Switch to full style
รวมบทความที่น่าสนใจต่าง ๆ จากนักเขียนชื่อดัง และ ผู้ที่ทรงภูมิความรู้มากมาย
ตอบกระทู้

หัวใจพระวิภัตติ์

พุธ 18 มี.ค. 2009 10:29 pm

“หัวใจพระวิภัตติ์” ตะกรุด 14 อักขระอันทรงฤทธิ์
ของ หลวงพ่อสาลีโข พุทธอุทยานธรรมโกศล อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

โดย รณธรรม ธาราพันธุ์



ในเมื่อคิดจะเขียนถึงหลวงพ่อสาลีโข พระเถระผู้เชี่ยวเวทย์ โดยเฉพาะเรื่อง ตะกรุด ซึ่งเชื่อถือเป็นยิ่งในหมู่ศิษย์น้อยใหญ่ว่า ขลัง แท้ ไม่เป็นสองรองใคร ก็จำต้องเขียนให้ลึก เขียนให้แจ้งและเขียนให้จบ

Lp.SalikoFull.to.blog.jpg
Lp.SalikoFull.to.blog.jpg (79.43 KiB) เปิดดู 10268 ครั้ง




เหตุเพราะตลอดชันษาวัย 65 ปีที่หลวงพ่อบวชมา ท่านบรรจงรังสรรค์ตะกรุดเยี่ยงโบราณาจารย์ได้เพียง 8 ชนิด แต่ละชนิดมีจำนวนสร้างที่จำกัดและเมื่อหมดวาระสร้างท่านก็จะไม่ซ้ำออกมาอีกเป็นคำรบ 2 เรียกว่าหมดแล้วหมดเลย

ด้วยการทำของที่ไม่นอกครูของหลวงพ่อ ด้วยการจาร ม้วน ถัก เสก ที่ละเอียดปราณีตถึงขีดสุด ส่งผลให้ตะกรุดทั้ง 8 ชนิดของท่านแสดงฤทธานุภาพผาดโผนน่าอัศจรรย์ โดยเฉพาะผู้ถือได้ขลัง ใช้ได้ขึ้น คือถือข้อห้ามของท่านได้ และสวดพระคาถากำกับตะกรุดแต่ละชนิดตามกาล

หากเป็นผู้ที่อยู่ในสถานะซึ่งเสี่ยงภัยต่าง ๆ แล้ว ยิ่งมีโอกาสประสบกับฤทธิ์อำนาจในตะกรุดของหลวงพ่อมากกว่าใคร

อยากบอกดัง ๆ ว่าท่านคือผู้สร้างขลังตัวจริงอีกรูปหนึ่งในโลกแห่งเครื่องมงคล ความวิเศษของหลวงพ่อไม่ขึ้นอยู่กับข่าวดังหรือแรงเชียร์ หากเป็นจิตที่จมดิ่งนิ่งลึกอยู่ในศาสตร์อันหาคนบรรลุได้ยาก ความพากเพียรฝึกฝนจนชำนาญในพระเวทย์ต่างหาก ที่นำเกียรติคุณของท่านให้ก้องไปในหมู่ผู้ศรัทธาวัตถุมงคล

ตะกรุดมหามงคลทั้ง 8 ชนิด ประกอบด้วย

1. ตะกรุดโทนสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

สร้างเมื่อวันเสาร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ.2512 ตรงกับวันเสาร์ 5 ขึ้น 5 ค่ำเดือน 5 สถาปนาขึ้นที่วัดสาลีโขภิตาราม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งขณะนั้นหลวงพ่อยังมิได้ย้ายมาอยู่ที่พุทธอุทยานธรรมโกศล ตะกรุดชุดนี้ลงได้ยากเย็นเป็นที่สุด ถ้าจะให้คะแนนต้องยกเสมอด้วยตะกรุด มหาระงับ และ ตะกรุดมหาจักพัตราธิราช เชื่อเถิดว่าถ้าท่านเห็นพระยันต์ที่ลงตะกรุดซึ่งยังไม่ม้วนต้องขนลุก แม้จะลงยากและมากด้วยอักขระนับร้อย ๆ ตัวลายมือหลวงพ่อก็ยังสวยงามวิจิตรบรรจงนัก ประจักษ์ชัดว่าท่านสร้างอย่างศรัทธาและเทอดทูนในศาสตร์ศักดิ์สิทธิ์นี้แท้จริง มิใช่ทำเพื่อซื้อขายอย่างที่หลายสำนักกำลังสนุกทำกันทุกวันนี้ แลด้วยความที่เป็นคนรู้จริง ทำได้จริง จึงปรากฏผลจริง

ตะกรุดสมเด็จพระนเรศวรมหาราชสร้างชื่อหลวงพ่อสาลีโขให้กระฉ่อนไปในวงการไม่ต่างจาก เหรียญขี่สิงห์รุ่นแรกของหลวงปู่เผือกเลยทีเดียว

2. ตะกรุดโทนมหาระงับ

สร้างเมื่อวันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ.2523 สถาปนาขึ้นที่สำนักพุทธอุทยานธรรมโกศล ตะกรุดชุดนี้แหละที่ก่อประสบการณ์อัศจรรย์ในหมู่คณะผม และคนใกล้เคียงจนต้องยอมรับความเก่งของหลวงพ่ออย่างหมดใจ ทุกวันนี้กลายเป็นของหายากและมีราคาสูงจนน่าตกใจ

3. ตะกรุดมหาจักพัตราธิราช

สร้างในปี พ.ศ.2525 นับเป็นตะกรุดที่มีขั้นตอนในการสร้างที่ยุ่งยาก มากอุปกรณ์เป็นที่สุดเฉพาะตัวตะกรุดต้องใช้แผ่นทองแดงหนา 2 แผ่นลงอักขระวิเศษทั้งหน้าหลังรวมแล้ว 4 ด้าน ต้องตั้งมณฑลพิธีใหญ่โตมโหฬาร ดาดเพดานด้วยผ้าขาวบริสุทธิ์ แวดล้อมด้วยแผงราชวัติ ฉัตรเศวตมงคล ธงสามชาย พร้อมสายสิญจน์ที่ชักโยงขึ้นเป็นองค์ยันต์และอาราธนาพระเถระ 108 รูปเจริญพระพุทธมนต์ พร้อมพระปริตรแลบทบูชานพเคราะห์ต่าง ๆ

นับเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ซับซ้อนยากแก่การสร้างโดยแท้ ถ้าไม่ใช่ใจรักและแตกฉานในวิชาของศักดิ์สิทธิ์เช่นนี้คงไม่บังเกิดขึ้นในโลกเป็นแน่

4. ตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์โสฬสมงคล

สร้างเมื่อปี พ.ศ.2525 พระคาถาอันเลิศในตะกรุดถูกเชิญมาจากพระเจดีย์ในประเทศอินเดียอันเป็นเจดีย์ที่พระเจ้าอโศกมหาราชทรงสร้างไว้ อาศัยพระเถราจารย์ในอดีตผู้ทรงคุณวิเศษนำคาถามาถอดเป็นรหัสยันต์ได้ 16 อักขระแล้วผูกเป็นยันต์ขึ้น บรรจุตัวเลขซึ่งแทนสรรพสิ่งอันศักดิ์สิทธิ์ในสากลจักรวาลลงไปโดยสูตรโสฬสและตรีนิสิงเห

อานุภาพของตะกรุดนี้ย่อมปัดเป่าอุปัทวันตราย ก่อเกิดลาภผล กันภูตผีปีศาจสารพัด กันไฟ กันฟ้าผ่า จึงนิยมผูกไว้ที่เสาเรือนเพื่อคุ้มภัย

5. ตะกรุดหัวใจบุรุษ 8 จำพวก

สร้างปี พ.ศ.2525 ด้านนอกเป็นตะกั่วลงพระยันต์แบบหนึ่งเรียกว่ายันต์ตัวผู้ ด้านในเป็นแผ่นทองแดงลงพระยันต์อีกแบบหนึ่งเรียกว่ายันต์ตัวเมีย จากนั้นม้วนเข้าด้วยกันและปลุกเสก ด้วยอานุภาพแห่งตะกรุดนี้แม้เอาไปฝังในพระพุทธรูปที่แตกทำลายก็จะมีคนทำนุบำรุงซ่อมแซม แม้นำ ไปฝังในวัดร้างย่อมมีมหาชนชักชวนกันมาฟื้นฟู ฝังไว้ในป่าจะเป็นบ้าน ฝังไว้ในบ้านคนจะมากขึ้น ฝังในร้านค้าลูกค้าจะคลาคล่ำ พกติดตัวบังเกิดเป็นมหานิยม เป็นที่รักแก่คนทั้งปวง มากด้วยลาภสักการะแล

6. ตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์

สร้างเมื่อปี พ.ศ.2525 ประกอบด้วยพระยันต์ 2 ด้าน หน้า-หลัง ด้านหนึ่งเป็นยันต์พระวิภัตติ์มีอักขระวิเศษ 14 ตัว ด้านหนึ่งเป็นยันต์มหาราชที่ทรงคุณทางเมตตาอย่างเอกอุ ตะกรุดนี้จึงเลิศล้ำในสารพัดทางเมตตามหาเสน่ห์ บูชาให้ดีจะเป็นที่รักแก่เทพยดาและมนุษย์ทั้งปวง ศัตรูทำอันตรายมิได้ พรั่งพร้อมด้วยโภคทรัพย์และสติปัญญา

7. ตะกรุดอรหัง สุคโต ภควา

สร้างเมื่อปี พ.ศ.2525 เป็นตะกรุดคู่ ดอกหนึ่งยาว ดอกหนึ่งสั้น ดอกยาวลงรักปิดทองทั้งดอก ดอกสั้นลงรักดำแต่เพียงอย่างเดียว ทว่าอักขระภายในเหมือนกันหมด พระคาถานี้ท่านพระครูธรรมโกศลหรือหลวงปู่เผือก ดวงวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ครูบาอาจารย์ของหลวงพ่อสาลีโขเป็นผู้สอนให้สานุศิษย์ทั้งปวงใช้บริกรรมภาวนา พระคาถานี้นามว่า นวหรคุณ (นะวะหอระคุณ) ทรงอานุภาพอย่างที่เรียกว่า ครองสามแดนโลกธาตุด้วยอำนาจพระพุทธคุณ แม้ท่านอาจารย์ชุม ไชยคีรี ฆราวาสผู้เรืองเวทย์ก็ใช้ นวหรคุณ จารึกลงในเหรียญรุ่นแรกของท่านเช่นกัน

8. ตะกรุดมหาอริยมรรค

แหละนี่คือตะกรุดที่แปลกที่สุดนับแต่เคยเห็นมา นอกจากทำด้วยเงินบริสุทธิ์ทุกดอกแล้วครั้นหลวงพ่อจารเสร็จท่านกลับไม่ม้วนเป็นหลอดกลม หากพับเป็นสี่เหลี่ยมขนาดประมาณพระสมเด็จ ส่งผลให้เราเห็นลายมือในการลงอักขระของท่านอย่างชัดเจน หลวงพ่อปลุกเสกตะกรุดนี้มาประมาณ 5 ปีแล้ว ไม่ทราบเหมือนกันว่าทุกวันนี้เปิดให้บูชาแล้วหรือยังนี่คือมงคลทั้ง 8 ประการที่หลวงพ่อสาลีโขได้ทุ่มเทศักยภาพในองค์ท่านบรรจุไว้ ไม่นับพระเครื่องและผ้ายันต์ที่สวยงามเป็นสิบ ๆ รุ่น ในเมื่อตะกรุดเป็นเครื่องขลังที่บังเกิดโดยมือท่านก็ควรนับนิ้วแจงไปให้ครบจึงควร

วันนี้ขอเล่าถึง หัวใจพระวิภัตติ์

16.jpg
เอ่อ ขออนุญาตนำรูปมาใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาตก่อนนะฮับ
16.jpg (35.29 KiB) เปิดดู 10254 ครั้ง


ตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์เป็นตะกรุดขนาดกำลังดี ยาวเพียง 1.5 นิ้ว เมื่อหลวงพ่อลงพระยันต์เรียกสูตรสมบูรณ์แล้วก็ทำการม้วน จากนั้นจึงถักด้วย ด้ายถม ด้ายถมคือด้ายคลุกรักมาแล้วก่อนถักเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งทนทานให้ตัวด้าย เรียบร้อยแล้วก็นำเครื่องยาอันวิเศษมาพอกลงบนตัวตะกรุด

เครื่องยานั้นประกอบด้วย ผงปถมัง ผงมหาราช ใบไม้รู้นอน 7 สิ่ง คือ ใบชุมแสง ใบสมีใบระงับ ใบหิงหาย ใบผักกระเฉด ใบหญ้าใต้ใบ และใบกระถิน นำมาสุมให้เป็นถ่านแล้วบดเป็นผงประสมกับไม้งิ้วดำ ผงใบลานจารอักขระเก่าแก่ของวัดสาลีโขภิตาราม ผงพระประธานองค์เก่าในโบสถ์วัดสาลีโขฯ

ว่านวิเศษที่เลี้ยงไว้เพื่อทำวัตถุมงคลโดยเฉพาะ ซึ่งจะรดด้วยน้ำพระพุทธมนต์เท่านั้น ก่อนนำมาใช้จะทำการพลีบวงสรวงทุกครั้งไป จึงปรากฏอภินิหารในพระผงผสมว่านของหลวงพ่อเสมอ ๆ ว่านที่นำมาพอกตะกรุดคือ ว่านมหาจักรพรรดิ ว่านพญาว่าน จ่าว่าน ว่านมหาปราบ ว่านมเหศวร ว่านมหาระงับ ว่านพญาหอกหัก ว่านสามพันตึง ว่านชมพูหนังแห้ง ว่านเพชรน้อย และว่านเพชรใหญ่

ผงมูลกัจจายน์ ผงตรีนิสิงเห ไคลเสมา เกษรศรีมหาโพธิ์ ชันโรงใต้ดิน ดินสอกำบัง รังหมาล่า ใบไมยราพ ดอกรักซ้อน ผงมหาฤาษีจากในถ้ำ

นำเครื่องยาดังกล่าวมาคุลีการด้วยรักแล้วประสมเครื่องหอมทั้ง 9 คือ เสน่ห์จันทน์แดง เสน่ห์จันทน์ขาว กฤษณา กลำพัก ขอนดอก ชะมด พิมเสน อำพันทอง และน้ำมันหอม

เมื่อคลุกเคล้าจนเข้ากันเป็นเนื้อเดียวแล้ว นำผงยานั้นพอกลงบนตัวตะกรุดและเพื่อให้เกาะติดทนนานจึงนำรักมาทาทับ แห้งดีแล้วก็อธิษฐานจิตปิดทองสมโภช จึงประกอบพิธีพุทธาภิเษก ทั้งยังได้รับการเสกเดี่ยวจากหลวงพ่อสาลีโขทุกวัน

เคยเห็นการทำตะกรุดแบบนี้ไหม?

ทุกวันนี้การแข่งค้าพาณิชย์รุกเข้าไปแม้ในวัด พระสงฆ์องค์เจ้าเร่งสร้างวัตถุมงคลสนองตอบความต้องการของตลาด จึงพลาดเรื่องมวลสาร กระบวนการพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์ และความถูกแท้ตามตำรับเดิมไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งในส่วนของหลวงพ่อสาลีโขนั้นท่านไม่ยอมนอกครูฉีกตำราแม้แต่นิดเดียว

เน้นที่ถูกต้องมิใช่ถูกใจ

จำได้ว่าเคยเขียนเรื่องตะกรุดมหาระงับของท่านไปแล้วครั้งหนึ่ง กราบเรียนตรงนี้เลยว่าตะกรุดของหลวงพ่อนับแต่ปี พ.ศ.2512 เป็นต้นมา ถ้าเป็นตะกรุดถักเชือกย่อมใช้เครื่องยาพอกเป็นสูตรเดียวกันทั้งสิ้น เว้นแต่ตะกรุดที่ไม่ถักเชือกก็คงเนื้อเดิมของโลหะไว้ เช่น ตะกรุดมหาบุรุษ 8 จำพวก เป็นต้น

ราวปี พ.ศ.2528 โยมบิดาของหลวงพ่อถึงแก่มรณกรรม ได้นำศพมาบำเพ็ญกุศล ณ พุทธอุทยานธรรมโกศล การนี้คณะศิษยานุศิษย์ได้มาอยู่ช่วยงานเป็นจำนวนมาก มีการตั้งข้าวกระทะ แกงหม้อเลี้ยงแขกกันอย่างครึกโครมดุจงานมหกรรม

ด้วยความที่มีคนมากนั่นเองย่อมเป็นเหตุให้มีเรื่องกระทบกระทั่งจนได้ แม้ชื่อว่าศิษย์อาจารย์เดียวกัน แต่พอโทสะมันขึ้นเรื่องเหตุและผลก็หลบหายไป คณะศิษย์เล็ก ๆ สองฝ่ายจึงรำมีดและหมัดเข้าใส่กัน

แม่ครัวหัวป่าก์ต้องแตกฮือเพราะเวทีคือบริเวณครัวที่อุดมด้วยมีด พร้า กระท้า ขวาน และเตาอั้งโล่ใบใหญ่นับสิบลูก กว่าจะห้ามปรามได้ก็นานโข เมื่อสำรวจความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สิน ผลคือถ้วยชามแตกหักแต่ไม่มีใครเสียเลือดสักหยด ไม่มีแผลกันสักนิด ไม่มีเลือดและไม่มีบาดแผลน่ะไม่แปลก

ถ้ามีสิแปลก

รู้กันว่าศิษย์ของหลวงพ่อสาลีโขนั้นเหนียวขนาดไหน ไม่ต้องสักไม่ต้องพกเครื่องขลังอะไรดอก เพียงหลวงพ่อลง มหานิยม ให้ ยังส่งผลครอบไปถึงคงกระพันอย่างอัศจรรย์ ทั้งที่ท่านก็ยืนยันว่าท่านกำลังลง มหานิยม

งานศพโยมบิดาท่านจัดขึ้นเป็นเวลา 7 วัน มาถึงวันที่ 4 ของงานคณะศิษย์ก็ตั้งเวทีมวยเสียแล้ว เดชะบุญว่าเรื่องไม่บานปลายคนครัวจึงกลับมาก่อไฟทำกับข้าวได้อีกจนเสร็จงาน

ชายคนหนึ่งซึ่งอยู่ในกลุ่มนักมวยในวันเกิดเหตุเดินหาของที่หายออกจากตัวอยู่เป็นนาน สอบถามได้ความว่า ตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ดอกน้อยได้หล่นหายไปตอนตีกัน แม่ครัวก็กุลีกุจอช่วยกันหารอบ ๆ บริเวณที่เกิดเหตุ ก็ยังไม่พบ หาจนอ่อนใจจึงเลิกรา

ครั้นงานโยมบิดาเสร็จสิ้นลง คนครัวทั้งหลายก็วางมือและเก็บอุปกรณ์ ขณะเก็บเตาไฟใบใหญ่ ได้พบวัตถุชิ้นเล็ก ๆ หมกอยู่ในกองเถ้าถ่าน พอปัดเช็ดให้เห็นชัด ทุกคนก็จำได้ทันทีว่านั่นคือ

ตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์

ตะกรุดของชายคนนั้นที่หล่นหาย บังเอิญไปตกในเตาไฟ เตาซึ่งตั้งกระทะใบบัวหุงข้าวเลี้ยงคนตลอด 3 วันที่ตะกรุดดอกน้อยได้ตกลงไป

ทำไมไม่ไหม้ไฟ…?

ทำไมไม่เสียหาย…?

ทั้งที่ตัวตะกรุดถักด้วยด้ายเส้นเล็ก ๆ ด้ายนั้นน่าจะเผาไหม้เป็นจุณวิจุณไปด้วยแรงไฟสุม กลับไม่มีร่องรอยความเสียหายอะไรเลย เพียงสกปรกจากขี้เถ้าเขม่าไฟแค่นั้น

นี่คือจิตตานุภาพของหลวงพ่อสาลีโข และอำนาจอันวิเศษในตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ตะกรุดที่หลวงพ่อยืนยันว่าเด่นทางเมตตามหานิยมอย่างเอกอุ ยังปรากฏอิทธิคุณกันไฟหยุดร้อนได้ขนาดนี้ ถ้าเป็น ตะกรุดมหาระงับ หรือ อริยสัจจ์โสฬสมงคล ซึ่งออกแบบมาเพื่อรับมือกับพระเพลิงและปืนไฟโดยเฉพาะ คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณทีเดียว

แม้ท่านมีโอกาสเก็บเครื่องขลังทั้งหลาย จงขวนขวายเก็บของดี ๆ อย่างนี้เถิด.

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

พฤหัสฯ. 19 มี.ค. 2009 12:54 am

ขอบคุณคร้าบบบ :D

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

พฤหัสฯ. 19 มี.ค. 2009 1:08 am

ขอบพระคุณเด็กลึกลับมากเลยครับ ขอบคุณท่านรณธรรมด้วยที่สร้างสรรค์ผลงานดีๆออกมา
เรื่องตะกรุดของหลวงพ่อสมภพ เล่าลือมานานแล้ว "ไว้ใจได้" ไม่เชื่อลองนำตะกรุด
"หัวใจพระวิภัตติ์ กับ อริยสัจจ์โสฬสมงคล"
ใช่คู่กันสิครับ ลองสังเกตุความเปลี่ยนแปลง แล้วจะรู้ว่า "โชคลาภ" ไม่ได้หายไปไหน
:ilu: :ilu:

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

พฤหัสฯ. 19 มี.ค. 2009 6:24 am

ศิษย์กวง เขียน:ขอบพระคุณเด็กลึกลับมากเลยครับ ขอบคุณท่านรณธรรมด้วยที่สร้างสรรค์ผลงานดีๆออกมา
เรื่องตะกรุดของหลวงพ่อสมภพ เล่าลือมานานแล้ว "ไว้ใจได้" ไม่เชื่อลองนำตะกรุด
"หัวใจพระวิภัตติ์ กับ อริยสัจจ์โสฬสมงคล"
ใช่คู่กันสิครับ ลองสังเกตุความเปลี่ยนแปลง แล้วจะรู้ว่า "โชคลาภ" ไม่ได้หายไปไหน
:ilu: :ilu:



ผมเชื่อคุณศิษย์กวงครับ แต่จะทำอย่างไรดีครับที่ผมไม่มีตะกรุดมาบูชาคู่กันอะครับ ขอคำปรึกษาด้วยครับ :ilu:

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

พฤหัสฯ. 19 มี.ค. 2009 9:56 am

ตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ไม่แน่ใจว่าที่พุทธอุทยานยังมีอยู่หรือเปล่าฮะ แต่ที่แน่ใจ คือ ตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์ นี่มีแง๋มๆฮะ

ถ้าจำไม่ผิด บูชาดอกละ 1,000 บาท ฮะ

IMAG0044.jpg
ตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์ ในวงแดงๆนั่นแลฮะ
IMAG0044.jpg (44.6 KiB) เปิดดู 9936 ครั้ง

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

พฤหัสฯ. 19 มี.ค. 2009 10:56 am

เด็กลึกลับ เขียน:ตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ไม่แน่ใจว่าที่พุทธอุทยานยังมีอยู่หรือเปล่าฮะ แต่ที่แน่ใจ คือ ตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์ นี่มีแง๋มๆฮะ

ถ้าจำไม่ผิด บูชาดอกละ 1,000 บาท ฮะ

IMAG0044.jpg



นั่นละครับปัญหา ผมมีตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์แล้วแต่ไม่มีตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์จึงได้ขอคำปรึกษาจากคุณศิษย์กวงครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ :smk: :smk:

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

พฤหัสฯ. 19 มี.ค. 2009 12:51 pm

เด็กลึกลับ เขียน:ตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ไม่แน่ใจว่าที่พุทธอุทยานยังมีอยู่หรือเปล่าฮะ แต่ที่แน่ใจ คือ ตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์ นี่มีแง๋มๆฮะ

ถ้าจำไม่ผิด บูชาดอกละ 1,000 บาท ฮะ

IMAG0044.jpg

--------------------------------------------------------------
ไม่ทราบว่า มีรูปประกอบหรือไม่ครับ และดอกยาวสักขนาดไหนครับผม

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

พฤหัสฯ. 19 มี.ค. 2009 1:08 pm

รูปของตะกรุดหัวใจอะไรฮะ

หัวใจพระวิภัตติ์ หรือ หัวใจอริยสัจจ์

ถ้าตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ก็ตามภาพข้างต้นฮะ

แต่ถ้าหัวใจอริยสัจจ์ ก็
13.jpg
ขออนุญาตใช้รูปโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกครั้งนะคับ
13.jpg (31.84 KiB) เปิดดู 9887 ครั้ง


หรือถ้าจะชมภาพของทุกตะกรุด เชิญที่กระทู้ หลวงพ่อสาลีโข : ตะกรุดหนึ่งในวัตถุมงคลที่สร้างไว้เป็นมรดก... โดยคุณพี่ศิษย์กวง จากความเอื้อเฟื้อ ของคุณพี่ จ.จ. ฮะ

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

พฤหัสฯ. 19 มี.ค. 2009 4:17 pm

คุณเด็กลึกลับครับ ทีสำนักฯ ยังพอมีเหลือไหมครับตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์
ถ้ามีโอกาสรบกวนสอบถามป้านันท์ ด้วยนะครับ

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

พฤหัสฯ. 19 มี.ค. 2009 8:07 pm

ยอดเยี่ยมครับ คุณพี่เด็กลึกลับ :grt:

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

ศุกร์ 20 มี.ค. 2009 12:27 am

กริด99 เขียน:
เด็กลึกลับ เขียน:ตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ไม่แน่ใจว่าที่พุทธอุทยานยังมีอยู่หรือเปล่าฮะ แต่ที่แน่ใจ คือ ตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์ นี่มีแง๋มๆฮะ

ถ้าจำไม่ผิด บูชาดอกละ 1,000 บาท ฮะ

IMAG0044.jpg



นั่นละครับปัญหา ผมมีตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์แล้วแต่ไม่มีตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์จึงได้ขอคำปรึกษาจากคุณศิษย์กวงครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ :smk: :smk:


สวัสดีครับคุณกริด 99
ผมไม่แน่ใจว่าตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ยังพอมีเหลือที่สำนักหรือเปล่า คงต้องรบกวนคุณเด็กลึกลับอีกครั้งช่วยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สำหรับในกรณีที่ไม่มีตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ตามความเห็นของผมนะครับ เราสามารถใช้ตะกรุดหัวใจบุรุษแปดจำพวกแทนกันได้
ซึ่งผมมั่นใจว่าเป็นการทดแทนที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะอานุภาพของตะกรุดหัวใจบุรุษแปดจำพวกค่อนข้างยิ่งใหญ่ สมัยที่หลวงพ่อสมภพ
ท่านยังมีชีวิตอยู่ เวลาที่ลูกศิษย์จะปลูกบ้านใหม่ เปิดกิจการร้านค้า ก็จะมาบูชาตะกรุดชนิดนี้เพื่อนำไปฝังไว้บริเวณหน้าร้าน เชื่อกันว่าถ้าทำแล้วจะช่วยให้มีคนเข้าร้านมากขึ้น ฝังไว้ในบ้านก็จะมีแต่ความสามัคคี และถ้าเอาติดตัวก็จะมีแต่คนรักใคร่ เมตตา
เรื่องเหล่านี้มีประสบการณ์เกิดขึ้นมากมาย แต่ถ้าเป็นวัตถุมงคลประเภทอื่นที่มุ่งเน้นในเรื่องของโชคลาภ โภคทรัพย์เป็นหลักแล้ว
ก็ขอแนะนำ "ถุงโภคทรัพย์" ครับ เพราะเป็นการสร้างที่ "เน้นเสก" หวังให้บังเกิดผลในเรื่องค้าขาย โชคลาภ จริงๆ

ปล.เรื่องนี้เป็นความคิดเห็นเฉพาะตัวนะครับ แต่บอกเล่าด้วยความจริงใจ :ilu: :ilu:

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

ศุกร์ 20 มี.ค. 2009 12:41 am

ศิษย์กวง เขียน:
กริด99 เขียน:
เด็กลึกลับ เขียน:ตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ไม่แน่ใจว่าที่พุทธอุทยานยังมีอยู่หรือเปล่าฮะ แต่ที่แน่ใจ คือ ตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์ นี่มีแง๋มๆฮะ

ถ้าจำไม่ผิด บูชาดอกละ 1,000 บาท ฮะ

IMAG0044.jpg



นั่นละครับปัญหา ผมมีตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์แล้วแต่ไม่มีตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์จึงได้ขอคำปรึกษาจากคุณศิษย์กวงครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ :smk: :smk:


สวัสดีครับคุณกริด 99
ผมไม่แน่ใจว่าตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ยังพอมีเหลือที่สำนักหรือเปล่า คงต้องรบกวนคุณเด็กลึกลับอีกครั้งช่วยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สำหรับในกรณีที่ไม่มีตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ตามความเห็นของผมนะครับ เราสามารถใช้ตะกรุดหัวใจบุรุษแปดจำพวกแทนกันได้
ซึ่งผมมั่นใจว่าเป็นการทดแทนที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะอานุภาพของตะกรุดหัวใจบุรุษแปดจำพวกค่อนข้างยิ่งใหญ่ สมัยที่หลวงพ่อสมภพ
ท่านยังมีชีวิตอยู่ เวลาที่ลูกศิษย์จะปลูกบ้านใหม่ เปิดกิจการร้านค้า ก็จะมาบูชาตะกรุดชนิดนี้เพื่อนำไปฝังไว้บริเวณหน้าร้าน เชื่อกันว่าถ้าทำแล้วจะช่วยให้มีคนเข้าร้านมากขึ้น ฝังไว้ในบ้านก็จะมีแต่ความสามัคคี และถ้าเอาติดตัวก็จะมีแต่คนรักใคร่ เมตตา
เรื่องเหล่านี้มีประสบการณ์เกิดขึ้นมากมาย แต่ถ้าเป็นวัตถุมงคลประเภทอื่นที่มุ่งเน้นในเรื่องของโชคลาภ โภคทรัพย์เป็นหลักแล้ว
ก็ขอแนะนำ "ถุงโภคทรัพย์" ครับ เพราะเป็นการสร้างที่ "เน้นเสก" หวังให้บังเกิดผลในเรื่องค้าขาย โชคลาภ จริงๆ



ปล.เรื่องนี้เป็นความคิดเห็นเฉพาะตัวนะครับ แต่บอกเล่าด้วยความจริงใจ :ilu: :ilu:


ขอบคุณคุณศิษย์กวงเป็นอย่างมากสำหรับคำแนะนำนะครับ

:grt: :lcky: :grt:

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

ศุกร์ 20 มี.ค. 2009 12:40 pm

มีข่าวดีมาเรียนพี่ๆทุกท่าน โดยเฉพาะคุณพี่ กริด99 คุณพี่ สุรเทพ ฮะ

เด็กลึกลับ โทรไปเรียนถามคุณป้านันท์ แห่งพุทธอุทยานธรรมโกศล และคุณป้านันท์แจ้งมาว่า พบตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ไม่มากฮะเพียง 4 ดอก และให้บูชาดอกละ 1,000 บาทถ้วน

ถ้าคุณพี่ทั้งสองท่าน หรือพี่ๆท่านอื่น มีความประสงค์จะบูชา เดี๋ยววันอาทิตย์เด็กลึกลับจะปุเลงๆ ไปเอามาฮะ

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

ศุกร์ 20 มี.ค. 2009 12:55 pm

ปุเลง ปุเลง เมื่อไหร่บอกอู๊ดด้วยนะก๊าบบบบ :D

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

ศุกร์ 20 มี.ค. 2009 3:29 pm

หนึ่งดอกครับ คุณเด็กลึกลับ เด๋วโอนเงินไปให้ครับ ขอบคุณครับ

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

ศุกร์ 20 มี.ค. 2009 3:36 pm

รับแซร่บจร้า

เดี๋ยววันอาทิตย์เด็กลึกลับจะเข้าไปจร้า

คุณพี่อู๊ด อู๊ดๆ ทราบแล้วเปลี่ยน

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

พุธ 25 มี.ค. 2009 2:30 am

ไปมาแล้วหรือยังครับคุณเด็กลี้ลับ ไม่เห็นมาบอกเล่าเก้าสิบกันมั่งเลย



อยากรู้ข่าว อยากเห็นภาพ อยากไปกราบ อยากได้ของ
อยากร่วมเดิน อยากช่วยมอง อยากลองของ สักสองที.... :lol: :lol: :lol:

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

พุธ 25 มี.ค. 2009 10:42 am

ไปมาแล้วฮะ

ไปบูชาตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์มา 6 ดอก (ตอนแรกบอก 4 แต่ไปอ้อนป้านันท์ เลยได้มาอีก 2 ) ตอนนี้ ทั้งหัวใจพระวิภัตติ์ และหัวใจอริยสัจจ์ อยู่ห่างหัวใจของเด็กลึกลับ แค่ผิวหนังกั้นเท่านั้นฮะ

คริ คริ คริ

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

พุธ 25 มี.ค. 2009 10:54 am

อิจฉาวุ๊ยยย :ydie: หากผิวหนังตรงที่กั้นอยู่เกิดลอกหลุดออกมาเก็บไว้ให้อู๊ดด้วยนะครับ เพราะผิวส่วนหนังคงขลังไปด้วยแน่ :D

Re: หัวใจพระวิภัตติ์

ศุกร์ 27 มี.ค. 2009 2:04 am

.gif
.gif (4.02 KiB) เปิดดู 9544 ครั้ง


ค่อยยังชั่วครับ ตะกรุดคงปลอดภัยจากใจหนูจอมลึกลับเพราะมี "หนัง" กั้นนี่แหละ....



เนื่องจากว่ามัน "หนา" มากกกกกก...กกก...กกกก..... เอิ๊ก อ๊าก :lol: :lol: :lol:
ตอบกระทู้