นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ 26 เม.ย. 2024 12:03 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


Switch to mobile style


โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 57 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2, 3  ต่อไป
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 18 มี.ค. 2009 10:29 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
“หัวใจพระวิภัตติ์” ตะกรุด 14 อักขระอันทรงฤทธิ์
ของ หลวงพ่อสาลีโข พุทธอุทยานธรรมโกศล อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

โดย รณธรรม ธาราพันธุ์



ในเมื่อคิดจะเขียนถึงหลวงพ่อสาลีโข พระเถระผู้เชี่ยวเวทย์ โดยเฉพาะเรื่อง ตะกรุด ซึ่งเชื่อถือเป็นยิ่งในหมู่ศิษย์น้อยใหญ่ว่า ขลัง แท้ ไม่เป็นสองรองใคร ก็จำต้องเขียนให้ลึก เขียนให้แจ้งและเขียนให้จบ

Lp.SalikoFull.to.blog.jpg





เหตุเพราะตลอดชันษาวัย 65 ปีที่หลวงพ่อบวชมา ท่านบรรจงรังสรรค์ตะกรุดเยี่ยงโบราณาจารย์ได้เพียง 8 ชนิด แต่ละชนิดมีจำนวนสร้างที่จำกัดและเมื่อหมดวาระสร้างท่านก็จะไม่ซ้ำออกมาอีกเป็นคำรบ 2 เรียกว่าหมดแล้วหมดเลย

ด้วยการทำของที่ไม่นอกครูของหลวงพ่อ ด้วยการจาร ม้วน ถัก เสก ที่ละเอียดปราณีตถึงขีดสุด ส่งผลให้ตะกรุดทั้ง 8 ชนิดของท่านแสดงฤทธานุภาพผาดโผนน่าอัศจรรย์ โดยเฉพาะผู้ถือได้ขลัง ใช้ได้ขึ้น คือถือข้อห้ามของท่านได้ และสวดพระคาถากำกับตะกรุดแต่ละชนิดตามกาล

หากเป็นผู้ที่อยู่ในสถานะซึ่งเสี่ยงภัยต่าง ๆ แล้ว ยิ่งมีโอกาสประสบกับฤทธิ์อำนาจในตะกรุดของหลวงพ่อมากกว่าใคร

อยากบอกดัง ๆ ว่าท่านคือผู้สร้างขลังตัวจริงอีกรูปหนึ่งในโลกแห่งเครื่องมงคล ความวิเศษของหลวงพ่อไม่ขึ้นอยู่กับข่าวดังหรือแรงเชียร์ หากเป็นจิตที่จมดิ่งนิ่งลึกอยู่ในศาสตร์อันหาคนบรรลุได้ยาก ความพากเพียรฝึกฝนจนชำนาญในพระเวทย์ต่างหาก ที่นำเกียรติคุณของท่านให้ก้องไปในหมู่ผู้ศรัทธาวัตถุมงคล

ตะกรุดมหามงคลทั้ง 8 ชนิด ประกอบด้วย

1. ตะกรุดโทนสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

สร้างเมื่อวันเสาร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ.2512 ตรงกับวันเสาร์ 5 ขึ้น 5 ค่ำเดือน 5 สถาปนาขึ้นที่วัดสาลีโขภิตาราม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งขณะนั้นหลวงพ่อยังมิได้ย้ายมาอยู่ที่พุทธอุทยานธรรมโกศล ตะกรุดชุดนี้ลงได้ยากเย็นเป็นที่สุด ถ้าจะให้คะแนนต้องยกเสมอด้วยตะกรุด มหาระงับ และ ตะกรุดมหาจักพัตราธิราช เชื่อเถิดว่าถ้าท่านเห็นพระยันต์ที่ลงตะกรุดซึ่งยังไม่ม้วนต้องขนลุก แม้จะลงยากและมากด้วยอักขระนับร้อย ๆ ตัวลายมือหลวงพ่อก็ยังสวยงามวิจิตรบรรจงนัก ประจักษ์ชัดว่าท่านสร้างอย่างศรัทธาและเทอดทูนในศาสตร์ศักดิ์สิทธิ์นี้แท้จริง มิใช่ทำเพื่อซื้อขายอย่างที่หลายสำนักกำลังสนุกทำกันทุกวันนี้ แลด้วยความที่เป็นคนรู้จริง ทำได้จริง จึงปรากฏผลจริง

ตะกรุดสมเด็จพระนเรศวรมหาราชสร้างชื่อหลวงพ่อสาลีโขให้กระฉ่อนไปในวงการไม่ต่างจาก เหรียญขี่สิงห์รุ่นแรกของหลวงปู่เผือกเลยทีเดียว

2. ตะกรุดโทนมหาระงับ

สร้างเมื่อวันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ.2523 สถาปนาขึ้นที่สำนักพุทธอุทยานธรรมโกศล ตะกรุดชุดนี้แหละที่ก่อประสบการณ์อัศจรรย์ในหมู่คณะผม และคนใกล้เคียงจนต้องยอมรับความเก่งของหลวงพ่ออย่างหมดใจ ทุกวันนี้กลายเป็นของหายากและมีราคาสูงจนน่าตกใจ

3. ตะกรุดมหาจักพัตราธิราช

สร้างในปี พ.ศ.2525 นับเป็นตะกรุดที่มีขั้นตอนในการสร้างที่ยุ่งยาก มากอุปกรณ์เป็นที่สุดเฉพาะตัวตะกรุดต้องใช้แผ่นทองแดงหนา 2 แผ่นลงอักขระวิเศษทั้งหน้าหลังรวมแล้ว 4 ด้าน ต้องตั้งมณฑลพิธีใหญ่โตมโหฬาร ดาดเพดานด้วยผ้าขาวบริสุทธิ์ แวดล้อมด้วยแผงราชวัติ ฉัตรเศวตมงคล ธงสามชาย พร้อมสายสิญจน์ที่ชักโยงขึ้นเป็นองค์ยันต์และอาราธนาพระเถระ 108 รูปเจริญพระพุทธมนต์ พร้อมพระปริตรแลบทบูชานพเคราะห์ต่าง ๆ

นับเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ซับซ้อนยากแก่การสร้างโดยแท้ ถ้าไม่ใช่ใจรักและแตกฉานในวิชาของศักดิ์สิทธิ์เช่นนี้คงไม่บังเกิดขึ้นในโลกเป็นแน่

4. ตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์โสฬสมงคล

สร้างเมื่อปี พ.ศ.2525 พระคาถาอันเลิศในตะกรุดถูกเชิญมาจากพระเจดีย์ในประเทศอินเดียอันเป็นเจดีย์ที่พระเจ้าอโศกมหาราชทรงสร้างไว้ อาศัยพระเถราจารย์ในอดีตผู้ทรงคุณวิเศษนำคาถามาถอดเป็นรหัสยันต์ได้ 16 อักขระแล้วผูกเป็นยันต์ขึ้น บรรจุตัวเลขซึ่งแทนสรรพสิ่งอันศักดิ์สิทธิ์ในสากลจักรวาลลงไปโดยสูตรโสฬสและตรีนิสิงเห

อานุภาพของตะกรุดนี้ย่อมปัดเป่าอุปัทวันตราย ก่อเกิดลาภผล กันภูตผีปีศาจสารพัด กันไฟ กันฟ้าผ่า จึงนิยมผูกไว้ที่เสาเรือนเพื่อคุ้มภัย

5. ตะกรุดหัวใจบุรุษ 8 จำพวก

สร้างปี พ.ศ.2525 ด้านนอกเป็นตะกั่วลงพระยันต์แบบหนึ่งเรียกว่ายันต์ตัวผู้ ด้านในเป็นแผ่นทองแดงลงพระยันต์อีกแบบหนึ่งเรียกว่ายันต์ตัวเมีย จากนั้นม้วนเข้าด้วยกันและปลุกเสก ด้วยอานุภาพแห่งตะกรุดนี้แม้เอาไปฝังในพระพุทธรูปที่แตกทำลายก็จะมีคนทำนุบำรุงซ่อมแซม แม้นำ ไปฝังในวัดร้างย่อมมีมหาชนชักชวนกันมาฟื้นฟู ฝังไว้ในป่าจะเป็นบ้าน ฝังไว้ในบ้านคนจะมากขึ้น ฝังในร้านค้าลูกค้าจะคลาคล่ำ พกติดตัวบังเกิดเป็นมหานิยม เป็นที่รักแก่คนทั้งปวง มากด้วยลาภสักการะแล

6. ตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์

สร้างเมื่อปี พ.ศ.2525 ประกอบด้วยพระยันต์ 2 ด้าน หน้า-หลัง ด้านหนึ่งเป็นยันต์พระวิภัตติ์มีอักขระวิเศษ 14 ตัว ด้านหนึ่งเป็นยันต์มหาราชที่ทรงคุณทางเมตตาอย่างเอกอุ ตะกรุดนี้จึงเลิศล้ำในสารพัดทางเมตตามหาเสน่ห์ บูชาให้ดีจะเป็นที่รักแก่เทพยดาและมนุษย์ทั้งปวง ศัตรูทำอันตรายมิได้ พรั่งพร้อมด้วยโภคทรัพย์และสติปัญญา

7. ตะกรุดอรหัง สุคโต ภควา

สร้างเมื่อปี พ.ศ.2525 เป็นตะกรุดคู่ ดอกหนึ่งยาว ดอกหนึ่งสั้น ดอกยาวลงรักปิดทองทั้งดอก ดอกสั้นลงรักดำแต่เพียงอย่างเดียว ทว่าอักขระภายในเหมือนกันหมด พระคาถานี้ท่านพระครูธรรมโกศลหรือหลวงปู่เผือก ดวงวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ครูบาอาจารย์ของหลวงพ่อสาลีโขเป็นผู้สอนให้สานุศิษย์ทั้งปวงใช้บริกรรมภาวนา พระคาถานี้นามว่า นวหรคุณ (นะวะหอระคุณ) ทรงอานุภาพอย่างที่เรียกว่า ครองสามแดนโลกธาตุด้วยอำนาจพระพุทธคุณ แม้ท่านอาจารย์ชุม ไชยคีรี ฆราวาสผู้เรืองเวทย์ก็ใช้ นวหรคุณ จารึกลงในเหรียญรุ่นแรกของท่านเช่นกัน

8. ตะกรุดมหาอริยมรรค

แหละนี่คือตะกรุดที่แปลกที่สุดนับแต่เคยเห็นมา นอกจากทำด้วยเงินบริสุทธิ์ทุกดอกแล้วครั้นหลวงพ่อจารเสร็จท่านกลับไม่ม้วนเป็นหลอดกลม หากพับเป็นสี่เหลี่ยมขนาดประมาณพระสมเด็จ ส่งผลให้เราเห็นลายมือในการลงอักขระของท่านอย่างชัดเจน หลวงพ่อปลุกเสกตะกรุดนี้มาประมาณ 5 ปีแล้ว ไม่ทราบเหมือนกันว่าทุกวันนี้เปิดให้บูชาแล้วหรือยังนี่คือมงคลทั้ง 8 ประการที่หลวงพ่อสาลีโขได้ทุ่มเทศักยภาพในองค์ท่านบรรจุไว้ ไม่นับพระเครื่องและผ้ายันต์ที่สวยงามเป็นสิบ ๆ รุ่น ในเมื่อตะกรุดเป็นเครื่องขลังที่บังเกิดโดยมือท่านก็ควรนับนิ้วแจงไปให้ครบจึงควร

วันนี้ขอเล่าถึง หัวใจพระวิภัตติ์

16.jpg



ตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์เป็นตะกรุดขนาดกำลังดี ยาวเพียง 1.5 นิ้ว เมื่อหลวงพ่อลงพระยันต์เรียกสูตรสมบูรณ์แล้วก็ทำการม้วน จากนั้นจึงถักด้วย ด้ายถม ด้ายถมคือด้ายคลุกรักมาแล้วก่อนถักเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งทนทานให้ตัวด้าย เรียบร้อยแล้วก็นำเครื่องยาอันวิเศษมาพอกลงบนตัวตะกรุด

เครื่องยานั้นประกอบด้วย ผงปถมัง ผงมหาราช ใบไม้รู้นอน 7 สิ่ง คือ ใบชุมแสง ใบสมีใบระงับ ใบหิงหาย ใบผักกระเฉด ใบหญ้าใต้ใบ และใบกระถิน นำมาสุมให้เป็นถ่านแล้วบดเป็นผงประสมกับไม้งิ้วดำ ผงใบลานจารอักขระเก่าแก่ของวัดสาลีโขภิตาราม ผงพระประธานองค์เก่าในโบสถ์วัดสาลีโขฯ

ว่านวิเศษที่เลี้ยงไว้เพื่อทำวัตถุมงคลโดยเฉพาะ ซึ่งจะรดด้วยน้ำพระพุทธมนต์เท่านั้น ก่อนนำมาใช้จะทำการพลีบวงสรวงทุกครั้งไป จึงปรากฏอภินิหารในพระผงผสมว่านของหลวงพ่อเสมอ ๆ ว่านที่นำมาพอกตะกรุดคือ ว่านมหาจักรพรรดิ ว่านพญาว่าน จ่าว่าน ว่านมหาปราบ ว่านมเหศวร ว่านมหาระงับ ว่านพญาหอกหัก ว่านสามพันตึง ว่านชมพูหนังแห้ง ว่านเพชรน้อย และว่านเพชรใหญ่

ผงมูลกัจจายน์ ผงตรีนิสิงเห ไคลเสมา เกษรศรีมหาโพธิ์ ชันโรงใต้ดิน ดินสอกำบัง รังหมาล่า ใบไมยราพ ดอกรักซ้อน ผงมหาฤาษีจากในถ้ำ

นำเครื่องยาดังกล่าวมาคุลีการด้วยรักแล้วประสมเครื่องหอมทั้ง 9 คือ เสน่ห์จันทน์แดง เสน่ห์จันทน์ขาว กฤษณา กลำพัก ขอนดอก ชะมด พิมเสน อำพันทอง และน้ำมันหอม

เมื่อคลุกเคล้าจนเข้ากันเป็นเนื้อเดียวแล้ว นำผงยานั้นพอกลงบนตัวตะกรุดและเพื่อให้เกาะติดทนนานจึงนำรักมาทาทับ แห้งดีแล้วก็อธิษฐานจิตปิดทองสมโภช จึงประกอบพิธีพุทธาภิเษก ทั้งยังได้รับการเสกเดี่ยวจากหลวงพ่อสาลีโขทุกวัน

เคยเห็นการทำตะกรุดแบบนี้ไหม?

ทุกวันนี้การแข่งค้าพาณิชย์รุกเข้าไปแม้ในวัด พระสงฆ์องค์เจ้าเร่งสร้างวัตถุมงคลสนองตอบความต้องการของตลาด จึงพลาดเรื่องมวลสาร กระบวนการพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์ และความถูกแท้ตามตำรับเดิมไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งในส่วนของหลวงพ่อสาลีโขนั้นท่านไม่ยอมนอกครูฉีกตำราแม้แต่นิดเดียว

เน้นที่ถูกต้องมิใช่ถูกใจ

จำได้ว่าเคยเขียนเรื่องตะกรุดมหาระงับของท่านไปแล้วครั้งหนึ่ง กราบเรียนตรงนี้เลยว่าตะกรุดของหลวงพ่อนับแต่ปี พ.ศ.2512 เป็นต้นมา ถ้าเป็นตะกรุดถักเชือกย่อมใช้เครื่องยาพอกเป็นสูตรเดียวกันทั้งสิ้น เว้นแต่ตะกรุดที่ไม่ถักเชือกก็คงเนื้อเดิมของโลหะไว้ เช่น ตะกรุดมหาบุรุษ 8 จำพวก เป็นต้น

ราวปี พ.ศ.2528 โยมบิดาของหลวงพ่อถึงแก่มรณกรรม ได้นำศพมาบำเพ็ญกุศล ณ พุทธอุทยานธรรมโกศล การนี้คณะศิษยานุศิษย์ได้มาอยู่ช่วยงานเป็นจำนวนมาก มีการตั้งข้าวกระทะ แกงหม้อเลี้ยงแขกกันอย่างครึกโครมดุจงานมหกรรม

ด้วยความที่มีคนมากนั่นเองย่อมเป็นเหตุให้มีเรื่องกระทบกระทั่งจนได้ แม้ชื่อว่าศิษย์อาจารย์เดียวกัน แต่พอโทสะมันขึ้นเรื่องเหตุและผลก็หลบหายไป คณะศิษย์เล็ก ๆ สองฝ่ายจึงรำมีดและหมัดเข้าใส่กัน

แม่ครัวหัวป่าก์ต้องแตกฮือเพราะเวทีคือบริเวณครัวที่อุดมด้วยมีด พร้า กระท้า ขวาน และเตาอั้งโล่ใบใหญ่นับสิบลูก กว่าจะห้ามปรามได้ก็นานโข เมื่อสำรวจความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สิน ผลคือถ้วยชามแตกหักแต่ไม่มีใครเสียเลือดสักหยด ไม่มีแผลกันสักนิด ไม่มีเลือดและไม่มีบาดแผลน่ะไม่แปลก

ถ้ามีสิแปลก

รู้กันว่าศิษย์ของหลวงพ่อสาลีโขนั้นเหนียวขนาดไหน ไม่ต้องสักไม่ต้องพกเครื่องขลังอะไรดอก เพียงหลวงพ่อลง มหานิยม ให้ ยังส่งผลครอบไปถึงคงกระพันอย่างอัศจรรย์ ทั้งที่ท่านก็ยืนยันว่าท่านกำลังลง มหานิยม

งานศพโยมบิดาท่านจัดขึ้นเป็นเวลา 7 วัน มาถึงวันที่ 4 ของงานคณะศิษย์ก็ตั้งเวทีมวยเสียแล้ว เดชะบุญว่าเรื่องไม่บานปลายคนครัวจึงกลับมาก่อไฟทำกับข้าวได้อีกจนเสร็จงาน

ชายคนหนึ่งซึ่งอยู่ในกลุ่มนักมวยในวันเกิดเหตุเดินหาของที่หายออกจากตัวอยู่เป็นนาน สอบถามได้ความว่า ตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ดอกน้อยได้หล่นหายไปตอนตีกัน แม่ครัวก็กุลีกุจอช่วยกันหารอบ ๆ บริเวณที่เกิดเหตุ ก็ยังไม่พบ หาจนอ่อนใจจึงเลิกรา

ครั้นงานโยมบิดาเสร็จสิ้นลง คนครัวทั้งหลายก็วางมือและเก็บอุปกรณ์ ขณะเก็บเตาไฟใบใหญ่ ได้พบวัตถุชิ้นเล็ก ๆ หมกอยู่ในกองเถ้าถ่าน พอปัดเช็ดให้เห็นชัด ทุกคนก็จำได้ทันทีว่านั่นคือ

ตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์

ตะกรุดของชายคนนั้นที่หล่นหาย บังเอิญไปตกในเตาไฟ เตาซึ่งตั้งกระทะใบบัวหุงข้าวเลี้ยงคนตลอด 3 วันที่ตะกรุดดอกน้อยได้ตกลงไป

ทำไมไม่ไหม้ไฟ…?

ทำไมไม่เสียหาย…?

ทั้งที่ตัวตะกรุดถักด้วยด้ายเส้นเล็ก ๆ ด้ายนั้นน่าจะเผาไหม้เป็นจุณวิจุณไปด้วยแรงไฟสุม กลับไม่มีร่องรอยความเสียหายอะไรเลย เพียงสกปรกจากขี้เถ้าเขม่าไฟแค่นั้น

นี่คือจิตตานุภาพของหลวงพ่อสาลีโข และอำนาจอันวิเศษในตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ตะกรุดที่หลวงพ่อยืนยันว่าเด่นทางเมตตามหานิยมอย่างเอกอุ ยังปรากฏอิทธิคุณกันไฟหยุดร้อนได้ขนาดนี้ ถ้าเป็น ตะกรุดมหาระงับ หรือ อริยสัจจ์โสฬสมงคล ซึ่งออกแบบมาเพื่อรับมือกับพระเพลิงและปืนไฟโดยเฉพาะ คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณทีเดียว

แม้ท่านมีโอกาสเก็บเครื่องขลังทั้งหลาย จงขวนขวายเก็บของดี ๆ อย่างนี้เถิด.

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 19 มี.ค. 2009 12:54 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
ขอบคุณคร้าบบบ :D

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 19 มี.ค. 2009 1:08 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 11:16 pm
โพสต์: 1786
ขอบพระคุณเด็กลึกลับมากเลยครับ ขอบคุณท่านรณธรรมด้วยที่สร้างสรรค์ผลงานดีๆออกมา
เรื่องตะกรุดของหลวงพ่อสมภพ เล่าลือมานานแล้ว "ไว้ใจได้" ไม่เชื่อลองนำตะกรุด
"หัวใจพระวิภัตติ์ กับ อริยสัจจ์โสฬสมงคล"
ใช่คู่กันสิครับ ลองสังเกตุความเปลี่ยนแปลง แล้วจะรู้ว่า "โชคลาภ" ไม่ได้หายไปไหน
:ilu: :ilu:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 19 มี.ค. 2009 6:24 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 18 ต.ค. 2008 1:59 am
โพสต์: 265
ศิษย์กวง เขียน:
ขอบพระคุณเด็กลึกลับมากเลยครับ ขอบคุณท่านรณธรรมด้วยที่สร้างสรรค์ผลงานดีๆออกมา
เรื่องตะกรุดของหลวงพ่อสมภพ เล่าลือมานานแล้ว "ไว้ใจได้" ไม่เชื่อลองนำตะกรุด
"หัวใจพระวิภัตติ์ กับ อริยสัจจ์โสฬสมงคล"
ใช่คู่กันสิครับ ลองสังเกตุความเปลี่ยนแปลง แล้วจะรู้ว่า "โชคลาภ" ไม่ได้หายไปไหน
:ilu: :ilu:



ผมเชื่อคุณศิษย์กวงครับ แต่จะทำอย่างไรดีครับที่ผมไม่มีตะกรุดมาบูชาคู่กันอะครับ ขอคำปรึกษาด้วยครับ :ilu:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 19 มี.ค. 2009 9:56 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
ตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ไม่แน่ใจว่าที่พุทธอุทยานยังมีอยู่หรือเปล่าฮะ แต่ที่แน่ใจ คือ ตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์ นี่มีแง๋มๆฮะ

ถ้าจำไม่ผิด บูชาดอกละ 1,000 บาท ฮะ

IMAG0044.jpg


_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 19 มี.ค. 2009 10:56 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 18 ต.ค. 2008 1:59 am
โพสต์: 265
เด็กลึกลับ เขียน:
ตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ไม่แน่ใจว่าที่พุทธอุทยานยังมีอยู่หรือเปล่าฮะ แต่ที่แน่ใจ คือ ตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์ นี่มีแง๋มๆฮะ

ถ้าจำไม่ผิด บูชาดอกละ 1,000 บาท ฮะ

IMAG0044.jpg



นั่นละครับปัญหา ผมมีตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์แล้วแต่ไม่มีตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์จึงได้ขอคำปรึกษาจากคุณศิษย์กวงครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ :smk: :smk:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 19 มี.ค. 2009 12:51 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
เด็กลึกลับ เขียน:
ตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ไม่แน่ใจว่าที่พุทธอุทยานยังมีอยู่หรือเปล่าฮะ แต่ที่แน่ใจ คือ ตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์ นี่มีแง๋มๆฮะ

ถ้าจำไม่ผิด บูชาดอกละ 1,000 บาท ฮะ

IMAG0044.jpg

--------------------------------------------------------------
ไม่ทราบว่า มีรูปประกอบหรือไม่ครับ และดอกยาวสักขนาดไหนครับผม


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 19 มี.ค. 2009 1:08 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
รูปของตะกรุดหัวใจอะไรฮะ

หัวใจพระวิภัตติ์ หรือ หัวใจอริยสัจจ์

ถ้าตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ก็ตามภาพข้างต้นฮะ

แต่ถ้าหัวใจอริยสัจจ์ ก็
13.jpg



หรือถ้าจะชมภาพของทุกตะกรุด เชิญที่กระทู้ หลวงพ่อสาลีโข : ตะกรุดหนึ่งในวัตถุมงคลที่สร้างไว้เป็นมรดก... โดยคุณพี่ศิษย์กวง จากความเอื้อเฟื้อ ของคุณพี่ จ.จ. ฮะ

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 19 มี.ค. 2009 4:17 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 8:36 pm
โพสต์: 969
คุณเด็กลึกลับครับ ทีสำนักฯ ยังพอมีเหลือไหมครับตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์
ถ้ามีโอกาสรบกวนสอบถามป้านันท์ ด้วยนะครับ

_________________
ดีใดไม่มีโทษ ดีนั้นคือดีเลิศ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 19 มี.ค. 2009 8:07 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 16 ก.ย. 2008 11:16 am
โพสต์: 94
ยอดเยี่ยมครับ คุณพี่เด็กลึกลับ :grt:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 20 มี.ค. 2009 12:27 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 11:16 pm
โพสต์: 1786
กริด99 เขียน:
เด็กลึกลับ เขียน:
ตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ไม่แน่ใจว่าที่พุทธอุทยานยังมีอยู่หรือเปล่าฮะ แต่ที่แน่ใจ คือ ตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์ นี่มีแง๋มๆฮะ

ถ้าจำไม่ผิด บูชาดอกละ 1,000 บาท ฮะ

IMAG0044.jpg



นั่นละครับปัญหา ผมมีตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์แล้วแต่ไม่มีตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์จึงได้ขอคำปรึกษาจากคุณศิษย์กวงครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ :smk: :smk:


สวัสดีครับคุณกริด 99
ผมไม่แน่ใจว่าตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ยังพอมีเหลือที่สำนักหรือเปล่า คงต้องรบกวนคุณเด็กลึกลับอีกครั้งช่วยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สำหรับในกรณีที่ไม่มีตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ตามความเห็นของผมนะครับ เราสามารถใช้ตะกรุดหัวใจบุรุษแปดจำพวกแทนกันได้
ซึ่งผมมั่นใจว่าเป็นการทดแทนที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะอานุภาพของตะกรุดหัวใจบุรุษแปดจำพวกค่อนข้างยิ่งใหญ่ สมัยที่หลวงพ่อสมภพ
ท่านยังมีชีวิตอยู่ เวลาที่ลูกศิษย์จะปลูกบ้านใหม่ เปิดกิจการร้านค้า ก็จะมาบูชาตะกรุดชนิดนี้เพื่อนำไปฝังไว้บริเวณหน้าร้าน เชื่อกันว่าถ้าทำแล้วจะช่วยให้มีคนเข้าร้านมากขึ้น ฝังไว้ในบ้านก็จะมีแต่ความสามัคคี และถ้าเอาติดตัวก็จะมีแต่คนรักใคร่ เมตตา
เรื่องเหล่านี้มีประสบการณ์เกิดขึ้นมากมาย แต่ถ้าเป็นวัตถุมงคลประเภทอื่นที่มุ่งเน้นในเรื่องของโชคลาภ โภคทรัพย์เป็นหลักแล้ว
ก็ขอแนะนำ "ถุงโภคทรัพย์" ครับ เพราะเป็นการสร้างที่ "เน้นเสก" หวังให้บังเกิดผลในเรื่องค้าขาย โชคลาภ จริงๆ

ปล.เรื่องนี้เป็นความคิดเห็นเฉพาะตัวนะครับ แต่บอกเล่าด้วยความจริงใจ :ilu: :ilu:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 20 มี.ค. 2009 12:41 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 18 ต.ค. 2008 1:59 am
โพสต์: 265
ศิษย์กวง เขียน:
กริด99 เขียน:
เด็กลึกลับ เขียน:
ตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ไม่แน่ใจว่าที่พุทธอุทยานยังมีอยู่หรือเปล่าฮะ แต่ที่แน่ใจ คือ ตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์ นี่มีแง๋มๆฮะ

ถ้าจำไม่ผิด บูชาดอกละ 1,000 บาท ฮะ

IMAG0044.jpg



นั่นละครับปัญหา ผมมีตะกรุดหัวใจอริยสัจจ์แล้วแต่ไม่มีตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์จึงได้ขอคำปรึกษาจากคุณศิษย์กวงครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ :smk: :smk:


สวัสดีครับคุณกริด 99
ผมไม่แน่ใจว่าตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ยังพอมีเหลือที่สำนักหรือเปล่า คงต้องรบกวนคุณเด็กลึกลับอีกครั้งช่วยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สำหรับในกรณีที่ไม่มีตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ตามความเห็นของผมนะครับ เราสามารถใช้ตะกรุดหัวใจบุรุษแปดจำพวกแทนกันได้
ซึ่งผมมั่นใจว่าเป็นการทดแทนที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะอานุภาพของตะกรุดหัวใจบุรุษแปดจำพวกค่อนข้างยิ่งใหญ่ สมัยที่หลวงพ่อสมภพ
ท่านยังมีชีวิตอยู่ เวลาที่ลูกศิษย์จะปลูกบ้านใหม่ เปิดกิจการร้านค้า ก็จะมาบูชาตะกรุดชนิดนี้เพื่อนำไปฝังไว้บริเวณหน้าร้าน เชื่อกันว่าถ้าทำแล้วจะช่วยให้มีคนเข้าร้านมากขึ้น ฝังไว้ในบ้านก็จะมีแต่ความสามัคคี และถ้าเอาติดตัวก็จะมีแต่คนรักใคร่ เมตตา
เรื่องเหล่านี้มีประสบการณ์เกิดขึ้นมากมาย แต่ถ้าเป็นวัตถุมงคลประเภทอื่นที่มุ่งเน้นในเรื่องของโชคลาภ โภคทรัพย์เป็นหลักแล้ว
ก็ขอแนะนำ "ถุงโภคทรัพย์" ครับ เพราะเป็นการสร้างที่ "เน้นเสก" หวังให้บังเกิดผลในเรื่องค้าขาย โชคลาภ จริงๆ



ปล.เรื่องนี้เป็นความคิดเห็นเฉพาะตัวนะครับ แต่บอกเล่าด้วยความจริงใจ :ilu: :ilu:


ขอบคุณคุณศิษย์กวงเป็นอย่างมากสำหรับคำแนะนำนะครับ

:grt: :lcky: :grt:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 20 มี.ค. 2009 12:40 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
มีข่าวดีมาเรียนพี่ๆทุกท่าน โดยเฉพาะคุณพี่ กริด99 คุณพี่ สุรเทพ ฮะ

เด็กลึกลับ โทรไปเรียนถามคุณป้านันท์ แห่งพุทธอุทยานธรรมโกศล และคุณป้านันท์แจ้งมาว่า พบตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์ ไม่มากฮะเพียง 4 ดอก และให้บูชาดอกละ 1,000 บาทถ้วน

ถ้าคุณพี่ทั้งสองท่าน หรือพี่ๆท่านอื่น มีความประสงค์จะบูชา เดี๋ยววันอาทิตย์เด็กลึกลับจะปุเลงๆ ไปเอามาฮะ

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 20 มี.ค. 2009 12:55 pm 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
ปุเลง ปุเลง เมื่อไหร่บอกอู๊ดด้วยนะก๊าบบบบ :D

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 20 มี.ค. 2009 3:29 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 8:36 pm
โพสต์: 969
หนึ่งดอกครับ คุณเด็กลึกลับ เด๋วโอนเงินไปให้ครับ ขอบคุณครับ

_________________
ดีใดไม่มีโทษ ดีนั้นคือดีเลิศ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 20 มี.ค. 2009 3:36 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
รับแซร่บจร้า

เดี๋ยววันอาทิตย์เด็กลึกลับจะเข้าไปจร้า

คุณพี่อู๊ด อู๊ดๆ ทราบแล้วเปลี่ยน

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 25 มี.ค. 2009 2:30 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ไปมาแล้วหรือยังครับคุณเด็กลี้ลับ ไม่เห็นมาบอกเล่าเก้าสิบกันมั่งเลย



อยากรู้ข่าว อยากเห็นภาพ อยากไปกราบ อยากได้ของ
อยากร่วมเดิน อยากช่วยมอง อยากลองของ สักสองที.... :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 25 มี.ค. 2009 10:42 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
ไปมาแล้วฮะ

ไปบูชาตะกรุดหัวใจพระวิภัตติ์มา 6 ดอก (ตอนแรกบอก 4 แต่ไปอ้อนป้านันท์ เลยได้มาอีก 2 ) ตอนนี้ ทั้งหัวใจพระวิภัตติ์ และหัวใจอริยสัจจ์ อยู่ห่างหัวใจของเด็กลึกลับ แค่ผิวหนังกั้นเท่านั้นฮะ

คริ คริ คริ

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 25 มี.ค. 2009 10:54 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
อิจฉาวุ๊ยยย :ydie: หากผิวหนังตรงที่กั้นอยู่เกิดลอกหลุดออกมาเก็บไว้ให้อู๊ดด้วยนะครับ เพราะผิวส่วนหนังคงขลังไปด้วยแน่ :D

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หัวใจพระวิภัตติ์
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 27 มี.ค. 2009 2:04 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
.gif



ค่อยยังชั่วครับ ตะกรุดคงปลอดภัยจากใจหนูจอมลึกลับเพราะมี "หนัง" กั้นนี่แหละ....



เนื่องจากว่ามัน "หนา" มากกกกกก...กกก...กกกก..... เอิ๊ก อ๊าก :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 57 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2, 3  ต่อไป

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO