นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ 20 เม.ย. 2024 4:12 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 35 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2  ต่อไป
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 15 มิ.ย. 2009 1:12 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
ผู้เข้มขลังน้ำมันกันภัย พระครูวิมลสีลาภรณ์ (ครูบาสุรินทร์ สุรินโท)
วัดหลวงศรีเตี้ย ต.ศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน

โดย รณธรรม ธาราพันธุ์


กระบวนวัตถุมงคลที่มีอภินิหารนอกเหนือไปจากคงกระพันกันเขี้ยวงา แคล้วคลาด เมตตา มหาอุด ซึ่งเป็นฤทธิ์ระดับ ‘มาตรฐาน’ นั้นดูจะหาได้ยาก อภินิหารดังกล่าว เช่น เฝ้าบ้านให้เห็นเป็นตัวตน มีเสียงร้องเตือนได้ ฯลฯ เป็นของมีฤทธิ์เกิน ‘มาตรฐาน’ ด้วยสิ่งเหล่านี้เป็นเสมือนวิชาเฉพาะในแต่ละสำนัก และต้องเป็นบารมีของแต่ละองค์ที่จะทำได้หรือไม่อีกด้วย

หากของขลังที่ ‘ขลัง’ แปลกไปจากหมู่เพื่อนเขาก็มีอยู่ อาทิ เข็มทองของสำนักวัดหุบมะกล่ำ ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ที่เมื่อฝังเข้าสู่ร่างกายแล้วอภินิหารชนิด ‘มาตรฐาน’ ย่อมมีแน่นอน ทว่าที่เหนือกว่านั้นคือสามารถ ‘วิ่ง’ หรือ ‘สั่น’ เพื่อเตือนภัยล่วงหน้าก่อนเกิดเหตุได้ราว 3-7 วัน

ถ้าเข็มเคลื่อนที่หรือสั่นแล้วเป็นอันมั่นใจได้ว่าภัยกำลังมาถึงตัว หลวงพ่อท่านก็สั่งว่าให้อยู่กับบ้านอย่าไปไหนอย่างน้อย 3 วัน และไม่ใช่อยู่เฉย ๆ แต่ต้องสมาทานศีล สวดมนต์ เจริญภาวนาให้มาก ๆ เพื่อเคราะห์หนักจะได้กลายเป็นเบา เรื่องร้ายจะกลายเป็นดี

คนที่ฝืนเจอมานักต่อนัก

ผมเองยังโดน !

แหวนแขน ของ หลวงพ่อกวย ชุตินธโร วัดโฆสิตาราม ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ก็ใช่ย่อย เมื่อนำมาอาราธนาและสวมแขน วันดีคืนร้ายเกิดแหวนแขนรัดติ้วคับแน่นขึ้นมา หรือมีอาการรัดแล้วคลายเป็นระยะ ๆ ล่ะก็ จงเตรียมตัวให้ดีเถิด ท่านว่าอันตรายใหญ่หลวงกำลังจะเกิดแก่เรา

ส่วนตุ๊กแกหลวงพ่อครื้น วัดสังโฆ หรือ ตัว พ.พาน ของหลวงปู่เย็น วัดสระเปรียญ แม้จะร้องได้ก็จริง แต่ก็เป็นไปทางโชคลาภ มหานิยม มิใช่เตือนเพื่อกันภัยแต่อย่างใด

ยังมีอีกหนึ่งสำนักที่ของขลังในท่านขลังจริงอย่างไม่ลังเลจะสรรเสริญ เพราะประสบการณ์ที่ยาวนานและเชื่อถือได้ ทำให้ท่านมีชื่อเสียงและมีคนเสาะหาวัตถุมงคลของท่านมิใช่น้อย

ท่านชื่อครูบาสุรินทร์

krubasurin.jpg



ครูบาสุรินทร์มีชื่อเดิมว่า สุจา เกิดในสกุล เสมอใจ เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2441 ที่บ้านศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ท่านอุปสมบทเมื่ออายุได้ 21 ปี ที่วัดหลวงศรีเตี้ย โดยมีพระอธิการญาวิไชย สิริวิชโย เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์คำ คัมภีโร เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์คันธา คันธวังโส เป็นพระอนุสาวนาจารย์

เมื่อบวชแล้วท่านได้ศึกษาทั้งปริยัติธรรมและการเจริญวิปัสสนากรรมฐาน โดยได้ออกธุดงค์ร่วมกับ ครูบาพรหมา พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้า อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ครูบาคำ คันธิโย วัดบ้านดง และ ครูบาเฮือน สิริวิชโย วัดสันเจดีย์ริมปิง

กระทั่งท่านบรรลุในศาสตร์ต่าง ๆ เจนจบ ก็ได้รับอาราธนามาเป็นเจ้าอาวาสวัดหลวงศรีเตี้ยเมื่อปี พ.ศ. 2474 จนถึงแก่มรณภาพเมื่อวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2532 สิริอายุได้ 91 ปี

ครูบาสุรินทร์นับได้ว่าเป็นผู้แตกฉานในพระเวทย์วิทยาคุณอย่างเอกอุ เครื่องมงคลที่ท่านสร้างขึ้นนั้นล้วนแต่มีอภินิหารแก่ผู้นำไปบูชาอย่างน่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็น เหรียญ ตะกรุด ผ้ายันต์ แต่ที่ถือเป็นสุดยอดของท่านคือ

น้ำมันงาดำ
ansPic_235630_2.jpg



น้ำมันงาดำของหลวงปู่ครูบาสุรินทร์นั้นท่านได้เล่าเรียนมาจากองค์อาจารย์คือ ท่านครูบาถาวรเถระ ผู้เป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดหลวงศรีเตี้ย อันน้ำมันงาดำนี้หากสร้างได้ถูกต้องตามตำรา จะมีอิทธิฤทธิ์นานัปการอย่างที่เรียกว่าฝอยท่วมหลังช้างทีเดียว ใช้ได้ทั้งอยู่ยงคงกระพัน เมตตามหานิยม แคล้วคลาด ค้าขายดี ทากันและแก้พิษแมลงสัตว์กัดต่อย ฟกช้ำดำเขียว กระดูกแตกหักก็ทาเพื่อต่อได้ มีบาดแผลแล้วทาก็จะสมานติดกันในเวลาอันรวดเร็ว ผีเข้าเจ้าสิงก็ป้ายเข้าไปผีจะรีบหลีกลี้ในทันใด เป็นโรคกระเพาะให้กลืนกินเข้าไปจะรักษาแผลในกระเพาะและลำไส้ได้อย่างวิเศษ ฯลฯ และเหนืออื่นใดคือ

เดือดได้ ?!

เดือดได้จริง ๆ เมื่อผู้ครอบครองนำไปเก็บรักษาไว้ยังที่สูงในตำแหน่งอันสมควร เช่น บนหัวนอน แล้วมีการสวดมนต์ไหว้พระเป็นนิจสิน หากมีภัยถึงตัวหรือจะเกิดอันตรายจาก มนุษย์ อมนุษย์ ภัยธรรมชาติ ภัยจากสัตว์ร้าย แม้แต่อันตรายจากโรคภัยไข้เจ็บในตัว น้ำมันงามหาวิเศษนี้ก็จะเกิดอาการเดือดเป็นฟองขึ้นในขวดได้เองอย่างมหัศจรรย์ที่สุด เดือดปุด ๆ ให้เห็นก็มี เป็นฟองขึ้นเองอย่างฟองสบู่ก็มี มากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่คน หากไม่ว่าจะเป็นอย่างใดนั้นก็คือให้เตรียมรับมือจงหนัก

คุณทวี เย็นฉ่ำ หรือ เจดีย์ทอง นักเขียนชื่อดังได้เคยเล่าให้ผมฟังอย่างออกรสถึงวาระหนึ่งที่เดินทางไปกราบศพครูบาพรหมา พรหมจักโก ณ วัดพระพุทธบาทตากผ้า อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ตอนขากลับได้แวะไปนมัสการครูบาสุรินทร์ สุรินโท ถึงวัดหลวงศรีเตี้ย ซึ่งขณะนั้นครูบาสุรินทร์กำลังจะประกอบพิธีหุงน้ำมันงาดำอยู่พอดี

ในวันงานนั้นมีพระเถรานุเถระมาร่วมพุทธาภิเษกมิใช่น้อย ที่แน่ ๆ ก็มี ครูบาหล้า จันโทภาโส วัดป่าตึง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ครูบาธรรมชัย ธัมมชโย วัดทุ่งหลวง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน เป็นต้น

โดยพระเถระนั่งปรกอยู่ในวิหารหลวง มีการตั้งราชวัติ ฉัตร ธง โยงสายสิญจน์ลงมาอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ภายนอกวิหารตั้งกระทะใบบัวขนาดใหญ่ถึง 9 ใบ ทุกใบกำลังเคี่ยวน้ำมันงาดำควันโขมง และรอบบริเวณก็ตั้งราชวัติ ฉัตร ธง เช่นเดียวกัน กั้นสายสิญจน์เป็นปริมณฑลห้ามสตรีเพศเข้าโดยเด็ดขาด

เป็นที่น่าสังเกตว่ามีธรรมาสน์หนึ่งปูเบาะและผ้ารองนั่งไว้เป็นอย่างดี มีพานวางสายสิญจน์โยงออกมาอย่างเรียบร้อย และตั้งอยู่ในตำแหน่งประธาน คะเนว่าน่าจะจัดเตรียมไว้ให้พระเถระผู้ใหญ่ หากเริ่มพิธีไปโขแล้วก็ยังไม่เห็นมีใครมา

ไม่นานใครหลายคนก็เริ่มสังเกตโดยเฉพาะพวกมีกล้อง ว่ายกกล้องประทับเล็งไปธรรมาสน์นั้นคราวใด มักได้เห็นเงาคนนั่งอยู่บนนั้นบ่อยครั้ง ต่อมาเมื่อเพ่งหนักเข้าคราวนี้ก็เห็นกันด้วยตาเปล่าหลายคนทีเดียว

เงาดำดังกล่าวมีลักษณะที่ชัดเจนว่าศีรษะโล้น ห่มและพาดผ้าอย่างสังฆาฏิ รูปร่างเป็นคนท่าทางอ้วนใหญ่ไม่น้อย จากลักษณะที่พบเดาได้ว่าน่าจะเป็นพระมากกว่าโยม ทุกคนที่เห็นเก็บความอัศจรรย์ใจไว้ไม่อยู่เล่าขานกันปากต่อปากอย่างรวดเร็ว

ขณะที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่นั้นก็เกิดเหตุประหลาดที่นอกวิหารกระทะน้ำมันงาดำทั้ง 9 ใบ ค่อย ๆ ทยอยระเบิดทีละใบ... ทีละใบ... สร้างความแตกตื่นและฉงนใจให้พระภิกษุและประชาชนที่มาร่วมพิธีเป็นอย่างยิ่ง กระทะระเบิดไปเรื่อยจนเหลือใบสุดท้ายทุกคนที่ลุ้นตัวโก่งก็โล่งใจเพราะเหตุประหลาดยุติลงแต่เพียงแค่นั้น กระทะใบสุดท้ายยังอยู่ดีและดำเนินการเคี่ยวพร้อมปลุกเสกไปได้ตลอดรอดฝั่งจนจบพิธีโดยสมบูรณ์

เหตุการณ์ทั้งหมดสร้างความอัศจรรย์และเสียงวิจารณ์อยู่ไม่น้อย ใครหลายคนอดสงสัยไม่ได้จึงกรูเกรียวกันเข้าไปกราบเรียนถามหลวงปู่ครูบาสุรินทร์ว่าเงาดำที่เห็นคืออะไรและทำไมกระทะจึงระเบิดได้

หลวงปู่ท่านตอบขรึม ๆ ว่า เงาดำที่เห็นนั้นคือครูบาถาวรเถระปฐมเจ้าอาวาสวัดหลวงศรีเตี้ยผู้เป็นเจ้าของวิชาหุงน้ำมันงาดำนี้ และธรรมาสน์อาสนะนั้นท่านก็ได้จัดถวายไว้ให้ครูบาถาวรผู้เป็นบูรพาจารย์ เพราะได้อาราธนาท่านลงมาร่วมพิธีด้วย

ซึ่งท่านก็มาจริง ๆ

และที่น้ำมันระเบิดจนเสียหายใช้การไม่ได้นั้น ครูบาถาวรท่านบอกว่า ท่านเป็นผู้ระเบิดทิ้งเอง เพราะหากทำมากก็จะเป็นการช่วยคนมากเกินไป เพราะคนเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีศีลมีธรรม ช่วยเขาแล้วเมื่อเขารอดตัวพ้นภัย เขาก็จะไปทำไม่ดีขึ้นอีก ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกรรม ท่านประสงค์ให้น้ำมันวิเศษนี้สงเคราะห์แก่คนดีมีศีลธรรมเท่านั้น

เป็นสุดยอดเหตุผลโดยแท้

เมื่อได้รู้เหตุผลแล้ววัตถุมงคลในพิธีก็ถูกบูชาไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะน้ำมันงาดำที่ทำยากเย็นแสนเข็ญที่สุด และถือเป็นเอกลักษณ์ของวัดหลวงศรีเตี้ยกับครูบาสุรินทร์โดยปริยาย

อานุภาพของน้ำมันงาดำนี้คุณทวี เย็นฉ่ำ ได้เคยประสบกับตนเองเมื่อมีพระภิกษุรูปหนึ่งอาพาธอยู่โรงพยาบาล และคุณทวีได้มอบน้ำมันงาดำนี้ให้ไว้บูชาที่หัวเตียง ปรากฏว่าบูชาไประยะหนึ่งน้ำมันก็เดือดเป็นฟองขึ้น ท่านเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะท่านก็อาพาธอยู่แล้ว อยู่มาไม่นานท่านก็ถึงแก่มรณภาพ

ทหารหาญของไทยรายหนึ่งชื่อ สิบเอกเจริญ ทิพย์กาญจนกุล เป็นทหารชุดปฏิบัติการที่สมรภูมิร่มเกล้า พิษณุโลก เมื่อปี พ.ศ. 2532 ก่อนไปรบได้มากราบนมัสการครูบาสุรินทร์เพื่อขอพรและบูชาวัตถุมงคลไปหลายอย่างที่ขาดไม่ได้คือน้ำมันงาดำ

ก่อนออกปฏิบัติการ ส.อ.เจริญจะอาราธนาน้ำมันงาดำขอให้ปกป้องคุ้มครองทุกครั้ง จากนั้นก็จะกินเท่าเมล็ดพุทราและทายังจุดต่าง ๆ ในร่างกายตามที่หลวงปู่สั่ง

วันหนึ่งกองกำลังของ ส.อ.เจริญได้ปะทะกับพวกทหารลาวแดงอย่างจัง พวกมันโจมตีด้วยการปาระเบิดสังหารเข้าใส่ ส.อ.เจริญอยู่ใกล้จุดที่ลูกระเบิดตกที่สุดจึงหลบไม่ทัน โดนผลงานลาวแดงเข้าเต็ม ๆ เมื่อเหตุการณ์คลี่คลายก็รีบทำการสำรวจตัวเองก่อน ปรากฏว่าไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทำให้ผู้หมู่มีขวัญและกำลังใจเพิ่มขึ้นเป็นกอง นึกเชื่อมั่นในน้ำมันงาดำและครูบาสุรินทร์อีกเป็นเท่าทวีคูณ ครั้นหันไปดูเพื่อนร่วมชะตากรรมก็พบว่าทหารบางนายเสียชีวิตคาที่ด้วยอานุภาพระเบิด หลายคนบาดเจ็บมากบ้างน้อยบ้างทั่วกัน มีแต่ ส.อ.เจริญเพียงคนเดียวที่ไม่มีอาการบาดเจ็บเลย

ครั้นเหตุการณ์ศึกร่มเกล้าผ่านไป ส.อ.เจริญก็ตรงแน่วมากราบหลวงปู่ครูบาสุรินทร์ถึงวัดหลวงศรีเตี้ยด้วยความเคารพอย่างที่สุด อะไรที่ว่าดีของหลวงปู่เป็นอันว่าผู้หมู่เก็บหมดด้วยนับถือสุดหัวใจ

อภินิหารของตะกรุดก็มีมาก ที่สร้างชื่อให้ท่านที่สุดเห็นจะเป็นตะกรุดโทนและตะกรุดจำปาสี่ต้น ปกติตะกรุดจำปาสี่ต้นวัดไหน ๆ ทางภาคเหนือเขาก็สร้างกันและจะมีสี่ดอกตามอักขระยันต์ที่บังคับไว้ แต่จำปาสี่ต้นของครูบาสุรินทร์จะมี 5 ดอก 4 ดอกแรกจะอยู่รวมเป็นกลุ่มตามแบบดั้งเดิมแต่ดอกที่ 5 นี้จะอยู่เดี่ยวข้างบนสุด

ท่านบอกว่าดอกเดี่ยว ๆ นั้นคือ ‘ตะกรุดพระสิวลี’ เพราะท่านต้องการให้ลูกหลานมิได้มีแต่ความแคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยมเพียงอย่างเดียว แต่ท่านต้องการให้มีโชคมีลาภ จะทำงานทำการค้าขายสิ่งใดก็ให้เป็นเงินเป็นทองร่ำรวยทั่วหน้ากัน จึงถือได้ว่าเป็นตะกรุดจำปาสี่ต้นสำนักเดียวที่แตกกิ่งออกมาเป็น ‘จำปาสี่บวกหนึ่ง’

เหรียญรูปเหมือนของท่านดูเหมือนจะมีเพียง 4 รุ่นที่สืบค้นได้เป็นหลักเป็นฐาน แต่รุ่นที่น่าสนใจที่สุดคงต้องยกให้เหรียญรุ่น 2 เพราะรุ่นนี้มีจำนวนสร้างราว ๆ 3,000 เหรียญเห็นจะได้

krubasurincoin.jpg



และที่สุดยอดเหนืออื่นใดคือครูบาสุรินทร์ท่านใส่ใจกับเหรียญนี้มาก ด้วยการจัดเตรียมบาตรไว้สองใบ ใบหนึ่งใส่เหรียญที่ศิษย์นำมาถวายจนหมด แล้วท่านก็จะหยิบมาทีละเหรียญ เรียกสูตร เรียกนาม ปลุกเสกอักขระเลขยันต์บนเหรียญอันเป็นยันต์ที่ท่านเป็นผู้กำหนดเองไปเรื่อย ๆ

เมื่อเรียกสูตรปลุกเสกเหรียญในมือจนมั่นใจแล้วท่านก็จะวางลงในบาตรอีกใบที่เตรียมไว้ แล้วก็หยิบเหรียญใหม่ขึ้นมาเสกด้วยวิธีการเดียวกันนี้อีก ทีละเหรียญ... ทีละเหรียญ...

จนในที่สุดเหรียญอันสุดท้ายก็จะย้ายจากบาตรหนึ่งไปสู่อีกบาตรหนึ่ง จากนั้นท่านก็จะทำการปลุกเสกรวมอีกคำรบหนึ่งจึงเป็นอันว่าเสร็จพิธี

สุดยอดไหม ?

พิถีพิถันปานนี้ ไม่หา ไม่สน ผมก็ไม่รู้จะแนะนำอย่างไรแล้ว ครูบาสุรินทร์เป็นพระภาคเหนือเพียงองค์เดียวในสายตาผม ที่มองว่าท่านเป็นมหาเถระผู้แตกฉานในวิทยาคุณอย่างแท้จริง ท่านเก่งและเคร่งในวิชาอย่างน่าศรัทธายิ่ง

เหรียญทั้ง 4 รุ่นเป็นของที่ยังพอหาได้ แต่ตะกรุดและน้ำมันงาดำเป็นอะไรที่ดูค่อนข้างยาก หากไม่ใช่จากคนที่เชื่อถือได้แล้วล่ะก็ อย่าได้คิดหามาบูชาเลยครับ ผมกลัวท่านผู้อ่านจะไปเจอ ‘ตะกรูด’ กับ‘น้ำมันกุ๊ก’ เข้าล่ะสิ

หมายเหตุ – ขอขอบคุณคุณอาทวี เย็นฉ่ำ และ คุณสุธันย์ สุนทรเสวี ที่กรุณาเอื้อเฟื้อข้อมูลและวัตถุมงคลของหลวงปู่ครูบาสุรินทร์ครับ

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 15 มิ.ย. 2009 1:31 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
.gif


โอ้โฮ !! สุดยอดครับสำหรับวิธี "การโพสท์" ในกระทู้นี้ ทำได้แจ่มแจ๋วจนอยากบอกว่าอันเรื่องราวของน้ำมันงาดำกับหนูลึกลับนี่น่าจะถูกกันอย่างแรง

เพราะครั้งที่วัดอะไรนะ ในจังหวัดเชียงใหม่ประกอบพิธีหุงน้ำมันงาดำ หนูลึกลับก็โผล่ไปทำตัวลับ ๆ ล่อ ๆ ที่งานวัด และยังนำน้ำมันกับเรื่องราวละเอียดยิบพร้อมภาพถ่ายสวย ๆ หลายมุมมาให้พี่น้องได้ทัศนากัน

มาครั้งนี้โพสท์เรื่องน้ำมันงาดำได้อย่างสวยงามมากครับ จัดวางตัวอักษรได้อย่างลงตัวราวกับเลย์เอ้าท์ อาร์ตเวิร์คหนังสือดี ๆ สักเล่ม แถมมีรูปกิ๊บเก๋มาลงพร้อม "ยี่ห้อ" แปะไว้กันโดนทอร์นาโด "ดูด" เอาไปเสียอีก

:grt: ยอมรับครับว่าผลงานชิ้นนี้น่าจะเป็น
Master Piece ของหนูลึกลับเลยรับรอง :lol: :lol: :lol:


และขอขอบคุณมาก ๆ ครับ ที่จัดทำให้อย่าง "ตั้งใจ" และ "อย่างดี" ยิ่ง มิใช่สุกเอาเผากิน ขอบคุณจริง ๆ :ilu:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 15 มิ.ย. 2009 1:42 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
:ilu: :ilu:

อ๋า วัดสามหลังฮะ

เด็กลึกลับเป็นโรคถูกกะน้ำมันฮะ

คริ คริ คริ

แต่ ปล. น้ำมันงาดำของครูบาสุรินทร์ นู๋ยังไม่มีสักหยดเรยยยยยฮะ

:icry: :icry:

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 15 มิ.ย. 2009 3:18 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
จัดไป....









.gif


ไปเก็บไว้ที่เดิม คริ คริ คริ :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 15 มิ.ย. 2009 5:32 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
เยี่ยมครับ สำหรับข้อมูลนี้

ขอบพระคุณคุณเด็กลึกลับสำหรับการนำเสนอเรื่องราวดีดี และ รูปประกอบครับ :D :D

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 15 มิ.ย. 2009 10:13 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 8:36 pm
โพสต์: 969
ยอดเยี่ยมจริงๆครับ ทั้งเจ้าของเรื่อง และผู้โพสครับ :grt:

_________________
ดีใดไม่มีโทษ ดีนั้นคือดีเลิศ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 17 มิ.ย. 2009 2:27 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 13 ต.ค. 2008 1:09 pm
โพสต์: 139
:grt: เยี่ยมยอดมากครับ คุณเด็กลึกลับ

ผมเองก็ไม่มีเหมือนกันครับ มีเวลาคงต้องเตรียมขวดไปหาแถวๆ อาศรมที่บางแสนซะแล้วสิครับ :rbb:

ปล. รูปใน avatar เป็นลูกสาวของคุณเด็กลึกลับหรือเปล่าครับ น่ารักมากครับ :shhy:
คงไม่ใช่คนเดียวกับเด็กใน avatar รูปก่อนนะครับ :mrgreen:

_________________
ไม่ว่าจะเกิดเป็นอะไร อยู่ในภพที่สูงส่งเพียงไร ก็หนีความทุกข์ไม่พ้น


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 17 มิ.ย. 2009 2:56 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
อ่าคุณพี่ ultra ฮะ

เด็กลึกลับยังเด็กอยู่ฮะ ยังไม่มีแฟนเรยยยย น้องนู๋ที่เอามาลงนี่ชื่อน้อง ใยไหม ฮะ เป็น presenter ให้สบู่เด็กยี่ห้อหนึ่ง ที่น้องนู๋แกจะพูดว่า

"นู๋เกลียดผู้ชายยยยยย"

พอคุ้นๆไหมฮะ

เอ เค้าจะหาว่าเด็กลึกลับชอบเด็กไหมเนี่ย

คริ คริ คริ

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 17 มิ.ย. 2009 3:13 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 13 ต.ค. 2008 1:09 pm
โพสต์: 139
เด็กลึกลับ เขียน:
อ่าคุณพี่ ultra ฮะ

เด็กลึกลับยังเด็กอยู่ฮะ ยังไม่มีแฟนเรยยยย น้องนู๋ที่เอามาลงนี่ชื่อน้อง ใยไหม ฮะ เป็น presenter ให้สบู่เด็กยี่ห้อหนึ่ง ที่น้องนู๋แกจะพูดว่า

"นู๋เกลียดผู้ชายยยยยย"

พอคุ้นๆไหมฮะ

เอ เค้าจะหาว่าเด็กลึกลับชอบเด็กไหมเนี่ย

คริ คริ คริ


เริ่มจะคุ้นแล้วครับคุณเด็กลึกลับ .... เหมือนเพิ่งดูโฆษณาไปเมื่อไม่กี่วันมานี้เองครับ :ilu:

และต้องขออภัยด้วยครับที่เข้าใจผิด คิดว่าคุณเด็กลึกลับมีครอบครัวแล้ว... :icry:

ที่แท้ก็ยังหนุ่มโสด และรักเด็ก....


เฉกเช่นเดียวกับผมเลยครับ 5 5 5 :rbb: :shhy:

_________________
ไม่ว่าจะเกิดเป็นอะไร อยู่ในภพที่สูงส่งเพียงไร ก็หนีความทุกข์ไม่พ้น


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 17 มิ.ย. 2009 3:18 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
เอาเบอร์ภรรยามา

ความร้าวฉานน่ะงานผม :lol: :lol: :lol:


(แหม่ แล้วบอกภรรยา ดูเว็บพระ เว็บพระ ฮั่นแน่ เปิดหลายเว็บเพจแน่ ๆ)

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 17 มิ.ย. 2009 7:55 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 10 ธ.ค. 2008 11:36 pm
โพสต์: 1173
yociexp45.gif


อ่านไปอ่านมา ก้อไม่มีใครโสดและหนุ่มหล่อเท่าเราเรย์







ปล.ห้ามอ๊วกนะเดี๋ยวเลอะ :lol:

_________________
หนอนในอาจมย่อมสกปรก เมื่อกลายเป็นจั๊กจั่นก็ดื่มน้ำค้าง เมื่อกลายเป็นหิ่งห้อยก็เรืองโรจน์ใต้เเสงจันทร์
พึงรู้ว่าสะอาดเกิดจากสกปรก สว่างเกิดจากมืดมน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 17 มิ.ย. 2009 8:28 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 9:48 am
โพสต์: 937
อ่านกี่ครั้งก็ไม่เบื่อครับ :D เสียดาย :cry: ไม่มีของๆท่าน :cry: :cry: :cry:

_________________
อันความสุขทางใจนั้นหายาก คนส่วนมากไม่ชอบแสวงหา
หวังแต่สุขเพื่อสนุกเพียงหูตา มันจึงพาชักจูงให้ยุ่งใจ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 17 มิ.ย. 2009 9:35 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
แล้วก็ไม่บอกล่า.... อ่ะ จัดไป :mrgreen:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 17 มิ.ย. 2009 10:01 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
รณธรรม ธาราพันธุ์ เขียน:
จัดไป....

ไปเก็บไว้ที่เดิม คริ คริ คริ



รณธรรม ธาราพันธุ์ เขียน:
แล้วก็ไม่บอกล่า.... อ่ะ จัดไป


อารายอ่ะ

แล้วนู๋ล่ะ แล้วนู๋ล่ะ :icry: :icry:

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 17 มิ.ย. 2009 10:18 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ก็บอกแล้วครับ จัดไป...






จัดเข้าไปเก็บไว้ลึก ๆ อิอิ :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 17 มิ.ย. 2009 11:44 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 11:16 pm
โพสต์: 1786
ขอบคุณครับ ยอดเยี่ยมทั้งผู้เขียน ผู้โพส์ อ่านแล้วทำให้รู้สึกอย่างได้บ้าง
วัตถุมงคลประเภทเตือนภัย มีหลายประเภท เห็นคุณรณธรรมเขียนว่าฝังเข็มเตือนภัยแล้ว
ยังไงก็เอาน้ำมันงา มาแบ่งพวกผมและพี่น้องในเวปก็จะดี เพราะพวกเรามีแต่ชนิด
คงกระพันและเมตตา ชนิดเตือนภัยยังไม่มี เก็บไว้เดี๋ยวเสียหมด :mrgreen:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 มิ.ย. 2009 12:46 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ขอบคุณครับที่เป็นห่วง แต่อย่ากังวลไปเลย ไม่ได้มีแค่น้ำมันงาดำหรอกครับที่เตือนภัยได้

คุณสมิทธ ธรรมสโรช เตือนดีกว่าน้ำมันอีกครับ :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 มิ.ย. 2009 2:06 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
อาร์ต เขียน:
yociexp45.gif

อ่านไปอ่านมา ก้อไม่มีใครโสดและหนุ่มหล่อเท่าเราเรย์







ปล.ห้ามอ๊วกนะเดี๋ยวเลอะ :lol:



ไม่ทันแล้วฮะ :vsck: :vsck: :vsck:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 มิ.ย. 2009 4:56 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 13 ต.ค. 2008 1:09 pm
โพสต์: 139
รณธรรม ธาราพันธุ์ เขียน:
เอาเบอร์ภรรยามา

ความร้าวฉานน่ะงานผม :lol: :lol: :lol:


(แหม่ แล้วบอกภรรยา ดูเว็บพระ เว็บพระ ฮั่นแน่ เปิดหลายเว็บเพจแน่ ๆ)


:shock:

งั้นก่อนผมจะให้เบอร์กับพี่ต่อไป

คงต้องขอความกรุณาจากพี่ต่อส่งน้ำมันกันภัยมาให้ผมก่อนครับ :shhy:

ไว้สำหรับเตือนภัยที่(อาจ)จะตามมาหลังจากผมให้เบอร์ของภรรยาไปอะครับ :mrgreen:

_________________
ไม่ว่าจะเกิดเป็นอะไร อยู่ในภพที่สูงส่งเพียงไร ก็หนีความทุกข์ไม่พ้น


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 มิ.ย. 2009 5:35 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
โห

คุณพี่ ultra

ศรัทธาในน้ำมันงาดำครูบาสุรินทร์ ถึงขนาดเอาชีวิตเข้าแลก

นับถือๆ

คริ คริ คริ

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 35 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2  ต่อไป

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO