นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ 05 พ.ค. 2024 2:43 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 7 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 09 ม.ค. 2011 5:22 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 28 ต.ค. 2009 9:59 pm
โพสต์: 108
บูชามาตั้งแต่ปี 41 เป็นพระกริ่งรุ่นหนึ่งของหลวงปู่ เมื่อยังไม่เป็นที่รู้จักกันแพร่หลาย สร้างจากสัมฤทธิ์โบราณล้วนๆที่ขุดได้ในขณะนั้น เทเป็นองค์พระกริ่งโดยไม่ผสมทองเหลืองทองแดงแต่อย่างไร เป็นของขลังที่หลวงปู่ตั้งใจทำมาก ตะกรุดสามดอกขนาดเล็กก็จริง แต่หลวงปู่จารเองทั้งหมด เมื่อจารแล้ว อาจารย์ยุทธนันต์จะทำการห่อเป็นชุดๆครบ ๘๐ ชุด(ชุดหนึ่งจะมีตะกรุดสามดอก, เม็ดผงธาตุขันธ์, เกศา, จีวร, เล็บ)

ส่วนรูปเหมือน เนื้อสัมฤทธิเดชนี้ ได้เคยสอบถามอาจารยยุทธ(ผู้สร้าง) บอกไว้ว่า ได้สร้างเทเป็นรูปเหมือนหลวงปู่รุ่นฉลองสมโภช โดยใช้เนื้อที่เหลือจากการเทพระกริ่งฉลองชัย(รวมก้านชนวน) ซึ่งเมื่อเทเป็นองค์รูปเหมือนหลวงปู่ออกมาแล้ว แปลกมาก คือเนื้อจะเป็นสัมฤทธิเดช(เทจากสำริดโบราณล้วนๆ ชื่อ สัมฤทธิเดช อาจารย์ยุทธนันต์ท่านบอกมาเช่นนี้) แต่ละองค์จะมีสองสี คือในหนุึ่งองค์จะมีสีน้ำเงิน(แก่ทองคำ)แบบกระกริ่งฉลองชัย และสีเหลืองกระแสทอง (ถ้าส่องดูจะเห็นเป็นกระแสทองคำขึ้นเป็นเกร็ดแบบปลากระดี่มากบ้างน้อยบ้างของแต่ละองค์) ซึ่งเป็นไปเอง ช่างเองก็ไม่ทราบว่าเป็นไปได้อย่างไร จะเทลองดูใหม่ก็ทำไม่ได้แล้ว ทำได้แค่ไหนก็ได้แค่นั้น และตลอดระยะเวลา 14 ปี (2542 - 2555) นับจากรุ่นฉลองสมโภชก็ไม่สามารถทำเป็นเนื้อสัมฤทธิเดชได้ จึงได้แค่เพียงครั้งนั้นครั้งเดียวเท่านั้น อ.ยุทธนันต์บอกว่าทำยากมาก ไม่ว่าจะลองด้วยวิธีใด ก็ไม่ได้เนื้ออย่างที่กล่าวมาแล้วอีกเลย สุดท้าย จึงคิดเนื้อนวฤทธิ์ได้สำเร็จ เลยมาเป็นเนื้อพระซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของพระหลวงปู่ การจะหารูปเหมือนสัมฤทธิเดชนั้น หายากยิ่งกว่าหาพระทองคำบางรุ่นของหลวงปู่ซะอีก ถ้าใครได้มีโอกาสพบหรือเป็นเจ้าของ ก็ขอบอกไว้ตรงนี้ว่า เก็บไว้ให้ดีด้วยครับ ด้วยเวลาผ่านไปนานมาก เมื่อได้มีโอกาสพบอาจารย์ยุทธนันต์อีกครั้งเมื่อสองสามปีก่อน ยังคุยกันเรื่องเนื้อสัมฤทธิเดชอีก ซึ่งอาจารย์บอกว่า นับจากครั้งนั้น ทำอย่างไรก็ไม่ได้ อาจารย์ท่านบอกว่า เทวดาท่านให้ทำได้เท่านั้น และ ครั้งเดียว ไม่มีอีกแล้ว ถ้าจะติดไปให้ดูองค์จริง เห็นแล้วก็อย่าขอก็แล้วกัน เพราะถ้าขอ ก็ขอเก็บเข้าฟิตในดู้เย็นดีกว่าครับ พระของหลวงปู่ท่าน ถ้าบูชาดีๆ จะได้เห็นอะไรแปลกๆ เช่น เนื้อฟูได้ งอกได้ (พระผง), เกศางอกยาวได้ เป็นต้น


แนบไฟล์:
284504.jpg

288386.jpg

-หน้าย่อ326526.jpg

-หลังาย่อ324264.jpg

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 09 ม.ค. 2011 5:23 pm 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
พระสวย เลี่ยมก็สวยครับ :grt:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 09 ม.ค. 2011 5:49 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 28 ต.ค. 2009 9:59 pm
โพสต์: 108
พระรูปเหมือนซุ้มกอเนื้อผงธาตุขันธ์หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ รุ่นฉลองชัย นี่ก็บูชามาตั้งแต่ปี41 เป็นพระผงรูปเหมือนของหลวงปู่ที่ดีทั้งเนื้อในและพิธีกรรมปลุกเสก มีส่วนผสมมากมายและเป็นรุ่นแรกของหลวงปู่ที่หลวงปู่อนุญาตให้นำเกศา, จีวร, เล็บ,ชานหมาก มาผสมด้วย มีผงพระกรุขุนแผนผสมด้วย,ผงงาช้าง,และหลายอย่างจำไม่ค่อยจะได้ และคิดว่าเป็นที่สุดแล้วในหมวดพระเนื้อผงรูปเหมือน (ตอนนั้นหลวงปู่ท่านยังไม่มีคนรู้จักเหมือนเช่นปัจจุบัน การทำพิธีกรรมก็ทำกันจริงจังและแบบโบราณ ตั้งพิธีบวงสรวงที่สุสานทุ่งมน)

รุ่นนี้หลวงปู่ปลุกเสกประมาณ 19.19 - 23.00 กว่าๆ นั่งพับเพียบท่าเดียวตลอดครับ ไม่มีเปลี่ยนอิริยาบทเลย กว่าจะเก็บประรำพิธีก็ยิ่งมืด, เงียบ, เย็น ไม่เหมือนปัจจุบันนี้ สะดวกเกือบทุกอย่าง ผมโชคดีที่ได้ร่วมเป็นศิษย์รุ่นแรกๆที่ได้ไปกราบและเห็นจริยาวัตรของหลวงปู่ ประทับใจหลวงปู่ตั้งแต่นั้นมาครับ

รุ่นนี้พอปลุกเสกเสร็จ เอามาบูชากัน เกศางอกก็มี, เล็บด้านหลังใสเหมือนแก้วก็มี เกศากลายเป็นสีทอง บางองค์เกศาทะลุเม็ดปฐวีธาตุขึ้นมาก็มี แปลกมาก (ตั้งแต่ปี 41-53)

คนที่มีอยู่ก็ขอให้เก็บไว้ให้ดีน่ะครับ อย่าแบ่งให้ใครไปหมด บูชาดูเองจะรู้เองว่าเป็นอย่างไร ผมเคยนำพระหลวงปู่ใส่ถาดครู(พร้อมพานครูขันธ์ห้า)หลายอย่างหลายรุ่นของท่านไปให้หลวงปู่ประสิทธิให้กับมืออีกครั้ง พอหลวงปู่ดูแล้ว ก็ชี้รุ่นนี้รุ่นเดียว บอกว่า "นี่เก่ง"

พิธีนี้หลวงปู่อธิฐานจิต 2 วาระ เป็นเวลารวมกันกว่า 6 ชั่วโมง หลังจากเสร็จพิธีหลวงปู่ได้เมตตากล่าวด้วยความมั่นใจอย่างสูงว่า "วัตุถุมงคลชุดนี้ถ้านำไปใช้แล้วไม่ดี ให้นำเอาตัวอาจารย์ไปฆ่า ถ้ามีศีล 5 แล้ว ใช้ดีม๊ากมาก"
750.jpg



แนบไฟล์:
750.jpg

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 21 ก.พ. 2012 4:33 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 28 ต.ค. 2009 9:59 pm
โพสต์: 108
บ่ายนี้มีรูปพระสิวลีไม้งิ้วดำแท้แกะ ได้มานานแล้วครับ ปี 43 หรือไง จำไม่ค่อยได้ มีเรื่องเล่าให้ฟังเกี่ยวกับพระองค์ที่ลงนี้ ลงให้ดูเปรียบเทียบกันครับ ครั้งแรกก่อนถ่ายรูป ผมยกมือขอขมาท่านก่อนแล้วจึงถ่ายก็ยังไม่ชัดเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้ถ่ายซ้ำ เวลาผ่านไปหลายปีดีดัก เอามาถ่ายใหม่นึกว่ายังไม่ได้ถ่ายเก็บไว้มั๊ง
(ลืมยกมือขอขมา) ตั้งกล้อง โฟกัสมาร์โครพร้อม กด กด กด ไม่ลง สามครั้ง ครั้งที่สี่กด แชะ ลง ได้ภาพเบลออย่างที่เห็นล่ะครับ แถมกล้องตัวโปรด sony 828 โฟกัสเพี้ยนไปเลย นำมาถ่ายภาพอะไรก็เบลอ ไม่คมชัดเหมือนก่อน งานนี้ผมเลยได้เดินหาซื้อกล้องตัวใหม่ครับ
พระเครื่องหรือวัตถุมงคลของหลวงปู่ ถ้าผู้ที่บูชาอยู่ถือได้(มีศีลห้า..โดยเฉพาะไม่ดื่มเหล้า) ผมรับรองได้ประสพพบเห็นอะไรแปลกๆเองครับ อย่างที่เคยไปกราบท่าน ท่านบอกว่า ของๆท่านไม่ต้องโฆษก (โฆษณา) อีกหน่อยแย่งกัน ท่านบอกว่า ของดีอยู่ที่คนถือ

มีเกร็ดเล็กน้อยจะขยายความหน่อยคือ เมื่อปีที่ผ่านมา เดือนตุลาคม ทางกองทุนปลูกป่าหลวงปู่หงษ์จัดพิธีพุทธาภิเษกที่สุสานทุ่งมน และ นิมนต์พระเกจิมาร่วมปลุกเสกด้วย มีรูปหนึ่งที่ผมรู้จักอยู่คือ พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ สมุทรสงคราม ก็ได้รับนิมนต์ให้ไปปลุกเสกด้วย หลังจากปลุกเสกท่านได้กล่าวกับเจ้าพิธีงานพุทธาภิเษกว่า ไม่เคยเห็นเทวดาที่ไหนมากมายเท่าที่ปราสาทเพชร (สร้างอยู่ตรงข้ามสุสานทุ่งมน)เลย ที่นี่มีแต่เทวดา
ซึ่งตรงกับครูบากฤษดา สุเมโธ วัดป่ายาง ลำพูน เคยบอกผมไว้หลายปีแล้วว่า ที่หลวงปู่จำวัดอยู่นี้ มีแต่เทวดาเต็มไปหมดครับ

หากเขียนผิดถูกอย่างไรก็ ทักท้วงกันได้น่ะครับ หากผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้


แนบไฟล์:
-หน้า.jpg

.jpg

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 21 ก.พ. 2012 4:42 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 28 ต.ค. 2009 9:59 pm
โพสต์: 108
ลงให้ดูอีกอย่าง ของหายากในอนาคต
เป็นตะกรุดสิบสองดอกเนื้อเงิน รีดแผ่นเงินไปให้หลวงปู่ท่านลงให้ แล้วทางวัดถักเชือกให้ครับ ได้มาปี 40 กว่าๆ ไม่น่าเกินปี 2545
เป็นตะกรุดสำคัญของหลวงปู่ รองมาจาก ตะกรุดสามดอกของท่าน
ตะกรุดนี้ มีอานุภาพอย่างไร คงต้องให้ท่านสอบถามศิษย์หลวงปู่เอง เพราะเท่าที่ผมทราบ สมัยก่อนไปที่สุสานทุ่งมน ตะกรุดสิบสองดอกมีเท่าไหร่หมดไม่เคยมีติดตู้วัตถุมงคล (สมัยก่อนตู้วัตถุมงคลเป็นแค่คู้กระจกขนาดกลางๆสองตู้เท่านั้นเอง) พระอย่างอื่นยังพอดี แต่ตะกรุดสิบสองดอกต้องมือใครยาวกว่าก็คว้าได้ไป
บางคนบอกตะกรุดสิบสองดอกของหลวงปู่จารเองต้องเป็นเชือกสีนั้นสีนี้ ผมเองก็ไม่ค่อยทราบว่าต้องเป็นเชือกสีไหน เอาเป็นว่ารับมาจากวัดสมัยก่อนค่อนข้างแน่นอนว่าของหลวงปู่จารเองครับ เพราะท่านยังแข็งแรงอยู่มาก


แนบไฟล์:
12ดอกเงิน.jpg

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 21 ก.พ. 2012 5:12 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
จิตมั่น เขียน:
เพราะถ้าขอ ก็ขอเก็บเข้าฟิตในดู้เย็นดีกว่าครับ


ต้องช่อง freeze เลยหรือฮะ

:vvhpy: :vvhpy:

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 21 ก.พ. 2012 8:03 pm 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
:lol: :lol: :lol:

ขอบคุณมากครับ

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 7 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO