นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. 09 พ.ค. 2024 4:24 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 2 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: เหรียญดีหน้าใช้
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 09 ม.ค. 2010 10:44 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 17 ม.ค. 2009 10:59 am
โพสต์: 234
เหรียญหล่อโบราณ หลวงพ่อโฉม ฐิติญาโณ วัดเขาปฐวี รุ่นแรก
"หลวงพ่อโฉม ฐิติญาโณ" หรือ "พระครูอุทิศธรรมรส" พระเกจิชื่อดัง ที่บรรดาคณะศิษยานุศิษย์ผู้ใกล้ชิดต่างเลื่อมใสศรัทธา รวมไปถึงวงการนักนิยมสะสมวัตถุมงคล รู้จักนามพระเกจิอาจารย์เรืองวิทยาคมแก่กล้าท่านเป็นพระสงฆ์ที่เคร่งครัดและเปี่ยมด้วยคุณธรรม เป็นที่พึ่งของชาวบ้านและสาธุชนโดยทั่วไป มีจิตที่เปี่ยมด้วยเมตตาธรรมสูง ปัจจุบันหลวงพ่อโฉม สิริอายุ 71 ปี พรรษา 50 ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเขาปฐวี ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานีหลวงพ่อโฉมได้มีโอกาสศึกษาวิทยาคมจากพระเกจิอาจารย์ชื่อดังและฆราวาสหลายท่าน อาทิ หลวงปู่ธูป เจ้าอาวาสวัดเขาปฐวี, หลวงพ่อมา วัดมะพร้าวสูง, หลวงปู่เภา วัดถ้ำตะโก, หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า, หลวงพ่อแกร วัดส้มเสี้ยว, หลวงพ่อสว่าง วัดคฤหบดีสงฆ์, หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์, หลวงพ่อปุย วัดหนองสระ, หลวงพ่อพลอย วัดห้วยขานาง และพระอาจารย์ขาว จ.พัทลุง ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์สายเขาอ้อด้วยเมื่อปี พ.ศ.2546 วัดเขาปฐวี ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ได้จัดสร้างเหรียญหล่อโบราณหลวงพ่อโฉม รุ่นแรก เนื้อสัมฤทธิ์ มี 3 แบบ คือ เหรียญรูปไข่ ครึ่งตัว ห่มคลุม หน้าตรง จำนวน 10,000 เหรียญ, เหรียญเสมา หน้าตรง ครึ่งตัว จำนวน 10,000 เหรียญ และเหรียญรูปไข่ หน้าตรง เต็มองค์ จำนวน 10,000 เหรียญมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบให้พุทธศาสนิกชนที่ได้บริจาคทำบุญสมทบทุนสร้างซุ้มประตูวัดเขาปฐวีเหรียญหลวงพ่อโฉมรุ่นแรกเป็นเหรียญหล่อโบราณ เนื้อสัมฤทธิ์ รูปไข่ มีห่วงในตัว ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปหลวงพ่อโฉมเต็มองค์ ใต้ฐานมีตัวหนังสือ เขียนว่า "หลวงพ่อโฉม" เหนือตัวหนังสือตีโค้ด "ฉ" มีขอบ 2 ชั้น ภายในขอบมีอักขระขอมล้อมรอบส่วนด้านหลังเหรียญมีขอบนูน ตรงกลางเหรียญเป็นยันต์องค์พระมีคาถาหัวใจธาตุ 4 นะมะอะอุ ด้านซ้ายและขวายันต์องค์พระมีอักขระขอม นะชาลีติ ใต้ยันต์และอักขระเขียนเป็นเลขไทยว่า "๑" ขอบเหรียญด้ายซ้ายมีตัวหนังสือ เขียนว่า "อ.ทัพทัน" ด้านขวา "จ.อุทัยธานี" ด้านล่างเขียนว่า "วัดเขาปฐวี" มีลายกระหนกกำกับหัว-ท้าย ตีโค้ด "นะ"สำหรับเหรียญหล่อโบราณรุ่นนี้หลวงพ่อโฉมประกอบพิธีพุทธาภิเษก ปลุกเสกเดี่ยวตลอด 3 ไตรมาส (9 เดือน) จึงนำออกให้เช่าบูชา ด้วยความที่หลวงพ่อโฉมมีพลังจิตที่แก่กล้า เจตนาการจัดสร้างที่บริสุทธิ์ปลุกเสกถึง 3 พรรษา เหรียญรุ่นนี้จึงมีพุทธคุณโดดเด่นรอบด้าน ประสบการณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี เมตตามหานิยม ค้าขายดี
คณะศิษยานุศิษย์ หรือผู้ที่ห้อยเหรียญหล่อโบราณรุ่นนี้ทั้ง 3 แบบ ต่างมีประสบการณ์อัศจรรย์หลากหลาย จัดเป็นเหรียญดังอีกเหรียญหนึ่งของเมืองอุทัยธานี ติดทำเนียบการประกวดพระมาโดยตลอด
หลวงพ่อโฉมได้ปรารภว่า "พุทธคุณจะปกป้องเฉพาะคนที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบเท่านั้น ถ้าคนประพฤติไม่ดีแม้นวัตถุมงคลอยู่กับตัวก็ช่วยเหลืออะไรมิได้"


แนบไฟล์:
IMG_1508 (Small).JPG

IMG_1511 (Small).JPG

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: เหรียญดีหน้าใช้
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 09 ม.ค. 2010 11:08 am 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 30 ก.ย. 2008 10:00 am
โพสต์: 634
จากกรุงเทพจะไปวัดไปยังไงครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 2 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO