นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ 29 เม.ย. 2024 8:26 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: ให้ทานแบ่งปัน
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 11 มี.ค. 2016 5:22 am 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 07 มิ.ย. 2009 7:24 pm
โพสต์: 4543
สำหรับคนที่มีอุปนิสัยที่มีนิสัยใจคอที่มีความกว้างขวาง ไปที่ไหนก็ไม่เคยอดอยากขาดแคลน ไปที่ไหนมีคนเคารพนับถือ ไม่อดอยาก เรียกว่าไม่อดตาย นี่คืออำนาจแห่งความเสียสละ จึงขอให้พากันจำเอาไว้ แล้ววันหนึ่ง ๆ การทำบุญให้ทานอย่าให้ขาด เราไม่ได้ทานมาก เราทานตามกำลังของเราก็ให้ได้ทาน วันหนึ่งได้ใส่ข้าวใส่บาตรให้พระองค์หนึ่งก็ยังดี อย่าให้อยู่ด้วยความตระหนี่ถี่เหนียว ทั้ง ๆ ที่สิ่งของมีอยู่ ให้เราทั้งแบ่งกินทั้งแบ่งทาน ไปโลกหน้าก็อาศัยทาน ที่จะเป็นเครื่องเสวยในโลกหน้าของเรา อย่าได้ปล่อยวาง เมื่อบุญกุศลเรามีมากแล้วเราจะหลุดพ้นจากกองทุกข์ให้พากันดำเนินเดินตามครูนี้ เราจะมีที่ยึดที่เกาะ อยู่โลกนี้ก็ยึดสมบัติเงินทองข้าวของเพื่อร่างกายของเรา ออกจากโลกนี้แล้วก็ยึดศีลยึดธรรม คุณงามความดีที่เราสร้างมาไว้แล้วนี้แล เป็นสมบัติอันล้นค่าและเป็นที่ฝากเป็นฝากตายของเราในภพนั้น ๆ จนกระทั่งเรามีคุณงามความดีมากแล้วก็ยกเราถึงความหลุดพ้น คือฝั่งแห่งพระนิพพาน

หลวงตามหาบัว ณาณสัมปันโน




...ความทุกข์ทางจิตใจของเรา มันเกิดมาจากอารมณ์ความรัก ความหลง ความห่วง ความคิดถึง ความโลภ ความโกรธฯลฯของเราเอง ...อารมณ์ที่ไม่ดีของเรา มันก็เกิดมาจากอวิชชาคือความโง่ทางจิตใจของเราเอง ...จิตใจของเรามันโง่มันไม่ดี เพราะมันยังมีราคะโทสะโมหะอยู่ เพราะมันยังมีความโลภโกรธหลงอยู่ ...เมื่อจิตใจยังโง่อยู่ ยังมีอารมณ์อยู่ ความทุกข์ทางจิตใจจึงมีอยู่เรื่อยๆ ...เพราะฉะนั้นยาแก้ทุกข์คือธรรม จะต้องเน้นย้ำ เน้นย้ำภาวนา เพื่อดับทุกข์ ดับความเศร้าโศก ที่จิตใจโดยตรง

...หลวงปู่ไม อินทสิริ.



‎งู‬
มนุษย์เราทั้งหลายไม่ต้องการทุกข์ ต้องการแต่สุข ความจริงสุขนั้นก็คือทุกข์อย่างละเอียด เช่นเดียวกับทุกข์ก็คือ ทุกข์อย่างหยาบ
พูดอย่างง่ายๆ สุขและทุกข์ก็เปรียบเสมือนงูตัวหนึ่ง ทางหัวมันเป็นทุกข์ ทางหางมันเป็นสุข เพราะถ้าลูบทางหัวมันมีพิษ มันก็กัดเอา ไปจับหางมันก็เหมือนเป็นสุข แต่ถ้าจับไม่วาง มันก็หันกลับมากัดได้ เหมือนกัน
เพราะทั้งหัวงูและหางงู มันก็อยู่ในงูตัวเดียวกัน เช่นเดียวกับสุขและทุกข์ ซึ่งเป็นสิ่งเดียวกัน

หลวงพ่อชา สุภัทโท




ความรักความชังเกิดขึ้นเพราะความไม่รู้‬ ความไม่รู้ปรุงจิตให้วิ่งวนวุ่นออกไปครั้ง กลับเข้ามาครั้ง แล้วออกไปกลับมาอีกหลายขณะ และเป็นอีกหลายขณะ กว่าจะรู้ว่าใจอยู่ที่หรือใจไปไหน กว่าจะรู้จักดีรู้จักชั่ว ใจก็ออกไปเสียหลายครั้งแล้ว และออกไปแล้วก็เสียความทรงตัว

จนที่สุดเป็นผู้ที่ใจไม่อยู่กับตัว ใจไม่มีในตัว ก็เปล่าจากหัวใจ มีใจโดยเปล่า เพราะใจเตลิดไปอยู่เสียภายนอก ชอบสิ่งใดก็ไปอยู่กับสิ่งนั้น ชังสิ่งใดก็ไปอยู่กับสิ่งนั้น

ความไม่หยุดหย่อนของใจเช่นนี้ หากขณะกระทบก็รับเอา โมหะ โลภะ ราคะ และโทสะเข้าหาตัว ดังนี้แล้วมีหรือตนของตนจักไม่ย่อยยับอัปราชัยได้

มหาปุญฺโญวาท 5
ธรรมะหลวงปู่จาม มหาปุญโญ





เป็นอยู่กับขณะปัจจุบันที่ดี‬ เพื่อร้องท้าโดยมิแหกปากตะโกน
จะยึดใครๆ เป็นตัวอย่าง ก็แค่ว่าเราจะดีงามเช่นนั้นได้อย่างไร
เมื่อได้ทำความดีก็อย่าได้ทวงถาม
เมื่อสละออกไป ใยต้องขอให้คนอื่นจดจำ
และเมื่อใดดี – เด่นเลอล้ำแล้วก็ถอยออกมาอยู่ข้างหลังอย่างสงบได้

ธรรมประวัติหลวงปู่จาม




"การระลึกถึงสรณะ ของเรา ไว้ที่ตัวเอง ก็คือ ระลึกถึงความว่าง ตรงนั้น ความว่าง ภายในจิต ตรงจิตไหนที่กำหนดแล้วเกิด ความว่าง นั้นถูกต้อง แต่ถ้าจิตไหนที่กำหนดแล้วเกิดความปรุงแต่ง เกิดความกระวนกระวาย เกิดทุกสิ่งทุกอย่าง นั้นไม่ถูกต้อง เพราะไม่ใช่ธรรมะ เพราะสังขารจะเป็นธรรมไม่ได้ เพราะชื่อมันก็บอกอยู่แล้วว่า ธรรมะไม่ใช่ สังขาร มันแตกต่างกันตรงนี้ ถ้าจิตฉลาดมันจะไม่ออกนอก ถ้าจิตโง่มันจะออกนอก ที่เรามาภาวนาก็เพื่อ จุดเดียว ตรงนี้ ไม่ใช่จุดอื่นเลย ถ้าเรานั่งภาวนาไปชั่วโมงหนึ่ง ถ้าไม่ระลึกรู้ตรงนี้ต่อเนื่อง ก็ไม่ถือว่าทำความเพียร เพราะเพียรกาย ไม่ใช่เพียรสติ ตรงนี้ พระพุทธเจ้าท่านสอนให้ เพียรสติ คือ มีสติ ระลึกชอบ สมาธิชอบ ให้ระลึกอยู่ข้างใน อย่าระลึกชอบไปข้างนอก นี้คือ วิธีการตั้งจิตให้อยู่กับปัจจุบัน คือให้จิตเป็นปัจจุบัน เราต้องตัดอดีต อนาคต ออกไปให้เหลือแต่ปัจจุบัน ถ้าจิตเราเหลือแต่ปัจจุบัน เราจะมีความสุขมาก เรามีความทุกข์มาจากอดีตทั้งนั้น พระพุทธเจ้าให้พวกเราน้อมสติมาอยู่ที่ปัจจุบัน ถ้าใครทำได้ก็พร้อมจะเจอธรรมทุกคน น้ำเย็นที่ลงไป ความชัดเจนจะเกิดขึ้น ความชัดตรงนั้น ไม่มีรูปร่าง ความชัดเจนคือ รู้ว่าชัด อยู่กับความว่าง เรียกว่า ศีลในจิต คือ จิตเข้าไปสู่สุญญตา ถ้าจิตไปถึงความว่าง หมายถึง เราถึงพระพุทธเจ้าแล้ว พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ถึงแล้ว พระพุทธเจ้าท่านอยู่ตรงนี้ แล้วก็จะถึงท่าน เห็นท่าน อาตมาจึงเป็นคนมักน้อยสันโดษ คิดตัวเดียว อย่าไปคิดหลายตัว นปลายน้ำเย็นอยู่ตรงไหน ก็คิดตัวเดียว มักน้อยที่สติคิด อย่าไปนอกธรรม ถ้าอยากได้ธรรม ก็คิดถึงธรรม มากๆ แต่
เราคิดอย่างอื่นที่ไม่ใช่ธรรม ทั้งๆที่เขาก็ไม่รู้เรื่องกับเรา เราไปเอาเขามาเป็นนายเรา เอาเขามาเป็นสรณะ เราไม่เอาความว่าง เป็นสรณะ ไปเอาความไม่ว่างมาเป็นสรณะ มันก็ต้องทุกข์ เพราะตรงนั้นเปลี่ยนแปลงได้ มันมีเกิด แก่ เจ็บ และก็มีตาย เราต้องไปกำหนดสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ นั้นแหละธรรมแท้ เหมือนที่หลวงปู่ดุลย์ บอกให้ไปหาจิต มันก็จบภาระ "พระธรรมเทศนา พระอาจารย์เยื้อน




หลวงพ่อพุธ ฐานิโยเคยแอบถามท่านว่าทำไมจึงต้องภาวนา พุทโธ ท่านก็อธิบายให้ฟังว่าที่ให้ภาวนาพุทโธนั้น เพราะพุทโธ เป็นกิริยาของใจ ถ้าเราเขียนเป็นตัวหนังสือเราจะเขียน พ – พาน – สระ – อุ – ท – ทหาร สะกด โอ ตัว ธ – ธง อ่านว่า พุทโธ อันนี้เป็นเพียงแต่คำพูด เป็นชื่อของคุณธรรมชนิดหนึ่ง ซึ่งเมื่อจิตภาวนาพุทโธแล้วมันสงบวูบลงไปนิ่งสว่างรู้ตื่นเบิกบาน พอหลังจากคำว่า พุทโธ มันก็หายไปแล้ว ทำไมมันจึงหายไป เพราะจิตมันถึงพุทโธแล้ว จิตกลายเป็นพุทธะ ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน เป็นคุณธรรมที่ทำจิตให้เป็นพุทธะ เกิดขึ้นในจิตของท่านผู้ภาวนา พอหลังจากนั้นจิตของเราจะหยุดนึกคำว่าพุทโธ แล้วก็ไปนิ่ง รู้ ตื่น เบิกบาน สว่างไสว กายเบา จิตเบา กายสงบ จิตสงบ ยังแถมมีปีติ มีความสุขอย่างบอกไม่ถูก อันนี้มันเป็นพุทธะ พุทโธ โดยธรรมชาติเกิดขึ้นที่จิตแล้ว พุทโธ แปลว่า ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน เป็นกิริยาของจิตมันใกล้กับความจริง แล้วทำไมเราจึงมาพร่ำบ่น พุทโธๆ ๆ ในขณะที่จิตเราไม่เป็นเช่นนั้น ที่เราต้องมาบ่นว่า พุทโธนั่นก็เพราะว่า เราต้องการจะพบพุทโธ ในขณะที่พุทโธยังไม่เกิดขึ้นกับจิตนี้ เราก็ต้องท่อง พุทโธๆ ๆ ๆ เหมือนกับว่าเราต้องการจะพบเพื่อนคนใดคนหนึ่ง เมื่อเรามองไม่เห็นเขาหรือเขายังไม่มาหาเรา เราก็เรียกชื่อเขา ทีนี้เมื่อเขามาพบเราแล้ว เราได้พูดจาสนทนากันแล้ว ก็ไม่จำเป็นจะต้องไปเรียกชื่อเขาอีก ถ้าขืนเรียกซ้ำๆ เขาจะหาว่าเราร่ำไร ประเดี๋ยวเขาด่าเอา

ทีนี้ในทำนองเดียวกันในเมื่อเรียก
พุทโธๆ ๆ เข้ามาในจิตของเรา เมื่อจิตของเราได้เกิดเป็นพุทโธเอง คือผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน จิตของเราก็หยุดเรียกเอง ทีนี้ถ้าหากว่าเรามีความรู้สึกอันหนึ่งแทรกขึ้นมา เอ้า ควรจะนึกถึงพุทโธอีก พอเรานึกขึ้นมาอย่างนี้สมาธิของเราจะถอนทันที แล้วกิริยาที่จิตมันรู้ ตื่น เบิกบานจะหายไป เพราะสมาธิถอน

ทีนี้ตามแนวทางของครูบาอาจารย์ที่ท่านแนะนำพร่ำสอน ท่านจึงให้คแนะนำว่า เมื่อเราภาวนาพุทโธไปจิตสงบวูบลงนิ่ง สว่าง รู้ ตื่น เบิกบาน แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ท่านก็ให้ประคองจิตให้อยู่ในสภาพปกติอย่างนั้น ถ้าเราสามารถประคองจิตให้อยู่ในสภาพอย่างนั้นได้ตลอดไป จิตของเราจะค่อยสงบ ละเอียดๆ ๆ ลงไป ในช่วงเหตุการณ์ต่างๆ มันจะเกิดขึ้น ถ้าจิตส่งกระแสออกนอกเกิดมโนภาพ ถ้าวิ่งเข้ามาข้างในจะเห็นอวัยวะภายในร่างกายทั่วหมด ตับ ไต ไส้ พุง เห็นหมด แล้วเราจะรู้สึกว่ากายของเรานี่เหมือนกับแก้วโปร่ง ดวงจิตที่สงบ สว่างเหมือนกับดวงไฟที่เราจุดไว้ในพลบครอบ แล้วสามารถเปล่งรัศมีสว่างออกมารอบๆ จนกว่าจิตจะสงบละเอียดลงไป จนกระทั่งว่ากายหายไปแล้วจึงจะเหลือแต่จิตสว่างไสวอยู่ดวงเดียวร่างกายตัวตนหายหมด ถ้าหากจิตดวงนี้มีสมรรถภาพพอที่จะเกิดความรู้ความเห็นอะไรได้ จิตจะย้อนกายลงมาเบื้องล่าง เห็นร่างกายตัวเองนอนตายเหยียดยาวอยู่ขึ้นอืดเน่าเปื่อยผุพังสลายตัวไป

พระธรรมเทศนาองค์พ่อแม่ครู-บาอาจารย์ พระครูวิเวกพุทธกิจ (องค์หลวงปู่เสาร์ กนฺตสีโล)อายุ ๘๓ ปี ๖๑ พรรษา ตั้งอยู่บนเกาะกลางลำน้ำมูลที่บ้านทรายมูล ตำบลทรายมูลและบ้านคันไร่ อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี

พระธรรมเทศนาองค์พ่อแม่ครู-บาอาจารย์ องค์พระราชสังวรญาณ (องค์หลวงปู่พุธ ฐานิโย) อายุ ๗๘ ปี พรรษา ๕๗ พรรษา วัดป่าสาลวัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา





ขอเชิญร่วมป็นเจ้าภาพภัตราหาร
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 39/?type=3





เชิญผู้มีจิตศรัทธารับเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธไสยาสน์ บัว ๒ ชั้น กว้าง ๕๐ เซ็นติเมตร ยาว ๑.๗๐ เมตร ๑ องค์ ราคา ๑๗,๐๐๐ บาทงานปั้นพระฝีมือช่างศิลป์ โรงปั้นพระหัตถศิลป์ เชียงใหม่
และฆ้องใหญ่เหล็กขนาด 120 ซม. ราคา ๑๕,๐๐๐ บาท ๑ ใบไว้ในวิหารวัดชัยสถิต (สันผักหวาน)
ติดต่อรับเป็นเจ้าภาพได้ที่ พระครูพิศาลชัยสถิต (กิตติศักดิ์ สิริวฑฺฒโน ไชยปิน)เจ้าอาวาสวัดชัยสถิต ตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
โทร.๐๙๓๑๓๗๓๘๑๕




ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพติดพระเนตรอุณาโลม ที่องค์พระพุทธชินสีห์ วัดป่าซับวารินทร์รัตนมงคล เพชรบุรณ์
https://www.facebook.com/boontan.nan?ref=ts&fref=ts




ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพหลังคามุงกุฏิสงฆ์ข้างอุโบสถหลังใหม่ใช้หลังคาทั้งสิ้น 400 แผ่นละ 30 บาทท่านใดสนใจเป็นเจ้าภาพแผ่นละ 30 บาทหรือตามกำลังศรัทธา
https://www.facebook.com/jaroonroj.chop ... 9505159130





ขอเชิญผู้มีจิตอันเป็นกุศลร่วมทำบุญ ประจำเดือน มีนาคม ๒๕๕๙

"บัญชีเสบียงบุญ ๓๑๒ กองบุญ”

(๑) วิหารทาน ๗๖ กองบุญ
(๒) สร้างพระ ๖๐ กองบุญ
(๓) ธรรมทาน ๑๐ กองบุญ
(๔) สังฆทาน ๔๗ กองบุญ
(๕) อภัยทาน ๒๕ กองบุญ
(๖) พระภิกษุสงฆ์อาพาธ ๒๘ กองบุญ
(๗) ช่วยเหลือสังคม ๓๕ กองบุญ
(๘) กองบุญไม่มีประมาณกับสหธรรมมิก ๓๑ กองบุญ
ร่วมบุญตามกำลังศรัทธาได้ที่ “บัญชีเสบียงบุญประจำเดือน”
ธนาคาร กสิกรไทย บัญชีออมทรัพย์ สาขา บางเมฆขาว
เลขที่บัญชี 364-2-27134-3 ชื่อบัญชี กุลธิรัตน์ สร้อยสุวรรณ
โอนปัจจัยแล้ว แจ้งชื่อ/ยอดทำบุญ ได้ทาง SMS 099-057-5307




ขอเชิญร่วมทำบุญทอดผ้าป่า สมทบทุนเพื่อสร้างศาลาการเปรียญและอุโบสถในหลังเดียวกัน
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 13/?type=3



ขออนุญาตแจ้งบอกบุญมหาทานบารมี...ทางกองบุญปิญากนกนทีพุทธรัศมีเมฆากวีเป็นสะพานบอกต่อบุญให้คณะป้าวันดีได้รับเป็นเจ้าภาพจัดทำบุญอาหารเลี้ยงเพลพระภิกษุสงฆ์ 9 รูป ถวายชุดมหาสังฆทาน ผ้าไตรจีวร เครื่งไทยทาน พร้อมปัจจัยชำระหนี้สงฆ์ ขอเชิญทุกๆท่านร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญสร้างทานบารมีร่วมกัน
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 46/?type=3




ขอเชิญร่วมบุญหล่อพระ‬
ในวันเสาร์ที่ 12 มี.ค.2559
ณ วัดสุวรรณาราม เขตบางกอกน้อย
กทม. เพื่อนำไปประดิษฐาน ณ วัดพุทธประทีป
เมืองรีโน สหรัฐอเมริกา
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 97/?type=3




ขอเรียนเชิญกัลยาณมิตรทุกๆท่าน ร่วมบุญหล่อพระประทานพร บันดาลทรัพย์ พ้นทุกข์ ทรงเครื่องล้านนา ขนาดหน้าตัก 39 นิ้ว สูง 4 ศอก จำนวน 2 องค์
https://www.facebook.com/thitinun.wicha ... 7738617405
สอบถามเพิ่มเติม 0810289447 พงศ์พิพัฒน์ สิริวฑฺฒโน





บอกบุญระบบนํ้า..และห้องนํ้า..
ณ * สถานปฏิบัติธรรมสวนธรรมพุทธปฐม*
ต. ยางน้ำกลัดใต้ อ. หนองหญ้าปล้อง
จ.เพชรบุรี
https://www.facebook.com/napornpach.jum ... 1899720742




พระครูสุธรรมกิจจาทร (หลวงพ่อตี๋) วัดนายายอาม ต.นายายอาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี จากรายการธรรมปัญญา แจ้งข่าวงานบุญในรายการดังนี้
เจ้าภาพปูพื้นหินอ่อน บริเวณโรงครัว วัดนายายอาม ขนาดพื้นที่ 125 ตารางเมตร ตารางเมตรละ 500 บาท
ร่วมเป็นเจ้าภาพงานบุญกับพระครูสุธรรมกิจจาทร (หลวงพ่อตี๋) โทร 089-244-3190




ร่วมซื้อทองคำหนักหนึ่งบาท บรรจุหล่อสมเด็จองค์ปฐม
ถวายไว้ในพระพุทธศาสนา
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 74/?type=3




ขอเชิญร่วมหล่อสมเด็จองค์ปฐมต้นพุทธวงศ์ ขนาด๓เซนติเมตร ทองคำบริสุทธิ์๑องค์ เนื้อเงิน๙องค์ เนื้อสัมฤทธิ์๑๙องค์ เพื่อบรรจุในยอดพระเกศมาลาสมเด็จองค์ปฐมต้นพุทธวงศ์หน้าตักสี่ศอก
ทำพิธีหล่อเหวี่ยงในวันอาทิตย์ที่๓เมษายนพ.ศ๒๕๕๙ เวลา๑๔.๓๙น.(หล่อพร้อมพิธีเดียวกันกับหล่อยอดพระเกศมาลาสมเด็จองค์ปฐมหน้าตักสี่ศอก)
ณ โรงหล่อพระมารศรี ตำบลห้วยด้วน อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม
บริจาคปัจจัยร่วมบุญโดยตรงได้ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาโพธิ์สามต้น ชื่อบัญชี หล่อสมเด็จองค์ปฐมทองคำ เลขที่บัญชี 067-2-95257-3
สอบถามรายละเอียดโทร061-9491599คุณวัชรชล


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO