นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ 29 เม.ย. 2024 8:45 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: อานาปานสติก็ได้
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 29 ก.พ. 2016 3:04 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 07 มิ.ย. 2009 7:24 pm
โพสต์: 4543
อานาปานสติก็ได้‬ มรณัสสติระลึกความตายถึงตัวเองก็ได้ และมากำกับใจของเราเป็นคำบริกรรม มรณัสสติ ๆ ๆ เรานี้จะตายแน่ ๆ จะตายวันไหนต้องตายแน่ ๆ กระตุกตัวเองไม่ให้ลืมเนื้อลืมตัว ประหนึ่งว่าไม่มีป่าช้าติดตัว ทั้ง ๆ ที่จะตายด้วยกันทุกคน ให้เราเตือนเราด้วยการตายแล้วจิตจะยับยั้งตัวเองแล้วสร้างคุณงามความดีเข้าสู่ใจ ใจเมื่อได้คุณงามความดีเข้าเป็นอาหารเครื่องหล่อเลี้ยงแล้วใจจะมีความสงบร่มเย็นเป็นสุข จะไม่เรียกร้องหาความช่วยเหลือจากเจ้าของผู้รอบคอบในจิตใจ รักษาจิตใจของตัวเอง เราจะไม่เสียท่าเสียทีที่เกิดมาเป็นมนุษย์ เวลานี้เราแน่ใจแล้วว่าเราเกิดเป็นมนุษย์ทุกคน ๆ แน่ใจ แต่ที่เราจะไปอุบัติข้างหน้าไม่ได้แน่ใจนะ เราจะไปเกิดเป็นอะไร มันส่ออยู่กับนิสัยของผู้ทำ"

หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน
เมื่อวันที่ ๑๒ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๔๕



หลวงปู่ทองพูลเจอเสือเดินตามหลัง‬ วิธีดำรงชีวิตแบบพระกรรมฐานที่จะไม่ให้ (เสือ) มันเข้ามาทำร้าย เราต้องทำเสียงสัญญาณให้มันรู้ตัว

ถ้าเห็นมันเราก็เคาะ ๆ ให้เกิดเสียง แต๊ง ๆ แป๊ง ๆ หรือเอากาน้ำของเราท่ีขัดจนสีขาวเกลี้ยงดีแล้ว เอาสะท้อนแสงแดดส่องไปทางมัน ให้มันรู้ตัว มันมองโน่นมองนี่แล้ว มันก็กระโดดเข้าป่าไป

ถ้าเป็นกลางคืนมันเข้ามาใกล้ เราก็จุดไฟโคม เอาโคมนนั้นห้อยไว้ตามต้นไม้ มันเห็นมันก็ทราบว่าเป็นคน ถ้ามีแสงสว่างมันก็ถอยออกไป เสือมันชอบความมืด เมื่อเราได้ยินเสียงแปลก ๆ ให้สันนิษฐานว่าเป็นเสือไว้ก่อน เพื่อความไม่ประมาท จึงจุดโคมไฟห้อยไว้

ไล่เสือก็เหมือนไล่หมาไล่แมวนั่นแหละ เสือมันเห็นเรามันก็กลัวเหมือนกัน มั้งเสือทั้งคนก็มีสัญชาตญาณกลัวตายด้วยกันทั้งนั้น

พระ เรียนถามท่านว่า “ท่านอาจารย์ไม่กลัวหรือ” ท่านบอกว่า “ไม่กลัว” ตอนนั้นท่านอาจารย์พรรษาเท่าไหร่ ท่านบอกว่า พรรษา ๘

กลางคืนบางครั้งมันเดินตามหลังเหมือนสัตว์เลี้ยงตัวเชื่องๆ ท่านถือโคมไฟเดินหน้าเสือดาวบางทีเสือดาวมันเดินตามหลังเห็นกันบ่อย ๆ ทุกวี่ทุกวัน สัพเพ สัตตา ให้มันทุกวัน ก็เลยเป็น เพื่อนกันไปเลย แผ่เมตตา กรุณาให้มันมาก ๆ หวังให้มันเป็นสุข เมตตา มาจากคำว่า มิตตะ แปลว่าความสนิท คุ้นเคย หรือหวังดี เราต้องแสดงความเป็นผู้สนิทคุ้นเคยหวังดีต่อสรรพสัตว์ทั้งหลาย ตลอดท้ังโลกเบื้องสูง โลกท่ามกลาง และโลกเบื้องต่ำ ด้วยเมตตา

หนังสือหลวงปู่ทองพูล สิริกาโม พระอริยเจ้าผู้มีจริยวัตรอันงามยิ่ง




หลวงปู่บุญมาให้คติธรรมไว้อย่างน่าคิดว่า‬ "อะไรๆ อยู่ที่นี่ เกิดขึ้นที่นี่ ดับลงที่นี่ รักก็เกิดที่นี่ ชังก็เกิดที่นี่ โกรธก็เกิดที่นี่ โลภก็เกิดที่นี่ หลงก็อยู่ที่นี่ มันรวมอยู่ที่จิตถ้าจิตเรารู้เแล้วก็พยายามบำรุงตัวรู้ ตัวสติให้มันเด่นขึ้นมา เมื่อตัวรู้มันเด่นขึ้นมา ความไม่รู้ ความหลง คือ อะไร ความไม่รู้-ความหลง ก็คือ ตัวอวิชชา ตัวอวิชชาคือความไม่รู้ ความไม่รู้นี่แหละมันพาให้เราเกิด มันพาให้เราแก่ มันพาให้เราเจ็บ มันพาให้เราตายอยู่ในโลกนี้ ท่านจึงว่า "อวิชชา ปัจจยาสังขารา" เรามันเข้าใจลึกเกินไป มันอยู่แค่นี้ ใต้คางของเรานี่เอง ของดีมีอยู่แล้วแต่ไม่เอา ความสุขก็เหมือนกัน ส่งไปนู่น ผู้ชายก็ไปหาความสุขกับผู้หญิง ผู้หญิงก็ไปหาความสุขกับผู้ชาย อันนี้มันหลอกกันเฉยๆ นะเนี่ย มันบ้ากันเฉยๆ นะเนี่ย ทำให้มัวเมากันอยู่ในโลกนะเนี่ย ทำให้หัวเราะ ทำให้ร้องไห้อยู่ในโลกนี้ เลิกซะ มันจบแล้ว อย่าไปสงสัย ความสุขที่มันมีอยู่ในโลกนี้ มันมีแค่นี้มันจบแล้ว"



อย่าให้กิเลสแซงธรรม‬
หมอประพักตร์เล่าว่า “เช้าวันหนึ่ง มีญาติโยมมาถวาย จังหันท่าน (หลวงปู่ผาง) มากพอสมควร พอผมถวายอาหารเสร็จแล้ว ท่านได้แบ่ง อาหารใส่บาตร สักประเดี๋ยวท่านก็เอาผ้าปิดปากบาตร แล้วท่านก็ เปิดผ้าออก องค์ท่านนั่งเพ่งอาหารในบาตรอยู่นานสองนาน แต่ไม่ฉัน ญาติโยมผู้ถวายภัตตาหารต่างก็มองกัน สักพักท่านลุกขึ้นแล้วเดินหนีไป
“อาหารเราไม่อร่อยหรืออย่างไร หรือว่ามันสกปรก ท่านถึงไม่ฉัน” ผู้ถวายอาหารท่านหนึ่งพูดขึ้น เมื่อองค์ท่านเดินไปไกล ๆ ผมก็ตามท่านไป จึงถามท่านว่า
“หลวงปู่แบ่งอาหารใส่บาตรไว้เรียบร้อย ทำไมจึงไม่ฉัน”
ท่านตอบว่า “เรายังไม่อนุญาต แต่น้ำลายมันไหลออกก่อนแล้ว กิเลสมันแซงธรรม ถ้าปากมันเป็นของเราเราต้องบังคับมันได้”

ท่านย้ำเป็นภาษาอีสานดัง ๆ ว่า
“ม้ือนี้น้ำลายมันไหล บ่ต้องให้มันซิแตก”
ท่านทั้งหลายเอย ! ในแผ่นดินประเทศไทยจะมีอย่างนี้สักกี่รูปกัน ที่มีทั้งความเด็ดขาด และรักษาธรรมวินัยย่ิงกว่าชีวิต ไม่เห็นแก่ปาก แก่ท้อง แต่ทุกวันนี้โลกมันกลับกัน น้ำลายไม่ไหลย้อย พระท่านจะไม่ฉัน มันต่างกันราวฟ้ากับดินระหว่างผู้ประพฤติธรรมเพื่อความพ้นทุกข์กับผู้ประพฤติเพื่อความเพิ่มทุกข์ ๏
หนังสือหลวงปู่ทองพูล สิริกาโม พระอริยเจ้าผู้มีจริยวัตรอันงามยิ่ง



หลวงปู่มั่นให้โอวาทเกี่ยวกับนิโรธ‬
“นิโรธะ” แปลว่า ความดับ คือดับทุกข์ ดับเหตุ ดับทางปัจจัย ซึ่งเป็นเหตุ เป็นปัจจัย ให้ เกิดทุกข์ทั้งหลาย ดับอวิชชา ดับตัณหานั่นเอง จึงเรียกว่า “เป็น นิโรธ” อย่าไปถือเอาว่าจิตท่ีไปรวมลงสู่ภวังค์ หรือฐีติจิต จิตเดิม เป็นนิโรธ มันใช้ไม่ได้
ท่านว่าจิตชนิดนั้นถ้าขาดสติปัญญาพิจารณา ทางวิปัสสนาแล้วก็ยังไม่ขาดจากสังโยชน์ ยังมีสังโยชน์ครอบคลุมอยู่ เมื่อถอนออกมาก็เป็นจิตธรรมดา เมื่อกระทบกับอารมณ์ต่างๆนานเข้าก็เป็นจิตที่ฟุ้งซ่านและเสื่อมจาก ความสงบหรือความรวมชนิดนั้น
....ท่านว่า นิโรธของพระ อริยเจ้าน้ันเป็น “อกาลิโก” ความเป็นนิโรธ การดับทุกข์อยู่ตลอด เวลา ไม่อ้างกาล ไม่อ้างเวลา ไม่เหมือน “นิโรธ” ของพวกฤาษี ชีไพรภายนอกศาสนา
ส่วนนิโรธของพวกฤาษีชีไพรภายนอกศาสนาน้ันมีความ มุ่งหมายเฉพาะ อยากแต่จะให้จิตของตนรวมอย่างเดียว สงบอยู่ อย่างเดียว วางอารมณ์อย่างเดียว เมื่อจิตถอนจากอารมณ์แล้ว ก็ไม่นึกน้อมเข้ามาพิจารณาให้รู้ให้เห็นสัจธรรม คือ ให้รู้ทุกข์ รู้เหตุให้เกิดทุกข์ ธรรมเป็นที่ดับทุกข์ ข้อปฏิบัติให้ถึงธรรมเป็นที่ดับทุกข์ ยินดีเฉพาะ แต่จิตที่สงบหรือรวมอยู่เท่าน้ัน ว่าเป็นท่ีสุดของทุกข์เมื่อจิตถอน ก็ยินดี เอื้อเฟื้อ อาลัย ในจิตท่ีรวมแล้วก็เลยส่งจิตของตนให้ยึดใน เรื่องอดีตบ้าง อนาคตบ้าง ปัจจุบันบ้าง ส่วนกิเลส ตัณหานั้นยังมีอยู่ ยังเป็นอาสวะนอนนิ่งอยู่ภายในหัวใจ





จิตหนึ่ง....

การทำ ใจ ให้ สงบ ให้ รู้อยู่ ใน จุดรู้ อยู่อย่างเดียว ประคองเข้าสู่ จุดนั้น รักษา ความรู้สึก ไว้ใน จุดเดียว ถือเอาความรู้สึกนั้นให้ ไปรวม อยู่ในที่ จุดเดียว หรือมิฉะนั้นให้ กลั้นลมหายใจ มันจะ จดจ่อ เป็นที่ ตั้งของใจ

เมื่อได้ที่ตั้งแล้ว ให้ จำตรงนั้น ประคองความรู้สึกไว้ที่ ตรงนั้น ให้มันอยู่ ให้ มันติดตรงจุดนั้น ให้ได้

เมื่อตั้งจนชำนิชำนาญ “จิต” มันจะติดตรงนั้น เมื่อ “ใจ” มันติดตรงจุดนั้นได้ มันก็ “วางข้างนอก” มันไม่ไปต่อข้างนอก “มันจะต่อจุดนั้นอย่างเดียว” เมื่อมันแน่วอยู่ใน “จุดเดียว” แล้วมันเป็น “สมาธิเบื้องต้น “

“รักษาจิต”ให้อยู่ใน “จุดนั้น” มากขึ้นเท่าใด ใจก็จะ “มั่นคง”มากขึ้นเท่านั้น เป็น “เอกัคตาจิต” จิตมีอารมณ์เป็น “อันเดียว” อยู่ใน จุดที่ตั้ง นั้น เป็นสภาวะธรรมของ “จิตหนึ่ง”

พระโพธิญาณเถร (หลวงพ่อชา สุภัทโท)
วัดหนองป่าพง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี





ทางแยกของวิปัสสนากับอิทธิปาฏิหารย์
นี่เป็นเรื่อง "กำลังของสมาธิ" ขณะนี้ยังเป็นกำลังของสมาธิอยู่ ถ้าเป็นสมาธิขั้นนี้มันสุดของมันแล้ว มันไม่สะกดมันไม่เป็น ขณะมันสุดแล้ว
ถ้าจะทำวิปัสสนาที่นี่คล่องแล้ว จะใช้ในทางอื่นก็ได้
ตั้งแต่บัดนี้ต่อไปจะใช้ฤทธิ์ใช้เดชใช้ปาฏิหาริย์ ใช้อะไรๆ อาจใช้ได้ทั้งนั้น
นักพรตทั้งหลายเอาไปใช้ ใช้ทำน้ำมนต์น้ำพร ใช้ทำตะกรุดคาถาได้หมดทั้งนั้น ถึงขั้นนี้แล้วมันไปของมัน ได้มันก็ดีไปอย่างนั้นแหละ ดีเหมือนกับเหล้าดีกินแล้วก็เมาดีไปอย่างนั้นใช้ไม่ได้
ตรงนี้เป็นที่แวะ พระศาสดาท่านแวะตรงนี้ นี่เป็นแท่นที่จะทำวิปัสสนาแล้วเอาไปพิจารณา ทีนี้สมาธิไม่ต้องเท่าไร ดูอาการภายนอกเลย ดูเหตุผลพิจารณาเรื่อยไป
ถ้าเป็นอย่างนี้เราเอาความสงบนี้มาพิจารณารูปเสียงกลิ่นรสโผฏฐัพพะธรรมารมณ์ที่มากระทบอารมณ์ แม้จะดีจะชั่วสุขทุกข์ทั้งหลายทั้งปวง
เหมือนกับคนขึ้นต้นมะม่วงแล้วเขย่าลูกหล่นลงมา เราอยู่ใต้ต้นมะม่วงคอยเก็บเอาลูกไหนเน่าเราไม่เอา เอาแต่ลูกที่ดีๆ ไม่เปลืองแรงเพราะไม่ได้ขึ้นต้นมะม่วงคอยเก็บอยู่ข้างล่างเท่านั้น
"ธรรมวิจัย" ผมคิดว่า พระอรหันต์ เริ่มต้นท่านจะบรรลุอรหันต์ด้วยปัญญาวิมุติ หรือเจโต ก็ตาม เมื่อท่านจบพรหมจรรย์แล้ว หลวงพ่อชาได้อธิบายไว้ตามนี้แล้วครับ แต่ผมไม่สงสัยนะ เพียงแต่ว่าท่านจะแสดงหรือไม่แค่นั้น สาธุครับ

พระโพธิญาณเถร (หลวงพ่อชา สุภัทโท)
วัดหนองป่าพง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี




พระอาจารย์เหรียญ วรลาโภ
วัดอรัญญบรรพต
อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย
ดูแต่คนรูปร่างสวยๆงามๆ
อย่างนี้นะ อยู่ยากเต็มทีนะ
ใครก็อยากได้ แย่งกันบาดนิ
ยิ่งถ้าลำเอียงไปกับใคร
คนใดคนหนึ่งเข้า
คนอื่นไม่ได้ก็เสียใจเอา
วางแผนฆ่าทิ้งซ้ำนะ
อย่าให้ใครได้ซักคน
นี่แหละความอยาก
ความอยากได้
ความอยากมีอยากเป็น
ความอยากมีรูปสวยรูปงาม
อย่างนี้มันก็เป็นเวรน่ะ
ในโลกอันนี้นะ
ถ้ามีรูปขี้ร้ายก็เป็นที่รังเกียจ
ของคนทั้งหลาย ใครก็ไม่ชอบ
เรียกว่ามันเกิดมาในโลกนี้
มันแสนยากแสนลำบากจริงๆ
ทั้งรูปขี้ร้ายทั้งรูปสวยรูปงาม
ก็ล้วนแต่ไม่เที่ยงเหมือนกันหมด
มีความแตกความดับเป็นที่สุดเหมือนกันหมดเลย
เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว
สมควรแล้วหรือที่จะมายึดถือ
ว่าเป็นเรา เป็นของของเรา
ถ้าไปยึดถือมันก็เป็นทุกข์
อย่างนั้นแหละ
เมื่อยึดถือรูปกาย
ที่ตนอาศัยอยู่นี้แล้ว
เมื่อรักใคร่ในรูปนาม
ที่ตนอาศัยอยู่นี้แล้ว
มันก็ลามปามไปรักใคร่
ในรูปอื่นนามอื่นไปอีก
กิเลสตัณหา
มันไม่ให้หยุดอยู่ที่เดิม
มันบันดาลให้อยากได้
อะไรต่ออะไรอยู่อย่างนั้น
ไม่มีที่สิ้นสุดลงได้
มันเป็นอย่างนั้น




"กิเลสอยู่ที่ใจ ธรรมอยู่ที่ใจ หาได้ด้วยกันทั้งสองอย่าง ใครฉลาดก็หาเอาอรรถเอาธรรมแก้ตัวเองไปเรื่อย ใครโง่ก็หากิเลสหาฟืนหาไฟมาเผาตัวแล้วก็จมไปเรื่อย ๆ ไม่มีวันคืนปีเดือน มีแต่มืดกับแจ้งมีความหมายอะไร มันแก้ทุกข์คนไม่ได้นะมืดกับแจ้งน่ะ ต้องธรรมแก้กิเลส กิเลสไม่มีมืดมีแจ้ง เกิดได้ทุกเวลาเผาได้ทุกเวลา ธรรมไม่มีมืดมีแจ้งแก้ได้ทุกเวลา นั่น ต้องเอาธรรมมาแก้อย่าไปเอาวันคืนปีเดือน ตื่นขึ้นมาวันไหนก็วันนั้นวันนี้ อาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ ว่าไปอย่างนั้น มีแต่มืดกับแจ้ง ก็ไปใส่ชื่อเขาเฉย ๆ ความทุกข์อยู่กับเราไม่ได้อยู่กับมืดแจ้งนะ มันอยู่กับคน เพราะฉะนั้น วินิจฉัยคนคือเราให้ดี อย่าอยู่เปล่า ๆ นอนเปล่า ๆ ตายเปล่า ๆ ไม่เกิดประโยชน์อะไร "
หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน
เมื่อวันที่ ๑๘ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๔๕



โอวาทธรรม: ท่านพ่อลี ธัมฺมธโร

“ตา” ไปรับรูปที่ไม่ดีเข้ามา
ส่งให้ “วิญญาณ”
วิญญาณรับรู้แล้ว
ก็ส่งไปยัง "หทัยวัตถุ"
ทำให้โลหิตในหัวใจเป็นพิษ

“หู” ไปรับเสียงที่ไม่ดี
มาส่งให้วิญญาณ
“จมูก ลิ้น กาย ใจ” ก็ไปรับ
โผฐฐัพพะ ธรรมารมณ์ไม่ดี
มาให้วิญญาณ
วิญญาณรับรู้แล้ว
ก็ส่งไปยังหทัยวัตถุ
ทำให้โลหิตในหัวใจเป็นพิษ
โลหิตนี้ก็แล่นไปสู่ธาตุ
“ดิน น้ำ ไฟ ลม” ในร่างกาย
ทำให้ร่างกายเกิดเป็นพิษขึ้น
อย่างนี้ บุคคลนั้น
จะมีความสุขมาแต่ไหน?
ใจก็เป็นพิษ กายก็เป็นโทษ
หาความสงบเย็นมิได้
ถ้าเรารักษาจิตของเรา
ให้ดีเสียอย่างเดียวเท่านั้น
ถึงตาจะเห็นรูปที่ดี...มันก็ดี
เห็นรูปที่ไม่ดี...มันก็ดี
จมูก ลิ้น กาย ใจ ก็เช่นเดียวกัน
เมื่อวิญญาณรับรู้แต่สิ่งที่ดี
แล้วส่งไปยังหทัยวัตถุ
โลหิตในหัวใจก็ไม่เสีย
ไม่เป็นพิษ
เมื่อหัวใจสูบฉีดไปเลี้ยง
ส่วนต่างๆของร่างกายนั้น
ก็จะมีแต่ความสมบูรณ์
เกิดความสงบเย็นทั้งกายใจ
นี่แหละที่เรียกว่าเป็น “ตัวบุญ”
คัดลอกเนื้อหาจาก
หนังสือแนวทางวิปัสสนา-กัมมัฏฐาน, พระอาจารย์ลี ธมฺมธโร.



งานหล่อพระเดือน มีนาคม
5 มี.ค 59 เวลา 19:00 น. หล่อพระวัดป่าซุ้มวารินทร์รัตนมงคล อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์
6 มี.ค 59 เวลา 19:59 น. เททองพระวัดช่องลม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุร 6. มีค 59 เวลา2019นเททองพระ ณ วัดสามกอ อ บ้านโพธิ์ จ ฉะเชิงเทรา ี
6 มี.ค 59 เวลา 10:00 น เททองพระวัดถ้ำดาวเขาแก้ว ต.ลำพญากลาง .อ.หมวกเหล็ก จ.สระบุรี
10 มี.ค 59 เวลา 18:00 น. เททองพระวัดบางรักน้อย ต.บางรักน้อย จ.นนทบุรี
11-12-13 มี.ค 59 เททองพระวัดดงหล่ม ต.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี
12 มี.ค 59 เวลา 14:49 น. เททองพระวัดใหม่สุขเกษม อ.กงไกลาศ จ.สุโขทัย
12มีนาคม2559 เวลา03.59น-18.19น
และ13มีนาคม2559มีพิธีเททองหล่อพระพุทธเมตตา
เวลา16.59น ณ วัดทองศาลางาม เพชรเกษม20 กทม
12 มี.ค 59 เททองพระวัดบ้านราม ต.บ้านราม อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช
13 มี.ค 59 เททองพระวัดบุญยประดิษฐ์ กทม.
13 มี.ค 59 เวลา 13:19 น เททองพระวัดโคกขี้หนอน อ.พานทอง .จ.ชลบุรี 13มีค59เวลา1439นเททองพระ ณ วัดพุตะเคึยน อ ไทรโยค จ. กาญจนบุรีี
13 มี.ค 59 เวลา 20:29 น. เททองพระวัดมะกอก ตลิ่งชัน กทม.
14 มี.ค 59 เวลา 15:37 น. หล่อพระสำนักสงฆ์ภูพระบาทคู่แก้วนพรัตน์ ต.เขาเพิ่ม อ. จ.นครนายก
16-20 มี.ค 59 เททองพระวัดหนองจิก ต.หนองโสน อ.สามง่าม จ.พิจิตร
19 มี.ค 59 เททองพระวัดโมกบมัน อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
19 มี.ค 59 เวลา 13:39 น. เททองพระวัดท่าแย้ ต.ด่านมะขามเตี้ย อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี
20 มี.ค 59 เททองพระวัดเขาป้อม ต.ขุนซ่อง อ.แก้วหางแมว จ.จันทรบุรี
20 มี.ค 59 เวลา 15:09 น. เททองพระวัดไตรมิตรวราราม อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ
22 มี.ค 59 เททองพระวัดมงคลศรัทธาราม ต. อ.เมือง จ.กำแพงเพชร
22 มี.ค 59 เวลา 17:05 น. เททองพระวัดเจ้าหลาว
27 มี.ค 59 เททองพระ ณ สวนพุทธรรมหลวงปู่ใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
27 มี.ค 59 เททองพระวัดพุปลู ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
11-12-13 มี.ค 59 ขอเชิญร่วมหล่อพระสมเด็จองค์ปฐมบรมมหาจักรพรร
ดิ์ หน้าตัก 3.
13 มีนาคม 2559 เวลา 20.39น.เทททองพระ วัดสามัคคีพัฒนา ตำบลภูน้ำหยด อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์
19 มีนาคม 2559เททองหล่อพระพุทธมณีรัตนบัลลังก์ ปางนาคปรก 45 นิ้ว
วัดโมกมันขันธาราม ต หนองขาว อ ท่าม่วง จ กาญจนบุรี.
18-19-20 มีนาคม 2559หล่อพระ หน้าตัก5 เมตร ณ สำนักสงฆ์ทุ่งสิวลีวนาราม อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ อยู่หลังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหนองกี่
๒๐ มี.ค.๕๙เวลา ๒๒๕๙ นเททองพระณ.วัดป่าอ้อ ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี
๒๐ มี.ค.๕๙ เททองพระ ณ วัดเขาป้อม ต ขุนช่อง อแก่งหางแมว จ.จันทรบุรี
๒๖,๒๗,๓๐,๓๑ มี.ค..๕๙ เทปูนพระใหญ่ หน้าตัก ๑๐ เมตร ณ วัดเขาพระ ต.เตาปูน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ร่วมบุญโทรสอบถามรายละเอียด ๐๘๑ ๐๑๑๙๔๓๘



ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพถวายพัดใบตาล ในงานพิธีหล่อพระพุทธปางนาคปรก ณ วัดพระธาตุม่อนหินแก้ว ต.ไม้ยา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย


‎ขอเชิญท่านสาธุชนทั้งหลาย‬ ร่วมบุญ
ตามกำลังศรัทธา เพื่อสนับสนุนกองบุญ
‪‎โครงการกองหนุนพระธรรมจาริก‬ ร่วมกับ
วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม กรุงเทพ ฯ
https://www.facebook.com/photo.php?fbid ... 808&type=3



ขอเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพ เพื่อสมทบทุนสร้าง อาคารอุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลหัวตะพาน อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ
https://www.facebook.com/watpah/posts/551298171702614



ขอเชิญร่วมบุญหล่อพระประธาน‬ เพื่อประดิษฐาน
ณ อุโบสถวัดน้ำคลุ้ง ต.หนองโสน อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี
ในวันวิสาขบูชา (20 พ.ค.2559)




ขอเชิญร่วมบุญ "ร่วมสร้างพระใหญ่ทั้วไทย 90 กว่าวัด" ปีที่ 2
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 20/?type=3




ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาเป็นเจ้าภาพบรรพชา-อุปสมบทภาคฟดูร้อน ประจำปี ๕๙
เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และ สมเด็จพระเทพรัตนฯ
ณ วัดนาบุญ ต.หัวทุ่ง อ.ลอง จ.แพร่
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 70/?type=3



ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพอุปถัมภ์เททองหล่อพระพุทธเมตตา 50,000 บ. หรือมากกว่า ตามศรัทธา ในวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน
https://www.facebook.com/permalink.php? ... 7576249304





ท่านเจ้าคุณพระพิศาลประชานาถ เจ้าอาวาสวัดสุทธาราม ซอยตากสิน 19 เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร จากรายการแง่คิดแนวธรรมะ ได้แจ้งข่าวงานบุญในรายการ ดังนี้
เจ้าภาพสมทบกองทุนจัดซื้อเครื่องไตเทียม เพื่อทดแทนเครื่องเดิมที่ชำรุด และหมดอายุการใช้งาน งบประมาณ เครื่องละ 650,000 บาท ร่วมบุญตามกำลังศรัทธา
https://www.facebook.com/bokboon.am540. ... 66/?type=3



ขอเชิญถวายที่จุดประทีปบูชาพระธาตุพนม
https://www.facebook.com/crew.wings.7/p ... 7703077151



ขอเชิญทุกท่านร่วมบุญซื้อ "น้ำผึ้งป่า" ถวายครูบาอาจารย์
https://www.facebook.com/kanset.phisitc ... 9066231576



ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระถวายบนหอฉันท์ทอด ณ สำนักสงฆ์วัดป่านาล้อม
บ้านสนาม ต.เสือโก๊ก อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม
วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2559


ขอเชิญร่วมสร้างหลังคาอุโบสถ วัดป่าดอนธาตุ จ.อุดรธานี




ขอเชิญร่วมทำบุญ เจ้าภาพสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม ปางสะดุ้งมาร หน้าตัก 6.5 เมตร สูง 11 เมตร (ทรงเครื่องจักรพรรดิ) ณ วัดคลองไพบูลย์ ต.ตะเคียนทอง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ตั้งแต่วันที่ 25 - 28 ก.พ.2559




ขอเชิญทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างโครงหลังคาเหล็กคลุมพระชำระหนี้สงฆ์ และร่วมสร้างศาลาหลวงพ่อพระราชพรหมยานอนุสรณ์ ๑๐๐ ปี
"กำหนดการ"
วันอาทิตย์ ที่ ๖ มีนาคมาคม พ.ศ.๒๕๕๙ (ตรงกับแรม ๑๓ ด่ำเดือน ๓)



ขอเชิญมหาชนร่วมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารผู้สูงอายุ บ้านธรรมปกรณ์ จ.เชียงใหม่ และถวายอาหารแห้ง แด่วัดดอนจั่น เพื่อเลี้ยงเด็กด้อยโอกาส เด็กกำพร้า และเด็กยากจน ในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2559
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 51/?type=3



ขอเชิญร่วมตักบาตรอาหารสด-อาหารแห้ง พระธุดงคกรรมฐานสายท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต จำนวน 20 รูป ในวันเสาร์ ที่ 2 เมษายน พ.ศ.2559 เวลา 07.30 น. ณ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เนื่องในโครงการบรรพชาอุปสมบท ประจำปี 2559
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 32/?type=3






ขอเชิญร่วมบุญสร้างฐานพระและหล่อพระสมเด็จองค์ปฐม..เพื่อเป็นพระประธานประจำในสถานลานธรรม..(พระชําระหนี้สงฆ์..หน้าตัก4ศอก)
ณ.ที่พักสงฆ์ภูเงินเวฬุวัน..บ้าน หลุบหลา อ.พูพาน.จ.สกลนคร
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 76/?type=3



ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างพระบรมเจดีย์พุทธนิมิต ณ วัดโคกปราสาท ต.หลุ่งตะเคียน อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา
https://www.facebook.com/aekawakung/pos ... 4043328848




บ้านพรหลวงพ่อขอเชิญท่านสาธุชนร่วมสร้างกุศล "ไถ่ชีวิตโค-กระบือ ให้ชีวิตเป็นทาน"
ทั้งนี้คณะบ้านพรหลวงพ่อขอเชิญชวนทุกท่านร่วมบุญและเดินทางมาไถ่ชีวิตโคกระบือด้วยตัวเอง ที่โรงฆ่าสัตว์รุ่งโรจน์ฟาร์ม ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา วันอาทิตย์ที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๕๙ เวลา ๑๓.๓๐ น.
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 21/?type=3




ขอเชิญร่วมจัดสร้างมรดกธรรม..."อาคารปฏิบัติธรรม สุธัมโมบูชา " ซึ่งอาคารดังกล่าวกำลังจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างขึ้น
ณ บ้านเทวธรรม จ.พระนครศรีอยุธยา
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 34/?type=3



ขอเชิญหล่อพระ
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 20/?type=3



ขอเชิญร่วมบุญหล่อองค์พระประธาน‬
"พระพุทธโพธิมิ่งมงคล" ขนาดหน้าตักขนาด
62 นิ้ว ประจำศาลาปฏิบัติธรรม วัดโพธิพฤกษาราม
อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 68/?type=3


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 8 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO