นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ 29 เม.ย. 2024 10:42 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 24 ม.ค. 2016 9:13 am 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 07 มิ.ย. 2009 7:24 pm
โพสต์: 4543
"บุญเก่า" ก็เหมือนน้ำในโอ่ง
ตักออกมาใช้ แต่ไม่มีการตักใหม่มาใส่เพิ่ม
สักวันก็คงหมดลง...!!

หมั่นสร้างบุญ เติมวาสนาให้ตัวเองอยู่เสมอ
เพื่อที่ตอนมีชีวิตอยู่ ก็อยู่อย่าง "สุขใจ"
เมื่อตอนจากไป ก็ได้ไปในที่ "ดีๆ"




..."สติ"จึงสำคัญมาก
เป็น..."กุญแจดอกแรก"
.
...จะเข้าสู่มรรคผลนิพพานได้
ต้องมีกุญแจ ๓ ดอก ไว้เปิด ๓ ประตู
ประตูแรกคือ..สติ
พอเปิดประตูสติได้แล้ว
ก็จะเจอประตู..สมาธิ
พอเปิดประตูสมาธิได้แล้ว
ก็จะเจอประตู..ปัญญา
พอเปิดประตูปัญญาได้แล้ว
ก็จะได้มรรคผลนิพพาน
.
...พระพุทธเจ้าทรงแสดงไว้ว่า
"สติ..สำคัญมาก"
ทรงเปรียบเหมือนรอยเท้าช้าง
ใหญ่กว่ารอยเท้าของสัตว์ทั้งหมด
.
...ปัญญาถึงแม้จะสำคัญมาก..ก็สู้ "สติ"ไม่ได้
เพราะปัญญาจะเกิดไม่ได้ถ้า..ไม่มีสมาธิ
สมาธิจะเกิดไม่ได้ถ้า..ไม่มีสติ
.
..."สติ"..จึงต้องมาก่อน
เวลาภาวนาทำจิตให้สงบ
ต้องมี.."สติควบคุมจิต"
ไม่ให้ลอยไปลอยมา
ไม่ให้คิดฟุ้งซ่าน
.
...พอได้สติแล้ว เวลานั่งสมาธิ
"จะสงบ"ได้อย่างง่ายดาย
นั่งเพียงห้านาทีก็สงบแล้ว
.
...พอออกจากสมาธิ
ก็จะสามารถ.."พิจารณาปัญญา"ได้
..............................................
.
คัดลอกธรรมะ กัณฑ์ที่ 425
จุลธรรมนำใจ 26 10/7/2554
พระอาจารย์สุชาติ อภิชาโต
วัดญาณสังวรารามฯ ชลบุรี



#‎เวลาตายไป‬ ความร้อนคือธาตุไฟก็หายไป ร่างกายก็จะเย็น ธาตุลมก็คือกลิ่นที่ระเหยออกมา ธาตุน้ำก็ไหลออกมา ถ้าไม่ได้ทำฌาปนกิจ ร่างกายจะแห้งกรอบผุเปื่อย สลายกลายเป็นดินไป ถ้าเผาไฟก็กลายเป็นขี้เถ้า เป็นเศษกระดูกไป กระดูกกับขี้เถ้าก็เป็นธาตุดิน ธาตุน้ำก็ถูกไฟเผาระเหยไปหมด ธาตุไฟก็หายไปหมด ไม่มีอะไรหลงเหลืออยู่เลย นอกจากความจำ แต่บุคคลนั้นไม่มีแล้ว เป็นเพียงสมมุติ พระพุทธเจ้า พระพุทธโคดม เจ้าชายสิทธัตถะ ไม่มีแล้ว มีแต่พระธาตุ จะว่าเป็นของใครก็ได้ ไม่เป็นของใครก็ได้ เพราะความจริงพระธาตุไม่มีเจ้าของ พระธาตุก็ไม่ได้บอกว่าเป็นพระธาตุของใคร เหมือนต้นไม้ ที่ไม่ได้บอกว่าเป็นต้นไม้ของใคร ก้อนหินก็ไม่ได้บอกว่าเป็นก้อนหินของใคร ไม่มีเจ้าของ จิตที่มาหลงมายึดติดต่างหาก ที่ไปว่าเป็นของเราเป็นตัวเรา เป็นความเห็นผิด มิจฉาทิฐิ เมื่อมีมิจฉาทิฐิก็จะคิดไปในทางสมุทัย อยากให้เป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้ พอเป็นร่างกายของเรา ก็อยากจะให้สุขสบายไม่เจ็บไข้ได้ป่วย ให้อยู่ไปนานๆ ถ้าเป็นร่างกายของคนอื่นก็ไม่สนใจ ใครจะอยู่ใครจะตายก็ไม่สนใจ เพราะไม่มีอุปาทานความยึดมั่นถือมั่น ว่าเป็นเราเป็นของเรา อยู่ได้ก็อยู่ไป อยู่ไม่ได้ก็ตายไป

จึงต้องแก้มิจฉาทิฐิ ที่เห็นว่าร่างกายเป็นตัวเราของเรา ให้เห็นว่าเป็นอนัตตา ไม่ใช่ตัวเราของเรา ให้เห็นว่าเป็นอนิจจัง ไม่เที่ยง มีการเปลี่ยนแปลงทุกเวลานาที แต่เปลี่ยนแปลงช้า จึงมองไม่เห็นกัน เวลาที่เราส่องหน้าดูกระจก จะไม่รู้ว่าเปลี่ยนไปจากเมื่อวานนี้ จากเมื่อเดือนที่แล้ว จากเมื่อปีที่แล้ว ถ้าถ่ายภาพเก็บไว้ดูทีหลัง เช่นดูภาพถ่าย ๑๐ ปีที่แล้ว กับภาพในวันนี้ จะเห็นเลยว่าเปลี่ยนไปมาก เปลี่ยนทุกเวลานาที ทุกขณะ ค่อยๆเปลี่ยนไป เหมือนต้นไม้ที่ค่อยๆโตขึ้นไป ทีละนิดทีละหน่อย แล้วก็ค่อยๆเสื่อมไป ทีละนิดทีละหน่อย จนตายไป นี่คือสัมมาทิฐิที่สร้างขึ้นมา เป็นตัวสำคัญที่สุด ที่จะแก้มิจฉาทิฐิ คืออวิชชา ปัจจยา สังขารา อวิชชาก็คือมิจฉาทิฐิ ไม่เห็นอนิจจังทุกขังอนัตตา ไม่เห็นอริยสัจ ๔ ไม่เห็นทุกข์สมุทัยนิโรธมรรค พอไม่เห็นก็เลยเห็นผิดเป็นชอบ เห็นกงจักรเป็นดอกบัว เห็นร่างกายที่ไม่ใช่ตัวเราของเรา ว่าเป็นตัวเราของเรา ก็เกิดอุปาทานยึดติด เกิดตัณหาความอยาก เกิดความทุกข์ใจ ทุกข์กับร่างกายทำไม ร่างกายจะเป็นอย่างไรก็ต้องเป็น ไม่มีใครห้ามได้ แต่เราห้ามใจของเราได้ ห้ามใจไม่ให้ทุกข์ได้ เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ร่างกายจะเจ็บไข้ได้ป่วยหรือไม่ก็เท่ากัน สำหรับผู้ที่มีสัมมาทิฐิ ผู้ที่มีสัมมาสังกัปโป จะไม่คิดไปในทางสมุทัย คิดไปในทางอยากไม่ให้ร่างกายเจ็บไข้ได้ป่วย อยากให้ร่างกายหาย จะคิดว่าจะเป็นอย่างไรก็เป็นไป ดูแลรักษาได้ก็รักษาไป หายก็หาย ไม่หายก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ต้องเป็นด้วยกันทุกคน ทุกร่างกาย ต่างกันตรงที่เวลาเท่านั้นเอง

พวกเรากำลังถือบัตรคิวกันอยู่ แต่ไม่รู้ว่าเบอร์อะไร บางคนเบอร์ ๑๐ บางคนเบอร์ ๑๐๐ บางคนเบอร์ ๑ คนที่ชอบถูกรางวัลที่ ๑ กลับไม่ชอบเบอร์ ๑ แบบนี้ แต่ไม่รู้หรอกว่าตอนนี้เราถือเบอร์อะไรกัน ใครจะไปก่อนไปหลังไม่มีใครรู้ ถึงเวลาจะไปก็ปุ๊บปั๊บไปเลย จึงควรสร้างสัมมาทิฐิขึ้นมา ด้วยการฟังธรรมะอยู่เรื่อยๆ ฟังคำสอนของพระพุทธเจ้า ฟังคำสอนของพระอริยสงฆ์ อย่าไปฟังคำสอนของผู้ที่มีมิจฉาทิฐิ สอนให้อยากอยู่ไปนานๆ สอนให้ร่ำให้รวย สอนอย่างนี้ไม่ใช่เป็นคำสอนของพระพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าสอนให้มองความจริง มองความแก่ ความเจ็บ ความตาย มองทุกขสัจ ความจริงของทุกข์ ก็คือความเกิดแก่เจ็บตาย ให้รู้ว่านี่คือความทุกข์ นี่คือความจริง เพื่อจะได้หยุดความอยากไม่แก่ ไม่เจ็บ ไม่ตาย ความอยากรวย อยากอยู่ไปนานๆ อยากมีความสุขมากๆ ที่เป็นมิจฉาทิฐิ จะหาความสุขอะไรกับความทุกข์ หาไม่ได้หรอก ความทุกข์ย่อมเป็นความทุกข์ ถ้าอยากจะหาความสุข ก็ให้หาจากความสงบของใจ อันนี้แหละคือความสุข ถ้าจะหาความสุขจากร่างกายก็เป็นมิจฉาทิฐิ หาอย่างไรก็ไม่มีวันที่จะเจอ เพราะเป็นกองทุกข์ จึงอย่าไปหาในร่างกาย ปล่อยร่างกายไป เข้ามาหาความสุขในใจ สัมมาวายาโม สัมมาสติ สัมมาสมาธินี้แหละ ที่จะนำเข้าไปสู่ความสงบ ที่เป็นความสุขที่แท้จริง

สัมมาวายาโมก็คือความเพียร เพียรเดินจงกรมนั่งสมาธิ ปลีกวิเวก เจริญสติ รับประทานอาหารพอประมาณ สำรวมอินทรีย์ ตาหูจมูกลิ้นกาย ไม่ดู ไม่ฟัง ไม่หาความสุข ทางรูปเสียงกลิ่นรส ให้หาความสุขจากการปลีกวิเวก เจริญสติ ควบคุมสังขารไม่ให้คิดปรุงแต่ง ไม่ให้คิดฟุ้งซ่าน ให้รู้อยู่กับเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน เช่นรู้การเคลื่อนไหวของร่างกาย ให้ใจอยู่กับร่างกาย ต้องหยุดความคิดให้ได้ก่อน ก่อนที่จะคิดไปในทางสัมมาทิฐิได้ ต้องหยุดความคิดในทางมิจฉาทิฐิก่อน ความคิดของปุถุชนอย่างพากเรานี้ ๙๙ เปอร์เซ็นต์จะคิดไปในทางมิจฉาทิฐิ คิดไปในทาง สุขัง อัตตา นิจจัง เห็นอะไรก็ว่าเที่ยง เห็นอะไรก็ว่าสุข เห็นอะไรก็ว่าเป็นเราเป็นของเรา ต้องหยุดความคิดเหล่านี้ก่อน ทำใจให้นิ่งให้สงบให้รวมเป็นหนึ่ง ให้เป็นอุเบกขา ให้ได้สัมผัสกับความสุขที่เกิดจากความสงบก่อน ถ้าได้แล้วก็จะปล่อยความสุขที่เป็นทุกข์ได้ ปล่อยความสุขทางตาหูจมูกลิ้นกายได้ ปล่อยความสุขทางร่างกายได้ ไม่ต้องอาศัยร่างกาย ไม่ต้องมีร่างกายก็มีความสุขได้ เป็นความสุขที่เลิศกว่าที่ดีกว่า รสแห่งธรรมชนะรสทั้งปวง ก็คือความสุขที่เกิดจากความสงบนี้เอง ความสุขที่เกิดจากทางร่างกายไม่เที่ยง เวลาได้สัมผัสก็มีความสุข เวลาร่างกายไม่สบายก็จะไม่สุข เห็นอะไร กินอะไร ดูอะไร ฟังอะไรก็ไม่สุข

ต้องสร้างความสุขที่แท้จริง ให้เกิดขึ้นภายในใจให้ได้ก่อน ขั้นต้นก็จะได้แบบชั่วคราว ได้ในขณะที่จิตสงบรวมอยู่ในสมาธิ พอออกมาแล้วกิเลสก็จะออกมาลาก ให้ไปหาความสุขที่เป็นทุกข์ ความสุขที่ได้จากความสงบก็จะหายไป ถ้าอยากจะรักษาความสุขที่ได้จากความสงบ ก็ต้องเจริญปัญญาอยู่เนืองๆ เตือนใจทุกครั้งที่เกิดความอยาก ให้ต่อต้านความอยากที่จะไปหาความสุขอื่นๆ ถ้ามีปัญญาแล้วจะต้านได้ เวลาอยากจะไปดูหนังฟังเพลง ไปเที่ยว ไปดื่มไปรับประทาน ก็จะตัดได้ ปัญญาจะเตือนทันที
•พระอาจารย์สุชาติ อภิชาโต•




“เรารักตัวเรา คนอื่นก็รักตัวเขา เราไม่อยากให้ใครทำเช่นไรกับเรา คนอื่นก็ไม่อยากให้ใครทำเช่นนั้นกับเขา เราไม่อยากให้เขาทำกับเรา เขาไม่อยากให้เราทำกับเขา เราอยากให้คนอื่นทำดีกับเราอย่างไร คนอื่นก็อยากให้เราทำดีกับเขาอย่างนั้น พึงพยายามคิดถึงความจริงนี้ไว้ให้เสมอ เท่าที่จะมีสตินึกได้ จะเป็นคุณแก่ตนเองอย่างยิ่ง การคิดพูดทำทั้งหมดจะเป็นไปอย่างดีที่สุด ไม่เป็นการทำร้ายผู้อื่น ไม่เป็นการเบียดเบียนผู้อื่น และนั่นแหละคือการไม่ทำร้ายตัวเอง ไม่เบียดเบียนตนเอง...”
สุวฑฺฒโนวาท
สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (เจริญ สุวฑฺฒโน)
วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร




..."ชาตินี้เป็นชาติที่เลิศแล้ว"
เราทั้งหลายเป็นชาวพุทธจึงขอให้รังเกียจสิ่งชั่วช้าลามก ถึงอยากทำก็อย่าทำ ให้ทำตั้งแต่สิ่งที่ดีงามทั้งหลาย ผลแห่งความดีงามจะพาเราไปสู่ความสุขความเจริญ ที่ท่านแสดงไว้ว่านรกมีกี่หลุมท่านแสดงไว้เพียงย่อๆ มีถึง ๒๕ หลุม นี่ก็เหมือนว่าเรือนจำมีถึง ๒๕ ประเภท ประเภทที่หนักมากที่สุดก็มีจนกระทั่งถึง ๒๕ ประเภท มี สำหรับนักโทษที่จะไปติดตะรางในเรือนจำประเภทนั้นๆ มี สมควรจะติดคุกติดตะรางประเภทไหน เจ้าหน้าที่ของเขาก็คือเจ้ากรรมของเรานั้นแหละ เราไปทำกรรม เจ้าหน้าที่ก็เป็นเจ้ากรรมนั่นแหละ เป็นผู้บังคับเราให้ไปติดคุกติดตะรางในเรือนจำประเภทนั้นๆ ต่างๆ กันเป็นลำดับตามบาปตามกรรมของตน
นี่ฉันใดก็เหมือนกัน สัตว์ที่ไปตกนรกนั้นก็ให้ไปตกนรกตามประเภทของตน ตั้งแต่นรกมหาอเวจีขึ้นมา จนกระทั่งที่สุดของนรก ท่านยกไว้เพียง ๒๕ ประเภท นรกอเวจีนี้สำหรับสัตว์ตัวชั่วช้าลามกมีกรรมหนักกรรมเบาต่างกัน เวลาไปเสวยทุกข์ก็ไปเสวยตามอำนาจแห่งกรรมของตนที่มีหนักเบามากน้อยต่างกันเป็นลำดับ ตั้งแต่นรกมหาอเวจีขึ้นมาจนกระทั่งนรกสุดท้าย พ้นจากนรกแล้วก็มาเป็นเปรตเป็นผี ไม่ได้มาเกิดเป็นมนุษย์อย่างง่ายๆ นะ พอพ้นจากนรกขึ้นมาแล้วก็มาเป็นเปรตเป็นผีประเภทต่างๆ
เปรตมีถึง ๑๓ จำพวกนู่นน่ะไม่ใช่เล่นๆ ปรทัตตูปชีวีเปรต คือเปรตจำพวกที่สามารถที่จะรับผลทานของญาติทั้งหลายที่ทำบุญอุทิศไปให้ได้ มีประเภทเดียว นอกจากนั้นเป็นประเภทที่หมดหวังๆ ทั้งนั้น ตัวทำมาแล้วเรื่องกรรมทั้งหลายไม่มีใครมาช่วยแบ่งเบาได้ ไม่เหมือนปรทัตตูปชีวีเปรต นี้มีผู้มาแบ่งเบาให้บ้าง เช่นพวกญาติพวกมิตรของเราทำบุญอุทิศให้ ผู้ล้มหายตายจากไปไปเป็นเปรตปรทัตตูปชีวีเปรต นี้เป็นผู้จะรับได้ ผลอันนี้เรียกว่าแบ่งเบาไป
บางพวกถึงขั้นจากเปรตนั้นไปสวรรค์เลยก็มี เพราะอำนาจแห่งบุญแห่งกุศลที่ญาติมิตรทั้งหลายทำ อุทิศส่วนกุศลไปให้ นอกจากนั้นไม่มีทางที่จะได้รับเลย เปรต ๑๓ จำพวก ๑๒ จำพวกไม่มีทางได้รับ ได้รับปรทัตตูปชีวีเปรตจำพวกเดียว พวกนี้ได้รับจตุปัจจัยไทยทานที่ญาติมิตรทั้งหลายทำแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้ ท่านเหล่านี้ได้รับ ได้รับมากถึงขนาดไปสวรรค์สดๆ ร้อนๆ จากภพเปรตกลายเป็นภพสวรรค์ชั้นพรหมขึ้นไปได้เป็นลำดับ มี อย่างนี้ละท่านแสดงไว้ในตำรับตำรา
แต่เราอย่าไปหวังอาศัยให้ญาติมิตรมาทำบุญให้ทานอุทิศให้ เราอยากทำอะไรเราก็ทำเสียเวลามีชีวิตอยู่ เพราะญาติของเราคอยรับรองเราคอยจะส่งเสียเราอยู่ยังมี นี่เป็นความคิดที่ผิด ความผิดเป็นความผิด ความทุกข์เป็นความทุกข์ ให้เราละเสียตั้งแต่บัดนี้ จะไม่มีใครช่วยเหลือเราก็ไม่เป็นทุกข์ เพราะเราไม่ทำบาป บาปก็ไม่มีแก่เรา ให้สร้างความดีงามเสียตั้งแต่บัดนี้ สิ่งเหล่านั้นเป็นสิ่งที่สุดวิสัย เป็นเศษเหลือที่ว่าญาติมิตรทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้นั้น เราอย่าไปหวังความอุทิศส่วนกุศลจากญาติยิ่งกว่าหวังความดีงามจากเราที่อุทิศเพื่อเรา ทำเพื่อเรา อันนี้ดีกว่าสิ่งทั้งหลาย ให้พากันทำ

...หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน
...เทศน์อบรมพระสงฆ์และฆราวาส
...ณ วัดป่าดานวิเวก อ.โซ่พิสัย จ.หนองคาย
...เมื่อวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๕๐
...เวลาประมาณ ๑๓.๐๐ น




ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างพระประธาน‬ “หลวงพ่อโสธรเศรษฐี” หน้าตักขนาดสี่ศอก เพื่อประดิษฐานเป็นพระประธาน ศาลากรรมฐาน
สำนักสงฆ์พุทธประทีปแก้ว ดอยสวรรค์บ้านปากากะญอ จ.ตาก
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 72/?type=3




ขอเชิญสร้างพระด้วยเหล็กไหล
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 82/?type=3



ขอเชิญทำบุญการศึกษา
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 00/?type=3



ขอเชิญสร้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 28/?type=3



บุญเจาะน้ำบาดาล‬ (ปิดรับ29ม.ค.เวลา 12.30 น.) ที่ สำนักสงฆ์ห้วยคลุม อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
https://www.facebook.com/photo.php?fbid ... 785&type=3



ขอเชิญสร้างอาคาร เจดีย์......
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 29/?type=3



ขอเชิญเททองหล่อพระประธานอุโบสถ
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 48/?type=3


พระมหาสุทธิเดช สุทธิเดโช วัดป่ามฤคทายวัน ต.ตั้งใจ อ.เมือง จ.สุรินทร์ รายการเสียงธรรมจากวัดป่ามฤคทายวัน แจ้งข่าวงานบุญในายการวันนี้ดังนี้
1. เจ้าภาพสี ทาหน้าบรรณอุโบสถ จำนวน 5 ถัง ถังละ 2,500 บาท
2. เจ้าภาพหญ้าคา เพื่อใช้มุงบังกุฏิกรรมฐาน จำนวน 13 ลัง ลังละ 1,500 บาท
ร่วมบุญกับ พระมหาสุทธิเดช สุทธิเดโช
โทรศัพท์ 087-001-9818, 091-669-8188



ขอเชิญร่วมบุญไถ่ชีวิตโคกระบือ
https://www.facebook.com/rojkajorn/medi ... 099&type=3



ขอเชิญร่วมกันถวายอิฐ หินของพระธาตุพนมองค์เดิมแด่คณะจากวัดพระธาตุขามแก่น เพื่อบรรจุไว้ฐานสมเด็จองค์ปฐม และจะทำการปล่อยเต่า ไถ่ชีวิตสัตว์
https://www.facebook.com/crew.wings.7/p ... 3695137080



ขอเชิญทำบุญสร้างพระ
https://web.facebook.com/profile.php?id=100001215404967



ขอเชิญปล่อยปลา ปล่อยสัตว์ให้ชีวิต
https://www.facebook.com/masiri14/posts/966765053379254




ขอเชิญสร้างอาคารปฏิบัติธรรม
https://www.facebook.com/54762388194715 ... 37/?type=3



ขอเชิญร่วมงานเทศกาลขึ้นวัดเขาศาลา
สมโภชพญานาคใหญ่ที่สุดในโลก
ในระหว่างวันที่ 9-15 เมษายน 2559
ณ วัดเขาศาลาอตุลฐานะจาโร จ.สุรินทร์



"ขอเชิญร่วมปฏิบัติธรรมเพื่อความพ้นทุกข์ ณ บ้านลานเสียงธรรม ซ.นาคนิวาส 40 ลาดพร้าว 71 กรุงเทพฯ 26 - 28 ก.พ. 59"




ขอเชิญร่วมบุญสร้างเครื่องปั้มลมคุณภาพ เพื่อใช้ในงานก่อสร้างต่างๆภายในวัด" ณ วัดศรีสง่าสามัคคี ต.หนองสังข์ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ




ขอเชิญช่วยเหลือบริจาคอาหารแก่สัตว์
http://news.mthai.com/hot-news/social-news/465692.html




ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างมหากุศล ๙ อย่าง เสริมชีวิต ๙ หน้า ในปี ๒๕๕๙
เพื่อความเจริญรุ่งเรืองทั้งทางโลก และทางธรรม
ในวันอาทิตย์ที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๕๙
ณ สำนักสงฆ์เจโตวิมุตติ จ.กาญจนบุรี
https://www.facebook.com/Jetovimut/




ขอเชิญร่วมหล่อพระพุทธรูปปางมารวิชัย หน้าตัก 49 นิ้ว
วันที่ 11 ก.พ. 59 นี้ครับ ณ วัดโพสพผลเจริญ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี


ขอเชิญพี่น้องญาติโยมทุกๆท่านร่วมบุญใหญ่กับ วัดมงคลสวัสดิ์ (เม้าสุขา)
ในการหล่อพระพุทธรูปประดิษฐานในอุโบสถ , พระอริยสงฆ์ รวม 20 องค์ เเละสักการะพระบรมสารีริกธาตุ
ปิดทองลูกนิมิต ปิดทองพระพุทธรูป ปิดทองพระประธานจำลอง ปิดทองรูปเหมือนหลวงปู่สวัสดิ์
รวมทั้งทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนในการสร้างอุโบสถที่ยังขาดปัจจัยอีกจำนวนมาก ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ วันที่ 8-14 กุมภาพันธ์ 2559
https://www.facebook.com/mongkonsawad/p ... =3&theater


วันมาฆบูชา ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙
ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมสร้างมหากุศล
พิธีเททองหล่อพระเกศ พระพุทธลีลา สูง ๑๑.๙๙ เมตร
ณ ลาน ข้างปั้มเอสโซ่ ทางเข้าสำนักสงฆ์เขาพระครู ศรีราชา ชลบุรี
https://www.facebook.com/Watkhaophrakru ... =3&theater



ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ร่วมสร้างพระพุทธเมตตาหลวง (หน้าตัก 5 นิ้ว)
เพื่อบรรจุภายในเจดีย์เมตตาหลวง จำนวน 108 องค์ โดยสามารถร่วมทำบุญสร้างพระ องค์ละ 2,000 บาท
พระพุทธเมตตาหลวง ขนาด 5 นิ้ว เป็น พระพุทธรูปปางมารวิชัย ทรงเครื่องจักรพรรดิ ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว หล่อด้วยทองเหลือง รมดำ
จำลองแบบ จากพระประธานวัดกู่เต้า จ.เชียงใหม่ บรรจุภายในเจดีย์เมตตาหลวงจำนวน 108 องค์
โดยจะเททองหล่อ พร้อมกับพระสามบารมี พระสุก พระเสริม พระใส ในวันที่ 22 ก.พ. 59 (วันมาฆบูชา) ณ วัดป่าเมตตาวนาราม อ.พาน จ.เชียงราย
https://www.facebook.com/permalink.php? ... 1748274850



ขอเชิญร่วมพิธีเททองหล่อพระพุทธรูป ปางประทานพร สูง 4.50 เมตร
ประดิษฐานหน้าพระอุโบสถ บันไดทางขึ้น วัดบ้านหงาว ต.หงาว อ.เมือง จ.ระนอง
ทำบุญได้เลขบัญชี วัดบ้านหงาว สร้างพระปางประทานพร 783-0-08539-0 ธ.กรุงเทพ
เททอง 23 ม.ค 59 เวลา 16.46 น.



ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพหล่อพระ ถวายวัดในพื้นที่ห่างไกล ครั้งที่ 2 ปี 2559
https://www.facebook.com/bokboon.am540. ... 4602123796



ขอเชิญร่วมบุญสร้างพระกับวัดป่าเมตตาวนาราม ต. ป่าหุ่ง อ.พาน เชียงราย



ขอเชิญท่านผู้มีศรัทธา
ส่งแผ่นทองหล่อพระพุทธรูป2องค์
พระพุทธสิริภิญญะ พระพุทธวีรธัญญะ
ณ โรงหล่อยงค์เจริญนครปฐม
7 กพ. 59
ส่งมาได้ที่
ส.ท.พลวรรธน์ นาคะศิริ
กองวิชา กสด.สกศ.รร.กสร.ศสร.
ค่ายธนะรัชต์
อ.ปราณบุรี ประจวบ 77160




ขอเรียนเชิญ ร่วมเททองหล่อ
พระพุทธชินราช ขนาดหน้าตัก 99 นิ้ว
เพื่ออัญเชิญประดิษฐเป็นองค์ประธานในอุโบสถ
วัดป่าวังเรือวนาราม จ กำแพงเพชร
ในวันอาทตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 16.00 น
ณ ประรำพิธื วัดเขาเจริญธรรม
ต หนองแจง อ บึงสามพัน จ เพชรบูรณ์




ขอเชิญร่วมเททองหล่อพระประธาน "หลวงพ่อโสธรเศรษฐี"
หน้าตักขนาดสี่ศอก เพื่อประดิษฐานเป็นพระประธานประจำศาลากรรมฐาน
ของสำนักสงฆ์พุทธประทีปแก้ว ดอยสวรรค์บ้านปากากะญอ จ.ตาก
เททองในวันที่ 12 มีนาคม 2559
วันเสาร์ 5 เวลา 17.45 น.




๒๔ ม.ค. ๕๙ ร่วมบุญหล่อพระเรวตะพุทธเจ้า (หล่อปูน)
พุทธอุทยานศาลาปฐม ห้วยฮ่องไคร้ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO