นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ 28 เม.ย. 2024 5:20 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: ศีล สมาธิ ปัญญา
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 18 ต.ค. 2015 1:03 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 07 มิ.ย. 2009 7:24 pm
โพสต์: 4541
เมื่อใดที่กำลังมีทุกข์ ความเดือดร้อน ไม่ว่าผู้กำ
ลังมีความทุกข์ ความเดือดร้อนนั้นจะเป็นเราหรือ
เป็นเขา เมื่อนั้นพึงรู้ความจริงว่า เหตุไม่ดีที่ได้ทำ
ไว้แน่กำลังให้ผล ผู้ทำเหตุไม่ดีนั้น กำลังเสวย
ผลแห่งเหตุนั้นอยู่ แม้ปุถุชนจะไม่สามารถหยั่งรู้
ให้เห็นแจ้งได้ว่าเหตุไม่ดีหรือกรรมไม่ดีใดไว้ แต่
พึงมั่นใจว่า เหตุความทุกข์ ความเดือดร้อนที่กำ
ลังได้เสวยอยู่ เป็นเหตุไม่ดีแน่ เป็นกรรมไม่ดีแน่
ผลไม่ดีเกิดแต่เหตุไม่ดีเท่านั้น ผลไม่ดีไม่มีเกิด
แต่เหตุดีได้เลย... สาธุธรรม...เจริญพร...
สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก



‎ดูภายนอกและก็ดูภายใน‬ ภายนอกก็คือ คนอื่น สัตว์อื่น ต้นไม้ เถาวัลย์ ภายในก็คือ ร่างกายของเรา มันก็อย่างเดียวกัน ถ้ามันแจ้งภายใน มันก็แจ้งภายนอก เพราะฉะนั้นท่านถึงให้มาปฏิบัติให้รู้แจ้งโลก โลกนอกก็คือ คนอื่น สัตว์อื่น ต้นไม้ ภูเขา เถาวัลย์ โลกในก็คือ ร่างกายของเราและจิตใจของเรา ถ้าจิตใจของเรายังยึดมั่นถือมั่นร่างกายนี่อยู่ว่าเป็นตัวเป็นตนอยู่มันก็ยังเป็นโลกอยู่ มันยังไม่เป็นธรรม ถ้ามันถอนออกมาว่า จิตเป็นจิต กายเป็นกาย มันก็จะถอนออกมาจากโลก มันถึงจะเป็นธรรมตรงนี้ ตรงที่มันถอนออกมา ธรรมคือตัวรู้ ตัวรู้คือดวงใจของเรา พอมันแยกออกมาเป็นตนของตนแล้ว ศีลก็อยู่ที่นี่ อันเดียวกันนี่ที่ดวงใจของเรานี่ ดวงใจคือดวงรู้ของเรานี่ สมาธิก็คือดวงรู้ ปัญญาก็คือดวงรู้ นิโรธะ คือ ความดับทุกข์ มรรค คือ ข้อปฏิบัติให้ถึงความดับทุกข์

ศีล-สมาธิ-ปัญญา ก็คืออันเดียวกันอันเดิมนี่ล่ะ สรุปแล้วมารวมอยู่จุดเดียวคือ "ดวงใจ" อะไรๆ อยู่ที่นี่ เกิดขึ้นที่นี่ ดับลงที่นี่ รักก็เกิดที่นี่ ชังก็เกิดที่นี่ โกรธก็เกิดที่นี่ โลภก็เกิดที่นี่ หลงก็อยู่ที่นี่ มันรวมอยู่ที่จิต ถ้าจิตเรารู้เแล้วก็พยายามบำรุงตัวรู้ ตัวสติให้มันเด่นขึ้นมา เมื่อตัวรู้ ตัวสติมันเด่นขึ้นมา ความไม่รู้-ความหลงคืออะไร ความไม่รู้-ความหลงก็คือตัวอวิชชา ตัวอวิชชาคือความไม่รู้ ความไม่รู้นี่แหละมันพาให้เราเกิด มันพาให้เราแก่ มันพาให้เราเจ็บ มันพาให้เราตายอยู่ในโลกนี้...ท่านจึงว่า "อวิชชา ปัจจยาสังขารา" เมื่อมันมีอวิชชาคือความไม่รู้นี่มันพาให้เกิดเป็นสังขาราขึ้นมา ถ้ามันรู้แล้วมันจะมีอะไรพาให้เกิดขึ้นมา เมื่อมันรู้แล้วมันไม่หลงแล้ว ความหลงก็คือความมืด ถ้าความมืดความหลงมันตกไปหมดของเราแล้ว มันก็ไม่กลับมามืดไม่กลับมาหลงอีก มันก็จบแล้วที่นี่จะให้มันเป็นอะไรอีก

หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม


หลวงปู่สอนว่า..

"..ให้เร่งภาวนาให้ถึงนิพพานในภพนี้ให้ได้.. ขณะนี้ยังภาวนาไม่ดี.. ให้ภาวนาไปเรื่อย ๆ .."

"..ธรรมดาการเจริญภาวนาของคนเรา.. ถ้ายังมีทิฏฐิมานะแข็งกระด้างอยู่.. การภาวนาก็ไม่สามารถทำให้สงบได้ง่าย ๆ .. เพราะจิตใจแข็งกระด้าง.. "

หลวงปู่แหวนประสงค์จะให้หลวงปู่เปลี่ยนมีความอดทน.. และเร่งความเพียรให้มากขึ้น..

ประวัติหลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป


จับหลักสมาธิตัวนี้ให้มันมั่นคงก่อน‬ เมื่อสมาธิตัวนี้มันมั่นคงแล้ว ทีนี้อันดับต่อไปเราจะได้ค้นคว้าพิจารณาร่างกายนี่แหละ ถ้าสมาธิดีแล้ว ดูกายแยกออกไปว่า ในร่างกายนี้มีอะไรบ้าง ร่างกายนี้มีรูป รูปคือขันธ์ มีเวทนา มีสัญญา มีสังขาร มีวิญญาณ นี่ท่านเรียกว่าขันธ์ ๕...ขันธ์แปลว่าผูก แปลว่ามัด แปลว่าถ่วง แปลว่าดึง แปลว่าทับ มันจึงหนัก มาพิจารณาแยกแยะออกจากรูปอันนี้ ร่างกายนี้มีอะไรบ้างอยู่ในรูปนี้ มันมีธาตุทั้ง ๔ มีดิน มีน้ำ มีไฟ มีลม ประชุมกันอยู่นี่ ธาตุดินมีขน ผม เล็บ ฟัน หนัง เนื้อ เอ็น กระดูก เยื่อในกระดูก ตับ ปอด หัวใจ ไส้น้อย ไส้ใหญ่ อาหารใหม่ อาหารเก่า เป็นต้น ธาตุเหล่านี้คือธาตุดิน...ธาตุน้ำมีน้ำดี น้ำเสลด น้ำเหลือง น้ำเลือด น้ำเหงื่อ น้ำมันข้น น้ำมันเหลว น้ำลาย น้ำมูก น้ำไขข้อ น้ำมูตร นี่เป็นธาตุน้ำ...ธาตุไฟไฟยังกายให้อบอุ่น ไฟยังกายให้ทรุดโทรม ไฟยังกายให้กระวนกระวาน ไฟเผาอาหารให้ย่อย...ธาตุลมลมพัดขึ้นเบื้องบน ลมพัดลงเบื้องล่าง ลมในท้อง ลมในไส้ ลมพัดไปตามตัว ลมหายใจเข้า ลมหายใจออก รวมทั้ง ๔ ธาตุที่มาประชุมกันเป็นก้อนสกนธ์กายขึ้นมา เรียกว่าสัตว์ เรียกว่าบุคคล เมื่อมันแตกออกจากกันแล้ว ดินไปสู่ดิน น้ำลงไปสู่น้ำ ไฟไปสู่ไฟ ลมไปสู่ลม เมื่อมันแตกออกจากกันแล้วก็ไม่มีตัวไม่มีตน ไม่มีรูปร่าง มีแต่ดวงรู้ ทีนี้ร่างกายมันแตกเป็น มันแปรปรวนเป็น ร่างกายนี่มันเป็นอนิจจัง มันเป็นทุกขัง มันเป็นอนัตตา มันแปรปรวน เปลี่ยแปลง มันไม่เที่ยง
สิ่งใดไม่เที่ยง สิ่งนั้นเป็นทุกข์ และสิ่งใดเป็นทุกข์ ตรงนี้จำเอาไว้ให้ดีว่า "สิ่งใดไม่เที่ยง สิ่งนั้นเป็นทุกข์ สิ่งใดเป็นทุกข์ สิ่งนั้นไม่ใช่ตน"ถ้ามีแต่ตนของตนล้วนๆ อยู่แล้ว มันไม่มีอะไรอยู่ในนั้น มันไม่มีสุข มันไม่มีทุกข์ มันไม่มีร้อน มันไม่มีหนาว มันไม่มีมืด มันไม่มีสว่าง ถ้าเข้าไปถึงดวงใจจริงๆ นั่นล่ะ มันเป็นอย่างนี้ แต่นี่เรามันหลง หลงมายึดกาย กายนี่มันเป็นเหตุเป็นปัจจัยให้เกิดสุข พาให้เกิดทุกข์ พาให้ร้อน พาให้หนาว พาให้เย็น พาให้วุ่นวาย พาให้เจ็บนั่นเจ็บนี่ ปวดนั่นปวดนี่ เพราะกายนี่ ถ้ามีแต่จิตล้วนๆ มันไม่มีอะไรอยู่ในนั้น ทีนี้จิตเรามายึดกาย ตรงนี้แหละทำให้เกิดทุกข์ เกิดเวทนา เวทนา ก็มีสุข มีทุกข์ มีเฉยๆ ทำให้เกิดราคะตัณหา เกิดโทสะ เกิดโมหะ เกิดอวิชชาตัณหา เกิดความโกรธ ความโลภ ความหลง โกรธเพราะมันมีกาย ถ้าไม่มีกายมันก็จะไม่มีอะไร
เพราะฉะนั้นท่านถึงให้มาปฏิบัติค้นคว้า มาดูกาย แยกแยะถอนจิตออกจากกาย ทำลายกายออกจากจิต แยกเป็นส่วนๆ อย่างอาการ ๓๒ แยกเอาผมมากองไว้ที่หนึ่ง เอาขนมากองไว้ที่หนึ่ง เอาเล็บมากองไว้ที่หนึ่ง เอาฟันมากองไว้ที่หนึ่ง เอาหนังมากองไว้ที่หนึ่ง เอาเนื้อมากองไว้ที่หนึ่ง เอากระดูกมากองไว้ที่หนึ่ง เอาตับมากองไว้ที่หนึ่ง เอาไตมากองไว้ที่หนึ่ง เอาม้ามมากองไว้ที่หนึ่ง เอาเอ็นมากองไว้ที่หนึ่ง เอาตับไตไส้พุงเอาไปแยกเป็นกองๆ ไว้ อาการ ๓๒ นี้ ทั้งน้ำ น้ำดีก็ไปกองไว้ที่หนึ่ง น้ำเสลดก็ไปกองไว้ที่หนึ่ง น้ำเหลืองก็ไปกองไว้ที่หนึ่ง น้ำหนองก็ไปกองไว้ที่หนึ่ง น้ำเลือดก็ไปกองไว้ที่หนึ่ง กองให้มันเรี่ยรายออกไป แล้วเราก็ดูกำหนดไปแต่ละอย่างๆ พอกระจายออกไปแล้วทีนี้ก็เอารวมเข้ามาอีก แล้วก็แยกกระจายออกไปอีก เล่นอยู่อย่างนั้นแหละ ให้มันชำนิชำนาญ
เมื่อจิตมันทำได้อยู่อย่างนี้ ก็แปลว่า จิตของเราก็เป็นสมาธิอยู่โดยปริยาย พิจารณาอยู่อย่างนี้มันก็เป็นสมาธิอยู่กับการที่เราพิจารณานี้ นี่ท่านเรียกว่า ใช้ปัญญาพิจารณา เมื่อเราพิจารณาดูกายของเราได้ชัดเจนแล้ว ทีนี้ของภายนอกก็อย่างเดียวกัน สัตว์ก็อย่างเดียวกัน ต้นไม้ก็อย่างเดียวกัน ภูเขาก็อย่างเดียวกัน เพราะมันเป็นวัตถุอย่างเดียวกัน มีเกิดขึ้นในเบื้องต้น มีแปรปรวนในท่ามกลาง และมีแตกสลายในที่สุด มันเป็นอยู่อย่างนั้น ให้ยกขึ้นมาพิจารณาให้จิตมันรู้ ให้มันเห็น ให้จิตมันถอนออก ไม่ให้จิตมันหลง หลงรัก หลงชัง ไม่ให้จิตมันหลงยึดมั่นถือมั่นในกายนี้แยกแยะดูกาย วันนี้ก็ดู วันหน้าก็ดู ดูมันอยู่นั่นแหละ จนให้จิตมันถอนออกหรือคลายออก อันนั้นมันจะเป็นไปของมันเอง เมื่อมันรู้แล้วมันจะวางของมันเอง วางตรงไหน รู้ตรงไหน เห็นว่าไม่ใช่เรา เห็นว่าไม่ใช่ตน เห็นว่ามันเป็นดิน เห็นว่ามันเป็นน้ำ เห็นว่ามันเป็นไฟ เห็นว่ามันเป็นลม เห็นมันเป็นอาการ ๓๒ อยู่เฉยๆ มันไม่ใช่สัตว์ ไม่ใช่บุคคล ดูมันอยู่นั่นแหละ ให้มันชำนิชำนาญ ให้มันเร็วขึ้น พอเห็นรูปปั๊บ ถ้ามันเห็นเกิดความสวยงามขึ้นมา เราก็กำหนดเข้ามา เข้ามาดูกายของเรา เมื่อดูกายของเรามันเห็นอย่างเดิม ที่เราได้พิจารณาค้นคว้าอยู่แล้ว มันก็จะหายจากความกำหนัดยินดีในรูป
หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม


ขอเชิญร่วมสร้างอาคารผู้ป่วย ๖ ชั้น ณ โรงพยาบาลสังคม อ.สังคม จ.หนองคาย


เรียนเชิญร่วมบูรณะวิหารพระพุทธรูปปางห้ามสมุทร วัดประดู่ฉิมพลี (หลวงปู่โต๊ะ)


ขอเชิญเพื่อนๆ ร่วมบุญใหญ่ส่งท้ายปี 2558
สร้างพระประธานประดิษฐาน ในศาลาการเปรียญ
สร้างถวาย วัดป่าพรหมวิหาร(ปฎิบัติธรรม)
ต.หนองย่างเสือ อ.วังม่วง จ.สระบุรี
จะไปถวายกันวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2558
หมายเลขติดต่อ 091-795-9959



ขอเชิญเพื่อนๆร่วมบุญซื้อปูน
เพื่อใช้ในการสร้างพระพุทธชินราช
หน้าตัก 32 เมตร สูง 49 เมตร
วัดอัมพวัน ลพบุรี
ไปทอดผ้าป่า วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 58




ขอเชิญร่วมทำบุญสมทบทุนสร้างกุฏิพระสงฆ์ และห้องสุขา
เพื่อใช้สำหรับจำพรรษาและพัฒนาสถานปฏิบัติธรรม
ติดต่อสอบถาม 097-1754095



โครงการถวายนพรัตน์มหาราชา ประดับองค์พระบรมธาตุเจดีย์ดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่
ติดต่อสอบถาม คุณติ๋ม 0861794949



เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างหอระฆัง ด้วยการจารึกเขียนชื่อลงแผ่นทองวางลงหลุมศิลาฤกษ์
ณ วัดพระธาตุไฮสร้อย ตำบลปากกาง อำเภอลอง จังหวัดแพร่
และจะทำการทอดกฐินสามัคคี ในวันอาทิตย์ที่ ๑๕ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘ ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๑๒ เวลา ๐๙.๐๙ น.




เชิญร่วมบริจาคช่วยเหลือบูรณะวัดปงสนุกจ.เชียงรายเหตุแผ่นดินไหว
สำหรับผู้สนใจร่วมบริจาคบูรณะสามาถติดต่อเจ้าอาวาส โทร. 08-8259-4721



ร่วม"บุญพิเศษ"ซื้อ"แหวนทองคำ"บรรจุร่วมกับ"ผอบทองคำ"บรรจุในพระธาตุเจดีย์ วันที่ 25 ต.ค.58
0853614989



ซื้อ"ปูนซีเมนต์"เพื่อ"ฉาบผิวพระธาตุเจดีย์
0853614989



ขอเชิญร่วมบุญทอดกฐินสามัคคี เพื่อนำปัจจัยไปใช้ในการก่อสร้างเสนาสนะต่างๆ รวมทั้งศาลาฐานสโมให้เสร็จสมบูรณ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สำนักงานวัดอโศการาม



ขอเชิญร่วมบุญร่วมปลูก"ต้นราชพฤกษ์"ต้นละ200บาทหรือ"ตามศรัทธา"80ต้นตลอดถนนยาว200เมตรที่วัดบุตาเวสน์จ.บุรีรัมย์


ขอเชิญร่วมบุญสร้างป้าย"(เพิ่มเป็น3ป้าย)"ป้ายขอขมา"+"ป้ายลพ.โสธร+ป้ายพระธาต"ที่วัดบุตาเวสน์ จ.บุรีรัมย์


ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพหล่อหล่อสมเด็จองค์ปฐมปางลีลาทองคำ๑องค์น้ำหนักทอง๒บาทเพื่อบรรจุไว้ในองค์พระพุทธพัชรสิริสิหิงค์มิ่งมงคล
สมเด็จองค์ปฐมปางเปิดโลกทรงเครื่องจักรพรรดิ์ ขนาดสูง๓๒ เซนติเมตร หล่อด้วยเนื้อทองสัมฤทธิ์หุ้มทองคำแท้ จำนวน๑องค์ และหล่อสมเด็จองค์ปฐมปางเปิดโลกทรงเครื่องจักรพรรดิ์เนื้อเงิน ๑๙องค์
วันอาทิตย์ที่25ตุลาคม พ.ศ.2558
ณ โรงหล่อพรหมรังสี ถนนพุทธมณฑลสาย3 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร



ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสร้าง พระเจดีย์ใหญ่ ณ วัดบัวทอง อ.สามโคก ปทุมธานี


23 ต.ค. 58 ขอเชิญร่วมบุญสร้างพระ วัดป่าเมตตาวนาราม ต.ป่าหุ่ง อ.พาน เชียงราย



ขอเชิญร่วมบุญสร้างพระประจำอุโบสถที่กำลังจะสร้างกับทางวัดป่าเมตตาวนาราม ต. ป่าหุ่ง อ.พาน เชียงราย วันศุกร์ที่ 23 ต.ค. 58



ขอเชิญร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพติดไฟส่องสว่างทั่วบริเวณวัด จัดซื้อไฟกิ่ง ชุดละ ๖๐๐ บาท
วัดหนองเรือ ตำบลหนองหนาม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน




ขอเชิญร่วมสมทบทุน บูรณะศาลาการเปรียญ
ณ วัดหนองหลวง
ตำบลหนองหลวง อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์


ขอเชิญร่วมงาน มหาสังฆทานครั้งยิ่งใหญ่ ตักบาตรพระ 10,000 รูป จาก 9 จังหวัด
วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2558 เวลา 06.30 น ณ ถนนเอกชัย หน้าห้องสมุดมีชีวิต ถึง หน้าสนามกีฬา จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และช่วยเหลือคณะสงฆ์ 323 วัด
ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้
กรุณาสวมชุดขาวหรือเสื้อขาวมาร่วมงาน เพื่อเป็นการรักษาวัฒนธรรมและประเพณีของชาวพุทธ



ขอเชิญพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญทั้งหลาย ร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคี นนทบุรี-นครพนม เพื่อสมทบทุนสร้างพระประธานและศาลาปฏิบัติธรรมชั้นล่างใต้ฐานพระประธาน พระพุทธเมตตาสุมังคละ ที่ยังไม่แล้วเสร็จ ขนาดหน้าตักกว้าง ๙ เมตร สูง ๒๐ เมตร ศาลาปฏิบัติธรรมใต้ฐานพระพุทธรูป ขนาดกว้าง ๓๓ เมตร ยาว ๓๓ เมตร
ทอดถวาย ณ วัดศรีสว่าง บ้านกลางจาน ตำบลโพนจาน อำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม
วันเสาร์ที่ ๒๑-๒๒ เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘




ด้วยกรมชลประทาน ได้ขอรับพระราชทานผ้าพระกฐิน ประจำปี 2558 เพื่อนำไปถวายพระสงค์จำพรรษา ณ วัดโพธิสมภรณ์ พระอารามหลวง ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ในวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2558 เวลา 09.09 น.



ขอเรียนเชิญ ร่วมทำบุญ กฐินสามัคคี ประจำปี 2558
ณ วัดหนองหลวง
ตำบลหนองหลวง อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์
กำหนดการ วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ.2558



ขอเชิญท่านญาติธรรมร่วมบุญกฐินสามัคคี วัดบ้านราม อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ปี ๒๕๕๘
ในวันอาทิตย์ที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๘



ขอเชิญร่วมสร้างมหาบารมีหล่อพระประธานองค์ใหญ่
ปางมารวิชัย มีหน้าตัก ๙ เมตร สูง ๑๖ เมตร
ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถ
ร่วมหล่อพระประธานวันอาทิตย์ที่ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๘
หน้าตัก ๙ เมตร สูง ๑๖ เมตร
ประดิษฐานไว้ในพระอุโบสถ วัดบึงระหานใหญ่ จ.ชัยนาท
ท่านใดสนใจร่วมบุญ ติดต่อสอบถาม
พระจิตรภาณุ โทร 0805582282



ขอเชิญร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ทอดถวาย ณ วัดแก้วจักรพรรดิสิริสุทธาวาส
ทอดถวาย ณ วัดแก้วจักรพรรดิสิริสุทธาวาส บ้านหนองโพนน้อย ต.กุดขอนแก่น อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น

ในวันที่ 7-8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558



ขอเชิญร่วมทอดกฐินสามัคคีประจำปี ๒๕๕๘
พระครูสุจิตตานุรักษ์ (หลวงพ่อจวน สุจิตโต)
วัดหนองสุ่ม ต.ห้วยชัน อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี
วันเสาร์ที่ ๑๕ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๘ (ตรงกับขึ้น ๕ ค่ำเดือน ๑๒)



ขอเชิญร่วมทอดกฐินสามัคคี ณ วัดสว่างอารมณ์(คลองแขก)จ.นครปฐม
กำหนดการ ในวันอาทิตย์ที่ ๘ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘



ขอเชิญร่วมทอดกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างโบสถ์ วัดชุมนุมพระ
ทอดกฐิน ณ วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2558


ขอเรียนเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพ งานบุญทอดกฐินสามัคคี ณ วัดป่าสันติธรรม บ้านยุบใหญ่ ตำบลลำพญากลาง อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี
โดยมีกำหนดการในวันอาทิตย์ที่ ๑ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๘



ขอเชิญทุกท่านร่วมทำบุญใส่บาตรพระกรรมฐาน 15 รูป ทอดผ้าป่าสามัคคี ซื้อเครื่องมือแพทย์ กองทุนรักษาภิกษุอาพาธ สร้างอาคารโรงเรียน มอบทุนการศึกษา นักศึกษาแพทย์ นักเรียน ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์
ณ ซอยจรัญฯ 57 บางพลัด กทม (ใช้หอประชุม ร.ร.วัดรวก)
วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2558 เวลา 7.30 น




กลุ่มพุทธธรรมกรรมฐาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพ"ทอดกฐินประจำปี" เพื่อสร้าง
"พระมหาเจดีย์ศรีแสงธรรมวิสุทธิมงคล"
ณ วัดแสงธรรมวังเขาเขียว ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558



รวมงานทอดกฐิน2558ของ กทม 116วัด
https://www.facebook.com/%E0%B8%81%E0%B ... 722926586/



ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินตกค้าง วัดละ ๑๐ กองบุญ จองเป็นเจ้าภาพกองบุญ ละ ๒,๙๙๙ บาท
ทอดถวาย ณ ๓ วัดในถิ่นทุรกันดาร
สำนักสงฆ์ช่องหินหมู จ.ชุมพร
วัดบ้านบางท่าล่างสำราญธรรม จ.ชุมพร
สำนักสงฆ์คลองพันวาน จ.ชุมพร
วันที่ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๘




ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพพิมพ์หนังสือ "สวดมนต์ขอพรให้พระในบ้าน"ถวายวัดศรีพัฒนาราม ยะลา
ท่านทั้งหลายที่ได้ร่วมบุญมา สามารถแจ้งความประสงค์เป็นเจ้าภาพ
โดยระบุชื่อ สกุล จำนวนเล่ม ได้ที่
ในกล่องข้อความ หรือ เฟสบุ๊ค : บุญทาน มาบอก
หรืออีเมล์ boontan.nan@gmail.com



โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ (ธรรมวาที รุ่นที่ ๔)
เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ ๘๘ พรรษา
๕ ธันวาคม ๒๕๕๘ จํานวน ๖๐ รูป(๕ ธันวาคม ๒๕๕๘)
ณ วัดไผ่เหลือง บางรักพัฒนา บางบัวทอง นนทบุรี



ขอเชิญพุทธศานิกชนร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพทำบุญร่วมสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่
ณ วัดนครป่าหมาก ถนนชัยพฤกษ์ แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร


ขอเชิญร่วมทำบุญเจริญอายุวัฒนะมงคล ครบรอบ ๘๖ ปี ๖๖ พรรษา หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต ในวันที่ ๑๗ - ๑๘ ตุลาคม ๒๕๕๘
ณ วัดถ้ำกลองเพล อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู



ขอเชิญร่วมตักบาตเทโวโรหณะ ณ วัดบุปผาราม วรวิหาร เขตธนบุรี
พระภิกษุสามเณร 20 รูป ณ วัดบุปผาราม
ในวันพุธที่ 28 ตุลาคม 2558
เวลา 07.30 น.



ชมรมพระพุทธศาสนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
ขอเชิญร่วมโครงการ "ค่ายตามรอยพระป่า ครัังที่ 2"
ในวันที่ 22 - 25 ตุลาคม
ณ วัดแสงธรรมวังเขาเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ประธานโครงการ (เต้ย) 088-0294232
ประชาสัมพันธ์โครงการ (มุก) 098-4793530



เชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพกองบุญละ ๓ บาทถวายจุดผางประทีป ๑,๐๐๐ ดวงถวายบูชาพระเจดีย์จามเทวี วัดพญาวัด จ.น่าน
085-060-0601



ขอเชิญบุญซื้อรถอีแต๋น ที่มีดั๊มเพื่อใช้ในกิจของสงฆ์ วัดหนองบ้านเก่า ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี



ขอเชิญทุกท่านร่วมบริจาคช่วยเหลือโรงเรียนบ้านคลองน้ำคัน เพื่อสร้างอาคารเรียนชั่วคราวให้นักเรียนด่วน! เกิตเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนบ้านคลองน้ำคัน ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2558



ขอเชิญร่วมสร้างพระสีวลี สูง 79 นิ้ว วัดโพธิ์ทอง พิษณุโลก 14 พ.ย.58


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Bing [Bot] และ บุคคลทั่วไป 7 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO