นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ 28 เม.ย. 2024 1:24 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: การเจริญสติ
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 03 ต.ค. 2015 9:49 am 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 07 มิ.ย. 2009 7:24 pm
โพสต์: 4541
การเจริญสติ คือ การทำด้วยใจเพื่อให้จิตเป็นบุญกุศล บ่ยินดียินร้ายว่าร้ายคิดร้ายกับผู้ใด

อันเป็นเหตุให้จิตมีสติสกัดกั้นบาปอกุศลทั้งหลาย
บ่ให้เกิดขึ้น ในใจของเรา

หลวงปู่บุญมา สุชีโว
วัดสามัคคีสิริมงคล (วัดป่าสุขเกษม)
ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู


หลวงปู่ไม.. ท่านพูดถึง ‪#‎คนที่นอนไม่หลับ‬.. บางคนก็บ่น..กลุ้มใจที่นอนไม่ค่อยหลับ.. จิตใจห่อเหี่ยว คิดหาสารพัดวิธีแก้อาการนอนไม่หลับ. จนถึงขนาดไปหายานอนหลับมารับประทาน..ให้วุ่นวาย แต่สำหรับพ่อแม่ครูอาจารย์ท่านว่าดี.. ดีซะอีกที่นอนไม่หลับ.. จะได้เอาเวลานั้นมาทำความเพียร.. จิตใจแช่มชื่นเบิกบาน

นี่แหละนะ.. ปุถุชนกับอริยะ.. คิดต่างกันอย่างนี้..



หลวงปู่สามปราบผี‬--//เมื่อประมาณปี ๒๔๗๑ หลวงปู่มั่น ได้มอบหมายให้พระอาจารย์สิงห์ นำขบวนธรรมยาตราไปเผยแผ่ธรรมะที่จังหวัดขอนแก่น ตามคำนิมนต์ของท่านพระครูพิศาลอรัญญเขต ดังนั้น หลวงปู่สามจึงได้ร่วมขบวนกองทัพธรรมไปด้วย โดยภายใต้การนำกองทัพธรรมของพระอาจารย์สิงห์ มีผู้ร่วมคณะคือ

๑. พระอาจารย์มหาปิ่น ปัญญาพโล

๒. หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ

๓. หลวงปู่ฝั้น อาจาโร

๔. หลวงปู่ภุมมี

๕. พระอาจารย์อุ่น

๖. พระอาจารย์เกิ่ง

๗. พระอาจารย์สีลา

๘. หลวงปู่กงมา

๙. หลวงปู่ดี ฉันโน

๑๐. หลวงปู่ชามา

การเดินทางไปขอนแก่นครั้งนั้น ไปอย่างพระธุดงค์ เดินเท้าไป และได้ตั้งสำนักอยู่ที่ป่าช้าบ้านเหล่างา จากนั้นจึงแยกย้ายกันไปประกาศธรรมะยังที่ต่างๆ

หลวงปู่สามไปพำนักที่สำนักบ้านโนนรัง ที่เสนาสนะป่าใหญ่อำเภอน้ำพองและ ที่อำเภอพระลับบ้าง

ในสมัยนั้น ชาวบ้านในขอนแก่นก็เหมือนถิ่นอื่นๆ คือ เชื่อเรื่องภูตผีปีศาจ มีการกราบไหว้บูชา บนบานศาลกล่าวผีสางนางไม้ บวงสรวงเซ่นไหว้ผีบ้านผีเรือน นับถือผีเป็นสรณะ เชื่อว่า ผีเหล่านั้นดลบันดาลทุกสิ่งที่ตนปรารถนาได้ และขจัดปัดเป่าความโชคร้ายได้ทุกชนิด

ก่อนที่พระอาจารย์สิงห์จะไปอยู่ที่ขอนแก่น บรรดาชาวบ้านมักจะประสบเหตุการณ์ว่า บ้านนั้น บ้านนี้ผีเข้า บ่อยๆ

ต้องเชิญหมอผีมาทำการไล่ผี เมื่อหมอผีมาถึงบ้าน ก็จะต้องทำพิธีไล่โดยการตั้งเครื่องเซ่น มีหมูเห็ดเป็ดไก่เหล้ายาปลาปิ้ง และเรียกค่าไหว้ครู ค่ายกครูตามแต่หมอผีจะเรียกร้องเอา ก็ต้องหามาให้

เมื่อพระอาจารย์สิงห์มาถึง พอทราบว่าบ้านใดผีเข้า พระอาจารย์สิงห์และหลวงปู่สาม ก็จะเทศน์ให้เข้าใจและหันมายึดถือพระรัตนตรัยเป็นสรณะที่พึ่งทางใจ

ท่านได้แสดงธรรมจนเป็นที่ประจักษ์ว่า พระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ประเสริฐเหนือสิ่งอื่นใด จนชาวบ้านที่หลงงมงายค่อยๆพากันหันมานับถือพระรัตนตรัย คลายความเชื่อเรื่องภูตผีปีศาจลง

(จากบันทึกของคุณสิทธา เชตวัน บันทึกไว้ว่า..)

การแสดงธรรมของพระอาจารย์สิงห์และหลวงปู่สาม สร้างความโกรธแค้นมาสู่เหล่าหมอผีที่เสียผลประโยชน์เป็นอย่างมาก จึงทำให้หมอผีมีความคิดจะรังควานหลวงปู่สาม ด้วยถือตัวว่าเป็นผู้มีคาถาอาคม อันเป็นโลกียะ คือวิชชาที่พระพุทธองค์ทรงตรัสว่า เป็นเดรัจฉานวิชา จะมาทำลายล้างผู้ทรงฌานในด้านของโลกุตระไม่ได้

วันหนึ่งชาวบ้านที่เป็นลูกน้องของหมอผีได้มานิมนต์หลวงปู่สาม ไปช่วยไล่ผี โดยบอกว่าญาติตนผีเข้า

เมื่อไปถึง ก็ปรากฏว่าชาวบ้านที่อ้างตัวและทำอาการประหนึ่งผีเข้านั้น ได้ลุกขึ้นแลบลิ้นปลิ้นตาและชี้หน้าหลวงปู่สามพร้อมอาฆาตมาดร้าย ว่าตนเป็นเจ้าแห่งผีทั้งหลาย ถ้าหลวงปู่สามมายุ่งกับพวกผีทั้งหลาย จะได้รับอันตราย

หลวงปู่สามเห็นเช่นนั้นก็รู้ว่า เป็นแผนการของหมอผีที่จะทำลายศรัทธาชาวบ้านที่มีต่อพระพุทธศาสนา ให้กลับมายึดถือผีสางเหมือนเดิม

เมื่อหลวงปู่สามเห็นดังนั้น ก็ปล่อยให้ผีปลอมแสดงฤทธิ์จนเหนื่อย เมื่อหยุดพักเหนื่อยท่านจึงเริ่มอบรมว่า ทำไมต้องแสดงท่าหลอกหลอนท่านให้เหน็ดเหนื่อยเช่นนี้ ตัวท่านเป็นผู้นำคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ มาประกาศให้ผู้คนได้รู้ว่า คำสอนของพระพุทธเจ้า ประเสริฐเลิศล้ำเพียงใด ใครปฏิบัติตามก็จะมีแต่ความสุขความเจริญ ผู้เชื่อถือในพระพุทธองค์ นำคำสอนของท่านไปประพฤติปฏิบัติตาม ก็จะมีแต่ความเจริญ ไม่ต้องมีใครมาบีบบังคับให้ต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ เป็นนายของตนเอง และไม่ต้องมานั่งหลอกลวงใคร อย่างที่ทำอยู่

การเชื่อถือในเรื่องภูตผีปีศาจนั้นมิใช่สิ่งดี เมื่อเรามีโชคดี มีลาภ มียศ ก็เกิดจากความขยันหมั่นเพียรประกอบกิจการงาน เราก็บอกว่าผีบันดาลให้ในลาภยศ แต่เมื่อเราประสบวิบัติเข้า เรามิได้คิดว่าผีนั้นนำความวิบัติมาให้ กลับไปร้องขอให้ผีช่วย ทำไมไม่ช่วยตัวเอง ผีจะมาช่วยเราได้อย่างไร

สมณะอย่างเรา ถือในคำสั่งสอนของพระพุทธองค์เป็นที่ตั้ง มีศีลเป็นข้อละเว้นมิให้ทำความชั่ว หันมาทำความดี ก็ถ้าผีบันดาลทุกสิ่งทุกอย่างให้เราได้ ทำไมจึงไม่นั่งเฉยๆ นิ่งๆ ให้ผีบันดาลอาหารให้ บันดาลทุกสิ่งทุกอย่างให้ และผีจะป้อนข้าวให้ได้ไหม ถ้าผีทำให้ได้ จงหยุดความอาฆาตโกรธแค้น หยุดกระทำทุกสิ่งทุกอย่าง นั่งนิ่งๆสักวันหนึ่ง หากผีบันดาลให้อิ่มได้ บันดาลทุกสิ่งทุกอย่างให้ได้แล้ว ก็จงเชื่อเรื่องผีต่อไป และเราจะไม่ขอแนะนำให้เชื่อในพระพุทธองค์ต่อไป

ชายคนนั้นก็ยอมนั่งนิ่งๆ จนเวลาผ่านไป ก็ยอมแพ้ ในที่สุดก็เลิกนับถือผี และหันมานับถือพระรัตนตรัย

ฝ่ายหมอผี เมื่อทราบว่า ลูกน้องของตนกลับไปนับถือหลวงปู่สาม ก็มีความโกรธแค้น เตรียมมีดหมอเพื่อมาทำร้ายหลวงปู่สาม เมื่อมาถึงหน้าหลวงปู่สาม หมอผีกลับยืนนิ่ง เมื่อหลวงปู่สามบอกให้นั่ง หมอผีก็นั่ง

บางคนบอกว่า หมอผีถูกหลวงปู่สามสะกดจิต

เมื่อนั่งลงแล้ว หลวงปู่สามได้แสดงธรรมของพระพุทธองค์ให้ฟัง จนหมอผีเกิดความเลื่อมใส และทิ้งความเชื่อมั่นเดิม ยึดถือพระรัตนตรัย และต่อมาได้ออกบวชเป็นชีปะขาว บำเพ็ญภาวนาอยู่ผู้เดียว

เรียบเรียงจากหนังสือ
ชีวประวัติ ปฏิปทา ธุดงควัตร หลวงปู่สาม อกิญจโน วัดป่าไตรวิเวก สุรินทร์



หลวงปู่เจี๊ยะที่วัดถ้ำอินทนิล‬ ด้วยอุปนิสัยที่ท่านชอบป่าเขาท้องถ้ำ...

..เมื่อออกพรรษาย่างเข้าฤดูแล้ง ปี ๒๕๒๗ หลวงปู่เจี๊ยะท่านเดินออกเที่ยววิเวกไปทางจังหวัดตาก อำเภอแม่สอด ไปอยู่ตามดอยมูเซอห้วยดงพงลึก อาศัยบิณฑบาตกับพวกชาวเขา ฉันไปวัน ๆ ห้วยปลาหลด ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ชอบไปเที่ยวภาวนาบ่อย ๆ ออกจากห้วยปลาหลดแล้วท่านก็เดินทางไปถ้ำอินทนิล ถ้ำบ่อลูกรัง ถ้ำอินทนิลท่านเคยปรารภว่า

“เราชอบที่สงบสงัดโดยเฉพาะถ้ำ นิสัยเราชอบถ้ำ หากเราพบถ้ำอินทนิลนี้ก่อนมาอยู่วัดป่าภูริทัตฯ เราจะอยู่ที่ถ้ำอินทนิล ไม่ได้มาอยู่ที่นี่

ถ้าเราป่วยใกล้จะตาบ ก่อนตายให้หามเรามาที่ถ้ำอินทนิลนี้ ให้นำเรามาที่นี่ พระกรรมฐานต้องตายตามถ้ำเงื้อมผา มันถึงจะสมญานามลูกศิษย์ตถาคต”

เดิมทีถ้ำอินทนิลนี้ เขาเรียกว่าถ้ำพะวอ ปากถ้ำหันหน้าไปทางทิศใต้ มีถ้ำเล็กๆ ต่างๆ ล้อมรอบมีถ้ำเพชร ถ้ำพลอย เป็นที่อาศัยของสัตว์ป่าทั้งหลายมีช้าง เสือ เป็นต้น แม้ปัจจุบันนี้ยังมีร่องรอยเป็นที่สังเกตภายในถ้ำ มีรอยช้างเอาสีข้างมาถูหินย้อยระย้าลงมาจากผนังถ้ำรอย เสียดสีไปมาจนเป็นมันเลื่อมแพล้บ ๆ

หลวงปูเจี๊ยะท่านเป็นพระเถระใจเด็ด ชอบไปเที่ยวภาวนาตามถ้ำ ตามเงื้อมผา ตามป่าตามเขาไกล ๆ เพราะปกตินิสัยของท่านไม่ชอบคลุกคลีด้วยหมู่คณะ เหมือนกับครูบาอาจารย์ของท่าน คือท่านพระอาจารย์มั่น ท่านปรารภอยู่เสมอว่า

แม้นเราจะมีผมหงอกแล้ว เดินขาเป๋ เซหน้าเซหลัง เป็นขรัวตาสูงอายุ แสดงกิริยาท่าทางอ่อนแอไม่ปรารถนาความเพียร ไม่ปรารถนาหาที่วิเวก เราก็จะเป็นเพียงคนแก่คนหนึ่งที่เรียกว่า “โมฆชิณฺโณ”คือ แก่เสียชาติเกิด”


หลวงปู่สิงห์ทอง..ท่านพูดเรื่อง ‪#‎การทำบุญของคนเรา‬ มี 3 แบบ..

1)ทำบุญแบบ "อัตตาธิปไตย"... คือ ทำบุญแบบตามใจตัวเอง.. เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่.. จะผิดศีลผิดธรรม.. ก็ไม่สนใจ.. อย่างเช่น.. ใส่เงินในบาตรพระ..

2)ทำบุญแบบ "โลกาธิปไตย".. คือ.. ทำบุญแบบเอาโลกเป็นใหญ่.. หลวงปู่ท่านยกตัวอย่างว่า.. เวลาที่คนเราจัดงานบุญ.. เราก็ประโคมวงดนตรีมโหฬาร.. มีความเชื่อว่าเวลาทำบุญต้องประกาศให้คนรู้เยอะๆ.. จะได้บุญเต็มที่ ชื่อเสียงกังวาลไกล มีคนนับน่าถือตา.. แต่หารู้ไม่ว่า ยิ่งคนมากันเยอะก็ต้องจัดหาเลี้ยงหลายปากหลายท้อง.. ยิ่งต้องมีการฆ่าสัตว์มาทำอาหาร.. เลี้ยงเหล้ายาปลาปิ้งกันเต็มที่.. แทนที่จะได้บุญก็ได้บาปไปเลย..

3)ทำบุญแบบ "ธรรมาธิปไตย".. คือ.. ทำบุญแบบที่อาจจะไม่ถูกใจสมมติโลก.. แต่ถูกในทางธรรม.. อย่างพระเวสสันดร.. ให้ทาน.. สละจนหมด.. จนคนในเมือง ราษฎรไม่พอใจ.. ที่สุดพระบิดายังขับไล่ออกจากเมือง.. แต่พระองค์ก็ไม่ได้เสียพระทัย.. ไปอยู่ในป่าแล้วก็ยังสละ.. กระทั่งลูกเมียอันเป็นที่รัก.. เพื่อบำเพ็ญปรมัตถบารมี..

แล้วเราล่ะ.?. ทำบุญแบบไหนกัน.?.






ขอเชิญร่วมบุญ
วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๘ (เมื่อวานนี้)
เวลา ๑๔.๔๐ น. หลวงตาไพรัตน์ พุทธสาโร
ได้มรณภาพด้วยโรคมะเร็งอย่างสงบ
อายุ ๖๕ ปี พรรษา ๑๕
กำหนดการ
.๑๙.๐๐ น. มีการไหว้พระสวดมนต์ทุกวัน
๑๓.๐๐ น. วันอาทิตย์ ประชุมเพลิง
ท่านผู้ใดมีความประสงค์จะมาร่วมบุญก็มาได้ตามวันเวลาที่แจ้งไว้แล้วนั้น




ขอเชิญ ร่วมทำบุญเจริญอายุวัฒนะมงคล ครบรอบ ๘๖ ปี ๖๖ พรรษา หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต ในวันที่ ๑๗ - ๑๘ ตุลาคม ๒๕๕๘
ณ วัดถ้ำกลองเพล อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู
กำหนดการ
วันเสาร์ ที่ ๑๗ ตุลาคม ๒๕๕๘
เวลา ๐๘.๐๐ น. ตั้งกองอำนวยการ รับบริจาคทั่วไป
เวลา ๑๙.๐๐ น. ทำวัตรสวดมนต์เย็น
เวลา ๒๐.๐๐ น. รับฟังพระธรรมเทศนา เมตตาแสดงโดยหลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม
วันอาทิตย์ ที่ ๑๘ ตุลาคม ๒๕๕๘
เวลา ๐๖.๓๐ น. หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต ตักบาตรพระภิกษุภายในงาน
เวลา ๐๗.๓๐ น. เจริญพระพุทธมนต์ฉลองอายุวัฒนะมงคล ๘๖ ปี หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต
เวลา ๐๘.๐๐ น. ถวายภัตรตาหารเช้า
เวลา ๐๙.๐๐ น. ร่วมแสดงมุทิตาสักการะแด่ องค์หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต - เสร็จพิธี
***
ร่วทำบุญได้ที่
ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 538-243242-8
ชื่อบัญชี หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต
***
คณะศรัทธาประสงค์จะตั้งโรงทาน ติดต่อ
พระอาจารย์ คำโพธิ์ 080 0611404 ,
คณะกรรมการ 095 6619511
***


ขอเชิญร่วมจองเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคีสร้างกำแพงวัดป่าไพรรัตนวณาราม ๑ พ.ย.๕๘ มีจำนวน ๒๐๐ กอง ๆ ละ ๓,๙๙๙ บาท



เนื่องด้วยทางวัดสันทราย บ้านสันทราย ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ จะมีการทอดกฐินสามัคคีขึ้น ในวัน พุธ ที่ ๒๕ เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘ ทั้งนี้ก็มีความประสงค์สร้างพระแก้วมรกต ขนาดหน้าตัก 30 นิ้ว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของบริวารกฐิน และ เพื่อถวายเป็นบุญชำระหนี้สงฆ์ด้วย ด้วยเหตุนี้จึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมสร้างพระแก้วมรกต หน้าตัก 30 นิ้ว ราคา 32,500 บาท จำนวน 1 องค์
สามารถร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ หรือ ร่วมบุญได้ตามกำลังศรัทธา
โทร. 089-8523498



ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างกุฏิกรรมฐาน ถวายวัดโมกข์ เพื่อสร้างสถานปฏิบัติธรรมที่สวนผึ้งราชบุรี
สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดข้อมูลได้ที่
หลวงพ่ออรีชา อหิสโก
เบอร์ 087-6108558


เชิญร่วมบุญสร้างพระประจำอุโบสถที่กำลังจะสร้างกับทางวัดป่าเมตตาวนาราม ต. ป่าหุ่ง อ.พาน เชียงราย ครับ วันศุกร์ที่ 23 ต.ค. 58



ร่วมเป็นเจ้าภาพหัวใจพระเจ้า25องค์
สืบเนื่องมาจากที่ได้มีโอกาสสนทนากับหลวงพี่สุริยะ วังโส เจ้าสำนักสงฆ์ศาลาพุทธปฐม อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ถึงโครงการสร้างพระพุทธเจ้า 28 พระองค์ ณ.พุทธอุทยานพระพุทธสิขีทศพลญาณที่ ๑ ( สมเด็จองค์ปฐม )
ซึ่งปัจจุบัน สร้างองค์พระไปแล้ว 3 องค์ ยังคงเหลืออีก 25 พระองค์ที่กำลังดำเนินการทั้งที่มีเจ้าภาพและยังไม่มีเจ้าภาพ
โดยพระพุทธรูปที่จะทำการสร้างเป็นปูนปั้น โดยอาศัยแรงของพระท่าน และผู้มีจิตศรัทธาช่วยกันเทปูนและดำเนินการกันเองมาโดยตลอด ปกติแล้วการสร้างพระทางภาคเหนือ จะมีการบรรจุหัวใจพระเจ้าไว้ด้วย ทางสำนักสงฆ์ เตรียมจัดสร้างหัวใจพระเจ้าทำจากแก้วใสไว้แล้ว จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะนำบุญพิเศษ เฉพาะเจาะจง ด้านหัวใจ และจิตใจมาให้พวกเราร่วมบุญกัน
E-mail ติดต่อ : rojkajorn@hotmail.com



23 ต.ค. 58 ขอเชิญร่วมบุญสร้างพระครับ วัดป่าเมตตาวนาราม ต.ป่าหุ่ง อ.พาน เชียงราย


เชิญร่วมบุญสร้างพระพุทธรูปครับ วัดห่างไกลในเขตจังหวัดเชียงรายเชิญร่วมสะสมบุญในการสร้างพระครั้งนี้กับทางวัดป่าเมตตาวนาราม ต. ป่าหุ่ง อ.พาน เชียงราย ด้วยการรวมบุญสร้างพระเพื่อมอบให้วัดในที่ห่างไกล ในเขตจังหวัดเชียงราย



สร้าง"ผอบทองคำแท้"บรรจุพระบรมธาตุ"บนส่วนยอด"พระเจดีย์
0853614989


ขอเรียนเชิญ ผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน
ร่วมสมทบปัจจัยสร้างพัด ประกอบด้วยรัตนะอันมีค่า
ทองและเงิน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา
โดยการนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
จะเสด็จมาถวายพัดพุทธบูชา เพื่อตั้งถวายไว้ ณ พระวิหารหลวง
วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร ในวันพฤหัสบดีที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ ศกนี้



ขอเชิญร่วมทำบุญกับทางสำนักสงฆ์ป่าเขาหินซ้อน (ภูสะนาว) จ.เลย เพื่อสร้างกุฏีสงฆ์



ขอเชิญสาธุชนผู้มีศรัทธาทุกท่านร่วทำบุญเป็นเจ้าภาพบูรณะศาลาการเปรียญ
วัดนาบุญ ต.หัวทุ่ง อ.ลอง จ.แพร่



พระ อ ทองปาน จารุวัณโณเชิญร่วมบุญสร้างพระประธานหยกขาว 80 นิ้ว 800,000.- บาท ศาลาเอนกประสงค์ 5,000,000.- บาทและอื่น ๆ แก่วัดป่าภูตะคาม อ ส่องดาว จ สกลนคร



ขอเชิญร่วมบุญพระอุโบสถกลางน้ำ พระประธาน สมเด็จองค์ปฐม วัดป่าอรัญญวิเวก
086-989-5355



เชิญร่วมบุญเททองหล่อสมเด็จองค์ปฐม 60 นิ้วสูง 2.8 เมตร วัดเขางู ราชบุรี
เททองหล่อพระสมเด็จองค์ปฐม (ทองเหลือง)
หน้าตักกว้าง ๖๐ นิ้วสูง ๒.๘๐เมตร
ในวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๘
ณ วัดเขางู ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี ๗๐๐๐๐
โดยเริ่มต้นพิธี ประมาณ ๑๔.๐๐ น.



ขอเชิญร่วมบุญทอดกฐิน ประจำปี 2558
ณ วัดเขาศาลาอตุลฐานะจาโร ตำบลบัวเชด อำเภอจรัส
จังหวัดสุรินทร์ในวันที่ 31 ตุลาคม 2558


ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างพระอุโบสถ สำนักสงฆ์กู่สันป่าตาล ลำพูน
จึงขอบอกบุญมายังท่านผู้มีจิตศรัทธาต้องการร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี สมทบทุนสร้างพระอุโบสถที่ยังสร้างไม่เสร็จ ในวันอาทิตย์ที่ 8 พย 58 นี้



ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบุญเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี
เพื่อสมทบทุนสร้างอุโบสถจตุรมุข เฉลิมพระเกียรติ ร.๙
ณ วัดท่าทองน้อย ต.ศรีภิรมย์ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก
ได้ที่เว็บไซต์ http://gg.gg/wattatongnoi ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป



ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีประจำปี ๒๕๕๘fficeffice" />>>
๙๙๙ กอง กองละ ๒,๙๙๙ บาทหรือตามกำลังศรัทธาเพื่อสมทบทุนสร้างศาลาปฏิบัติธรรม>>
และเสนาสนะต่างๆและตั้งกองทุนการศึกษาพระปริยัติธรรมของพระภิกษุสามเณร >>
ทอดถวาย ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรม/ที่พักสงฆ์พุทธบารมีศรีล้านช้าง(ธ.) (ศรีสัตตนาค)>>
บ้านหนองตานา หมู่ ๑๓ ต.ท่าลาด อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา 30270>>
วันเสาร์ที่ ๓๑ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๘>>



ขอเชิญร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคี ปี ๒๕๕๘ (สร้างห้องสุขา)
ด้วยวัดสันทราย หมู่ ๑๒ ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่จึงใด้พร้อมใจกันจัดงานถวายกฐินสามัคคี จำนวน ๕๕๕ กอง ๆ ละ ๕๕๕ บาท ในวัน พุธ ที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๘
ดังนั้นจึงขอเรียนเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญสร้างห้องสุขาในครั้งนี้



7 และ 8 พฤศจิกายน 2558 กฐินวัดป่าภูตะคาม สกลนคร



ขอเชิญพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญทุกท่าน
ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพถวายผ้าไตรกฐินสามัคคี ปี ๕๘
แด่พระภิกษุสงฆ์ ผู้จำพรรษาครบไตรมาส
ทอดถวาย ณ วัดนาบุญ ต.หัวทุ่ง อ.ลอง จ.แพร่
วันอาทิตย์ที่ ๒๒ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๘


วัดเทพนารี เชิญชวนขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลวงพ่อทองคำ หลวงพ่อยิ้ม เทพทันใจ แม่กระซิบ องค์เทพต่างๆ เช่น แม่กวนอิม แม่จามเทวี พ่อพระพิฆเนศ เป็นต้น เพื่อความเป็นศิริมงคล และโชคลาภจงบังเกิด



ขอเชิญร่วมทอดกฐินเพื่อสมทบทุน ซื้อที่ดินถวายวัดศรีมงคล ต.ดอนดู่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ในวันที่ 31 ตุลาคม 2558



ขอเชิญร่วมบุญกฐินสร้างพระ วัดนาแหลมเหนือ
ในวันที่ 7 พ.ย.58



ขอร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคี วัดพระญาติการาม ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2558



กำหนดการรับสังฆทาน สงเคราะห์ญาติโยมเมตตา ท่านพระครูบาวิฑูรย์ ชินวโร
ประจำเดือนตุลาคม พ.ศ. 2558
สถานที่รับสังฆทานแห่งใหม่ (ถนนบางบอน1)
กำหนดการ
วันที่ 2 - 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558
เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ถวายสังฆทานและร่วมทำบุญได้ตามอัธยาศัย
เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล
เวลา 18.00 น. ปิดรับถวายสังฆทาน
*หมายเหตุกำหนดการต่างๆ อาจมีการปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม
สถานที่รับสังฆทาน คือ เลขที่ 276 ถ. บางบอน 1 หจก. คลาสสิคโฮมโพรดักส์ แขวงบางบอน เขตบางบอน กทม.
***เยื้องตรงข้าม หมู่บ้านภาสกร ถ. บางบอน 1




เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินวัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ ประจำปี ๒๕๕๘
กำหนดการทอดกฐิน
วันอาทิตย์ที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ เวลา ๑๓.๐๐ น.
https://www.facebook.com/15641705782299 ... =3&theater



เชิญร่วมบุญกฐิน 9 วัดปี 2558(กฐินตกค้าง ถิ่นห่างไกล)ครั้งที่ 5
9 วัด(กฐินจอง) + ยกช่อฟ้าอุโบสถ + 9 วัด (กฐินสัญจร)
ณ วัดน้ำคำเหนือ ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์
วันอาทิตย์ ที่ 1 พฤศจิกายน 2558



ขอเชิญร่วมทอดกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างโบสถ์ วัดชุมนุมพระ จ.กาญจนบุรี



ขอเรียนเชิญ ร่วมทำบุญ กฐินสามัคคี ประจำปี 2558
ลพ.รักษ์ อนาลโย
ณ วัดสุทธาวาส วิปัสสนา (สำนักปฏิบัติธรมประจำจังหวัด แห่งที่13 พุทธมณฆลพระนครศรีอยุธยา)
อ.ลาดบัวหลวง วัดสุทธาวาส วิปัสสนา จ.พระนครศรีอยุธยา
กำหนดการ วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2558
วัตถุประสงค์ เพื่อ สมทบทุน ซื้อที่ดินถวายวัด




ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี
ณ วัดศรีชุม ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเมือง จังหวัดเชียงราย
วันอาทิตย์ที่ ๘ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘



ขอเชิญร่วมสวดพระอภิธรรมพระศพ และร่วมทำวัตรสวดมนต์ เจริญจิตตภาวนารับฟังพระธรรมเทศนาพระป่ากรรมฐานแสดงธรรมโดย พระราชวรคุณ (หลวงปู่สมศักดิ์ ปัณฑิโต) วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์
ในโครงการ "ปฏิบัติธรรมญาณสังวรบูชา ครบ 2 ปี แห่งการสิ้นพระชนม์ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก"
ในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2558 เวลา 15.30 - 18.30 น.
ณ พระตำหนักเพ็ชร วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร




14-15 พย.58 เชิญร่วมงานเจริญอายุมงคลครบรอบ 84 ปี หลวงปู่พัน ฐิตธมฺโม และงานกฐินสามัคคี วัดป่าน้ำภู จ.เลย


ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมทำบุญใหญ่ : วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2558
ทอดกฐินสามัคคี วัดศรีสุทธาวาส (เพื่อสร้างพระอุโบสถ)
ณ ที่ชุมนุมสงฆ์ วัดศรีสุทธาวาส (วัดหนองจอก)
หมู่11 ต.ท้ายทุ่ง อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร




รวมงานกฐิน กทม และปริมณฑล2558
https://www.facebook.com/กระดาน-บอกบุญ-หล่อพระ-172735722926586
https://www.facebook.com/กระดาน-บอกบุญ-หล่อพระ-172735722926586

ขอเรียนเชิญเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนก่อสร้าพระวิหาร ณ วัดป่าทรงธรรม บ้านดงมะกรูด ตำบลหนองไฮ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี
วันที่ 14-15 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2558



ขอเชิญทุกท่านปฏิบัติธรรมและรับฟังการบรรยายธรรมโดย...พระพุทธิสารเถร (หลวงปู่บุญกู้ อนุวัฑฒโน) พระอาจารย์ผู้สอนกรรมฐาน วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน กทม.
วันศุกร์ที่ ๒ ตุลาคม ๒๕๕๘ เวลา ๑๒.๐๐ น.
ณ ห้องชมรมพุทธ บมจ.ทีโอที อาคาร ๕ ชั้น ๓ สำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ
สอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณกิติ บัวเพชร โทร ๐๘๑ ๘๔๔ ๕๕๒๕




ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพซื้อสีทอง สำหรับทาซุ้มเสมา จำนวน 8 ซุ้ม ๆ ละ 3,800 บาท
ให้เสร็จโดยเร็ว ให้ทันวันเข้าพรรษา ณ วัดล่องกะเบา ต.ทองเอน อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี



ขอเชิญร่วมงาน มหาสังฆทานครั้งยิ่งใหญ่ ตักบาตรพระ 10,000 รูป จาก 9 จังหวัด
วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2558 เวลา 06.30 น ณ ถนนเอกชัย หน้าห้องสมุดมีชีวิต ถึง หน้าสนามกีฬา จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และช่วยเหลือคณะสงฆ์ 323 วัด



‎มาร่วมกันสร้างมหาบุญเพื่อน้อมถวาย‬ เป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา และบูชาธรรมพ่อแม่ครูอาจารย์กรรมฐานภาคเหนือ

■ จุดดวงประทีป 1,000 ดวง ถวายเป็นพุทธบูชา ณ พระพุทธบาทสี่รอย จ.เชียงใหม่
■ ห่มผ้าพระธาตุดอยสุเทพ พระธาตุหริภุญไชย และพระบาทสี่รอย ตัดเย็บโดยครูบาอาจารย์
■ ปล่อยปลา 1,000 กิโลกรัม ณ ชลประทานแม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
>>>ระหว่างวันที่ 10-12 เดือนธันวาคม 2558


ขอเชิญร่วมทำบุญ สร้างวิหารทาน
ซื้อกระเบื้อง มุงหลังคาโบสถ์
วัดพรประภานิมิตร
ต.ห้วยใหญ่่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
*กระเบื้อง แผ่นละ 30 บาท*



ขอเชิญร่วมสร้างแผ่นสลักดุนลายสัตตะรัตนะทั้ง ๗ ประการ และแผ่นสลักดุนบริวารในการบรรจุพร้อมพระบรมสารีริกธาตุ
จัดสร้างจากแผ่นเงินบริสุทธิ์ ๙๙.๙๙ % เพื่อนำในการบรรจุในพระธาตุเจดีย์ มหาไตรรัตนโพธิศรัทธาสามัคคี (พระธาตุหลวงทรายมูล) วัดทรายมูล ตำบลแม่ข้าวต้ม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย



ขอเชิญร่วมทำบุญกับทางสำนักสงฆ์ป่าเขาหินซ้อน (ภูสะนาว) จ.เลย



วัดเทพนารี เชิญร่วมถือศีลกินเจทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือวันที่10-25ต.ค.58
สอบถาม 092 898 1833



ศูนย์วิปัสสนาคุณธรรมนำชีวิต นำโดย พระอาจารย์แก่น
ขอเชิญร่วมทำบุญช่วยชีวิตแม่ปลาท้องที่จะถูกฆ่าจำนวน 2,000ก.ก. (2ตัน)
วันอาทิตย์ที่ 4 ตค.58 ณ แม่น้ำท่าจีน หน้าวัดเกษมสุริยัมนาจ อ.บางเลน จ.นครปฐม



วัดป่าสว่างบุญกำหนดทอดกฐิน วันที่ 1 พฤศจิกายน 2558
กฐินสร้างพระสีหไสยาสน์ใหญ่ที่สุดในโลก และสร้างพระบาบิยัน
**ถวายสังฆทานใหญ่ (เลี้ยงพระ 500 รูป)
วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2558 , อาทิตย์ 13 ธันวาคม 2558




ปล่อยปลา2,000 กิโลกรัม และสัตว์น้ำอื่นๆ
ครั้งต่อไป.....
ที่วัดเกษมสุริยัมนาจ อ.บางเลน จ.นครปฐม
ในวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2558
ควรมาก่อนเวลา 08.00 น.
มีอาหาร เครื่องดื่ม บริการฟรี.




หลวงพ่อสมชาย ปุญญมโน เจ้าอาวาสวัดป่าสว่างบุญ แก่งคอย สระบุรี มีบรรยายธรรมะ ในรายการวิทยุ "รายการธรรมะสว่างใจ" สถานีสวนมิสกาวัน AM 630
วันจันทร์,อังคาร ,พฤหัส,ศุกร์ เวลา 15.00-16.00 น.
และวันศุกร์ เวลา 21.00-23.00 น




ศูนย์วิปัสสนาคุณธรรมนำชีวิต นำโดย พระอาจารย์แก่น
ขอเชิญร่วมทำบุญช่วยชีวิตแม่ปลาท้องที่จะถูกฆ่าจำนวน 2,000ก.ก. (2ตัน)
วันอาทิตย์ที่ 4 ตค.58 ณ แม่น้ำท่าจีน หน้าวัดเกษมสุริยัมนาจ อ.บางเลน จ.นครปฐม
10.30นถวายภัตตาหารทั้งวัด
11.00 น ปล่อยปลาที่จะถูกฆ่า


บุญปิดทองพระประธานเพื่อเป็นพุทธบูชา วัดพระธาตุพระลอ
e-mail ติดต่อ : rojkajorn@hotmail.com



ขอเชิญร่วมสร้างรูปเหมือน หลวงปู่ดูลย์ อตุโล หน้าตัก 8.09 เมตร สูง 19.02 เมตร เนื้อปูน
ณ วัดโยธาประสิทธิ์ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์
https://www.facebook.com/sarngpra/posts/719154278213183



ร่วมบุญงานพิธีเททองหล่อพระพุทธวิสุทธเทพ
ขนาดหน้าตัก ๔๐ นิ้ว เนื้อโหละปิดทองคำ
เพื่อประดิษฐาน ณ ศาลาปฏิบัติธรรม
ศูนย์วิปัสสนายุวพุทธฯสวนประไพธรรม (ศูนย์ ๓) จ.ชุมพร
วันอาทิตย์ที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๘
ณ โรงหล่อพระพุทธรูป ยงค์เจริญการช่าง
อ.นครชัยศรี จ. นครปฐม




ขอเชิญร่วมบุญสร้าง "พระพุทธจินดามณีสีชมพู"
ขนาดหน้าตัก 30 นิ้วปิดทองคำแท้ประดับคริสตัลวาลอฟกี้ทั้งองค์และฐานบุษบกพร้อมด้วยพานพุ่มและธูปเทียนแพประดิษฐ์จากดินวิทยาศาสตร์
เพื่อถวายเป็นมหาสังฆทานกับพระสงฆ์-พ่อแม่ครูอาจารย์
ที่มารับสังฆทานจำนวนเกือบร้อยรูป
ณ มูลนิธิพระอาจารย์มั่น กทม. วันที่ 1 พย 2558




เชิญร่วมบุญสร้างพระประจำอุโบสถที่กำลังจะสร้างกับทางวัดป่าเมตตาวนาราม ต. ป่าหุ่ง อ.พาน เชียงราย ครับ วันศุกร์ที่ 23 ต.ค. 58



ขอเชิญร่วมบุญสร้างพระพุทธรูปปางนาคปรก เหนืออาคารปฏิบัติธรรม ที่วัดป่าโพธิญาณ จ.มหาสารคาม



ส่งแผ่นทองหล่อพระนะครับ
อาทิตย์11ตค58
นครปฐมมีหล่อ2ที่ที่ทราบนะครับ
1)เชิญส่งแผ่นทองหล่อพระพุทธวิสุทธิเทพ นต.40" หล่อที่โรงหล่อยงค์เจริญ หลังวัดศีรษะทองนครปฐม เวลา0900-1200
2)หล่อสมเด็จองค์ปฐมเนื้อทองเหลือง พระพุทธสิหิงค์เนื้อเงิน พระปัจเจกพุทธเจ้าเนื้อทองเหลือง ฐานพุทธสิหิงค์ทองเหลือง หล่อ ณ วัดทุ้งผักกูด นครปฐม เวลา 1400
3) หล่อพระในงานกฐินวัดกลางบางพระ หล่อทุกปีครับเชิญส่งมาก่อนจะได้ไม่เสียเที่ยวครับ เผื่อืทราบกำหนดการด่วนแล้วรับไม่ทัน
ส่งมาที่
ส.ต.พลวรรธน์ นาคะศิริ
18/4 ม.1 ต.ศีรษะทอง อ.นครชัยศรี นครปฐม 73120




ขอเชิญร่วมบุญ
https://www.facebook.com/Buddhadisciple ... 3774424953


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO