นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ 05 พ.ค. 2024 3:58 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: สิ่งที่ทำให้มีภพ
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 04 ก.ค. 2015 10:31 am 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 07 มิ.ย. 2009 7:24 pm
โพสต์: 4549
มีเงินก็อย่าต้องเป็นทุกข์เพราะเงิน
มีบุตร ภรรยา สามี ก็อย่าต้องเป็นทุกข์เพราะ มีบุตร ภรรยา สามี
มีเกียรติยศชื่อเสียง ก็ย่าต้องเป็นทุกข์ เพราะว่าเกียรติยศชื่อเสียง
มีอะไรก็อย่าต้องเป็นทุกข์เพราะสิ่งนั้น
นั่นละ คือ "มีธรรมะป้องกันเอาไว้"

พุทธทาสภิกขุ




สิ่งที่ทำให้มีภพ

“ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ พระองค์ตรัสอยู่ว่า
‘เครื่องนำไปสู่ภพ เครื่องนำ ไปสู่ภพ’ ดังนี้, ก็เครื่องนำไปสู่ภพเป็นอย่างไร ? พระเจ้าข้า ! และ ความดับ ไม่เหลือของ เครื่องนำไปสู่ภพนั้น เป็นอย่างไรเล่า ? พระเจ้าข้า !”
ราธะ !
ฉันทะ (ความ พอใจ) ก็ดี
ราคะ (ความ กำหนัด) ก็ดี
นันทิ (ความเพลิน) ก็ดี
ตัณหา (ความทะยานอยาก) ก็ดี และ
อุปายะ (กิเลสเป็นเหตุ เข้าไปสู่ภพ) และ
อุปาทาน (ความถือมั่น ด้วย อำนาจกิเลส) อันเป็นเครื่องตั้งทับ เครื่องเข้า ไปอาศัย และ เครื่องนอนเนื่องแห่งจิตก็ดี ใด ๆ ในรูป ในเวทนา ในสัญญา ในสังขารทั้งหลาย และใน วิญญาณ ; กิเลส เหล่านี้นี่ เราเรียกว่า ‘เครื่องนำไปสู่ภพ’
ความดับ ไม่เหลือ ของเครื่องนำ ไปสู่ภพมีได้
เพราะ ความดับ ไม่เหลือ ของกิเลส มี ฉันทราคะเป็นต้น
เหล่านั้นเอง.
ขนฺธ. สํ. ๑๗/๒๓๓/๓๖๘.




" พระใบลานเปล่า "

ในสมัยก่อน ครั้งพุทธกาล มีสาวกองค์หนึ่งชื่อว่า "ตุจโฉโปฐิละ" ตุจโฉโปฐิละนี้ มีปัญญามาก แตกฉานในคัมภีร์ แตกฉานในพระไตรปิฎก มีวัดสาขาตั้ง ๑๘ แห่ง เป็นครู เป็นอาจารย์ จนประชาชนศิษยานุศิษย์ทั้งหลายนับหน้าถือตาโดยทั่วถึง ถ้าใครได้ยินชื่อว่า ตุจโฉโปฐิละ ก็กลัวเกรง ไม่กล้าพูดไม่กล้าเถียง เมื่อท่านอธิบายธรรมะ กลัวอำนาจที่ท่าน ได้เรียนมาก จนแตกฉานในพระไตรปิฎก ฉะนั้นท่านตุจโฉโปฐิละ จึงเป็นพระเถระผู้ยิ่งใหญ่ ในครั้งพุทธกาล เพราะการเรียน วันหนึ่งท่านไปกราบทูล ถามพระพุทธเจ้า ขณะท่านกำลัง กราบลงสาธุการ พระพุทธองค์ตรัสว่า "มาแล้วหรือ พระใบลานเปล่า?"


...ซึ้งในใจ แล้วก็เลยพูดกันไป พอท่านจบประโยคพอสมควรแล้ว จะลาพระพุทธองค์ กลับวัด... "กลับอาวาสแล้วหรือพระใบลานเปล่า?" จะกลับก็ "กลับแล้วหรือพระใบลานเปล่า?" ไม่ได้หน้าได้หลัง ท่านเทศน์อยู่เท่านั้น ตุจโฉโปฐิละเป็นอาจารย์ใหญ่ก็คิดในใจว่า "เอ...ทำไมพระพุทธองค์จึงรับสั่งอย่างนั้น? เป็นอะไรหนอ..." คิดไปคิดมา คิดตามการศึกษา ย้อนไปพิจารณาไป จนเห็นว่า "เออ...มันจริงที่พระองค์ว่า พระใบลานเปล่า" คือพระเรียนเฉยๆ ไม่ได้ปฏิบัติ เมื่อมาดูจิตใจของตนก็เหมือนกันกับฆราวาส อยากได้อะไรก็อยากได้เหมือนเขา ฆราวาสยินดีอย่างไร ก็ยินดีอย่างเขา ความเป็นสมณะไม่มี ไม่มีธรรมะอันซึ้งบังเกิดขึ้นในใจ ที่จะมาข่มจิตของตน ให้สงบระงับด้วยการอบรมทั้งหลายได้ จึงเกิดความสนใจ อยากจะออก ปฏิบัติ แต่ว่าการจะออกปฏิบัตินั้นไม่มีทางที่จะไป ไปหา อาจารย์นั่น อาจารย์นี่ ล้วนแต่เป็น ลูกศิษย์ของท่านทั้งหมด เขาก็เลยไม่รับ ธรรมดาคนเรา เห็นครูบาอาจารย์ ก็เคารพเกรงกลัว ไม่กล้าพูด ก็เลยไม่กล้ารับ ให้ท่านมาปฏิบัติด้วย ไปสำนักผู้ใดก็ตาม ไม่กล้ารับ ท่านมีความรู้มาก มีปัญญามาก ใครๆ ก็ไม่กล้าตักเตือน ไม่กล้าสอน ถึงแม้ว่า ท่านนั่งอยู่ที่นั้น จะเทศนาว่ากล่าวก็ยังเกรงกลังอำนาจของท่าน

ท่านจึงไปหาสามเณรน้อยซึ่งเป็นอริยบุคคล ท่านตุจโฉโปฐิละก็ไปขอปฏิบัติ กับสามเณรน้อย เณรบอกว่า "พระคุณเจ้าจะมาปฏิบัติกับผมถ้าทำจริงก็มาได้ แต่ถ้าทำไม่จริงมาไม่ได้" ตุจโฉโปฐิละ จึงมอบกายถวายชีวิต สามเณรให้ห่มผ้า เมื่อห่มผ้าเรียบร้อยแล้ว เผอิญมีหนองอยู่ใกล้ๆ ที่เป็นเลน เณรก็บอกว่า "เอ้า ให้วิ่งเข้าไปในหนองนี่ วิ่งลงไป ถ้ายังไม่บอกให้หยุดอย่าหยุดนะ ถ้ายังไม่บอกให้ขึ้นอย่าขึ้นนะ...เอ้า วิ่ง" ตุจโฉโปฐิละห่มผ้าดีๆ แล้วก็วิ่งลงไปในหนอง ต่ำลงๆ ๆ เณรน้อยไม่ได้บอกให้หยุด ท่านก็ลงไปจนตัวเปียกหมด เปื้อนตมเลอะขี้เลนหมด สามเณรจึงบอกว่า "เอาล่ะ หยุดได้" ท่านจึงหยุด สามเณรว่า "เอาละขึ้นมา" ท่านจึงขึ้นมา แสดงให้เห็นว่าท่านละทิฐิของท่านแล้ว จึงยอมรับ ถ้าไม่ยอมรับจะไม่ยอมลงขึ้ตมหรอก คนผู้ใหญ่ขนาดนั้น แต่ว่าท่านยอมไป สามเณรเห็นแล้ว รู้อุปนิสัยแล้ว ว่าตุจโฉโปฐิละเอาจริงๆ

เมื่อท่านขึ้นมาแล้วสามเณรจึงสอนให้ โดยใช้วิธีกำหนดอารมณ์ จับอารมณ์ ให้รู้จักจิต ของตน ให้รู้จักอารมณ์ของตน เณรก็ยกอุบายอันหนึ่งขึ้นมาว่า ให้ใช้วิธีที่บุรุษทั้งหลายจะจับเหี้ย เหี้ยตัวหนึ่งเข้าไปในโพรงจอมปลวกซึ่งมีรูอยู่หกรู ถ้าเหี้ยเข้าไปในที่นั้นจะทำอย่างไร เราจึงจะจับ มันได้ จะต้องปิดไว้สักห้ารู เอาอะไรมาปิดมันไว้ ให้เหลือแค่รูเดียว สำหรับให้เหี้ยออก นอกนั้น ปิดไว้หมด แล้วให้นั่งจ้องมองอยู่ที่รูนั้น ครั้นเหี้ยวิ่งออกก็จับ อันนี้ฉันใด การกำหนดจิตก็ฉันนั้น ตาก็ปิดไว้ หูก็ปิดไว้ จมูกก็ปิดไว้ ลิ้นก็ปิดไว้ กายก็ปิด เหลือแต่จิตอันเดียว ตา หู จมูก ลิ้น กาย ปิดมันไว้ คือสำรวมสังวร ให้กำหนดจิตอย่างเดียว

หลวงปู่ชา สุภัทโท




"หลักธรรมแท้"

มีอยู่อย่างหนึ่ง ที่ผู้ปฏิบัติชอบพูดถึงคือ ชอบโจษขานกันว่านั่งภาวนาแล้วเห็นอะไรบ้าง ปรากฏอะไรมาบ้าง หรือไม่ก็ว่าตนนั่งภาวนามานานแล้วไม่เคยเห็นปรากฏอะไรออกมาบ้างเลย หรอไม่บางคนก็ว่า ตนได้เห็นสิ่งนั้นสิ่งนี้อยู่เสมอ ทำให้บางคนเข้าใจผิด คิดว่า ภาวนาแล้วตนจะได้เห็นสิ่งที่ต้องการเป็นต้นฯ


หลวงปู่เคยเตือนว่า การปรารถนาเช่นนั้นผิดทั้งหมด เพราะการภาวนานั้นเพื่อให้เข้าถึงหลักธรรมที่แท้จริง

“หลักธรรมที่แท้จริง คือ จิต ให้กำหนดดูจิต ให้เข้าใจจิตตัวเองให้ลึกซึ้ง เมื่อเข้าใจจิตตัวเองได้ลึกซึ้งแล้ว นั่นแหละได้แล้วซึ่งหลักธรรม.”





เครื่องผูกแห่งมาร คือ วัฏสงสาร การเวียนว่ายตายเกิด
ถ้าเรายังเกิดอยู่เราก็ตกอยู่ในเงื้อมมือ
ของมาร มารได้ช่อง มารได้โอกาส
เราจะพ้นจากวัฏสงสารพ้นจากเงื้อม
มือของมาร ก็ต้องรู้เท่าทันจิต สำรวม
ระวังรักษาจิตไว้ให้ได้ ความสุข ความทุกข์ มันออกมาจากจิตใจนี่เอง
ฉะนั้นต้องหัดพิจารณา หัดตามดู รู้จัก
ใจตัวเองไว้ จิตคิดก็ให้รู้ จิตนึกก็ให้รู้
จิตรู้สึกยังไรให้รู้ทัน


-พระอาจารย์ สุรศักดิ์ เขมรังสี-




พบเปรตที่ภูจ้อก้อ

“ออกพรรษาแล้ว ก็บอกลาอาจารย์พัน บอกลาหมู่แม่ออกว่าจะอยู่พักวิเวกภาวนาอยู่ภูจ้อก้อ บ้านแวง เป็นอุบายของผู้ข้าฯ จะหนีจากบ้าน ในใจใคร่ครวญไว้แต่เมื่อกลางพรรษาว่าจะขึ้นเมืองเหนือ จะไปเสาะหาศึกษาธรรมกับเพิ่นครูอาจารย์มั่น(ภูริทตฺโต) จึงค่อยๆ หาทางขยับออกจากบ้าน


ออกจากวัดหนองน่องเดือน ๑๒ เพ็ญ ทำอุโบสถแล้วก็ไปอยู่บ้านแวงภูจ้อก้อ ไปพบปะกับอาจารย์ขาวคนลำปางอยู่บ้านหนองสูงจึงได้ชวนกันไปอยู่ภาวนาบ้านแวง

อาจารย์ขาวคนนี้เป็นคนลำปางลงมาค้าขายทางเมืองอุบลแล้วมาพบปะกับเพิ่นครูอาจารย์เสาร์ (กนฺตสีโล) เพิ่นอาจารย์กงแก้ว (ขนฺติโก) จากนั้นก็สละออกบวชติดตาม เพิ่นอาจารย์กงแก้วมาอยู่กลางสนามก็ติดตามมา

จึงได้ชวนกันไปภูจ้อก้อ อาจารย์ขาวบวชแล้ว ๒ พรรษา ผู้ข้าฯ ได้พรรษาเดียว ไปเห็นถ้ำแล้ว เพิ่นอยากสร้างพระพุทธรูปไว้ในถ้ำจึงได้ตกลงปั้นพระปรับปรุงพื้นถ้ำอยู่หลายวัน จากนั้นเริ่มปั้นด้วยปูนแต่งให้เป็นรูปพระพุทธเจ้าขึ้นมา ขั้นตอนสุดท้าย ก็เผาปูนขาวเปลือกหอยบดผสมเข้ากันแล้วก็ลูบไล้ให้ผิวพระให้เนียนงาม เดือนกว่าจึงแล้วเสร็จ ได้พระพุทธรูปไว้ประจำถ้ำ

จากนั้นผู้ข้าฯ ก็ขึ้นไปภาวนาอยู่บนจ้อก้อสูงสุดข้างบน ๒ วัน ๓ วันลงมาฉันข้าว เอาน้ำขึ้นไปให้มาก ภาวนาอยู่จ้อก้อสูงนั้น จิตใจเยือกเย็นสบายดีมาก

อยู่นั่นหล่ะที่ภาวนาไปเห็นเปรตถูกผูกมัดติดกัน ๓๕๐ ตน ถูกมัดติดมาแล้วแต่ยุคสมัยพระพุทธเจ้าเวสภู รอคอยท่าให้มีผู้มาโปรด ผู้ข้าฯ ถามว่า ใครเป็นญาติพี่น้อง?”

เปรตว่า “อาจารย์ขาวผู้ปั้นพระนั่นแหละครับ ขอให้บอกท่านให้ด้วยเถิด ””

“ใครจะบอกได้อาตมาบวชแล้วจะบอกให้ใครทำบุญได้เล่า สูเจ้าจะให้อาตมาทำอย่างใดเล่า ?”

“ขอให้ท่านเมตตาช่วย พวกข้าฯ ทั้งหลายจะรอรับบุญ ไม่ได้กินอาหารมานานแล้ว เสื้อผ้านุ่งห่มก็ไม่มี ไปมาก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าถูกผูกมัดอยู่อย่างนี้ ขอท่านจงเมตตาสงเคราะห์ด้วยเถิด””

เราก็ลงไปถามพวกญาติโยมว่า ปัจจัยส่วนตัวมีอยู่ค้างเหลืออยู่เท่าใด?”

อ้ายแดง ก็ว่า “มีอยู่ครูบาจะทำอะไรหรือ””

“จะทำบุญอุทิศให้ญาติพี่น้อง ให้จัดการไปซื้อของทาน ให้ภัตตาหารที่บริสุทธิ์ด้วย”

พอดีกับอาจารย์ขาวมาได้ยินเข้าจึงได้เล่าให้ฟัง ญาติโยมทั้งหลายก็เอะอะมารวมกันหลายคน ทำบุญได้เครื่องกองทาน ได้ภัตตาหาร เอามาทำบุญอุทิศไปให้พวกเปรตเหล่านั้น

ทำให้ครั้งแรกเครื่องจองจำผูกมัดหลุดไปหมด ตนที่ได้เสื้อผ้าก็มี ตนที่ไม่มีก็มี ตนได้กินก็มี ตนที่ไม่ได้กินก็มี

ต่อมาอีกญาติโยมที่รู้ข่าว แต่มาทำบุญร่วมกันไม่ทันก็มารวมกันทำบุญบังสุกุลให้อุทิศไปอีก จึงได้รับผลบุญ พวกเปรตก็ลากันไปเกิด

คงได้เกิดเป็นสัตว์เดรัจฉาน ตนที่ดีขึ้นมาหน่อยก็คงได้เกิดเป็นมนุษย์คนทุกข์คนยากไปตามเรื่องบุพพกรรมของตน

อยู่ภูจ้อก้อแต่เดือน ๑๒ จนจะเข้าเดือนเจ็ดจึงได้ลาอาจารย์ขาว ว่าจะไปหาท่านอาจารย์คูณ (อธิมุตฺโต) อยู่บ้านหินตั้งมหาสารคาม”

ธรรมะประวัติหลวงปู่จาม มหาปุญโญ



ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมบุญจัดซื้อซื้อแผ่นพื้นสำเร็จรูป เพื่อปูพื้นอาคารปฎิบัติพระกรรมฐาน ณ สำนักสงฆ์ถ้ำภังคณีธรรมานุสรณ์ (ถ้ำเขากะจี) บ้านทุ่งสงบ หมู่ที่ 2 ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี



เชิญร่วมบุญสร้างกุฏิกรรมฐาน ตารางวาละ 200 บาท
โทร.๐๘-๙๘๕๒-๓๔๙๘


ขอเชิญร่วมกันซื้อปูนเพื่อเทพื้นศาลาปฏิบัติธรรม วัดศรีสุโทนาคาวาส (ชื่อเดิมวัดสะพานเลียบ ต.บึงปรือ อ.เทพารักษ์ นครราชสีมา)



ขอเชิญร่วมทำบุญรับเป็นเจ้าภาพซุ้มหน้าต่างและบานหน้าต่างวิหาร
ในการบูรณะปฏิสังขรณ์วิหารหลวง วัดหาดนาค อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่



รับบริจาคเงิน สมทบทุนซื้อกระเบื้องปูพื้น กล่องละ 266 บาท โดยพื้นที่ปูกระเบื้อง ทั้งหมดกว้าง 266 ตารางเมตร ณ ที่พักสงฆ์ป่าเหล่าหลวงอุดมธรรม บ้านหนองหลุบ หมู่ 2 ต.นาโพธิ์ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด



ขอแจ้งกำหนดการ "งานทอดผ้าป่าสร้างวัดสายหลวงปู่มั่น สำนักปฏิบัติธรรมอุดมทรัพย์ วัดอโศการาม จ.ปทุมธานี วันอาทิตย์ที่ ๕ กรกฎาคม



เชิญร่วมบุญประจำปี วัดเกริ่นกฐิน
วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ.2558
ณ วัดเกริ่นกฐิน จังหวัดลพบุรี



บอกบุญท่านผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมบุญหล่อรูปเหมือนคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เนื้อสัมฤทธิ์ ขนาดฐานกว้าง 1 เมตร สูง 1.20 เมตร เพื่อนำไปถวายครูบากฤษดา สุเมโธ และประดิษฐานที่วัดสันพระเจ้าแดง อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน



ขอเชิญท่านร่วมเป็นเจ้าภาพในการสร้างหอระฆัง และจิตรกรรมฝาผนังพระอุโบสถ ณ วัดพระพุทธฉาย จ.สระบุรี


ปรับภูมิทัศน์และซ่อมถนนวัดใหม่เสนา ( วัดสิริกมลาวาส ) กรุงเทพฯ วันพฤหัสบดีที่ ๒ กรกฏาคม ๒๕๕๘


ขอเชิญคณะศิษยานุศิษย์และศรัทธาสาธุชนผู้มีจิตศรัทธา
ร่วมบุญทอดผ้าป่าเรือนธรรมศีล ๕ ทอดถวายครั้งที่ ๑ ในวันอาทิตย์ที่ ๖ กันยายน ๒๕๕๘ ณ วัดไตรมิตรวิทยาราม กทม.



ขอเชิญชวนสาธุชนทุกท่านที่มีจิตศรัทธาอันเป็นกุศลร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างกุ ฎิสงฆ์วัดกันดารเล็ก ซึ่งเป็นวัดที่สร้างขึ้นมาใหม่ยังไม่มีกุฎิใช้ในการจำพรรษา ขอเชิญผู้มีบุญร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างกุฎิหลังนี้ให้สำเร็จก่อนเข้าพรรษาเพื่อ เป็นอานิสงส์ ถวายเป็นพุทธบูชาธรรมะบูชา สังฆบูชา และเพื่อจรรโลงในพระพุทธศาสนาในถิ่นกันดาร
วัดสร้างใหม่วัดสามชัยวนาราม หมู่ที่ 4 ต.สำราญ อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์



ร่วมบุญเป็นเจ้าภาพมุงหลังคา(สรรไท)มุงหลังคาศาลาการเปรียญ วัดป่าหนองศาลาป่าชาด ชัยภูมิ


มูลนิธิขาเทียมขอเชิญร่วมบุญสร้างอาคารสำนักงานและโรงงานประกอบขาเทียม ที่ รพ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์



ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพซื้อแผ่นปูนสำเร็จรูปสำหรับปูพื้นอาคารพระกรรมฐาน ณ สำนักปฏิบัติธรรมถ้ำเขากะจี ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี



ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพวาดลายไทยต้นเสา ณ สวนไผ่วัดโนนดั่ง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จำนวน 12 ต้น ต้นละ 1.000 บาท



ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมบุญทอดกฐินเพื่อซื้อที่ดินถวายวัดสร้างโรงพยาบาลทางเลือกธัมมารักษ์มาลาขาว ณ วัดป่าศิริสมบูรณ์ จ.บุรีรัมย์


ขอเชิญร่วมทำบุญผ้าป่าสามัคคี วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ จ. สมุทรสาคร วันที่ ๒๕ กรกฎาคม๕๘


ขอเชิญร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลอายุวัฒนมงคล 80 ปี
พระธรรมเจติยาจารย์ (บุญเรือง ปญญโชโต)
วันที่ 7-8 สิงหาคม 2558 ครับ



ขอเชิญทุกท่านร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี
เพื่อสมทบทุนสร้างวิหารหลวงปู่ทวดและหล่อเทียนจำนำพรรษา
ณ สำนักสงฆ์เขาเต่าสำเภาทอง ต.ดอนตาเพชร อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี 71140
วันที่ 30-31 กรกฏาคม 2558



ขอเชิญร่วมฟังธรรมเทศนา "เมตตาธรรม ค้ำจุนโลก" และร่วมบุญบริจาคเงินและสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์ ณ วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี (เช่น แพมเพิร์สผู้ใหญ่ เบอร์ M // L อุปกรณ์รักษาพยาบาล สำลี และยารักษาโรค ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องปรุงอาหาร ซอส น้ำปลา เกลือ น้ำมันหอย นม ของใช้ผงซักฟอก สบุ่ ยาสีฟัน แป้ง ผ้าเช็ดตัว น้ำยาทำความสะอาดพื้นห้องน้ำ น้ำหวานเฮลล์บลูบอย เป็นต้น)
ซึ่งหลวงพ่ออลงกต ติกฺขปัญฺโญ ท่านได้มาแสดงธรรม ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล ชั้น 3 อาคารรัชมังคลาภิเษก ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2558 เวลา 13.30 น - 15.30 น



ขอเชิญทุกท่านร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี
เพื่อสมทบทุนสร้างพระอุโบสถ ซึ่งยังขาดปัจจัยในการ
ดำเนินการก่อสร้าง
ณ วัดสุจิตตาราม ต.น้ำร้อน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ 67130
วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2558 (ขึ้น 11 ค่ำเดือน 12)
เวลา 9.00 น. ตั้งองค์ผ้าป่า ที่วัดลาดสนุ่น ลำลูกกา ปทุมธานี
วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2558 (ขึ้น 12 ค่ำเดือน 12)
เวลา 5.00 น. คณะทอดกฐินสามัคคี เดินทางสู่ จ.เพชรบูรณ์
เวลา 11.00 น. ถวายอาหารเพลแก่พระภิกษุ จำนวน 9 รูป
ณ วัดสุจิตตาราม
เวลา 12.30 น. ร่วมถวายกองกฐินสามัคคี



เจริญพรญาติโยมทุกท่าน ด้วยวัดหนองเรือ ตำบลหนองหนาม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จะได้ดำเนินการจัดงานแห่เทียนพรรษา ของคณะสงฆ์ตำบลหนองหนาม อาตมาภาพจึงมาบอกบุญให้ญาติโยมทุกท่านท่านร่วมเป็นเจ้าภาพสังฆทานและเทียนพรรษา ซึ่งจะจัดงานในวันที่ ๓๐ กรกฎาคม ๕๘ จึงขอให้ญาติโยมทุกท่านพิจารณาร่วมบุญครั้งนี้ ติดต่อสอบถามได้ที่ ๐๘๓-๑๑๔๓๖๘๑



ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมไถ่ชีวิตโคกระบือ จะเอามาปล่อยในวันที่ 9 สิงหาคม 2558 ในงานมุทิตาจิตพระครูปัญญาวรากรหรือหลวงปู่สมภารปัญญาวโร
ผู้ใดสนใจติดต่อได้ที่ 084-5413420



ขอเชิญร่วมสั่งจองวัตถุมงคล เหรียญหลวงพ่อบุญ สวนนิพพาน วัดปอแดง รุ่น ชินบัญชร เพื่อหารายได้สร้างโบสถ์วัดห้วยพรหม ต. อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ. นคราชสีมา ติดต่อสอบถามได้ที่ พระสมุห์วีรชน อุตฺตโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดห้วยพรหม โทรศัพท์ ๐๘๖-๒๔๕-๗๕๙๙



ด้วยทางวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ได้ขยายสาขาที่ USA เพื่อไปเผยแผ่พระศาสนาทางโลกตะวันตก สหรัฐอเมริกา รัฐแคลิฟอร์เนียร์
ดังนั้น ขอเรียนเชิญร่วมบริจาคทำบุญและเป็นเจ้าภาพกับทางวัดและรับของที่ระลึกจากทางวัดจัดทำขึ้น
มีวัตถุประสงค์
1. เพื่อสร้างกุฏิพระสงฆ์
2. สร้างอุโบสถ
3. สร้างศาลาปฏิบัติธรรม



ด้วยทางวัดสองเปย ร่วมกับศูนย์ช่วยเหลือพระสงฆ์ในถิ่นทุรกันดาร ได้รับอนุเคราะห์จัดหาปัจจัยเพื่อ ซื้อรถวีลแชร์ และ เสื้อพยุงหลัง ถวายแก่พระสงวน มนาโป อายุ๗๑ ปี พรรษา ๒๑ สำนักสงฆ์ป่าสำราญธรรม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งมีอาการอาพาธ โรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน และ กล้ามเนื้ออ่อนแรง ทางวัดจึงได้ตั้งกองบุญเพื่อหาปัจจัยในการจัดซื้อถวาย
โดยตั้งกองบุญซื้อรถวีลแชร์ไว้ที่ ๑๙,๗๐๐ บาท และสื้อพยุงหลัง ราคา๒,๗๘๐ บาท รวมทุนทรัพย์ที่ต้องใช้จ่าย ๒๒,๔๘๐ บาท
สอบถามโทร 0847020194



เชิญร่วมทำบุญเพื่อทุนการศึกษาสงเคราะห์ พระภิษุ-สามเณร และเด็กนักเรียน
วัตถุประสงค์
๑.เพื่อช่วยเหลือการศึกษาของพระภิกษุ-สามเณร ในวัดและตามโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกธรรม-บาลี-มัธยม-ปริญญา
๒.เพื่อช่วยเหลือการศึกษาเด็กนักเรียนยากจน ระดับประถมศึกษา – มัธยมศึกษา



ขอเชิญปิดทองพระชำระหนี้สงฆ์ ขนาดหน้าตัก4ศอก
วัดหนองบัว ประเทศพม่า
https://www.facebook.com/photo.php?fbid ... 639&type=1




ร่วมเป็นเจ้าภาพการจัดสร้างและร่วมอนุโมทนาบุญกับเจ้าภาพผู้น้อมถวาย
ไพลินสีน้ำเงินเข้ม วรรณะสีแห่งกษัตริยาธิราช สัณฐานสี่เหลี่ยมจตุรัส จำนวน ๙๐ เม็ด เพื่อประดับรอบองค์ของกรัณฑ์ (ผอบ) ในชั้นที่ ๓
https://www.facebook.com/photo.php?fbid ... =1&theater




ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระประธานองค์ใหญ่ พระนามว่า "พระพุทธสิริสัตตราช หรือหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์" สูงรวมสูง19เมตร เเละร่วมพิธีเททองหล่อพระ ในวาระพิธีเจริญพระพุทธมนต์มหาสมัยสูตร-สวดภาณยักษ์ ประจำปี 2558
ณ สวนพุทธธรรมหลวงปู่ใหญ่ บ้านหัวถนนซ. 21 ถ.โพธิ์พระยาสายเก่า ต.สนามชัย อ.เมืองฯ จ. สุพรรณบุรี
กำหนดการ
วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฏาคม 2558



กองทัพอากาศ โดย พล.อ.อ.ตรีทศ – น.อ.หญิง อุดมลักษณ์ สนแจ้ง
ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธา ร่วมสร้างพระพุทธชินราชจำลองและสร้างศาลาร่วมใจ
ณ วัดสวนทองรวมมิตร ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
บริจาคได้ตลอดปี 2558

ชื่อบัญชี “สร้างพระพุทธชินราชจำลองและศาลาร่วมใจ”
ธนาคารทหารไทย สาขากองบัญชาการกองทัพอากาศ
เลขที่บัญชี 057-2-64032-4
ติดต่อประสานงาน โทร. 02-5341399


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO