นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ 29 เม.ย. 2024 2:42 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: ความทุกข์ ความสุข
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 20 ม.ค. 2014 6:42 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 07 มิ.ย. 2009 7:24 pm
โพสต์: 4543
ความทุกข์ก็ดี ความสุขก็ดีนั้น
ไม่มีความต่างกันในความหมายแห่งธรรม
นั่นคือ มันก็อยู่บนพื้นฐานแห่งความเปลี่ยนแปลง อันจะนำให้เกิดความทุกข์ต่อจิตในที่สุด
ความสุข คือ ความทุกข์ที่ละเอียด
ตราบใดที่ยังเห็นว่ายังรักสุข รังเกียจทุกข์ ก็พึงรู้ตัวว่า เรานี้ยังมีชาติภพต่อไปอีกนั่นเอง ไม่จบไม่สิ้น



ศรัทธา มีมากเกินไป ขาดปัญญา
กลายเป็น "งมงาย"
ปัญญา มีมากเกินไป ขาดศรัทธา
กลายเป็น "ทิฐิมานะ"
สมาธิ มีมากเกินไป ขาดปัญญา
กลายเป็น"โมหะ"
ปัญญา มีมากเกินไป ขาดสมาธิ
กลายเป็น"ฟุ้งซ่าน"
วิริยะ มีมากเกินไป ขาดสมาธิ
กลายเป็น "เหน็ดเหนื่อย"
สมาธิ มีมากเกินไป ขาดวิริยะ
กลายเป็น "เกียจคร้าน"
สติ มีมากเท่าไหร่ ยิ่งดี
มีแต่คุณ ไม่มีโทษ...

หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี...




**ทิพยภาวะ**

"...ข้าแต่พระโคดมผู้เจริญ ที่นั่งนอนสูงใหญ่อันเป็นทิพย์ ซึ่งในบัดนี้ พระโคดมผู้เจริญได้ตามปรารถนา ได้โดยไม่ยาก โดยไม่ลำบากนั้น เป็นอย่างไรเล่า ?

"...พราหมณ์ ในกรณีนี้ เราเข้าอาศัยบ้านหรือนิคมใดอยู่ เวลาเช้าครองจีวร เที่ยวไปบิณฑบาตรในบ้านหรือนิคมนั้น ครั้นเวลาหลังอาหาร กลับจากบิณฑบาตรแล้ว เที่ยวไปตามแนวป่า เรานั้น วัตถุใดมีอยู่ในที่นั้น จะเป็นหญ้าหรือใบไม้ก็ตาม คร่ามาแล้ว ( ทำเป็นที่รองนั่ง ) นั่งคู้บัลลังก์ตั้งกายตรงดำรงสติเฉพาะหน้า เรานั้นสงัดจากกามและอกุศลธรรมทั้งหลาย ย่อมเข้าถึง ฌานที่ 1...ที่ 2...ที่ 3...ที่ 4...อันไม่มีทุกข์ไม่มีสุข มีแต่สติอันบริสุทธิ์เพราะอุเบกขาแล้วแลอยู่ พราหมณ์ เราขณะเมื่อเป็นอย่างนี้ ถ้าเดินอยู่ ในสมัยนั้น สถานที่ตรงนั้น ก็ชื่อว่า ที่เดินอันเป็นทิพย์ ถ้าเรายืนอยู่ สถานที่ตรงนั้น ในสมัยนั้น ที่ยืนอันเป็นทิพย์ ถ้านั่งอยู่ สถานที่ตรงนั้น ในสมัยนั้น ก็ชื่อว่า อาสนะอันเป็นทิพย์ ถ้าสำเร็จการนอนอยู่ สถานที่ตรงนั้น ในสมัยนั้น ก็ชื่อว่า ที่นอนอันเป็นทิพย์ พราหมณ์ นี้แล ที่นั่งนอนสูงใหญ่อันเป็นทิพย์ ซึ่งในบัดนี้ เราได้ตามปรารถนา ได้โดยไม่ยาก โดยไม่ลำบากเลย..."

เวนาคปุรสูตร...




**พุทธภาวะ**

"...ครั้งหนึ่ง เมื่อพระพุทธเจ้ากำลังเสด็จพุทธดำเนินทางไกล พราหมณ์ผู้หนึ่งได้เดินทางไกลทางเดียวกับพระองค์ มองเห็นรูปจักรที่รอยพระบาทแล้วมีความอัศจรรย์ใจ ครั้นพระองค์เสด็จไปประทับนั่งที่โคนไม้ต้นหนึ่งข้างทาง พราหมณ์เดินตามรอยพระบาทมา มองเห็นพุทธลักษณาการที่ประทับนั่งสงบลึกซึ้งน่าเลื่อมใสยิ่งนัก จึงเข้าไปเฝ้าแล้วทูลถามว่า "...ท่านผู้เจริญคงจักเป็นเทพเจ้า ..." พระพุทธเจ้าตอบว่า"ไม่ใช่" ทูลถามต่อไปว่า "...ท่านผู้เจริญคงจักเป็นคนธรรพ์...ยักษ์...หรือเป็นมนุษย์..." พระพุทธองค์ทรงปฏิเสธหมด "...เมื่อเป็นเช่นนั้นท่านผู้เจริญจักเป็นใครกันเล่า..." "...นี่แน่ะพราหมณ์ อาสวะเหล่าใดที่เมื่อยังละไม่ได้จะเป็นเหตุให้เราเป็นเทพเจ้า...เป็นคนธรรพ์...เป็นยักษ์...เป็นมนุษย์ อาสวะเหล่านั้นเราละได้แล้ว ถอนรากเสียแล้ว...หมดสิ้น ไม่มีทางเกิดขึ้นได้อีกต่อไป เปรียบเหมือนดอกอุบล ดอกปทุม ดอกบุณฑริก ซึ่งเกิดในน้ำ เจริญในน้ำ แต่ตั้งอยู่พ้นน้ำ ไม่ถูกน้ำฉาบติด ฉันใด เราก็ฉันนั้นเหมือนกัน เกิดในโลก เติบโตขึ้นในโลก แต่เป็นอยู่เหนือโลก ไม่ติดกลั้ว ด้วยโลกฉันนั้น...นี่แนะพราหมณ์ จงถือว่าเราเป็น"พุทธะ" เถิด..."

โทณสูตร...




**ทรงแสดงธรรมด้วยความระมัดระวัง**

ภิกษุ ท. ! พญาสัตว์ชื่อ สีหะ ออกจากถ้ำที่อาศัยในเวลาเย็น เหยียดยืดกาย แล้วเหลียวดูทิศทั้งสี่โดยรอบ บันลือสีหนาทสามครั้งแล้ว ก็เที่ยวไปเพื่อหาอาหาร ราชสีห์นั้นเมื่อตะครุบช้าง ก็ตะครุบด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่งไม่หละหลวม เมื่อตะครุบควายป่า ก็ตะครุบด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่งไม่หละหลวม เมื่อตะครุบวัว ก็ตะครุบด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่งไม่หละหลวม เมื่อตะครุบเสือดาว ก็ตะครุบด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่งไม่หละหลวม แม้ที่สุดแต่เมื่อตะครุบสัตว์เล็กๆเช่นกระต่ายและแมว ก็ตะครุบด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่ง ไม่หละหลวม เพราะเหตุไรเล่า ? เพราะราชสีห์นั้นคิดว่า เหลี่ยมคูของราชสีห์อย่าได้เสื่อมเสียไปเลย ดังนี้ ภิกษุ ท. ก็ คำว่า ราชสีห์ๆ นี้เป็นคำแทนชื่อตถาคตผู้อรหันต์ตรัสรู้ชอบด้วยตนเอง ด้วยเหมือนกัน การแสดงธรรมแก่พุทธบริษัทนั่นแหละ คือการบันลือสีหนาทของตถาคต.

ภิกษุ ท. ! เมื่อตถาคตแสดงธรรมแก่ภิกษุทั้งหลาย ก็แสดงด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่ง ไม่หละหลวม เมื่อแสดงแก่ภิกษุณีทั้งหลาย ก็แสดงด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่ง ไม่หละหลวม เมื่อแสดงแก่อุบาสกทั้งหลาย ก็แสดงด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่ง ไม่หละหลวม เมื่อแสดงแก่อุบาสิกาทั้งหลาย ก็แสดงด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่ง ไม่หละหลวม แม้ที่สุดแต่เมื่อแสดงแก่ปุถุชนชั้นต่ำทั่วไปเช่นแก่คนขอทานหรือพวกพรานทั้งหลาย ก็ย่อมแสดงด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่ง ไม่หละหลวมเลย เพราะเหตุไรเล่า ? ภิกษุ ท. ! เพราะเหตุว่า ตถาคตเป็นผู้หนักในธรรม เป็นผู้เคารพต่อธรรม ดังนี้.




เอาบุญมาฝากจะถวายสังฆทาน เจริญวิปัสสนา ให้ธรรมะเป็นทาน ให้อภัยทาน บอกบุญ สักการะพระธาตุ ให้อาหารสัตว์เป็นทาน ช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน ถวายข้าวพระพุทธ อนุโมทนาบุญกับผู้อื่น สร้างพระสร้างเจดีย์สร้างธรรมจักรสร้างรอยพระพุทธบาทสร้างระฆังและอัครสาวกซ้ายขวาสร้างพระสีวลีสร้างพระกัสสะปะสร้างพระอุปคุตสร้างพระองคุลีมารผสมทองคำเปลวพร้อมนำดอกไม้มาบูชาถวายพระรัตนตรัย
รักษาศีล เจริญภาวนา สวดมนต์ ให้อาหารสัตว์เป็นทานเป็นประจำ กรวดน้ำอุทิศบุญ อนุโมทนากับพ่อแม่ญาติพี่น้องที่รักษาศีล ฟังธรรม ให้ทาน อนุโมทนากับเพื่อนๆที่รักษาศีล ศึกษาการรักษาโรค ที่ผ่านมาคุณแม่ได้ถวายสังฆทานมาโดยตลอด ที่ผ่านมาได้ปิดทองพระ รักษาอาการป่วยของผู้อื่นกับผู้ร่วมงาน และที่ผ่านมาได้รักษาอาการป่วยของบิดามารดา ปล่อยชีวิตสัตว์มาโดยตลอด ถวายยาแก่ภิกษุ ขัดองค์พระ ที่ผ่านมาได้จุดเทียนถวายพระรัตนตรัย ให้ความรู้สมุนไพรเพื่อสุขภาพเป็นวิทยาทาน ที่ผ่านมาคุณแม่ได้ทำบุญหลายอย่างมาโดยตลอด ที่ผ่านมาได้ถวายสังฆทานและทำบุญสร้างอาคารผู้ป่วยและกฐินกับเพื่อนๆและให้อาหารเป็นทานแก่สรรพสัตว์กับเพื่อนๆและเพื่อนคนหนึ่งและบริวารของเพื่อนและครอบครัวของเพื่อนได้มีจิตเมตตาให้ทานและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือผู้อื่นอยู่ตลอดและเพื่อนได้เคยสวดมนต์เย็นกับคุณแม่และที่ผ่านมาได้ทำบุญสักการะพระธาตุทำบุญปิดทองชำระหนี้สงฆ์และไหว้พระและทำบุญตามกล่องรับบริจาคตามวัดต่างๆกับเพื่อนและตั้งใจว่าจะสร้างบารมีให้ครบทั้ง 10 อย่างขอให้อนุโมทนาบุญด้วย

ขอเชิญถวายสังฆทาน เจริญวิปัสสนา ให้ธรรมะเป็นทาน ให้อภัยทาน บอกบุญ ให้อาหารสัตว์เป็นทาน สักการะพระธาตุ ฟังธรรม สวดมนต์ ช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน
รักษาศีล เจริญภาวนา สวดมนต์ สร้างพระสร้างเจดีย์สร้างธรรมจักรสร้างรอยพระพุทธบาท
สร้างระฆังและอัครสาวกซ้ายขวาสร้างพระสีวลีสร้างพระกัสสะปะสร้างพระอุปคุตสร้างพระองคุลีมารผสมทองคำเปลวพร้อมนำดอกไม้มาบูชาถวายพระรัตนตรัย กรวดน้ำอุทิศบุญ ถวายข้าวพระพุทธ อนุโมทนาบุญกับผู้อื่น สนทนาธรรม
ถวายข้าวพระพุทธ อนุโมทนาบุญกับผู้อื่น รักษาอาการป่วยของผู้อื่น รักษาอาการป่วยของบิดามารดา จุดเทียนถวายพระรัตนตรัย
ปิดทอง สักการะพระธาตุ กราบอดีตสังขารเจ้าอาวาสที่ไม่เน่าเปื่อย ที่วัดแจ้ง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ปิดทองพระ ปล่อยชีวิตสัตว์ถวายยาแก่ภิกษุ ไหว้พระตามวัดต่างๆ ขัดองค์พระ ให้ความรู้สมุนไพรในการดูแลสุขภาพเป็นทาน
และสร้างบารมีให้ครบทั้ง 10 อย่างขอเชิญร่วมบุญกุศลร่วมกันนะ


ขอเชิญร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสบทบทุนสร้างซุ้มประตูวัดถ้ำปากเปียง ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ขอเชิญร่วมบุญหล่อพระหลวงพ่อยิ้ม
โทร.089-3435595


ขอเชิญร่วมบุญหล่อพระหลวงปู่ทวดหน้าตัก 29 นิ้ว สามารถส่งวัสดุหล่อพระมาที่ โดยท่านสามารถส่งมาได้ที่ หลวงพี่หงุ่น วัดศรีทรงธรรม ม.4 ต.บึงปลาทู อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ 60180 วงเล็บที่หน้าซองไว้ด้วยว่า ชนวนหล่อพระ

ขอเชิญร่วมบูรณะกำแพงวัดสะดือ จ.อยุธยา

ขอเชิญร่วมเททองหลวงปู่ทิม อิสริโก องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
วันอาทิตย์ ๑๙ มกราคม ๒๕๕๗
เวลา ๑๓.๐๐ น.

ขอเชิญทำบุญสร้างมหาเจดีย์ ถวายดอกไม้บายศรี
โทร 080-210-3727

ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมถวายผ้าป่าเพื่อสร้างศาลาการเปรียญและปั้นพระประธาน พระเจ้าทันใจ 2557 กอง กองละ 199 บาท โดยผ้าป่าทอดถวายในวันที่ 15 เมษายน 2557 และพระประธานพระเจ้าทันใจ ปั้นในวันที่ 12 พฤษภาคม 2557 เชิญร่วมทำบุญได้ที่วัดดอนไชย ต.เชียงแรง อ.ภูซาง จ.พะเยา


ร่วมทอดผ้าป่ามหาเศรษฐีทันใจกำแพงแก้ว"รัตนปราการ"กับองค์ครูบาเจ้าหน่อแก้วฟ้า
โทร 0818222500

ขอเชิญร่วมสร้างพระพุทธรูปหน้าตัก4ศอกองค์ที่6ณ.วัดนาคราชจ.สมุทรปราการ ในวันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2557 (มาฆบูชา)ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป

ขอเชิญทุกท่านร่วมกันสร้างพระ เจดีย์ กับชมรมวัชรธาตุ

ขอเชิญเป็นเจ้าภาพสร้างศาลาปฏิบัติธรรม วัดป่าเกาะภูเชือก ต.ดงรัก อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ
080-166-4195

ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างฉัตรพระพุทธรูป 3 องค์ 3 ฉัตร
085-361-4989

ร่วมสร้างพระประธาน หน้าตัก 9 เมตร ณ น้ำตกห้วยแม่เหวย จ.ตาก
โทร 089-788-0218

ขอเชิญร่วมสร้าง หลวงปู่เทพโลกอุดรปางพิเศษ 5 ปาง สวนพุทธธรรม หลวงปุใหญ่ สุพรรณบุรี
โทร 084-7111955

ขอเชิญร่วม งานปิดทองฝังลูกนิมิต ผูกสีมา วัดมงคลเทพ จ.ฉะเชิงเทรา 30ม.ค.-9ก.พ.57
โทร 081-920-4295

วัดดอยขุนแตะ ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เชิญร่วมสร้างกุฏิกรรมฐาน
โทร 089-788-0218

ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม 2557เวลา 11:00 น. ณ สุสานทุ่งมน ตำบลทุ่งมน อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์


ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมถวายผ้าป่าเพื่อสร้างศาลาการเปรียญและปั้นพระประธาน พระเจ้าทันใจ 2557 กอง กองละ 199 บาท โดยผ้าป่าทอดถวายในวันที่ 15 เมษายน 2557 และพระประธานพระเจ้าทันใจ ปั้นในวันที่ 12 พฤษภาคม 2557 เชิญร่วมทำบุญได้ที่วัดดอนไชย ต.เชียงแรง อ.ภูซาง จ.พะเยา


ขอเชิญเป็นร่วมทอดผ้าป่าสร้างตึกสงฆ์อาพาธ จัดซื้อเครื่องฟอกไต และเตียงผู้ป่วย
โทร 089-816-4343

ร่วมเป็นเจ้าภาพบวชพระภิกษุ 150 รูป ประจำปี 2557 กับพระอาจารย์เยื้อน ขันติพโล
0818153970

ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพค่าน้ำมันรถคณะผู้มาช่วยงานการปฏิบัติธรรมในวันที่ 13 กพ. - 16 กพ.57
086 8540049


ขอเชิญก่อตั้งมูลนิธิของพ่อท่านเกลื่อนอุปถัมภ์ วัดประดู่หมู่ สงขลา


ขอเชิญร่วมบุญวัดป่าสิมารักษ์จัดปริวาสกรรม
085-0830735


ขอเชิญมหาชนร่วมบุญมหาสังฆทาน 9 วัด ครั้งที่ 15 ไหว้พระพุทธรูปสำคัญ (15 กุมภาพันธ์ 57)
โทร. 081-8696068

ขอรับบริจาคหนังสือธรรมะ หนังสือทั่วไป เพื่อสร้างห้องสมุดชุมชนมอบให้กลุ่ม บพิตรพิทักษ์ อาคารราชพัสดุเลขที่ 29/110 หมู่3 บ้านโค้งสนามเป้า ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี 22000

ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างมหาวิหารสมเด็จองค์ปฐม กับพระอาจารย์อุบาลี อตุโล ณ วัดจันทร์ตะวันตก จังหวัดพิษณุโลก วันศุกร์ที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ เวลา ๑๐.๐๐ น.

ขอเชิญร่วมบริจาคซื้อวัสดุ อุปกรณ์ สำหรับกดพิมพ์พระ วัดสันพระเจ้าแดง จ.ลำพูน

ขอเชิญร่วมงานฉลองอายุวัฒนมงคลหลวงปู่บุญมา ปุญญวันโต และ นมัสการพระบรมสารีริกธาตุ
090-3532055

ขอเชิญจัดหาเครื่องล้างไตแก่ผู้ยากไร้ วัดสุทธาราม ผู้รับผิดชอบโครงการ : นพ ศุภชัย โรจน์ขจรนภาลัย
e-mail ติดต่อ : rojkajorn@hotmail.com


ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพหล่อพระสร้างพระบูชาลพบุรีแก้วสาราพัดนึก หน้าตัก 109 นิ้ว เพื่อประดิษฐาน ณ ศาลาการเปรียญหลังใหม่ วัดถ้ำตะเพียนทอง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี
กำหนดการวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557
089-0425704


ขอเชิญศิษยานุศิษย์หลวงพ่อสุพจน์ จนฺทูปโม ร่วมกันทำบุญเป็นเจ้าภาพเททองหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด หน้าตัก 29 นิ้ว ณ วัดศรีทรงธรรม ต.บึงปลาทู อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์
ในวันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2557 (แรม 9 ค่ำ เดือน 2 )


วันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2557 14.00 น. ขอเชิญร่วมพิธีเททองหล่อพระ พระพุทธรูป เนื้อเงิน รูปเหมือน หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
รูปเหมือน หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ณ โรงหล่อแหลมสิงห์ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

ขอเชิญร่วมฝากส่งวัตถุมงคลและแผ่นเงินแผ่นทองมาหล่อพระ
โทร 081-9863641

เรียนเชิญเป็นเจ้าภาพสร้างพระประธานอุโบสถหลวงพ่อ 5 พี่น้อง วัดวีระโชติ
ประดิษฐาน ณ อุโบสถแก้วกลางน้ำ วัดวีระโชติธรรมาราม เมือง ฉะเชิงเทรา
087 922 4888


โครงการฯ วัดดอยสัพพัญญูมีมติร่วมกันที่จะก่อสร้าง พระนอนองค์ใหญ่ และศาลาปฏิบัติธรรม
โทร ๐๘๑ – ๑๑๑๔๑๖๐

ขอเชิญทำบุญ ก่อสร้างพญานาคปรก เจ็ดเศียร พระประธานองค์ใหญ่ ณ วัดป่าภูดิน ปลายเดือน มกราคม 2557



ขอเชิญร่วมบุญ
ร่วมสร้างพระประธาน (สมเด็จองค์ปฐม ปางวิสุทธิเทพ)
และจะสมโภชพร้อมงานพระธาตุเจดีย์เศรษฐีทันใจ (พระธาตุ12ราศี)
ณ วัดบ่อกรุ บ้านบ่อกรุ ต.บ่อกรุ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี
เบอร์โทร 035-575936

ในวันที่ 5-9 มีนาคม 2557 นี้
ทำพิธียกยอดฉัตร บรรจุพระบรมสารีริกธาตุสมเด็จองค์ปฐม
พระองค์ที่เสด็จมาประทับยังบ้านพรหลวงพ่อเมื่อปี 2552 ที่ผ่านมา
ลงในยอดพระเกศโมลีของพระประธาน (สมเด็จองค์ปฐม ปางวิสุทธิเทพ)

รายละเอียดงาน
เมื่อเดือนเมษายน 2556 คณะบ้านพรหลวงพ่อ พระนครศรีอยุธยา
ได้ร่วมกับ
พระครูโกมุทสุวรรณาภรณ์เจ้าอาวาส วัดบ่อกรุ(หลวงตาลอย)
ได้ทำการสร้างพระธาตุเจดีย์เศรษฐีทันใจ (พระธาตุ12ราศี)
เสร็จสมบรูณ์แล้วเมื่อเดือนธันวาคม 2556ที่ผ่านมานี้


ขอเชิญร่วมบุญกุศลสร้างพระประธาน และฐานพระ ติดต่อ โทร 087 635 9891


ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างพระพุทธรูป หน้าตัก 4 ศอก ณ.วัดนาคราช จ.สมุทรปราการ


ขอเชิญร่วมบุญสร้างพญานาค ๗ เศียร รอบพระใหญ่ชัยมงคล วัดป่าภูดิน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม

ขอเชิญทำบุญสร้างพระชำระหนี้สงฆ์ 4 ศอกจะทำการบรวงสรวงและเทองค์พระปูน ในวันที่ 14 ก.พ. 2557 วัดป่าบ้านท่าศาลา ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ จ ขอนแก่น

ขอเชิญปั้นพระพุทธรูป อยู่ อัญเชิญขึ้นสำนัก ในวันที่ 30 มีนาคม 57 พระทรงเครื่องกษัตริย์ล้านนา
พระประธานประจำสำนัก หน้าตัก 70 นิ้วครับ กำลังสร้างสถานปฎิบัติธรรม ซื้อที่ดิน โทร 0810321968 https://www.facebook.com/settamatee


ขอเชิญร่วมบุญกุศลฉลองพระประธาน และสร้างพระ วัดแม่เปาเจริญธรรม หมู่ ๑๖ บ้านแม่เปาใต้ ตำบลแม่เปา อำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย ๕๗๒๙๐


ขอเชิญร่วมสร้างพระ
0895637867


ขอเชิญร่วมบุญสร้างพระพุทธปฏิมาแก้วผลึก ทรงเครื่องทองคำ สร้างขึ้นเพื่ออุทิศพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ในภัทรกัปนี้ ถวายบรรจุภายในกรุพระธาตุเจดีย์ชเวดากองจำลอง อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี"
ร่วมทำบุญได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย
เลขที่ 045-507-7092 ชื่อบัญชี กนก พฤฒิวทัญญู
สามารถโทรสอบถามได้ที่ นายแพทย์กนก พฤฒิวทัญญู
โทร. 086-889-7332


ขอเรียนเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพเททองหล่อ "รูปเหมือนองค์หลวงปู่เทพโลกอุดร" ปางพิเศษ(ปางนิรนานกายทิพย์) จำนวน 5 ปาง ขนาดหน้าตัก 16 นิ้ว (ปางนั่ง ปางนอน ปางหนวดยาว ปางดั้งเดิม ปางอธิษฐานดอกบัว)
โทร 084-7111955


ขอเชิญร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐมนิลรัตนะ พระพุทธเมตตา หน้าตัก29เมตร สูง45เมตร
ณ วัดเทพประทาน(อิธิพร) อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี

ขอเชิญสร้างพระพุทธอนันตชิน หน้าตัก60นิ้ว 19มค57 ณ วัดคูบางหลวง
วัดคูบางหลวง อยู่ ถนนปทุม - ลาดหลุมแก้ว อ.เมือง จ.ปทุมธานี ออกจากตัวจังหวัดไปประมาณ 4 ก.ม.อยู่ด้านขวามือ


ขอเชิญเททองหล่อพระศรีอริยเมตไตรย์ ณ วัดเทียนถวาย อยู่ถนน ติวานนท์ ถ้ามา
จากปากเกร็ด ให้ตรงมาเลยแยกสวน
สมเด็จ วิ่งมาเจอสะพานไม่ตอ้งขึ้น ให้
ออกซ้าย ซอยเข้าวัดอยู่ซ้ายมือ หล่อพระ 16/ก.พ./57 เวลา 19.59น


ขอเชิญหล่อพระพุทธชินสีห์องค์พระประธานพร้อมพระสาวก 2องค์ประจำโบสถ์และท้าวเวสสุวรรณ 2ตน ในวันที่ 2 กพ 57 ณ โรงหล่อแหลมสิงห์ เวลา 8.00 น


ขอเชิญร่วมหล่อพ่อปู่ฤาษี
https://www.facebook.com/jomkes

ขอเชิญร่วมสร้างหลวงพ่อพระโตโคตะมะ หน้าตักกว้าง 9 เมตร
ที่วัดมกุฎคีรีวัน เขาใหญ่ 1 – 5 มีนาคม 2557

ขอเชิญร่วมสร้างพระพุทธรูป ณ วัดโพธิ์เอนสิทธาราม อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

ขอเชิญหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ปาน
0875680222

ขอเชิญร่วมอัญเชิญพระธาตุ วัตถุมงคล เพชรพญานาค เพื่อบรรจุที่เศียรพระแม่จามเทวี ทั้ง 4 ปางขนาดเท่าคนจริง ปั้นดิน หล่อปูน เพื่ออัญเชิญไปประดิษฐานที่พระเจดีย์พระนางจามเทวี วัดแปลงห้า ต.ท่าเดื่อ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่

ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพ
หล่อพระสมเด็จองคพระปฐมปางเปิดโลก
สูง 4เมตร ใน วันที่ 24 กพ ที่จะถึงนี้
ทีสำนักสงฆ์เขาแก้วมณีเทพสถิตย์
อ เทพสถิตย์ จ ชัยภูมิ



ขอเชิญร่วมหล่อพระประธาน และองค์ท้าวเวสสุวัณ 9 มีค 57 เวลา 17.19 ณ วัดทองศาลางาม
0890058397

ขอเชิญร่วมงานบุญหล่อพระที่ กำแพงเพชร
0808387923

ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐมนิลรัตนะ พระพุทธเมตตา หน้าตัก 29 เมตร สูง 45 เมตร
ณ วัดเทพประทาน (อิธิพร) อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี

9 กพ 57 ขอเชิญหล่อสมเด็จโต ณ วัดพืชนิมิตร ประทุมธานี 17.09 น


ขอเชิญเททองหล่อพระประธาน ณ วัดหนองดินแดง ต.หนองดินแดง อ.เมือง จ.นครปฐม

ขอเชิญเททองหล่อพระหลวงพ่อพระขาว ขนาด 32 นิ้ว ณ วัดจันทร์ จ.พระนครศรีอยุธยา
16 กพ 57 18.18 น https://www.facebook.com/profile.php?id ... 10&fref=ts


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 10 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO