นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ 29 เม.ย. 2024 5:07 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: ตัวอย่างการทำบุญ
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 05 ธ.ค. 2013 5:06 am 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 07 มิ.ย. 2009 7:24 pm
โพสต์: 4542
• สวดมนต์แบบในใจ กับแบบออกเสียง •

ผู้ถาม : "หลวงพ่อคะ สวดมนต์แบบในใจ กับ สวดมนต์แบบออกเสียง อานิสงส์เท่ากันไหมคะ.?"

หลวงพ่อ : "ไม่เท่าหรอก เพราะมันเหนื่อยไม่เท่ากัน… อานิสงส์ ถ้าแปลตามความหมายแปลว่า ผลที่พึงจะได้รับ ลีลาการสวดมนต์ในใจก็ไม่แน่ สุดแท้แต่คน บางคนนึกในใจ จิตเขาฟุ้งซ่านใช่ไหม..บางคนออกเสียงเหนื่อยเกินไป ในใจดีกว่า ก็รวมความว่า สุดแล้วแต่ทำอย่างไหนจิตจะมีสมาธิดีกว่ากัน บางคนนึกในใจไม่ได้หรอก จิตฟุ้งซ่าน ต้องว่าออกเสียงดังๆ ถ้าอย่างหลวงพ่อออกเสียงดังไม่ดี นึกในใจดีกว่า ก็สุดแล้วแต่คน นี่ผลก็ต้องอยู่ที่ว่าคนใดจิตมีสมาธิดีกว่า และสวดมนต์ได้ดีกว่ากัน ต้องถือตามนั้นนะ

การสวดมนต์มีอานิสงส์ใหญ่ สวดน้อยก็มีอานิสงส์ใหญ่ อานิสงส์ใหญ่จริงๆ อยู่ที่เจตนา จิตมีความเคารพในพระพุทธเจ้า พระธรรม และพระอริยสงฆ์จริง และเวลาสวดมนต์ด้วยความเคารพจริง ถึงสวดน้อยก็มีอานิสงส์ใหญ่ ถ้าสวดมนต์ว่าเรื่อยเปื่อยไปไม่ได้ตั้งใจ ว่าส่งเดช อย่างนี้ว่ามากก็มีอานิสงส์น้อย ทีนี้ถ้าจะถามว่าสวดมนต์กับภาวนา อย่างไหนจะมีอานิสงส์มากกว่า ถ้าสวดมนต์ก็อยู่แค่อุปจารสมาธิ ถ้าภาวนาสั้นๆจิตเป็นฌานได้ต่างกัน ทีนี้ถ้าคนภาวนาส่งเดชก็ไม่เป็นเรื่องเหมือนกัน แต่ภาวนาส่งเดชก็ดีกว่าไม่ภาวนาเลย ใช่ไหม.."

• พระราชพรหมยาน : หลวงพ่อฤาษี(.ลิงดำ) วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี •
จากหนังสือหลวงพ่อตอบปัญหาธรรมเล่ม ๔



• วิธีแนะนำคนใกล้จะตาย •

ผู้ถาม : "หลวงพ่อเจ้าขา คนที่ใกล้จะตายมีหลายคน ควรจะแนะนำให้วางอารมณ์แบบจับนิมิตแบบใด จึงจะเหมาะสมและเข้านิพพานได้ดีเจ้าคะ...?"
หลวงพ่อ : "ถ้าคนป่วย ถ้าป่วยมากมีทุุกขเวทนามาก ไม่ควรแนะนำอย่างอื่น ควรแนะนำสั้นๆ ให้นึกถึงพระพุทธเจ้าหรืออย่างใดอย่างหนึ่งดีกว่านะ ถ้าไปแนะนำยาวๆ จะเกิดอาการกลุ้ม กลุ้มแทนที่จะไปนิพพานก็จะดันไปนรกไป

ถ้าเราต้องการให้เขาไปนิพพานมันก็ยากอยู่นะ ให้นึกว่า "นิพพานะ สุขัง" บอกสั้นๆ อย่าบอกยาวนะ ถ้าคิดว่าป้องกันไปลงนรกให้ภาวนาว่า "พุทโธ" ถ้าเขาภาวนาไม่ไหวให้นึกถึงพระพุทธรูปองค์ใดองค์หนึ่งใดก็ได้ นึกถึงพระไว้ นึกถึงพระสงฆ์ก็ได้ อย่างนี้ใช้ได้ อย่าไปแนะนำยาวๆ คือว่าเวลานั้นทุกขเวทนามากจะกลุ้ม

แนะนำให้ดีนะ...ถ้าแนะไม่ดีจะลงนรกไป ดีไม่ดีจิตใจเขาดีอยู่แล้วเราพูดมากไป เขากลุ้มจะลงนรกไป"

ผู้ถาม : "ก็ต้องดูตาม้าตาเรือ"
หลวงพ่อ : "ดูตาคน ถ้าตาลอยๆ ตาปรือๆ อย่าไปพูดมาก"

• พระราชพรหมยาน : หลวงพ่อฤาษี(ลิงดำ) วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี •
ที่มา : จากหนังสือ หลวงพ่อตอบปัญหาธรรม ฉบับพิเศษ เล่ม ๔




• เห็นทุกข์เพียงตัวเดียว •

หลวงพ่อ : "แต่ไอ้คำว่า ”ไม่ยาก” น่ะมันพูดได้นะ แต่ว่าการจะปลดจะเปลื้องต้องค่อยๆทำ อย่าหักโหม ดูเหตุดูผล เห็นทุกข์เสียตัวเดียวเท่านั้นแหละพอ เห็นทุกข์จงอย่าเมาในทุกข์ อย่าตกใจในทุกข์ เห็นว่ามันเป็นทุกข์จริง โลกนี้มันเป็นทุกข์ แต่ที่เราอยู่ในโลกนี้ เราจำเป็นจะสนองความต้องการของมัน แต่จิตตัวหนึ่งเราหวังตัดทุกข์คือไม่ต้องการมันอีก ไอ้ตัวนี้มันทุกข์อยู่แล้วเราไม่กลุ้ม สมมติว่าเราถูกไปจับขัง เรามีโทษถูกขัง ไอ้โทษประเภทนี้เราถูกขัง เราจะไม่ทำอย่างนี้ต่อไป เราก็จะไม่ถูกขัง เมื่อพ้นมาแล้ว

นี้ก็เหมือนกันที่เรามาเกิดได้ เดิมทีเดียวมันมีเหตุ ๔ ประการ ที่นำให้เรามาเกิดได้แก่ กิเลส ตัณหา อุปาทาน และอกุศลกรรม
• กิเลส คืออารมณ์ชั่วของจิต ที่เราเศร้าหมองเพราะจิตมันชั่ว มันจึงปรากฏ นี่เป็นมิจฉาทิฎฐิ ไอ้ตัวมิจฉาทิฎฐิทำให้เห็นดีเป็นชั่ว เห็นชั่วเป็นดี ถ้าเราเข้าใจว่าของชั่วเป็นของดีๆ เป็นของชั่ว ของชั่วเป็นของดี อุปาทาน ก็เลยจับยึดมั่นว่าไอ้ของชั่วที่เราคิดว่าดีน่ะทำมันไปตามนั้นเกาะมันว่าดี
• ตัณหา ตัวอยาก เมื่อมันเห็นว่า*ชั่วเป็นดี ดีเป็นชั่ว* เราต้องการชั่วมันก็อยากได้ อยากได้ก็ทำ ทำตามนั้น ตัวยึดมั่นเข้าไว้ พอยึดมั่นแล้วก็ปฏิบัติตาม ปฏิบัติตามเป็นเหตุให้เราเกิด"

• พระราชพรหมยาน : หลวงพ่อฤาษี(ลิงดำ) วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี •
ที่มา : จากหนังสือ หลวงพ่อตอบปัญหาธรรม ฉบับพิเศษ เล่ม ๔



• ฆ่าสัตว์เพราะความยากจน •

ผู้ถาม : ตอนเด็กๆมีความยากจนจำเป็นต้องฆ่าหอย ฆ่าปู ฆ่าปลา เอามาเลี้ยงเป็ด ปัจจุบันฉันเป็นคนดีแล้วเจ้าค่ะ ทำแต่ดีอยู่เสมอ อยากจะเรียนถามว่า เวลาอุทิศส่วนกุศลไปแล้ว เจ้าหอย ปลา ปู มันจะอโหสิกรรมให้หรือเปล่าคะ...?

หลวงพ่อ : มันจะอโหสิหรือไม่ก็ช่างเถอะนะ การฆ่าหอย..ฆ่าปู มันบาปน้อยกว่าฆ่าคน เราไม่คิดถึงมันดีกว่า ให้ไปก็ถือว่าเป็นการอโหสิกรรมไปเลย อย่างองคุลีมาลก็ดี ท่านฆ่าคนพันกว่า ไม่ใช่ ๙๙๙ นะ ตัมพทาฐิกะโจรนี่ฆ่าคนเป็นหมื่น แต่ตัมพิทาฐิกะโจรฟังพระสารีบุตรเทศน์จบเดียวเป็นพระโสดาบันเห็นไหม....ก็ไม่ควรจะติดใจ เพราะไปผูกพันอยู่ตรงนั้น เราให้เขาไปแล้ว ถือว่าเขาได้แล้ว ทำใจให้สบาย และมุ่งมั่นในด้านความดีโดยเฉพาะ แล้วกรรมนั้นจะตามไม่ทัน

ผู้ถาม : อย่างที่เราทำบุญทำทานอะไรแล้ว เราอธิษฐานว่า ด้วยอานิสงส์ผลบุญนี้ขอให้ไปนิพพานในชาตินี้ ๆ ๆ อย่างนี้พอจะหลบได้ไหมคะ..?

หลวงพ่อ : เอาแค่นี้ตัวเดียวนะ ถ้าหลายนี้มันแย่งกัน ไอ้ตัวนี้แหล่ะ ตัวหลบนั่นแหล่ะ ตัวนี้แหล่ะสำคัญ ให้ข้าวแก่ไก่ ให้ข้าวแก่สุนัข ให้ข้าวแก่คนขอทาน ช่วยการงานของคนอื่นทุกอย่างเราไม่หวังผลตอบแทน ทุกอย่างเราหวังผลเพื่อนิพพานอย่างเดียว ไอ้ตัวนี้แหล่ะตัวหลบดีมาก ไอ้นั่นไม่ทันแหง ๆ


• พระราชพรหมยาน : หลวงพ่อฤาษี(ลิงดำ) วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี •
ที่มา : จากหนังสือ หลวงพ่อตอบปัญหาธรรม ฉบับพิเศษ เล่ม ๕




• พิจารณาโลกเป็นสมมติ •

ผู้ถาม : พอนั่งพิจารณาโลกนี้อยู่บ่อยๆว่าโลกนี้น่ะเป็นของสมมติ พิจารณาไปสัก 10 นาทีเห็นจะได้ ปรากฏว่จิตมีความรู้สึกว่าจิตมันหยุดนิ่ง โลกนี้มันหยุดเคลื่อนไหวทั้งหมด อยากเรียนถามหลวงพ่อว่าตอนนั้นเป็นอารมณ์จิตอะไรครับ ?
หลวงพ่อ : จิตคน

ผู้ถาม : อ้าว ! ทำไมถึงตอบอย่างนั้นล่ะ ?
หลวงพ่อ : ก็คนนึกนี่ ไอ้นั่นเป็นอารมณ์ฌาน การพิจารณาไปๆ จิตจะเริ่มรวมตัวเป็นสมาธิทีละน้อยๆ ใช่ไหม พอเป็นฌานเต็มอัตรามันก็หยุด นั่นเป็นฌาน ดีมาก ! ทำอย่างนั้นแหละดีคือใช้ปัญญาก่อน เมื่อจิตมีปัญญาค่อยเคลื่อนทีละหน่อยๆจิตก็หยุด หยุดนี่เป็นอารมณ์ฌาน ปัญญาตอนนั้นก็เป็นปัญญาคมกล้า สามารถตัดกิเลสได้ดี เขาทำถูกต้องมาก

• พระราชพรหมยาน : หลวงพ่อฤาษี(ลิงดำ) : วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี •
(จากธัมมวิโมกข์ กันยายน ๒๕๔๔)



คำว่า อรหันต์ แปลว่า ผู้มีกิเลสอันสิ้นไป
ไม่มีอะไรมากวนใจพระอรหันต์
พระอรหันต์ที่เราจะเป็นกันนั้นบรรดาท่านพุทธบริษัททุกท่าน
ไม่ใช่นั่งหลับตาพูดน้อย ไม่ใช่พระอรหันต์เป็นคนมีอารมณ์สบาย
ไม่มีความเดือดร้อน งานทุกอย่างที่จะต้องทำสิ้นแล้ว
แต่ทว่าสาวกขององค์สมเด็จพระประทีปแก้วก็ยังทำกิจเพื่อประโยชน์ส่วนรวม
การเป็นอรหันต์ไม่ได้โยนทุกสิ่งทุกอย่างทิ้ง
โยนทิ้งแต่เพียงกิเลส ส่วนอารมณ์ที่จะสงเคราะห์บรรดาท่านพุทธบริษัท
ตามที่องค์สมเด็จพระบรมโลกเชษฐ์ทรงสงเคราะห์มา
อันนี้พระอรหันต์พร้อมจะทำ และก็ทำได้เป็นปกติ
ใครเขาจะด่าเขาจะว่าอย่างไรพระอรหันต์ไม่กระเทือน
เพราะจิตใจของท่านไม่เปื้อนไปด้วยอำนาจของกิเลส
นี่แหละชื่อว่าเป็นสาวกขององค์สมเด็จพระบรมโลกเชษฐ์เต็มตัวแล้ว

• พระราชพรหมยาน : หลวงพ่อฤาษี(ลิงดำ) วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี. •



อีกท่านหนึ่งไม่เคยทำบุญอะไรมาเลยเช่นเดียวกับนางสาตจีเทพธิดา แต่ทว่าก็ไม่เคยทำบาป ท่านองค์นี้คือท่านมัฏฐกุณฑลีเทพบุตร ท่านมัฏฐกุณฑลีเทพบุตรนี่เป็นลูกของเศรษฐี มีทรัพย์นับได้ ๘๐ โกฏิ แต่เศรษฐีนี่ท่านก็เศษจริงๆ เป็นคนที่ไม่เคยให้ทานเลย ขี้เหนียวตลอดกาลตลอดสมัย ทั้งนี้เป็นเพราะอะไร เพราะถือว่าทรัพย์ของเรา เราหาเอาไว้ พ่อแม่หาให้ คนอื่นไม่เกี่ยว มีลูกชายคนหนึ่งเวลาที่ลูกชายป่วยหนักท่านรักษาของท่านคนเดียว ไปเก็บยามาให้

แต่ว่าขณะนั้นอาการไม่ดีขึ้น ในที่สุดท่านก็คิดว่าลูกชายของเราใกล้จะตาย ดีไม่ดีญาติพี่น้องทั้งหลายพากันมาเยี่ยม ลูกชายนอนอยู่ในห้องแบบนี้ เมื่อเห็นทรัพย์สินเข้า คนนั้นจะขออย่างนั้น คนนี้จะขออย่างนี้ เราก็จำจะต้องให้ ไม่เอา ไม่เอา อีท่านี้ไม่ดี เลยพาลูกชายไปนอนที่ระเบียง เอาไปนอนที่ระเบียงบ้านเผื่อว่าใครเขามาเยี่ยมจะได้ไม่เห็นทรัพย์สมบัติอะไร


ลูกชายก็มีอาการหนักเข้ามาทุกที เงินทองมีมากจะไปหาหมอมารักษา ท่านก็ไม่ทำ ในที่สุดลูกชายก็ใกล้ตายเต็มที วันนั้นบังเอิญองค์สมเด็จพระชินสีห์กับพระอานนท์เดินผ่านไป ท่านมัฏฐกุณฑลีเห็นเข้าก็มีจิตเลื่อมใส คิดว่าพ่อแม่ของเรานี้ไม่เป็นที่พึ่ง เป็นเศรษฐีใหญ่ แต่ว่าไม่ยอมจ่ายเงินเพื่อลูกชาย ฉะนั้นจึงได้คิดว่าพ่อแม่ก็ดี ทรัพย์สินก็ดี ไม่เป็นที่พึ่งที่อาศัยสำหรับเราได้ เห็นแต่พระรัตนตรัยเท่านั้น ที่จะเป็นที่พึ่งที่อาศัยได้เป็นอย่างดี ท่านมัฏฐกุณฑลีจะยกมือขึ้นมาไหว้ก็ไหว้ไม่ไหว ในที่สุดก็เอาใจน้อมไปถึงคุณพระรัตนตรัย มีพระพุทธเจ้าเป็นอารมณ์ ไม่ช้าท่านก็ตาย


เมื่อตายไปแล้วก็ไปเกิดเป็นเทวดาบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เทวโลก มีวิมานทองคำ มีเครื่องประดับมาก มีนางฟ้า ๕๐๐ เป็นบริวาร นี่แหละบรรดาท่านพุทธบริษัททุกท่านชมวิมานแล้วก็ดูเจตนาของเขานะ คนที่จะถึงสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ได้นี่ ไม่ใช่ว่าจะมากันได้ง่ายๆ ต้องมีกำลังใจชั้นดีจริงๆ ถ้าหากจะบูชาพระรัตนตรัยนึกถึงพระรัตนตรัยก็ต้องจิตมั่นคง ไม่ใช่สักแต่ว่าสวดมนต์ส่งเดชตามประเพณี ภาวนาส่งเดชตามประเพณี อย่างนี้มาสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ไม่ได้ อย่างดีก็ไปเกิดเป็นรุกขเทวดา หรือดีไม่ดี บุญกุศลที่กระทำประเภทนั้นโดยไม่ตั้งใจจริงก็จะพาลงนรกไป เพราะว่าไม่ได้เคารพกราบไหว้บูชาด้วยจริงใจ นี่เล่าให้ฟังนะ เขาตัดใจกันจริงๆ

• พระราชพรหมยาน : หลวงพ่อฤาษี(ลิงดำ) วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี •
• สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ โดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำจากหนังสือหนังสือไตรภูมิ •



มาคนที่ ๒ คนทำบุญเล็กๆ น้อยๆ ดูเจตนาเขาให้ดีนะ เทวดานางหนึ่ง เรียกว่านางฟ้าก็แล้วกัน นางฟ้านางหนึ่งมีนามว่า สาตจีเทพธิดา สาตจีเทพธิดานี่เป็นคนจนในสมัยเป็นมนุษย์ ในขณะเป็นมนุษย์จนมาก ตัดฟืนขายทุกวัน โอกาสที่จะบำเพ็ญกุศลไม่มี เช้าก็ป่า ตอนเย็นก็กลับมาบ้านขายฟืนเสร็จหุงข้าวกิน เช้าก็ต้องเข้าป่า เป็นแบบนี้ทุกวัน

พระจะมาบิณฑบาตหรือจะมาบอกบุญบอกทานไม่มีใครมีโอกาสได้พบเธอ ไม่ใช่ว่าไม่มีศรัทธา ศรัทธามี แต่โอกาสไม่มี วันหนึ่ง สาตจีเทพธิดาเข้าป่า ไปพบดอกบวบขมเข้า มีสีเหลืองคิดถึงพระว่าดอกบวบขมนี่ มีสีคล้ายๆ จีวรพระ ตอนเย็นวันนี้ เรากลับไป เราจะเด็ดเอาไปบูชาเจดีย์ที่เขาบรรจุอัฐิธาตุของพระอรหันต์ เวลากลับบ้านเธอก็เก็บมาจริงๆ มาถึงบ้านขายฟืนแล้วหุงข้าวกินเสร็จอาบน้ำอาบท่านแต่งตัวดี จึงได้นำดอกบวบขมชุดนี้

ตั้งใจจะเอาไปบูชาเจดีย์ที่เขาบรรจุพระธาตุของพระอรหันต์ แต่ว่าระหว่างที่นางเดินทางไปนั้น ปรากฏว่า มีวัวแม่ลูกอ่อนขวิดตาย ขณะที่นางจะตายจิตใจก็นึกว่าเราจะไปบูชาพระรัตนตรัย นี่แหละ บรรดาท่านพุทธบริษัท จิตใจของนางนี้นั้น จัดว่าเป็นสังฆานุสสติกรรมฐาน เพราะตั้งใจจะไปบูชากระดูกพระอรหันต์ ด้วยอานุภาพแห่งการตั้งใจบูชา ตั้งใจทำบุญด้วยจิตเป็นกุศลจริงๆ

เมื่อชีวิตของนางออกจากร่าง ก็ไปบังเกิดเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เทวโลก มีวิมานทองคำเพราะอาศัยมีสีเหลืองเป็นสำคัญ เครื่องประดับกายของนางก็ดี เครื่องประดับวิมานของนางก็ดี มีสีเหลืองเป็นทองไปหมด แล้วมีนางฟ้า ๕๐๐ เป็นบริวาร มีความสุขสำราญอยู่ที่นั่น นี่คนที่ ๒ ละนะ ดูเวลามีพอไหม ถ้ามีพอว่าต่อไป

• พระราชพรหมยาน : หลวงพ่อฤาษี(ลิงดำ) วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี •
• สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ โดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำจากหนังสือหนังสือไตรภูมิ •




นี่แหละบรรดาท่านพุทธศาสนิกชน
คนที่เป็นบาปนะเขาทำกันแบบนี้
เรียกว่าเขาทำกันแบบนี้ เวลาจะตายหาความดีเข้าไว้
ฉะนั้นองค์สมเด็จพระจอมไตรจึงได้สอนพุทธบริษัท
ให้เจริญพระกรรมฐานเข้าไว้ ข้อใดข้อหนึ่งให้จิตชิน
เมื่อมีอารมณ์ชินแล้ว เวลาจะตายจิตก็จับอารมณ์นั้นเข้าไว้
อารมณ์จะผ่องใส บาปกรรมทั้งหลายจะตามไม่ทัน
นี่เป็นเทวดาตัวอย่างพูดให้ฟัง เชื่อก็เชื่อ ไม่เชื่อก็ตามใจ นี่ หนึ่งละนะ

• พระราชพรหมยาน : หลวงพ่อฤาษี(ลิงดำ) วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี •
• สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ โดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำจากหนังสือหนังสือไตรภูมิ •




เรื่องนี้บรรดาท่านพุทธบริษัทหลายท่านเคยค้านหลวงพ่อฤๅษีลิงดำว่า คนทำความชั่วมามาก ทำไมหนอจะมีโอกาสไปสวรรค์ได้แม้ว่าตัวเองจะทำบุญนิดเดียว อันนี้บรรดาท่านพุทธบริษัทต้องคิดดูสักนิด จะเปรียบเทียบให้ฟัง

สมมติว่าเราเองนี่นะ เป็นหนี้เขาอยู่มาก เป็นหนี้เขาอยู่หลายแสนบาท เจ้าหนี้เขาทวงซึ่งอีกไม่กี่วันเขาจะฟ้องล้มละลาย จะยึดทรัพย์ยึดสินจนหมด แต่ก่อนหน้าที่เจ้าหนี้จะฟ้องล้มละลาย บังเอิญทีเดียว เขาไปถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ ๑ เข้า เวลานี้ได้ล้านบาทเศษ พอได้เงินล้านบาทเศษทำยังไง?

เขาไม่ใช้หนี้ โน่น เดินทางไปต่างประเทศที่ไม่มีความสัมพันธ์กัน ไปนั่งเป็นเศรษฐีมหาเศรษฐีที่นั่นตามสบาย แต่ทว่า ถ้าหมดเงินเมื่อไร กลับมาเมื่อไร เมื่อนั้นแหละ เจ้าหนี้เขาก็ฟ้องตามหน้าที่ที่เขาจะต้องทำ เวลานั้นเขาหนีไปได้เงินทองที่มีอยู่ก็ไม่ต้องเสียไป ไม่ต้องใช้หนี้เขา ข้อนี้มีอุปมาฉันใด แม้คนเราก็เหมือนกัน ทำความชั่วไว้มาก แต่เวลาจะตายถ้าทำใจผ่องใสนึกถึงสิ่งที่เป็นกุศล อันนี้

สมเด็จองค์พระทศพลทรงตรัสเป็นพุทธภาษิตไว้ว่า จิตเต สังกิลิฏเฐ ทุคติปาฏิกังขา เมื่อเราจะตายถ้าจิตเศร้าหมอง ทำบุญไว้มากมายเท่าไรก็ตาม ไปรับผลของกรรมชั่วก่อน จิตเต ปริสุทเธ สุคติปาฏิกังขา เมื่อเวลาจะตายถ้าจิตใจผ่องใส จะทำบาปไว้เท่าไรก็ตาม เราไปรับผลของบุญก่อน ตัวท่านสุปติฏฐเทพบุตรทำบาปไว้มาก เมื่อเวลาจะตายจิตใจน้อมนึกถึงคุณพระรัตนตรัย อารมณ์เกิดผ่องใส คิดว่าพระพุทธพระธรรมพระสงฆ์ต้องช่วยเราได้ ภาวนาด้วยความเลื่อมใสและความมั่นใจอันนี้

ท่านกล่าวว่าเป็นพุทธานุสสติ คือระลึกนึกถึงพระพุทธเจ้าเป็นอารมณ์ ธรรมานุสสตินึกถึงคุณพระธรรมเป็นอารมณ์ สังฆานุสสตินึกถึงคุณพระสงฆ์เป็นอารมณ์ ฉะนั้น เมื่อท่านตายไปแล้ว แทนที่จะไปเกิดในนรก ก็เกิดเป็นเทวดาบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เทวโลก


แต่ในฐานะที่ตนเองเป็นคนประมาทมาก่อน เป็นเทวดาก็เป็นเทวดาประมาทไม่สร้างความดีต่อ สมัยองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไปแสดงธรรมโปรดพุทธมารดา ปรากฏว่า ท่านสุปติฏฐเทพบุตรจะหมดอายุจากความเป็นเทวดา เมื่อหมดแล้วต้องต้องหาใช้หนี้กรรมเก่ารู้ตัวว่าจะต้องตกอเวจีมหานรกสิ้น ๑ กัป เพราะบาปที่ทำปาณาติบาตเป็นอาจิณกรรม ออกจากนั้นแล้วก็ไปเสวยผลในนรกบริวารอีก ๔ ขุม แล้วก็มานั่งไล่เบี้ยในยมโลกียนรกอีก ๑๐ ขุม เพราะทำบาปครบถ้วน จากนั้นก็มาเป็นเปรต เป็นอสุรกาย เป็นสัตว์เดียรัจฉานแล้วก็เป็นแร้ง ๕๐๐ ชาติ เป็นกา ๕๐๐ ชาติ เป็นสุนัขบ้า ๕๐๐ ชาติ พ้นจากนั้นแล้ว ก็มาเป็นคนหูหนวด ๕๐๐ ชาติ เพราะเขาบอกบุญรู้แล้วได้ยินแล้วแกล้งทำเป็นไม่ได้ยิน ตาบอด ๕๐๐ ชาติเห็นแล้วแกล้งทำเป็นไม่เห็น มาเป็นคนบ้า ๕๐๐ ชาติเพราะการดื่มสุราเมรัยเป็นคนง่อยเปลี้ยเสียขาเดินไม่ได้ ๕๐๐ ชาติ เพราะเศษกรรมของปาณาติบาตทรมานสัตว์ ทำสัตว์ให้ตาย เมื่อแกรู้เข้าแบบนี้ก็ตกใจ วิ่งโร่เข้าไปหาพระอินทร์ขอให้พระอินทร์ช่วย พระอินทร์ก็บอกว่าช่วยไม่ได้

ฉันก็เป็นเทวดาเหมือนกัน พระอินทร์พาไปหาพระพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าพิจารณาว่า เทวดาองค์นี้ ถ้าเราเทศน์อภิธรรม ๗ คัมภีร์ไม่มีผล เพราะบารมีไม่ถึง เทศน์อะไรจึงจะดี องค์สมเด็จพระชินสีห์ ก็ทราบด้วยอำนาจพระพุทธญาณ ว่าเราเทศน์อุณหิสวิชัยสูตร เทวดาองค์นี้เมื่อฟังจบ ก็จะได้บรรลุพระโสดาปัตติผล

บาปกรรมที่ตนทำไว้ไม่มีโอกาสจะให้ผล เป็นอันว่าสมเด็จพระทศพลจึงได้เทศน์อุณหิสวิชัยสูตร พอเทศน์จบท่านสุปติฏฐเทพบุตรก็เป็นพระโสดาบัน เป็นอันว่าอบายภูมิทั้ง ๔ คือ นรก เปรต อสุรกาย เดียรัจฉานฉานไม่มีโอกาสจะให้ผล

• พระราชพรหมยาน : หลวงพ่อฤาษี(ลิงดำ) วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี •
• สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ โดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำจากหนังสือหนังสือไตรภูมิ



ตัวอย่างท่านสุปติฏฐเทพบุตร ปรากฏว่าในสมัยที่เป็นมนุษย์ ฆ่าสัตว์ตัดชีวิตเป็นอาจิณกรรม ไม่เคยทำบุญ วันดีไม่ละวันพระไม่เว้น ใครเขาบอกบุญบอกทานเห็นแล้วทำเป็นไม่เห็น ได้ยินแล้วแกล้งทำเป็นไม่ได้ยิน ไม่ต้องการ กินเหล้าเมายาตลอดเวลา เมื่อเวลาจะตายขึ้นมาจริงๆ เวลานั้นมองเห็นทรัพย์สิน เห็นลูกเห็นเมีย ข้าทาสหญิงชายนั่งกันสะพรั่งตัวเองมีทุกขเวทนาอย่างหนัก ก็มาคิดในใจว่าคนทั้งหลายนี้เป็นคนของเรา เราสร้างฐานะมาด้วยความลำบาก จนกระทั่งเป็นคหบดี คนทั้งหลายเหล่านี้ไม่มีโอกาสจะช่วยเราได้ เราตายคราวนี้เห็นจะรับโทษคนเดียว เพราะว่าพระพุทธเจ้ากล่าวว่าใครทำบาปแล้วไปตกนรกคนเดียว

ตอนนี้ เกิดกลัวนรกขึ้นมา จิตใจเลยน้อมนึกไปว่า พระพุทธเจ้าก็ดี พระธรรมก็ดี พระสงฆ์ก็ดี ย่อมช่วยคนในยามมีทุกข์ นี่เป็นยังงั้นนะ บรรดาพระนี่เป็นยังงั้น ถ้าคนไม่เห็นทุกข์ คนก็ไม่ค่อยจะเห็นพระ

ถ้ามีทุกข์ขึ้นมาเมื่อไรก็เห็นพระเมื่อนั้น พระก็ประเภทเดียวกับหมอดู แต่ว่าหมอดูได้เปรียบกว่าพระ เพราะมีโอกาสได้ค่าจ้างรางวัล ดีไม่ดีก็ยุให้สะเดาะเคราะห์ไปเลย เป็นอันว่าคนดูมีเคราะห์เพิ่มขึ้น หมอดูหมดเคราะห์ นี่เป็นเรื่องของท่าน คราวนี้ มาว่ากันไปถึง สุปติฏฐเทพบุตร เมื่อเป็นมนุษย์นึกถึงความชั่วของตัวจะให้ผล ก็นึกถึงความดีขององค์สมเด็จพระทศพล ตอนนี้เอง จิตใจน้อมนึกถึงคุณพระรัตนตรัย มีพระพุทธรัตนะ ธรรมรัตนะ และสังฆรัตนะ นึกในใจว่า พุทโธ ธัมโม สังโฆ น้อมจิตไปด้วยความเลื่อมใส ภาวนาได้ไม่กี่คำก็พอดีตาย ตายแล้วก็ไปเกิดเป็นเทวดาบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เทวโลก

• พระราชพรหมยาน : หลวงพ่อฤาษี(ลิงดำ) วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี •
• สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ โดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำจากหนังสือหนังสือไตรภูมิ •




ขณะนี้เรารบกับอารมณ์ปฏิฆะโดยตรง
ถ้าเราไม่พอใจบุคคลเหล่านี้ เท่ากับเราสอบตก
ในอารมณ์โทสะจริตบุคคลเหล่านี้มาตามกรรมทั้งสิ้น
เป็นครูทดสอบอารมณ์โทสะของเรา
คถาคตสอนให้ละมิใช่ยึดอารมณ์โมหะโทสะ ราคะ
เพราะฉะนั้น ผู้จะเข้าถึงพระพุทธศาสนาจิตย่อมเข้าถึง
หรือเต็มไปด้วยศีลสมาธิปัญญาเมื่อมีศีลจะฆ่าเขาก็ไม่ได้
เมื่อมีสมาธิตั้ง มั่นก็โกรธหรือรักเขาไม่ได้มีแต่ความ
กรุณาสงสารในความหลงผิดที่เขาเป็นไป
เมื่อมีปัญญาตั้งมั่นอริยสาวกของตถาคตก็
จักไม่หลงไปในกฎของกรรมอีก
การกระทำใดๆ อันไม่มีอารมณ์หลง โกรธ โลภ
เข้ามาครอบงำ อันนั้นเรียกว่าเป็นการตัดกรรมนั่นเอง

• ธรรมโอวาทพระพุทธเจ้าพระสมณโคดม •
พระธรรมตอนหนึ่ง จากหนังสือ ธรรมนำไปสู่ความหลุดพ้น (เล่ม ๑)



เอาบุญมาฝากจะถวายสังฆทาน เจริญวิปัสสนา ให้ธรรมะเป็นทาน ให้อภัยทาน บอกบุญ สักการะพระธาตุ ให้อาหารสัตว์เป็นทาน ช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน ถวายข้าวพระพุทธ อนุโมทนาบุญกับผู้อื่น สร้างพระสร้างเจดีย์สร้างธรรมจักรสร้างรอยพระพุทธบาทสร้างระฆังและอัครสาวกซ้ายขวาสร้างพระสีวลีสร้างพระกัสสะปะสร้างพระอุปคุตสร้างพระองคุลีมารผสมทองคำเปลวพร้อมนำดอกไม้มาบูชาถวายพระรัตนตรัย
รักษาศีล เจริญภาวนา สวดมนต์ ให้อาหารสัตว์เป็นทานเป็นประจำ กรวดน้ำอุทิศบุญ อนุโมทนากับพ่อแม่ญาติพี่น้องที่รักษาศีล ฟังธรรม ให้ทาน อนุโมทนากับเพื่อนๆที่รักษาศีล ศึกษาการรักษาโรค ที่ผ่านมาคุณแม่ได้ถวายสังฆทานมาโดยตลอด ที่ผ่านมาได้ปิดทองพระ รักษาอาการป่วยของผู้อื่นกับผู้ร่วมงาน และที่ผ่านมาได้รักษาอาการป่วยของบิดามารดา ปล่อยชีวิตสัตว์มาโดยตลอด ถวายยาแก่ภิกษุ ขัดองค์พระ ที่ผ่านมาได้จุดเทียนถวายพระรัตนตรัย ให้ความรู้สมุนไพรเพื่อสุขภาพเป็นวิทยาทาน ที่ผ่านมาคุณแม่ได้ทำบุญหลายอย่างมาโดยตลอด ที่ผ่านมาได้ถวายสังฆทานและทำบุญสร้างอาคารผู้ป่วยและกฐินกับเพื่อนๆและให้อาหารเป็นทานแก่สรรพสัตว์กับเพื่อนๆและเพื่อนคนหนึ่งและบริวารของเพื่อนและครอบครัวของเพื่อนได้มีจิตเมตตาให้ทานและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือผู้อื่นอยู่ตลอดและเพื่อนได้เคยสวดมนต์เย็นกับคุณแม่และที่ผ่านมาได้ทำบุญสักการะพระธาตุทำบุญปิดทองชำระหนี้สงฆ์และไหว้พระและทำบุญตามกล่องรับบริจาคตามวัดต่างๆกับเพื่อนและตั้งใจว่าจะสร้างบารมีให้ครบทั้ง 10 อย่างขอให้อนุโมทนาบุญด้วย

ขอเชิญถวายสังฆทาน เจริญวิปัสสนา ให้ธรรมะเป็นทาน ให้อภัยทาน บอกบุญ ให้อาหารสัตว์เป็นทาน สักการะพระธาตุ ฟังธรรม สวดมนต์ ช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน
รักษาศีล เจริญภาวนา สวดมนต์ สร้างพระสร้างเจดีย์สร้างธรรมจักรสร้างรอยพระพุทธบาท
สร้างระฆังและอัครสาวกซ้ายขวาสร้างพระสีวลีสร้างพระกัสสะปะสร้างพระอุปคุตสร้างพระองคุลีมารผสมทองคำเปลวพร้อมนำดอกไม้มาบูชาถวายพระรัตนตรัย กรวดน้ำอุทิศบุญ ถวายข้าวพระพุทธ อนุโมทนาบุญกับผู้อื่น สนทนาธรรม
ถวายข้าวพระพุทธ อนุโมทนาบุญกับผู้อื่น รักษาอาการป่วยของผู้อื่น รักษาอาการป่วยของบิดามารดา จุดเทียนถวายพระรัตนตรัย
ปิดทอง สักการะพระธาตุ กราบอดีตสังขารเจ้าอาวาสที่ไม่เน่าเปื่อย ที่วัดแจ้ง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ปิดทองพระ ปล่อยชีวิตสัตว์ถวายยาแก่ภิกษุ ไหว้พระตามวัดต่างๆ ขัดองค์พระ ให้ความรู้สมุนไพรในการดูแลสุขภาพเป็นทาน
และสร้างบารมีให้ครบทั้ง 10 อย่างขอเชิญร่วมบุญกุศลร่วมกันนะ


ขอเชิญร่วมบุญบุญสร้างกำแพงแก้ว ถวายสำนักสงฆ์บ้านริมขาน ม.8 ต.ดอนเปา อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่



สร้างวิหารประดิษฐานหลวงพ่อเชียงแสนและซื้อที่ดิน(สวนป่ากรรมฐาน)
089-6427273



ขอเชิญร่วมบูชาทองเพื่อหล่อหลวงปู่เสียงองค์จำลอง ณ วัดธาตุมังคลาราม
085-7581811


ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี ณ.ที่พักสงฆ์พรหมรังศรี อ.เมือง จ.ราชบุรี
089-1724662


ขอเชิญทำบุญซื้อที่ดินกับธรรมสถานเวียงพรหมท่าล้อ
๐๘๐-๐๔๑๘๔๐๓


ขอเชิญร่วมบุญกับวัดโพธิ์ชัย จ.บึงกาฬ
0850088650


ร่วมสมทบทุนสร้าง องค์พระศรีอริยเมตไตรย์ สูงรวมจากฐาน 9 เมตร พร้อมฐานโดยมีพญานาคราช 9 องค์ เฝ้ารับใช้ พระพุทธองค์ พระศรีอริยเมตไตรสูง 4 เมตร ฐาน 5 เมตรและมีพญานาคราช ทั้ง 9 ตระกูล โดยร่วมกันเป็นประธานผ้าป่าสามัคคีสมทบทุน กำหนดวันทอดผ้าป่าสามัคคี วันที่ 11 ม.ค 2557 ณ วัดถ้ำพญานาค บ.กำเนิดเพชร ต.เมือง อ. เมือง จ.เลย
0821125998


ขอเชิญทำบุญสร้างพระนอน
0835675263

ขอเชิญร่วมทำบุญ
สร้างรูปเหมือนพระปัจเจกพุทธเจ้า
หน้าตัก 29 นิ้ว (ปูนปั้น)
085-361-4989


ขอเชิญร่วมสร้างพระ
0892855209


ร่วมเป็นเจ้าภาพหล่อพระยืนองค์สมเด็จพระปฐมฯปางเปิดโลก
ทรงเครื่องล้านนา(เนื้อคอนกรีตความสูงแปดศอก-สี่เมตร)

วันเสาร์ที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๕๖

โทรศัพท์ 083-959-9820



สร้างบุญบารมี ติดต่อ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%A ... 0690204101 วัดจันทร์ตะวันออก


ขอเชิญร่วมสร้างพระใหญ่ วัดหัวโพธิ์ ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี



ขอเชิญร่วมหล่อพระในวันที่ 8 ธ.ค.56
0845300126


ทำบุญสร้างพระพุทธรูป และฐานพระประธาน วันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๕๖ นี้ ขอเชิญร่วมบุญทอดผ้าป่าสามัคคีเทิดพระเกียรติถวายเป็นราชกุศล ๑๓๓ ปี วันประสูตร แด่ เสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพรฯ รายได้สมทบทุนสร้างฐานชุกชี พระพุทธมหามงคลเขตอุดมศักดิ์บพิตร พระประธานประจำอุโบสถ อาภากร
https://www.facebook.com/profile.php?id=100002474292368


ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพเททองหล่อหลวงพ่อพระสิวลีมหาลาภ ขนาดสูง ๒ เมตร มูลค่า ๑๖๙,๐๐๐ บาท และหลวงปู่พระพุทธพจนวราภรณ๋ (จันทร์ กุสโล) ขนาดเท่าองค์จริงจำนวน ๙ องค์ ถวายวัดสาขา องค์ละ ๘๕,๐๐๐ บาท ในระหว่างวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ - ๑ มกราคม ๒๕๕๗ เวลา ๐๐.๐๙ น.
เบอร์โทรศัพท์ 053862722


โครงการบรรพชา อุปสมบท 5-20 ธ.ค.56
0859068868


ทำบุญสร้างพระพุทธรูป

1..วันที่ 1 ม.ค 57 เททองพระวัดป่าปฐมโพธิญาณ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

2..วันที่ ๗,๘ ธ.ค.๕๖ เทปูนพระ ๔ ศอก ๒ องค์ที่สำนักสงฆ์แก่งเซียนรัตน
ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

3..วันที่ ๑๓ ธ.ค.๕๖ เทปูนพระหน้าตัก ๕.๖ เมตรที่วัดวรจันทร์(หน้าโลตัสสุพรรณฯ) อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

4...วันที่ ๒๒ ก.พ.๕๗ เทปูนพระใหญ่หน้าตัก ๕.๖ เมตรที่สำนักสงฆ์ราชสีวนาราม ต.พลับพลาชัย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี





เรียนเชิญทุกๆท่านร่วมสร้างพระ
081-8586802



ขอเชิญสร้างพระพุทธรูปโลหะสำริดใหญ่ที่สุด ณ วัดทิพย์สุคนธาราม
029073584



ขอเชิญร่วมพิธีเททองหล่อพระประธาน พระพุทธอนันตธาตุ เขมราชไพเราะ หน้าตักกว้าง ๔๐ นิ้ว และหล่อพระรูปเหมือนสมเด็จพระสังราช (ด่อน) เพื่อนำขึ้นประดิษฐาน ณ ตำหนักสมเด็จพระสังฆราช วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหารในวันอาทิตย์ที่ ๘ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๖ เวลา ๑๕.๐๐ น.


ขอเชิญเททองหล่อพระประธานอุโบสส 31 ม.ค.57 ณ วักปากคลองพระอาจารย์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก


ขอเชิญเทองหล่อพระ ในวันที่ 13-16 ก.พ.57
0870213467



เนื่องด้วยที่พักสงฆ์ธรรมเจริญ บ้านขุนพัง ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช
มีความประสงค์จะจัดพิธีเททองหล่อพระพุทธรูป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. ๐๘๓-๖๓๔๔๕๑๓


ขอเชิญหล่อพระ 8 ธ.ค.56 ณ วัดหงส์รัตนารามราชวรมหาวิหาร


ขอเชิญร่วมบุญสร้างพระใหญ่ระยะยาวจำนวนเป็นร้อยๆองค์
0863374307


ขอเชิญร่วมบุญสร้างพระวัดแม่ร่องน้อย
0835675263



ทำบุญสร้างพระติดต่อ https://www.facebook.com/profile.php?id=100003119131308 สถานธรรม ดอยดวงแก้วสัพพัญญู


ขอเชิญสร้างพระ 9 นิ้วมอบ 77 จังหวัด 0909819469


ขอเชิญสร้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่
0892111525



กำหนดการ เททองหล่อพระพุทธนันทบุรีไพรีพินาศ พระประธานประจำอุโบสถดิน
หน้าตัก 60 นิ้ว ทองเหลือง ในวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2556 เวลา 15.00 น.
วัดป่านันทบุรีญาณสังวราราม-ศูนย์ธรรมจักรปฏิบัติธรรมนันทบุรี



ทำบุญสร้างพระติดต่อร่วมบุญ https://www.facebook.com/kuaytot พระเอกชัย ธัมมจาโร




สร้างสมบุญบารมี https://www.facebook.com/ChinNaWangSo ชินวํโสภิกขุ ครูบาเมืองลวง


--------------------------------------------------------------------------------

ขอเชิญร่วมทำบุญสมโภชหลวงพ่อพุทธยันตีมิ่งมงคล
พร้อมพิธีเททองหล่อพระสำเรร็จทันใจ ในวันเดียว
และนั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรมทั้งคืน
ณ สำนักสงฆ์ทิพย์คำเตย
บ้านบ่อแก้ว ตำบลบ่อแก้ว
อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์
ในวันที่ 10 ธันวาคม 2556



ขอเชิญร่วมสร้าง พระพุทธรูปปางปฐมเทศนา หน้าตัก 20 เมตร สูง 34 เมตร

ณ สำนักปฏิบัติแสงธรรมส่องชีวิต(แห่งใหม่)เริ่มก่อสร้าง กันยายน 2556คาดว่าจะแล้วเสร็จ 2557

ติดต่อร่วมบุญได้ที่

081-587-2141




ขอเชิญหล่อพระพุทธชินราชทองคำ
0805156118


ขอเชิญสร้างรูปเหมือนหลวงปู่เสาร์
0817393596


ขอเชิญสร้างพระศรีอารยเมตตรัย
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%8 ... 9525033650



เชิญร่วมบุญหล่อพระ
1.พระอานนท์
2.หลวงปู่สิทธิชัยนาโค
3.หลวงปู่แดงพุทธสาโร และงานมุทิตาจิต (เนื่องในวันคล้ายวันเกิด) พระครูพิพัฒน์สังฆคุณ (อานนฺโท)
https://www.facebook.com/pages/Watsapan ... 6792657075


ขอเชิญเททองหล่อพระ วันเสาร์ที่ ๗ ธันวาคม ๑๕๕๖
วัดบุญญาวาส บ่อทอง ชลบุรี


ขอเชิญร่วมสร้างพระ ณ วัดหน้าวัวใหม่
0897617111



ร่วมบุญซื้อทองคำหล่อพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม หน้าตัก ๔ ศอก
โทรศัพท์ 085- 708-4784



ขอเชิญชวนร่วมบุญเป็นเจ้าภาพร่วมจัสร้างพระปีละ 1 องค์ถวายเข้ามหากฐิน ณ วัดท่าซุง โดยในปี57 จะจัดสร้างพระวิสุทธิเทพ ขนาด 26 นิ้ว
บัญชี นายชญานนท์ พรมานะประเสริฐ และ นางสาวธนิสรา ปรีเปรม
ธนาคารกรุงไทย สาขาวิคตอรี่มอลล์
เลขที่บัญชี 981-9-87578-1



เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพ //เททองหล่อพระประธาน "พระพุทธสิริสัตตราช" (หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์)

"พระพุทธสิริสัตตราช" (หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์)องค์จริง ประดิษฐานที่วัดป่าหนองเเสง จ.ยโสธร
0867671053



ขอเชิญร่วมปิดทองพระประธาน
0846166936


ขอเชิญทำบุญหล่อพระประธานอุโบสถ เป็นพระพุทธสิหิงค์ พระสิงห์ ๑ ปางมารวิชัย ๖๐ นิ้ว
โทร ๐๘๖ ๙๑๔ ๖๕๔๘


เนื่องด้วยที่พักสงฆ์ธรรมเจริญ บ้านขุนพัง ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช
มีความประสงค์จะจัดพิธีเททองหล่อพระพุทธรูป
โทร. ๐๘๓-๖๓๔๔๕๑๓

ขอเชิญสร้างหลวงปู่ดู่
0817315303


หล่อพระวัดโป่งกูบ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%A ... 8733185456


หล่อพระวัดป่าปฐมโพธิญาณ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%A ... =1&theater





ขอเชิญทำบุญทุกวัน ติดต่อ วัดพรหมธรรมนิมิต จังหวัดราชบุรี



ขอเชิญร่วมสร้างวิหารวัดป่าปฐมชัย จ.นครปฐม





ขอเชิญร่วมกัน สร้างพระธาตุ ที่วัดป่าโชติการาม ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู
084-9572219



ทำบุญ ติดต่อ https://www.facebook.com/khu.b.to พระเนตร เตชธมฺโม



เททองหล่อพระพุทธรูปหลวงพ่อรวยปางมารวิชัย
ณ วัดบางตะคอย ต.ชัยมงคล อ.เมือง สมุทรสาคร
วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม 2556 เวลา 17.09 น
โทร 085 1700452


ขอเชิญร่วมบุญสร้างพระปรางค์จักรพรรดิ์องค์ใหญ่ที่สุด ณ.วัดมหาราชธรรมาราม จ.อยุธยา 7-8 ธ.ค.56


ขอเชิญสร้างพระพุทธรูปใหญ่
0812954433


ตารางหล่อพระพุทธรูป

1...วันที่ 30 พ.ย.มีหล่อพระประธานอุโบสถ์
59 นิ้ว ที่ จ.หนองบัวลำภู
เบอร์ติดต่อเพิ่มเติ่ม 089-7087555

2...วันที่ 5 ธ.ค. ณ.วัดโคกตูม
อ.หนองแค จ.สระบุรี
หล่อพระประธานอุโบสถ์ 69นิ้ว
ปางประสูติ1องค์ เวลา15.39 น.

3...วันที่ 7 ธ.ค.ไปหล่อ จ.ลำปาง
สมเด็จองค์ปฐม2เมตร เวลา15.39
ณ.วัดป่าตันกุมเมือง อ.เมืองลำปาง
ณ.วัดป่านันทบุรี อ.เมือง จ.น่าน
หล่อประพระธานอุโบสถ์ 60 นิ้ว
เวลา15.00 น.

4...วันที่ 8 ธ.ค.สำนักสงฆ์เขาพระพุทธบาท
อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี
หล่อสมเด็จบรมมหาจักรพรรดิ์มุนี
หลวงพ่อเพชร 90 นิ้ว
7 นิ้ว 199องค์ 12นิ้ว 39 นิ้ว

5...วันที่ 15 ธ.ค. พุทธมณทลสาย6
เวลา13.00 น.
โรงหล่อยงค์เจริญการช่าง
เวลา14.39 น.
วัดสามฐาน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี
หล่อพระประธานอุโบสถ์ 59 นิ้ว
หล่อพระสีวลี เวลา 19.00 น.
เบอร์ติดต่อ 087-1443551

6...วันที่ 8 ธ.ค.วัดหน้าวัว
อ.มหาราช จ.อยุธยา
เวลา 14.39 น.
หล่อพระมหาจักรพรรดิ์

7...วันที่ 8 ธ.ค. วัดแหล่งทองแดง
อ.ดอนตูม จ.นครปฐม
หล่อพระ19 นิ้ว 18องค์ เวลา14.00

8...วันที่ 7 ธ.ค. วัดท่าตลาด
อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี
หล่อพระมหาจักรพรรดิ์
หล่อโมคานะ สารีบุตร. เวลา14.00




เรียนเชิญศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่พระบรมครูเทพโลกอุดร ร่วมสร้างองค์หลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดร ขนาดความสูง 6 เมตร รวมฐานสูง 12 เมตร หล่อด้วยโลหะ (ภาพจำลองข้างบน) ณ สถานธรรมพระบรมครูหลวงปู่เทพโลกอุดร 82 หมู่ 9 ต.เก่างิ้ว อ.พล จ.ขอนแก่น โทร.084-7883079, 085-8615719


วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556
เปิดบุญบารมี-สร้างหลวงพ่อทันใจ ณ วัดป่าน้ำตกเขมโก หมู่ 4 บ้านดงรัง ตำบลวังคัน อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี
เปิดบุญเวลา 15.09
สอบถามพระอาจารย์สมชา ย081-9812587 คุณพร 081-7633430



พฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556
เปิดบุญบารมี-สร้างหลวงพ่อทันใจ ณ วัดบ้านน้ำคำ หมู่ 4 ตำบลโนนกุง อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี
เปิดบุญเวลา 15.09 น.
สอบถาม คุณธนาวิศน์ 088-4707449


วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556
เปิดบุญบารมี-สร้างหลวงพ่อทันใจ ณ วัดบ้านเหล่ากา ตำบลกำพี้ อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม
เปิดบุญเวลา 17.09 น.
สอบถาม คุณอดิสร 081-7298859


ร่วมบุญ สร้างพระพุทธมหาจักรพรรดิ์ พระพุทธมหาเศรษฐี หน้าตักกว้าง 9.84 เมตร องค์ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ

ณ ดอยม่อนถ้ำ (ดอยโพธิรังษี) วัดพระธาตุดอยสะเก็ด อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่




ขอเชิญสร้างพระ วัดบ้านหาญ
0892855209



ทำบุญเทปูนหล่อพระทันใจ และหลวงพ่อโสธร ปูน วันที่ 6-8 ธค 56 ที่ จังหวัดกาญจนบุรี ติดต่อ วัด 085-6765080



ทำบุญสร้างพระ ติดต่อ https://www.facebook.com/profile.php?id=100000029926034



ขอเชิญหล่อพระhttp://board.palungjit.org/f179/%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%98%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B9%8C-%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%98%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A1-517897.html



ทำบุญหล่อพระ วัดโพธิ์ศรีวิลัย จ.ร้อยเอ็ด 20 ธ.ค.56



ขอเชิญเททองหล่อพระ 26 ม.ค.57 วัดญาณสังวราราม จ.ชลบุรี



ขอเชิญร่วมบุญหล่อพระ สมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่อง ณ สำนักสงฆ์ถ้ำมุนี หน้าตักกว้าง 99 นิ้ว ซึ่งการหล่อพระครั้งนี้ต้องใช้ทองเหลืองหนักประมาณ 5,000 kg. พิธีเททองหล่อพระ วันที่ 11 กค.57 (วันอาสาฬหบูชา) ติดต่อร่วมบุญที่ สำนักสงฆ์ โทร 089-789-6747



ขอเชิญซ่อมแซมพระพุทธรูปชำรุด ณ . วัดเขาวงศ์ จ.สระบุรี


ขอเชิญสร้างหลวงปู่เสาร์
0817393596


ขอเชิญเททองหล่อพระ
0819691195


ขอเชิญหล่อพระพุทธชินราช 15 ธ.ค.56 วัดบางกะพ้อม จ.สมุทรสงคราม


ขอเชิญหล่อพระประธาน 0905959562


เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพตกแต่งเก็บงานทาสีพระพุทธเจ้า๕พระองค์
ประดิษฐ์สถาน ณ ธรรมสถานม่อนพระเจ้า๕พระองค์ บ้านหัวนา ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
๐๘๐-๐๔๑๘๔๐๓



เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 จากนั้นในช่วงเวลา 13.00 น.ได้มีพิธีเททองหล่อพระมหาจักรพรรดิ์ ที่บริเวณวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร

หลังจากนั้นก็จะมีพิธีพุทธาเทวาภิเษก ในวันจันทร์ ที่ 9 ธันวาคม 2556 ในเวลา 13.00 น. ณ วิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร เช่นกัน สำหรับประชาชนท่านใดสนใจร่วมโครงการสร้างพระมหาจักรพรรดิ์ สามารถบริจาคเงินได้ที่เลขที่บัญชี "โครงการรวมพลังใจ ใต้ร่มพระบารมี” ธนาคารกรุงไทย สาขา กสท.บางรัก เลขที่บัญชี 971-0-04244-0


ขอเชิญร่วมพิธีหล่อเม็ดพระศก องค์พระพุทธมหาศรีปทุมรัตต์มงคล ครั้งที่ 5 ณ สำนักสงฆ์ธรรมสถิตย์ ซอยมังกร-ขันดี ถนนเทพารักษ์ ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ในวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2556 เวลา 11.59 น.


ขอเชิญชวนสาธุชนที่สนใจเข้าร่วมทำบุญเททองหล่อพระพุทธรูปสมณโคดม เมตตาลาภทวีอุดมทรัพย์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ระหว่างวันที่ 7 - 9 ธันวาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ วัดหาดเค็ดบน ตำบลเมืองจัง อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน



27 ธันวาคม 2556

หล่อพระประธาน

วัดสะกัดน้ำมัน หมู่ 2 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก 65000




31 ธันวาคม 2556

หล่อพระอุปคุต

วัดเสาหิน บ้านเสาหิน ต.วัดพริก อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก



ขอเชิญร่วมงานเททองหล่อพระสมเด็จพระบรมมหาจักรพรรดิมุนี
หลวงพ่อเพชร หน้าตัก 90 นิ้ว พระประธานอุโบสถ ณ สำนักเขาพุทธบาท อ ปากท่อ ราชบุรี
ณ วัดประด่ พระอารามหลวง อ.อัมพวา สมุทรสงคราม
ในวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2556 เวลา 14.39น



ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างพระประธาน พระพุทธเมตตา ขนาดหน้าตัก 80 นิ้ว เพื่อประดิษฐาน ณ วิหาร วัดป่าศิลาเลข อ.เขื่องใน จ.อุบล
เททองหล่อวัน มาฆบูชา ที่ 14 ก.พ. 57



ขอเชิญร่วมงานเททองหล่อหลวงปู่โต พรหมรังสี องค์จำลองสูงที่สุด
ณ วัดหนองตากยา ต.หนองตากยาก อ.ท่าม่วง กาญจนบุรี
ในวันที่ 8 ธันวาคม 2556 เวลา 15.39น
ร่วมเป็นเจ้าภาพโทร 089-8366383



ขอเชิญหล่อพระ
086226866

ขอเชิญร่วมงานพิธีมหามงคลเททองหล่อพระแก้วมรกต(จำลอง)
โทร 081-3009212


ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพหล่อ พระเกศสมเด็จองค์ปฐม หน้าตักสี่ศอก หล่อเฉพาะส่วนพระเกศ ด้วยเนื้อเงินบริสุทธิ์
โทร 086-0813558




สำหรับท่านใดที่ต้องการฝากแผ่นทองเหลือง
เพื่อหล่อพระกับโรงหล่อพระพุทธคุณ ท่านจะนำแผ่นทองเหลืองไปหล่อให้ครับ
สามารถส่งแผ่นทองมาได้ที่
คุณฝน
121 หมู่ 15 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี 70110
โทร
083-639-4445



ขอเชิญร่วมทำบุญหล่อพระทันใจ หน้าตักประมาณ 2-3 เมตร(ยังไม่สรุปว่าหนัาตักเท่าไหรครับ)

และร่วมหล่อพระเจ้าดับทุกข์, พระเจ้าดับโศก,พระเจ้าดับโรค,พระเจ้าดับภัย,พระเจ้าดับเคาระห์ ๕ องค์ หน้าตัก 1 เมตร

ณ วัดทุ่มท่า ต.ท่าจำปี อ.เมือง จ.พะเยา 56000

หล่อวันที่ วันที่ ๙ มกราคม ๒๕๕๖
๐๘๙-๖๓๔๑๗๒๗



ขอ้ชิญร่วมบริจาคปัจจัย สบทุนการก่อสร้าง กุฎิสงฆ์ และ พระพุทธรูปปางเปิดโลก
วัดมหาพน (ร้าง) ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ๕๖๐๐๐



ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมสร้าง
พระประธานปางมารวิชัย ขนาดหน้าตัก ๕๐ นิ้ว
ศาลาปฏิบัติธรรม และบวชชี-พราหมณ์ ปฏิบัติธรรม
ณ ที่พักสงฆ์บ้านละหาน ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ
วันจันทร์ที่ ๓๐ ธันวาคม ๒๕๕๖ ถึง วันพุธที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗



ขอเชิญเป็นเจ้าภาพเททองหล่อพระ0862421127


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 13 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO