นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ 03 พ.ค. 2024 12:27 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: เรื่องราว
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 24 มิ.ย. 2013 9:11 am 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 07 มิ.ย. 2009 7:24 pm
โพสต์: 4546
คำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำ

การที่จะได้ดีหรือไม่ได้ดี มันอยู่ที่ความจริงใจของเราเท่านั้น การเจริญพระกรรมฐานที่บอกว่าทำแล้วไม่ได้ดี ก็เพราะคนเราหาความจริงไม่ได้นั่นเอง ไม่ใช่มีอะไรยากลำบากที่ไหน เป็นของธรรมดา

องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไม่ได้ท...รงหาอะไรมาสอนเรา นอกจากนำกฎธรรมดาที่เรามีอยู่ ให้เรามาใช้ปฏิบัติให้ถูกทางเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาธิจิต เราก็ใช้กันอยู่เป็นปกติ แต่ว่าองค์สมเด็จพระชินศรีเห็นว่า สมาธิแบบนั้นเป็นโลกียสมาธิ ไม่เป็นทางหมดทุกข์

องค์สมเด็จพระบรมครูต้องการให้เรามีความสุข จึงให้ใช้สมาธิด้านกุศลจิต คิดหากุศลเข้าใส่ใจไว้เป็นประจำ ให้จิตมันจำไว้เฉพาะด้านกุศลอย่างเดียวจนเป็นเอกัคตารมณ์

เมื่อจิตทรงสมาธิได้ดีแล้ว องค์สมเด็จพระประทีปแก้วก็สอนวิปัสนาญาน มีอริยสัจ เป็นต้น ให้พิจารณาเห็นทุกข์ เหตุแห่งความทุกข์ที่มันจะมีขึ้นมาได้ก็เพราะอาศัยตัณหา มีความผูกพันในร่างกาย ซึ่งมันไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของเรา เราก็วางร่างกายเสีย เพื่อพระนิพพาน.



พิจารณาอารมณ์ของจิตตนเองไว้เสมอว่า
เวลานี้ไปสู่ทิศทางใด ออกนอกลู่นอกทางพระนิพพานหรือเปล่า อย่าดูอารมณ์ของผู้อื่น ดูอารมณ์ของเจ้าไว้ให้ดี ๆ















ให้หมั่นนึกถึงความตายให้มาก ๆ
อย่าลืม ทุกลมหายใจเข้า-ออก เจ้าอาจตายได้ ร่างกายมันตาย จิตอย่าเกาะงานให้มากนัก ทำไปเรื่อยๆ โอนอ่อนผ่อนตามสถานการณ์





ปัญหาใด ๆ เกิดขึ้นจงอย่าใช้อารมณ์แก้ปัญหา จง นิสัมมะ กะระณัง เสยโย ใคร่ครวญด้วยปัญญา เอาปัญญาเข้าแก้ไข







หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ได้ยกคติที่หลวงพ่อสดได้สอนท่านไว้มาดังนี้

"การตั้งใจไว้เพื่อ นิพพาน นี่ผมเคยถาม หลวงพ่อวัดปากน้ำ ภาษีเจริญเรียกว่า "หลวงพ่อสด" ก็แล้วกัน เวลานั้นผมไปหาท่าน ท่านยังไม่ได้เป็นพระครู ยังไม่ได้เป็นเจ้าคุณ เมื่อท่านเป็นแล้ว ท่านก็บอกว่าเขาเอาหัวโขนมาตั้งให้ มาสวมให้ แต่ฉันจะไม่เต้นไปตามจังหวะของโขน ฉันจะเต้นตามปกติของฉันตามเดิม พระองค์นี้น่ารักมาก ผมนับถือมาก ท่านเคยบอกว่าควรจะหวัง น...ิพพาน ผมก็ถามว่า
"คนอย่างกระผมจะไปนิพพานกับเขาได้หรือครับ?"
ท่านก็บอกว่า "เราตั้งใจไว้ก่อน เหมือนกับคนขึ้นยอดไม้ เธอขึ้นต้นไม่ตั้งใจเราจะขึ้นให้สุดยอด ถ้าบังเอิญเราตั้งใจขึ้นสุดยอดแรงมันไปไม่ถึง มันก็ต้องไปถึงกิ่งใดกิ่งหนึ่งเป็นที่พักจนได้ ถ้าเราตั้งใจต่ำ ดีไม่ดีมันขึ้นไม่ถึงเลย"
ท่านบอกว่า "หวังนิพพานก็เช่นเดียวกัน ถ้ากําลังอย่างอ่อนมันก็ไปค้างที่สวรรค์ได้ กําลังอย่างกลางก็ไปค้างที่พรหม ถ้าเราเกิดจิตไม่นิยมมนุษย์โลก เทวโลกและพรหมโลก หรือไม่นิยมร่างกายด้วยความจริงใจ เราก็ไปนิพพาน"





ท่านเกิดมาได้เพราะท่านมีศีล
ท่านมีทรัพย์สินได้เพราะอาศัยบริจาคทาน
ท่านมีสติปัญญามาได้เพราะอาศัยการเคารพในพระรัตนตรัย





เวลาที่สำคัญที่สุดของนักเรียนนักศึกษา คือตอนสอบไล่
เวลาที่สำคัญที่สุดของชีวิตคนเรา คือ อารมณ์จิตก่อนตาย
จะไปสวรรค์ พรหม พระนิพพานหรือแดนอบายภูมิ
ก็อยู่ที่จิตก่อนตายของท่านจะผ่องใสหรือเศร้าหมอง





พิจารณาร่างกาย พิจารณาอารมณ์ ทุกอย่างเกิดขึ้นตั้งอยู่แล้วก็ดับไป อย่าเอาความไม่เที่ยงมาเกาะติดอยู่ในจิตให้เป็นทุกข์ พยายามรักษาอารมณ์เกาะพระนิพพานให้มาก ๆ อย่าห่วงใคร อย่ากังวลกับเหตุการณ์ใด ๆ ทั้งปวง ตั้งใจทำทุกอย่างเพื่อพระศาสนา เพื่อพระนิพพานจุดเดียว ปล่อยวางเรื่องภายนอกลงเสียบ้าง แม้ชั่วขณะหนึ่งก็ยังดี เพราะยังไม่ใช่พระอนาคามีผล การเจริญพระกรรมฐานให้หมั่นฝึกให้ได้ทุกอิริยาบถ ไม่ว่าทำอะไรอยู่ก็ให้จิตจับมาเป็นกรรมฐานให้ได้ การเผลอนั้น ย่อมยังมีอยู่เป็นธรรมดา พยายามประคองจิตอย่าให้หวั่นไหวกับเหตุการณ์ที่เข้ามากระทบมากนัก แล้วจักมีความสุขขึ้นในจิต.

- คำสอนสมเด็จองค์ปฐม (โดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำ)





จงอาศัยการกระทบให้เป็นประโยชน์ของการตัดกิเลส เห็นทุกข์มากเท่าไหร่ ยิ่งเบื่อทุกข์มากขึ้นเท่านั้น จิตจักปล่อยวางทุกข์ลงได้ในที่สุด แต่ต้องอาศัยปัญญาพิจารณาประกอบไปด้วย มิฉะนั้น เห็นทุกข์ก็จักเกาะทุกข์ ก็ยิ่งทุกข์ใหญ่ ถ้าหากมีปัญญาก็จักปล่อยวาง เนื่องด้วยเห็นทุกอย่างตามความเป็นจริง การที่จักพ้นทุกข์ได้ จักต้องรู้จักพิจารณาใช้ปัญญาใคร่ครวญอยู่เสมอ จึงจักปล่อยวางได้

คำสอนสมเด็จองค์ปฐม (โดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำ)





คงจะถึงเวลานั้นแล้วจริงๆ เพราะต่างคนก็ต่างมีช่วงชีวิตของตัวเอง มีพบ ก็ต้อง มีจาก เป็นธรรมดาของมนุษย์โลกไม่มีอะไรเที่ยงแท้และแน่นอนนี้คือสัจธรรม







" ถือว่าตนเองดี ส่วนคนอื่นเลว "

ถ้ากำลังใจของเราอยู่กับภาพพระ อยู่กับลมหายใจเข้า หายใจออก ถ้าสนใจอยู่แค่นี้ เสียงภายนอกก็ทำอะไรไม่ได้ แต่คราวนี้เราไปสนใจกับข้างนอกมากกว่า เสร็จแล้วก็ยังไปปรุงไปแต่ง ด้วยการที่เอาตัวกูของกูเป็นที่ตั้ง คือมานะถือตัวถือตนว่า กูปฏิบัติดี ไอ้พวกนั้นมันระยำ..!

ถ้าเราคิดอย่างนี้ก็ใช้ไม่ได้ คนเราทุกคน สรรพสัตว์ทั้งหมด ไม่มีใครดี ไม่มีใครเลว มีแต่คนกำลังเป็นไปตามกรรมเท่าน...ั้น การสมมติคำว่าดี คำว่าเลวขึ้นมา เพื่อที่เราจะแยกแยะได้สะดวกเท่านั้น ไม่ใช่สมมติขึ้นมาแล้ว ให้เราไปแบกเอาไว้

บุคคลที่ทำดีตามคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า การกระทำของเขาทำให้เขาตกอยู่ในกระแสสีขาว ก็จะไหลทวนกระแสโลกขึ้นไปสู่ข้างบนอยู่เสมอ ไปสู่ภพภูมิที่สูงยิ่ง ๆ ขึ้นไป

บุคคลที่กระทำสิ่งที่คัดค้านคำสอน ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เขาตกอยู่ในกระแสสีดำ พาไหลลงอยู่ตลอดเวลา ลงไปสู่ความเป็นสัตว์นรก เปรต อสุรกาย สัตว์เดรัจฉาน มีแต่ความทุกข์อยู่ตลอดเวลา

สิ่งที่เขาทั้งหลายเหล่านั้นทำ เขาคิดว่าดี เขาจึงทำ ในเมื่อเขาคิดว่าดี เราเองเห็นว่าไม่ดี ก็แสดงว่าเราต้องคุ้นเคยกับความไม่ดีนั้นมาก่อน เราต้องเคยกระทำความไม่ดีนั้นมาก่อน

เมื่อเราทำมาแล้ว เราก้าวพ้นมาแล้ว เราเห็นทุกข์เห็นโทษแล้ว บุคคลอื่นมากระทำสิ่งนั้น มารับช่วงสิ่งนั้นจากเรา ก็แปลว่าเขาคือทายาท คือผู้รับมรดก เท่ากับเป็นลูกเราหลานเรานั่นเอง

ในเมื่อลูกหลานเราตกอยู่ในความทุกข์ความลำบาก เราจะไปโกรธลูก โกรธหลาน ไม่พอใจในลูก ในหลาน หรือว่าควรจะเมตตาสงสารเขา เราควรจะแผ่เมตตาต่อเขาดี

ตั้งใจว่าเมื่อใดก็ตาม ที่เขารู้ว่าสิ่งใดดี สิ่งใดชั่วอย่างชัดเจน ถ้าเขาต้องการความช่วยเหลือ เราจะยื่นมือไปช่วยเขา แต่ถ้าขณะจิตที่เขายังมืดยังบอดอยู่ เราไม่สามารถจะช่วยเหลือเขาได้ ไม่สามารถจะแนะนำเขาได้ เราก็ควรจะเกิดความเวทนาสงสารเขา ปรารถนาจะให้เขาพ้นทุกข์

สิ่งที่เขาทำ เขาเห็นว่าดี เขาจึงทำ เมื่อเขาเห็นว่าดี เขาจึงทำ โดยที่ไม่รู้ว่าความดีที่แท้จริงเป็นอย่างไร เขาน่าสงสารเพียงไหน ถ้าเรารู้จักคิด รู้จักพิจารณา รู้จักนำเอาพรหมวิหาร ๔ มาประกอบ รู้จักการให้อภัย เราก็ไม่ต้องเก็บเอาอารมณ์รัก โลภ โกรธ หลง มาอยู่ในใจของเรา



มโนมยิทธิแจ่มใสได้ด้วยเหตุ ๒ ประการ
มโนมยิทธิจะแจ่มใสได้หรือไม่ อยู่ด้วยเหตุ ๒ ประการ คือ

ประการแรก ต้องซ้อมบ่อย ๆ ให้มีความคล่องตัวจริง ๆ ประการที่สอง ตัวปัญญา วิปัสนาญาณ จะทิ้งไม่ได้

ต้องพิจารณาให้เห็นจริง ๆ ว่าร่างกายนี้ โลกนี้ ไม่ใช่ของเรา คำว่า “ไม่ใช่ของเรา” คือ ถ้าใจเราไม่เกาะโลก ไม่เกาะร่างกาย กำจัดออกไปได้แน่นอนแล้ว ก็จะทำให้คล่องตัวมาก ซึ่งต้องซ้อมบ่อย ๆ

ขณะเดียวกัน “ตัวปัญญา” ต้องม...องเห็น เช่น เดินออกไปข้างนอก หรือว่าอยู่ที่ไหนก็ตาม ต้องมองเห็นว่าทุกอย่างไม่เที่ยง ทุกอย่างเป็นทุกข์ ไม่มีอะไรให้ยึดถือมั่นหมายได้

ยิ่งเห็นมากเท่าไร สภาพจิตของเราก็จะถอนจากการยึดถือในร่างกายและโลกนี้มากเท่านั้น และยิ่งถอนจากการยึดมั่นถือมั่นได้มากเท่าไร ความชัดเจนแจ่มใส ความคล่องตัว ก็จะมีมากขึ้นเท่านั้น






เอาบุญมาฝากจะถวายสังฆทาน เจริญวิปัสสนา ให้ธรรมะเป็นทาน ให้อภัยทาน บอกบุญ สักการะพระธาตุ ให้อาหารสัตว์เป็นทาน ช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน ถวายข้าวพระพุทธ อนุโมทนาบุญกับผู้อื่น สร้างพระสร้างเจดีย์สร้างธรรมจักรสร้างรอยพระพุทธบาทสร้างระฆังและอัครสาวกซ้ายขวาสร้างพระสีวลีสร้างพระกัสสะปะสร้างพระอุปคุตสร้างพระองคุลีมารผสมทองคำเปลวพร้อมนำดอกไม้มาบูชาถวายพระรัตนตรัย
รักษาศีล เจริญภาวนา สวดมนต์ ให้อาหารสัตว์เป็นทานเป็นประจำ กรวดน้ำอุทิศบุญ อนุโมทนากับพ่อแม่ญาติพี่น้องที่รักษาศีล ฟังธรรม ให้ทาน อนุโมทนากับเพื่อนๆที่รักษาศีล ศึกษาการรักษาโรค ที่ผ่านมาคุณแม่ได้ถวายสังฆทานมาโดยตลอด ที่ผ่านมาได้ปิดทองพระ รักษาอาการป่วยของผู้อื่นกับผู้ร่วมงาน และที่ผ่านมาได้รักษาอาการป่วยของบิดามารดา ปล่อยชีวิตสัตว์มาโดยตลอด ถวายยาแก่ภิกษุ ขัดองค์พระ ที่ผ่านมาได้จุดเทียนถวายพระรัตนตรัย ให้ความรู้สมุนไพรเพื่อสุขภาพเป็นวิทยาทาน ที่ผ่านมาคุณแม่ได้ทำบุญหลายอย่างมาโดยตลอด ที่ผ่านมาได้ถวายสังฆทานและทำบุญสร้างอาคารผู้ป่วยและกฐินกับเพื่อนๆและให้อาหารเป็นทานแก่สรรพสัตว์กับเพื่อนๆและเพื่อนคนหนึ่งและบริวารของเพื่อนและครอบครัวของเพื่อนได้มีจิตเมตตาให้ทานและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือผู้อื่นอยู่ตลอดและเพื่อนได้เคยสวดมนต์เย็นกับคุณแม่และที่ผ่านมาได้ทำบุญสักการะพระธาตุทำบุญปิดทองชำระหนี้สงฆ์และไหว้พระและทำบุญตามกล่องรับบริจาคตามวัดต่างๆกับเพื่อนและตั้งใจว่าจะสร้างบารมีให้ครบทั้ง 10 อย่างขอให้อนุโมทนาบุญด้วย


ขอเชิญถวายสังฆทาน เจริญวิปัสสนา ให้ธรรมะเป็นทาน ให้อภัยทาน บอกบุญ ให้อาหารสัตว์เป็นทาน สักการะพระธาตุ ฟังธรรม สวดมนต์ ช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน
รักษาศีล เจริญภาวนา สวดมนต์ สร้างพระสร้างเจดีย์สร้างธรรมจักรสร้างรอยพระพุทธบาท
สร้างระฆังและอัครสาวกซ้ายขวาสร้างพระสีวลีสร้างพระกัสสะปะสร้างพระอุปคุตสร้างพระองคุลีมารผสมทองคำเปลวพร้อมนำดอกไม้มาบูชาถวายพระรัตนตรัย กรวดน้ำอุทิศบุญ ถวายข้าวพระพุทธ อนุโมทนาบุญกับผู้อื่น สนทนาธรรม
ถวายข้าวพระพุทธ อนุโมทนาบุญกับผู้อื่น รักษาอาการป่วยของผู้อื่น รักษาอาการป่วยของบิดามารดา จุดเทียนถวายพระรัตนตรัย
ปิดทอง สักการะพระธาตุ กราบอดีตสังขารเจ้าอาวาสที่ไม่เน่าเปื่อย ที่วัดแจ้ง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ปิดทองพระ ปล่อยชีวิตสัตว์ถวายยาแก่ภิกษุ ไหว้พระตามวัดต่างๆ ขัดองค์พระ ให้ความรู้สมุนไพรในการดูแลสุขภาพเป็นทาน
และสร้างบารมีให้ครบทั้ง 10 อย่างขอเชิญร่วมบุญกุศลร่วมกันนะ



มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีธัญบุรี เชิญชวนร่วมทำบุญสร้างพระพุทธรูปประจำมหาวิทยาลัยหน้าตัก 45 นิ้ว
โทร. 0 2549 4990-4


ส่งแผ่นทองร่วมหล่อพระ หลวงพ่อวัดไร่ขิง วันที่ 30 มิ.ย.56 ในโครงการสร้างพระ 108 องค์
081-045-4297


ขอเชิญร่วมสร้างพุทธมณฑลจังหวัดพิษณุโลก
โทร 081-474-3048

ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างพุทธมณฑลจังหวัดสงขลา
ร่วมทำบุญได้ที่

ธ.กรุงไทย สาขาสงขลา

กองทุนพุทธมณฑลจังหวัดสงขลา

เลขที่ 901-306-411-6



ขอเชิญทำบุญหล่อพระประธานวัดคลองบง สุโขทัย
0877799522



สร้างพระปางนาคปรก
________________________________________
จัดพิธีมังคลาเทวาภิเษก มหามงคลฤกษ์
ในวันที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๕๖ ขึ้น ๙ ค่ำ เดือน๙
มีพระเกจิอาจารย์และพราหมณ์มาร่วมทำพิธีมังคลาเทวาภิเษก
ณ วัดคลองมะเดื่อ ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร 74110


ขอเชิญน้องพี่สีชมพูและประชาชนทั่วไปร่วมสถาปนาสถานปฏิบัติธรรม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0909486314


ร่วมทำบุญซื้อที่ดิน สร้างวัดพระพุทธโคดมบรมนาถ
08-8201-3956


ร่วมทำบุญปูนพื้นกระเบื้องศาลาการเปรียญ
080-7635929


ขอเชิญท่านสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพหล่อพระพุทธสิทธถารถศาสดาองค์จำลองหน้าตัก12นิ้วหล่อ3องค์
โทร086-0813558


ร่วมสร้างมหาวิหารทาน สร้างสมเด็จองค์ปฐม ที่ พุทธอุทยาน
https://www.facebook.com/oang.putto


ขอข้อเสนอแนะและความเห็น เกี่ยวกับโครงการจัดสร้าง "สร้างพระลอยฟ้า สร้างป่าพระอรหันต์"
โทร. 088-1562310


โครงการสร้างพระประธานให้กับวัดที่ยังไม่มีพระประธานทั่วประเทศ ฝากแผ่นทองมาที่
บริษัท แปซิฟิก อินเตอร์เนชั่นแนล ชิปปิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ถึง ศษิกาญจน์ พฤกษามุข
เลขที่ 65 ,ซอยสุขุมวิท 42 (กล้วยน้ำไท) ถนนสุขุมวิท,พระโขนง , คลองเตย , กรุงเทพ 10110


ร่วมทำบุญโครงการก่อสร้างพุทธมณฑลอีสานจังหวัดขอนแก่น
โทร. ๐๘๑-๗๖๘๒๒๑๙

ขอเชิญเชิญร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐมไว้ในกลางเมืองเชียงใหม่ ณ วัดทุงยู เชียงใหม่



ขอเชิญร่วมทำบุญร่วมสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องจักรพรรดิ จ.อุดรธานีขนาดหน้าตัก 60 นิ้ว ณ สำนักสงฆ์ถ้ำงูทรวง บ้านผาสิงห์ ต.หมากหญ้า อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ในวันที่ 23 มิ.ย.2556


เชิญร่วมแสดงความกตัญญู สร้างสมเด็จองค์ปฐมสองแผ่นดิน ปางพระมหามัยมุนี (จักรพรรดิ์)

โทร. ๐๘๗-๑๘๕-๑๙๖๔





ร่วมทำบุญสร้างพระประธานพุทธอุทยานจังหวัดนครสวรรค์
http://www.bunsawan.com/


วันที่ 7กรกฎาคม 2556 ทอดผ้าป่า วัด กม .26ใน เพื่อระดมทุนสร้างโบสถ์
081-5999565


(ปิดรับ 30 มิ.ย.) สร้างฉัตรยอดเจดีย์พระอุโบสถวัดป่าธรรมธารา
081-837-9030


ขอเชิญร่วมบุญสร้างศาลาการเปรียญ วัดศรีสำราญ จ อุดรธานี
โทร 081-1845878

ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างอาคารเอนกประสงค์บนยอดเขาวัดเขาดิน ฉะเชิงเทรา
081-8619611


ร่วมกันเป็นเจ้าภาพสร้างห้องน้ำ ณ วัดบางขุด จ.สมุทรสาคร
โทร 081-0185836


ขอเชิญร่วมทำบุญปลูกป่า/บวชป่า/โรงทาน วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2556
โทรศัพท์ ๐๘-๕๐๓๗-๐๓๗๐



บุญใหญ่ร่วมบุญซื้อที่ดินสร้างวัด กับ พระอาจารย์วรงคต วิริยะธโร(หลวงตาม้า)

https://www.facebook.com/events/465232163560469


สร้างเครื่องบริขารบวชพระพุทธรูป, ตู้เทียนชัย,ราชวัติ แบบล้านนา

081 -9934002

เจ้าภาพสร้างกุฏิรับรองสงฆ์ ๑ หลัง
โทร.๐๘๕-๑๙๘-๒๙๑๑

ขอเชิญทำบุญจองเป็นเจ้าภาพวาดภาพจิตกรรมฝาผนัง
โทร. 084 - 7972215



ร่วมบุญซ่อมแซมหลังคาอาคารกรรมฐานคณะ5;วัดพลับเป็นวิหารทานเชิญสมทบทุนบริจาคได้ที่ คณะ ๕ วัดราชสิทธาราม ซ.อิสรภาพ ๒๓ แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ โทร. 084-651-7023


เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างเสาฐาน"พระสมเด็จองค์ปฐมสิขีทศพลที่ ๑ หน้าตัก 8 ศอก
๐๘๙ – ๗๑๙ – ๘๒๗๙

ขอเชิญร่วมเดินทางทำบุญถวายเทียนพรรษา 9 วัด ครั้งที่8
โทร.08 5088 9150

ขอเชิญจองเป็นเจ้าภาพ ภาพวาดจิตกรรมฝาผนังศาลาการเปรียญ ก่อน ๓๐ / ๖ /๕๖
โทร. 084 - 7972215

เชิญทำบุญทอดผ้าป่ามูลนิธิหออภิบาลสงฆ์ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโตขอเชิญร่วมทอดผ้าป่า..มูลนิธิหออภิบาลสงฆ์ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ..โรงพยาบาลศรีนครินทร์ขอนแก่น วันที่ 30 มิถุนายน 2556

ขอเชิญชวนทอดกฐินสามัคคี ที่วัดบางขุด
081-0185836

ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างพระธาตุเจดีย์องค์หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร วัดป่าสุนทรารามจ.ยโสธร
https://www.facebook.com/HlwngPuSinghTh ... oyMhatheph

ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อซ่อมแซมอาคารเรียนพระปริยัติธรรม วัดห้วยซ้อ
081-7201949

เชิญผู้สนใจดาวน์โหลดหนังสือธรรมะภาษาอังกฤษฟรี
http://www.undv.org/vesak2012/th/book.php

บุญด่วนเจ้าภาพสร้างพระไตรปิฎกพร้อมตู้ พระอภิธรรมพร้อมตู้ หนังสือสวดมนต์ ครั้งที่5
082-2501560

งานแสดงธรรม-ปฎิบัติธรรม ครั้งที่ ๒๖
http://www.kanlayanatam.com/index_.htm


บอกบุญไถ่ชีวิตโคกระบือจากโรงฆ่าสัตว์
โทร ๐๙๐-๕๑๙๓๕๓๓

ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายหนังสือเรียนแด่พระสงฆ์
0801576189

ขอเชิญร่วมทำบุญเวรเลี้ยงอาหารเพลพระ ณ วัดบางขุด จ.สมุทรสาคร
โทร. 081-0185836

ขอเชิญเป็นร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี จำนวน ๙,๙๙๙ กอง กองบุญละ ๙๙ บาทและร่วมส่งแผ่นทองเพื่อหล่อ คุณสุภา ทองเงิน

72/739 ม.6 ถ.ฟ้าคราม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 12130

ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี
ทอด ณ สำนักสงฆ์หลังถ้ำ อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี
เพื่อสมทบทุนสร้างห้องสุขา ห้องน้ำ
https://www.facebook.com/media/set/?set ... 809&type=3
เชิญร่วมบุญสร้างพระสมเด็จอรหันย้อนยุคต่ออายุพระศาสนา
http://veerawongp.exteen.com/20130427/entry


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO