นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. 28 มี.ค. 2024 7:55 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: อำนาจของความสัตย์
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 16 พ.ย. 2008 3:03 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
มีคนงานมาทำงานสร้างศาลาให้หลวงพ่ออยู่นี่ ศาลาหลังเก่าเพื่อนทำงานรวามกันมันทรยศต่อกัน มันเอาเปรียบกัน หมอหนึ่งได้แต่นั่งสวดมนต์ภาวนา เราซื่อสัตย์สุจริตต่อเพื่อนต่อฝูง เราไม่ฉ้อไม่โกงเพื่อน ขอความสุขสบายความร่ำความรวยจงเกิดมีแก่เรา ไอ้หมอนั่นถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ ๒ ตั้ง ๒ หน หวยนี่ถูกแทบทุกงวดเลย เดี๋ยวนี้หยุดเป็นลูกจ้างก่อสร้างแล้ว กลายเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างใหญ่โตอยู่ที่กรุงเทพฯ โน่น แต่เพื่อนร่วมกันที่ขี้ทรยศต่อเพื่อนยังย่ำต๊อกอยู่ที่เมืองโคราชนี่ นี่คืออานิสงส์ของการปฏิบัติธรรม ความซื่อสัตย์สุจริตต่อเพื่อนต่อฝูงนี่มันมีอานิสงส์

สามีภรรยาคู่หนึ่งเป็นเศรษฐี ลูกเขาเจ็บป่วย เอาหมอที่ไหนมารักษามันก็ไม่มีดีขึ้น มีแต่ทรงกับทรุด จนกระทั่งพ่อแม่ทั้งคู่ก็หมดปัญญา ทำอย่างไรลูกเราจึงจะหาย มีลูกชายคนเดียวหัวแก้วหัวแหวนด้วย เป็นเศรษฐีเป็นมหาเศรษฐีด้วย ถ้าลูกเราตายแล้วไม่มีทายาทรับมรดกสมบัติทั้งหลายก็จะตกเป็นของหลวงหมด จะทำอย่างไร เออ...เอ้า ลองมาอธิษฐานจิตกล่าวถึงความมีสัจจะที่มีอยู่ในใจของแต่ละคน ทางฝ่ายภรรยา เอ้า แกประกาศออกมาก่อน บอกสามี

สามีประกาศออกมา "ฉันรู้อยู่แก่ใจแล้วว่าฉันแต่งงานกับภรรยาของฉัน ภรรยาของฉันไม่เคยรักฉันแม้แต่นิดหน่อย แต่ฉันก็รักเขาจนสุดหัวใจ นี่คือสัจจะของข้าพเจ้า ด้วยอำนาจแห่งการกล่าวคำสัตย์นี้ ขอลูกของข้าพเจ้าจงหายจากโรคภัยไข้เจ็บ"

ทีนี้พอตกถึงวาระที่ภรรยากล่าว "ข้าพเจ้าแต่งงานกับท่านเศรษฐี ข้าพเจ้าไม่เคยมีความรักท่านเศรษฐีแม้แต่นิดหนึ่ง คิดที่จะนอกใจอยู่เสมอแต่ทำไม่ได้เพราะผิดศีลธรรม นี่คือสัจจะของข้าพเจ้า ด้วยอำนาจแห่งการกล่าวคำสัตย์นี้ ขอลูกของข้าพเจ้าจงหายจากโรค" ว่าจบแล้วเป่าพรวดลงไปลูกลุกขึ้นมาเลย หายยังกับปลิดทิ้ง นี่คืออำนาจของความสัตย์

ความสัตย์ความจริง ที่เรามีต่อเพื่อนต่อฝูง สามีภรรยามีต่อกันนี่ มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง

น้องชายของหลวงพ่อคนหนึ่งที่นับถือกันไปมีภรรยา มันไม่มีลูก ภรรยาก็รักมันอย่างสุดซึ้งเหมือนกัน แต่เสร็จแล้วมันทรยศต่อภรรยามันไปหามีเมียน้อย ทีนี้เมียน้อยมันก็แช่งเอา "กูจะให้มึงเหลือแต่ฝ่าเท้าสำหรับเดิน" ลงผลสุดท้ายเดี๋ยวนี้ก็สิ้นเนื้อประดาตัว

เพราะฉะนั้น ระหว่างสามีภรรยานี่อย่าไปตำหนิกัน ต่างคนต้องว่ากัน ดี ดี ดี อยู่เรื่อย มีลูกก็ลูกดี มีเมียก็เมียดี มีผัวก็ผัวดี...


papa re1.jpg


พระราชสังวรญาณ (พุธ ฐานิโย)
วัดป่าสาลวัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO