นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน พุธ 08 พ.ค. 2024 9:18 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 10 พ.ค. 2012 3:45 am 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ 17 ก.ย. 2010 4:29 pm
โพสต์: 4

ข้าพเจ้า...พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท ในฐานะประธานดำเนินโครงการสร้างพระสมเด็จองค์ปฐม 20 เมตร วัดลำพญากลาง ต.ลำพญากลาง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

ได้ย้ายที่สร้างสมเด็จองค์ปฐม 20 เมตร วัดลำพญากลาง ต.ลำพญากลาง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

ไปดำเนินการก่อสร้าง ณ.วัดลำตะเคียน ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงห์เดิมของทางโครงการ และ ตามเจตนาเดิมของ ทุก ๆ ศรัทธาที่ได้ร่วมกันบริทุนทรัพย์ มา เพื่อการใด ...

ข้าพเจ้าขอดำเนินตามปณิธานเดิม ที่ได้ประกาศแจ้งไว้ทุก ๆ ประการ
[color=#FF0000][color=#FF4000]

http://board.palungjit.com/f105/ใหญ่ที่สุดในโลก1เดียวในสยามสมเด็จองค์ปฐมเนื้อโลหะทองเหลือง-22x32-เมตร-จ-เพชรบุรี-324370-2.html
[/color]เริ่มจากราก....โตจากเง้า...ไม่ได้ตัดต่อ...เติ่มแต่ง...ต่อกิ่ง..ต่อกาน..แต่อย่างใด.....ต้นไม้ที่ไม่มีรากแก้วถึงแม้จะโตใหญ่ดูงาม...แต่ก็ไม่ยั่งยืนทนทาน...เพราะรากฐานไม่ดี...

ข้าพเจ้ามามือเปล่าไม่มีทุนเดิมอยูก่อนเลยแม้แต่บาทเดียว...แต่ก็กล้าที่จะกระทำในสิ่งที่ผู้อื่นไม่อาจทำได้เพราะกลัวว่าจะไม่มีใครช้วย จะไม่มีใครศรัทธา..เพราะเห็นว่าเป็นการทำสิ่งที่ใหญ่เกินตัว..มากเกินความจำเป็น...นั้นเป็นความคิดของคนที่...อ่อนแอ....

ไม่มีศรัทธาในพระมหาบารมีแห่งองค์สมเด็จบรมครูสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปฐม....อย่างแท้จริง....แต่ข้าพเจ้ามีศรัทธาอย่างเที่ยงแท้แน่นอนไม่ค่อนแค้นเป็น 2 มีใจ 1 เดียวในพระองค์

ข้าพเจ้ามีใจใก่พระศาสนาด้วยชีวิติ และ จิตใจ เชื่อ และ มั่นคงในพระรัตนไตร ไม่เป็นอื่นนอกจาก พระศาสนานี้..การบูชาพระพุทธเจ้าด้วยวัตถุทาน....

อันมี การ บริจาคทรัพย์ และ สิ่งของ อันบริสุทธิไว้ในพระศาสนา ให้โตเท่าภูเขานิเนรุราช..
อานิสงส์ก็ไม่อาจเท่าเสียวหนึ่งของ การปฏิบัติบูชา ( การภาวนา )

..แต่ข้าพเจ้าก็ปราถนาที่จะกระทำพุทธบูชา ด้วยการนำพาศรัทธาทั้งหลายพุทธบริษัททุก ๆท่าน ที่เป็นคนไทย หัวใจ พุทธ ปราถนา จะร่วมกับข้าพเจ้ากระทำการสร้างสิ่งอันเป็นวัตถุทานที่บัณฑิตทั้งหลายกล่าวไว่ว่ามีผลน้อย...

นั้นไม่จริง...ผูที่สร้าง หรือ ซ่อมแซม ซึ่ง พระปฏิมากร อันเป็นรูป แทนองค์พระศาสดา ผู้ ประเสร็ฐสุดในสามโลก...ผู้คงที่ ผู้ เกื่อกูลแก่โลก คือ หมู่สัตว์ ให้ได้ดื่มซึ่ง รสแห่งธรรม อันเป็นผลแห่งพระนิพพาน ในที่สุดชาติ...

ย่อมได้อานิสงส์ใหญ่ คือ พุทธานุสสติ...ยังจิตให้เข้าถึงซึ่งพระนิพพานได้เร็วกว้าทานอื่น ๆ ...

ในการสร้างสมเด็จองค็ปฐมบรมครูผู้ตรัสรู้ก่อนพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ทรงเป็นต้นแบบในการสร้างพระบารมีของพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ในด้านของวัตถุทานอันเป็นถาวรวัตถุ เป็นปูชนียสถาน ทางด้านศิลปะกรรมพุทธศิลปในพระศาสนาอันเป็นการแสดงออกถึงความเจริญทางด้านจิตใจ ที่ได้แสดงออกมาในด้านของวัตถุ คือรูปแทนองค์พระผู้มีพระภาคเจ้าที่ชนทั้งหลายได้ทราบซึ้งในพระธรรมคำสอนของพระศาสดาพระสัมมาสัมพุทธเจ้าผู้ให้แสงสว่างคือดวงธรรม นำหมู่สัตว์ทั้งหลายที่มีดวงธรรมในดวงใจให้ได้ดื่มกินซึ้งรสแห่งธรรม คือ พระนิพพาน อันเป็นที่สิ้นทุกข์การสร้างพระรูปของพระผู้มีพระภาคเจ้าไว้เป็นที่สักการะแก่โลก,เทวโลกย่อมนำมาซึ้งกุศลอันใหญ่ยิ่งสุดประมาณได้ ...ควรที่บัณฑิตทั้งหลายพึ่งยินดี...คนโง้แม้กำลังสร้างความชั่วอยู่ด้วยกายก็ดี ด้วยว่าจาก็ดี ด้วยใจดีก็หาได้รู้ไม่ว่าตัวเองกำลังสร้างความชั่วอยู่..ต่อเมื่อใดผลแห่งความชั่วนั้นได้มาปรากฏให้เป็นความทุกข์กับพวกเขาเหล่านั้นแล้วนั้นแหละจึงจะค่อยสำนึกตัวแต่ก็สายไปเสียแล้ว....เพราะนรกได้นำเขาเหล่านั้ไปลงโทษตามโทษานุโทษของเขาเหล่าเป็นที่เรียบร้อยเสียแล้ว...

คนต่างชาติต่างศาสนาเข้ายังทำการก่อสร้างสิ่งที่เป็นสิ่งมหัสจรรย์ของโลก มีให้เห็นอยู่ทั่วไป...แต่เหตุฉะไหน...คนไทย ..ใจ พุทธ มีศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ จะไม่อาจแม้ แต่การคิดที่จะตอบแทน คุณชาติ คุณแผ่นดิน คุณพระศาสนา...

ด้วยการกระทำพุทธบูชา ให้เป็นรูปธรรม ให้เป็นที่ปรากฏแก่..ต่างชาติ ต่างศาสนา เข้าบ้างหรือ ไร ว่า คนไทยก็ มีศรัธาในสิ่งที่ ศาสนาอื่น ๆ มี ทั้วโลก ยกให้ศาสนาพุทธเป็นศาสนาสากลของโลก ....

แต่คนไทยเองบางคนกลับไม่เห็นคุณค่า เหมือนคนตาบอดได้แหวน....แต่ข้าพเจ้าเห็นคุณของพระพุทธเจ้าแล้วด้วยจิตวิญญาณ...

จึงอาจหาญที่จะกระทำพุทธบูชาให้ดีที่สุดในด้านของวัตถุท่าน คือ สร้างรูปเหมือนพระศาสดาเอกของโลก...ให้ถึงใจ...

ที่ได้เกิดมาไม่เสียชาติเกิดที่มาเจอ พระศาสนาของพระศาสดา ที่เป็นสิ่งอันผู้ที่ไม่ได้มีบุญอันสั่งสมมาดีแล้วในกาลก่อน..จะประสบพบได้โดยง่าย..
.[/color]

...บัดนี้ เราทั้งหลายก็ได้มาพบแล้ว..อย่าปล่อยโอกาศอันดีงามนี้ได้ล่วงเลยเราท่านทั้งหลายไปโดยเปล่าประโยชน์เลย...

สาธุ ๆ ..สัจจะสัจจังอธิฐามิ...ข้าขอโมทนาในพระมหาปัญญาแห่งองค์สมเด็จพระศาสดาสัมาสัมพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์อันมีองค์สมเด็จองค์ปฐมบรมครู เป็นปฐมต้น...มีองค์สมเด็จพระมหาสมณะโคดมเป็นปริโยสาน...ด้วยจิตวิญญาณอันคงที่ต่อพระรัตนไตร..ไปตลอดแดนโลกธาตุ..อันไม่มีประมาณ..พุทโธอัปปมาโณ ธัมโมอัปปมาโณ สังโฆอัปปมาโณ....ขอให้ใจของข้าจงหนักดังแผ่นดิน จงกว้างใหญ่ดังท้องนภา จงเยือกเย็นและลุ่มลึกดุงน้ำในมหาสมุทร ข้อปัญญาแห่งข้าจงมากมายยิ่งกว่าดวงดาวบนท้องฟ้า มากกว่า น้ำคงคาในมหาสมุทร ไม่มีที่สินสุดดุจคลื้นในท้องทะเลใหญ่ ให้มีสติ และจิตใจ คงที่มั่นคงดุงขุนเขาและแผ่นดิน..เพื่อประโยชน์เกื้อกูลแก่สัตว์โลกทั้งปวงทุกหมู่เหล่า..... เมตาคุณังอรหังเมตตา...อิติปิโส ภควา...นะโมพุทธายะ....
[/color]


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO