นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. 25 เม.ย. 2024 10:01 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 38 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2  ต่อไป
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 15 ม.ค. 2009 2:04 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
เรียนทุกท่าน

สืบเนื่องจากมีพี่ ๆ น้อง ๆ หลายท่านที่เป็นแฟนคลับของครูอำพล เจน ทั้งในด้านงานเขียนและในด้านงานปฏิมากรรมคือการสร้างรูปเคารพต่าง ๆ ทั้งในลักษณะลอยองค์และแบบนูนสูง นูนต่ำ ซึ่งเป็นที่เชื่อมือกันว่าถ้าลง “อำพล เจน” ได้ลงมือสร้างสรรค์สิ่งไร สิ่งนั้นย่อมต้องออกมาดีเลิศ มีชีวิต มีวิญญาณ ผู้ได้พบเห็นล้วนมีความรู้สึกว่าน่าบูชา น่ากราบไหว้ และ น่าสะสมไว้ในครอบครอง

ชิ้นงานของครูอำพลถูกผลิตออกมามากมายหลายหลากรูปแบบ ทั้งที่เกิดตามจินตนาการของท่านเอง และที่รังสรรค์ขึ้นตามตัวอย่าง และมีทั้งที่ครูคิดทำขึ้นเองโดยความต้องการของตนกับทั้งรับทำในส่วนที่ผู้เชื่อมือมาร้องขอให้ทำ

lp.jpg


ผลงานของครูอำพลออกมาโลดแล่นเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางถึงขีดสุดในราว ๆ ปี พ.ศ. 2537 เมื่อครูได้รู้จักกับหลวงปู่พรหมา เขมจาโร แห่ง วัดสวนหินผานางคอย (ภูกระเจียว) ต.หนามแท่ง อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี พระมหาเถระรูปนี้ครูอำพลให้ความเคารพยิ่งนัก รับรองในความแก่กล้าของอำนาจจิตท่านอย่างมั่นอกมั่นใจ และได้ถวายนามให้ท่านโดยเคารพว่า

“อิสีขลังผู้ชาญพระเวทย์แห่งลุ่มน้ำโขง”

ซึ่งต่อมาชื่อนี้ได้กลายเป็นนามนิยมที่ใช้กันแพร่หลายในหมู่ผู้ศรัทธาวัตถุมงคลของหลวงปู่พรหมา นับได้ว่าครูอำพลเป็นคนแรกที่ให้คำรับรองและ “เปิดตัว” หลวงปู่พรหมาอย่างเป็นทางการจนทำให้ท่านเป็นที่รู้จักอย่างอุโฆษโดยแท้จริง

ทว่าเพียงแค่ “ขลัง” เช่นนั้นก็คงไม่อาจทำให้หลวงปู่พรหมากลายเป็นพระสงฆ์ที่ลือลั่นขึ้นมาได้หากไม่มีเรื่องของวัตถุมงคลเข้ามาเป็นตัวช่วย ความเก่งของหลวงปู่จะออกมาสู่มหาชนอย่างไรได้ ถ้าไม่มี “แหล่งรองรับ” กำลังจิตของท่านแล้วมาเป็นตัวแทนสร้างขลังแทนท่านอีกต่อหนึ่ง

“พระฤาษี”

จึงถือกำเนิดขึ้นหลังจากที่ครูอำพลได้รู้จักหลวงปู่พรหมา เขมจาโร มาแล้วนานปี นับแต่รุ่นแรกจนถึงรุ่นสุดท้ายคือรุ่น 8 แต่ละรุ่นล้วนงดงามหมดจด ถึงพร้อมด้วยศาสตร์และศิลป์ อัตตลักษณ์อันเป็นศิลปะเฉพาะที่ไม่เคยปรากฏในสกุลช่างใด ๆ มาก่อน ถูกกำหนดขึ้นแบบให้เป็นงานศิลป์ “มหาฤาษี” แต่ละรุ่น...แต่ละรุ่น... ได้อย่างลงตัวไม่มีที่ติ เป็นมหาฤาษี 8 รุ่นที่ไม่มีใดซ้ำจำเจกันเลย

มวลสารที่ปรุงขึ้นจากว่าน ยา สมุนไพร ที่เชื่อถือกันมาแต่โบราณว่าเป็นของขลังศักดิ์สิทธิ์อยู่ในตัวเองถูกนำมาบด มาปรุง มาคุลีการ ด้วยกาวธรรมชาติคือ “ยางบง”

ค่าที่มีความเชื่อกันอยู่แล้วว่า ว่าน เป็นพืชทนสิทธิ์ มีฤทธานุภาพอยู่ในตัวเองเพราะผู้ให้กำเนิดสรรพบรรดากบิลว่านทั้งปวงคือ ฤาษี แล้วฤาษีก็เสกให้ว่านเป็นทั้งวัตถุมงคลและสมุนไพรอยู่ในตัวเองเสร็จสรรพ เป็นของศักดิ์สิทธิ์โดยไม่ต้องรอให้ใครเสกซ้ำอีกแม้กาลล่วงผ่านมานานนับหมื่น ๆ ปี

เมื่อนำว่านซึ่งถือกำเนิดจากฤาษีมาสร้างรูปฤาษีจึงเป็นของที่ควรกัน ยางบงธรรมชาติที่นำมาคลุกเคล้ากับว่านและผงวิเศษนานา ให้ความหอมประหลาดที่ไม่เหมือนใคร วรรณะน้ำตาลเข้มและอ่อนตามแต่ชนิดผงว่านและบงก็ล้วนแล้วแต่ธรรมชาติจะบันดาลให้เป็นไปโดยปราศจากการปรุงแต่งอย่างจงใจ

องค์พระฤาษี หรือรูปเคารพต่าง ๆ ที่แม้เป็นพระลอยองค์ ครั้นถอดพิมพ์ออกมาแล้วก็หาได้มี “ตะเข็บข้าง” อย่างที่ช่างทำพระคนอื่น ๆ ทำแล้วมี ด้วยรูปลักษณ์ลอยองค์เป็นสามมิติจึงยากที่ช่างใดจะถอดพิมพ์พระผงให้ลงตัวสวยงามได้ สิ่งหนึ่งที่หายไปในพระผงลอยองค์ทั้งปวงคือ หู ทั้งสองข้าง สิ่งที่มาแทนคือตะเข็บข้างอย่างหนา พิจารณาแล้วขาดแรงบันดาลใจ

หากชิ้นงานของครูอำพลแม้เป็นลอยองค์ก็ตาม และไม่ว่าจะองค์ใหญ่ หรือเล็กเพียงใด ก็ไม่เคยปรากฏตะเข็บข้างหนาเตอะให้สะดุดตา ทว่าองค์พระกลับเรียบเนียนสะอาดทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้าง พูดอย่างชาวบ้านก็ต้องว่า “หูเป็นหู”

ด้วยวิธีการสร้างสรรค์รูปเคารพเช่นนี้เอง ทำให้งานของครูอำพลโดดเด่นยิ่งกว่างานของช่างใดในยุคปัจจุบัน เมื่อฤาษีรุ่น 1 ออกสู่สายตาประชาชนก็เป็นที่ตื่นเต้นตื่นตา ทุกคนสงสัยกันว่าพระนี้สร้างจากอะไร มีวิธีการสร้างอย่างไร และใครเป็นคนสร้าง นอกเหนือไปจากความขลังเฉพาะองค์ของหลวงปู่พรหมาแล้ว ก็ด้วยความงามเฉพาะตัวของครูอำพลนี้เองที่ส่งให้พระมหาฤาษีรุ่น 1 และรุ่นต่อ ๆ มา ทยอยขึ้นสู่อันดับต้น ๆ ของวัตถุมงคลรุ่นใหม่ได้อย่างไม่ยากเย็น

มูลค่าที่มากกว่า 6 หมื่นบาทคือบทพิสูจน์

ทว่าวัตถุมงคลในหลวงปู่พรหมาที่เป็นรุ่นแรกอย่างแท้จริงนั้นหาใช่ฤาษีไม่ แต่เป็นพระพิมพ์สมเด็จ พิมพ์ปิดทวารมหาอุด พิมพ์องค์บดินทร์ และพิมพ์รัชกาลที่ 5 ซึ่งพระเครื่องทั้งหมดถูกสร้างขึ้นด้วยเนื้อว่านเป็นครั้งแรกของหลวงปู่พรหมา และเป็นงานแรกของครูอำพล

เมื่อหลวงปู่พรหมา “สูตร” หรืออีกนัยหนึ่งคือปลุกเสกตามตำราของท่านแล้วเสร็จ ก็ได้ทำการแจกจ่ายออกไป ผู้ได้รับพระแล้วนำติดตัวต่างก็พบประสบการณ์เหลือเชื่อมากมายจนยากจะกล่าวถึงได้หมด ทำให้พระชุดนั้นเป็นที่แสวงหากันมากและหมดลงอย่างรวดเร็วเพราะเป็นของที่แจกกันฟรี

แต่ ณ เวลานั้น เวลาที่หลวงปู่พรหมายังมิได้กลายเป็น “สินค้า” ในสายตาของคนหลาย ๆ กลุ่ม วัดยังขาดแคลนทั้งคนและปัจจัยหลายอย่าง ครูอำพลจึงได้ถวายพระทุกพิมพ์ไว้กับหลวงปู่เผื่อว่าวันหนึ่งหลวงปู่อาจได้นำพระทั้งนั้นออกมาทำประโยชน์ เป็นเหตุให้พระชุดนั้นถูกยกนำไปเก็บไว้บน “คาย” คือสถานที่บูชาครูและปลุกเสกวัตถุมงคลของท่านภายในถ้ำที่ท่านจำพรรษาอยู่

หลายปีต่อมาหลวงปู่พรหมาเรียกครูอำพลขึ้นไป สั่งว่าให้มารับพระที่ตกค้างอยู่ในถ้ำซึ่งมีจำนวนมากพอสมควรกลับไป เหตุผลคือเป็นของที่ดีวิเศษยิ่งแล้วเห็นควรให้ลูกอำพลเก็บไว้ เมื่อครูรับพระหลายปี๊บกลับมาก็ลงมือแบ่งปันมิตรสหายและแจกจ่ายให้ผู้ศรัทธาอย่างไม่คำนึงถึง “เงิน” หรือสิ่งตอบแทนใด ๆ ใครขอก็ให้ ขอมากขอน้อยก็ให้ จนกระทั่งพระเริ่มงวดลง ๆ และหมดไปจาก “ความทรงจำ” ของครูในที่สุด

เมื่อปลายปีที่แล้ว ผมได้คุยกับเพื่อนพ้องน้องพี่หลายคนในหลายเรื่องราว เรื่องหนึ่งวกเข้ามาคุยถึงหลวงปู่พรหมาและงานของครูอำพล ทำให้ต่างคนต่างเกิดความอยากจะได้ขึ้นโดยฉับพลันทั้งที่ร้างเรื่องหลวงปู่พรหมาไปนาน ทว่า “มหาฤาษี” เป็นอันหมดหวังเพราะของหมดไปนานแล้ว จึงลองโทรหาครูอำพลแล้วออดอ้อนไปตามสายถึงการรบกวน “รือ – ค้น” ตามห้องหับแลลิ้นชักอีกทั้งกล่องลังประดามีเพื่อหามงคลวัตถุอัน “อิสีขลังผู้ชาญพระเวทย์” ได้ทำการปลุกเสกไว้ดีแล้วนั้น

ครูอำพลก็เมตตาเหลือใจ รับปากลงมือค้นให้แต่คงต้องใช้เวลา เพราะไม่รู้ว่าสิ่งใดอยู่ที่ไหนและที่สำคัญคือจะมีเหลืออยู่จริงหรือไม่ก็ไม่รู้ เพียงนั้นก็พอ ชั้นชั่วแต่ครูรับปากก็ดีใจถมเถ

ต่อมาอีกร่วมเดือน โทรศัพท์จากบ้านห้วยไผ่ก็ยิงตรงถึงผม เสียงตามสายอารมณ์ดีโดยไม่ต้องพึ่งราชสีห์สามขา บอกด้วยเมตตาอย่างพี่อย่างน้องหรือจะอย่างครูอย่างศิษย์ก็คือเมตตานั่นแหละว่า เจอพระเข้าให้แล้วจำนวนหนึ่ง เรื่องราคาครูไม่ขอออกความเห็นใด ๆ เพราะพ้นฤดูแห่งการเช่าหามานานเนแล้ว เห็นควรยกให้เป็นเรื่องของเจ้าไปตั้งเอาเองตามสมควร

ดังนั้น จำนวนพระที่มีอยู่จึงเป็นเรื่องของครูอำพล แต่ราคาพระที่ตั้งอยู่จึงเป็นเรื่องของผม หากผิดพลาดประการใด ขอทุกท่านจงทราบว่าความผิดนั้นก็เป็นของผมเอง พระที่ว่าค้นพบมานั้น คือ


พระผงองค์บดินทร์
ongbordin.jpg




ซึ่งพระเครื่องพิมพ์นี้จัดว่าสวยงามลงตัวอย่างยิ่ง แม้จะเป็นการทำซ้ำจากที่เคยมีคนทำไว้ก่อนแต่ก็ถือได้ว่าทำขึ้นใหม่ได้งดงามและมีขนาดที่กำลังพอดีไม่ใหญ่ไม่เล็ก พระพิมพ์องค์บดินทร์ที่ค้นเจออีกครั้งนี้มีจำนวนเพียง 6 องค์เท่านั้น ให้บูชาองค์ละ 600 บาท

พระปิดตามหาอุด (ปิดทวารทั้ง 9)
pidta9.jpg



เป็นอีกพิมพ์หนึ่งที่สร้างชื่อให้หลวงปู่พรหมาเมื่อไปหยุดกระสุนปืนให้ใครต่อใครทั้งที่เป็นทหารและพลเรือน ต่อมาจึงได้นำพิมพ์ด้านหน้าไปทำพระปิดตามหาอุดถวายหลวงปู่คำพัน โฆสปัญโญ เช่นกัน พระปิดตามหาอุดพิมพ์นี้พบอยู่ 29 องค์ ให้บูชาองค์ละ 400 บาท

พระปิดทวารสำเร็จลุน (ลอยองค์)

พระปิดทวารพิมพ์นี้สร้างขึ้นตามรูปแบบพระปิดทวารมหาอุดลอยองค์ของสำเร็จลุน พระมหาเถระผู้วิเศษแห่ง วัดเวินไซ นครจำปาสัก ประเทศลาว พระปิดตาองค์ต้นแบบนี้แกะขึ้นจากงา เป็นของดีที่สำเร็จลุน มอบให้เป็นสมบัติแก่ศิษย์รักคือหลวงปู่พรหมาก่อนที่สำเร็จลุนจะมรณภาพ

ครั้นหลวงปู่พรหมานำออกให้ครูอำพลได้ชม ครูก็เกิดชอบใจ จึงขออนุญาตแกะพิมพ์ขึ้นใหม่โดยใช้พระปิดตาองค์นี้เป็นแม่แบบ และพระปิดตาพิมพ์นี้แหละที่ถือเป็นวัตถุมงคลชุดสุดท้ายจริง ๆ ที่ครูอำพลสร้างถวายให้กับหลวงปู่พรหมาหาใช่พระมหาฤาษีรุ่น 8 ไม่

พระปิดทวารสำเร็จลุนถูกสร้างขึ้นเป็น 2 เนื้อด้วยกัน คือ
1. เนื้อว่านของหลวงปู่พรหมา
somdetl.jpg



2. เนื้อผงอังคารธาตุของ พระครูภาวนานุศาสตร์ (หลวงพ่อสาย จารุวัณโณ) วัดป่าหนองยาว อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ผู้เป็นสหธรรมมิกของหลวงพ่อชา สุภัทโท เชื่อกันว่าหลวงพ่อชาได้บรรลุคุณธรรมขั้นใดหลวงพ่อสายก็ได้บรรลุถึงคุณธรรมขั้นนั้นดุจเดียวกัน
pidtas.jpg



แต่พระปิดตาที่ครูอำพลค้นเจอนี้เป็นเนื้อว่านของหลวงปู่พรหมาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น จุดสังเกตคือถ้าเป็นเนื้ออังคารธาตุของหลวงพ่อสาย ใต้ฐานพระจะต้องมีจีวรเก่าของหลวงพ่อสายอุดไว้

หากเป็นพระของหลวงปู่พรหมาแล้วจะไม่มี พระปิดทวารสำเร็จลุนนี้มีจำนวนที่เจอ 56 องค์ ให้บูชาองค์ละ 400 บาท

พระผงว่านรัชกาลที่ 5
r5.jpg


พระผงพิมพ์นี้เองที่ไปสร้างชื่อลือชาปรากฏอยู่ในต่างประเทศดังเรื่องเล่าที่ผมเคยนำเรียนลงในหนังสือ “ศักดิ์สิทธิ์” เป็นปรากฏการณ์อัศจรรย์ที่ยากจะอธิบายด้วยวิทยาศาสตร์ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นจริงนี้ยืนยันถึงความเป็น “ผู้สำเร็จ” ในวิทยาคุณอย่างเอกอุของหลวงปู่พรหมาท่าน แม้ฝรั่งมังค่าที่ไม่รู้จักพระพุทธเจ้าหลวงรัชกาลที่ 5 ก็ยังต้องขอพกบูชาติดตัวเพื่อกันภัยเพราะได้เห็นอภินิหารกับตา

พระผงว่านนี้ครูอำพลค้นเจอแบบไม่ได้เข้าถ้ำลงกรุอยู่ 5 องค์ บูชาองค์ละ 300 บาท และสำหรับพระผงว่านรัชกาลที่ 5 ชนิดที่อยู่กับหลวงปู่พรหมาหลายปีพบทั้งสิ้น 60 องค์ บูชาองค์ละ 300 บาทเช่นกัน แม้สภาพองค์พระอาจไม่ใคร่สวยนักเพราะเข้าทำนองพระกรุ แต่พุทธคุณความวิเศษนั้นเกินประมาณด้วยอยู่กับท่านนานร่วมสิบปี ท่านสูตรของแทบทุกวัน ปลุกตัวแทบทุกวัน บูชาครูแทบทุกวัน ของที่อยู่บนคายบูชาครูอย่างนั้นจะไม่ขลังไม่ศักดิ์สิทธิ์ไปอย่างไรได้ ขนาดเสกคืนเดียวยังปืนแตก ภูตผีสยบ นี้ตั้งหลายปีดีดักจะไม่ดีกว่าบ้างเจียวหรือ

พระสมเด็จปรกโพธิ์เสาร์ 5
prok.jpg



พระสมเด็จชุดนี้สร้างขึ้นในวาระวันเสาร์ 5 ที่ถือกันว่าเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ ผู้เยี่ยมยุทธในวิทยาคุณทั้งหลายล้วนเร่งสร้างเครื่องขลังกันสุดฝีมือในวาระนี้ เพราะเชื่อกันมั่นคงว่าดีมาก ขลังมาก แรงมากเป็นพิเศษ

พระสมเด็จปรกโพธิ์เสาร์ 5 นี้ก็ใช้เนื้อว่านดังที่ครูอำพลชำนิชำนาญ กดพิมพ์กันแล้วก็นำไปเสกแบบของใครของมัน จึงยากต่อการแยกแยะให้เป็นมาตรฐานได้ว่าใครเสกองค์ไหนอย่างไร ดังนั้น ถ้าต้องการให้แน่นอนที่สุด คือต้องดูที่ด้านหลังขององค์พระ หากปั๊มด้วยตรายางสีน้ำเงินเป็น “เลขห้าไทย” ๕ อย่างนี้ ก็เชื่อได้เลยว่าพระสมเด็จปรกโพธิ์องค์นี้ “ผ่าน” การปลุกเสกอย่างถูกต้องตามตำรับสำเร็จลุนจากหลวงปู่พรหมาแน่นอน

พระสมเด็จปรกโพธิ์เสาร์ 5 ที่พบนี้มีด้วยกันทั้งหมด 45 องค์ ให้บูชาองค์ละ 500 บาท

พระเครื่องทั้งหมดของหลวงปู่พรหมาชุดนี้บอกได้เลยว่าเป็นของดีที่ถูกซ่อนเร้นตกค้างอยู่ ผู้มีศรัทธาที่เชื่อถือในความขลังความศักดิ์สิทธิ์ หลวงปู่พรหมาเป็นคำตอบที่ดีที่สุดให้กับทุกท่านได้แน่นอน และสิ่งหลงเหลือที่ปรากฏอยู่นี้ เมื่อหมดลงแล้วคงเชื่อได้ว่าเป็นอันหมดตลอดกาลสำหรับพระเครื่องหลวงปู่พรหมาที่จะตกค้างอยู่กับครูอำพล

จึงอยากขอให้เร่งมือในการคว้ามาเป็นเจ้าของ เพราะอายุการสร้างที่เนิ่นนานมาร่วม 20 ปีแล้วนั้นก็ถือได้ว่านี่ไม่ใช่พระเครื่องรุ่นใหม่ อีกทั้งพระที่ขลังอย่างหาตัวจับยากเช่นท่านก็คงอีกนานกว่าจะมีขึ้นสักองค์หนึ่ง เชิญเถิดครับ เป็นเจ้าของถือครองมรดกขลังของ “อิสีผู้ชาญพระเวทย์แห่งลุ่มน้ำโขง” ด้วยกัน

ติดต่อที่ ครูอำพล เจน ได้โดยตรง ด้วยการลงชื่อจองไว้ที่กระทู้ในเว็บอำพล เจน ดอทคอมเลย สำหรับวิธีการชำระปัจจัย ครูอำพลจะได้เข้ามาชี้แจงอีกครั้งหนึ่งครับ

สวัสดี

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 15 ม.ค. 2009 8:13 am 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 29 ก.ย. 2008 12:53 pm
โพสต์: 754
:D ขอบพระคุณอ.ต่อ มากเลยครับ ได้ของดีกันอีกแล้วววววว.........

_________________
.........ถ้าเจ้าได้ทุกอย่างอย่างที่คิด
ชั่วชีวิตจะเอาของกองที่ไหน
จะได้บ้างเสียบ้างจะเป็นไร
ช่างหัวใครช่างหัวมันเท่านั้นเอง ..........


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 15 ม.ค. 2009 12:00 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
http://www.ampoljane.com/main/index.php?p=showtopic&toid=254&pp=15&page=1&area=1#pid_3489

เชิญทัศนาค้าบบบบบ

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 15 ม.ค. 2009 4:55 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 9:48 am
โพสต์: 937
ขอบคุณที่แจ้งข่าวครับอาจารย์รณฯและพี่เด็กลึกลับผู้ตามอย่างกะศิษย์เอก :D :lol: :lol:

_________________
อันความสุขทางใจนั้นหายาก คนส่วนมากไม่ชอบแสวงหา
หวังแต่สุขเพื่อสนุกเพียงหูตา มันจึงพาชักจูงให้ยุ่งใจ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 15 ม.ค. 2009 5:16 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
เด็กลึกลับไม่เข้าขั้นหรอกฮะ

ต้องนู่น ฮะ คุณพี่อู๊ด นู่น

เด็กลึกลับขอเป็นแค่เด็กคนหนึ่งที่แอบดูเว็บอยู่ในเงามืดแห่งรัตติกาล

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 15 ม.ค. 2009 10:45 pm 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
มิกล้า มิกล้า :lol:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 16 ม.ค. 2009 10:11 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 09 ก.ย. 2008 11:02 pm
โพสต์: 360
ขอบคุณครับ

ตอนนนี้กระูทู้ที่เวปอาอำพลกำลังพุ่งเลยครับ รีบๆ กันหน่อยเดี๋ยวจะไม่ทันกันนะครับ

_________________
Yesterday is history
Tomorrow is a mystery
And Today is a gift...
Thats why they call it the Present


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 17 ม.ค. 2009 11:46 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 8:36 pm
โพสต์: 969
กุ้มใจไม่มี ล ลิง จองยากเหมือนกันนะขั้นตอนเวปนู้น พี่ต่อ พี่แทนทำงัยจะจองได้โดยตรงในเวปนี้อ่ะครับ

_________________
ดีใดไม่มีโทษ ดีนั้นคือดีเลิศ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 18 ม.ค. 2009 12:10 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
อืมมมมมมมมม :roll:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 19 ม.ค. 2009 1:46 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
สุรเทพ เขียน:
กุ้มใจไม่มี ล ลิง จองยากเหมือนกันนะขั้นตอนเวปนู้น พี่ต่อ พี่แทนทำงัยจะจองได้โดยตรงในเวปนี้อ่ะครับ


เรียนครูอำพลแล้วครับ ครั้งหน้าและครั้งต่อ ๆ ไป จะสามารถจองและเช่าบูชาได้เสร็จสรรพในขั้นตอนเดียวที่นี่เท่านั้นครับ ไม่ยุ่งยาก ไม่วุ่นวายครับ

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 19 ม.ค. 2009 1:50 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
ข่าวดีจริง ๆ เลย

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 19 ม.ค. 2009 8:27 am 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 29 ก.ย. 2008 12:53 pm
โพสต์: 754
ข่าวดีสุดยอดเลยครับ.............สมกับเป็นปรมาจารย์จริงๆ :D

_________________
.........ถ้าเจ้าได้ทุกอย่างอย่างที่คิด
ชั่วชีวิตจะเอาของกองที่ไหน
จะได้บ้างเสียบ้างจะเป็นไร
ช่างหัวใครช่างหัวมันเท่านั้นเอง ..........


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 19 ม.ค. 2009 10:47 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 8:36 pm
โพสต์: 969
ขอบคุณครับพี่ต่อ

_________________
ดีใดไม่มีโทษ ดีนั้นคือดีเลิศ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 21 ม.ค. 2009 2:00 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ด้วยความยินดีครับ

แต่ไม่ได้เป็นปรมาจารย์หรอกหนา คุณบุญคุ้ม ... ใหญ่กว่านั้นครับ

ปรมาชาม..จ้า... :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 22 ม.ค. 2009 12:18 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
ปรมาจารย์ ปรมาชาม งั้นผมขอปรมาณูแล้วกัน :vvhpy:
107422.jpg



ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 22 ม.ค. 2009 3:22 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 22 ก.ย. 2008 10:27 pm
โพสต์: 97
จิ้งจก เขียน:
ปรมาจารย์ ปรมาชาม งั้นผมขอปรมาณูแล้วกัน :vvhpy:
107422.jpg



ผมไม่ทราบหรอกครับ ว่าป.ไหนใหญ่กว่าป.ไหน ครับ แต่ที่รู้ๆคือว่า ถ้าแน่จริงต้องไม่แพ้ป.๔ ครับ ฮิฮิขอแจมด้วยคนครับ(โพสต่อเอาฮาครับ)


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 22 ม.ค. 2009 3:44 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
ฮาใช้ได้ ผ่านครับมุขนี้ :lol: :lol:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 22 ม.ค. 2009 9:28 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
class4.jpg

:lol: :lol: :lol:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 22 ม.ค. 2009 10:38 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
ว้า คุณพี่จิ้งจก ข้ามขั้นไปซะนู่น แล้ว

กะลังจะไล่เป็น ปรมากาละมัง อยู่เชียว

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 22 ม.ค. 2009 9:31 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
เด็กลึกลับครับ แต่ที่แน่ๆ แพ้ ป.4 นี่สิครับ ทำงัยดี อิอิอิ
-------------------------------
ขอโทษทีครับเร็วไปหน่อย ถ้างั้นย้อนโพรเซสกลับแล้วกัน เอ้า เอาค่อยๆ ก่อน ปรมาโอ่งแล้วกัน ห้ามเกทับกันแรงนะ :lol: :lol: :lol:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 38 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2  ต่อไป

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO