นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ 19 เม.ย. 2024 8:10 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 5 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 23 ก.ย. 2010 3:56 am 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ 17 ก.ย. 2010 4:29 pm
โพสต์: 4
:pry:

[color=#FF0000]

ด่วน...ประกาศ

ปิดโครงการสร้างพระที่ วัดลำพญากลาง จ.สระบุรี

ย้ายมาเปิดโครงการใหม่ที่ วัดลำตะเคียน ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่

พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท (พสุธา )
080-617-3648 / 085-312-6855

e: mail: pranatnon19@windowslive.com

[color=#FF0000]http://www.navaraht.com/forum/forum41/topic7008.html

http://board.palungjit.com/f105/ใหญ่ที่สุดในโลก1เดียวในสยามสมเด็จองค์ปฐมเนื้อโลหะทองเหลือง-22x32-เมตร-จ-เพชรบุรี-324370.html[/color]


ขอเชิญร่วมทอดกฐินสามัคคีครอบครัวอบอุ่นสร้างสมเด็จองค์ปฐม
(สมเด็จพระพุทธสิขีทศพลญาณ ที่ ๑)
กว้าง ๑๐ เมตร สูง ๑๕.๕๐ เมตร ณ.วัดลำพญากลาง ต.ลำพญากลาง จ.สระบุรี ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคีครอบครัวอบอุ่น สร้างสมเด็จองค์ปฐม ครอบครัวละ ๑ กองทุน กองทุนละ ๒,๕๕๓ บาท๓,๐๐๐ กองทุน เป็นเงิน ๗,๖๕๙,๐๐๐ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างสมเด็จองค์ปฐม ให้แล้วเสร็จทันฉลอง วันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวามหาราช ๒๕๕๔ จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน และ พุทธบริษัททุกๆท่านได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์ เป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคีครอบครัวอบอุ่น หรือ ตามกำลังทรัพย์และศรัทธา ได้ตลอดเวลา ณ.วัดลำพญากลาง หรือโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์วัดลำพญากลาง เลขที่ ๓๘๖-๒-๑๗๐๓๗-๔ ธ.นครหลวงไทย สาขาปากช่อง จึงเจริญพรมาเพื่อที่จะได้ร่วมอนุโมทนาในมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งในชีวิตทุกท่านที่รับเป็นเจ้าภาพ ๑ กองทุนขึ้นไป กองทุนละ ๒,๕๕๓ ทางวัดจะจารึกนามสกุลของท่านลงในแผ่นหินอ่อนที่ฐานขององค์พระไว้ให้เป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูลของท่าน เพื่อถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช และ อุทิศมหาบุญครั้งนี้ให้แก่บรรพบุรุษของท่านทั้งหลาย ขอมหาบุญมหากุศลในครั้งนี้จงเป็นปัจจัยให้ทุกๆท่านตลอดถึงครอบครัวจงประสบแต่ความสุขความเจริญๆด้วยพร ๔ ประการ คือ อายุ วรรณะ สุข พละ ปฎิภาณ ธนสารสมบัติ จงทุกภพ ทุกชาติตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญฯ

เสาร์ที่ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ เวลา ๑๙.๐๙ น. พระภิกษุสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์
พระธัมมจักรฉลององค์กฐิน อาทิตย์ที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ เวลา ๑๐.๐๙ น.พระภิกษุสงฆ์เจริญชัยมงคคาถา
เวลา ๑๑.๐๙ น. ถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์และสามเณร
เวลา ๑๒.๐๙ น. ร่วมถวายจตุปัจจัยไทยทาน แด่พระภิกษุสงฆ์สามเณรและร่วมรับ
ประทานอาหารพร้อมกัน เสร็จพิธีฯ
หมายเหตุ
ติดต่อ พระอาจารย์ภูษิต ยติโก ( หลวงพ่อตี๋ ) ๐๘๑-๑๙๕-๐๓๒๑ /๐๘๒-๘๖๗-๒๔๔๑พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท (อ.พสุธา) ๐๘๐-๖๑๗-๓๖๔๘/๐๘๕-๓๑๒-๖๘๕๕

ทางวัดจะมอบใบโมทนาบัตรแก่ผู้ที่รับเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคีครอบครัวอบอุ่น ตั้งแต่๑ ทุนขึ้นไปไว้เป็นที่ระลึก ทุนละ ๒,๕๕๓ บาท หรือร่วมบริจาคได้ตามศรัทธา กรุณาเขียนชื่อและนามสกุลให้ชัดเจนเพื่อความถูกต้องในการจารึกนามสกุลลงในแผ่นหินอ่อนที่จะติดไว้ที่ฐานสมเด็จองค์ปฐม (สมเด็จพระพิชิตมารพระพุทธสิขีทศพลญาณที่ ๑ ) ให้เป็นพระประจำตระกูล E-mail : pranatnon19@windowslive.com[/color]


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 23 ก.ย. 2010 4:01 am 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ 17 ก.ย. 2010 4:29 pm
โพสต์: 4
:ilu:

[color=#FF0000]ด่วน...ประกาศ

ปิดโครงการสร้างพระที่ วัดลำพญากลาง จ.สระบุรี

ย้ายมาเปิดโครงการใหม่ที่ วัดลำตะเคียน ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่

พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท (พสุธา )
080-617-3648 / 085-312-6855

e: mail: pranatnon19@windowslive.com

[color=#FF0000]http://www.navaraht.com/forum/forum41/topic7008.html



http://board.palungjit.com/f105/ใหญ่ที่สุดในโลก1เดียวในสยามสมเด็จองค์ปฐมเนื้อโลหะทองเหลือง-22x32-เมตร-จ-เพชรบุรี-324370.html[/color]
(สมเด็จพระพิชิตมารพระพุทธสิขีทศพลญาณที่ ๑ ) หน้าตักกว้าง ๑๐ เมตร สูง ๑๕ เมตร แท่นประทับบัวคว่ำบัวหงายพระ สูง ๒ เมตร กว้างยาว ๑๒ เมตร /ฐานพระยาว ๔๐ เมตรกว้าง ๒๐ เมตร สูง ๕ เมตร บันไดพญานาค ๙เศียร ชั้นล่างเป็นอาคารอเนกประสงค์ ณ.วัดลำพญากลาง ต.ลำพญากลาง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี สร้างถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆะบูชา บูชาแด่พระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรม แปดหมื่นสีพันพระธรรมขันพร้อมทั้งพระอริยะสงฆ์เจ้าทั้งหลาย อันมีหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค,หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง และครูบาอาจารย์ทั้งหลายสืบๆกันมาทุกๆพระองค์ ขอพระพุทธศาสนาคงถ้วนห้าพันปี ถวายไว้เป็นพุทธสถานลานธรรมเป็นที่สักการบูชาของมนุษย์เทวดา,พรหมและเหล่าสัพพะสัตว์ทั้งหลาย ขอเชิญญาติธรรมทุกๆท่านได้ร่วมใจกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีครอบครัวอบอุ่น ๓,๐๐๐ ทุนๆ ละ ๒,๕๕๓ บาท ๓,๐๐๐ กองเป็นจำนวนเงิน ๗,๖๕๙,๐๐๐ บาท สมทบทุนบริจาคทรัพย์ตามกำลังศรัทธาได้ตั้งแต่อาทิตย์ที่ ๕ กันยายน ๒๕๕๓ เป็นต้นไป คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี พ.ศ ๒๕๕๔ ใช้ทุนทรัพย์ในการสร้างประมาณ ๗,๖๕๙,๐๐๐ บาท (ประธานดำเนินการสร้าง พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท ( พสุธา )วัดละหาร ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรื(๐๘๐-๖๑๗๓๖๔๘ / ๐๘๕-๓๑๒๖๘๕๕ ) ประธานสงฆ์วัดลำพญากลาง พระอาจารย์ภูษิต ยติโก เบอร์โทร (๐๘๒-๘๖๗๒๔๔๑ /๐๘๑-๑๙๕๐๓๒๑) (หลวงพ่อตี๋) โอนเงินเข้าบัญชีวัดลำพญากลาง บัญชีออมทรัพย์ ธ.นครหลวงไทย เลขที่ ๓๘๖-๒-๑๗๐๓๗-๔ สาขา ปากช่อง ขอทุกท่านที่ได้ร่วมทรัพย์และศรัทธาโมทนาบุญในครั้งนี้จงประสบพบแต่ความสุขความเจริญในที่ทุกสถานในการทุกเมื่อหากท่านยังไม่ถึงซึ้งนิพพานเพียงใดขอคำว่าไม่มีจงอย่าได้ปรากฏแก่ท่านทั้งหลายตราบเท่าเข้าสู่พระนิพานเทอญ
รูป 1 รูปสมเด็จองค์ปฐม หน้าตักกว้าง ๑๐ เมตร สูง ๑๕.๕๐ เมตร

รูป 2 สมเด็จพระพิชิตมารพระพุทธสิขีทศพลญาณ ที่ ๑ ตรัสรู้ก่อนพระพุทธเจ้าทุกๆๆพระองค์

รูป 3 ซุ้มประตูทางเข้าวัดลำพญากลาง ใช้โครงเหล็กทำไว้ก่อนเพราะทุนน้อยแต่มากด้วยศรัทจ๊ะ

รูป 4 ศาลาการเปรียณหลังเก่าดัดแปลงมาเป็นฐานพระสมเด็จองค์ปฐม ๑๐ เมตร

ตาราง 1 พระอาจารย์ภูษิต ยติโก ( หลวงพ่อตี๋ ) ประธานสงฆ์วัดลำพญากลาง จ.สระบุรี

รูป 5 พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท (อาจารย์พสุธา) ประธานดำเนินการสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๑๐ เมตร วัดละหาร ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

รูป 6 เป็นนิมิตรหมายที่ดีแสงดวงอาทิตย์สาดส่องเกิดแสงสว่างคงจะหมายถึงความสำเร็จที่จะเกิดมีขึ้นในไม่ช้านานในภายหน้าเป็นแน่ๆๆ ( คิดเอาเอง )

รูป 7 นี้ คือ พญานาค ๙ เศียร ที่จะมาแผลงฤทธิ์ตรงทางขึ้นด้านหน้าสมเด็จองค์ปฐม ๑ คู่ๆละ ๒,๐๐๐,๐๐๐ เอง เป็นปูนปั้นสดๆใช้ฝีมือล้วนๆๆ ไม่แพงเลยนะเนี้ย..???

รูป 8 นี้ คือ เสือ,สิงห์ ๒ สัตว์ ๒ สหาย ไม่มีเงินสักกะบาทเสือกคิดการใหญ่ โง้จริงๆ สร้างพระไม่เสร็จ ๒ เสือ,สิงห์ ๒ สัตว์ เตรียม สายประคต ผูกเสาศาลาคอยได้เลย ตายแน่ๆ
รูป 9 และนี้ก็ คือ ส่วนหนึ่งของคนที่จะมา ร่วมเป็น แต่ไม่รู้ว่าจะร่วม ตายรึเปล่า…??>?
เหตุแห่งการสร้างพระ
เกสฺมึ สมเย ในครั้งหนึ่ง เอโก เถโร มีพระมหาเถรองค์หนึ่ง มีนามว่าพระปุสสเทวเถระ อยุ่ในกาลันทวาลวิหาร กวาดซึ่งลานพระเจดีย์เป็นจินวัตร วันหนึ่งก็ได้เห็นรูปพระพุทธเจ้าซึ่งมารนิรมิต มีจิตเลื่อมใสในพระพุทธคุณ ได้พุทธารัมมปิติแล้ว เจริญซึ้งวิปัสสนา ในไม่ช้าได้บรรลุพระอรหัตตผล อันเป็นปฐมเหตุเบื้องต้น ที่ได้มีการสร้างพระพุทธรูปสืบต่อกันมา โดยหวังเอาไว้เป็นที่เครารพบูชา ต่อพระองค์สมเด็จพระมหัตสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยหน่วงน้าวน้อมจิตคิดถึงพระคุณ จริงอยู่ การเจริญพระพุทธคุณย่อมกระทำได้เพียงการน้อมจิต แต่ถึงเช่นนั้น เมื่อไม่มีอะไรเป็นเครื่องเตือนใจในเบื้องต้นแล้วก็ย่อมเป็นการเหินห่างอยู่เป็นธรรมดา เมื่อได้เห็นรูปพระพุทธปฎิมากรอยู่เนื่องๆแล้ว อย่างน้อยดวงจิตก็จะผ่องแผ้ว ปราศมลทินอย่างหยาบๆได้ นับว่าเป็นอนุสสตานุตริยาคุณมนุญผลของพุทธศาสนิกชนบริษัท จัดว่าเป็นการกระทำที่ชอบตามพระพุทธานุมัติทุกประการ ฯ จึงทรงแนะนำไว้ในธชัคคสูตรว่า อรญฺเญ รุกฺขมูเล วา เป็นอาทิ ความว่า ดูก่อนภิกษุทั้งหลายเมื่อพวกเธออยู่ป่าหรือโคนต้นไม้ หรือในเรือนแห่งใดแห่งหนึ่งก็ตาม ภัยคือความกลัว ความหวาดเสียวความชูชันแห่งขนพึงบังเกิดขึ้น เธอพึงระลึกถึงพระพุทธเจ้า คือ ตัวเราผู้ตถาคต ความกลัวเป็นต้น ก็ย่อมจะหมดสิ้นไปด้วยประการดังนี้ ฯ ในเบื่องต้นที่จะสมทานสิกขาบทก็ให้ประกาศว่า พุทธํ สรณํ คจฺฉามิ แปลว่า ข้าพเจ้าถึงพระพุทธเจ้าป็นที่พึ่ง ดังนี้ การที่บุคลถึงพระพุทธเจ้าว่าเป็นที่พึ่งนี้ เหตุไรจึงว่ามีผลานิลงส์มากหลายประการ เพราะเหตุว่าเมื่อบุคคลน้อมเลื่อมใสต่อพระองค์ ผู้เป็นเจ้าของพระพุทธศาสนาในเบื่องต้นนั้นแล้ว ต่อแต่นั้นไปใจก็ย่อมเชื่อต่อศาสนธรรม คำสั่งสอนของพระองค์สามรถนำสัตว์ออกจากสังสารวัฏได้ เมื่อบุคคลประพฤติบัติไปโดยลำดับดังนี้แล้ว ก็ย่อมจะได้รับผลแห่งการปฏิบัติตามสมควร เช่น อย่างบุคคลเหล่านั้นจักไม่ต้องไปสู่อบายภูมิเลย ปหาย มานฺสํ เทหํ ครั้นแตกกายทำลายชีวิตจากมนุษย์โลกไปแล้ว เทวกายํ ปริปูเรสฺสนฺติ ก็จะได้เสวยซึ่งทิพย์สมบัติอันโอฬาร มีวิมานเป็นที่อยู่ มีหมู่นางเทพอัปสรเป็นบริวาร ด้วยประการฉะนี้ ฯ

กรุณาช้วยส่งต่อเพื่อบอกบุญไปยังผู้ที่มีจิตศรัทธาในการสร้างสมด็จองค์ปฐมแต่ยังไม่รู้ ช้วยส่งต่อ ไปยังผู้ที่ไม่รู้ให้ได้รู้ด้วยสาธุขอให้เจริญๆๆ[/color]


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 23 ก.ย. 2010 11:41 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
อนุโมทนาครับ :D

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 24 ก.ย. 2010 2:18 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
อนุโมทนาด้วยครับ

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 11 ต.ค. 2010 6:15 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ 17 ก.ย. 2010 4:29 pm
โพสต์: 4
รณธรรม ธาราพันธุ์ เขียน:
อนุโมทนาด้วยครับ


:ilu: สาธุอนุโมทนากับทุกๆบุญที่ร่วมโมทนาขอให้มีความสุขจงทุกๆประการ สาธุ ๆ ๆ :lcky: [size=150]ขอเชิญทุกๆท่านที่รับทราบข่าวสารการบุญนี้แล้วขอได้อนุโมทนาช่วยประชาสัมพันธิ์ แจ้งงานอันเป็มมหาบุญ มหากุศล มหาบารมี

http://board.palungjit.com/f105/ใหญ่ที่สุดในโลก1เดียวในสยามสมเด็จองค์ปฐมเนื้อโลหะทองเหลือง-22x32-เมตร-จ-เพชรบุรี-324370-2.html

[color=#BF00FF]อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ...ที่กำลังจะบังเกิดขึ้นที่นี้เร็ว ๆนี้ ..มหัสจรรย์แดนสยามเมืองยิ้มที่ใคร ก็รู้จัก..ขอเชิญร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบุญกุศลอันยิ่งใหญ่โครงการสร้างพระสมเด็จองค์ปฐม เนื้อโลหะทองเหลือง ขนาด 22 เมตร ณ.วัดลำตะเคียน จ.เพชรบุรี ที่ขึ้น...ชื่อว่ามีเขื่อนดินที่มีความยาวมากที่สุดในประเทศไทย..และ อีกไม่นานี้ก็จะมี พระพุทธรูปโลหะทองเหลื่องที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ และ ในโลก ขึ้นที่เมืองเพชบุรีแห่งนี้ น้อมถวามยเป็นพุทธบูชา...สาธุ ๆ โมทนาร่วมกันจ้า...


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 5 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO