นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ 29 มี.ค. 2024 2:33 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 37 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2  ต่อไป
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 12:23 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
'วัดญวน' สะพานขาว จัดงานสะเดาะพระเคราะห์ต่ออายุ...ประจำปี ๒๕๕๓

--------------------------------------------

พระพุทธศาสนา มีการแบ่งตามแนวปฏิบัติออกเป็นนิกายใหญ่ ๓ นิกาย คือ ๑.นิกายเถรวาท (หินยาน) ๒. นิกายอาจาริยวาท (มหายาน) และ ๓. นิกายวัชรยาน

นิกายเถรวาท (หินยาน) ประเทศที่นับถือได้แก่ ประเทศไทย ศรีลังกา พม่า ลาว กัมพูชา (สำหรับประเทศไทย ยังแบ่งออกเป็น ๒ นิกาย คือ มหานิกาย และธรรมยุติกนิกาย)

นิกายมหายาน ประเทศที่นับถือ คือ จีน เวียดนาม ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น สำหรับในประเทศไทย เมื่อมีชาวจีน และชาวญวนเข้ามาติดต่อสัมพันธ์กันมากขึ้น จึงมีนิกายมหายานขึ้น โดยแยกเป็น ๒ นิกายย่อย คือ จีนนิกาย (นิกายมหายานแบบจีน) และ อานัมนิกาย (นิกายมหายานแบบเวียดนาม)

นิกายวัชรยาน เป็นพระพุทธศาสนาสายทางธิเบต ที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะคุ้นเคยในรูปแบบการปฏิบัติมากนัก เนื่องจากมีแนวคิดที่แตกต่างไปหลายเรื่อง
.jpg


กล่าวสำหรับ "นิกายมหายาน" ที่กำเนิดในเมืองไทย จากข้อมูลของคณะสงฆ์อานัมนิกายแห่งประเทศไทยที่ลงไว้ใน http://anamnikay.is.in.th/ กล่าวโดยสรุปว่า ชาวญวนได้เริ่มอพยพเข้ามาอยู่ในเมืองไทยตั้งแต่สมัยก่อนกรุงรัตนโกสินทร์ ช่วงที่ได้เกิดกบฏที่เมืองเว้ ราชวงศ์ญวนได้พากันหนีพวกกบฏเข้ามาอยู่ในกรุงธนบุรี ติดต่อกันมาจนถึงสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ที่กรุงเทพฯ โดยมีชาวญวนอพยพครอบครัวมาอยู่ด้วยเป็นจำนวนมาก ทั้งชาวญวนที่นับถือพระพุทธศาสนา (นิกายมหายาน) และชาวญวนที่นับถือศาสนาคริสต์

ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๓ มีชาวญวนหนีภัยเข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภารอยู่ในไทยที่เมืองจันทบุรี และบางส่วนอพยพเข้ามาอยู่ในกรุงเทพ ฯ แถบสามเสน อีกส่วนหนึ่งเมื่อ พ.ศ.๒๓๗๖ เจ้าพระยาบดินทร์เดชาได้ยกทัพไปตีเมืองญวน และได้ส่งครอบครัวชาวญวนเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ โดยแบ่งเป็น ๒ พวก คือ พวกที่ถือพุทธศาสนาให้ไปอยู่ที่จ.กาญจนบุรี ส่วนพวกที่ถือศาสนาคริสต์ให้อยู่ที่สามเสน

ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ชาวญวนที่อยู่เมืองกาญจนบุรี ให้มาตั้งบ้านเรือนอยู่ที่ริมคลองผดุงกรุงเกษม

ชาวญวนที่มาอยู่ในเมืองไทยที่นับถือพระพุทธศาสนา จะนิมนต์พระญวนมาสร้างวัดเพื่อเป็นที่บำเพ็ญการกุศลของพวกตน โดยที่ชาวญวนได้รับเอาพระพุทธศาสนาฝ่ายมหายานจากประเทศจีน ดังนั้น เมื่อชาวญวนมาสร้างวัดและมีพระญวนขึ้นในเมืองไทย ระยะแรกมีเฉพาะชาวญวนเท่านั้นยังไม่มีวัดจีน ชาวจีนในเมืองไทยจึงมักไปทำบุญที่วัดญวนเพราะอยู่ในพุทธศาสนาฝ่ายมหายานที่มีพิธีกรรมต่างๆ เหมือนกัน

วัดญวนที่สร้างขึ้นในเมืองไทยสมัยกรุงธนบุรีมี ๒ วัด คือ ๑. วัดกามโล่ตื่อ (วัดทิพยวารีวิหาร) ตลาดบ้านหม้อ ต่อมาได้เปลี่ยนเป็นวัดในนิกายจีน และ ๒. วัดโหย่คั้นตื่อ (วัดมงคลสมาคม) ถนนแปลงนาม

ชาวญวนที่เข้ามาในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ได้สร้างขึ้น ๒ วัด คือ ๑. วัดคั้นเยิงตื่อ (วัดอุภัยราชบำรุง) ถนนเจริญกรุง ตลาดน้อย และ ๒. วัดกว๋างเพื๊อกตื่อ (วัดอนัมนิกายาราม) อยู่ที่บางโพ หรือที่ชาวบ้านเรียกกัน วัดบางโพ

ชาวญวนที่เข้ามาในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้สร้างวัดญวนขึ้น ๓ วัด คือ ๑. วัดคั้นถ่อตื่อ (วัดถาวรวราราม) เมืองกาญจนบุรี ๒. วัดเกี๋ยงเพื๊อกตื่อ (วัดสมณานับบริหาร) หรือที่ชาวบ้านเรียกกันโดยทั่วไปว่า วัดญวน สะพานขาว ริมคลองผดุงกรุงเกษม เขตดุสิต และ ๓. วัดเพื๊อกเดี้ยนตื่อ (วัดเขตร์นาบุญญาราม) เมืองจันทบุรี

ต่อมา ได้มีวัดญวนที่ชาวญวนและชาวจีนช่วยกันสร้างอีก ๔ วัด คือ ๑. วัดโผเพื๊อกตื่อ (วัดกุศลสมาคร) ถนนราชวงศ์ ๒. วัดตี๊หง่านตื่อ (วัดชัยภูมิการาม) สัมพันธวงศ์ ๓. วัดหยิบเพื๊อกตื่อ (วัดบำเพ็ญจีนพรต-ย่งฮกยี) ถนนเยาวราช ต่อมาได้เปลี่ยนเป็นวัดในนิกายจีน และ ๔. วัดตื้อเต้ตื่อ (วัดโลกานุเคราะห์) ถนนราชวงค์

เมื่อ พ.ศ.๒๕๐๑ ได้มีการสร้างวัดญวนขึ้นใหม่อีก ๑ วัด ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คือ วัดคั้นถ่อตื่อ (วัดถาวรวราราม) อันเป็นวัดสาขาเดียวกับวัดถาวรวราราม จ.กาญจนบุรี

ปัจจุบันมีวัดญวน (อานัมนิกาย) ในเมืองไทยรวม ๑๐ วัด อยู่ในกรุงเทพ ฯ ๗ วัด อยู่ในต่างจังหวัด ๓ วัด (อีก ๒ วัดที่เป็นวัดญวนมาก่อน ได้เปลี่ยนการปกครองเป็นวัดนิกายจีน คือ วัดทิพยวารีวิหาร และวัดบำเพ็ญจีนพรต-ย่งฮกยี่)

สำหรับวัดเกี๋ยงเพื๊อกตื่อ (วัดญวน สะพานขาว) นั้น เมื่อ พ.ศ.๒๔๔๙ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ ๕) ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามวัดว่า วัดสมณานัมบริหาร และได้พระราชทานตรา "พระเกี้ยว" (จุลมงกุฎ) ประดิษฐานที่หน้าบันอุโบสถวัดนี้ด้วย

ในอดีตที่ผ่านมา วัดญวน สะพานขาวมีพระอาจารย์ผู้แก่กล้าวิชาท่านหนึ่งที่คนไทยรู้จักกันดี คือ ท่านองสรภาณมธุรส (บ๋าวเอิง) อดีตเจ้าอาวาส โดยเชื่อกันว่า ท่านสามารถติดต่อกับวิญญาณได้จนเป็นที่เลื่องกันมาก ส่งผลให้วัตถุมงคลของท่านทุกรุ่นเป็นที่กล่าวขวัญจนถึงทุกวันนี้ ขณะเดียวกันก็มีลูกศิษย์ลูกหาอย่างกว้างขวางและชื่อของ วัดญวน สะพานขาว ก็เป็นที่รู้จักของคนไทยโดยทั่วไป

ลูกศิษย์ที่สำคัญผู้รับได้รับการถ่ายทอดวิชาการต่างๆ จากพระอาจารย์บ๋าวเอิงโดยตรงก็คือ พระสมณานัมธีราจารย์ (พระอาจารย์อู๋) เจ้าอาวาสวัดญวน สะพานขาว รูปปัจจุบันนี้เอง
.jpg




.jpg


พระเถราจารย์ในฝ่ายอานัมนิกาย(จากซ้าย) พระบริหารอนัมพรต เจ้าอาวาส วัดอุภัยราชบำรุง (วัดญวนตลาดน้อย) พระมหาคณานัมธรรมปัญญาธิวัตร เจ้าคณะใหญ่อานัมนิกาย เจ้าอาวาสวัดกุศลสมาคร (โผวฮกยี่) กทม. พระสมณานัมธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดสมณานัมบริหาร (วัดญวนสะพานขาว) กทม. องสุตบทบวร เจ้าอาวาส วัดถาวรวราราม จ.กาญจนบุรี

------------------------------------------------------------------------

"วัดญวน" สะพานขาว จัดงานสะเดาะพระเคราะห์ ต่ออายุประจำปี ๒๕๕๓

พระสมณานัมธีราจารย์ (พระอาจารย์อู๋) เจ้าอาวาสวัดสมณานัมบริหาร (วัดญวน) สะพานขาว กล่าวว่า ทางวัดและคณะกรรมการได้กำหนดจัดงานประปี ๒๕๕๓ ในการบำเพ็ญสิริมงคลมหากุศล พิธีมาฆะบูชาจาตุรงค์มหาสันนิบาต และปิดทองรอยพระพุทธบาท (จำลอง) เพื่อเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา และชุมนุมเทพเจ้านพเคราะห์ ต่ออายุประจำปี ในระหว่างวันพุธที่ ๒๔ ถึงวันพฤหัสบดีที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓ รวม ๒ วัน ๒ คืน

โดยมีกำหนดการดังนี้

วันพุธที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๓ ขึ้น ๑๑ ค่ำ เดือน ๔ ปีขาล

เวลา ๑๖.๓๐ น. ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายฎีกา อัญเชิญดาวนพเคราะห์เป็นองค์ทิพยยาน
เวลา ๑๙.๓๐ น. สวดอวยพรอดิเรกแผ่ส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ร่วมบริจาคทรัพย์ในพิธี


วันพฤหัสบดีที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๓ ขึ้น ๑๒ ค่ำ เดือน ๔ ปีขาล

เวลา ๐๙.๐๐ น. สวดอวยพรอดิเรก แผ่ส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ร่วมบริจาคทรัพย์ในพิธี
เวลา ๑๐.๐๐ น. ถวายพระพุทธฎีกา แจ้งผลการบำเพ็ญสิริมงคลมหากุศลสะเดาะเคราะห์
เวลา ๑๑.๐๐ น. ถวายอาหารบิณฑบาตแด่พระสงฆ์ที่ร่วมประกอบพิธี
เวลา ๒๐.๐๐ น. เวียนเทียนชัยและจุดเทียนอายุวัฒนะ ทำการสะเดาะเคราะห์ครั้งใหญ่ อัญเชิญเทพเจ้าประจำดาวนพเคราะห์มาประทานพรให้ผู้ร่วมในพิธีหมดทุกข์หมดโศกโรคภัย ให้ชีวิตมีแต่ความรุ่งโรจน์สว่างไสวมีความสุขกายสุขใจ บริสุทธิ์ผุดผ่องดุจดวงจันทร์วันเพ็ญ ให้มีอายุยั่งยืนนาน มีสุขภาพที่แข็งแรง มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และธุรกิจการค้า โดยทั่วหน้าทุกๆ คน

"นับว่าเป็นโอกาสอันดีสำหรับพุทธศาสนิกผู้จิตศรัทธายึดมั่นในพระพุทธศาสนาที่จะได้ร่วมในพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ และเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง อาตมาภาพและคณะกรรมการวัดมีความยินดีขอเชิญท่านสาธุชน พุทธบริษัท มาร่วมบำเพ็ญกุศลบุญราศี และอนุโมทนาตามกำลังศรัทธาของท่าน ทางวัดจะได้รวบรวมปัจจัยที่ท่านสาธุชนทั้งหลายที่ได้ร่วมบริจาค เพื่อการบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะต่างๆ ภายในวัด ซึ่งได้ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลาต่อไป ท่านผู้บริจาคปัจจัยร่วมการกุศลในครั้งนี้ นับว่าเป็นผู้ฝังขุมทรัพย์ไว้ในพระบวรพุทธศาสนา ตลอดไปโดยไม่มีวันเสื่อมสลายได้เลย ขอเดชะบุญบารมี ที่ท่านทั้งหลายจะได้บำเพ็ญกุศลในครั้งนี้ จงบังเกิดผลานิสงส์เป็นอริยทรัพย์ตามสนองท่านไปชั่วนิรันดร เทอญ"

พระสมณานัมธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดสมณานัมบริหาร (วัดญวนสะพานขาว)

--------------------------------------------------

การจัดงานสะเดาะพระเคราะห์ต่ออายุประจำปี ๒๕๕๓ ของวัดญวน สะพานขาว ปีนี้ซึ่งเป็นปีเสือ นับเป็นกรณีพิเศษ ผู้คนส่วนใหญ่จะมีปีเกิดที่ "ชง" (ปะทะ) กับปีเสือ (รวมทั้งผู้ที่เกิดในปีเสือ- หรือปีอื่นๆ ก็ตาม) ควรทำพิธีสะเดาะพระเคราะห์ เพื่อให้ชีวิตมีแต่ความสุขสวัสดี เป็นสิริมงคลตลอดไป โดยไม่มีความทุกข์ใจหรือมีปัญหาอุปสรรคความขัดข้องใดๆ มารบกวน

ศรัทธาสาธุชนที่สนใจ ติดต่อร่วมพิธีบุญกุศลสะเดาะพระเคราะห์แก้ปี "ชง" (ปะทะ) ครั้งนี้ได้ที่ วัดสมณานัมบริหาร (วัดญวน) สะพานขาว กทม. โทร.๐-๒๒๘๑-๕๒๓๕,๐-๒๒๘๑-๐๐๘๒ โทรสาร ๐-๒๒๘๑-๒๓๒๖

ปล. ในขันครูที่จะทำพิธีสะเดาะเคราะห์นั้น ท่านพระอาจารย์ติ่นเรียน เจ้าอาวาสวัดญวนสะพานขาวกับคณะกรรมการวัดญวนฯ ได้มีดำริให้อัญเชิญเหรียญรูปเหมือนของพระคุณเจ้าองสรภาณมธุรส (บ๋าวเอิง) ในอิริยาบถสวมหมวกและชุดสมณศักดิ์เต็มยศสำหรับประกอบพิธีกรรมมงคลอันศักดิ์สิทธิ์ เป็นเหรียญรูปเหมือนครึ่งองค์ที่แกะได้งดงามมาก ทั้งยังประกอบด้วยพิธีมังคลาภิเษกที่ถูกต้องสมบูรณ์เข้มขลังด้วยการอัญเชิญพระบารมีขององค์สมเด็จพระบรมศาสดา ดวงพระวิญญาณของท้าวสหัมบดีมหาพรหม บรมคุรุแพทย์ชีวกโกมารภัทจ์ องสรภาณมธุรส (บ๋าวเอิง) และสิ่งศักดิ์สิทธิ์กับเทพเจ้าผู้มีฤทธิ์ทั้งปวงให้ลงมากระทำอภินิหารแก่พระเครื่องและวัตถุมงคลทั้งหลายในงานพิธี โดยมี พระราชสังวราภิมณฑ์ (โต๊ะ อินทสุวัณโณ) วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพ เป็นองค์เสกหลัก พรั่งพร้อมด้วยพระคณาจารย์สำคัญ อาทิ พระราชธรรมวิจารณ์ (ธูป เขมสิริ) วัดสุนทรธรรมทาน (วัดแคนางเลิ้ง) เป็นต้น
ปี ๒๒ หน้า.jpg


ปี ๒๒ หลัง.jpg


เหรียญนี้สร้างขึ้นในปีพ.ศ. ๒๕๒๒ ถือว่าไม่ใหม่เลยสำหรับเหรียญที่มีอายุการสร้างนานถึง ๓๐ ปีเช่นนี้ แต่พระอาจารย์ติ่นเรียนกำหนดให้ใส่เหรียญนี้ลงในขันครูทุกใบสำหรับผู้ที่เข้าร่วมพิธีสะเดาะห์เคราะห์ โดยให้ทำบุญเพียงขันละ ๙๙ บาทเท่านั้น

จึงขอเรียนเชิญพี่น้องทั้งหลายที่มีความเชื่อถือในเรื่องดวงชะตาราศี ได้เข้าร่วมพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ในรูปแบบพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน อานัมนิกายดูบ้าง เพื่อความเป็นสิริมงคลมหามงคลแก่ตนเองและครอบครัวสืบไป


..........................................................................................................

ขอขอบพระคุณอาจารย์แล่ม จันท์พิศาโล จากบล็อค
http://www.oknation.net/blog/laemkcl/2010/02/17/entry-1

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 12:42 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 13 ต.ค. 2008 8:03 pm
โพสต์: 288
งานนี้พลาดไม่ได้ซะแล้ว


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 12:48 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 18 ต.ค. 2008 1:59 am
โพสต์: 265
ขอบคุณคุณรณธรรมสำหรับข้อมูลครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 1:26 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ด้วยความยินดีครับผม :P

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 1:31 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
ขอบพระคุณด้วยคนครับ :D

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 1:55 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
ขอบพระคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆ แบบนี้ ปีที่แล้วผมก็ไป แต่ปีนี้ยิ่งต้องไปให้ได้นะเนี่ย...มีของดีแจกด้วยอย่างนี้ อาจารย์รณธรรมจะไปด้วยหรือเปล่าครับเนี่ย...เผื่อผมจะได้อะไรแจกจากอาจารย์รณธรรมเพิ่มอีก.. :lol: :lol: :lol:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 4:04 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ชะอุ๋ย ทีแรกก็ลังเลใจ


แต่ตอนนี้แน่ใจแล้ว



เปล่าเห็นแก่ของฟรีนา...คุณจิ้งจกนา..... :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 4:37 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 13 ต.ค. 2008 1:09 pm
โพสต์: 139
พี่ต่อครับ :ilu: ต้องไปร่วมในพิธีเท่านั้นหรือเปล่าครับ

ถ้าขอไปร่วมทำบุญขันครูกับฝากชื่อไว้ก่อนเนี่ย ได้ไหมครับ

กลัวว่าถึงเวลาแล้วจะปลีกตัวจากงานไปไม่ได้ครับ :shhy:

_________________
ไม่ว่าจะเกิดเป็นอะไร อยู่ในภพที่สูงส่งเพียงไร ก็หนีความทุกข์ไม่พ้น


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 4:59 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ถ้าน้องUltraChaiไม่สะดวกไปจริง ๆ พี่ก็ยินดีเป็นธุระจัดการให้ครับ พี่เชื่อว่าถ้าพี่จะ "รับขัน" คนเดียวสัก 7-8 ขัน ทางวัดคงไม่คิดว่าตัวพี่เป็นร่างของเทพเจ้าหลายองค์หรอกกระมัง อิอิ :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 5:01 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
จิ้งจก เขียน:
ขอบพระคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆ แบบนี้ ปีที่แล้วผมก็ไป แต่ปีนี้ยิ่งต้องไปให้ได้นะเนี่ย...มีของดีแจกด้วยอย่างนี้ อาจารย์รณธรรมจะไปด้วยหรือเปล่าครับเนี่ย...เผื่อผมจะได้อะไรแจกจากอาจารย์รณธรรมเพิ่มอีก.. :lol: :lol: :lol:


อ้าว ! กลับมาอ่านใหม่ดี ๆ นี่เขารอเราแจกนี่หว่า อ้ายเราก็นึกว่าจะเอามาแจกเรา เอ...วันนี้ว่างไหมหว่าเรา :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 5:21 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 13 ต.ค. 2008 1:09 pm
โพสต์: 139
รณธรรม ธาราพันธุ์ เขียน:
ถ้าน้องUltraChaiไม่สะดวกไปจริง ๆ พี่ก็ยินดีเป็นธุระจัดการให้ครับ พี่เชื่อว่าถ้าพี่จะ "รับขัน" คนเดียวสัก 7-8 ขัน ทางวัดคงไม่คิดว่าตัวพี่เป็นร่างของเทพเจ้าหลายองค์หรอกกระมัง อิอิ :lol: :lol: :lol:


:ilu: ขอบพระคุณท่านพี่มากๆ ครับ

_________________
ไม่ว่าจะเกิดเป็นอะไร อยู่ในภพที่สูงส่งเพียงไร ก็หนีความทุกข์ไม่พ้น


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 5:22 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ด้วยความยินดีครับ :P

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 6:28 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
หนูขอหลายขันด้วยคนได้ไหมฮะ

แบบ ขบขัน ขำขัน อะไรอย่างงี้อ่ะฮะ

แต่ไม่เอา คับขัน นะฮะ

คริ คริ คริ

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 7:10 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 10 ธ.ค. 2008 11:36 pm
โพสต์: 1173
เย้!!!!แล้วเจอะกันเน้อ

onion33.gif


เอ..แล้วควรไปถึงวัดประมาณกี่โมงดีล่ะท่านเจ้าของกระทู้ ยู้ฮู ฮู :mrgreen:

_________________
หนอนในอาจมย่อมสกปรก เมื่อกลายเป็นจั๊กจั่นก็ดื่มน้ำค้าง เมื่อกลายเป็นหิ่งห้อยก็เรืองโรจน์ใต้เเสงจันทร์
พึงรู้ว่าสะอาดเกิดจากสกปรก สว่างเกิดจากมืดมน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 7:46 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
มีกำหนดการแล้วครับพี่อาร์ตี้ แต่กระผมก็ยังไม่ทราบว่าจะไปถึงกี่โมงดี แต่ต้องให้ทันพิธีนี่แน่นอนครับ เดี๋ยวให้ต่อเช็คกับทางวัดอีกครั้งนะครับแล้วจะเข้ามาบอกวันและเวลาสำหรับกลุ่มเราไปกัน

ให้พี่อาร์ตี้เอาเทพนาจามาแจก ให้คุณจิ้งจกเอาพระกษิติครรภ์มาแจก ส่วนป๋มไปรับเจ๋ย ๆ เยย โอเชมะ เอิ๊ก เอิ๊ก :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 8:20 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 10 ธ.ค. 2008 11:36 pm
โพสต์: 1173
มาจิ มาจิ เมื่อวานเพิ่งไปรับท่านลงจากสวรรค์เอง(ซิ้งเหลาะที)พอเจอะกันท่านก้อเอาหัวมาชนติดหัวเราเยย(ท่านคงดีใจ) :lol:

รับเจ๋ย ๆได้งัยต้องมาแลกกันดิ อย่างน้องรอนน่าไม่ต้องมากแค่กระโดดบาตรเหรียญเดียวก้อพอละ :lol:
m087.gif


_________________
หนอนในอาจมย่อมสกปรก เมื่อกลายเป็นจั๊กจั่นก็ดื่มน้ำค้าง เมื่อกลายเป็นหิ่งห้อยก็เรืองโรจน์ใต้เเสงจันทร์
พึงรู้ว่าสะอาดเกิดจากสกปรก สว่างเกิดจากมืดมน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 8:32 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
อ๊ากกกกก.... :vvhpy:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 8:32 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 11:16 pm
โพสต์: 1786
อาร์ต เขียน:
มาจิ มาจิ เมื่อวานเพิ่งไปรับท่านลงจากสวรรค์เอง(ซิ้งเหลาะที)พอเจอะกันท่านก้อเอาหัวมาชนติดหัวเราเยย(ท่านคงดีใจ) :lol:

รับเจ๋ย ๆได้งัยต้องมาแลกกันดิ อย่างน้องรอนน่าไม่ต้องมากแค่กระโดดบาตรเหรียญเดียวก้อพอละ :lol:
m087.gif


เหรียญนาจา กระโดดบาตร เหรอฮะพี่อาร์ต....หนูอยากได้บ้าง :roll: :roll:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 8:41 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 10 ธ.ค. 2008 11:36 pm
โพสต์: 1173
ฮั่นแน่!!!!วันนั้นท่านศิษย์กวงไปป่ะครับ
m009.gif


จะได้ให้ต่อเอาพระไปแจก :lol:

เนอะต่อเนอะ



:lol: :lol:

_________________
หนอนในอาจมย่อมสกปรก เมื่อกลายเป็นจั๊กจั่นก็ดื่มน้ำค้าง เมื่อกลายเป็นหิ่งห้อยก็เรืองโรจน์ใต้เเสงจันทร์
พึงรู้ว่าสะอาดเกิดจากสกปรก สว่างเกิดจากมืดมน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.พ. 2010 8:44 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
จ๊ากกกกก..... :icry:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 37 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2  ต่อไป

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO