นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. 09 พ.ค. 2024 5:01 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 10 ต.ค. 2011 4:59 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
20111010_48398.jpg



**รายงานสถานการณ์ให้ฟัง**
ภาพโดยรวมดังนี้

1. จากกรุงเทพฯ เข้าถนนเอเซีย น้ำแห้งตลอดทาง จนถึงบริเวณหน้าโลตัส จะเป็นจุดตั้งกองอำนวยการ จุด
นี้ค่อนข้างจะมีคนผ่านเอาของมาแจกมากพอสมควร ทั้งข้าวกล่อง และน้ำดื่ม

2. จะมาเริ่มปิดทาง ผ่านไม่ได้ที่ช่วงบริเวณทางเข้าวัดสะแกตรงบริเวณเกือกม้ากลับรถ ทางที่จะเข้าวัด (ตรงข้ามปั้มแก๊ส) ให้ขึ้นสะพานเกือกม้าได้เลย (บนสะพานทุกสะพาน จะมีคนนำรถยนต์มาจอดแน่นเต็มทุกสะพาน) เมื่อขึ้นสะพานกลับรถแล้ว ทางลงจะเกินทางเข้าวัดไปเล็กน้อย ให้ตีรถกลับเพื่อเข้าวัดได้เลย (ปกติไม่ได้ ตอนนี้เปิดให้วิ่งสวนได้แล้ว)

3. ตลอดทางเข้าวัดสะแกจะว่าไปน้ำก็ไม่ลึกนัก รถกระบะยังสามารถผ่านได้ แต่จะมีปัญหาอยู่จุดเดียวที่บริเวณทางโค้งหน้าก่อนถึงโรงแรมเพชรพิมาน จุดนี้น้ำจะค่อนข้างลึกประมาณ 80 ซม. รถกระบะจะผ่านไม่ได้ ต้องใช้รถหกล้อหรือโฟว์วิลยกสูงเท่านั้น ผ่านจุดนี้ไปได้อีกสัก 500 เมตรถึงวัด ระดับน้ำก็ไม่สูงมากนัก และถ้าวิ่งไปจากวัดเพื่อออกทางด้านอ.อุทัย นิคมโรจนะ ช่วงเลยจากวัดไปอีกสัก 1 กม. ก็จะเจอจุดลึกอีก รถเล็กผ่านไม่ได้ จึงเข้าลักษณะโดนปิดหัวท้าย

4. ตลอดสองข้างทางจะว่าไปก็ไม่ถือว่าลำบากมากนัก ยังมีหน่วยงานต่าง ๆ นำข้าวและน้ำดื่มมาแจกบ้าง สังเกตดูเมื่อมีรถผ่านมาชาวบ้านก็จะขอไว้ก่อนทั้งที่ก็มีเก็บไว้พอสมควรอยู่แล้ว ไม่ว่าสิ่งของนั้นจะเป็นอะไร ขณะที่พวกข้างในที่เดือดร้อนมากจริง ๆ กลับไม่ค่อยได้รับอะไรเลย ลำบากมากจริง ๆ โดยเฉพาะด้านฝั่ง ต.ข้าวเม่า อีกผั่งหนึ่งของวัดสะแก ด้านนั้นจะท่วมสูงมากถึง 2 เมตร มีคนรอความช่วยเหลือถึง 1,300 กว่าหลังคาเรือน รวม 14 หมู่บ้าน จุดนี้ทั้งหมดไม่มีหลังใดเหลือเลย โดนหมดทุกหลัง หนักสุดก็เกือบมิดหลังคา

5. ข้าวของที่นำไปแจกให้ที่วัดสะแกเป็นเหมือนจุดกลางที่นอกจากจะเลี้ยงดูคนที่วัด และชาวบ้านที่อพยพมาอยู่แล้ว ยังเป็นจุดนำข้าวของไปแจกยังด้านหลังฝั่งข้าวเม่า (ใช้เรือนำไปแจก หรือชาวบ้านพายเรือมาเอา) ซึ่งถือว่าถึงมือผู้เดือดร้อนจริง ๆ เห็นสภาพจริง ๆแล้ว น่าเห็นใจมาก ๆ

6. แม้วันนี้นำสิ่งของไปเยอะพอสมควร เต็มรถ 6 ล้อ และรถโฟว์วิลแน่นเอี๊ยด ก็ดูเหมือนจะไม่เพียงพอ โดยเฉพาะยาแก้น้ำกัดเท้าเปื่อย / ยากันยุงชนิดขด / ครีมทากันยุงยังมีคนต้องการอีกมาก ๆ

7. ขากลับน้ำเพิ่มระดับขึ้นมาอีกประมาณ 5 ซม. เร็วมาก แสดงว่ายังอยู่ในช่วงขาขึ้น แต่หากท่านใดจะนำสิ่งของไปบริจาค รถ 4 ล้อ (แบบบรรทุก) รถ 6 ล้อ หรือโฟว์วิลยกสูงยังเข้าได้ครับ จอดได้ถึงป้อมตำรวจหน้าวัด และเรียกคุณต้น มารับของได้เลยครับ (ภายในวัดรถทุกชนิดเข้าไม่ได้ ใช้เรือพายอย่างเดียว)

8. กุฏิหลวงปู่น้ำเข้าแล้ว ระดับน้ำอยู่สูงกว่าพื้นชั้นแรกประมาณ 20 ซม. กำลังจะท่วมถึงแผ่นไม้ที่ปกติเราใช้กราบหลวงปู่ ส่วนองค์หลวงปู่ไม่เป็นไรแน่นอน เพราะยกขึ้นโต๊ะไม้ขึ้นสูงพอสมควร

9. น้ำท่วมพิพิธภัณฑ์หมด โดยเฉพาะห้องใต้ดิน คงเหลืออีกประมาณ 3 ขั้นบันไดจะเข้าห้องพิพิธภัณฑ์

10. ชาวบ้านที่อพยพมารวมกันอยู่ที่ศาลาใหญ่ น่าสงสารมาก อีดอัด แน่นเอี๊ยด อยู่มานานแล้วถึง 4 วัน และไมรู้ต้องอยู่อีกนานเท่าไร ห้องน้ำก็ใช้ได้เพียงห้องเดียว (ห้องที่อยู่สูงกว่าน้ำ) ขณะทีคนอยู่กันหลายร้อยคน แต่ละคนค่อนข้างเครียดมาก น่าสงสารจริงๆ

สรุปสถานการ์ณโดยรวมให้ฟังเพียงเท่านี้ครับ ท่านใดที่ต้องการไปช่วยเหลือติดต่อประสานงานได้ที่คุณต้น โทร. 089-044-9010 ได้เลยครับ ขอบคุณครับ

************************************************************************

ขอขอบคุณคุณธุลีดิน จากเวปหลวงพ่อดู่ดอทคอมมาก ๆ ครับ

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO