นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. 18 เม.ย. 2024 1:56 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 4 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 12 พ.ย. 2009 9:59 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 10 พ.ย. 2009 11:34 am
โพสต์: 2
พระสมเด็จไม้ช่อฟ้าเก่าพระอุโบสถวัดระฆัง ของดีที่ยังเหลืออยู่วัดเจ้าอาม
มอบแก่ผู้ร่วมทำบุญซื้อที่ดินถวายวัดเจ้าอาม


นับเป็นครั้งแรกและรุ่นเดียวในประวัติศาสตร์การจัดสร้างพระสมเด็จของเมืองไทย ที่วัดเจ้าอาม เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ได้จัดสร้างพระสมเด็จไม้ช่อฟ้าเก่าพระอุโบสถวัดระฆังโฆสิตาราม ของสูงศักดิ์สิทธิ์ที่สร้างมาคู่กับพระอุโบสถสมัยเก่าแก่ที่สร้างวัดมาครั้งแรก สมัยสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) มีอายุประมาณ 200 กว่าปี หาไม่ได้อีกแล้ว

พระสมเด็จไม้ช่อฟ้าวัดระฆัง สร้างขึ้นเมื่อปี 2535 โดยพระอาจารย์ทองล่ำ หรือพระครูนิวิฐสาธุวัตร พระเกจิอาจารย์ด้านเมตตามหานิยม และเจ้าอาวาสวัดเจ้าอาม สร้างตามสูตรตำรับสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ได้รับมาจากหลวงปู่หิน อดีตเจ้าคณะภาค 13 วัดระฆัง เมื่อปี 2508

พระเครื่องชุดนี้จัดสร้างไว้ 2 รูปแบบ คือ พระสมเด็จแกะจากไม้ช่อฟ้าพระอุโบสถวัดระฆัง และพระสมเด็จทิพย์มงคล เนื้อผงผสมไม้ช่อฟ้าพระอุโบสถวัดระฆัง มีทั้งหมด 6 พิมพ์ คือ พิมพ์พิเศษ (พระประธาน) พิมพ์ฐานสิงห์ พิมพ์ฐานหมอน พิมพ์เจดีย์ พิมพ์ขัดสมาธิเพชร และพิมพ์คะแนน

พระครูนิวิฐสาธุวัตร เจ้าอาวาสวัดเจ้าอาม ได้เล่าถึงการสร้างพระสมเด็จไม้ช่อฟ้าวัดระฆังว่า ไม้ช่อฟ้าเก่าอยู่บนพระอุโบสถวัดระฆังโฆสิตารามนี้ ได้รับมอบมาจากพระเทพญาณเวที (หลวงพ่อละมูล) อดีตเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม เมื่อปี 2515 และปี 2518 ปัจจุบันไม้ช่อฟ้าเก่าพระอุโบสถของวัดระฆังฯไม่มีแล้ว หลวงพ่อละมูลได้เปลี่ยนเป็นปูนปิดทองปิดกระจกขึ้นไปแทนไม้ช่อฟ้าเดิมที่หักชำรุด เนื่องจากมีอายุเก่าแก่มานานแล้ว

เมื่อปี 2515 พระครูนิวิฐสาธุวัตรได้ไปร่วมประชุมพระสังฆาธิการในเขตบางกอกน้อย โรงเรียนพระปริยัติธรรมของวัดระฆังโฆสิตาราม ในวันนั้นฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก พายุแรงมาก ทำให้ไม้ช่อฟ้าเก่าพระอุโบสถวัดระฆังฯที่ผุได้หักลงมา พระครูนิวิฐสาธุวัตรจึงได้ขอกับท่านพระเดชพระคุณหลวงพ่อละมูล หลวงพ่อได้ถามว่า จะเอาไปทำอะไร พระครูนิวิฐสาธุวัตร บอกว่า จะนำไปสร้างวัตถุมงคลของวัดเจ้าอาม เนื่องจากเห็นว่าไม้ช่อฟ้านี้เป็นของเก่าแก่ศักดิ์สิทธิ์สมัยเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) หาไม่ได้อีกแล้ว เพราะในพระอุโบสถของวัดระฆังโฆสิตารามนั้นได้ทำพิธีพุทธาภิเษกมานับครั้งไม่ถ้วน

สมเด็จแกะจากไม้ช่อฟ้าพระอุโบสถวัดระะฆัง แกะด้วยมืออย่างประณีตโดยช่างที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อให้เป็นพระสมเด็จที่มีความงดงามและทรงคุณค่า ในสมัยนั้นหาช่างแกะได้ยากมาก เพราะกว่าจะแกะพระสมเด็จได้หนึ่งองค์ต้องใช้เวลานานและต้องมีความละเอียดอ่อนสูง

เมื่อนำไม้ช่อฟ้าวัดระฆังมาบดได้เกิดอิทธิปาฏิหาริย์ให้เห็น ขณะที่ใส่ไม้ช่อฟ้าลงไปในเครื่องบดเครื่องเกิดพังโดยไม่รู้สาเหตุ เมื่อซ่อมเครื่องเสร็จนำมาบดใหม่ เครื่องก็พังอีก จึงได้จุดธูปขออนุญาตสมเด็จพระพุฒจารย์ (โต พรหมรังสี) จึงสามารถบดได้จนสำเร็จ

ได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2535 โดยได้รับเมตตาจากสมเด็จพระญาณสังวร สมด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเป็นประธานจุดเทียนชัย และสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว) วัดสระเกศ เป็นประธานดับเทียนชัย พร้อมพระเกจิอาจารย์ชื่อดังร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสกจำนวน 69 รูป อาทิ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง, หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวกการาม, หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ, หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน, หลวงพ่อช่วง วัดปากน้ำ, หลวงพ่อบุญมา วัดเบญจมบพิตร, หลวงพ่อทองดี วัดราชโอรส, หลวงพ่อผัน วัดระฆังฯ, หลวงพ่อช่อ วัดฤกษ์บุญมี, หลวงพ่อสำราญ วัดปากคลองมะขามเฒ่า, และพระครู นิวิฐสาธุวัตร เจ้าอาวาสวัดเจ้าอาม เป็นต้น

พระสมเด็จไม้ช่อฟ้าวัดระฆังปี 35 ของวัดเจ้าอาม เป็นวัตถุมงคลที่มีพุทธานุภาพศักดิ์สิทธิ์ทั้งด้านเมตตามหานิยม และอภินิหารทางด้านแคล้วคลาดอันตราย มีประการณ์มาแล้ว คือ พระภิกษุรูปหนึ่งวัดเพลงวิปัสสนา ได้ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ แต่ไม่เป็นไร โดยมีพระชุดนี้ไว้ติดตัว และอีกรายเป็นพนักงานกำจัดขยะมูลฝอย ขณะกำลังยืนกวาดถนนโดนรถแท็กซี่ชนกระเด็นไปไกล แต่ก็ไม่เป็นอะไร ในตัวแขวนพระสมเด็จไม้ช่อฟ้าวัดระฆังเช่นกัน ทำให้แคล้วคลาดอย่างปาฏิหาริย์

พระสมเด็จชุดนี้จะะมอบสมนาคุณให้แก่ผู้ที่ร่วมทำบุญสมทบทุนซื้อที่ดินถวายวัดเจ้าอาม เพื่อขยายพื้นที่รองรับการให้บริการด้านกิจกรรมทางพุทธศาสนาและสังคมสงเคราะห์แก่ประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงได้อย่างเพียงพอ เนื่องจากปัจจุบันวัดมีพื้นที่คับแคบไม่เพียงพอกับการใช้งาน

ผู้ที่ทำบุญซื้อที่ดินตั้งแต่ 100 บาท บาทขึ้นไปจะได้รับสมนาคุณวัตถุมงคลเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว

ผู้สนใจร่วมทำบุญได้ทุกวัน ที่ศาลาพระเครื่องวัดเจ้าอาม ถนนบางขุนนนท์ แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดที่
พระครูนิวิฐสาธุวัตร เจ้าอาวาส โทร. 0-2424-0363, 08-9786-6678 และ http://www.watchaoam.org หรือธนาณัติสั่งจ่าย ป.ณ.บางขุนนนท์ ในนามวัดเจ้าอาม (เพิ่มค่าจัดส่งพระ 50 บาท)

อนุโมทนา
4-U1004768-633893767309128750-1.jpeg



แนบไฟล์:
.jpg

(พระประธาน) เนื้อขาว.JPG

สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังหปรอณายก เป็นประ.jpg

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 13 พ.ย. 2009 2:51 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ขอบคุณมากครับคุณnaiwongsapat

สวยงามแปลกตาดีด้วยครับ โดยบารมีของเจ้าประคุณสมเด็จวัดระฆังฯ และครูบาอาจารย์ที่มาร่วมพุทธาภิเษกโดยเฉพาะองค์สมเด็จพระญาณสังวรฯ นั้นคงทำให้พระเครื่องชุดนี้เปี่ยมด้วยพุทธคุณและบุญบารมีที่จะอุดหนุนผู้เลื่อมใสนับถือให้แคล้วคลาดปลอดภัยและเจริญรุ่งเรืองอยู่ตลอดทุกวันคืน

คงต้องลงมือกันให้ไวแล้วกระมังครับ พี่น้อง... :P

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 13 พ.ย. 2009 12:54 pm 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
:grt: :grt:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 14 ก.ย. 2010 10:59 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 10 พ.ย. 2009 11:34 am
โพสต์: 2
ท่านผู้จิตศรัทธาสามารถร่วมทำบุญบูชาพระสมเด็จไม้ช่อฟ้าวัดระฆัง
ได้ที่.. ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อีเลฟเว่น ใกล้บ้านท่านทั่วประเทศ
หรือแวะมาเลือกชมที่วัดเจ้าอาม (ศาลาพระเครื่อง) ถนนบางขุนนนท์ ใกล้กรมบังคับคดี

ของดีเหลือไม่มากแล้ว

อนุโมทนา


แนบไฟล์:
รุ่น จักรพรรดิ์ (low).jpg

พิมพ์คาถา.jpg

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 4 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO