นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ 03 พ.ค. 2024 12:56 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 4 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 17 ต.ค. 2009 12:14 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
16 ตุลาคม 2552 21:25 น.
11.gif


สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ฯ ทรงมีรับสั่งถึงพระอาการในหลวงดีขึ้นเป็นลำดับ พระหทัยเป็นปกติดี ไม่มีอะไรเป็นอันตรายแล้ว เสวยได้เกือบปกติ ทรงท้าดวลเสวยซุปผัก คณะแพทย์ถวายการดูแลเพียงเรื่องกายภาพบำบัดเพื่อให้ทรงพระดำเนินได้คล่องแคล่วเหมือนเดิม ทรงเผย สมเด็จพระนางเจ้าฯ และสมเด็จพระเทพฯ ทรงเฝ้าไข้อยู่ตลอด

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงมีพระดำรัสรับสั่งแก่ข้าราชการในสถานเอกอัครราชทูตไทย และนักศึกษาไทยที่อยู่ที่ประเทศเยอรมนี ในการเสด็จฯ เยือนสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 13-17 ตุลาคม 2552 ถึงพระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า

“พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงประชวรตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน ด้วยพระอาการที่ทรงมีไข้ และก็หมอตรวจพบว่ามีอาการปอดอักเสบ ก็ได้ทรงเข้ารับการรักษาพระองค์ที่ รพ.ศิริราช ที่ตึกเฉลิมพระเกียรติ กาญจนาภิเษก ตั้งแต่วันที่ 19 มา พระอาการก็ดีขึ้นเป็นลำดับ แต่ในช่วงอาทิตย์แรกที่ทรงเข้าโรงพยาบาลนั้น ทรงมีไข้สูงมาก ทำให้ทรงไม่สามารถลุกขึ้นได้ เพราะว่าทรงไม่มีแรงตอนที่เป็นไข้สูงๆ

ขณะนี้ไข้ได้ลดลงมาแล้ว เหลือแต่ตอนนี้หมอยังติดตามพระอาการใกล้ชิด ดูว่าปอดเป็นอย่างไร คือ เท่าที่เอกซเรย์มาก็ดีขึ้น ดีขึ้น ปอดเคลียร์ขึ้นไม่มีน้ำ ไม่มีอะไรแล้ว และอาการทางพระหทัยก็เป็นปกติดี และก็ขณะนี้ที่แพทย์ถวายการดูแลอยู่ คือ เรื่องการทำกายภาพบำบัด อันนี้เป็นธรรมดาของผู้ที่ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ถ้านอนอยู่บนเตียงนานๆ หลายวัน คือไม่ต้องผู้สูงอายุ อย่างตัวข้าพเจ้าเองตอนที่ผ่าตัดออกลูก นอนอยู่บนเตียง 2 วัน ยังรู้สึกว่าเดินไม่ค่อยมั่นคง คือ มันลำบาก เดินลำบาก เพราะว่ากล้ามเนื้อล้า ไม่ได้ออกกำลังกายมานาน

ตอนนี้ที่หมอทำถวายพระเจ้าอยู่หัว คือ ทำกายภาพบำบัด เพื่อจะให้ทรงยืน ทรงเดินได้คล่องแคล่วอย่างเดิม อันนี้ทำกายภาพบำบัดต้องใช้เวลาสักนิดหนึ่ง จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมที่ยังไม่ได้เสด็จออกจาก รพ.ศิริราช แต่พระอาการแพทย์บอกว่าไม่มีอะไรที่อันตรายแล้ว ทุกวันนี้ทรงพูด ทรงคุย เดี๋ยวนี้ก็เสวยอาหารได้เกือบเป็นปกติ คือ เสวยได้มากทีเดียว

ตอนที่เข้าโรงพยาบาลใหม่ๆ ต้องถวายอาหารทางเส้น เพราะไข้สูงท่านก็ไม่อยากเสวย แต่ตอนนี้พอไม่มีไข้ ท่านก็เสวยได้อย่างปกติ จนต้องมีเล่าเกร็ดตลกสนุกๆ คือว่า ตัวข้าพเจ้าเองก็ไปถวายดูแลพระอาการอยู่ที่ศิริราช

คนที่เฝ้าไข้อยู่นี่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเฝ้าไข้อยู่ตลอดไม่เสด็จไหนเลย ประทับอยู่ที่ รพ.ศิริราชตลอด และเสด็จเข้าไปดูพระอาการตลอด ทรงไม่ได้เสด็จไหนจริงๆ ทรงเฝ้าฯ อยู่ และมีสมเด็จพระเทพรัตนฯ ที่ค้างอยู่ที่โรงพยาบาลรวมทั้งตัวข้าพเจ้าเองก่อนมาก็ค้างที่โรงพยาบาลคอยดูแลท่านอยู่ ก็มีสนุกขำๆ คือว่าตัวข้าพเจ้าเองขึ้นไปเฝ้าท่าน บางครั้งขึ้นไปเฝ้าฯ ท่านตอนเสวยข้าว ท่านก็ทรงท้าบอกมาดวลกันไหม รับประทานแข่งกันไหม ท่านรู้ข้าพเจ้าตั้งแต่เล็กมาแล้ว กินผักไม่เป็น ไม่กินผัก แล้วท่านก็บอกว่า วันนี้มีซุปผักขม บอกมาดวลกันไหม ก็คือบอกว่า ดวลก็ดวล รับประทานถวายพ่อองค์เดียวนะ เพราะกับคนอื่น แหม จะให้กล้ำกลืนทานซุปผักนี่ก็คงแย่เหมือนกัน แต่วันนั้นก็ได้รับประทานซุปผักถวายท่านไป 1 ชาม ท่านก็เสวยซุปผักเหมือนกัน 1 ชาม

ทรงดีขึ้นเยอะแล้วค่ะ ก็เหลือแต่ว่าต้องทำกายภาพบำบัด เรื่องการทรงพระดำเนินจะได้ทรงคล่องขึ้น และพระกำลังขาจะได้ดีขึ้นเท่านั้น”

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 17 ต.ค. 2009 12:27 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
ขอพระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวร และ มีพระวรกายที่แข็งแรง สมบูรณ์ในเร็ววัน เป็นมิ่งขวัญของคนไทยตราบนานเท่านาน

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 17 ต.ค. 2009 9:42 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 19 ม.ค. 2009 4:23 pm
โพสต์: 299
ขอพระองค์ทรงพระเจริญ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 17 ต.ค. 2009 7:23 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 10:40 am
โพสต์: 369
...ขอพระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวร มีพระวรกายแข็งแรง ขอทรงพระเจริญ...

ขอบพระคุณพี่รณธรรมด้วยครับ ที่แจ้งอาการของพ่อหลวงของเราให้ทราบครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 4 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO