นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. 25 เม.ย. 2024 8:25 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 35 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2  ต่อไป
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 30 ส.ค. 2009 1:03 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
school_01.jpg

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ในเว็บนวรัตน์ วันนิ้จิ้งจกจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับ “สำนักหลวงปู่ทอง บ้านอาจารย์เจ็ก” ซึ่งตั้งอยู่ที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 31 หรือสามแยกไฟฉายครับ ชื่อนี้หลายท่านอาจจะไม่คุ้นเคยก็ได้ เพราะหลายคนอาจจะรู้จัก “สำนักอาจารย์เจ็ก” “สำนักอาจารย์เจ็ก สามแยกไฟฉาย” “สำนักอาเจ็ก” ฯลฯ แต่น้อยคนนักจะรู้ว่า จริงๆ แล้วชื่ออย่างเป็นทางการของสำนักแห่งนี้คือชื่อใด มีหรือไม่ ผมเองก็เช่นเดียวกันครับ สงสัย และก็ได้ถามกับอาจารย์ของผมคือ อาจารย์กวง ซึ่งท่านเป็นผู้ที่สืบทอดจากอาจารย์เจ็ก หรือ อาเจ็กครับ
304559.jpg

JK001.jpg

ภาพข้างบนที่เห็นนี้เป็นพิธีครอบครูครั้งที่ 3 ของอาจารย์กวงโดยอาจารย์เจ็กเป็นผู้ครอบให้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2535 ภาพถ่ายนี้อาจารย์เจ็กได้มอบให้อาจารย์กวงไว้เพื่อเป็นที่ระลึก และเพื่อเป็นเครื่องยืนยันศักดิ์และสิทธิ์ในความเป็นอาจารย์ของอาจารย์กวง
school_02.jpg

ก่อนอื่นต้องขอทำความเข้าใจก่อนครับว่า สำนักแห่งนี้นั้น มิใช่สำนักสักยันต์ครับ ที่นี่มีแต่จาร หรือที่เรียกว่า “ลงของ” เท่านั้น

สำหรับอาจารย์เจ็กนั้น ท่านคือ ผู้ที่สืบทอดวิชาจากหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา โดยท่านเป็นลูกศิษย์คนสุดท้ายของหลวงปู่ครับ

ผมขอนำบางส่วนจากหนังสือที่อาจารย์เจ็กท่านได้จัดพิมพ์ขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2524 มาเพื่ออธิบายความตรงนี้แทนการเขียนครับ
book_01.jpg

book_02.jpg

book_03.jpg

book_04.jpg

ผมเองเป็นคนที่เขียนหนังสือไม่เก่งแบบอาจารย์รณธรรมท่านน่ะครับ อิอิอิ รวบรัดเข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ มาดูกันครับว่า ที่สำนักแห่งนี้มีการลงของ หรือจารกันอย่างไร อือม...ก็ตามสเต๊ปนะครับขอร่ายคร่าวๆ แล้วกันครับ เริ่มจากการกราบครูเพื่อฝากตัวเข้าเป็นลูกศิษย์ มีการปฏิญานตนและให้สัจจะกับครูบาอาจารย์ และในการนี้ก็จะมีดอกไม้ ธูป เทียน และค่าบูชาครู เป็นต้น (ตรงนี้ต้องขอประทานโทษด้วยครับ ไม่มีภาพประกอบครับ)

อ้ะ...เข้ารูป เอ้ย เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ ผมขอบรรยายด้วยภาพครับ เพราะสามารถอธิบายอะไรๆ ได้มากกว่าคำพูด ดังคำที่ว่า ภาพ 1 ภาพ อธิบายอะไรๆ ได้มากกว่าคำพูดเป็นล้านคำ (รูปภาพบางส่วนอาจมีไม่ชัดบ้างครับ เพราะว่า ตอนถ่ายภาพนั้นไม่ได้ใช้แฟลชครับ)
school_04.jpg

เมื่ออาจารย์ท่านจารเสร็จแล้วจะมีการกรีดด้วยเหล็กจารที่คมกริบที่หลัง อันนิ้มิใช่การลองของนะครับ แต่เป็นการยกคงกระพันเก้ายอด โดยอาจารย์จะว่า คาถาพร้อมกับการกรีดที่หลัง 9 ครั้งครับ
school_05.jpg

แผ่นหลังของลูกศิษย์ท่านหนึ่งครับ จะเห็นว่า เป็นเพียงรอยช้ำ แบบที่เรียกว่า ยางบอน ถามว่า เจ็บมั้ย อิอิอิ..คนนี้เขาบอกว่า โคตรเจ็บเลย แต่ไม่มีเนื้อฉีกเลือดพุ่งครับ ซึ่งก็เป็นข้อพิสูจน์ถึงความขลังได้เป็นอย่างดีครับ
school_06.jpg

อันนี้แผ่นหลังของลูกศิษย์อีกคนครับ แดงไม่เท่าคนแรก ไม่ใช่ว่า น้ำหนักในการกรีดต่างกันนะครับ เอาเป็นว่า คนที่นั่งห่างออกไปไกลได้ยินเสียงดัง แคร๊กๆ อันเป็นเสียงที่เกิดจากเหล็กจารลากผ่านไปบนแผ่นหลังอย่างชัดเจน ถึงขั้นซู้ดปากเสียวฟันแทนกันเชียวครับ แต่รายนี้แดงน้อยหน่อย อาจารย์ท่านบอกว่า ใช้ได้ครับ หนังดี

เมื่อเสร็จสิ้นแล้วอาจารย์ท่านก็จะมอบคาถาเพื่อนำไปใช้ พร้อมทั้งคำแนะนำสั่งสอน จากนั้นก็ให้นำพานครูที่ได้กราบเมื่อฝากตัวเข้าเป็นศิษย์กราบอธิษฐานขอพรจากครูบาอาจารย์อีกครั้งครับ เป็นอันเสร็จพิธีครับ

มาถึงตรงนี้ก็มีของแถมมาให้ชมกันครับ ที่เห็นนี้ก็คือ บรรยากาศภายในสำนักครับ ภาพนี้เป็นบรรยากาศหลังวันไหว้ครูเมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน 2551 เมื่อปีที่แล้วอะครับ ในภาพนี้อาจารย์กำลังปลุกเสกวัตถุมงคลครับ
school_08.jpg

school_09.jpg

ปลุกเสกภาพถ่ายหลวงปู่ทอง รูปถ่ายอาจารย์เจ็ก ตะกรุด ลูกอมชานหมากครับ
school_10.jpg

school_11.jpg

อาจารย์ทำการเรียกสูตรและเจิมวัตถุมงคล
school_12.jpg

มาถึงตรงนี้เพื่อนๆ จะเห็นว่า ในภาพนี้ทางมุมซ้ายล่างจะเห็นลูกกลมๆ แดงๆ น้ำตาลๆ และสีดำนะครับ นี่คือ ลูกอมชานหมากครับ

เมื่อเร็วๆ นี้ผมได้ไปดูเว็บบางแห่งได้มีการนำลูกอมชานหมากมาโชว์และเจ้าของได้บอกว่า เป็นของอาจารย์เจ็กเป็นผู้สร้าง ปรากฎว่า มีผู้เข้ามาแย้งว่า ไม่ใช่เพราะอาจารย์เจ็กไม่ได้กินหมาก

ผมจึงได้นำเรื่องนี้ไปเรียนสอบถามอาจารย์กวงก็ได้ความว่า

"หลวงปู่ทองนั้นท่านฉันหมากและมีการทำลูกอมชานหมากโดยหลวงปู่ทองจริง และมีการผสมผงศักดิ์สิทธิ์ส่วนอาจารย์เจ็กและอาจารย์กวงนั้นไม่ได้กินหมาก หรือเคี้ยวหมากก็จริงแต่มีการสร้างลูกอมชานหมากจริง"

ลูกอมชานหมากของอาจารย์เจ็กนั้นจะมีการปิดทองและมีผงศักดิ์สิทธิ์ผสมอยู่ และของอาจารย์กวงนั้นท่านไม่ได้ปิดทองเพื่อไม่ให้ไปซ้ำรอยกับครูบาอาจารย์คือ อาจารย์เจ็ก นั่นเอง

อาจารย์กวงท่านได้กรุณาให้คำอธิบายว่า ในการสร้างลูกอมชานหมากนี้ เป็นวิธีการสร้างแบบเดียวกับลูกอมหลวงปู่พริ้ง วัดบางปะกอก โดยหลวงปู่พริ้ง วัดบางปะกอกได้เรียนจากหลวงปู่ทอง และนำไปทำตามกรรมวิธีของท่านอีกทีหนึ่ง

สำหรับการสร้างลูกอมชานหมากนั้นก็เริ่มจากนำหมากพลูที่ถวายหลวงปู่ และครูบาอาจารย์มาตำ และนำมากลึงจนกลายเป็นลูกอมดังกล่าว ฟังดูง่ายๆ นะครับ แต่ในกรรมวิธีขั้นตอนต่างๆ นั้น ตั้งแต่การนำหมากพลูมา การตำ การกลึง ฯลฯ ทุกอย่างต้องมีการว่าคาถากำกับตลอดครับ ในรายละเอียดเหล่านี้ก็เป็นสูตรตามตำรับของหลวงปู่ทองครับ ซึ่งอาจารย์ไม่สามารถที่จะให้รายละเอียดตรงนี้ได้ครับ คิดว่า ทุกท่านคงเข้าใจเพราะว่า เป็นวิชาเฉพาะของสำนัก และผู้ที่เรียนและเป็นอาจารย์เท่านั้นครับ

อ้อ...เกือบลืมไปครับถ้ามองทางมุมขวาล่างจะเห็นเป็นตะกรุดดอกเล็กๆ อันนั้นเป็นตะกรุดเงินครับ อาจารย์ท่านบอกว่า อายุมากแล้วตาไม่ดีเวลาจารต้องเพ่งเป็นอย่างมาก และเพื่อความชัวร์พอจารเสร็จท่านต้องมานั่งเอาแว่นขยายแบบพวกกล้องส่องพระดูตะกรุดแต่ละดอกว่า จารแล้วเรียบร้อยถูกต้องหรือไม่

ตะกรุดเงินนี้เป็นสิ่งสำคัญครับ เพราะในการทำลูกอมชานหมากนั้น อาจารย์ท่านจะเริ่มจากตำ กลึง และเอาตะกรุดเงินนี่แหละครับใส่เข้าไป และเมื่อฝังใส่เข้าไปแล้วจะทำให้ลูกอมนั้นเสียรูปทรง ท่านก็จะทำการกลึงอีกรอบ และก็ไปสู่การปลุกเสก โอ้ย...กว่าจะผ่านแต่ละขั้นตอนนี่เหนื่อยครับ อิอิอิ...ผมเองยังไม่กล้าขอครับ เกรงใจท่าน เพราะรู้ว่า เห็นอย่างนี้ก็เหอะกว่าจะสำเร็จออกมาก็ยากเย็นนัก รอจังหวะก่อน :lol: :lol: :lol:
jek_01.jpg

ก่อนสุดท้ายครับ ภาพนี้จากปกหลังของหนังสือเล่มที่โชว์มาให้ดูก่อนหน้านี้ครับ สังเกตดูให้ดีครับที่ร่างกายของอาจารย์เจ็กบริเวณหน้าอก และหัวไหล่ซ้ายและขวา มีรอยสักเป็นยันต์บัวแปดกลีบครับ ถูกต้องครับ ถ้าเดากันอยู่ในใจ อาจารย์เจ็กท่านเป็นลูกศิษย์ปู่พ่วงครับ ปู่พ่วง พงษ์แพทย์ ปรมาจารย์แห่งสำนักอาจารย์ธรรมนูญ บุญธรรม หรือชื่อที่เป็นทางการก็คือ “สำนักสักยันต์บัวแปดกลีบ” อาจารย์อีกท่านหนึ่งของผมและเพื่อนๆ นั่นเองครับ อบอุ่นใจครับ ครูบาอาจารย์ที่ผมไปกราบฝากตัวเป็นลูกศิษย์ต่างเป็นสายเดียวกันทั้งนั้นเลยครับ ดีใจจังครับ

ทุกวันนี้ อาจารย์กวงท่านได้เปิดสำนักต่อหลังจากที่สำนักได้หยุดไปเมื่ออาจารย์เจ็กท่านป่วย และละสังขารไปเมื่อปี พ.ศ. 2537 อาจารย์กวงท่านจะไปที่สำนักและทำการลงของหรือจารให้กับลูกศิษย์ในวันเสาร์และอาทิตย์ครับ ยกเว้นวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ใดที่ตรงกับวันพระครับ และอาจารย์เองก็ได้กล่าวกับผมว่า หากมีเพื่อนๆ ท่านใดไปอ่านเจอข้อมูลเรื่องเกี่ยวกับสำนักฯ หรือเกี่ยวกับอาจารย์กวงและมีข้อสงสัยใดก็ให้ผมช่วยชี้แจงแถลงไขแทนท่าน หรือถ้าผมไม่สามารถตอบได้ก็คงต้องรบกวนเพื่อนๆ ไปคุยกับอาจารย์กวงที่สำนักฯ แล้วล่ะครับ อาจารย์เองท่านก็ยินดีต้อนรับครับ

ป.ล. สำหรับท่านที่ต้องการไปสำนักหลวงปู่ทอง บ้านอาจารย์เจ็กนั้น ก็เดินทางไปที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 31 (ตรงไฟแดงสามแยกไฟฉายพอดีครับ) เลขที่ 307/91 ซอยมารดานุเคราะห์ (จรัญสนิทวงศ์ 31) สามแยกไฟฉาย แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ (ตามที่เห็นอยู่ในหน้าหนังสือที่ผมเอามาเสนอนั่นแหละครับ) เข้าไปประมาณกลางๆ ซอยนะครับ จะเห็นบ้านเลขที่ดังกล่าว ชั้นล่างเป็นร้านขายของชำ มองไปที่ชั้น 2 จะเห็นมีแอร์ติดหน้าต่างรุ่นเก่าติดอยู่ (เป็นแอร์ที่ติดห้องนอนของอาจารย์เจ็กครับตั้งแต่ที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ครับ)และก็จะเห็นธงชาติ กับธงธรรมจักรครับ และชั้นล่างที่เป็นร้านขายของชำนั้นมองเข้าไปจะเห็นมีหิ้งพระและรูปถ่ายหลวงปู่ทองขนาดใหญ่ และรูปอาจารย์เจ็กครับ บอกอาซ่อเขาได้ครับว่า มาพบอาจารย์กวง หรือมาลงของกับอาจารย์กวง (อาซ่อท่านเป็นลูกสะใภ้อาจารย์เจ็กครับ)


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 30 ส.ค. 2009 9:37 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
หืมม.... เนื้อหาและภาพประกอบ รวมไปถึงการบรรยาย ขั้นเทพ ครับ

ดูจากรูปการลงเหล็กจารแล้ว ยอมรับว่าใจไม่ถึงครับ ขืนไปลงจริงอาจสลบเหมือดตั้งแต่เสียงดัง "แคว่กกก" ครั้งแรกแล้วล่ะครับ

ลูกศิษย์สำนักนี้ใจถึงตั้งแต่ยังไม่ได้ลงแล้วล่ะครับ ผมว่า :D

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 30 ส.ค. 2009 2:06 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 14 ต.ค. 2008 9:22 pm
โพสต์: 832
:grt: สุดยอดคับพี่ จิ้งจก :grt:

_________________
"สติเป็นบ่อเกิดของธรรม ใครอยากให้ธรรมเกิด พึงมีสติอยู่ทุกเมื่อ"


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 30 ส.ค. 2009 2:46 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ขอบคุณมากครับกับข้อมูลอย่างลึกสุดใจ :D


ถ้ามีโอกาสคงต้องขอขี่หลังคุณจิ้งจกไปที่สำนักท่านบ้าง หรือจะให้ไปกับตุ๊กแก หือ ! :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 30 ส.ค. 2009 9:33 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
อู๊ด อู๊ด เขียน:
หืมม.... เนื้อหาและภาพประกอบ รวมไปถึงการบรรยาย ขั้นเทพ ครับ

ดูจากรูปการลงเหล็กจารแล้ว ยอมรับว่าใจไม่ถึงครับ ขืนไปลงจริงอาจสลบเหมือดตั้งแต่เสียงดัง "แคว่กกก" ครั้งแรกแล้วล่ะครับ

ลูกศิษย์สำนักนี้ใจถึงตั้งแต่ยังไม่ได้ลงแล้วล่ะครับ ผมว่า :D
อู๊ด อู๊ด ครับก่อนจะใจถึงต้องเป็นศรัทธาครับ และเชื่อว่า ขลังจริง ถ้าเชื่อและศรัทธา ปฏิบัติตามคำครูบาอาจารย์ก็จะหนังดีดังรูปข้างบนครับ อิอิอิ น้องแมว เอ้ย แมวข่วนยังเจ็บกว่าเลยครับ :lol: :lol: :lol:

สำหรับการบรรยายนั้นนี่ถ้าอู๊ด อู๊ด บอกว่า ผมขั้นเทพแล้วล่ะก็ถ้าเป็นอู๊ด อู๊ด กับอาจารย์รณธรรมก็ต้องชั้นมหาเทพ หรือพรหมแล้วล่ะครับ แหม...ก็บรรยายไปตามความเป็นจริงแหละครับ :lol: :lol: :lol:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 30 ส.ค. 2009 9:37 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
รณธรรม ธาราพันธุ์ เขียน:
ขอบคุณมากครับกับข้อมูลอย่างลึกสุดใจ :D


ถ้ามีโอกาสคงต้องขอขี่หลังคุณจิ้งจกไปที่สำนักท่านบ้าง หรือจะให้ไปกับตุ๊กแก หือ ! :lol: :lol: :lol:
อ้าว...ถ้าอย่างนั้นเกิดผมฟิตจะลงของอีกครั้งนี่ แล้วอาจารย์ยกคงกระพันเก้ายอด อาจารย์รณธรรมก็โดนแทนผมสิเพราะขี่หลังอยู่ :lol: :lol: :lol:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 30 ส.ค. 2009 9:38 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
คุณชายนายเอสซี่ เขียน:
:grt: สุดยอดคับพี่ จิ้งจก :grt:
น้องเอสสนมั้ย :D :D :D


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 30 ส.ค. 2009 9:48 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
วันนี้ผมได้คุยกับอาจารย์กวงอีกครั้งครับ ก็เลยมาเพิ่มรายละเอียดเรื่องลูกอมชานหมากให้สมบูรณ์เพิ่มขึ้นเท่าที่จะเป็นไปได้ และก็รายละเอียดที่ตั้งสำนักครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 30 ส.ค. 2009 10:33 pm 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
จิ้งจก เขียน:
อู๊ด อู๊ด เขียน:
หืมม.... เนื้อหาและภาพประกอบ รวมไปถึงการบรรยาย ขั้นเทพ ครับ

ดูจากรูปการลงเหล็กจารแล้ว ยอมรับว่าใจไม่ถึงครับ ขืนไปลงจริงอาจสลบเหมือดตั้งแต่เสียงดัง "แคว่กกก" ครั้งแรกแล้วล่ะครับ

ลูกศิษย์สำนักนี้ใจถึงตั้งแต่ยังไม่ได้ลงแล้วล่ะครับ ผมว่า :D
อู๊ด อู๊ด ครับก่อนจะใจถึงต้องเป็นศรัทธาครับ และเชื่อว่า ขลังจริง ถ้าเชื่อและศรัทธา ปฏิบัติตามคำครูบาอาจารย์ก็จะหนังดีดังรูปข้างบนครับ อิอิอิ น้องแมว เอ้ย แมวข่วนยังเจ็บกว่าเลยครับ :lol: :lol: :lol:

สำหรับการบรรยายนั้นนี่ถ้าอู๊ด อู๊ด บอกว่า ผมขั้นเทพแล้วล่ะก็ถ้าเป็นอู๊ด อู๊ด กับอาจารย์รณธรรมก็ต้องชั้นมหาเทพ หรือพรหมแล้วล่ะครับ แหม...ก็บรรยายไปตามความเป็นจริงแหละครับ :lol: :lol: :lol:



ของอู๊ดคงเป็น ชั้นพรม มากกว่าฮ้า เอาไว้ปูพื้นน่ะครั่บ :lol: :lol:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 31 ส.ค. 2009 7:54 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 19 ม.ค. 2009 4:23 pm
โพสต์: 299
:mrgreen:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 01 ก.ย. 2009 5:43 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
ในปีนี้พ.ศ. 2552 ทางสำนักหลวงปู่ทอง บ้านอาจารย์เจ็ก จะทำพิธีไหว้ครูในวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม 2552 ครับ กราบเรียนเชิญศิษย์ทุกท่านเข้าร่วมงานครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 01 ก.ย. 2009 7:22 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
คนที่ไม่ได้เป็นศิษย์แบบเคยลงน้ำมัน ก็สามารถไปร่วมงานได้หรือครับ ?

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 01 ก.ย. 2009 9:36 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
อันนี้ต้องขอชี้แจงว่า เป็นวิจารณญานของผมเองนะครับ เพราะว่า ธรรมดาที่ไม่ได้มีพิธีการไหว้ครูนั้น คนในละแวกใกล้สำนัก อย่างเช่น คนขายดอกไม้ปากซอยจรัญฯ 31 ที่เขาคุ้นเคยกับทางสำนักฯ เพราะสมัยก่อนตอนที่อาเจ็กท่านยังอยู่ บรรดาลูกศิษย์ก็ใช้บริการดอกไม้จากร้านนี้ ก็เข้ามาไหว้หลวงปู่และครูบาอาจารย์ที่นี่อยู่เนืองๆ ครับ แม้ไม่ได้เป็นศิษย์แต่ว่านับถือก็มาขอเอาดอกไม้เข้ามาไหว้ครับ ถ้าจะฟันธงขนาดว่า ทุกคนหรือเปล่าก็คงจะไม่หรอกครับ คือ ก็คงดูหน้าดูตาหน่อยอะครับ ประเภทขี่มอเตอร์ไซด์แบบวัยรุ่นซิ่งส่อมาไม่ดีเลยอย่างนี้ก็คงต้องติดเบรกเหมือนกันอะครับ :lol: :lol: :lol: หากเป็นอาจารย์รณธรรม หรือว่า ดูน่ารักๆ แบบอู๊ด อู๊ด มาขอไหว้ด้วยอาจารย์ท่านคงให้อะครับ :ilu: และอีกอย่างผมเองก็คิดว่า อาจารย์ท่านก็เปิดกว้างครับ เพราะว่า หลายคนตามเพื่อนที่มาลงของประมาณอยากทัศนศึกษา แต่ตัวเองไม่กล้าหรือไม่อยากลงก็เข้ามาด้วยก็มีครับ ก็ซื้อดอกไม้เข้ามากราบหลวงปู่ทอง กราบอาจารย์เจ็กด้วยความเคารพศรัทธาก็มีครับ :D :D :D

ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์รณธรรมมากครับที่ทักเรื่องนี้ขึ้นมาครับ และเพื่อเป็นการป้องกันความสับสนผมก็เลยตัดข้อความบางคำออกไปเพื่อความเหมาะสมครับ :lol: :lol: :lol:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 02 ก.ย. 2009 1:29 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ขอบคุณครับ :P

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 02 ก.ย. 2009 8:49 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 8:36 pm
โพสต์: 969
เยี่ยมเลยครับพี่จิ้งจก ลงเรื่องสำนักได้ละเอียดมากครับ
ศิษย์น้องขอคารวะ
:grt:

_________________
ดีใดไม่มีโทษ ดีนั้นคือดีเลิศ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 06 ก.ย. 2009 11:06 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 8:36 pm
โพสต์: 969
ขอร่วมแจมรูปด้วยคนครับ

IMG_4499.jpg



IMG_4502.jpg


_________________
ดีใดไม่มีโทษ ดีนั้นคือดีเลิศ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 06 ก.ย. 2009 11:51 pm 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
ซี้ดดดส์...........


สุด ๆ ครับ :grt:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 07 ก.ย. 2009 3:59 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
k001.jpg

เมื่อวานนี้ผมได้เข้าไปที่สำนักฯ และพอดีมีน้อง 2 คนมาลงของกับอาจารย์พอดีครับ คนหนึ่งลงคงกระพัน อีกคนลงเมตตา ก็เลยขออนุญาตอาจารย์ถ่ายรูปมาเผยแพร่ให้ชมกันครับ

ในภาพชุดแรกนี้จะเป็นน้องที่เขาลงคงกระพันครับ ตั้งแต่เริ่มต้นจนเสร็จครับ ดังนั้นเมื่อเสร็จสิ้นพิธีกรรมแล้วก็ต้องมีการยกคงกระพันเก้ายอดครับ
lk01.jpg

lk02.jpg

lk03.jpg

lk04.jpg

lk05.jpg

lk06.jpg

lk07.jpg

lk08.jpg

lk09.jpg

lk10.jpg

lk11.jpg

lk12.jpg

lk13.jpg

lk14.jpg

lk15.jpg

lk16.jpg

และเพื่อให้เห็นของจริงๆ ว่าเป็นอย่างไรผมเลยขออนุญาตอาจารย์ว่า ขอทำเป็นคลิปเลยดีกว่า จะได้เห็นได้ยินกันจะจะทั้งภาพและเสียงครับ คำเตือน คลิปนนี้เป็นรายการเฉพาะเหมาะแก่ผู้ชอบความขลังเท่านั้นครับ :D ผมให้เรทติ้งไว้แล้วนะ ตามคำแนะนำของ อู๊ด อู๊ด :lol: :lol: :lol:
klang.jpg



ภาพชุดถัดมาครับ อันนี้เป็นการลงเมตตาครับ การลงของทางด้านเมตตานี้ไม่มีการยกคงกระพันเก้ายอดครับ
nt_01.jpg

nt_02.jpg

nt_03.jpg

nt_04.jpg

nt_05.jpg

อู๊ด อู๊ด ต้องการแบบไหนเดี๋ยวผมจัดให้ :rbb:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 07 ก.ย. 2009 6:34 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
:grt:
แหล่มเลยครับ แน่นอนจริง ๆ ขอบคุณมากครับที่กรุณานำภาพเหตุการณ์มาให้ชมโดยไม่ต้องไปเสียวสันหลังด้วยตัวเอง

คุณจิ้งจกคงแคว่ก ๆ มาแล้วเหมือนกันแน่ ๆ :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 07 ก.ย. 2009 6:47 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
คิดซะว่า ผ่านด่านมนุษย์ทองคำเสร็จแล้วไปยกกระถางธูปแบบลูกศิษย์ วัดเส้าหลินก็แล้วกันครับ :lol: :lol: :lol:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 35 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2  ต่อไป

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO