นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. 28 มี.ค. 2024 9:50 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: หัวแหวนนพสูรย์
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 27 ก.ค. 2013 6:55 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 28 พ.ย. 2012 2:23 pm
โพสต์: 97
นำเสนอ 1 รายการ..หัวแหวนนพสูรย์....อาจารย์วันชัย ตันติศิรินันท์สร้าง ปี๒๕๕๔ หัวแหวนเป็นเนื้อชนวนพระเครื่องของ ลป.สี วัดสะแกครับ.. ตอกโค๊ดและจาร เป็นหัวเล็ก แหวนนพสูรย์เป็นอีกวิชาหนึ่งในสายของอาจารย์เฮงเลยครับ “นพสูรย์ ”จัด ว่าเป็นแหวนที่หาชมได้ยากมาก แทบจะเป็นตำนานไปแล้ว มีตำนานการสร้างมาตั้งแต่สมัยอยุธยาของวัดประดู่โรงธรรม จะสร้างถวายให้เจ้านายชั้นสูงเท่านั้น บุคคลธรรมดาจะไม่มีสิทธิ์สวมใส่ เพราะถือเป็นของสูง ต้องสร้างให้ถูกต้องตามตำราพิชัยสงคราม กรรมวิธีการสร้าง นั้นแสนจะยากต้องทำตามตำราอย่างเคร่งคัด มีขั้นตอนการสร้างสลับซับซ้อนมาก อุปเท่ห์การใช้ เชื่อกันว่าผู้ใดได้สวมใส่แล้ว จะเป็นศิริมงคลแก่ตนยิ่ง จะมีพลังอำนาจเกิดขึ้นกับตัว จะทำให้เครื่องรางต่างๆที่อยู่ในตัวเรามีความขลังมากยิ่งขึ้น และเมื่อสวมใส่ไปในงานมงคลต่างๆจะเพิ่มความเป็นมงคลให้กับงานนั้นๆ และที่สำคัญคือเมื่อเราได้สวมใส่แหวน “นพสูรย์ ”อำนาจมนต์ดำต่างๆจะไม่สามารถทำอะไรได้เลย

ต่อมาตำรานี้ก็ตกทอดมาถึงหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ จนมารู้จักและแพร่หลายกันมากในยุคของ “อาจารย์เฮง ไพรยวัล”และ “หลวงปู่สีห์ วัดสะแก" ในหนังสือพระเล่มเก่าๆจะลงว่าท่านทั้งสองจะสร้างแหวน “นพสูรย์ ”ร่วม กัน คือ อาจารย์เฮง จะเป็นผู้สร้างคือ เริ่มตั้งแต่การจัดหาโลหะธาตุศักสิทธิ์ที่จะนำมาทำเป็นหัวแหวน ทองคำที่จะนำมาทำเป็นตัวเรือน เมื่อเสร็จแล้ว หลวงปู่สีห์ จะเป็นผู้เสกอีกทีเป็นอันเสร็จสมบูรณ์ และในปัจจุบันทราบว่าตำราได้ตกทอดมาอยู่กับ ท่านอาจารย์ วันชัย เป็นฆราวาส ศิษย์สายตรงของทั้งสองอาจารย์ และยังมีการสร้างแหวน “นพสูรย์”อยู่ แต่ สร้างเฉพาะบุคคลเท่านั้น ราคาต้นทุนการสร้างก็สูงมากเลยที่เดียว...

เปิดราคาบูชาที่ 2500 บาท ฟรีค่าจัดส่ง มีองค์เดียว..เนื้อชนวน ลป.สี สร้างน้อยกว่าทุกเนื้อเป็นรองแค่ ทองคำ เท่านั้นครับ อย่าพลาด ของดี พุทธคุณสูง

สนใจโอนเข้าบัญชี ธ.กสิกรไทย ชื่อบัญชี ศรัณย์ พรหมพันฤทธิ์ เลขบัญชี 728-237-6797..หรือโทรสอบถามที่ 086-9729425...ขอรับ....


แนบไฟล์:
46.jpg

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO