นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. 28 มี.ค. 2024 5:10 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 4 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.ย. 2008 2:52 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
ของขลังจากล้านนา ‘น้ำมันพระโพธิสัตว์’
แห่ง วัดสามหลัง ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่
โดย รณธรรม ธาราพันธุ์



เมืองล้านนา หรือ ภาคเหนือของไทยเรา นับว่าเป็นแหล่งอารยธรรมที่ขึ้นชื่อลือชาไปทั่วไทยและทั่วโลก คนเคยเที่ยวเหนือจะรู้ดีว่าอาหารเหนือ วัฒนธรรมเหนือ ป่าเหนือ ภูเขาเหนือ ชาวเหนือ และอีกหลาย ๆ เหนือนั้น แสนวิเศษงดงามเพียงไร ?

แต่คนชอบขลังก็ยังถวิลหา ‘พระเหนือ’ ไม่ขาด หรือถ้าให้ชี้ชัดก็ต้องว่า ‘เครื่องขลังจากทางเหนือ’ ดูจะตรงใจกว่า

หลายคนบ่นว่า ‘พระเหนือ’ สมัยนี้เหมือนจะหมดไปตามกาล ไม่ได้หมายเอาพระเฉย ๆ นะ แต่หมายเอาเก่ง ๆ ดี ๆ อย่างที่เคยมีและปรากฏชื่อลือชาดัง ครูบาศรีวิชัยก็ดี หลวงปู่แหวนก็ดี หลวงปู่เกษมก็ดี หลวงปู่สิมก็ดี เป็นอาทิ

บ่น ๆ แต่เธอก็ไม่ออกค้นหาแล้วมันจะเจอหรือ อันนี้เป็นเสียงคิดที่อยู่ในใจผม ก็ไม่กล้าพูดหรอกเพราะตัวเองดันออกจะคิดคล้ายพี่แกอยู่นิด ๆ เหมือนกัน

วันนี้ก็พลันได้ข่าวพระขลังที่ยังไม่ดังเท่าไรดอก เลยอยากแนะนำให้ ‘ชาวศักดิ์สิทธิ์’ ได้รู้พร้อมกันเพราะเที่ยวเหนือในสงกรานต์วาระนี้ปะเหมาะโชคดีก็ได้ไปร่วมพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์และนมัสการท่านเสียเลย

ปฐมเหตุก็เกิดแต่วิหารวัดสามหลังซึ่งมีท่านพระครูนิวิตคุณากรเป็นเจ้าอาวาสที่สร้างมาเนิ่นนานก็ยังไม่แล้วเสร็จด้วยขาดปัจจัยในการก่อสร้าง คณะศิษย์เห็นสมควรพ้องกันว่าน่าจะจัดทำวัตถุมงคลขึ้นเพื่อสมนาคุณผู้อุปการะในการสร้างพระวิหาร ในเมื่อครูอาจารย์เราก็มีดี ยังขาดแต่เพียงการประกอบพิธีก็ควรที่จะจัดทำ
img041.jpg



ว่าแล้วก็ดำริจัดพิธีกรรมโบราณเก่าแก่แต่อดีตซึ่งนับวันจะหาคนประกอบพิธีได้ยากยิ่ง ที่สำคัญคือพิธีนี้ยังไม่เคยมีวัดหรือครูบาอาจารย์องค์ใดในปัจจุบันจัดทำขึ้นมาก่อนเลย นั่นคือการหุงน้ำมันพระโพธิสัตว์ และ การเจริญพระพุทธมนต์โองการพระเจ้าห้าพระองค์

น้ำมันพระโพธิสัตว์ เป็นวัตถุมงคลที่ขลังเอาการทีเดียว เป็นตำราเก่าแก่ของพระคณาจารย์ทางเหนือโดยเฉพาะ ผู้ครองตำรานี้และทำได้ศักดิ์สิทธิ์อย่างน่าทึ่งคือ ท่านมหาป่า วัดฝายหิน เป็นพระเถระยุคเก่าที่เทียบอายุแล้วจะพอ ๆ กับสมเด็จโต

พระมหาป่า วัดฝายหิน นี้ว่ากันว่าทรงอภิญญา เชี่ยวชาญกสิณ รอบรู้วิทยาคุณและแตกฉานในพระไตรปิฎกนัก เป็นพระเถระที่ครูบาอาจารย์ฝ่ายเหนือยกย่องและใช้ตำรับตำราสร้างขลังสืบต่อกันมานานนับร้อยปี

น้ำมันพระโพธิสัตว์ นี้ก็เช่นกัน เป็นวัตถุมงคลที่หาใครสืบทอดแทบไม่มี เพราะข้อบังคับในการสร้างนั้นยากยิ่ง หากเมื่อทำถูกต้องตามตำราแล้วย่อมมีอานุภาพให้เห็นเป็นอัศจรรย์ คุณวิเศษของน้ำมันนี้ คือ

1. เมื่อได้รับมาแล้วให้นำบูชาไว้บนที่สูง จะเป็นสิริมงคลยิ่ง บังเกิดความร่มเย็นเป็นสุขแก่ผู้บูชา ปัดเป่าเสนียดจัญไรและ อุปัทวันตรายทั้งหลายได้ ป้องกันคุณไสยมนต์ดำและภูตผีปีศาจชะงัดนัก

2. หากจะเกิดภัยพิบัติใด ๆ แก่เจ้าของ น้ำมันจะแสดงอภินิหารให้ปรากฏ คือจะเดือดเป็นฟองขึ้นแม้อยู่ในขวดก็ตาม เมื่อเป็นดังนี้ให้นำน้ำมันมาอธิษฐานแล้วกินเข้าไปเท่าเมล็ดในพุทรา (บ่าตัน) จากนั้นให้แต้มน้ำมันทาที่กลางกระหม่อม ทาใบหู ท้ายทอย ลิ้นปี่ สะดือ ทาที่ง่ามมือ ง่ามเท้า ก็จะเป็นแคล้วคลาดคงกระพัน แม้เกิดอุบัติเหตุเภทภัยแก่เราก็ไม่ถึงตายแล

3. น้ำมันใช้อธิษฐานแล้วเจิมคิ้ว ทาริมฝีปาก เจรจาเป็นเสน่ห์มหานิยม ซื้อง่ายขายคล่อง

4. หากถูกแมลงสัตว์กัดต่อย หรือไฟไหม้น้ำร้อนลวก ใช้น้ำมันทาที่แผลจะช่วยรักษาได้ดี

ทั้งหมดนี้คือความศักดิ์สิทธิ์ของน้ำมันพระโพธิสัตว์ที่เมื่อผมทราบแล้วก็อยากได้เป็นนักหนา ก็วัตถุมงคลที่เป็นดังเรดาห์คอยเตือนภัยจะหาที่ไหนมี เคยได้ยินว่า ‘น้ำมันงาดำ’ ของ ท่านพระครูวิมล ศีลาภรณ์ หรือ ครูบาสุรินทร์ สุรินโท วัดหลวงศรีเตี้ย ต.ศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ก็มีอานุภาพดังนี้เช่นกัน ไม่แน่ใจว่าจะเป็นตำราเดียวกันหรือไม่

หากทุกวันนี้ครูบาสุรินทร์ก็ละสังขารจากพวกเราไปแล้ว คงหาน้ำมันของท่านไม่ง่ายนัก เมื่อมีพระคณาจารย์ที่ทรงคุณวิเศษมาประชุมกันเพื่อหุงน้ำมันศักดิ์สิทธิ์ถึง 4 รูป ผมก็คิดว่าน่าจะบูชาไว้ก่อนเป็นดี

เพื่อสร้างพระวิหารให้แล้วเสร็จ ทางวัดสามหลังจึงกำหนดประกอบพิธีหุงน้ำมันพระโพธิสัตว์ตามอย่างโบราณาจารย์ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2548 ตรงกับ ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 5 ปีระกา อันเป็นวันพญาวัน ซึ่งผู้ชาญวิทยาคุณทางภาคเหนือถือว่าเป็นวันที่สำคัญและแรงยิ่งนัก นิยมจัดพิธีกรรมที่ต้องการความศักดิ์สิทธิ์อย่างสูง

โดยในเวลา 10.39 – 10.52 น. เป็นฤกษ์ดี ดิถีสิทธิโชค เหมาะจะประกอบพิธีหุงน้ำมันวิเศษ โดยมีท่านพระครูนิวิตคุณากร เจ้าอาวาสวัดสามหลังเป็นประธานเสก และนั่งปรกสี่ทิศด้วยพระอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณคือ

1. พระอาจารย์ประดิษฐ์ อาภาธโร วัดแม่ร่องน้อย อ.เมือง จ.ลำพูน

ท่านองค์นี้เป็นศิษย์ในหลวงปู่ครูบาคำ สังวโร แห่ง วัดศรีดอนตัน อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งหลวงปู่เป็นพระปฏิบัติดีที่ชาวบ้านเลื่อมใสมาก พระอาจารย์ประดิษฐ์ได้อยู่อุปัฏฐากหลวงปู่ตั้งแต่เป็นสามเณรจนได้อุปสมบท ซึ่งตลอดมาก็ได้รับการถ่ายทอดวิชาทั้งคันถธุระ วิปัสสนาธุระ และคาถา อาคมต่าง ๆ จนชำนาญ ก็ได้รับการอาราธนาจากชาวบ้านให้มาเป็นเจ้าอาวาสวัดแม่ร่องน้อยจนถึงปัจจุบัน

2. พระอาจารย์พยุงศักดิ์ ธีรธัมโม วัดควรค่าม้า อ.เมือง จ.เชียงใหม่
img043.jpg


ถ้าพูดถึงการจารอักขระเลขยันต์โดย ‘ตัวเมือง’ ให้สวยงาม ชัดเจน และเล็กที่สุดในโลกแล้วคงไม่มีใครเกินท่านนี้ พระอาจารย์พยุงศักดิ์เป็นพระที่คนเชียงใหม่ให้ความเคารพไม่น้อย ใครจะรู้บ้างว่าตะกรุดต่าง ๆ นับพันชนิดที่พระเถระผู้ใหญ่และผู้น้อยในเมืองเชียงใหม่ออกให้บูชามาจากฝีมือการจารของท่านแทบทั้งสิ้น

ท่านศึกษาวิทยาคุณและอักขระวิธีมาตั้งแต่เป็นสามเณร ครูอาจารย์ใดที่ว่าดีท่านเป็นต้องดั้นด้นไปศึกษาขอวิชามาจนได้ พระอาจารย์องค์สำคัญรูปหนึ่งของท่านคือ หลวงปู่ครูบา คำปัน นันทิโย วัดหม้อคำตวง อ.เมือง จ.เชียงใหม่

สิ่งที่สร้างชื่อพระอาจารย์พยุงศักดิ์ให้ระบือมิใช่เพียงตะกรุดอย่างเดียว หากเป็น‘เทียน’ ที่มีมากมายหลายแบบโดยเฉพาะเทียนมหาลาภที่พ่อค้าแม่ค้าย่านตลาดช้างเผือกจะรู้จักกันดีว่า เมื่อจุดบูชาแล้วเป็นขายของแทบไม่ทันจริง ๆ

3. พระอาจารย์ทนง สุเมธโส วัดหนองอาบช้าง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ท่านเป็นพระสายเหนือรูปหนึ่งที่อาคมขลังไม่น้อย ท่านเองก็ชอบศึกษาวิชาไม่ต่างจากท่านพระอาจารย์พยุงศักดิ์ ครูที่ไปร่ำเรียนมามิใช่แต่พระเถระเท่านั้น แต่ครูกะเหรี่ยง ครูยาง ครูเงี้ยว ที่ว่าดีว่าแน่ ท่านเป็นเข้าไปขอเรียนหมด อภินิหารของท่านได้เห็นกันตอนที่มีขี้ยามาเสพยาในบริเวณวัดของท่าน เมื่อทราบท่านก็ไปไล่ขี้ยาคนนั้นให้ออกไปที่อื่น ปรากฏว่าคนไม่ป่วยแต่ชอบกินยาบันดาลโทสะอย่างแรงคว้ามีดได้ก็ทั้งแทงทั้งฟันท่านไม่เลี้ยง น่าอัศจรรย์ที่หาเข้าหนังท่านไม่ ซ้ำท่านกลับแอ่นอกท้าให้ฟันอีก ขี้ยาเห็นดังนั้นก็ถอดใจด้วยไม่พบอภินิหารอย่างนี้มาก่อนถึงกับวิ่งหนีออกจากวัดท่านไป ความขลังอย่างนี้แหละที่ท่านจะมาบรรจุลงวัตถุมงคลทั้งปวงของวัดสามหลังในวันพญาวัน 16 เมษายนนี้

4. พระอาจารย์อุดร ชินวังโส วัดอุโมงค์เถรจันทร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ท่านผู้นี้ชำนาญในด้านว่านยา สมุนไพรต่าง ๆ การปรุงยารักษาโรค และคัดสรรว่านที่มีอิทธิฤทธิ์เพื่อใช้ในการเคี่ยวน้ำมันมนต์หรือสร้างพระเครื่อง ต้องยกให้ท่านพระอาจารย์อุดร


พระอาจารย์ทั้งสี่รูปมีคุณวิเศษและเชี่ยวชาญในวิชาที่แตกต่างกันไป แต่ท่านมีวัตถุประสงค์เดียวกันคือร่วมสร้างขลังให้วัตถุมงคลของวัดสามหลังเพื่อทำวิหารให้แล้วเสร็จ ก็น่าที่พวกเราชาวพุทธทั้งหลายจะร่วมใจกันสถาปนาถาวรวัตถุไว้ในพระศาสนาด้วยมิใช่หรือ

นอกจากน้ำมันพระโพธิสัตว์แล้วทางวัดสามหลังยังได้จัดสร้างวัตถุมงคลที่ทำได้ยากยิ่งอีกสองอย่างคือ
img042.jpg



1. ตะกรุดชิวหาสาลิกาลิ้นคำ
ตะกรุดนี้เปี่ยมอานุภาพในทางเมตตามหานิยมเป็นอย่างสูง ถือเป็นสุดยอดตะกรุดแล้วในหมวดของมหาเมตตาฝ่ายเหนือ น้อยพระอาจารย์ที่จะรู้จักวิชานี้ น้อยพระอาจารย์ที่จะจัดทำขึ้น เพราะความยากในการสร้างประการหนึ่ง และยากที่จะเลือกคนให้ตะกรุดแก่คนที่มีคุณธรรม อานุภาพของตะกรุดสาลิกาลิ้นคำย่อมทำให้ผู้พกพามีเสน่ห์มหานิยม เป็นที่รักของเทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย เดินทางไปไหนทั้งทางบก ทางน้ำ สัตว์ร้าย คนร้ายก็ไม่สามารถทำอันตรายได้เพราะบังเกิดความเมตตาแก่ผู้มีตะกรุดติดตัว

แต่เดิมผู้เป็นเจ้าของวิชานี้คือ ครูบาต๋า ปัญญาวุฒโฑ วัดบ้านเหล่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ผู้สร้างตะกรุดสาลิกาลิ้นคำได้ขลังและศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง ท่านเป็นทั้งหลานและศิษย์ใน ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย อ.เมือง จ.ลำพูนจึงไม่ต้องสงสัยในวิทยาคุณของครูบาต๋าเลยว่าจะวิเศษเพียงใด

เมื่อครูบาต๋าจะสร้างตะกรุดลิ้นคำนี้ ท่านต้องนำแผ่นโลหะไปจารอักขระเลขยันต์ในป่าช้าแต่เพียงผู้เดียว ครั้นลงครบถ้วนตามตำราแล้วต้องนำแผ่นพระยันต์ที่ม้วนเป็นตะกรุดเรียบร้อยมาดองด้วยน้ำผึ้งแท้เป็นเวลา 7 วัน ดองในน้ำอ้อยอีก 7 วัน และน้ำตาลอีก 7 วัน

หวานจนหยดสุดท้าย

ตลอด 21 วันนี้ครูบาต๋าต้องปลุกเสกตะกรุดตามกำลังวันไปตลอดจนครบ 21 วัน จากนั้นจึงนำมาเสกรวมใหญ่อีกครั้งหนึ่งเป็นเสร็จพิธี

เพราะยากและมีอานุภาพมากดังนี้ ตลอดชีวิตของครูบาต๋าจึงมีคนได้ครอบครองตะกรุดนี้เพียงไม่กี่คน และคนสืบทอดวิชาก็นับคนได้เลย

ถือเป็นโชคของพวกเราที่วัดสามหลังจะประกอบพิธีสร้างตะกรุดชิวหาสาลิกาลิ้นคำตามอย่างโบราณาจารย์ทุกประการและเมื่อเสร็จพิธีเสกใหญ่ในวันพญาวันก็จะออกให้บูชาในวันนั้นทันทีเช่นกัน

2. ตะกรุดตุ้มชาตา

เป็นวิชาของพระเถระทางเหนือที่มุ่งให้อานุภาพของตะกรุดนี้คุ้มครองดวงชะตาของผู้บูชาไม่ให้ตกต่ำ ผู้ที่ดวงตก รู้สึกว่าตัวเองทำอะไรก็ไม่ดี ทำอะไรก็ไม่ขึ้น ลองอาราธนาบูชาตะกรุดนี้ดู ท่านอาจได้พบประสบการณ์ที่น่าประหลาดใจ ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นพิธีการในช่วงเช้าซึ่งเป็นฤกษ์ดีที่ใช้ในการปลุกเสกวัตถุมงคล แต่ช่วงบ่ายวัดก็มิได้เงียบเหงาแต่ประการใด หากประกอบพิธีสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ โองการบูชาคุณพระมหากษัตริยาธิราชเจ้าของล้านนาทุก ๆ พระองค์ รวมถึงเจ้าหลวงคำแดงผู้คุ้มครองแผ่นดินล้านนามาตลอดทุกยุคทุกสมัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเพื่อแก้ไขเหตุการณ์ร้ายในบ้านเมืองให้กลับร้ายกลายเป็นดีด้วยอานุภาพพระรัตนตรัยและเทพดาผู้ทรงฤทธิ์

แต่ที่น่าเข้าร่วมพิธีเป็นที่ยิ่งคือการสวดพระพุทธมนต์มหาวิเศษชื่อ โองการพระเจ้าห้าพระองค์ ซึ่งพระคาถานี้ ครูบาอินตา วัดห้วยไซ จ.ลำพูน จะใช้ในการปลุกเสกวัตถุมงคลเสมอ ๆ ด้วยว่ามีอานุภาพเป็นล้นพ้นสุดพรรณนา ปรารถนาไปในทางใดย่อมเป็นไปได้ทั้งสิ้น ทางเหนือเรียกว่าดีพันช่อง กล่าวกันว่าพระคาถานี้แม้ใครเจริญภาวนาวันละ 5 คาบ ครบ 3 ปี แม้ยาจกเข็ญใจก็จะกลับกลายเป็นเศรษฐี

เหตุนี้ทางวัดสามหลังจึงอาราธนาพระเถราจารย์ผู้ทรงคุณมาสวดโองการพระเจ้าห้าพระองค์แบบเต็มสูตร เพื่อเสริมดวงชะตาชีวิตของผู้ที่ตกต่ำให้รุ่งโรจน์และหนุนผู้ที่ดีอยู่แล้วให้สูงยิ่ง ๆ ขึ้นไป ดังนั้น ผู้ที่จะไปร่วมงานจึงควรเตรียมทองคำเปลวอย่างแท้ไปด้วยท่านละ 1 แผ่น เพื่อนำเข้าไปเสกด้วยพระคาถานี้แล้วทำการลงทองให้เป็นสิริมงคลแก่ตน

ขอเรียนให้ทราบด้วยว่านอกจาก น้ำมันพระโพธิสัตว์ ตะกรุดชิวหาสาลิกาลิ้นคำ และตะกรุดตุ้มชาตา ที่ต้องเสียสละปัจจัยในการเช่าบูชาแล้ว พิธีกรรมต่าง ๆ อย่างอื่นไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น และยังมีการตั้งโรงทานเลี้ยงศรัทธาญาติโยมอีกด้วย
img044.jpg



ในงานนี้ยังมีการแจกสีผึ้งจันทร์เพ็ญ รุ่นท้าพิสูจน์ เสียด้วย ฟังชื่อรุ่นก็ท้าทายน่าลองนี่กระไร คนที่ไปร่วมงานได้รับแจกทันที คนที่ไม่ได้ไปเห็นจะต้องติดต่อขอรับทางไปรษณีย์ซึ่งก็จะได้บอกที่อยู่กันท้ายเรื่อง

ตอนนี้ขอบอกกำหนดการในวันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2548 ให้เห็นเด่นชัดเสียก่อน ดังนี้
เวลา 09.00 น. โองการขึ้นขันหลวงบูชาครู
10.39 น. ประกอบพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล และ หุงน้ำมันพระโพธิสัตว์
12.00 น. รับประทานอาหารกลางวันที่โรงทาน
13.00 น. โองการบูชาคุณพระมหากษัตริยาธิราชเจ้าล้านนา ทุก ๆ พระองค์
13.30 น. โองการเสริมสิริมงคลรับปีใหม่ไทย สวดพระพุทธมนต์พระเจ้าห้าพระองค์ฉบับล้านนาแบบเต็มสูตร

ส่วนวัตถุมงคลที่จัดให้บูชาเพื่อนำปัจจัยไปสร้างวิหารวัดสามหลังมีดังต่อไปนี้

1. น้ำมันพระโพธิสัตว์ พร้อมวิธีใช้ ขวดใหญ่ 500 บาท ขวดเล็ก 100

2. ตะกรุดชิวหาสาลิกาลิ้นคำ เนื้อทองคำบริสุทธิ์น้ำหนัก 1 สลึง 3,000 เนื้อเงินบริสุทธิ์ 1,000 เนื้อทองแดง 250

3. ตะกรุดตุ้มชาตา (ค้ำคูณดวงชะตา) 50

ไม่ว่าท่านจะบูชาวัตถุมงคลเพื่อร่วมกันสร้างวิหาร หรือจะติดต่อขอรับสีผึ้งจันทร์เพ็ญฟรี กรุณาติด ต่อไปที่
คุณวลีย์ อินต๊ะ ตู้ปณ. 242 ปณฝ. พระสิงห์ อ. เมือง จ. เชียงใหม่ 50205

บูชาวัตถุมงคลโปรดสั่งจ่ายเป็นตั๋วแลกเงินและช่วยค่าส่งกับค่ากล่องพัสดุ 60 บาท ส่วนสีผึ้งกรุณาส่งตั๋วแลกเงินราคา 60 บาทไป เพื่อเป็นค่าจัดส่งสีผึ้งกลับมาให้ครับ

สงสัยอะไรติดต่อสอบถามได้ที่ คุณภานุชิดา 06-6599181 ท่านเป็นประชาสัมพันธ์ช่วยในการก่อสร้างวิหารวัดสามหลัง ของศิษย์ทางกรุงเทพ หรือติดต่อที่ คุณณัฐพงษ์ วารินทร์ 09-6167496 ประธานหาทุนสร้างวิหารวัดสามหลัง
img045.jpg



ปีใหม่ไทยเลยนำบุญมาฝากกันอย่างนี้แหละครับ ผมขอให้แฟนานุแฟนทุกท่านจงประสบแต่ความสุข ความเจริญทั้งลาภ ยศ สรรเสริญ หมดโรค หมดภัย มีแต่โชคลาภเงินทองรับปีใหม่ ปีระกาอย่างนี้ และขอให้โชคดีตลอดไปครับ.

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 25 ก.ย. 2008 3:55 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 8:36 pm
โพสต์: 969
ใครทราบบ้างครับวัตถุมงคลยังเหลือรายการไหนบ้างครับ

_________________
ดีใดไม่มีโทษ ดีนั้นคือดีเลิศ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 25 ก.ย. 2008 9:10 pm 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
ถ้ายังเหลือ อู๊ดขอบูชา........ตะกรุดชิวหาสาลิกาลิ้นคำ เนื้อทองคำบริสุทธิ์น้ำหนัก 1 สลึง 3,000 สัก 20 ดอกนะคับ :mrgreen: :mrgreen:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 25 ก.ย. 2008 10:10 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
ลองโทรไปดูตามเบอร์สิฮะ เผื่อจะยังมีอยู่

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 4 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO