นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. 18 เม.ย. 2024 9:50 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 15 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 17 ก.ย. 2008 3:07 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
พระแก้วมรกตหมดห่วง รุ่น 1 ที่สุดแห่งเหรียญดีในปัจจุบัน
โดยรณธรรม ธาราพันธุ์


พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกต เป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์อย่างยิ่งยวด พร้อม ๆ กับความงามในเชิงช่างที่สลักเสลาอัญมณีลูกใหญ่ให้กลายเป็นพุทธรัตนะอันสูงค่า ของวิเศษเช่นนี้คงหาไม่พบโดยง่ายในชนชาติอื่น

ว่ากันว่า ภายในองค์หลวงพ่อพระแก้วมรกตถูกบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ถึง 7 แห่ง บรรจุอย่างไรเล่า ? ในเมื่อองค์ท่านเป็นแก้วทึบทั้งแท่ง

ว่ากันว่า (อีกแล้ว) พระอรหันต์องค์หนึ่งนาม พระนาคเสนมหาเถระ เป็นผู้อาราธนาพระบรมธาตุด้วยฌานสมาบัติอันแรงฤทธิ์ อาศัยอำนาจแห่งฌาน-ญาณ ผนวกกับความศักดิ์สิทธิ์ของพระบรมสารีริกธาตุเอง องค์หลวงพ่อพระแก้วซึ่งเป็นแท่งทึบก็พลันเปิดเป็นช่องเล็กช่องน้อยให้พระบรมธาตุวิ่งเข้าไปสถิตนับได้ 7 ช่อง เมื่ออัฐิธาตุของพระศาสดาเข้าบรรจุเป็นอันดีแล้ว

เนื้อแก้วนั้นก็ปิดสนิทลงประสานเป็นเนื้อเดียว !!

อัศจรรย์เห็นปานนี้จะว่าไม่ศักดิ์สิทธิ์กระไรได้ ที่มาของหลวงพ่อพระแก้วมรกตเป็นเรื่องแปลกตั้งแต่กำเนิดเป็นลูกอัญมณีโตขนาดผลแตงโม แล้วถูกแกะสลักโดยน้ำมือเทวดานาม พระวิษณุกรรมอีกต่างหาก ถ้าท่านใดอยากทราบรายละเอียดมากกว่านี้เห็นทีต้องหาอ่านเอาตามหนังสือประวัติท่าน

ณ ที่นี้จะว่าถึงเหรียญ
ผมชอบหลวงพ่อพระแก้วมาแต่เด็ก ที่ใช้คำว่า ชอบ ไม่ใช้ ศรัทธา เหตุเพราะตอนนั้นเป็นเด็ก คำว่าศรัทธาหน้าตาเป็นอย่างไรไม่ทราบได้ รู้เพียงเห็นรูปลักษณ์หน้าตาท่านแล้วอบอุ่นใจ ชอบใจ อยากดูนาน ๆ อยากมีไว้ในครอบครอง

ตอนนั้น 7 ขวบ

เป็นเหตุให้รบเร้าพ่อแม่ขอพระท่านมาใส่คอ บุพการีต้องลำบากพาไปวัดพระแก้วแล้วเช่าให้ใส่องค์หนึ่งเป็นพระผงห้าเหลี่ยมสีเขียว หลวงพ่อท่านทรงเครื่องฤดูร้อน ด้านหลังเป็นวงกลมมีพระบรมสาทิสลักษณ์ของในหลวงและพระราชินีอยู่ข้างใน จึงแขวนอย่างภูมิใจนักในวัย 7 ขวบ

บ้าพระมาแต่เกิด

สมัยหนึ่งขณะยังเรียนหนังสืออยู่ (มีการศึกษาเหมือนกันนะ) อาจารย์ให้จับกลุ่มแล้วจับสลากเพื่อทำรายงานส่ง จำได้ว่าเป็นวิชาภาษาไทยอาจารย์ชื่อ อ.ศจี ปึงวิริยะรัตน์ ซึ่งภายหลังสนิทกันมากเป็นพิเศษเพราะเรื่องพระนี่แหละ แต่ละกลุ่มมีสามคน ห้องผมมีกัน 47 คน จึงได้ 16 กลุ่ม เป็นสองคนเสีย 1 กลุ่ม

รายงานดังว่าเป็นเรื่องยากมากเพราะต้องออกหาหนังสือนอกเวลาตามห้องสมุดต่าง ๆ และใช้หนังสืออ้างอิงมาก มีง่ายอยู่เพียงเรื่องเดียวซึ่งสามารถใช้หนังสือเรียนธรรมดาค้นคว้าได้ดังนั้น ทุกกลุ่มจึงอยากได้หัวข้อนั้นมากที่สุด พออาจารย์ให้ออกไปจับฉลาก วินาทีนั้นห้องเรียนก็เป็นเหมือนห้างสรรพสินค้าตอนลดราคากระหน่ำซัมเมอร์เซล

ผมเป็นผู้เดียวที่ไม่กระเสือกกระสนไปเบียดเสียดเยียดยัด แถมดึงมือเพื่อนทั้งสองในกลุ่มห้ามไม่ต้องไปลดตัวเยี่ยงนั้น เพื่อนทั้งสองไม่พอใจอยู่ในทีถามผมว่าทำไมไม่กระตือรือล้นที่จะชิงดำกับคนอื่น ผมก็วางมาดยิ้ม ๆ อย่างหนุ่มมั่นไม่อธิบายอะไร บอกเพียงว่า ช้า ๆ คุณพระช่วย

ก็ก่อนหน้าที่อาจารย์จะให้จับฉลากนั้น ผมเหลือบไปเห็นรูปสามใบแปะข้างฝาเหนือกระดานดำ รูปซ้ายเป็นพระเจ้าอยู่หัว รูปขวาเป็นพระราชินี และตรงกลางเป็นรูป.....

พระแก้วมรกต

ผมยกมือวันทาอธิษฐานในใจ อ้างเอาความรัก ความศรัทธาที่มีต่อท่านมาแต่เด็ก ขอหลวงพ่อเมตตาประทานหัวข้อที่ง่ายนั้นให้ลูกต่อได้มาโดยง่าย ๆ ด้วยเทอญ

เพราะอาศัยความเชื่อมั่นในองค์ท่านเป็นอย่างสูง จึงปราศจากความขวนขวายไปแย่ง คิดเหรอว่าถ้าไม่เล่นของ แล้วจะแย่งมาได้

พอชาวบ้านเขาล้วงกันจนเสร็จ ก็เหลือฉลากในกล่องชอล์คเพียงหนึ่งเดียว อาจารย์ศจีมองหน้าผมแล้วว่า “เอ้า ! นายต่อทำไมไม่มาจับจะไม่ทำรายงานรึ” ผมยิ้ม ๆ

ขณะที่เดินไปหาอาจารย์นั้น หูผมได้ยินเพื่อนบ่นกันเสียงขรมระงมถมเถเมื่อคลี่ ฉลากมรณะ ออกในแต่ละใบ จากนั้นก็มาชะเง้อมองผมซึ่งเหลือคนเดียว ไม่ต้องเดาก็รู้

ฉลากที่เหลือคือข้อที่ใคร ๆ ปรารถนา

หลวงพ่อพระแก้วประทานสิ่งที่ผมต้องการได้อย่างน่าอัศจรรย์ แม้รูปนั้นจะเป็นเพียงรูปกระดาษจากปฏิทินตัดมาแปะฝาก็ตาม นี่เป็นอีกเรื่องที่เพื่อน ๆ กล่าวขานกันและพากันบ้าพระตามผมมาติด ๆ

ตอนนั้น 17 ขวบ

เรื่องหลวงพ่อพระแก้วที่แสดงบุญญาภินิหารสงเคราะห์ผมนั้นมีมากมายหลายเรื่อง แต่บางทีก็ไม่ใช่ของน่าเล่าด้วยเห็นเป็นเรื่องอสาธารณ์ จึงสาธกแค่พอเรียกน้ำย่อย เพราะของจริงอยู่ที่แต่ละคนจะเจอเอง ฝนตกบางคนชอบ บางคนไม่ชอบฉันใด ประสบการณ์ของบางคนก็ไม่อาจทำให้บางคนเกิดศรัทธาได้ฉันนั้น

พระแก้วมรกต เป็นพระพุทธรูปที่ผมเคยคิดว่าท่านเป็น ชาววัง อยู่อย่างหรูหราโอ่อ่า ยากที่ใครจะได้เห็นชัด และเป็นไปไม่ได้ที่ใครก็จะได้ใกล้ชิด แค่ชื่อลองฟังสิ พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร

ไม่เหมือนหลวงพ่อที่ชื่อ โสธร ซื่อลูกทุ่งดีมั๊ย องค์เบ้อเริ่มเห็นเต็มตาแถมเข้ากราบได้ไม่มีทศกัณฐ์ ไม่ต้องมีพิธีรีตองใด ๆ เข้าถึงตัวก็ได้ กราบตักได้เลย ปิดทองได้เลย ห่มผ้าให้ยังได้ผ้าเหลืองธรรมดาตามร้านนี่แหละ

นึก ๆ แล้วเหมือนพระสงฆ์เป็น ๆ เลยเชียว บางรูปเข้าพบได้ยาก มีคนกัน มากไปด้วยพิธีการ แต่บางองค์อยู่อย่างลูกทุ่ง เรียบง่าย อะไรก็ได้ อะไรก็ดีทั้งนั้น ต้อนรับทุกชนชั้นเสมอภาค

ทว่าเมื่อเห็นเมตตาในหลวงพ่อ ชาววัง ที่มีต่อผมมาเนิ่นนานนับสิบปีผมก็เข้าใจได้ว่าเรื่องของ ท่าน ก็เรื่องหนึ่งเรื่องของผู้ไปจัดธุระ ให้ท่านก็เรื่องหนึ่ง แต่ความเมตตาและความศักดิ์สิทธิ์ระหว่างผมกับท่านเป็นเรื่องเดียวกัน

พอความเห็นเปลี่ยน ผมก็เริ่มเก็บพระเครื่องที่เป็นรูปเหมือนท่าน ซึ่งหลวงพ่อพุธเคยบอกว่าพระแก้วมรกตศักดิ์สิทธิ์มาก แค่เป็นรูปของท่านไม่ต้องพิธีปลุกเสกอะไรก็ขลังแล้ว

ในกระบวนรูปเหรียญต่าง ๆ ของพระแก้วมรกต ที่ผมคิดว่าติดโบว์แดงคือ เหรียญปีพ.ศ.2475 ซึ่งมีพิธีพุทธาภิเษกที่ ใหญ่ยักษ์วัดแจ้ง แถมพระมหาเถระที่มาร่วมพิธีแต่ละรูปก็มี มโหฬารจิต ชนิดไม่แพ้ใคร

แต่เหรียญปี 2475 ใช่ว่าจะหาได้ง่าย ของปลอมก็เกลื่อนกล่น เพื่อนบางคนบอกว่า “อ้าว! ไหนเอ็งว่าเป็นรูปพระแก้วก็ขลัง แล้วกลัวอะไรกับปลอม” ป๊าดติโธ่ไม่รู้เรื่องซะแล้ว ผมสวนไปเลย “ก็ถ้าปลอม ให้มันขายในราคาปลอมซิ (วะ) ที่เจ็บใจน่ะเพราะเป็นของปลอมแต่ดันขายข้าในราคาของแท้น่ะ (โว้ย)”

เพื่อน ซึม
ทีนี้เมื่อของเก่าหายากเราก็ไม่จำเป็นต้องขวนขวายในลักษณะ “แกว่งคอหาเสี้ยน” แต่มองของกลางเก่ากลางใหม่ที่แน่นอนไม่ด้อยค่ากว่ากันเลยจะดีกว่าไหม ของมงคลนี้คุณครูของผมคือ ครูอำพล เจน ท่านเคยเขียนแนะนำมาแล้วเมื่อสมัยหนุ่ม ๆ อย่าว่าแต่เขียนเลย ยิงท่านยังลองมาแล้ว และได้ผลดีเป็นที่น่ามหัศจรรย์นัก

ทุกวันนี้ ครู ก็ยังแขวนของมงคลชิ้นนี้อยู่ แต่อาจมีเปลี่ยนไปบ้างตามอัชฌาสัย ทว่าศรัทธายังคงหนักแน่นไม่ต่างจากเดิม เครื่องมงคลนั้นคือ

เหรียญพระแก้วมรกตหมดห่วง

วันนี้ขออนุญาตครูเดินซ้ำย้ำรอยสรรเสริญเหรียญวิเศษนี้จากใจอีกที ขอเพียงเดินร่วมทางตามหลังต้อย ๆ มิใช่จะวัดรอยเท้าครูนะ (จ๊ะ)

พระแก้วมรกตหมดห่วง ถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ.2522 โดย คุณสุธันย์ สุนทรเสวี นักสร้างพระมือฉกาจแต่ใจดี คุณสุธันย์สู้อุตส่าห์รวบรวมแผ่นพระยันต์ที่ว่าวิเศษและศักดิ์สิทธิ์จากนับร้อย ๆ พระคณาจารย์เพื่อหลอมรวมกันปั๊มเป็นเหรียญพระแก้วนี้

คุณสุธันย์ประทับใจในมหาเมตตาของหลวงพ่อผาง จิตตคุตโต วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น มาก เพราะท่านเรียกพระอุปัฏฐากที่ท่านถ่ายทอดวิชาให้มานั่งลงพระยันต์ใส่แผ่นทองเป็นร้อยแผ่น และเสกแล้วเสกอีกให้อย่างเมตตา

ใครว่าเหรียญไม่มีชนวน

อาศัยเค้าเดิมที่ครูอำพลของผมท่านเคยเขียนรายละเอียดเรื่องแผ่นทองชนวนมาแล้ว ผมจึงขอข้ามตอนมวลสารไป บอกได้เพียงว่ามากมายเหลือใจ แต่ละชนวนแต่ละแผ่นยันต์มีครูบาอาจารย์ที่ฟังชื่อแล้วต้องขนลุกทั้งสิ้นเป็นผู้ลงผู้เสก

ถ้าอยากทราบรายละเอียดลองเรียกหา ศักดิ์สิทธิ์ ฉบับ 280 วันที่ 1 กันยายน พ.ศ.2537 มาอ่านสิครับ แต่ก่อนหน้านั้นที่เป็นเรื่องชนวนผมลืมแล้วว่าฉบับที่เท่าไร โทรถามคุณวงเดือน เย็นฉ่ำ เจ้าหน้าที่คนสวยของ ศักดิ์สิทธิ์ ดูจะรู้แจ้ง

เหรียญนี้ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อพระแก้วทรงเครื่องฤดูร้อน ซึ่งเป็นชุดทรงที่อลังการที่สุด คุ้นตาคนไทยมากที่สุด ประดิษฐานอยู่ภายในซุ้มเรือนแก้วอันเป็นธรรมาธิษฐานว่า ถ้าเราผู้มีศรัทธานำเหรียญมาแขวน ย่อมอยู่ภายใต้ร่มพระบารมีแห่งหลวงพ่อดุจมีกำแพงแก้วครอบรักษา
img029.jpg



ด้านหลังเป็นคำพรที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 4 ทรงนิพนธ์ไว้ และเป็นพุทธพรที่ท่านเจ้าคุณนรรัตนราชมานิต หรือ พระธัมมวิตักโก แห่ง วัดเทพศิรินทราวาส ใช้ประสาทพรให้ผู้เลื่อมใสในท่านอยู่เป็นประจำตราบวันละสังขาร เมื่อเราอาราธนามาอยู่ในคอก็เท่ากับรับพรจากท่านผู้วิเศษทั้งหลายอยู่สม่ำเสมอ

เหรียญหมดห่วงนี้สร้างทั้งสิ้น 4,077 เหรียญ แบ่งเป็นเนื้อเงินบริสุทธิ์ได้ 19 เหรียญ เนื้อโลหะผสม 59 เหรียญ และเนื้อทองแดง 3,999 เหรียญ

เรื่องของการเสกยี่ห้อคุณสุธันย์แล้วไม่มีใดต้องสงสัย หากจะบอกไว้เพื่อเพิ่มพูนศรัทธาให้เห็นคุณค่าแก่คนผู้ไม่เคยทราบ บางคนมีเหรียญแต่ไม่รู้อะไรเลยก็มี

เข้าพุทธาภิเษกนั้นมี 2 แห่ง คือที่วัดเฟื้อสุธรรม จ.เพชรบุรี วันที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2523 และที่วัดพระบาทมิ่งเมือง จ.แพร่ วันที่ 21 เมษายน พ.ศ.2523 จากนั้นก็เริ่มการเสกเดี่ยวตลอดทั้งปี

1. พระครูเนกขัมมาภินันท์ หรือ หลวงพ่อบุญทา วัดดอนตัน อ.ท่าวังผา จ.น่าน เสกในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2523 ท่านองค์นี้เป็นที่เชื่อถือของชาวทหารมาก ขนาดว่ารถจี๊ปถูกทิ้งระเบิดใส่นายทหารกระเด็นกระดอนเหมือนจับขว้าง ไม่เป็นอะไรเลย ไม่ตาย ไม่บาดเจ็บ ผมเห็นรูปถ่ายของรถและคนแล้วไม่น่าเชื่อว่าจะรอดได้ คนในรถมีผ้ายันต์กับเหรียญท่านติดตัวคนละชุดครับ

2. พระครูพุทธมนต์โชติคุณ (ยศ) วัดศรีบุญเรือง จ.น่าน เสก 22 กุมภาพันธ์ 2523

3. พระเทพวงศาจารย์ หรือ หลวงปู่อินทร์ วัดยาง จ.เพชรบุรี เสกวันที่ 14 มีนาคม 2523 หลวงปู่อินทร์นี้อาจารย์ผมก็เป็นลูกศิษย์ท่าน อาจารย์เล่าว่าหลวงปู่เก่งไล่ผีถอนคุณไสยมาก และวิชาไม้สะแกกันภัยของท่านนี่ชั้นหนึ่ง ลงว่าบ้านใครได้ฝังไม้สะแกของท่านละก็ ฟืนไฟไม่ได้ไหม้ ขโมยไม่ได้ขึ้นแน่นอน

4. พระครูภาวนาวัชโรภาส (แผ่ว ปัณฑิโต) วัดโตนดหลวง จ.เพชรบุรี เสกวันที่ 15 มีนาคม 2523 หลวงพ่อแผ่วท่านเป็นศิษย์ผู้พี่ของอาจารย์ผม เพราะท่านเป็นศิษย์ร่วมสำนักในหลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวงเหมือนกัน หลวงพ่อแผ่วเก่งมาก อาจารย์ผมว่ายังงั้น

5. พระครูฌานาภิรัต (ฉิน) วัดชำอำคีรี จ.เพชรบุรี เสกวันที่ 15 มีนาคม 2523
6. หลวงพ่อไท สุนทโร วัดบางทะลุ จ.เพชรบุรี เสกวันที่ 15 มีนาคม 2523
7. พระครูมงคลธรรมสุนทร หรือ หลวงปู่เส็ง วัดบางนา จ.ปทุมธานี เสกวันที่ 18 ถึง 28 มีนาคม 2523 รวม 11 วัน ท่านองค์นี้เก่งตะกรุดโทน และของแปลกคือ พญาครุฑ-มหาอำนาจ เคยเอาพญาครุฑท่านไปผูกไม้จี้ใส่งู ปรากฏว่างูไม่ฉกเลย นอนเฉยเหมือนหมดแรง ท่านขลังใช่เล่น หมูทองแดงก็เป็นอีกเครื่องรางหนึ่งที่หนุนชื่อท่านให้ลือไปไกล

8. หลวงปู่แก้ว สุทโธ วัดดอยโมคคัลลาน์ จ.เชียงใหม่ อธิษฐานจิตวันที่ 2 ถึง 4 เมษายน 2523 รวม 3 วัน หลวงปู่แก้วได้รับคำชมจากหลวงปู่แหวน สุจิณโณ มากมาย โดยเฉพาะข้อที่ว่า ไม่ต้องมาหาเรา ไปหาหลวงปู่แก้ว ดอยโมคคัลลาน์ เหมือนเราทุกอย่าง เหมือนดังหลวงปู่แหวนว่าไม่ใช่หน้าตาก็แล้วกัน

9. หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา อธิษฐานจิตวันที่ 6 ถึง 11 เมษายน 2523 รวม 6 วัน หลวงปู่ดู่เป็นพระที่ผมไม่จำเป็นต้องเล่าอะไรอีก นอกจากจะบอกว่าท่านคือสุดยอดโดยแท้ และถ้าหาพระเครื่องของท่านไม่ได้ เหรียญพระแก้วหมดห่วงไม่แพ้รุ่นใด ๆ ของท่านแน่นอน

10. หลวงปู่สี พิณทสุวัณโณ วัดสะแก อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เสกวันที่ 12 เมษายน 2523 หลวงปู่เป็นศิษย์ผู้พี่ของหลวงปู่ดู่ในอาจารย์เดียวกันคือหลวงพ่อกลั่น ธัมมโชโต วัดพระญาติการาม และเป็นพระที่ขลังสุด ๆ ขนาดคนสักยันต์อะไรก็ตามเดินผ่านหน้ากุฏิท่าน ของเหล่านั้นยังมาขึ้นที่ท่านน่าอัศจรรย์แท้ ใส่พระอะไรท่านก็รู้ได้โดยไม่ต้องเอาออกจากเสื้อ ท่านบอกว่าวิชาที่พระอาจารย์เหล่านั้นเสกจะมาปรากฏขึ้นที่จิตท่านเอง เสกให้เป็นไปทางไหนก็รู้ เสกด้วยพระคาถาอะไรก็รู้ และสวดให้ฟังได้ทันทีทั้งที่ท่านไม่เคยเรียนมาก่อน อู๊ย ! เก่งจนน่าขนลุก

11. พระญาณโพธิ (เข็ม) วัดสุทัศน์เทพวราราม กรุงเทพ เสกวันที่ 13 ถึง 16 เมษายน 2523 รวม 4 วัน ได้วิชาในสายวัดสุทัศน์มาประจุก็ครั้งนี้ เพราะท่านเป็นศิษย์ในสมเด็จพระสังฆราช (แพ ติสสเทโว)

12. พระมหาเมธังกร (รส) วัดหนองม่วงไข่ จ.แพร่ เสกวันที่ 18 ถึง 20 เมษายน 2523 รวม 3 วัน

13. ครูบาแก้ว อินทจักโก วัดเขื่อนคำลือ จ.แพร่ เสกวันที่ 22 ถึง 24 เมษายน 2523 รวม 3 วัน

14. พระครูบริรักษ์ธรรมากร หรือ หลวงพ่อบุญเทียม ภูริปัญโญ วัดลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เสกวันที่ 26 เมษายน 2523 ถึงวันที่ 5 พฤษภาคม 2523 รวม 10 วัน ท่านองค์นี้เป็นสหธรรมิกกับอาจารย์ของผม หลวงพ่อบุญเทียมเป็นพระที่ขลังองค์หนึ่งเหมือนกันโดยเฉพาะตะกรุดหนังเสือ เป็นที่ยอมรับและแสวงหากันมากในหมู่ศิษย์ ท่านเคยนั่งทางในดูบ้านให้ศิษย์คนหนึ่งซึ่งมาเล่าให้ท่านฟังว่ามันช่างร้อนรุ่มอยู่ไม่ได้มีแต่เรื่องตลอดเวลา ท่านดูแล้วเสกข้าวตอกดอกไม้ให้ สั่งว่าเอาไปโปรยให้ทั่วบนบ้าน ทิ้งไว้สักชั่วโมงค่อยกวาดออก เธอคนนั้นก็ทำตาม ปรากฏว่าพื้นดินใต้ถุนบ้านซึ่งยกสูงเกิดปริแยกออกจากกัน แล้วตอไม้ใหญ่อันหนึ่งก็ค่อย ๆ ผุดขึ้นมาน่าอัศจรรย์ ไปกราบเรียนท่าน ๆ จึงว่านี่แหละอย่าปลูกเรือนคร่อมตอ มันไม่ดีอย่างนี้ โอ้ ! ขลังจริง ๆ

15. พระครูสวรรณศีลาจารย์ หรือ หลวงพ่อทอง สุวัณโณ วัดก้อนแก้ว อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา เสกวันที่ 10 ถึง 14 พฤษภาคม 2523 รวม 5 วัน หลวงพ่อทองนี่เป็นสุดยอดพระภาคตะวันออกองค์หนึ่งเลย วัตถุมงคลท่านช่วยชีวิตคนแปดริ้วมากต่อมาก เรื่องอยู่มีดอยู่ปืนนี่เป็นเอกลักษณ์ในของขลังแห่งท่านไปแล้ว ตอนคุณสุธันย์ไปถวาย ท่านถามว่าเอาคืนเมื่อไร คุณสุธันย์เรียนท่านว่านิมนต์เสกตามอัธยาศัยเลยครับ ท่านก็ให้ยกเข้าไปวางหน้าโต๊ะพระ คุณสุธันย์นำลังเล็กบรรจุพระวางลงบนพื้น หลวงพ่อท่านรีบบอกว่าไม่ได้ ๆ ให้วางบนเก้าอี้สูง ๆ มิฉะนั้นตอนท่านนั่งสมาธิ ท่านจะนั่งบนอาสนะและจะเป็นเหตุให้ท่านนั่งสูงกว่าเหรียญ ท่านใส่ใจดีจริง ๆ

16. พระเทพวราลังการ หรือ หลวงปู่ศรีจันทร์ วัณณาโภ วัดเลยหลง อ.เมือง จ.เลย อธิษฐานจิตวันที่ 17 พฤษภาคม 2523 หลวงปู่เป็นศิษย์รุ่นใหญ่องค์หนึ่งในท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต และเป็นพระมหาเถระที่ทำให้ผมหายซื่อบื้อไปได้เยอะเมื่อสมัยที่ผมยังเข้าใจว่าท่านเจ้าคุณนรรัตนฯ เป็นพระภิกษุรูปเดียวในโลกที่สามารถนั่งฟังเทศน์และอธิษฐานจิตวัตถุมงคลได้ตลอดรุ่ง หรืออย่างน้อยก็ไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมงในแต่ละคราวได้อย่างมหัศจรรย์สุดแสน ทั้งนี้โดยไม่ขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวหรือเปลี่ยนอิริยาบถเลยแม้แต่น้อย แล้ววันหนึ่งในปี พ.ศ.2518 เมื่อวัดศรี-สุทธาวาส หรือ วัดเลยหลง ของท่านเอง กรรมการวัดได้ขอร้องท่านทำเหรียญรุ่นแรกอย่างเป็นทางการและจัดพุทธาภิเษกแบบยิ่งใหญ่ หลวงปู่ศรีจันทร์เป็นองค์ประธานแล้วท่านก็กระทำมหาอภินิหาร นั่นคือนั่งบนธรรมาสน์ จับสายสิญจน์สงบจิตสู่องค์ฌานตั้งแต่ 6 โมงเย็นวันนี้จนกระทั่ง 6 โมงเช้าวันรุ่งขึ้นรวมเวลา 12 ชั่วโมงเต็มโดยไม่ขยับสรีระใด ๆ เลย สมาธิจิตอันแข็งแกร่งเยี่ยงนี้แหละที่ท่านได้ถ่ายทอดไว้แล้วในเหรียญหมดห่วงรุ่นนี้

17. หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ อ.วังสะพุง จ.เลย อธิษฐานจิตวันที่ 17 พฤษภาคม 2523 คงไม่ต้องบรรยายถึงพระอรหันต์ผู้เป็นที่เคารพยิ่งในหมู่เทวดา ขนาดหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง จ.หนองคาย ยังปรารภเบา ๆ ว่า “เทวดารักท่านชอบมาก อันที่จริงจะมากกว่าท่านพระอาจารย์มั่นด้วยซ้ำไป”

18. พระครูญาณทัสสี หรือ หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่นิมิตร อ.เมือง จ.เลย อธิษฐานจิต วันที่ 17 พฤษภาคม 2523 หลวงปู่คำดีเป็นศิษย์ในท่านพระอาจารย์มั่นที่มีบารมีมาก ทราบมาว่าคุณลุงคนหนึ่งบ้านอยู่ใกล้วัดเป็นศิษย์ที่นับถือหลวงปู่คำดีสุดหัวใจ ขนาดที่ว่ากระโถนบ้วนน้ำหมากน้ำลาย และล้างมือของหลวงปู่คุณลุงคนนี้ก่อนลากลับบ้านจะยกขึ้นดื่มกินจนหมดอย่างไม่รังเกียจ ใคร ๆ ก็พากันขนลุกกับการกระทำของแก วันหนึ่งแกถูกดักทำร้ายทั้งมีดทั้งปืน แกกลับไม่เป็นอะไรเลยแม้แต่น้อย ทั้งที่ตัวแกมิได้แขวนพระใด ๆ ทั้งสิ้น นี่เป็นเรื่องมหัศจรรย์จริง ๆ อำนาจอย่างนี้ก็มีอยู่ในเหรียญหมดห่วงแล้วไม่ต้องสงสัย

19. หลวงปู่กินรี จันทิโย วัดกันตศิลาวาส จ.นครพนม อธิษฐานจิตวันที่ 19 พฤษภาคม 2523 หลวงปู่กินรีเป็นศิษย์ในท่านพระอาจารย์มั่นอีกองค์หนึ่งที่เป็นพระมหานิกายนับต่อได้จาก หลวงปู่ทองรัตน์ กันตสีโล และเป็นอาจารย์องค์ที่สามของหลวงพ่อชา สุภัทโท วัดหนองป่าพง หลวงปู่กินรีเป็นพระที่ชอบสันโดษ มักอยู่ลำพังองค์เดียวเงียบ ๆ แต่คนตาดีก็ยังอุตส่าห์ไปหาท่าน เห็นเงียบอย่างนี้ จิตตานุภาพท่านไม่เงียบด้วยนะ เห็นกันจะจะเมื่อไฟไหม้บ้านศิษย์คนหนึ่งของท่านจนหมดสิ้น ยังเหลือแต่หน้าต่างไม้บานหนึ่งไม่ไหม้ไฟเพราะแปะผ้ายันต์ที่ท่านเขียนไว้ให้ ส่วนว่าแล้วทำไมไฟยังไหม้บ้าน บอกได้อย่างเดียว วิบากกรรมนั่นแล

20. พระครูสังวรพุฒิคุณ (ทองสุข) วัดอัมพวัน จ.นครพนม อธิษฐานจิตวันที่ 19 พฤษภาคม 2523

21. พระครูพนมสมณกิจ หรือ หลวงปู่บัว เตมิโย วัดหลักศิลามงคล จ.นครพนมอธิษฐานจิตวันที่ 19 พฤษภาคม 2523 ท่านองค์นี้เก่งมาก ทั้งด้านวิปัสสนาและสมถที่เป็นบ่อเกิดของอภินิหารทั้งปวง วัตถุมงคลท่านก็หายากพอสมควร

22. พระอาจารย์สนธิ์ เขมิโย วัดอรัญญานาโพธิ์ จ.นครพนม อธิษฐานจิตวันที่ 20 พฤษภาคม 2523

23. พระครูสันติวรญาณ หรือ หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดสันติสังฆาราม จ.สกลนคร
อธิษฐานจิตวันที่ 21 พฤษภาคม 2523 กิตติคุณในหลวงปู่สิม ผมคงไม่ต้องกล่าวอะไรอีกเพราะเชื่อว่าใคร ๆ ก็รู้จักท่าน ทราบประวัติท่านแล้วจากคุณเนาว์ นรญาณ

24. หลวงปู่ผาง จิตตคุตโต วัดอุดมคงคาคีรีเขต อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น อธิษฐานจิตวันที่ 22 พฤษภาคม 2523 หลวงปู่ผางเป็นศิษย์ในท่านพระอาจารย์มั่นองค์หนึ่งที่มีอภินิหารมากมายเหลือจะกล่าว ขนาดจระเข้ในวัดท่านยังทำให้เชื่องได้เดินเหยียบหัวมันทีละตัวข้ามไปอีกฝั่งหนองได้สบาย ๆ เคยพบภูตผีเทวดาสิ่งลึกลับในป่ามากต่อมาก ท่านมีบารมีมิใช่น้อย วัตถุมงคลที่เป็นของท่านมีประสบการณ์อย่างโชกโชนทีเดียว ใครเก็บได้รีบเก็บเถิด แต่อย่าไปเอาเหรียญรุ่นแรกนะ แพงหูดับเลยละ

25. หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดสระแก้ว อ.เมือง จ.นครราชสีมา เสกวันที่ 26 พฤษภาคม 2523 ถึงวันที่ 13 มิถุนายน 2523 รวม 19 วัน ชื่อหลวงพ่อคูณยังมีใดต้องสงสัยกันอีกไหม

26. พระชินวงศาจารย์ หรือ หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา อธิษฐานจิตวันที่ 14 มิถุนายน 2523 ถึงวันที่ 4 กรกฎาคม 2523 รวม 21 วัน สำหรับหลวงพ่อพุธ พระมหาเถระที่เคยตัดต้นมะพร้าวเป็นสามท่อนด้วยอำนาจจิต คงไม่เป็นการยากหากจะทำเหรียญตรงหน้าให้เปี่ยมพลานุภาพ และท่านยังสรรเสริญหลวงพ่อคูณด้วยว่า “ถ้าเรื่องเหนียวล่ะก็ หลวงตาคูณนี่แน่นอนนัก”

27. พระญาณสิทธาจารย์ (สิงห์ สุนทโร) หรือ หลวงปู่เมตตาหลวง วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อธิษฐานจิตวันที่ 5 ถึง 18 กรกฎาคม 2523 รวม 14 วันท่านเป็นศิษย์ในท่านพระอาจารย์มั่นที่ได้สืบทอด “พระคาถาเมตตาหลวง” ต่อจากหลวงปู่ขาว อนาลโย เพียงองค์เดียว เพราะเหตุนี้สานุศิษย์จึงได้กล่าวนามท่านโดยเคารพว่า หลวงปู่เมตตาหลวง ด้วยท่านจะให้ศิษย์ทุกคนสวดพระคาถาเมตตาหลวงเป็นประจำและพิมพ์แจกเป็นธรรมทานเสมอ ประสบการณ์ในของ ๆ ท่านก็มีไม่น้อยเลย

28. พระราชวุฒาจารย์ หรือ หลวงปู่ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ อธิษฐานจิตตลอดไตรมาสระหว่างเข้าพรรษา คือตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2523 ถึงวันที่ 25 ตุลาคม 2523 รวมเวลา 3 เดือน หลวงปู่ดูลย์เป็นพระมหาเถระรุ่นใหญ่ของท่านพระอาจารย์มั่นและแม้ท่านจะเป็นพระที่ชื่อว่าไม่มาเกิดอีกก็ตาม แต่เมื่อดำรงขันธ์อยู่นั้นท่านก็เป็นผู้ที่เชี่ยวชาญในวิชามหัศจรรย์อยู่ไม่น้อย และท่านเป็นพระมหาเถระรูปเดียวที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบัน ทรงใช้น้ำพระพุทธมนต์ที่หลวงปู่ดูลย์อธิษฐานพรทูลเกล้าฯถวายล้างพระพักตร์ทุกวัน ที่สุดก่อนเข้าสู่นิพพาน หลวงปู่ได้ทำแผ่นเงิน 9 แผ่น จารึกอักขระขอมด้วยพระพุทธมนต์ทูลเกล้าฯถวายเป็นวาระสุดท้าย ถวายพระพรว่าเมื่อนำลงแช่น้ำสะอาดทิ้งไว้ตลอดคืน น้ำนั้นจะเป็นน้ำพระพุทธมนต์มีอานุภาพดุจเดียวกับที่หลวงปู่อธิษฐานถวายทุกประการ แม้อานุภาพเช่นนั้นจะไม่ปรากฏในเหรียญนี้ด้วยเป็นของเฉพาะ แต่เชื่อเถิดว่าตลอดไตรมาสสามเดือน กำลังฤทธิ์แห่งพระอรหันตเจ้าเช่นท่านย่อมไม่ทำให้เหรียญพระแก้วมรกตนี้เป็นอธิษฐานจิตธรรมดาแน่นอน

29. หลวงปู่สาม อกิญจโน วัดป่าไตรวิเวก อ.เมือง จ.สุรินทร์ อธิษฐานจิตวันที่ 26 ตุลาคม 2523 ถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2523 รวม 22 วัน ด้วยเวลาเกือบเดือนสำหรับพระมหาเถระที่อัฐิกลายเป็นพระธาตุอย่างหลวงปู่สาม คงไม่ต้องถามว่าเหรียญพระแก้วหมดห่วงนี้จะดีวิเศษแค่ไหน ลำพังของที่ทำไม่กี่นาทีจากหลวงปู่ยังปรากฏอภินิหารให้คนวิ่งหากันจ้าละหวั่น ก็ไม่ต้องสงสัยกับ 22 วันแห่งเหรียญที่วางอยู่ข้างที่นอน

30. พระโพธิญาณเถร หรือ หลวงพ่อชา สุภัทโท วัดหนองป่าพง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี อธิษฐานจิตวันที่ 18 พฤศจิกายน 2523 ถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2523 รวม 18 วัน รู้ ๆ กันอยู่ว่าหลวงพ่อชาเป็นครูบาอาจารย์ของครูอำพล และครูอำพลก็เคยเขียนประวัติพร้อมบุญญาภินิหารในหลวงพ่อชาลง ศักดิ์สิทธิ์ มาแล้วอย่างไม่มีที่ไหนทำมาก่อนเชื่อว่าหลายท่านอาจรู้จักหลวงพ่อดี ผมจึงขอผ่าน แนะนำสักนิดว่าถ้ากลัวกับเหรียญรุ่นแรกที่ปลอมชนิด เซียนตาย แขวนเหรียญนี้ไปเถิด นอกจากหลวงพ่อจะอธิษฐานพรให้ตลอด 18 ราตรีแล้ว เรายังได้พระสุปฏิปันโนรูปอื่น ๆ มาเสริมพลังให้ยิ่ง ๆ ขึ้นไป มองไม่เห็นเลยว่าไม่คู่ควรจะแขวนกับชาวเรา-ชาวท่านที่ตรงไหน

นี่ยังไม่นับถึงสุดยอดพระอย่างหลวงปู่แหวน สุจิณโณ แห่งวัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่ ที่เมตตาอธิษฐานจิตให้ถึง 10 ครั้งด้วยกัน ยังมีพระสุพรหมญาณเถร หรือ ครูบาพรหมา พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้า อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ที่ตลอดการอธิษฐานจิต 3 วาระ จะทำให้คุณสุธันย์ตื่นใจไปกับนัยน์ตาที่เปลี่ยนเป็นสีฟ้าไปได้หมดทั้งลูกตาดำ พอเป่าพ้วงลงที่ลังใส่พระ ดวงตาท่านก็คืนสภาพเป็นปกติ

และกับหลวงปู่เกษม เขมโก สำนักสุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง พระอรหันต์แห่งเขลางค์นคร ยังเมตตามนต์ให้เป็นกรณีพิเศษถึง 10 ครั้งด้วยกัน อะไรจะดีอย่างนี้อีก

ใครชอบใคร ใครศรัทธาใคร น่าจะมีอยู่ในรายชื่อบ้างนะ เพราะผมศรัทธาเกือบหมด ที่เหลือบางนามใช่ว่าไม่ศรัทธาแต่ไม่รู้จักต่างหากเลยเฉย ๆ อยู่ นอกนั้นน่ะหรือบอกได้คำเดียว

สะใจจริง ๆ

สถานีอนามัยประจำจังหวัดสมุทรสงคราม ได้ประชุมกันเห็นพ้องว่าควรสร้าง หอพระ ขึ้นเพื่อเป็นที่สักการะแก่ข้าราชการพร้อมบุตรหลานและประชาชนที่เข้ามารับบริการ ในส่วนขององค์พระพุทธรูปนั้น ได้ขออนุญาตและจำลองแบบมาจากหลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง จ.พิจิตร เพราะเป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์และมีพุทธลักษณะที่งดงามมาก

ซึ่งบัดนี้การเททองหล่อพระ ก็สำเร็จไปแล้วอย่างสมบูรณ์ ทว่าทางอนามัยก็ยังเป็นหนี้ค่าหล่อพระอยู่ ทราบว่าโรงหล่อให้เครดิตได้ 3 เดือน ในส่วนหอพระยังไม่ได้ลงมือสร้างเป็นแต่กำหนดพื้นที่ไว้แล้ว

ดังที่ทราบกันอยู่ว่า งบประมาณทางราชการนั้นแต่ละแห่งมักได้ช้า ได้น้อย คุณสุธันย์จึงมีศรัทธาที่จะนำวัตถุมงคลส่วนตัวออกตอบแทนแก่ผู้บริจาคปัจจัยร่วมสร้างหอพระ พร้อมกันนั้นก็ได้ติดต่อไปยังศรัทธารายอื่น ๆ ที่เคยได้พระเครื่องจากคุณสุธันย์ไปเป็นจำนวนมาก

ท่านเหล่านั้นก็กรุณาตอบรับด้วยดี โชคของชาว ศักดิ์สิทธิ์ ก็เกิดตรงนี้เอง ตรงที่มีผู้ศรัทธาหลายท่านนำเหรียญพระแก้วมรกตหมดห่วงคืนกลับมาให้ตอบแทนแก่ผู้บริจาคปัจจัย แต่ความที่ของมีจำนวนน้อย เพียง 26 เหรียญเท่านั้น จึงขอตอบแทนให้แก่ท่านที่บริจาคตั้งแต่ 1,500 บาทขึ้นไป เพื่อนำปัจจัยนี้มาสร้างหอพระและอาจเลยไปถึงชำระหนี้ในพระพุทธรูป

ผมคิดว่าผู้อ่านที่มีศรัทธา มีกำลังทรัพย์ และมีความขวนขวายน่าจะเป็นผู้ได้ของมงคลเช่นนี้ไปสักการะ ผมขออนุโมทนาล่วงหน้าก่อนเลย

ท่านใดพร้อมแล้ว กรุณาส่งปัจจัยไปที่
คุณสุธันย์ สุนทรเสวี
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม
อ.เมือง
จ.สมุทรสงคราม
75000

สั่งจ่ายในนาม คุณสุธันย์ สุนทรเสวี ที่ ปณ.สมุทรสงคราม
ท่านใดทำหรือมิได้ทำแม้เพียงอนุโมทนา ผมก็ขอให้ได้บุญทั่วกันครับ.

** แต่เรื่องนี้นานมากแล้วฮะ และพระคงหมดแล้วแน่ๆฮะ**

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 17 ก.ย. 2008 8:40 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 10:40 am
โพสต์: 369
....ผมเองก็เป็นบุคคลหนึ่งที่ทีโอกาสได้เหรียญพระแก้วมรกตหมดห่วงทองแดงกะไหล่เงินมา 1 เหรียญ ในตอนนั้น โดยที่ได้อ่านจากคอลัมม์นี้แหละครับ ต้องขอขอบคุณพี่รณธรรมมากๆ ที่ทำให้ผมได้เหรียญดีๆอย่างนี้มาห้อยคอติดตัวครับ...


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 17 ก.ย. 2008 8:47 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ด้วยความยินดีครับ

เมื่อได้มาแล้ว ก็อยากขอให้แขวนตลอดไปนะครับ ให้สมกับที่เราสู้อุตส่าห์ขวนขวายหามา รูปเคารพในเหรียญก็ยอด เพราะเป็นหลวงพ่อพระแก้วมรกตพระคู่บ้านคู่เมือง ผู้อธิษฐานจิตปลุกเสกก็เยี่ยม เพราะล้วนแล้วแต่พระเถรานุเถระผู้สูงด้วยการประพฤติปฏิบัติ มีอยู่กับตัวก็เป็นมหามงคลยิ่งแล้วครับ

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 17 ก.ย. 2008 11:54 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 11:16 pm
โพสต์: 1786
เด็กลึกลับนี่ช่างร้ายนัก
เด็ดมาแต่ละเรื่อง น้ำลายไหล
:lol:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.ย. 2008 12:34 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
แล้วมีผ้าเช็ดหน้าหรือยังครับ

อ่ะ ให้ยืมครับ :lol:


ท่านอาจารย์ติ๋วรีไซส์.jpg


_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 18 ก.ย. 2008 12:55 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
เอามาแต่ของที่ไม่มีทั้งนั้นล่ะฮะ

เป็นการฝึกฝนจิตใจดีฮะ

ให้ตัวเองได้รู้ว่า.....

ถ้ายังไม่ได้ ก็ต้องหาให้ได้ฮะ....

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 18 พ.ย. 2008 6:15 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
โอ้ว สุดยอดจริงๆ อยากได้อะ อยากด้าย อยากด้าย อยากด้ายยยย
yam.jpg



ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 19 พ.ย. 2008 12:24 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
โอ... :o :o



นี่ใช่รูปตอนที่คุณจิ้งจกกำลังขอหมั้นแฟนด้วยเหรียญหรือเปล่าครับ ?? :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 19 พ.ย. 2008 10:10 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 11 ต.ค. 2008 8:01 pm
โพสต์: 185
รณธรรม ธาราพันธุ์ เขียน:
ด้วยความยินดีครับ

เมื่อได้มาแล้ว ก็อยากขอให้แขวนตลอดไปนะครับ ให้สมกับที่เราสู้อุตส่าห์ขวนขวายหามา รูปเคารพในเหรียญก็ยอด เพราะเป็นหลวงพ่อพระแก้วมรกตพระคู่บ้านคู่เมือง ผู้อธิษฐานจิตปลุกเสกก็เยี่ยม เพราะล้วนแล้วแต่พระเถรานุเถระผู้สูงด้วยการประพฤติปฏิบัติ มีอยู่กับตัวก็เป็นมหามงคลยิ่งแล้วครับ

:vvhpy: รับทราบและปฏิบัติตามอาจารย์สอน ไม่ผิดครูครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 21 พ.ย. 2008 4:35 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
อนุโมทนาด้วยครับ ขอให้มีความสุขความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป ตราบเท่าที่องค์หลวงพ่อพระแก้วยังสถิตอยู่ในมนุษยโลกนี้...

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 22 พ.ย. 2008 1:13 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 09 ก.ย. 2008 11:02 pm
โพสต์: 360
อ่ะ อยากได้
:ilu: :shhy:

_________________
Yesterday is history
Tomorrow is a mystery
And Today is a gift...
Thats why they call it the Present


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 22 พ.ย. 2008 5:10 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 29 ก.ย. 2008 12:53 pm
โพสต์: 754
:D :D :D

_________________
.........ถ้าเจ้าได้ทุกอย่างอย่างที่คิด
ชั่วชีวิตจะเอาของกองที่ไหน
จะได้บ้างเสียบ้างจะเป็นไร
ช่างหัวใครช่างหัวมันเท่านั้นเอง ..........


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 02 ม.ค. 2009 7:49 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 27 ธ.ค. 2008 11:11 pm
โพสต์: 331
:ilu: คือผมก้อมีองค์นึงได้อานิสงฆ์จากการอยู่กับพี่อำพลนี่แหละจึงได้แบ่งมา :grt: ตอนนั้นจำได้ว่ามีตำรวจที่อยู่ อุบลฯเป็นผู้ลองครับ ผลก้อคือจ่อใกล้ๆๆยิงไม่ถูกครับ คนยิงถึงกับจุกหน้าอกเลยครับ...


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 05 ม.ค. 2009 6:49 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 9:48 am
โพสต์: 937
โอ้มีเรื่อง เด็ดๆด้วยหรือฮะคุณพี่ ว่างๆโพสท์เล่าเรื่องต่างๆนาๆเยอะๆนะครับ อยากอ่าน :smk:

_________________
อันความสุขทางใจนั้นหายาก คนส่วนมากไม่ชอบแสวงหา
หวังแต่สุขเพื่อสนุกเพียงหูตา มันจึงพาชักจูงให้ยุ่งใจ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 28 ก.ย. 2018 12:53 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 23 ก.ย. 2009 11:47 pm
โพสต์: 14
สาธุๆ อ่านเมื่อไหร่กี่รอบๆก็รู้สึกสุดยอดกับพระแก้วมรกตรุ่นนี้ครับ
ท่านใดมีพอจะแบ่งได้ทักหลังไมค์มาหน่อยนะครับ พรีสๆๆๆ
:grt: :rbb:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 15 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO