นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ 19 เม.ย. 2024 5:11 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 11 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 22 ธ.ค. 2008 7:17 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 16 ก.ย. 2008 11:16 am
โพสต์: 94
เหล็กไหลฤาเหล็กเหลวไหล
โดย...รณธรรม ธาราพันธุ์


เรื่องของธาตุมหัศจรรย์ที่ใคร ๆต่างก็ใฝ่หาอยากมีไว้ในครอบครอง แร่ใดคงไม่มีความหมายเท่ากับแร่ “เหล็กไหล” โลหะที่ผู้คนต่างเชื่อถือว่าศักดิ์สิทธิ์มีอิทธิฤทธิ์นานาประการ
ในยุคปัจจุบันมีหลายคนที่ออกมาแสดงตนเป็นผู้รู้เกี่ยวกับเรื่องของเหล็กไหล บ้างก็ว่าเคยเห็น บ้างก็ว่าเคยสัมผัสถึงแหล่ง ยิ่งไปกว่านั้นก็คือ คนที่บอกว่ามีอยู่ในครอบครอง สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มีศรัทธาในเหล็กไหลว่าเป็นของมีอยู่จริง ละสร้างความหงุดหงิดให้กับคนที่ไม่เชื่อว่ามีอยู่จริงเป็นยิ่งนัก

ใครจะชี้ชัดลงไปได้
เข้าใจว่าจะยาก

มีศิษย์หลวงปู่ผาง จิตตคุตโต วัดอุดมคงคาคีรีเขต อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ท่านหนึ่งเคยทำใจกล้า ออกปากถามหลวงปู่ว่าเหล็กไหลมีจริงหรือไม่ ท่านตอบกลับในทันที

“มีจริง”

ยังแถมอีกว่า

“ให้ไปดูที่หัวลำโพงสิ ไหลขึ้นเหนือก็ได้ ไหลลงใต้ก็ได้ มีให้ดูอยู่ทุกวัน”

ศิษย์คนนั้นคงหมดกำลังใจค้นคว้าเรื่องเหล็กไหลไปอีกนาน

ผมเองไม่ใช่คนเชื่ออะไรง่าย แต่จะให้ปฏิเสธทีเดียวก็ใช่ที่ เพราะเรื่องของเหล็กไหลถ้าไม่มีเค้ามูลอยู่จริงบ้างละก็ คนพูดจะพูดเรื่องนี้มาจากไหน จะกล่าวลอย ๆ ขึ้นด้วยสาเหตุอะไร ทว่า ผมเองก็ไม่มีปัญญาที่จะตะลุยเข้าป่า บุกถ้ำ ค้นหาเหล็กไหลเพื่อเอามาไว้ในครอบครองแล้วประกาศให้โลกรู้ว่าเป็นของมีอยู่จริง ผมจึงคิดหาทางลัดด้วยการถามคนที่เคยบุกป่าฝ่าดงมาโชกโชนแล้ว และที่สำคัญต้องเป็นคนมีศีลมีสัตย์พอที่จะไว้เนื้อเชื่อใจในถ้อยคำได้

ก็คงไม่พ้นครูบาอาจารย์

คราวที่หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม วัดอัมพวัน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี คิดจัดสร้างพระผงขึ้นเป็นพุทธานุสสติในปี พ.ศ. 2510 ท่านก็ได้เสาะแสวงหาของมงคลต่าง ๆมาผสมเป็นองค์พระ ทั้งที่เป็นของศักดิ์สิทธิ์โดยธรรมชาติ และเป็นของที่สร้างขึ้นด้วยมือผู้ทรงวิทยาคุณ ผมจะไม่กล่าวถึงของอื่น ๆ ที่มีมากมายเป็นร้อยชนิด แต่จะกล่าวถึงของสูงค่าในถ้ำเขาหลวง จ.นครสวรรค์ ที่หลวงพ่อดั้นด้นไปเอานั้นคือ “เหล็กไหล”

เมื่อหลวงพ่อจุดเทียนเดินเข้าไปในถ้ำ ผู้รักษาด่านแรกคือ งูใหญ่น้อยมากมาย ทั้งจงอาง งูเห่า งูสามเหลี่ยม ล้วนชูคอแผ่พังพานกันสลอนประมาณไม่ได้ว่ามีสักกี่ร้อยกี่พันตัว หากหลวงพ่อก็มิได้หวั่นไหว ด้วยใจท่านซื่อตรงต่อตนเองชนิด “สักขี ภูโต” คือเอาตนเองเป็นพยานได้ว่า ไม่ได้มาที่นี่เพราะความโลภโมโทสันแต่อย่างใด ที่จะมาเชิญของศักดิ์สิทธิ์ก็เพื่อสร้างอุทเทสิกเจดีย์สืบทอดพระศาสนาเท่านั้น

คิดดังนั้นแล้วท่านก็แผ่เมตตาออกไปอย่างไม่มีประมาณ ปรากฏว่าอสรพิษผู้ดุดันกลับหลบหลีกให้โดยดี ไม่มีอาการข่มขู่คุกคามเช่นทีแรก ครั้นท่านเดินลึกเข้าไปในถ้ำก็ต้องตะลึงลาน ด้วยบัดนี้ ผนังถ้ำตรงหน้าล้วนแล้วไปด้วยแร่ธาตุชนิดหนึ่ง มีลักษณะเป็นมันเลื่อมวาววับฝังตัวอยู่ตามแผ่นหินเปล่งประกายล้อแสงเทียนอยู่ไปมา

จิตที่ฝึกฝนมานานปีบอกให้ท่านทราบว่าสิ่งนี้คือ “เหล็กไหล” เมื่อท่านเข้าที่กำหนดขอผู้เป็นเจ้าของ ปรากฏว่าผู้ดูแลรักษาไม่ยอมยกให้ เพราะเหล็กไหลแท้เป็นของที่มีอานุภาพมาก ผู้ครอบครองต้องล้นพ้นด้วยบารมี และประกอบบุพกรรมกับกับเทพผู้รักษาอยู่เท่านั้น

แต่ผู้ดูแลก็อนุญาตให้นำ “ขี้เหล็กไหล” ซึ่งเป็นธาตุที่สำรอกออกมาจากเหล็กไหลไปได้ และอานุภาพของขี้เหล็กไหลนั้นก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าตัวเหล็กไหลแท้สักเท่าใด

หลวงพ่อจรัญจึงขูดแคะขี้เหล็กไหลจากผนังถ้ำมาในปริมาณที่มากพอสมควร จากนั้นก็นำมาสร้างพระเนื้อดินผสมผงขึ้นสำเร็จในปี พ.ศ. 2511 ใครที่ได้พระชุดนี้ไว้ในครอบครอง ก็ชื่อว่ามีบุญเก่าใช่ย่อยเหมือนกัน

พูดถึงเรื่องหลวงพ่อจรัญไปพบเหล็กไหลจนได้ขี้เหล็กไหลมา ก็ให้นึกถึงเรื่อง ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ วัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) อ.ศรีวิไล จ.หนองคาย ซึ่งท่านก็ได้พบเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกับหลวงพ่อจรัญเช่นกัน

ในช่วงสงครามเวียดนาม ท่านพระอาจารย์จวน ได้ขึ้นไปบำเพ็ญเพียรอยู่ในถ้ำบูชา บนภูวัว ซึ่งเป็นภูเขาที่มีความลี้ลับอัศจรรย์อยู่หลายประการ วันนั้นเครื่องบินพันธมิตรที่จะทิ้งระเบิดยังฝั่งเวียดนามได้บินกลับมาพร้อมระเบิด 4 ลูก

เมื่อจะลงจอดยังสนามบินต้องปลดระเบิดให้หมดเสียก่อน มิฉะนั้นจะเป็นอันตรายได้ บริเวณภูวัวเป็นป่าทึบ เครื่องบินพันธมิตรเห็นปลอดคนจึงปลดระเบิดลงในป่าทันที

ลูกแรกตกลงไปในเหวไม่ไกลจากถ้ำบูชาเท่าใดนัก เสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวราวป่าจะถล่มถลาย ไม่นานนักเสียง “ตุ้บ” หนัก ๆเหมือนกระทุ้งดินจนธรณีสะเทือนก็มาลั่นอยู่บริเวณถ้ำถึง 3 ครั้งด้วยกัน ท่านอาจารย์จึงออกไปดู ปรากฏว่าเป็นระเบิดขนาดใหญ่ 3 ลูกหล่นมาปักดินอยู่ใกล้ถ้ำ แน่ละว่าหากระเบิดทั้ง 3 ลูกทำงานตรงตามหน้าที่ ภูวัวบริเวณนั้นทั้งแถบย่อมแหลกรานถล่มราบเป็นหน้ากลอง

รวมถึงถ้ำบูชา และท่านอาจารย์

ในคืนหนึ่ง ณ ถ้ำบูชา ท่านพระอาจารย์จวนปรากฏเห็นนิมิตเห็นเทพบุตรตนหนึ่ง มีรัศมีเรืองรองสวยงามนัก เข้ามาน้อมอภิวาท แล้วกล่าวถวายของสำคัญให้สิ่งหนึ่งนั้นคือ “ขี้เหล็กไหล” โดยที่พวกเขาปรารถนาจะบำเพ็ญทานบารมีกับท่าน จึงขอให้ท่านอาจารย์เก็บไปแจกผู้มีศรัทธาด้วย

รุ่งขึ้นท่านก็เดินไปดูยังสถานที่ที่ปรากฏในนิมิตพบว่าเป็นหลืบถ้ำ และมีวัตถุบางอย่างไหลเลื่อนตกลงมา เมื่อกำหนดดูท่านก็ทราบว่าสิ่งนี้เป็น “ขี้เหล็กไหล” วัตถุธรรมชาติที่ทรงอานุภาพไม่แพ้เหล็กไหล เพียงมีรูปร่างสีสันที่ไม่งดงามเท่าและไม่อาจเปลี่ยนสถานะเป็นของเหลวเคลื่อนที่ไปมาได้เองดังเช่น เหล็กไหล

ท่านเก็บมาได้เกือบเต็มย่าม เมื่อแจกจ่ายออกไปก็ปรากฏอานุภาพคุ้มครองป้องกันภัย ปัดเป่าอันตรายให้แก่ผู้พกพาได้อย่างน่าอัศจรรย์ เป็นเหตุให้มีคนแสวงหากันมาก
.jpg

.jpg



ไม่อาจชี้ชัดได้ว่าที่ลูกระเบิดไม่แตกในวันนั้นเป็นด้วยบุญบารมีของท่านพระอาจารย์จวนโดยเฉพาะ หรือด้วยอำนาจอันมหาศาลของขี้เหล็กไหลในถ้ำนั้น

นี่เป็นอีกเรื่องที่ยืนยันได้ถึงความยากลำบากในการจะได้เหล็กไหลแท้สักก้อนมาบูชา เพราะแม้แต่ผู้ทรงคุณธรรมพร้อมมูลดัง หลวงพ่อจรัญ และท่านพระอาจารย์จวน ก็ยังไม่สามารถนำเอาเหล็กไหลแท้มาไว้ในครอบครองได้

หรือท่านจะไม่เอาเองก็ไม่ทราบ

ราวปี พ.ศ. 2518 นายแพทย์ปัญญา ส่งสัมพันธ์ เจ้าของ ร.พ.แพทย์ปัญญา ได้เดินทางไปยังเกาะล้าน จ.ชลบุรี พร้อมด้วยหลวงพ่อมั่น (คนละองค์กับท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต) เพื่อไปทำพิธีเชิญแร่เกาะล้าน หรืออีกนัยหนึ่งคือ แร่เหล็กไหล ธาตุอาถรรพณ์ นั่นเอง ซึ่งผู้คุ้มครองรักษาที่นี่เป็นเทวดาฝ่ายยักษ์ เป็นที่เลื่องลือกันว่าท่านทั้งหวงของ และ “ดุ”

เรียกง่าย ๆว่า เฮี้ยน

ขนาดทางวัดเอาแร่เกาะล้านติดไว้ตามเจดีย์ในวัด คนไปแงะไปงัดหมายจะเอาไปบูชา ยังถึงแก่ม้วยมรณาไปง่าย ๆ เล่นเอาคนหวาดสยองไม่กล้าแตะต้องสักหลาย

เมื่อหลวงพ่อมั่น กับ นพ.ปัญญา และคณะ เดินทางไปถึงก็ทำพิธีบวงสรวงบูชาเจ้าที่สวดมนต์ภาวนาเป็นเวลาหลายชั่วโมง ก็เกิดปรากฏการณ์ประหลาดขึ้นเมื่อมีคลื่นขนาดใหญ่ผิดปกติซัดสาดเข้าสู่ฝั่งดังสนั่น พอเกลียวคลื่นซาตัวถอยลงจากหาด ทุกคนก็ต้องตะลึงเมื่อพบวัตถุสีดำบ้าง สีปีกแมลงทับบ้าง วางระเกะระกะอยู่บนพื้นทรายเต็มไปหมด

น่าอัศจรรย์นักที่ก้อนแร่เหล่านี้ขึ้นมาจากน้ำตามคลื่นมาได้ เพราะแร่แต่ละก้อนหนักอึ้งตึงมือเมื่อยามจับบอกให้รู้ถึงน้ำหนักในแต่ละก้อนว่าไม่ใช่น้อยเลย โดยเฉพาะก้อนหนึ่งมีลักษณะคล้ายดังเศียรหนุมาน คล้ายกันเสียจนไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นของเกิดแต่ธรรมชาติ ที่สำคัญขนาดเท่าหัวคน ทั้งหนักจนยกเกือบไม่ขึ้นอย่างนี้

ตามคลื่นมาบนบกได้อย่างไร!!

เมื่อคณะคุณหมอได้ของมงคลอย่างนี้แล้วก็พากันกลับมาทำพิธีสมโภชที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง โดยนิมนต์ ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ กับพระเถรานุเถระซึ่งเป็นที่นับถือมาด้วยอีกหลายองค์ เฉพาะท่านพระอาจารย์จวน เมื่อได้เห็นก้อนแร่และพิจารณาจนแน่ใจแล้ว ท่านก็บอกกับ นพ.ปัญญา ว่าสิ่งนี้คือ

“โคตรเหล็กไหล”

เมื่อแจกออกไปก็มีประสบการณ์ทางมหาอุด คงกระพัน แคล้วคลาด ให้เห็นกันบ่อย ๆ เช่น ตำรวจคนหนึ่งถูกล้อมยิงรถจิ๊ปโดยพวก ผกค. เพื่อนตำรวจที่มาด้วยกันตายเรียบไม่เหลือ มีเพียงเขาคนเดียวที่ลูกปืนเฉี่ยวไปเฉี่ยวมาไม่ถูกสักนัด ยิงตอบโต้จนผู้ร้ายล่าถอยไปได้ทั้งเนื้อทั้งตัวไม่ได้แขวนอะไรเลย

แต่ในปากอมโคตรเหล็กไหลอยู่ก้อนหนึ่ง

ผมยังโง่ ยังเป็นผู้เบาปัญญาไม่ฉลาดล้ำ จึงไม่อาจสรุปได้ว่าเหล็กไหลเป็นของมีอยู่จริงหรือไม่ แต่จากที่ครูบาอาจารย์ได้พบเห็นก็คงเป็นแนวทางในการตัดสินใจให้ท่านผู้อ่านได้บ้างกระมัง


บทความนี้ได้ตีพิมพ์เมื่อ วันที่ 16 กันยายน 2540


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 22 ธ.ค. 2008 8:36 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 8:36 pm
โพสต์: 969
ขอบคุณพี่ต่อผู้เขียนบทความ
ขอบคุณคุณถั่วพูที่สรรหาบทความดีๆมาโพสให้ชาว n อ่านกันครับ

_________________
ดีใดไม่มีโทษ ดีนั้นคือดีเลิศ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 22 ธ.ค. 2008 11:11 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 13 ต.ค. 2008 8:03 pm
โพสต์: 288
มีต่อภาค 2 อีกหรือเปล่าคับพี่ จะรอติดตาม


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 22 ธ.ค. 2008 11:55 pm 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
มันส์พ่ะยะค่ะ

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 23 ธ.ค. 2008 10:59 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 9:48 am
โพสต์: 937
อู๊ด อู๊ด เขียน:
มันส์พ่ะยะค่ะ

เอ่อ ขายมันด้วยหรือครับพี่เสี่ยอู๊ดๆ แหมน่าอุดหนุน :vvhpy:
บทความดีครับ เอาอีก เอาอีก อยากอ่าน :grt:

_________________
อันความสุขทางใจนั้นหายาก คนส่วนมากไม่ชอบแสวงหา
หวังแต่สุขเพื่อสนุกเพียงหูตา มันจึงพาชักจูงให้ยุ่งใจ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 23 ธ.ค. 2008 12:02 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 29 ก.ย. 2008 12:53 pm
โพสต์: 754
ขอบคุณ คุณถั่วพูที่นำเรื่องราวดีมาเผยแพร่ครับ

_________________
.........ถ้าเจ้าได้ทุกอย่างอย่างที่คิด
ชั่วชีวิตจะเอาของกองที่ไหน
จะได้บ้างเสียบ้างจะเป็นไร
ช่างหัวใครช่างหัวมันเท่านั้นเอง ..........


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 23 ธ.ค. 2008 12:11 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
นี่เป็นตัวอย่างของคนที่ครอบครองเหล็กไหลฮะ

pic01.jpg



คริ คริ คริ

ว่าแต่ใครมีเหล็กไหลบ้างฮะ จะขอยืมมาอมซะหน่อย เพราะคิดว่าหลังจากคุณอารณธรรมได้อ่านความเห็นนี้คงต้อง....

เด็กลึกลับต้องการความแคล้วคลาดน่ะฮะ

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 23 ธ.ค. 2008 1:08 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 10:40 am
โพสต์: 369
...อ่านแล้วคิดถึงน้ำผึ้งแช่เหล็กไหล :lcky: ...


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 23 ธ.ค. 2008 10:44 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
หวานกรอบ ใช่ไม๊ครับ ? :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 26 ธ.ค. 2008 11:48 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 02 พ.ย. 2008 10:36 am
โพสต์: 114
รณธรรม ธาราพันธุ์ เขียน:
หวานกรอบ ใช่ไม๊ครับ ? :lol: :lol: :lol:


:mrgreen: :mrgreen:
บ่ จ่าย บ่ จ่าย...
เหนียว ต่างหาก...หนุบหนับ หนุบหนับ :lol: :lol:

_________________
....สูซอบเพลงฝรั่ง ข้าซอบฟังเสียงซึง
เอ๊า...ตึง ตึง ต๊ะ ติด ตึง ข้าดีดซึงก้องป่า....@


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 26 ธ.ค. 2008 11:52 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
เหนียว ???



น้ำผึ้งหรือผม ?

พูดดีดีน๊า เดี๋ยวไม่ได้กลับดอยนา... :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 11 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO