นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ 20 เม.ย. 2024 5:16 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 6 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 05 ต.ค. 2011 3:52 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
.jpg


ถาม : ผมเป็นข้าราชการบำนาญ สนใจเรื่องคำพยากรณ์สงกรานต์และได้ติดตามมาตลอด ตั้งแต่เมื่อครั้งที่อาจารย์ไพศาล ยังเขียนอยู่ที่ผู้จัดการ และปรากฏความแม่นยำมาก แต่หลังสุดที่อาจารย์ไพศาล เขียนเรื่องพระนางกาลกิณีเทวีว่าจะเข้มงวดกำจัดคนไม่ดีตามกฎแห่งกรรมนั้น ขณะนี้ผ่านมาเกือบ 3 เดือนแล้ว ผมไม่เห็นว่านางสงกรานต์กาลกิณีทำอะไร เพราะคนไม่ดียังกร่างเต็มบ้านเต็มเมือง จึงอยากจะถามอาจารย์ว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น หรือว่าขณะนี้เงินสามารถซื้อเจ้ากรรมนายเวรและซื้อกฎแห่งกรรมไม่ให้ทำงาน หรือซื้อตัวพระนางกาลกิณีเทวีไปแล้ว

ตอบ : ใครว่าพระนางกาลกิณีเทวีไม่ทำงานล่ะครับ พระนางไม่เหมือนกับนายทหารขี้เรื้อนบางคนที่ยอมขายตัวให้กับนักการเมือง ทรยศต่อพระมหากษัตริย์ ทรยศต่อกองทัพ ทรยศต่อรุ่นพี่รุ่นน้องในกองทัพ จนทำให้เกิดความเสื่อมเสีย แต่คอยดูไปก็ได้ว่าเมื่อทำกรรมหนักหนาเช่นนี้ ในที่สุดก็คงถูกพระนางกาลกิณีเทวีจัดการ หรือถ้าหากบุญเก่ายังมีอยู่มาก พระนางกาลกิณีเทวีออกเวรไปเสียก่อน กฎแห่งกรรมก็ยังทำงานและจัดการด้วยวิบากแห่งกรรมอย่างสาสม อย่าได้สงสัยเลย

หลักธรรมสำคัญในพระพุทธศาสนาที่พระตถาคตเจ้าทรงตรัสสอนเป็นอันมากคือเรื่องกรรม ที่คนเรามีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์ ทำกรรมอันใดไว้ต้องได้รับผลแห่งกรรมนั้น ทำกรรมดีย่อมได้รับผลดี ทำกรรมชั่วย่อมได้รับผลชั่ว ธรรมสัจจะนี้เป็นจริงอยู่ในทุกกาลไม่ว่าในกาลไหน ๆ ไม่มีมนุษย์ มาร อินทร์ พรหม หรืออำนาจใดมาเปลี่ยนแปลงไปได้เลย คอยดูเถิดวิบากกรรมย่อมให้ผลที่ปรากฏอย่างแน่นอนตามคำสอนของพระตถาคตเจ้านั้น

ส่วนพระนางกาลกิณีเทวีนั้นโดยคติโบราณตามตำนานอันมีมาก็เป็นเพียงพระนางสงกรานต์ที่กำกับการให้เป็นไปตามกฎแห่งกรรมอย่างเข้มข้นในห้วงเวลาใดเวลาหนึ่งเท่านั้น พระนางเข้าเวรสงกรานต์ปีนี้ตั้งแต่วันมหาสงกรานต์มาถึงวันนี้ก็เพียงสองเดือนเศษ กรุณาสังเกตดูดีดีเถิดว่าอะไรเกิดขึ้นบ้าง ก็จะเห็นชัดเจนว่าขณะนี้คนชั่วช้าสารเลวที่ก่อกรรมทำเข็ญไว้กับบ้านเมืองพากันล้มหายตายจากดุจดังใบไม้ร่วง นักการเมืองโกงชาติที่ผมรู้จักดีและเคยรู้พฤติกรรมกันมา อย่างน้อยก็ 3 คนแล้วที่ล้มตายอย่าง่ายดายในเวลาอันรวดเร็วหลังจากป่วยไข้ไม่ทันนาน นักการเมืองใหญ่ ๆ หลายคนที่ดูภายนอกเห็นชูคอหัวร่อร่าเริงอยู่นั้น แท้จริงบางคนที่กรรมตามทันแล้วก็ถูกอุ้งหัตถ์แห่งมัจจุราชเข้าคร่าเอาแล้ว บ้างก็เป็นมะเร็งระยะใกล้สุดท้าย บ้างเส้นเลือดในสมองใกล้จะแตกเต็มที บ้างครอบครัวพังพินาศยับเยิน ไม่ต้องพูดถึงนักการเมืองระดับท้องถิ่นหรือในหัวเมืองต่าง ๆ ที่ถูกวิบากกรรมตามมาสังหารชีวิตปลิดปลงลงร่วงกราวยิ่งกว่าใบไม้ร่วงในหน้าแล้งเสียอีก

ผมจะขอยกตัวอย่างให้เห็นกันอย่างชัดเจนว่าพระนางกาลกิณีทำงานอย่างไร ก็ต้องชี้ไปที่นักการเมืองตัวใหญ่ ๆ ที่มีอำนาจวาสนามากและเป็นที่รู้กันดีว่าได้ทำอะไรไว้กับบ้านเมือง ทั้งในเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่น ทั้งในเรื่องกบฎทรยศต่อผู้มีพระคุณ โดยเฉพาะทรยศต่อประชาชนที่ได้เสียสละชีวิตและเลือดเนื้อและจนทำให้นักการเมืองบางคณะได้เสวยสุขในอำนาจวาสนา แล้วก็ตอบแทนพระคุณของพี่น้องประชาชนด้วยการยัดข้อหาผู้ก่อการร้ายให้อย่างเมามัน จำนวนเงินที่นักการเมืองใหญ่โกงเอาไปเป็นจำนวนมหาศาล กำลังเสี่ยงต่อการที่จะถูกยักยอกหรือถูกโกงหรือถูกขมายต่อไป เช่นเดียวกับนักการเมืองคนหนึ่งที่หลบหนีอยู่ในต่างประเทศ แล้วถูกขมายหรือถูกโกงต่อไปไม่รู้เท่าใดแล้ว

นักการเมืองใหญ่คนนี้ปลูกบ้านราคานับร้อยล้านอยู่ที่ภาคใต้ ลงทุนทำฟาร์มกุ้งมูลค่าหลายร้อยล้าน ลงทุนทำฟาร์มหมูมูลค่าหลายร้อยล้าน ลงทุนสร้างสวนปาล์มราคานับพันล้าน เรามาดูกันว่าพระนางกาลกิณีเทวีได้จัดการกับนักการเมืองใหญ่นี้อย่างไรในช่วงเวลาไม่นานที่พระนางเข้าเวรมานี้ หรือแม้ก่อนหน้านั้นไม่นาน ซึ่งเป็นช่วงที่พระนางเอื้อมพระหัตถ์ไปจัดการไว้ล่วงหน้าบ้างแล้ว

ผลปรากฏว่า ฟาร์มกุ้งที่ลงทุนไว้มากมายมหาศาล เลี้ยงกุ้งได้ผลดีมาก มีจำนวนมากตัวใหญ่ใกล้เวลาจะจับขายไม่กี่วัน ก็บังเกิดพายุใหญ่พัดกล้าเข้าถล่มทลายบ่อกุ้งพังพินาศ กุ้งมูลค่าหลายร้อยล้านสูญสลายไปกับสายน้ำในแค่พริบตาเดียว ล่วงพ้นวิสัยน้ำมือมนุษย์ธรรมดาที่จะทำได้ นี่มิใช่ด้วยอุ้งหัตถ์ของพระนางกาลกิณีเทวีดอกหรือ

แล้วมาดูกันที่ฟาร์มหมู ซึ่งเป็นฟาร์มขนาดใหญ่แนวหน้าของภาคใต้ หมูหลายพันตัวเติบใหญ่ใกล้เวลาที่จะจับขายเพราะลงทุนมาเต็มที่แล้ว แต่บังเกิดน้ำท่วมฟาร์มหมูจนหมูสูญหายตายราบเรียบทั้งฟาร์ม เป็นที่อัศจรรย์และน่าตกตะลึงพรึงเพริด นี่เป็นเพราะน้ำมือใครเล่า หากมิใช่พระนางกาลกิณีเทวีกำกับกฎแห่งกรรมตามไล่ล่าเอาทรัพย์สมบัติที่โกงบ้านโกงเมืองกลับคืนสู่ธรรมชาติไป

จากนั้นก็ไปดูกันที่สวนปาล์ม ซึ่งเป็นสวนปาล์มขนาดใหญ่ใกล้หมื่นไร่เต็มที เป็นสวนปาล์มพันธุ์ดีที่ปลูกต้องตามหลักวิชาการ เพราะได้รับแรงหนุนจากเจ้าสัวใหญ่ ที่จะหนุนช่วยบรรดาผู้มีอำนาจวาสนาในบ้านเมืองเป็นนิตย์มา สวนปาล์มเหล่านี้ตั้งอยู่ที่ไหนเล่า ก็ตั้งอยู่บนที่ราบ ที่เนิน ที่เขา ซึ่งเป็นสมบัติแผ่นดิน และบัดนี้ได้แปรเปลี่ยนเป็นสมบัติส่วนบุคคลไปหมดแล้ว มูลค่านับหมื่นล้านบาท ในท่ามกลางเวลาที่ปาล์มเขียวกล้างอกงาม เป็นที่ชื่นอกชื่นใจของผู้เป็นเจ้าของที่ฝันเฟื่องในใจว่ามีอำนาจวาสนาเหนือฟ้าและดินแล้ว และด้วยความหวังลึก ๆ ในใจว่าสืบไปเมื่อหน้าพลังงานจะขาดแคลน ราคาปาล์มจะสูงลิ่ว แม้แปรรูปเป็นน้ำมันปาล์มก็ราคาพุ่งกระฉูด จากราคาที่ผลักดันให้พุ่งฉิวไปร่วมเท่าตัวแล้ว แต่อนิจจาความคิดเป็นของคน ผลของการกระทำขึ้นกับฟ้า พระนางกาลกิณีเทวีคงทอดสายพระเนตรอันคมกล้าหมายตาไว้แล้ว ดังนั้นเมื่อกฎแห่งกรรมทำงานและพระนางก็กำกับอย่างเข้มข้น บังเกิดฝนฟ้าพายุจัด ฟ้าถล่มแผ่นดินทลาย กวาดเอาสวนปาล์มพังพินาศหมดสิ้น ต้นปาล์มที่เขียวชอุ่มกำลังแตกตัวโตวันโตคืนจมฝังอยู่ใต้พระธรณีแทบหมดสิ้น หากเป็นคนธรรมดาคงสิ้นเนื้อประดาตัว นี่ย่อมเหนือกว่าเงื้อมมือมนุษย์คนใดจะทำได้ หากมิใช่อำนาจอันยิ่งใหญ่และการทำงานอย่างเข้มข้นของพระนางกาลกิณีเทวี

หมดหรือยังเล่า? ยัง ยังก่อน มาดูที่บ้านช่องห้องหออันเป็นนิวาสสถานที่เป็นคฤหาสน์ใหญ่ยิ่งกว่าพระราชวังของเจ้านครรัฐปัตตานีในยุคอยุธยา แทบไม่น่าเชื่อและไม่น่าจะเป็นไปได้เลยที่จู่ ๆ คฤหาสน์อันใหญ่โตรโหฐานมั่นคงแข็งแรงและสวยงามด้วยมูลค่านับหลายร้อยล้านบาท จะถูกพายุฝนไหลเจิ่งนองกลายเป็นน้ำท่วม ผสมด้วยน้ำป่าหลากไหลท่วมบ้านเรือนเสียหายจนหมดสิ้น ไม่เหลือเค้าโครงเดิมแห่งความใหญ่โตรโหฐานและสวยงามโดดเด่นเป็นหนึ่งอยู่ในทักษิณทิศแต่ก่อนหน้านั้นเลย และที่มหัศจรรย์ก็คือพื้นที่ข้างเคียงกันคือภูมิทำเลอันมีความหมายถึงบ้านในที่ดอน ซึ่งควรจะถูกน้ำท่วมมากกว่า กลับไม่แผ้วพานด้วยวาตภัยและอุทกภัยใด ๆ เลย เป็นที่ตื่นตาตะลึงใจให้ผู้คนฉงนสนเท่ห์ในพลังอำนาจอันลี้ลับที่เอื้อมมากวาดล้างความอหังการ์ของคนมีอำนาจวาสนายิ่งใหญ่ในบ้านเมืองรายนี้

ก็ยังไม่หมดอีก! มีข่าวแว่ว ๆ ว่าอัคคีภัยในใจและในบ้านกำลังเผาผลาญอย่างรุนแรง ไม่ต่างกับไฟประลัยกัลป์ที่เผาผลาญราญจิตให้ร้อนรุ่มอยู่ทุกวันคืน หัวถึงหมอนก็นอนไม่หลับ มีอาการปวดศีรษะเป็นนิตย์ มีอาการมึนงงเป็นครั้งคราว กลางคืนต้องตื่นนอนหลายหนเพื่อลุกขึ้นปัสสาวะ อาการสีเหลืองปรากฏขึ้นตามผิวเนื้อ อา! อุ้งหัตถ์แห่งมัจจุราชกำลังคร่าเอาแล้วกระมัง?

เหล่านี้ล้วนเป็นเหตุการณ์เหนือความหยั่งคาดหยั่งคิดของปุถุชนคนเราท่านและไม่อาจอนุมานได้ว่าไฉนเล่าเหตุเภทภัยเช่นนี้จึงมุ่งรานผลาญเอากับผู้มีอำนาจวาสนา หาความเกรงใจใด ๆ ไม่ได้เลย ประดุจจำเพาะเจาะจงหรือด้วยเจตนามุ่งมั่นเด็ดเดี่ยวเหลือประมาณนัก แต่นั่นหากตรองให้ดีแล้วก็ย่อมเห็นเงาแห่งพระหัตถ์ของพระนางกาลกิณีเทวีที่แผ่ปกคลุมมาไม่ใช่หรือ แล้วไยจึงตำหนิพระนางโดยง่าย ๆ ว่าพระนางไม่ทำงานหรือยอมจำนนกับคนชั่วหรือขายตัวให้กับอำนาจน้ำเงินไปเสียแล้ว

วางใจเถิดท่าน กฎแห่งกรรมอันพระตถาคตเจ้าได้แสดงแล้ว ไม่มีอำนาจใดในสามโลกหรือหมื่นแสนโลกธาตุจะผันแปรเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่นไปได้ พระนางกาลกิณีเทวีเข้าเวรมายังไม่สามเดือนดี ยังเห็นอานุภาพและปรากฏการณ์พิลึกพิลั่นปานนี้แล้ว คอยดูต่อไปเถิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับผู้ก่อกรรมทำชั่ว แม้ถึงขั้นอนันตริยกรรมแก่บ้านเมืองว่าจะมีอันเป็นไปอย่างไร ละครโรงใหญ่แห่งชีวิตเที่ยงแท้เป็นธรรมสัจจะที่มีบทละครแน่นอนแล้ว ไม่เหมือนละครมายาในเทศกาลหาเสียงเลือกตั้งกันนั้นดอก.

**********************************************************************************

บทความจากอาจารย์ไพศาล พืชมงคล

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 05 ต.ค. 2011 3:57 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
สาธุ สาธุ



ต่อไปนี้ดึก ๆ จะไม่ตื่นมาปัสสาวะอีกแล้ววว :D

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 05 ต.ค. 2011 1:31 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
กลัวลื่นหกล้มหรือครับ :D


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 05 ต.ค. 2011 2:07 pm 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
:idead: :idead: :idead:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 06 ต.ค. 2011 3:58 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
:lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 06 ต.ค. 2011 10:54 pm 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
แต่ก็อยากรู้ว่านักการเมืองที่ว่าน่ะเป็นใคร :?: :?: :?:



แบบว่าผมชอบจุ้นเรื่องของนักการเมือง (เลว ๆ ) น่ะครับ :mrgreen:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 6 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO