นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ 20 เม.ย. 2024 2:11 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 6 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 24 ส.ค. 2011 5:50 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
เมื่อวาน ฟังนายกฯ ยิ่งลักษณ์ "อ่านนโยบาย" ต่อรัฐสภา ๒ ชั่วโมงแล้วคิดถึง "ป้าเช็ง" เจ้าของน้ำหมักชีวภาพขึ้นมาติดหมัด ผมเปิด "โทรทัศน์ร้อยช่อง" ทีไร เป็นต้องแวะช่อง Super Cheng ทีนั้น แบบป้าเช็งนี่แหละ "นารีขี่ม้าขาว" ตัวจริง แถลงนโยบายด้วยตัวเอง ผลิตเอง ขายเอง โฆษณาเอง ถูกจับเอง ประกันเอง เผชิญหน้าทั้งศัตรูและลูกค้าด้วยตัวเอง สู้ทุกดอก-ตอกกลับทุกเม็ดด้วยตัวเอง ไม่หนี ไม่มีสคริปต์ และ...

........ไม่มีพี่ชายเลวๆ ชักใย!

เรื่องตัวนโยบายรัฐบาลมัน "ต้องอ่าน" ข้อนี้เข้าใจ แต่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ก็ควรเข้าใจด้วยว่า เมื่ออ่านเสร็จแล้วควรให้เกียรติสมาชิกรัฐสภา ให้เกียรติประชาชนผ่านกระบวนการประชาธิปไตย ระบบเลือกตั้งในสภา ด้วยการอยู่ "ฟัง" สมาชิกรัฐสภาเขาอภิปรายสักระยะ

โดยเฉพาะกับ "หัวหน้าฝ่ายค้าน" นายกฯ ควรอยู่ฟังเขาอภิปราย ถ้าไม่ประสงค์จะรับฟังคำท้วงติงหรือคำเสนอแนะอะไรจากฝ่ายค้าน นั่นก็ไม่เป็นไร แต่ควรอยู่ในขณะหัวหน้าฝ่ายค้านเขาแถลง เพราะนั่นคือมรรยาททางการเมือง ว่าด้วยการให้เกียรติซึ่งกันและกัน

อย่าไปลอยลมกับวลีเลียชายประโปรงที่ว่า "หาเสียง ๔๙ วันได้เป็นนายกฯ" แล้วไม่คำนึงถึงอื่นใดให้มากนัก จะอ้างว่าเพิ่งเข้าสู่วงการเมืองแค่ ๔๙ วัน ยังไม่ประสาเรื่องงานบ้าน-งานเมือง นั่นก็อ้างไป แต่กับเรื่องมรรยาท การรู้จักให้เกียรติซึ่งกันและกันในวงสมาคม จะใช้เงื่อนไขเวลาอ้างว่า...ไม่รู้ ไม่ได้หรอกครับ เพราะเมื่อเราพูด เขาอยู่ฟัง แต่เมื่อเขาพูด เราก็ควรอยู่ฟังมิใช่หรือ?

ส่วนจะตอบ หรือไม่ตอบ นั่นขึ้นอยู่กับ.....มีกึ๋น หรือ ไม่มีกึ๋น!?

เมื่อเป็นรัฐบาล มีระบบรัฐสภาเป็นที่ตรวจสอบ วันแถลงนโยบายรัฐบาลแท้ๆ กลับไม่สนใจฟังว่าสมาชิกเขาตรวจสอบอะไร เสนอแนะอะไร ท้วงติงอะไร สนับสนุนอะไร แล้วมันจะเป็นรัฐบาลระบอบประชาธิปไตยที่ชอบพูดกันว่า "เพื่อประชาชน-โดยประชาชน-ของประชาชน" ได้อย่างไร

มันจะเข้าตำรา "รัฐสภาเผด็จการประชาธิปไตย" สภาเป็นแค่เครื่องมือสู่อำนาจเหมือนยุคเริ่ม "ทักษิณเริงเมือง" ซึ่งถ้ามีทัศนคติต่อระบบรัฐสภาอย่างนั้น มันก็จะจบเหมือนยุค "ทักษิณร่วงเมือง"! คุณยิ่งลักษณ์ไม่อยากร่วงแบบพี่ชาย ควรสนใจการเมืองระบบสภาให้มากกว่าการแต่งหน้า-แต่งตัว แล้วให้เขาพาไปเชิด

เมื่อวาน คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ ในฐานะหัวหน้าฝ่ายค้านอภิปรายได้สมวุฒิภาวะผู้นำคน นุ่มนวล มีสาระ น่ารับฟัง ขนาดรองนายกฯ เฉลิมเอ่ยปาก "อภิปรายสร้างสรรค์" ผมก็เห็นด้วย เพราะฟังแล้วเกิดทัศนคติอบอุ่น-เป็นมิตร

ถึงจะติติง ก็ติติงด้วยเจตนาดี ไม่ส่อแววอำมหิตหยาบกร้าน ด้วยหวังโค่นล้ม-ทำลายซึ่งกันและกัน เรียกว่าให้บรรยากาศ "สัปปุรุษ"! แต่จะสัปปุรุษกันได้ขนาดไหน ท่านก็เห็นได้จากช่อง ๑๑ กรมประชาสัมพันธ์ ที่เขาถ่ายทอดสดการอภิปรายตลอดทั้งเมื่อวาน และวันนี้ (๒๔ ส.ค.)

ที่อภิปรายกันมากในนโยบายเร่งด่วนที่รัฐบาลจะทำในปีแรกคือ ประเด็นแก้รัฐธรรมนูญ ประเด็นค่าแรงขั้นต่ำ ๓๐๐ บาททั่วประเทศ เงินเดือนปริญญาตรีสตาร์ท ๑๕,๐๐๐ บาท และประเด็นแจกแท็บเล็ตนักเรียนประถม ฯลฯ

ที่ว่าอภิปรายกันมากนั้น "มาก" ในประเด็น จากที่ตอนหาเสียงเพื่อไทยระบุชัดว่า ทำทันทีบ้าง ทำภายใน ๙๐ วันบ้าง ทำทั่วประเทศบ้าง เน้นคำว่า "เงินเดือน" บ้าง

แต่พอมาเป็นรัฐบาล คำที่สัญญาเมื่อเป็นนโยบายที่ต้องลงมือทำ มันก็เข้าทำนองจากลำไม้ไผ่กลายเป็นบ้องกัญชา......... ที่ว่าจะทำทันที กลายเป็นทำภายใน ๑ ปีบ้าง ปีหน้าบ้าง ค่อยเป็น-ค่อยไปบ้าง ทั่วประเทศ กลายเป็นทำในบางจังหวัดบ้าง ทำชั่วคราวบ้าง และจากคำว่า "เงินเดือน" กลายเป็นค่าตอบแทนบ้าง ค่าจ้างบ้าง ค่าแรงบ้าง

เหล่านี้ คือประเด็นที่ทวงถามกันในทำนอง "เพื่อไทยเปลี๊ยนไป๋" ตอนหาเสียงพูดอย่าง แต่ตอนเป็นรัฐบาลกลับจะทำไปอีกอย่าง เขาก็ถามไถ่กันหนาหูในสภาวานนี้!

เท่าที่ผมดูวงประชุมรัฐสภา เห็นว่า "คุณยิ่งลักษณ์" เก่งที่สุดก็แค่ยืนทนในการ "อ่านนโยบาย" เท่านั้น ส่วนคนที่ทำหน้าที่ "ผู้นำรัฐบาลเพื่อไทย" ในรัฐสภาตัวจริงวานนี้ คือ "เพื่อนเลิฟ" ผม ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ เพราะท่านยืนโยงโต้ทุกดอก ตอกทุกเม็ด

บัญชาการทัพแทนนายกฯ "ในสนามรบ" ว่างั้นเถอะ!

แล้วท่านรองนายกฯ เฉลิมก็ทำให้ผมได้ "ความรู้ใหม่" ถึงความเป็น "คนละเรื่องเดียวกัน" ระหว่าง คำสัญญาตอนหาเสียง กับคำว่านโยบายที่ต้องทำตอนเป็นรัฐบาล และได้คำตอบจากรัฐบาลชัดเจนว่า การแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญกันใหม่เป็นการเร่งด่วนนั้น...ไม่ได้แก้เพื่อช่วยทักษิณแต่อย่างใด แต่แก้เพื่ออะไรก็สุดแต่ละท่านจะสรรว่ากันไป

เอาละครับ...นี่ก็ ๓ ทุ่มกว่าแล้ว ฟังอดีตรัฐมนตรีคลัง "กรณ์ จาติกวณิช" อภิปรายเกี่ยวกับการคลัง การ (ซุก) หุ้น การภาษี (หุ้นซุก) ไปแล้ว รัฐมนตรีคลังคนใหม่ "คุณธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล" ขึ้นมาตอบ

อืมมม...เป็นบุญหู เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ยิน "คุณธีระชัย" รมว.คลังโคตรเพชรของทักษิณ ของครอบครัวชินวัตรแสดงวิสัยทัศน์ แต่...ขอกราบเรียนด้วยความเคารพ

คุณพูดเรื่องอะไรของคุณมิทราบ!?

เอาละ...ท่านรองนายกฯ เฉลิม กำลังโกรธคุณกรณ์ที่อภิปรายกระทบถึงคนเบื้องสูงเขา ลุกขึ้นมาอบรมเรื่องการซื้อขายหุ้นซุกด้วยลีลาดุเด็ด-เผ็ดมันขนานใหญ่

จะสนุกตอนดึก-คึกตอนใกล้รุ่งซะแล้วมั้ง ไม่เอาหละ...ขอหลบไปอ่านข่าวพระ-ข่าวเจ้าดีกว่า นี่...โพสต์ทูเดย์ออนไลน์ วันที่ ๒๓ ส.ค.๕๔ เขาลงข่าวพระไว้น่าสนใจ

ผมขออนุญาตลอก "โพสต์ทูเดย์" ซักวันนะครับ

พระครูสุเทพสิทธิคุณ หรือหลวงพ่อพันเทวา อายุ 73 ปี เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมืองฯ จ.เชียงใหม่ อาจารย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำพิธีเพ่งดวงอาทิตย์เพื่อให้ผู้นำของบ้านเมืองได้บริหารประเทศไปได้อย่างราบรื่นที่สุด

พระครูสุเทพสิทธิคุณได้จุดธูปจำนวน 16 ดอก บอกกล่าวต่ออนุสาวรีย์สามกษัตริย์ และยืนเพ่งดวงอาทิตย์เป็นเวลาร่วม 20 นาที จนมีเมฆดำลอยมาบดบังดวงตะวันไว้ และไม่ไหลออกนานหลายนาที แล้วเอ่ยขึ้นว่า "สุริยเทพหลบเข้าเมฆไปเหมือนรับรู้แล้ว" จากนั้นจึงได้ยุติลง

พระครูสุเทพสิทธิคุณเปิดเผยว่า ทำพิธีเพ่งดวงอาทิตย์วันนี้ เพื่อขอบารมีองค์สุริยเทพให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่แถลงนโยบายรัฐบาลต่อสภา เพราะทราบมาว่าจะมีกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่มีท่าทีจะมาต่อต้านประท้วงรัฐบาล จะมีการป่วนเมืองขึ้น ทั้งที่ไทยเสียโอกาสมายาวนานร่วม 5 ปีแล้ว จึงอยากให้องค์สุริยเทพที่ส่องแสงสว่างจ้าได้เผาผลาญสิ่งที่ไม่ดีงาม สิ่งที่จะเป็นอุปสรรคขัดขวางการสร้างความเจริญให้กับชาติบ้านเมือง

"ขอให้โอกาส น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ทำงานพิสูจน์ฝีมือความสามารถไปก่อน หากไม่เป็นไปตามที่ได้ให้คำมั่นสัญญากับประชาชน ก็สมควรจะที่ช่วยกันโจมตี เชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์จะทำได้ไม่แพ้ พ.ต.ท.ทักษิณ พี่ชาย ที่มาจากเผ่าพันธุ์ที่ดี มีศีลธรรม มีคุณธรรม มีวุฒิภาวะ ความรู้ความสามารถ และยังมีทรัพย์สินเงินทองจำนวนมหาศาล จึงมีความพร้อมอย่างยิ่งในการทำงานเพื่อบ้านเมืองได้อย่างเต็มที่"

สาธุ....คงจำกันได้นะครับ พระที่ไหว้เทพ-ไหว้ผี "พระครูสุเทพสิทธิคุณ" นี้คือ พระคุณเจ้าที่ทำพิธี "สาดเลือด" ในสงครามชิงเมืองเมื่อปีที่แล้ว ทหารไปห้าม ทหารก็ถูกสาดเลือดใส่ไปอีก ท่านเคยเพ่งพระอาทิตย์เสริมดวง-เสริมบารมีให้นายกฯ ยิ่งลักษณ์ไปแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้คงเป็นการเพ่งครั้งที่สอง

ส่วนจะเพ่งตะวัน ขอบารมีองค์สุริยเทพ ช่วยทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ เป็นครั้งที่สามเมื่อไหร่ บอกด้วยเถอะครับ อยากไปรับกระไอบารมีสุริยเทพบ้างจัง เพื่อให้ช่วยเผาผลาญสิ่งไม่ดี-ไม่งามที่มนุษย์ทำกับบ้าน-กับเมือง!

เอาหละ...วันนี้ ไหนๆ ก็ยอวาทีทุกท่านที่ทำหน้าที่ในรัฐสภามาจนดึก รีบกลับไปนอนดีกว่า จะได้ตื่นไปฟังคำตัดสินศาลอุทธรณ์แต่เช้า แต่อยากจะยออีกท่านคือ "พลเอกธีรเดช มีเพียร" ประธานวุฒิสภา

เมื่อมาทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมวานนี้ ท่านน่ารักเหมือนตุ๊กตาบาร์บี้ อย่าให้ ส.ส.รังสิมา รอดรัศมี ขึ้นอภิปรายเชียวนะ เดี๋ยวเธอจะถาม...

"ท่านประธาน...เป็นทหาร ทำไมไม่แข็งค้าาาา!?"

***********************************************************************

เปลว สีเงิน
24 สิงหาคม 2554 - 00:00

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 25 ส.ค. 2011 10:03 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 10:40 am
โพสต์: 369
:grt: ขอบพระคุณพี่รณธรรมมากครับ ที่นำบทความที่มีประโยชน์และเป็นความจริงมาให้อ่านตลอดครับ :grt:

...ตอนนี้กำลังรอดูรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายอยู่ว่าจะทำได้จริงหรือ "ดีแต่พูด"...


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 26 ส.ค. 2011 12:47 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ดีแต่พูด..

ปรากฏชัดตั้งแต่เรื่อง ค่าแรง 300 บาท, เงินเดือนเบื้องต้นสำหรับปริญญาตรี 15,000 บาท

อันนี้เปรตเหลิม เอ้ย เป็ดเหลิมบอกประจานพรรคตัวเองกลางสภาแล้วครับว่าเป็นแค่ "นโยบายในการหาเสียงทางการเมือง" หาใช่ "คำสัญญา" ว่าจะทำให้แต่อย่างใดไม่

คงเป็นที่น่าปลื้มใจสำหรับประชาชนสมองตีบที่กรุณาไปเลือกเข้ามาน่ะครับ

ส่วนรถไฟฟ้าวันนี้เพิ่งขึ้นมาหลังจากที่ขยายออกไปแถบลาซาลบ้านใครไม่ทราบ

บอกได้เลยว่าแน่นระเบิดเถิดเทิงแม้จะดึกแล้วก็ตาม คงเนื่องมาจากเพิ่มแต่ระยะทางความยาวของราง แต่ไม่เพิ่มเที่ยวรถ ไม่เพิ่มโบกี้ต่อเที่ยวให้มีความจุรองรับผู้โดยสารที่จะใช้บริการมากขึ้น เลยแน่นเป็นปลาซาดีนในกระป๋องเลยครับ

สรุปว่า ดีใจครับ ที่ได้นายกหญิงที่อ่านหนังสือไม่ค่อยออกมาบริหารชาติ :lol:

ดีใจกับผมไหมครับคุณbecknui ? :mrgreen:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 26 ส.ค. 2011 1:44 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
ด่าเยอะ ๆ ครับ


ชอบฟัง :grt: :grt:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 26 ส.ค. 2011 4:02 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 22 เม.ย. 2009 9:54 pm
โพสต์: 88
กด Like ให้หนึ่งล้านครั้งครับ :mrgreen:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 27 ส.ค. 2011 12:59 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
:lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 6 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO