นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ 20 เม.ย. 2024 2:52 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 12 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 10 ส.ค. 2011 1:20 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
เป็นไง...อังกฤษที่เคยดูแคลนไทยกับ "จลาจลเผาเมือง" แล้ววันนี้เจอเข้าบ้างแล้วมั้ยล่ะ ลอนดอนแดงเป็นทะเลเพลิงต่อเนื่องมา ๓-๔ วันแล้ว สงสัยพวกวัยรุ่นเอา "ทักษิณโมเดล" ไปใช้ ก็เป็นข้อสะกิดใจให้คน "ทั้งโลก" ได้ตระหนักอย่างหนึ่งว่า...ฤๅวันเวลา "ล้างโลก" ใกล้จะมาถึงแล้ว? เพราะทุกอย่างประดังมาพร้อมกันทุกด้านจริงๆ

ศตวรรษนี้ "มนุษย์" ถือว่าอหังการสุดๆ ด้วยปัญญาวิทยาการ จนไม่มีอะไรสามารถ "หยุด-อหังการ" นั้น ได้แล้ว!

จากเทคโนโลยีการสื่อสารและสารสนเทศ และกำลังก้าวข้ามสู่ยุคพันธุวิศวกรรม ยุคที่...ทุกชีวิต มนุษย์ "สร้างขึ้นเองได้" โดยไม่ต้องเพาะผสมพันธุ์ และจากยุคโทรศัพท์ ไปสู่ยุคโทรจิต มันก็จวนเจียนเข้าสู่จุดที่ "มนุษย์" สามารถควบคุมจักรวาลจนเหนือธรรมชาติแล้ว

และแล้ว...ท่านลองสังเกตกันดู เวลานี้ การสัประยุทธ์ระหว่าง "มนุษย์กับธรรมชาติ" ก็เกิด มนุษย์จะชนะธรรมชาติ หรือธรรมชาติจะเป็นฝ่าย "สั่งสอน" มนุษย์ให้สำนึก

ใกล้ได้รู้-ได้เห็นแล้ว!

จะเห็นจากที่ไหนก่อน ผมไม่ทราบ แต่ที่บ้านเราจาก ๒๒ สิงหา เป็นต้นไป....น่าจะมีอะไรให้เห็นบ้างหรอก!?

แต่สำหรับผมเย็นนี้ (๑๐ ส.ค.๕๔) เห็นแน่ คือตั้งใจจะไปดูหนังเรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" ภาค ๔ : ศึกนันทบุเรง ที่ SF เวิลด์ซีเนม่า ชั้น ๗ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บริษัท พร้อมมิตร โปรดักชั่น กับบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เขาส่งแฟกซ์มาชวนไปดู ก่อนฉายพร้อมกันทุกโรงทั่วประเทศ

ทำไมต้องไปดู?

ผมเป็นคนไทย พอทราบว่าเป็นเรื่องของ "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช" และยิ่ง ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล หรือที่คุ้นกันในชื่อ "ท่านมุ้ย" เป็นผู้กำกับ ก็ไม่มีเหตุผลใดที่ผมจะไม่ไปดู!

แม้ไม่มีวาสนาได้เกิดในแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราช แต่มีวาสนาได้อาศัยแผ่นดินจากรอยบาทพระองค์ทรงย่ำสร้างและรักษาไว้ให้ เมื่อมีผู้นำพระราชประวัติยิ่งใหญ่ แม้บางช่วง-บางตอนของพระองค์ไปจำลองลงแผ่นฟิล์ม การได้ไปดูก็นับเป็นการเพิ่มวาสนา โดยให้เนื้อหาโบยตี "จิตใต้สำนึก" ตัวเราให้ออกมา

เพราะคำว่า "ชาติ" มันอยู่ลึก สำหรับพวกเราจริงๆ...ทุกวันนี้!?

ไปดูให้มันเป็น "สุข-ด้วยภูมิใจ" ผ่านประวัติศาสตร์ที่มหาราชแต่ละพระองค์ทรงใช้ชีวิตสร้างชาติไว้ให้ เกี่ยวกับ "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช" นี้ ท่านมุ้ยทรงสร้างเป็นหนังและกำกับเองหลายภาคแล้ว ผมก็ดูทุกภาค พลาดจากดูโรงก็ดูแผ่น แต่วันนี้กะว่า...

แผ่นไม่ดู จะเผ่นไปดูที่โรง!

เสียดาย ลูกพี่ผม-จะเด็ด "มานะ แพร่พันธุ์" ทายาท "ผู้ชนะสิบทิศ" หรือยาขอบ ปลีกวิเวกอยู่สระบุรี ไม่งั้นชวนไปด้วยกันซะเลย!

ก่อนไปดูหนัง ก็มาดูกิจการบ้านเมืองว่าไปถึงไหนกันแล้ว...ไปถึงยุคตื่นทองมากกว่าตื่นนายกฯหญิงแฮะ ผมเห็นเขาแย่งกันซื้อทองเหมือนซื้อกล้วยทอดนางเลิ้ง วันเดียวขึ้นไปร่วม ๑๐๐ เหรียญ

สหรัฐ...หมดอยากเลย

เกิดความรู้สึกเหมือน "เล่นขายข้าว-ขายแกง" กินก็ไม่ได้ แย่งซื้อกันไปทำไม ซื้อเอาไปสร้าง "ห้องใต้ดิน" เก็บ นอกจากไม่ได้กินแล้ว ยังไม่ได้ใช้ด้วย อย่าว่าแต่ใช้เลย เห็นก็ยังไม่เห็น

แต่ก็นั่นแหละ โลกนี้หมุนอยู่ได้ด้วย ๓ การ คือ การสมมุติ, การเข้าใจผิด และการอยาก ที่ซื้อขายกันโครมๆ บางทีมันมีแต่ตัวเลข โยนกันไป-โยนกันมา ตัวเงินหรือตัวของที่ซื้อขายกัน...ไม่มีเต็มจำนวนหรอก แต่สมมุติว่ามันมี แล้วก็สมมุติว่า ขายไปแล้ว-ซื้อมาแล้ว! แล้วก็ยิ้มพอใจที่ได้มา (ทางความรู้สึก) และซู้ดปากเสียดายที่ขายไป (ทางความรู้สึก)

สรุปแล้ว โลกอยู่ด้วยสมมุติ และหลงสมมุติจริงๆ!

ถึงรู้อย่างนั้น ผมก็ชอบนะ อยากมีทองสมมุติกะเขาบ้างซักตัน-ครึ่งตัน เห็นท่านผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ "ประสาร ไตรรัตน์วรกุล" บอกว่า โลกเริ่มสมมุติว่าดอลลาร์มีค่าน้อยลง เรามีเงินทุนสำรองระหว่างประเทศที่ถือครองในสกุลดอลลาร์อยู่ประมาณ ๗๐%

ทำไงล่ะถึงจะรักษาค่า และเพิ่มค่าขึ้นได้?

เงินเยนค่าก็แกว่ง ยูโรก็แกว่ง ท่านกะว่าเงินหยวนน่าจะแกว่งค่าขึ้นจากปัจจุบันสู่อนาคต ก็เลยเอาไปซื้อหยวนส่วนหนึ่ง อีกส่วนเอาซื้อทองคำ เห็นว่าซื้อไว้แล้วตั้ง ๓๐ ตัน

นี่...ท่านผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ ใช้วิสัยทัศน์บริหารปัจจุบันไปตามภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลง เหมือนกับหลายๆ ประเทศที่ขนเงินทุนสำรองประเภทยูเอสดอลลาร์ไปซื้อทองเพื่อรักษาค่าจนราคาทองในตลาดโลกผันผวนอยู่เวลานี้

การกะเก็งอนาคตด้วย "วิสัยทัศน์" มองยาวที่สุด ก็เห็นได้แค่นี้ ผมมานั่งย้อนนึกไปตอนไทยเราเจอวิกฤติ "ต้มยำกุ้ง" เรียกว่าทั้งเงิน-ทั้งทองเกือบเกลี้ยงท้องพระคลัง

ณ สถานการณ์ "ปัญหาเฉพาะหน้า" ในปี ๒๕๔๐ นั้น แต่ละท่านผู้รู้เวลานั้นก็เป็น "ลิงแก้แห" กันไปต่างๆ นานา แต่ปรากฏว่ามีพระหลวงตารูปหนึ่ง คือ "พระหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน" ท่านใช้ "ญาณทัศน์" ซึ่งเหนือกว่าวิสัยทัศน์ ทอดผ้าป่าช่วยชาติ ไม่ได้หวังช่วย ณ วันนั้น แต่ท่านหวังช่วย ณ วันนี้ และวันต่อๆ ไปอันยาวไกล และยาวนาน!

คือตั้งแต่วันที่ ๑๒ เมษายน ๒๕๔๑ ถึงวันที่ ๘ มกราคม ๒๕๕๓ ท่านชักนำลูกศิษย์-ลูกหา และผู้เข้าถึงเจตนาการช่วยชาติ ให้ช่วยกันสละเงิน-ทองเป็น "ผ้าป่าช่วยชาติ" นำเงิน-ทองนั้นเข้าท้องพระคลังหลวง โดยมอบผ่านธนาคารแห่งประเทศไทย รวม ๑๔ ครั้ง

เฉพาะทองคำ ๑๑,๖๗๗.๕ กิโลกรัม!

และครั้งที่ ๑๕ สุดท้าย คณะเรือบุญปากน้ำ ศิษย์ท่านพ่อลี ธมฺมธโร วัดอโศการาม และคณะศรัทธาศิษยานุศิษย์ รวบรวมพระธรรมเทศนาโดยพระหลวงตามหาบัว นำดอลลาร์ นำทองคำ ส่งเข้าคลังหลวงเป็นเงินทุนหนุนหลังประเทศอีก โดยเฉพาะทองคำ ๔๑๒.๕ กิโลกรัม

รวมทองคำทั้งหมด ๑๕ ครั้ง ที่พระหลวงตามหาบัวทยอยบริจาคเป็น "ทุนหนุนชาติ" ๑๑,๖๗๗.๕+๔๑๒.๕ = ๑๒,๐๙๐ กิโลกรัม!

ที่ผมนำตัวเลขนี้มาบอก...ไม่ใช่อะไรหรอก คือผมอยากรู้ว่าทองคำ ๑๒,๐๙๐ กิโลกรัม คิดเป็นบาททองจะได้กี่บาท และคิดตามราคาวันนี้ ทองแท่งบาทละ ๒๕,๐๐๐ บาท จะเป็นค่าทองที่พระหลวงตามหาบัวใช้ "ญาณทัศน์" สะสมไว้ให้ทุกคนในชาติ

ถึงวันนี้ เท่าไหร่ ๑๓ ปี มูลค่ามันงอกเงยเพิ่มขึ้นมาขนาดไหน?

ตอนปี ๒๕๔๑ ทองบาทละ ๒,๐๐๐ กว่า หรือ ๔,๐๐๐ ผมก็จำไม่ได้ ก็วานท่านผู้ชำนาญการด้านทองคำช่วยเอาทองคำ ๑๒,๐๙๐ กิโลกรัม ไปคำนวณหาต้นทุน-กำไรดูทีเถอะว่า จากวันนั้นถึงวันนี้ ๑๓ ปี ในส่วน "นักการเมือง" บริหารประเทศ สร้างรายได้เข้าท้องพระคลังไว้เท่าไหร่?

และ ๑๓ ปี เอาเฉพาะทองคำ (ไม่คิดดอลลาร์จำนวน ๑๐,๒๑๔,๖๐๐ ยูเอสดอลลาร์ ที่บริจาคเข้าคลังหลวงด้วย) ที่พระหลวงตามหาบัวหาไว้ให้ ถึงวันนี้งอกเงยตามราคาท้องตลาด คิดเป็นเงินเท่าไหร่?
ครับ..ก็คุยไปหลายเรื่อง มาถึงเรื่องคณะรัฐมนตรีรัฐบาลยิ่งลักษณ์ตบท้ายบ้าง "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเรียบร้อยแล้ว ค่ำวาน (9 ส.ค.๕๔) ผมดูแต่ละรายชื่อ สรุปแล้ว โอเค.นะ!

ยอมรับว่า "ทักษิณฉลาด" รู้จักอดใกล้-ไว้กินไกล การไม่นำแกนนำเสื้อแดง โดยเฉพาะนายจตุพร นายณัฐวุฒิ หมอเหวง หรือใครๆ ให้มาเป็นรัฐมนตรี นี่เรียกว่า กลยุทธ์บริหารใจประชาชน เพราะสิ่งของปูนบำเหน็จผู้มีความดี-ความชอบในการศึก นอกจากตำแหน่งแล้ว

ช้าง ม้า วัว ควาย ข้าทาส และเงินทอง ก็นับเป็นของปูนบำเหน็จเช่นกัน!

การเดินหมากตานี้ของทักษิณ สำคัญนัก และร้ายกาจมาก ตามตำราเรียกสูตรนี้ว่า สูตร "ฤๅษีกินเหี้ยต้มเต่า" ไม่ได้ต้ม แต่เหมือนใจบุญให้เต่าอยู่ในสระน้ำกลางทะเลทราย เช้าผ่านไป พอตกสาย-บ่าย-เที่ยง ตะวันมันก็เผาทรายให้น้ำในสระร้อนเอง

เต่าไม่รู้สึกกับความร้อนที่ค่อยๆ เพิ่มองศาขึ้นเอง เพราะมันค่อยๆ ชินด้วยปรับอุณหภูมิในร่างตามไปเรื่อยๆ กว่าจะรู้ว่าน้ำในสระนั้นคือน้ำร้อน ก็หงายท้องแหงแก๋เป็น "เต่าต้ม" ไปแล้ว!

ครม.ชุดที่คลอด ว่าไปแล้วคนละคนกับตอนตั้งท้องก็ว่าได้ โดยเฉพาะกระทรวงหลักๆ เช่น คลัง-กลาโหม-พลังงาน-คมนาคม-พาณิชย์-สาธารณสุข ยกเว้น รมว.คลัง "นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล" ที่ทำใจรับไม่ได้ นอกนั้นยอมรับได้

เพราะนี่คือ...การเมือง เรื่องที่ต้อง "ทำใจ-เข้าใจ"!

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ นั้น ว่าไปแล้วก็เป็น "สินค้าแปรรูป" ไปจากประชาธิปัตย์ ก่อนมาแดงจัด ก็ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ แต่...ยอมรับได้ เพราะเข้าใจถึงเป้าหมายที่นายใหญ่วางตัวแบบหวังผล เจตนาให้ประสานกับ รมว.กลาโหม "พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา" ผนวก รมว.พลังงาน "นายพิชัย นริพทะพันธุ์" เพื่อเดินงานตามคาถา ให้ทุกอย่างเป็นไปตามที่ "วางหมาก-วางตาเดิน" ไว้แล้ว

โดยเฉพาะไทยกับเขมร...ในทุกเรื่อง!?
ส่วนจะเป็นเรื่องอะไร หนังยังไม่ฉาย พูดเขาจะว่าสู่รู้!

ส่วนพาณิชย์นั้น "นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง" ถือว่านายใหญ่ หรือนายกฯ หญิง จัดสรรคนกับงานได้ "ลงตัว" ที่สุดในบรรดารัฐมนตรีชุดนี้

เอาเป็นว่า "ยินดี" กับคณะรัฐมนตรีทั้ง ๓๕+๑ ท่าน บ้านเมืองอยู่ในมือท่านแล้ว ท่านจะทำเพื่อใครก็เรื่องของท่าน แต่ถ้าเกี่ยวพัน "ประโยชน์ชาติ" โปรดนำขึ้นตาชั่งให้ดี อย่าลืม....ประเทศไทยนี้ "ศักดิ์สิทธิ์" นัก.

*************************************************************************

เปลว สีเงิน
10 สิงหาคม 2554 - 00:00

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 10 ส.ค. 2011 6:29 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 27 มี.ค. 2010 1:50 pm
โพสต์: 598
:grt: :grt: :grt:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 10 ส.ค. 2011 8:19 pm 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
เขียนได้ดี โดนใจครับ

:grt:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 10 ส.ค. 2011 8:21 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
อ่านดูก็รู้ว่า คุณเปลว สีเงิน นี่สนใจธรรมะจริง ศึกษาเรื่องราวของพระศาสนาและการบ้านการเมืองจริง ต่างจากนายเซีย ไทยรัฐ และนายกิเลน ประลองเชิง ไทยรัฐ ที่มุ่งทำลายสถาบันด้วยการสนับสนุนแดงอย่างแท้จริง

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 10 ส.ค. 2011 8:57 pm 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
คุณเปลว สู้ ๆ ๆ


เป็นกำลังใจให้ครับ

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 25 ส.ค. 2011 8:44 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. 08 ก.ค. 2010 5:58 pm
โพสต์: 56
ที่อยู่: วัดตาลล้อม ตลาดหนองมน
:grt: :grt: :grt:

_________________
นี่แหละ "เสือวัน" ตาลล้อม

มีเรื่องให้หนี หนีไม่ได้ให้สู้ สู้ได้ห้ามเจ็บ เจ็บได้ห้ามตาย

ติดคุกมีวันออก แต่ ตายไม่มีวันเกิด


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 25 ส.ค. 2011 9:57 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 10:40 am
โพสต์: 369
:grt: :grt: :grt:

ผมเองคนหนึ่งล่ะ... โดยเฉพาะนายเซีย ไทยรัฐนี่ วาดรูปเด็กน้อยกับหนูมาชูป้ายให้เสื้อแดงทุกวัน ทวงความยุติธรรมบ้างล่ะ , 91ศพบ้างล่ะ สังเกตดูซิ..มีทุกวันและไม่เคยเสนอนำเสนอด้านลบของทักษิโด้และพวกพ้องเลยแม้ครั้งเดียว.......... :idead: :idead: :idead:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 26 ส.ค. 2011 12:50 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
แน่นอนครับ เพราะรับเงินมานอนกกกอดจนครอบครัวยิ้มเผล่ตาเหล่ทุกวัน

แล้วจะเขียนสาปส่งผู้มีพระคุณยิ่งชีวิตได้อย่างไรเล่าครับ... :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 26 ส.ค. 2011 1:14 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
ดูข่าวการเมืองไปก็ด่าไปครับ

ดีที่มีเฮียชูวิทย์ ช่วยให้รู้สึกดีขึ้นเยอะ

:ilu: :ilu:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 27 ส.ค. 2011 2:47 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
เอ่อ.. แสดงว่าคุณอู๊ดดี้เป็นคนติดอ่างนะครับนี่ :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 27 ส.ค. 2011 2:58 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
ติดแกอยู่พักใหญ่เลยฮะ

เจ๊อ่างหน้า ม.บูรพา

ของดีราคาแพง (ศาสตร์)


:lol: :lol: :lol:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 27 ส.ค. 2011 2:32 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
มาว่าป้าเอ๊กส์ของผมด้ายยย...

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 12 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO