นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ 19 เม.ย. 2024 6:40 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 8 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 30 มิ.ย. 2011 9:35 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ว่าจะนำ "ข้อมูลบนข้อสังเกต" ของผู้อ่านท่านหนึ่งมาให้อ่าน พอดีมี "นักธุรกิจการบิน-การท่องเที่ยว-การขนส่งระหว่างประเทศ" ท่านหนึ่ง สบายแล้วทนเห็น "ชาติลำบาก" ไม่ไหว ยิ่งเห็นเพื่อนฝูงสมัยนักเรียน ทั้งในวงทหาร-ตำรวจ รวมถึงลูกน้องในเครือธุรกิจของเขากว่า ๒๐ บริษัท "หลงข้อมูล" คนเสื้อแดง จนแยกแยะอะไรไม่ได้ ก็เลยเขียน "เชื่อผมซักครั้ง" ให้คิด-ให้ใคร่ครวญ และส่งมาให้ผมอ่านด้วย

ผมอ่านจบแล้ว "เสียว" กับสิ่งที่เรียกว่า "กล้า-ในยามขาดแคลน" คือท่านกล้าเปิดเผยทั้งตัวตนและธุรกิจ อ่านไปก็สองจิต-สองใจไป จะนำลงพิมพ์ก็เกรงแทนว่า สิ่งที่เขียนนั้น ถ้าระบอบทักษิณกลับมาละมึ้งงง... ตายแน่!

เอามาอ่านอีกที ในยามบ้านเมืองที่ "มากด้วยคนดี แต่ไม่มีคนกล้า" ในเมื่อมีคน "กล้า" ยามนี้ ก็น่าจะใช้เป็นกระพรวนผูกคอแมวนะ ผมก็เลยตัดสินใจโทร.กลับไปสอบถามให้แน่ใจตามเบอร์ที่แนบมา เจ้าตัวย้ำว่า

"ลงชื่อไปได้เลย...ประเทศไทย 'ให้' ผมมาทั้งชีวิต แล้วแค่นี้ทำไมผมจะ 'ให้' ประเทศไทยไม่ได้"!?

ครับ...ต่อจากนี้เป็น "เชื่อผมซักครั้ง" ที่คุณชรินทร์ นุกรณ์นวรัตน์ เด็กหนุ่มยุค "เบรสเนฟ" แห่งสหภาพโซเวียต ที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทน "อินทัวริสต์" ในไทยถึงปัจจุบัน เขียนถึงเพื่อนและน้องๆ ในเครือโกลเบิลฯ


เรียนพี่เปลว ที่เคารพ

ผมถือโอกาสส่งบทความที่ผมเขียนเตือนสติลูกน้องในบริษัท ได้พิจารณาช่วยประเทศชาติ อย่าหลงผิด และเลือกตั้งให้ถูก ถ้าพี่เปลวมีอะไรให้ผมรับใช้ เชิญเลยนะครับ

เรียนเพื่อนๆ และน้องๆ ในบริษัทโกลเบิลฯ และเครือ รวมทั้งพรรคพวกที่เคารพนับถือทุกท่าน ความจริงวันนี้ถึงเวลาที่คนไทยต้อง หยุด

1.หยุดหลงเชื่อสื่ออุบาทว์ ยั่วยุ บิดเบือนความจริง สร้างความเกลียดชัง
2.หยุดหลงช่วย สนับสนุน มหันตภัย ร่วมชุมนุม ค่ายเสื้อสี
3.หยุดหลงใหลแกนนำคารมจัดจ้าน หวังอำนาจ ลาภยศ จากมวลชน
4.หยุดคิดร้ายต่อสถาบัน พ่อของชาติ เป็นที่รักสูงสุดของประชาชน
5.หยุดกล่าวหาทหารหาญ ทำหน้าที่ปกป้อง รักษาความสงบสุขให้ประเทศ
6.หยุดปองร้ายรัฐบุรุษ ผู้มีคุณ และคิดสร้างแต่ความดีให้แผ่นดิน
7.หยุดด่าทออภิสิทธิ์ นายกฯ ดี ซื่อสัตย์ อดทน แก้วิกฤติ เพื่อประชาชนทุกคน
8.หยุดสงสารท่านทักษิณ รวยล้นฟ้า ถูกยึดทรัพย์ ยังมีเหลือใช้ไม่หมด
9.หยุดนิยมนักการเมืองรุ่นเก่าๆ คอรัปชั่น ไร้หลักการ เพียงขอร่วมรัฐบาล
10.หยุดโหวตโน มีแผนลับ มุ่งแต่ร้าย ทำลายประเทศและประชาธิปไตย

ผมเป็นคนโชคดีเหมือนกับทุกๆ คนที่เกิดในประเทศไทย มีเสรีตั้งแต่เกิด สำหรับผมมีเสรีมาตลอด 60 ปีแล้ว พ่อแม่ผมเป็นคนจีนอพยพมาตั้งถิ่นฐานในเมืองไทย เพราะที่นี่มีเสรีภาพและโอกาส เสรีภาพทำให้คนทุกคนมีโอกาส จะมีมากมีน้อยขึ้นอยู่กับการแสวงหา และความสามารถ ความขยันหมั่นเพียร ของแต่ละบุคคล ใครขยันเรียน มุ่งมั่นในการทำงานให้เกิดประโยชน์กับตน กับครอบครัว กับสังคมส่วนรวม ก็จะได้ความสำเร็จในหน้าที่การงาน ผลตอบแทนที่ดี และการสรรเสริญจากสังคม ไม่ว่าจะรับราชการ เป็นทหาร ตำรวจ เอกชน นายจ้าง และลูกจ้าง ทุกคนมีหน้าที่ของแต่ละคน ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดจึงจะเจริญก้าวหน้าได้

ตลอดระยะ 60 ปีที่ผ่านมา ผมได้เห็นประเทศไทยพัฒนาขึ้นทุกๆ ปี ไม่ว่าด้านต่างๆ ทางเศรษฐกิจและสังคม จะช้าหรือเร็วกว่าเพื่อนบ้านหลายประเทศไม่จำเป็นต้องนำมาเปรียบเทียบ แต่ประเทศไทยมีเสรีภาพอย่างแท้จริง มากกว่าประเทศอื่นๆ ใดๆ ในโลก จึงทำให้ประเทศไทยรอดจากเงื้อมมือของเผด็จการในรูปแบบต่างๆ ทั้งแบบของรัฐประหาร หรือแบบเสียงข้างมากในรัฐสภา ซึ่งคนไทยก็ได้ใช้เสรีภาพในการตรวจสอบ คัดค้าน และต่อต้านเผด็จการทุกแบบได้สำเร็จตลอดมา

เพราะคนไทยเรามีเสรีภาพ รับรู้ความจริงได้ ความเจริญของประเทศบ้านเมืองที่เรามีในปัจจุบันนี้ ได้มาเพราะเสรีภาพที่คนไทยมีทุกคน โอกาสที่คนไทยทุกคนได้รับ ไปทำให้เกิดผลดีต่อประเทศชาติ เงินภาษีของประชาชนจากการงานที่คนไทยได้ทำ สร้างความเจริญก้าวหน้าให้ประเทศอย่างมากมาย แต่เสรีภาพก็มีด้านลบ นักฉวยโอกาสได้ใช้เสรีภาพผิดๆ ให้ร้ายประเทศไทยมากมาย และคนไทยต้องหยุดมัน อย่าให้นักการเมืองผู้เป็นนักฉวยโอกาสทุกสี ใช้ความเห็นแตกต่างสร้างมวลชนนอกสภาโดยการใช้สื่อเสรีปลุกปั่น บิดเบือนข้อเท็จจริง สร้างความเกลียดชังอยู่ทุกๆ วันและทุกเวลา ให้คนไทยบริสุทธิ์หลงผิดคิดว่าตัวเองเป็นผู้ด้อยโอกาส ร่วมกระทำโดยการชุมนุมสร้างมวลชนเพื่อพวกแกนนำเองจะได้เป็นใหญ่เป็นผู้มีอำนาจในแผ่นดิน เป็น ส.ส. เป็นรัฐมนตรี ดังที่ท่านได้เห็นชัดๆ ว่าแกนนำเสื้อแดงคนดังได้ดิบได้ดีอยู่ในปาร์ตี้ลิสต์ต้นๆ ของพรรคเพื่อไทย ได้เป็น ส.ส.และรัฐมนตรีแน่นอน

จริงอยู่ ท่านอดีตนายกฯ ทักษิณ เป็นผู้นำวิธีการตลาดมาใช้ก่อนใครในการทำนโยบายบริหารประเทศ และสำเร็จโดนใจชาวรากหญ้าเป็นอย่างยิ่ง แต่เราไม่ควรหลงผิดคิดว่าท่านทักษิณและพรรคการเมืองของท่านเพียงผู้เดียวที่จะทำได้ ไม่ควรผูกขาดเอาเองว่า ประชานิยมเป็นของท่านทักษิณแต่เพียงผู้เดียว พรรคอื่นๆ ก็ทำได้และอาจนำไปปรับปรุงเป็นนโยบายที่ดีกว่าเก่าได้อีก เช่น 30 บาทรักษาทุกโรค ตอนนี้รัฐบาลปัจจุบันทำเป็นรักษาฟรีทุกโรค นโยบายปราบปรามยาเสพติดอย่างรุนแรงของท่านทักษิณก็ดี แต่คนบริสุทธิ์ตายเยอะ รัฐบาลอภิสิทธิ์ใช้การปราบปรามแบบเข้มข้น และป้องกันไม่ให้เกิดการผิดพลาดฆ่าคนบริสุทธิ์ได้อีก

ด้านเศรษฐกิจ รัฐบาลท่านทักษิณได้อานิสงส์จากเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวแล้วในยุคของท่านพอดี ประกอบกับมาตรการแก้ไขต่างๆ ที่รัฐบาลเก่าได้ทำไว้เกิดผลบวกในรัฐบาลท่านพอดี ท่านเลยได้ใช้เงินภาษีและเงินออมประชาชน ใช้จ่ายเงินหนุนนโยบายประชานิยมของท่านอย่างสบายมือ ที่จริงเราควรขอบคุณรัฐบาลท่านอานันท์ ปันยารชุน ที่ได้สร้างมาตรฐานการเงินการคลังเข้มแข็ง ใช้บริหารทุกรัฐบาลจนได้ดีถึงปัจจุบัน รัฐบาลนายกฯ อภิสิทธิ์ต่างหากที่นอกจากต้องคอยแก้วิกฤติการเมืองจากฝ่ายเสื้อแดง เสื้อเหลืองตลอดเวลา ท่านยังสามารถนำพาเศรษฐกิจของประเทศไทยให้ปลอดภัยและแข็งแรงมากกว่ายุคไหนในอดีต และดีกว่าประเทศอื่นในภูมิภาคปัจจุบัน ซึ่งเป็นความจริงที่ทุกๆ คนทั่วโลกได้เห็นแจ้ง ตัวเลขความเจริญเติบโตของไทย

ฉะนั้น ฝ่ายตรงข้ามซึ่งพยายามบิดเบือนว่าท่านดีแต่พูด นั่นไม่ใช่สำหรับนายกฯ อภิสิทธิ์ ท่านทำได้จริงมากกว่าพูดนะครับ ผมเองในอดีตที่ทุกคนพอรู้บ้างว่า ผมไม่สนใจการเมือง และไม่ชอบนักการเมืองในสภาและนอกสภา เพราะได้รู้จักและคบหาหลายท่านอยู่บ้าง แท้จริงเพราะผมคิดว่าประเทศไทยนี้ไม่ต้องมีนักการเมืองก็ได้ ภาคเอกชนและราชการประจำต่างหากเป็นส่วนที่ทำให้ประเทศชาติเจริญ ส่วนนักการเมืองเพียงเข้ามาบริหาร หาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองและพวกพ้อง ที่เห็นได้จริงๆ ก็ถนนใหญ่ๆ ในจังหวัดของตัวเอง เป็นผลงานนักการเมืองรุ่นเก่าๆ ร่ำรวยทุกคน เพราะเป็นผู้รับเหมางานของรัฐบาล เป็นเอเยนต์ใหญ่จำหน่ายสุรา เป็นเจ้าของบ่อนเถื่อน เจ้าของเคเบิลทีวีผูกขาด และวิทยุชุมชนปลุกปั่นสร้างฐานคะแนนในจังหวัด โดยใช้อำนาจการเป็น ส.ส., กรรมาธิการ และรัฐมนตรี

แต่ที่แน่นอนไม่ต้องห่วงและดีที่สุดคือ ประเทศเรามี "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ทรงเป็นพระประมุขที่ดี และเป็นหลักให้ประชาชนอยู่ใต้ร่มพระบารมีอย่างเป็นสุขและเสรีกันทั่วหล้า รัฐบุรุษและองคมนตรีทุกท่านเป็นคนดี มีคุณให้กับประเทศมากมายมาก่อน จึงได้รับการแต่งตั้งและยอมรับ ทุกท่านก็เป็นคนไทยและห่วงใยประเทศมากกว่าทุกคน แต่ท่านทุกคนก็อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ

การไปให้ร้ายผู้ใหญ่ของชาตินั้นสมควรทำหรือไม่ ทหารก็เหมือนกัน ทุกคนในประเทศไทยก็เห็นกันชัดๆ ว่า ทหารอดทน รักษาความสงบเรียบร้อย ผู้ชุมนุมฝ่ายติดอาวุธต่างหากที่ใช้อาวุธอันตราย เช่น M 79 and Sniper ยิงใส่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ แม้แต่โรงพยาบาลมันยังไม่เว้น เผาบ้านเผาเมือง แล้วโยนความผิดให้ทหารหาญและนายกรัฐมนตรี

คราวนี้ผมไม่สนใจการเมืองไม่ได้แล้ว เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการนำพาประเทศไปได้สองทิศทาง ทิศทางหนึ่งไปสู่หายนะของความขัดแย้ง อันธพาลครองเมือง กฎหมายไม่เป็นกฎหมาย พวกเสื้อแดงว่าเมืองไทยมี ๒ มาตรฐาน มีจริงครับ สร้างขึ้นเมื่อสมัยท่านทักษิณเป็นนายกฯ ใครไม่ใช่พวกกูตายลูกเดียว และอีกทิศเลือกเดินไปข้างหน้า เดินให้อย่างแข็งแรง เดินอย่างเสรี ไม่ต้องกลัวใครมาข่มขู่ ประเทศไทยเรายังมีภาระและภัยคุกคามอีกมากมายในอนาคต ทั้งทางเศรษฐกิจ จากสภาวะเปลี่ยนแปลงของโลก ภัยธรรมชาติ โรคร้ายที่รุนแรงขึ้นทุกวัน ประเทศไทยต้องเป็นผู้นำในภูมิภาคอาเซียนที่มีเปิดเสรีเป็นหนึ่งเดียว และอะไรๆ อีกมาก

ประเทศเราต้องมีนายกฯ ที่ดี เข้มแข็ง ไม่โกงกิน ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง ขยันและอดทนในการทำงาน และทำงานให้พวกเราทุกคน ไม่ใช่ทำงานให้สีใด-สีหนึ่งสีเดียว 3 กรกฎาคม ทุกคนไปเลือกตั้ง เลือกคนดีมาเป็นนายกฯ เลือกอภิสิทธิ์ เลือกพรรคที่มีสมาชิกที่เลวน้อยที่สุด พรรคประชาธิปัตย์มาเดินหน้าต่อ ให้เกิดความสงบสุขในสังคม ก่อนจะเดินไปข้างหน้าให้มั่นคงและเจริญก้าวหน้าในอนาคตอย่างภาคภูมิใจ

อย่าโหวตโน เพราะมันมาเพื่อตัดคะแนนพรรคประชาธิปัตย์ เป็นแผนลับซับซ้อนด้านผลประโยชน์แอบแฝง........บอกทุกคนให้โหวตเบอร์ 10 เบอร์เดียวทั้ง 2 ช่อง เชื่อผมซักครั้ง

ชรินทร์ นุกรณ์นวรัตน์ 21.6.2554


ครับ...นั่นคือ "เชื่อผมซักครั้ง" ของคุณชรินทร์ นุกรณ์นวรัตน์ เมื่อวาน นายกฯ อภิสิทธิ์โพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า ปัญหาปราสาทพระวิหารเกิดขึ้นสมัยนายนพดล ปัทมะ เป็น รมว.ต่างประเทศ วันนี้ ผมจะนำข้อความที่คุณนพดลโพสต์ทางเฟซบุ๊ก (๒๘ มิ.ย.) มาให้อ่านบ้าง

"พ่อแม่ผมสอนว่า อย่าใช้ความเท็จแก้ตัวให้ตนเองและทำลายคนอื่น เมื่อวานนายอภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์) ใส่ร้ายป้ายสีผมด้วยความเท็จ ผมอโหสิให้ และไม่โกรธ เพราะนายอภิสิทธิ์จะไม่มีอภิสิทธิ์เหนือกฎแห่งกรรม"

ซ้าาาาธุ...ไม่โกรธ อโหสิ กุศลนี้ "เก้าอี้รัฐมนตรี" จงมีแด่ท่านนพดล เทอญ.

*****************************************************************

บทความจากคุณเปลว สีเงิน

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 30 มิ.ย. 2011 9:38 pm 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
เฮ้ออออออออ.........




งั้นครั้งหน้าค่อยเลือก "ชูวิทย์" ละกัน :mrgreen:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 01 ก.ค. 2011 12:00 am 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 15 ก.ย. 2008 2:57 pm
โพสต์: 212
ขอบคุณค่ะ :ilu:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 01 ก.ค. 2011 12:42 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
:D

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 01 ก.ค. 2011 9:20 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 25 พ.ย. 2008 4:49 pm
โพสต์: 210
เลือก ทุกเบอร์เลยแล้วกัน เพราะรักเท่ากันทุกคน...... :ilu: :ilu: :ilu:

_________________
ร้านข่วงสิงห์ : ร้านพระคุณภาพสำหรับทุกคน
http://www.web-pra.com/Shop/kuangsingha

หรือกดไลท์ ใน Facebook ได้ที่

https://www.facebook.com/kuangsingha/likes

เข้าชมร้านข่วงสิงห์ใน Facebook

ได้ที่ https://www.facebook.com/kuangsingha


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 01 ก.ค. 2011 4:00 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 9:48 am
โพสต์: 937
:mrgreen:

_________________
อันความสุขทางใจนั้นหายาก คนส่วนมากไม่ชอบแสวงหา
หวังแต่สุขเพื่อสนุกเพียงหูตา มันจึงพาชักจูงให้ยุ่งใจ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 01 ก.ค. 2011 7:03 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. 10 มี.ค. 2011 12:44 pm
โพสต์: 24
ชูวิทย์....ช่วยท่านได้ :grt: :grt: นโยบายลงอ่างฟรี555


แนบไฟล์:
12188131281218890608[1].jpg

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 01 ก.ค. 2011 11:45 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
.gif


_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 8 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO