นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. 28 มี.ค. 2024 11:26 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 6 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 02 เม.ย. 2011 11:36 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ไปอินเดีย ไม่มีหมู-ไม่มีเนื้อ ครั้นไปไต้หวัน มีแต่หมู-แต่เนื้อ โชคดีที่ผมนอกจากเป็นคน "ว่านอนสอนง่าย" แล้ว ยังเป็นคนประเภท "กินง่าย-อยู่ง่าย" อะไรที่กินไม่ตายแล้วส่งมาเถอะ ฉะนั้น ไปไหน ๆ เรื่องการกินจึงไม่ใช่ปัญหา แต่พอกลับมาต้องเปิดตู้เย็นควานหา "กากหมูผัดพริกขิง" ที่ซ่อนไว้มาคลุกข้าวกิน (ซะให้หายอยาก) ๓ วันติด หมดเกลี้ยงไป ๒ กระปุก ก็ขอบคุณด้วยซาบซึ้งต่อเจ้าของรสมือกากหมูผัดพริกขิงที่ต่อให้ฮ่องเต้ก็ยังต้องโหยหา

พี่น้องชาวใต้ของเราล่ะ ตอนนี้ขาดข้าวปลาอาหาร ลำบากยากเข็ญจริง ๆ นะครับ...ยามนี้เรียกว่า "ทุกข์ซ้ำกรรมซัดวิบัติเป็น" ใครที่ "ปากดี" คือพูดแค่เห็นใจ..เห็นใจ..อย่างผม คงช่วยอะไรเขาไม่ได้

ต้อง "ทำดี" เท่านั้น ทำอย่างที่พี่น้องคนไทยด้วยกันทั้ง เหนือ-อีสาน-ออก-กลาง-ตก-กทม.กำลังทำอยู่ขณะนี้ มีเงิน-ให้เงิน, มีของ-ให้ของ, มีแรง-ให้แรง, มีใจ-ให้กำลังใจ จึงจะช่วยบรรเทาทุกข์ให้พี่น้องชาวใต้ ๘-๙ จังหวัดของเราได้

ดูรูปการณ์จาก "ปรากฏการณ์ธรรมชาติ" แล้ว บอกได้เลยว่า "ยังไม่จบสิ้นเพียงแค่นี้" ด้านอุทกศาสตร์ ด้านธรณีศาสตร์ ด้านอุตุศาสตร์ และด้านวิทยาศาสตร์ ก็พยากรณ์บอกกล่าวกันมามากแล้ว ทั้งด้านดาราศาสตร์ในรูปแบบโหราศาสตร์ก็พยากรณ์กันมาข้ามปี-ข้ามเดือน พอดีคุณ Mancharee ส่งอีกศาสตร์หนึ่งที่ "ใครรู้ไม่ถึงก็อย่าลบหลู่" มาให้ เพื่อความไม่ประมาทอ่านดูนะครับ


สำนักสงฆ์ป่าถ้ำธารน้ำลอด หมู่ที่๙
ตำบลทุ่งระยะ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร
๑๖ มีนาคม ๒๕๕๔

เรื่อง แจ้งเตือนเตรียมรับมือภัยพิบัติแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิ
เจริญพร ท่านผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ

อาตมภาพพระภิกษุกัมมัฏฐาน ปวตฺตโน มีความประสงค์จะแจ้งเตือนภัยพิบัติอันเป็นผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดของท่าน เนื่องด้วยแหล่งข่าวใกล้ชิดของอาตมภาพที่มีความแม่นยำและความน่าเชื่อถือสูงในวงของผู้ปฏิบัติสมาธิภาวนา ได้แจ้งเตือนภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ ทั้งในและต่างประเทศกับอาตมภาพไว้ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ไว้คือ

-จะเกิดแผ่นดินไหวแถบเทือกเขาตะนาวศรี จังหวัดราชบุรี ราวๆ กลางปี ๒๕๕๔ จะส่งผลต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในจังหวัดราชบุรีเป็นวงกว้าง
-จะเกิดแผ่นดินไหวที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว (เกิดขึ้นจริงแล้ว)
-จะเกิดแผ่นไหวและเกิดสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น (เกิดขึ้นจริงแล้ว)
-จะเกิดแผ่นดินไหวและแผ่นดินยุบตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ (จะเกิดก่อนเดือนมิถุนายนและจะเป็นข่าวใหญ่)

-*** จะเกิดแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิ ส่งผลกระทบในพื้นที่ภาคใต้ ๓ ระลอก ภายในปี ๒๕๕๔ คือ ระลอกที่ ๑ ช่วงวันที่ ๔-๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๔ โดยจะเกิดแผ่นดินไหวแถบทะเลอันดามันประเทศอินโดนีเซีย ประมาณ ๕ ทุ่ม และเกิดคลื่นยักษ์สึนามิที่มีความรุนแรงมากกว่าปี ๔๗ คลื่นเดินทางถึงชายฝั่งประเทศไทยเวลาตีสอง ๕๐ นาที จังหวัดที่ได้รับการปะทะโดยตรงจากคลื่นสึนามิในระลอกแรก
๑.กระบี่
๒.ตรัง
๓.สตูล
๔.ภูเก็ต
๕.พังงา
๖.ระนอง

จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวโดยเกิดแผ่นดินถล่ม, ยุบตัว และน้ำที่ดันขึ้นมาจากโพรงใต้ดิน (โพรงหรืออุโมงค์ใต้ดินขนาดใหญ่เกิดจากแรงแผ่นดินไหว และการเคลื่อนของแผ่นเปลือกโลก ซึ่งปัจจุบันแหล่งข่าวกล่าวว่าเกิดขึ้นแล้วเป็นแนวยาวผ่านตั้งแต่ภาคใต้จนถึงภาคกลางของประเทศไทย) โดยมีความเสียหายหลายจังหวัด คือ
๑.นครศรีธรรมราช
๒.สงขลา (หนักที่หาดใหญ่)
๓.พัทลุง
๔.ชุมพร

แผ่นดินไหวครั้งนี้จะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงสู่หลาย ๆ ประเทศ ทั้งอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย พม่า รวมถึงประเทศรอบ ๆ ทะเลอันดามัน ประเทศไทยจะเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินมาก เนื่องจากความประมาทของเจ้าหน้าที่และประชาชน แต่บางประเทศเช่นอินเดียสามารถอพยพได้ทัน เพราะมีเวลาเตรียมตัวหลังจากทราบเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิ

***แหล่งข่าวบอกว่าระบบแจ้งเตือนภัยสึนามิที่ติดตั้งไว้ในทะเลอันดามัน ถึงเวลาจริง ๆ ไม่ได้แจ้งเตือนเพราะระบบขัดข้อง

ระลอกที่ ๒ จะเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ครั้งแรกประมาณ ๑ เดือน โดยแหล่งข่าวบอกว่าเก็บกู้ความเสียหายยังไม่ทันเสร็จระลอกใหม่ก็เกิดขึ้นอีก

*** เหตุการณ์จะรุนแรงกว่าระลอกแรก โดยมีความรุนแรงมากที่สุดในสามระลอก จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นทั้งสองฝั่งคือทั้งอ่าวไทยและอันดามัน ผลกระทบเกิดขึ้นทุกจังหวัดในภาคใต้

ระลอกที่ ๓ จะเกิดขึ้นระหว่างปลายเดือนพฤศจิกายนจนถึงต้นเดือนธันวาคม ๒๕๕๔ มีความรุนแรงน้อยกว่าระลอกที่สองทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน

*** แหล่งข่าวระบุว่าผลกระทบของแผ่นดินไหวจะส่งผลเป็นลูกโซ่ (สู่เหตุการณ์ต่างๆ) และจะมีข่าวปรากฏในสื่อว่า พายุเซิร์ส (อาตมาไม่เข้าใจแต่ได้ยินมาว่าเคยเกิดขึ้นแถบ ๆ อเมริกา มีความรุนแรงมาก กรุณาศึกษาเพิ่มเติม)

ขออนุญาตแจ้งเหตุการณ์ปี ๒๕๕๔ ที่สำคัญ ๆ ไว้เพียงเท่านี้ แต่ที่ได้รับแจ้งมาจากแหล่งข่าวนั้น ในปีหน้า ๒๕๕๕ มีเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับภัยธรรมชาติซึ่งส่งผลกระทบต่อมนุษย์อย่างรุนแรงและแปลกประหลาดอีกหลายเหตุการณ์ ซึ่งจะแจ้งเตือนในคราวต่อไป

ในการทำหนังสือแจ้งเตือนมาในครั้งนี้ อาตมภาพทราบดีว่าจะเกิดความตื่นตระหนกและความลังเลสงสัยต่อท่านและผู้ที่รับทราบ เพราะเป็นเหตุการณ์ในอนาคต พ้นวิสัยการรู้เห็นโดยทั่วไปของมนุษย์เรา การแจ้งเตือนครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลดีต่อตัวอาตมภาพเองเลย ซ้ำอาจจะเกิดโทษดังเช่นกรณีของคุณสมิทธ ธรรมสโรช ที่ออกมาเตือนเรื่องโอกาสที่จะเกิดสึนามิในฝั่งทะเลอันดามันก่อนปี พ.ศ.๒๕๔๗ ซึ่งในครั้งนั้น มีผู้โจมตีการแจ้งเตือนของคุณสมิทธอย่างมาก ซึ่งท้ายที่สุดเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นจริง ๆ โดยไม่ได้เตรียมการรับมือ เกิดความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ซึ่งขณะนั้นอาตมภาพยังเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ ๓ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เดินทางร่วมกับคณะเพื่อนนักศึกษาไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จังหวัดพังงา เดินทางถึงวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๔๗ และอยู่เป็นอาสาสมัครอยู่ในทีมพิสูจน์ศพของทีมแพทย์ศิริราชและแพทย์รามาฯ ที่วัดบางม่วงและวัดย่านยาว ได้เกิดความสังเวชที่ได้เห็นพี่น้องชาวไทยและต่างประเทศ ลูกเล็กเด็กแดงล้มตายเป็นจำนวนมาก แต่ในการเพียรพยายามทำหนังสือแจ้งเตือนมายังท่านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมการป้องกันและรับมือภัยพิบัติในครั้งนี้ เป็นความเมตตาสงสารเพื่อนร่วมโลกไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือประเทศไหนๆ ของอาตมภาพที่ไม่อยากให้มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น และอาตมภาพและแหล่งข่าวไม่ได้ต้องการชื่อเสียงอันเป็นเรื่องของโลกและไม่ต้องการเป็นข่าวใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากต้องการความสงบวิเวกในการปฏิบัติธรรม ฯลฯ

สำหรับรายละเอียดของเหตุการณ์นั้น แหล่งข่าวเพื่อนสหธรรมิกท่านทราบรายละเอียดอีกมากที่ได้แจ้งให้อาตมภาพได้ทราบ และปัจจุบันพำนักปฏิบัติธรรมอยู่ที่เดียวกัน อาตมภาพและเพื่อนสหธรรมิกพร้อมจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมและร่วมดำเนินการรับมือกับภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นร่วมกับท่านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามกำลังและวิธีการที่จะช่วยได้ โดยสามารถติดต่อมายังอาตมภาพหรือเดินทางมาสอบถามด้วยตนเองที่สำนักสงฆ์ป่าถ้ำธารน้ำลอด โดยอาตมภาพไม่ต้องการให้จดหมายแจ้งเตือนนี้ปรากฏสู่สาธารณะอันจะปรากฏเป็นข่าวในสื่อต่าง ๆ ประเทศไทยโชคดีอยู่อย่างหนึ่งคือ เป็นดินแดนที่พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรือง มีผู้มีบุญบารมีลงมาเกิดเพื่อบำเพ็ญเพียรหรือสะสมบุญบารมีอยู่มาก และมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครองดูแลรักษาชาวพุทธและประเทศไทยเพื่อให้พระศาสนาดำรงอยู่จนตลอดอายุพระศาสนาคือ ๕,๐๐๐ ปี และการแจ้งเตือนครั้งนี้ก็มาจากวิธีพิเศษที่มีปรากฏขึ้นจริงในผู้ปฏิบัติตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระบรมศาสดา เพื่อช่วยประชาชนชาวสยามบนถิ่นแหลมทองแห่งนี้

ด้วยอำนาจของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม พระอริยสงฆ์สาวก และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ปกปักรักษาสยามประเทศ ได้โปรดอำนวยพรให้ท่านและผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องนำไปพิจารณา และประสบความสำเร็จในการเตรียมการรับมือกับมหาภัยพิบัติ อันจะเป็นเครื่องป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องเพื่อนร่วมโลกที่หวังความช่วยเหลือจากท่านเป็นจำนวนมาก และเหลือระยะเวลาเตรียมการเพียงแค่ประมาณ ๓ เดือนในครั้งนี้ด้วยเทอญ

ขอเจริญพร
พระกัมมัฏฐาน ปวตฺตโน
สำนักสงฆ์ป่าถ้ำธารน้ำลอด หมู่ที่ ๙
ตำบลทุ่งระยะ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร


***************************************************************************************


ครับ...๑.จดหมายนี้พระท่านไม่ได้ส่งให้ผม ๒.ระบุว่า "ไม่ต้องการให้จดหมายแจ้งเตือนนี้ปรากฏต่อสาธารณะ" ฉะนั้น ที่ผมนำเผยแพร่นี้ถือว่าผิดต่อเจตนาท่าน แต่ที่นำลงก็ด้วยประสงค์สร้าง "ทางไม่ประมาท" ทั่วๆ กันเท่านั้น จึงโปรดเมตตาอภัย.

เปลว สีเงิน
2 เมษายน 2554 - 00:00

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 02 เม.ย. 2011 11:54 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 22 มิ.ย. 2009 10:19 am
โพสต์: 536
ขอบพระคุณครับพี่ต่อ นำเรื่องราวดีๆมาลงเสมอ

ว่าแต่คงต้องขอปัฐวีธาตุจากพี่ต่อมาไว้ป้องกันตัวบ้างซะแล้ว :vvhpy: :vvhpy: :vvhpy: :vvhpy: :vvhpy:

_________________
085-8433717
https://www.facebook.com/BuMEvE


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 03 เม.ย. 2011 1:35 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
:sck:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 03 เม.ย. 2011 1:42 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
:mrgreen: :mrgreen:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 05 เม.ย. 2011 9:34 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 9:48 am
โพสต์: 937
fengptn เขียน:
ขอบพระคุณครับพี่ต่อ นำเรื่องราวดีๆมาลงเสมอ

ว่าแต่คงต้องขอปัฐวีธาตุจากพี่ต่อมาไว้ป้องกันตัวบ้างซะแล้ว :vvhpy: :vvhpy: :vvhpy: :vvhpy: :vvhpy:

แบบไฮไลท์สีแดง พี่ต่อไม่มีหรอกครับ มีแต่ ปฐวีธาตุ ที่พี่เค้าจะให้ผมต่างหาก :vvhpy:

ปล.เรื่องนี้มีเพื่อนส่งเมล์มาแต่มีเฉพาะตัวจดหมาย ละเอียดแบบนี้บ่มี ยืมไปบอกเขาชัดๆหน่อยเด้อครับ :)

_________________
อันความสุขทางใจนั้นหายาก คนส่วนมากไม่ชอบแสวงหา
หวังแต่สุขเพื่อสนุกเพียงหูตา มันจึงพาชักจูงให้ยุ่งใจ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 06 เม.ย. 2011 2:37 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
555 เอาโลด :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 6 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO