นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. 25 เม.ย. 2024 10:20 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 5 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: เล่าสู่กันฟัง 7
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 27 มี.ค. 2011 1:30 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. 02 เม.ย. 2009 9:30 pm
โพสต์: 53
วันนี้จะขอบอกเล่าเรื่องราวรูปหล่อเหมือนขนาดห้อยคอ หลวงพ่อทอง สุนทโร วัดมูลเหล็ก ต.คลองหก อ.คลองหลวง ปทุมธานี พระชุดนี้พบใต้ฐานพระประธานจำนวนประมาณค่อนบาตรพระเมื่อประมาณไม่เกิน 15 ปีที่แล้ว จัดสร้างด้วยเนื้อทองเหลือง(ขันลงหิน) ผสมโลหะได้ค่อนข้างจัด ลักษณะสัณฐานคล้ายรูปเหมือนหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอมรุ่นแรก ซึ่งหากผ่านการห้อยบูชาเนื้อพระจะจัดมาก ก่อนอื่นต้องขออธิบายว่าข้อเขียนนี้จะไม่เหมือนกับในหนังสือพระเครื่องฉบับหนึ่งที่เคยเขียนไปแล้ว เนื่องจากผมได้ติดตามหาข้อมูลจากที่วัดพร้อมพบพระภิกษุผู้มีเมตตา พร้อมกับคณะกรรมการวัดขณะที่เปิดกรุดังกล่าวยังอยู่กันครบถ้วนรวมทั้งชาวบ้านที่มีวัตถุมงคลดังกล่าวก็ให้ความรู้และรายละเอียดเป็นอย่างดี และมีข้อความของหนังสือฉบับดังกล่าวที่ตีพิมพ์ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงมากพอสมควร ดังนั้นขอเริ่มเลยนะครับ

รูปเหมือนหลวงพ่อทอง ก้นอุดผงปิดด้วยตะกั่วเริ่มเป็นที่รู้จักเพราะนายตำรวจมือปราบท่านหนึ่งซึ่งหากเอ่ยชื่อคนรู้จักค่อนเมืองพบเจอประสบการณ์กับตนเองเนื่องจากได้มีการปะทะกันระหว่างลูกน้องของท่านและผู้ต้องหาซึ่งถูกยิงด้วยปืนขนาด 11 มม.จุกเพราะลุกหนีไม่ไหวจนล้อมจับได้ไอ้หนุ่มห้อยรูปเหมือนหลวงพ่อทองเลี่ยมพลาสติกอยู่องค์เดียวร่องรอยที่ถูกยิงหลายนัดบวมปูดขึ้นเป็นลูกมะนาวภาพถ่ายจากการยิงได้มีการบันทึกไว้และจากนั้นท่านได้ทำการทดสอบจนเชื่อถือได้ว่าพระองค์ดังกล่าวมีพุทธคุณดีจริงจึงได้ให้ลูกน้องในท้องที่ประสานไปยังวัดดังกล่าวเพื่อที่จะขอเช่าบูชา

ขณะนั้นฐานพระประธานในโบสถ์ได้ทรุดตัวเนื่องจากน้ำท่วมทางวัดเกรงว่าองค์พระจะล้มลงมาจึงได้ติดต่อไปยังกรมการศาสนาและว่าจ้างช่างเพื่อทำการบูรณะจึงได้เจาะฐานพระประธานเพื่อตรวจสอบและแก้ไขจึงพบพระดังกล่าวไว้ในฐานพระโดยใส่อยู่ในบาตรพระส่วนมากสภาพค่อนข้างดีเพราะเป็นพื้นที่แห้งพร้อมกันนั้นได้พบพระสมเด็จคล้ายวัดเกศไชโยจำนวนหนึ่งซึ่งสร้างบรรจุไว้ด้วย จากการสอบถามพระในวัดและกรรมการวัดทราบว่าก่อนหน้านี้บริเวณเจดีย์เก่าข้างโบสถ์ขณะทำการรื้อเพื่อปรับสภาพพื้นที่ก็พบจำนวนหนึ่งบรรจุในถุงผ้าชาวบ้านเจอโดยบังเอิญหลังจากรื้อเจดีย์แล้วแต่มีจำนวนไม่มากนักจากนั้นมาก็เจอในโบสถ์จากการสอบถามทราบว่าเป็นพิมพ์เดียวกันขนาดองค์พระใกล้เคียงกันแต่ในโบสถ์ผิวรูปหล่อจะสวยงามกว่า ส่วนใต้ฐานองค์พระนั้นที่ระบุในหนังสือพระเครื่องฉบับดังกล่าวว่ามีจารด้วยนั้นผมตระเวณตรวจสอบพระที่ชาวบ้านละแวกวัดดังกล่าวได้ไปและรวมทั้งเจ้าของโรงหนังใกล้สี่แยกพงษ์เพชรที่ได้ไว้ค่อนข้างหลายองค์รวมทั้งหมดประมาณ 20 องค์ไม่พบว่ามีรอยจารดังกล่าว สอบถามคณะกรรมการวัดขณะที่เปิดกรุไม่พบพระที่มีรอยจาร ดังนั้นในประเด็นพระทุกองค์ต้องมีจารนั้นไม่ถือเป็นบรรทัดฐานในเมื่อส่วนใหญ่ที่พบไ่ม่มีการจารที่ใต้ฐานองค์พระทั้งนั้น อาจเป็นได้ว่าเจ้าของเดิมอาจเป็นลูกศิษย์นำไปให้หลวงพ่อทองจารเป็นการส่วนตัวก็อาจเป็นได้จึงไม่ถือเป็นข้อยุติว่าต้องมีจารทุกองค์และองค์ที่หนังสือดังกล่าวลงภาพถ่ายก็มีเพียงองค์เดียวเท่านั้นไม่ได้มีหลายองค์เพื่อเป็นการเปรียบเทียบ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: เล่าสู่กันฟัง 7
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 27 มี.ค. 2011 2:11 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. 02 เม.ย. 2009 9:30 pm
โพสต์: 53
กล่าวกันว่าหลวงพ่อทองท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อชม วัดพุทไธสวรรค์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่านเป็นพระพูดน้อย ไม่สนใจเรื่องอื่น ไม่เคยไปปลุกเสกพระเครื่องที่ใดส่วนมากจะนั่งวิปัสนากรรมฐาน และไม่มีใครสอบถามประวัติท่านกันไว้เลยผู้ที่ทันท่านในปัจจุบันได้เสียชีวิตไปหมดแล้่วเหลือแต่เพียงคุณลุงและคุณป้าสองท่านซึ่งอยู่ข้างวัดและมีฐานะดีในปัจจุบันเล่าให้ฟังว่าคุณแม่ให้นำข้าวต้มไปถวายท่านในตอนเพลโดยไปพร้อมกับคุณแม่ตอนนั้นยังเด็กอยู่มากอายุประมาณ 8 ขวบ ก่อนกลับหลวงพ่อทองท่านให้พระรูปเหมือนมาคนละองค์เท่านั้นซึ่งคนในละแวกนั้นยืนยันตรงกันว่าท่านปลุกเสกบรรจุผงรวมทั้งนำไปไว้ใต้ฐานพระประธานท่านทำด้วยตนเองทั้งสิ้นส่วนสร้างเมื่อไร ใครสร้างมาให้ไม่มีใครทราบข้อมูลดังกล่าวเลย รู้แต่เพียงว่าท่านแจกเพียงเล็กน้อยเท่านั้นและำจำนวนที่สร้างไม่มากชาวบ้านละแวกดังกล่าวหวงแหนมาก

ประสบการณ์ถูกยิงจนตกเรือเหล็กบรรทุกข้าวไม่เป็นไร นักเลงแถวอำเภอสามโคกถูกรุมยิงต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะช้ำในจนเยี่ยวป็นเลือดมาบวชที่วัดเพื่อแก้บนหลังจากหายแล้วก็มีเรื่องราวเหล่านี้บอกเล่าเพื่อเป็นส่วนประกอบเน้นย้ำเรื่องพุทธคุณของวัตถุมงคลของท่านว่ามีประสบการณ์ที่ดีจริง ๆ พระของท่านส่วนมากที่มีออกมานั้นก็คือตอนเปิดกรุเพื่อนำเงินมาบูรณะพระประธานและสร้างศาลาฌาปนกิจ จากการสอบถามพบว่ามีพระอยู่ในบาตรไม่เกิน 500 องค์ ทางวัดให้บุคคลภายนอกทำบุญองค์ละ 10,000 บาท(หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) พร้อมใบอนุโมทนาบัตร ส่วนกรรมการวัดทำบุญคนละ 5,000 บาท(ห้าพันบาทถ้วน)ได้คนละไม่เกิน 2 องค์เปิดให้ทำบุญประมาณ 1 สัปดาห์พระก็หมดลง
ผู้ที่เช่าพระจากทางวัดส่วนมากเป็นนายตำรวจและนายทหารและนักการเมืองในจังหวัดปทุมธานี นนทบุรี รวมทั้งคุณเสรี รุ่งสว่าง และกลุ่มเซียนพระชื่อดังในเมืองนนทบุรีก็หลายคนที่มาเช่าเนื่องจากรู้จักกับนายตำรวจคนดังกล่าวประกอบกับคุณเสรี รุ่งสว่าง ห้อยบูชาติดตัวขณะไปออกรายการทีวีของคุณวิทวัส สุนทรวิเนตร ด้วยทำใ้ห้คนเสาะหากันมากขึ้น จากการสอบถามทราบว่าคนในละแวกวัดรวมทั้งกรรมการเช่าไว้ไม่เกิน 10 คน เงินที่ได้นำมาสร้างศาลาฌาปนกิจและเสริมฐานพระประธานอย่างที่เห็นในปัจจุบัน จากการที่เข้าไปพบและขอข้อมูลคนในละแวกวัดต่างยืนยันเรื่องประสบการณ์และความแน่นอนของวัตถุมงคลท่านเป็นอย่างดี คณะกรรมการวัดหลายท่านยืนยันตรงกันว่ามีการนับรายชื่อในต้นขั้วใบอนุโมทนาบัตรที่วัดจัดเก็บไว้เมื่อการให้เช่าพระยุติลงจำนวน 350 ใบเป็นรายชื่อของนายทหารและนายตำรวจที่มาเช่าบูชาพระทั้งนั้นครับ หากท่านมีโอกาสที่สามารถจะเช่าหาไว้ได้ผมขอแนะนำครับพร้อมกับยกนิ้วโป้งให้ 2 นิ้วเลยครับว่าพระของท่านดีจริง และหากเมื่ออันตรายมาถึงท่านจะทราบได้ว่าวัตถุมงคลของท่านดีเด่นเช่นที่ว่าจริงหรือไม่ ผมขอเอาใจช่วยให้ทุกท่านสมหวังครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: เล่าสู่กันฟัง 7
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 27 มี.ค. 2011 8:31 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ขอบคุณมากครับสำหรับเรื่องราวดี ๆ :P

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: เล่าสู่กันฟัง 7
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 27 มี.ค. 2011 11:56 pm 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
:grt:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: เล่าสู่กันฟัง 7
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 28 มี.ค. 2011 1:04 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
:grt: :grt: :grt:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 5 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO