นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ 20 เม.ย. 2024 11:04 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 101 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2, 3, 4, 5, 6  ต่อไป
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 29 พ.ย. 2008 11:09 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 16 พ.ย. 2008 9:25 pm
โพสต์: 1207
หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวันท่านเคยกล่าวไว้ว่า “มีพระ 3 องค์ที่หลวงพ่อเชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์ ว่าเป็นพระอรหันต์ คือหลวงปู่ฝั้น หลวงปู่เทศก์ และหลวงตามหาบัว” ทุกวันนี้อัฐิบางส่วนของหลวงพ่อพุธที่ตอนแรกได้มาก็เป็นกระดูกดีๆแต่ตอนนี้ก็ได้เปลี่ยนสภาพเป็นเหมือนเอาหินอ่อนมาทุบ ไม่ทราบจะเรียกพระธาตุได้รึเปล่า ใครที่ปรามาทหลวงตามหาบัวไว้คงได้หนาวๆร้อนๆ แต่ยังทันครับท่านยังทรงสังขารอยู่รีบไปขอขมาซะ

ท้าวสักกะเทวราช
เมื่อครั้งหลวงตาท่านเทศน์ว่าฟันท่านโยกแล้วฝันว่าท้าวสักกะเทวราชหรือพระอินทร์มาขอเอาไปบูชาท่านก็ได้ให้ไป ผมกับเพื่อนๆก็คิดกันไปเองว่า “สงสัยจะเอาไปไว้ที่เกศแก้วจุฬามณี แต่นั่นมันน่าจะเป็นที่ของพระพุทธเจ้า แม้หลวงตาท่านมีบารมีและทำประโยชน์เพื่อศาสนามากแต่ก็ไม่น่าจะอยู่นั่น” นั่งมั่วกันอยู่หลายวัน สุดท้ายลูกศิษย์หลวงพ่อประสิทธิ์โทรมาหาด้วยความตื่นเต้นเล่าว่า หลวงพ่อประสิทธิ์ บอกว่า “พระอินทร์เอาฟันหลวงตาไปบรรจุในเจดีย์ทองคำที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์” นั้นไงคำตอบมาแล้วครับ

ห้ามฝน
ที่ประจักกับตาอีกครั้งก็คราวหลวงตาท่านไปเทศน์เนื่องในโอกาส งานมีผ้าป่าช่วยชาติและเปิดเจดีย์หลวงปู่บุญจันทร์ กมโล วัดป่าสันติกาวาส อุดรธานี วันนั้นเมฆมามืดครึ้มจากประสบการณ์อันน้อยนิดก็พยากรณ์อากาศเองว่าตกชัวร์ และแล้วก่อนหลวงตาออกเทศน์ไม่กี่นาทีฝนก็ลงเม็ดจริงๆแม้ไม่แรงแต่ก็สร้างความลำบากไม่น้อย พอหลวงตาท่านออกมา ท่านก็พูดออกไมค์เสียงดังฟังชัดว่า “เทวดาคนเขาจะมาทำบุญทำกุศล ฝนนะยังไม่ต้องตกนะ” นับหนึ่งไม่ถึงสิบฝนก็ขาดเม็ดพอเทศน์เสร็จงานจบตอนนั้นผมบังเอิญอยูแถวเต๊นหลวงตาพอดี หูคงไม่ฝาดผมได้ยิน หลวงตาท่านเอยขึ้นมาเบาๆว่า “เสร็จงานแล้วจะตกก็ตก” คงไม่ต้องให้เล่านะครับว่าเกิดอะไรขึ้น หนักสมกับที่อั้นมา2ชั่วโมง

ห้ามแจก
ปรกติผมจะชอบแจกพระหากองค์ไหนมีเกินหนึ่งมักจะไม่เหลือ ท่านพ่อเมืองก็ทราบนิสัยนี้ดี เวลาท่านแจกพระผมจึงมักได้เกินหนึ่งเผื่อหมู่พวกด้วยแต่ มียกเว้นอยู่แต่ 2 ครั้ง
ครั้งแรกคือท่านนับล็อกเก็ตหลวงตามาให้ 4 องค์เท่ากับจำนวนคนในบ้าน
แล้วท่านพ่อก็เล่าว่า “ล็อกเก็ตนี้ลูกศิษย์หลวงตาแอบทำเอาไปซ่อนไว้ในกุฏิ 2 ปี”
ผมก็พูดต่อว่า “หลวงตาไม่ได้เสกมั้งครับ”
ท่านก็ตอบว่า “มีอะไรที่หลวงตาไม่รู้หรอก” พร้อมสำทับว่า “อย่าเอาไปให้คนอื่นหละ”
ผมจึงเกิดอาการเงียบ ไม่ได้ถามอะไรต่อ
ครั้งที่2 ท่านเอาพระสมเด็จมาให้ 4 องค์ เป็นสมเด็จ 60 ปีธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งผมทราบประวัติดีว่าหลวงตาบัวท่านเป็นประธานในงานเจริญพุทธมนต์ ท่านก็สั่งอีก “อย่าเอาไปให้คนอื่นหละ”

ห้ามเสกทับ
ปรกติพระหลวงตาบัวมักจะไม่ผ่านการอธิษฐานจากองค์หลวงตา จึงมีการนำไปให้ลูกศิษย์หลวงตาซึ่งท่านเหล่านั้นก็จะอนุโลมอธิษฐานให้ซึ่งโดยมากก็จะเป็นหลวงปู่ลี วัดภูผาแดง และถ้านำไปถวายท่านพ่อเมืองท่านก็จะอธิษฐานซ้ำให้ ผมเองก็เป็นคนขี้โลภ โลภกระทั่งพลังพระ ชอบเอาพระไปถวายองค์นู้นองค์นี้อธิษฐานซ้ำ อธิษฐานมากี่องค์ต่อกี่องค์ท่านพ่อก็ไม่ว่าและอธิษฐานให้ทุกครั้ง แต่มีครั้งหนึ่ง ท่านพ่อเอาล็อกเก็ตหลวงตาให้ 1 องค์ แต่เป็นรุ่นที่คนทั่วไปมั่นใจว่าหลวงตาท่านแผ่เมตตาให้จริง ท่านก็สั่งอีกว่า “อย่าไปให้องค์อื่นเสกทับหละ” นั่นเป็นครั้งเดียวในชีวิตที่ท่านสั่งผมเช่นนี้


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 29 พ.ย. 2008 11:16 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 16 พ.ย. 2008 9:25 pm
โพสต์: 1207
หลวงตามหาบัวเทศน์อบรมฆราวาส ณ วัดป่าบ้านตาด
เมื่อวันที่ ๗ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๕๐

ท้าวสักกเทวราชมาขอ

จังหวัดร้อยเอ็ดเมื่อวานเขาก็จะก่อเจดีย์ขึ้นที่นั่น แล้วเอาครูอาจารย์องค์สำคัญมาไว้ที่นั่น วัตถุภายนอกมันทำง่ายนะ วัตถุภายนอกทำได้ง่ายๆ สร้างนั้นสร้างนี้สร้างได้ง่าย แต่สร้างหัวใจให้เป็นธรรมทั้งแท่งนี้ไม่ค่อยมีใครสนใจ ที่เลิศอยู่ตรงนี้ อันนี้มันยากมาก กิเลสอยู่ภายใน พอโผล่หน้าออกไปมันตีหน้าผากเอาหงาย กิเลสอยู่ข้างใน พอโผล่หน้าออกไปมันตีหน้าผากหงายๆ ไปหาเกานั้นเกานี้ไป

นี่ฟัดกับมันมาแล้วนะถึงได้พูด ไม่ได้มาพูดแบบด้นๆ เดาๆ โห มันของเล่นเมื่อไรกิเลส มันจะไม่ให้เข้าไปหามัน มันเป็นไฟทั้งกองอยู่ในหัวใจ จะเอาน้ำไปดับไฟคือความพากเพียร ชำระมันออกนี้โถ มันฟาดเอาหงายไปๆ งานในโลกธาตุนี้ไม่มีงานใดหนักยิ่งกว่างานรบกับกิเลส พระพุทธเจ้ารบชนะแล้วเลิศ สาวกทั้งหลายรบชนะแล้วเลิศ นอกนั้นไม่เรียกว่าเลิศ ถ้าเอากิเลสให้ขาดสะบั้นไปจากหัวใจ ไม่บอกว่าเลิศก็เลิศ หากรู้อยู่ในตัวเอง

โลกจะพ้นเงื้อมมือมันไปได้ง่ายๆ เหรอกิเลส ถ้าใครพ้นได้ละเลิศ ใครพ้นได้เลิศทั้งนั้น ไม่บอกว่าเลิศก็เลิศ หากเป็นอยู่ในหัวใจ มีกิเลสเท่านั้นครอบหัวใจเป็นเจ้าอำนาจ พอธรรมได้ตีกิเลสขาดสะบั้น ธรรมครองหัวใจจ้าหมดเลย มันต่างกันนะ กิเลสครองหัวใจมันตีบตันอั้นตู้ ขณะนี้ดี ขณะนั้นเลว ใจดวงเดียวมันหากคิดหากวาดภาพหลอกเจ้าของ ได้รับความสุขความทุกข์อยู่ในเจ้าของคนเดียวแหละ มันคิดมันปรุงเรื่องอะไรเชื่อมัน เชื่อสังขารที่มันปรุงออกมา

ตัวหลอกลวงจริงๆ ก็อวิชชา ปรุงออกมาปั๊บหลงแล้วๆ เวลากิเลสขาดสะบั้นออกจากใจหมดแล้ว ก็มีแต่สังขารละที่นี่ แต่ก่อนสังขารเป็นเครื่องมือของกิเลสสมุทัย อวิชฺชาปจฺจยา สงฺขารา ออกเป็นเครื่องมือของกิเลสทั้งนั้น พออวิชชาดับขาดสะบั้นลงไปแล้วสังขารเหล่านี้ก็เป็นประจำขันธ์ เป็นขันธ์ล้วนๆ ไม่มีพิษมีภัย เหมือนมีดเล่มนี้เอาไปฟันแตงโมมากินก็ได้ เอาไปฟันหัวคนก็ได้ ขึ้นอยู่กับผู้จับมีด ขึ้นอยู่กับเจ้าของ เจ้าของบริสุทธิ์แล้วอาการอะไรแสดงออกไปก็บริสุทธิ์ไปหมด

โถ อำนาจกิเลสไม่ใช่เล่นๆ นะ โธ่ๆ พิลึกจริงๆ ขึ้นครอบโลกธาตุให้สัตว์ทั้งหลายเกิดแก่เจ็บตายอยู่นี้มีแต่เรื่องกิเลสทั้งนั้น กิเลสเป็นเจ้าอำนาจ พอกิเลสขาดออกแล้วโล่งหมดเลย ไม่มีอะไรมาขวางใจ มีกิเลสเท่านั้นชี้นิ้วได้เลย มีกิเลสเท่านั้นมาขวาง ต้นไม้ภูเขาดินฟ้าอากาศไม่ขวาง กิเลสเท่านั้นขวางหัวใจสัตว์โลก เป็นก้างขวางคอตลอดเวลา เอาให้มันเต็มเหนี่ยวให้ได้มาพูดซิ พูดเฉยๆ พูดลมๆ แล้งๆ พระพุทธเจ้าไม่ใช่ศาสดาลมๆ แล้งๆ รู้จริงเห็นจริงทุกอย่าง สอนตรงไหนไม่ผิดๆ เลย วิธีสอนการแก้กิเลสก็ถูกต้องทุกอย่าง เรียกว่าสวากขาตธรรม ตรัสไว้ชอบๆ

เวลาจะประกอบความเพียรกิเลสรุมเข้าไปแล้ว พอเราจะประกอบความเพียรชำระกิเลส กิเลสรุมเข้าไปแล้ว ความขี้เกียจขี้คร้านท้อแท้อ่อนแอเข้ามาพร้อมกันหมดเลย ฟาดลงหมอนหัวฟัดหมอนดังครอกๆ ตายทั้งเป็นพวกนี้ พวกตายทั้งเป็น กิเลสฟัดเอาๆ มันเป็นแต่อย่างนั้น เอาให้มันถึงพริกถึงขิงถึงเป็นถึงตายถึงกิเลสหงายมันถึงพูดได้เต็มปาก ถ้ากิเลสยังไม่หงายพูดไม่ได้นะมันตีปากเอา ถ้ากิเลสหงายแล้วตีปากกิเลสไปพร้อมๆ หมด ทีนี้พูดได้ พระพุทธเจ้าพูดได้ สามโลกธาตุสอนได้หมด นั่น เปิดหัวใจออกแล้วเปิดปากออกพร้อม เทวบุตรเทวดาอินทร์พรหม

เอ้อ มันแปลกประหลาดยังไงก็ไม่รู้ เมื่อวานได้พูดอยู่ ได้สองสามคืนผ่านมานี้ มันแปลก ไม่ใช่นั่งภาวนานะ เราหลับ ปรากฏว่าท้าวสักกเทวราชมาขอฟัน ฝันนะไม่ใช่นั่งภาวนา เรานอนหลับฝัน ฝันว่าท้าวสักกเทวราชลงมา เป็นหัวหน้าบริษัทบริวารลงมา คำฝันมันชัดเจนมากนะ แต่ฝันไม่ใช่ภาวนา มาขอฟันเราไปกราบไหว้บูชา ให้ทวยเทพทั้งหลายได้กราบไหว้บูชา นี่คำฝันนะ ถ้าคำฝันโกหกเราก็โกหกด้วย เพราะฝันอย่างนั้นจริงๆ ถึงท้าวสักกเทวราช แต่ในใจของเราก็ปลงใจให้นะ ปลงใจให้ฟัน มันมีฟันอันหนึ่งที่มันโยกคลอนอยู่ยังไม่ถอน ปล่อยมันไว้นั้นละ

พอดีท้าวสักกเทวราชมาขอฟัน เราในความรู้สึกในความฝันว่าได้ปลงใจให้ท้าวสักกเทวราช ฟันซี่นี้นะ พอตื่นเช้ามาฟันนี้หายเลย อันนี้เราก็อัศจรรย์เหมือนกัน ฟันที่ว่านี้มันโยกคลอนหายเลย ไม่ทราบหายไปไหน หลังจากฝันมาแล้วหายเลย นี่เป็นเองนะ เราเป็นเอง ฝันเองจริงๆ ท้าวสักกเทวราชมาขอฟันนั้น คำฝันไม่ใช่ภาวนา มาขอฟันเราก็ปลงใจให้ท้าวสักกเทวราช พอตื่นนอนขึ้นมาฟันซี่นั้นหายจริงๆ ไม่มีเหลือเลย ที่มันโยกคลอนมันจะหลุดอยู่ จะปล่อยให้มันหลุดเองเราว่างั้น พอดีท้าวสักกเทวราชมาขอไป คำฝันก็สดๆ ร้อนๆ พอตื่นขึ้นมาฟันหาย หายจริงๆ

มันก็แปลกนะ เป็นจริงๆ ก็มันเป็นกับเราเอง เราไม่ได้โกหกใคร โฮ้ เป็นอย่างนี้ก็เป็น พอตื่นนอนขึ้นมาฟันนี้หายแล้วไม่ทราบหายไปไหน คงเป็นท้าวสักกเทวราชเอาไป เอ้า ผิดก็ผิดผิดในคำฝันเป็นอะไรไป เราไม่ได้โกหก มันฝันว่างั้นเราก็พูดตามความฝัน พอท้าวสักกเทวราชมาขอฟันเราปลงใจให้นะ พอตื่นนอนขึ้นมาฟันซี่นี้หายเลย ที่มันโยกคลอนหาย หายเงียบเลย ได้สองสามวันนี้ เอ้อ อันนี้ก็แปลกอยู่

มันแปลกเราก็บอกว่าแปลก มันฝันไปอย่างนั้น ฝันว่าท้าวสักกเทวราชพร้อมกับบริษัทบริวารมา ไม่ใช่เรานั่งภาวนานะ ปรากฏมาจริงๆ คล้ายกับภาวนา แต่เวลานั้นมันฝันไม่ใช่ภาวนา มาขอฟัน พอตื่นนอนขึ้นมาฟันซี่นี้หายเลย หายเงียบ แต่คืนวันนั้นละ ไม่ทราบหายไปไหน คงไปแล้วละในคำฝันเรา ถ้าคำฝันโกหกเราก็โกหก พวกนี้ก็หูโกหกไปด้วยกันหมด มันแปลกอยู่นะ ตกลงฟันเราก็หายแต่คืนนั้นละ หายเงียบเลย ไม่ทราบไปไหน
(งั้นเข้าใจแล้วเจ้าค่ะว่าที่พระพุทธเจ้าขึ้นไปจำพรรษาบนดาวดึงส์ได้ ที่มีอยู่พรรษาหนึ่งที่พระพุทธเจ้าไปโปรดพุทธมารดาบนดาวดึงส์) พูดกับคนหูหนวกมันไม่ได้เรื่องนะ มันต้องเอาแบบเณรน้อยกับหลวงตานั่นซีมันถึงจะเข้าใจ เณรน้อยองค์นี้มันก็ดื้อเหมือนกัน

วัดนั้นเลี้ยงเณรน้อยไว้องค์หนึ่ง เป็นเณรน้อยดื้อด้วยนะ พอมีหลวงตาองค์หนึ่งขึ้นมาบนศาลา เณรน้อยอยู่กุฏิมองไปเห็นก็ลงไปถาม ว่ามาเยี่ยมหลวงพ่อนี่แหละ เณรก็ไปกระซิบ นี่ๆ หลวงพ่อองค์นี้ท่านหูหนวกนะ เวลาพูดกับท่านต้องพูดเสียงดังๆ ท่านถึงจะได้ยิน ท่านหูหนวก บอกพระอาคันตุกะที่มา ว่าหลวงตาองค์นี้หูหนวก เวลาพูดกับท่านต้องพูดเสียงดังๆ พอออกจากนั้นปั๊บก็มากระซิบองค์นี้อีก หลวงตาองค์ที่มาหูหนวก ต้องพูดเสียงดังๆ ถึงจะได้ยิน พอหลวงตามาหากันก็ สบายดีเหรอ ขึ้นเลย เพราะนัดไว้แล้วเตรียมท่าใส่กัน เสียงลั่นจนเขานึกว่าพระทะเลาะกัน โยมมาดูที่ไหนได้พระสวัสดีกัน หลวงตาสวัสดีกัน มันก็เป็นอย่างนั้นละ เณรตัวมันดื้อมันดื้อนะ มากระซิบองค์นี้ว่าหลวงตาองค์นี้หูหนวก ครั้นไปนู้นก็บอกหลวงตาองค์นี้หูหนวก ตกลงก็สบายดีเหรอขึ้นเลย เป็นอย่างนั้น วันนี้ก็ไม่มีอะไรพูดมากละ เมื่อวานไปทั้งวันเหนื่อย ๒-๓ วันนี้เราเหนื่อยมาก

(ที่ท้าวสักกเทวราชมาขอฟันหลวงตาน่ะ ว่าเอาขึ้นไปให้ทวยเทพเขากราบไหว้บูชา ถ้าให้มนุษย์แล้วมันยุ่งก็เลยขอ) คำฝันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ก็พูดอย่างนั้น ท้าวสักกเทวราชว่าถ้าให้มนุษย์มันยุ่ง (พวกหนูไม่ยุ่งแล้ว แต่ขอขันธ์หลวงตาเอาไว้กับพวกหนู) เราพูดตามความฝัน คำฝันว่าไงเราก็พูดว่างั้น ไม่ใช่เป็นความรู้ทางด้านภาวนา มันฝัน แต่ว่าฟันซี่นี้หายจริงๆ นะ มันฝันอะไรก็ไม่รู้หายเงียบเลย (ท้าวสักกเทวราชสงสารพวกเรามวลมนุษย์ก็เลยเอาแต่ฟันไป ขอหลวงตาอยู่) แล้วตื่นขึ้นมาฟันหายเลย หายจริงๆ ก็พอดีกับที่เราปลงใจให้นะ ในคำฝันว่าปลงใจให้ พอตื่นขึ้นมาฟันซี่นั้นหายเลย

มันโยกคลอนเราปล่อยให้มันหลุดเอง ถ้าจะไปถอนมันเกิดเรื่อง ให้มันหลุดเองเราก็เก็บไว้เลย เราคิดว่างั้น พอดีท้าวสักกเทวราชมาขอเลยหายเงียบไปเลยนี่ก็ดี เอ้อ มันมีหลายแบบนะ อันนี้เป็นคำฝัน แต่อันนี้มันหายจริงๆ คำฝันฝันว่าอย่างนั้น แล้วฟันซี่นี้ก็หายไปจริงๆ ด้วย เอ๊ แปลกอยู่ (ชาวอำเภอเทพสถิตขอถวายสถานีวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน ประจำจังหวัดชัยภูมิแห่งที่สอง รับสัญญาณจากวิทยุเสียงธรรมบ้านตาดร้อยเปอร์เซ็นต์ สถานีตั้งอยู่ที่วัดป่าประดู่งาม ตำบลบ้านห้วยยายจิ๋ว อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิครับ)

รับชมและรับฟังพระธรรมเทศนาของหลวงตา ได้ที่

http://www.luangta.com หรือ http://www.luangta.or.th

และสถานีวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน FM 103.25 MHz

และเครือข่ายทั่วประเทศ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 29 พ.ย. 2008 11:33 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 14 ต.ค. 2008 9:22 pm
โพสต์: 832
:hpy: ขอบพระคุณเปนอย่างสูงคับ ท่านอาจารย์ :hpy:

_________________
"สติเป็นบ่อเกิดของธรรม ใครอยากให้ธรรมเกิด พึงมีสติอยู่ทุกเมื่อ"


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 01 ธ.ค. 2008 8:32 am 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 29 ก.ย. 2008 12:53 pm
โพสต์: 754
ขอบพระคุณมากเลยครับ

_________________
.........ถ้าเจ้าได้ทุกอย่างอย่างที่คิด
ชั่วชีวิตจะเอาของกองที่ไหน
จะได้บ้างเสียบ้างจะเป็นไร
ช่างหัวใครช่างหัวมันเท่านั้นเอง ..........


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 01 ธ.ค. 2008 7:37 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 10:40 am
โพสต์: 369
:lcky: อ. bon ครับ มีรูปล็อกเกตรุ่นดังกล่าว ให้ชมไหมครับ เจอที่ไหนผมจะได้บูชาไว้ :lcky:

..ขอถามอ. bon เพิ่มเติมครับ มีวัตถุมงคลรุ่นไหน แบบใดบ้าง ที่มั่นใจได้ 100% ว่าหลวงตาได้อธิษฐานจิตให้จริงๆครับ..


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 01 ธ.ค. 2008 9:06 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 16 พ.ย. 2008 9:25 pm
โพสต์: 1207
พระอยู่ขอนแก่นครับ ไว้มีโอกาสจะถ่ายมาให้ดูครับ
ส่วนพระที่หลวงตาท่านอฐิษฐานมีหลายรุ่นแต่จะเอาแบบที่ชัวร์
แบบมีประจักพยานรับรอง100%คงมี
พระปี2500ของท่านพ่อลี วัดอโศการาม
พระหลวงปู่ขาวปี11(พิธีใหญ่) ประกอบด้วยรูปหล่อหลวงปู่ขาวรุ่นแรก,เหรียญกลมหลังเจดีย์,และพระรุ่นแรกหลวงปู่บัว สิริปุณโณ
พระ60ปีธรรมศาสตร์
พระพิธีวัดเจดีย์หลวงซึ่งหลวงตาท่านจุดเทียนชัยเอง(จำปีไม่ได้ถ้าค้นเจอจะแจ้งให้ทราบครับ)
ล็อกเก็ตรุ่นสถานนีวิทยุเสียงธรรม
นี้คือ100%ที่หลวงตาท่านแสดงอาการว่าอธิษฐานพระจริงๆ
ไว้นึกออกอีกจะมาเล่าใหม่ครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 02 ธ.ค. 2008 1:10 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 10:40 am
โพสต์: 369
...ขอขอบพระคุณ อ.bon มากๆครับ มงคลวัตถุในรูปขององค์ท่าน ผมก็มีแต่เป็นรูปถ่ายที่พี่ชายที่แสนดีให้มา แต่พี่ต่อบอกว่า อะไรก็ได้ถ้าเป็นรูปของหลวงตาแล้ว ใช้ได้หมดครับ ไม่มีคำว่า "ปลอม" ...


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 02 ธ.ค. 2008 4:32 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 16 พ.ย. 2008 9:25 pm
โพสต์: 1207
สาธุ เป็นจริงดังอ.ต่อว่าครับ รูปของพระสุปฏิบันโนย่อมมีเทวดารักษา หากผู้เป็นเจ้าของใส่ด้วยความเคารพศรัทธาจริงเทวดาที่รักษาย่อมไม่ทิ้ง
พระเครื่องหลวงตาบัว ส่วนใหญ่90% จะผ่านการอธิษฐานจากหลวงปู่ลี วัดภูผาแดง (ลูกศิษย์ที่ทรงฤทธิ์ของหลวงตาบัว โดยหลวงตากล่าวรับรองหลวงปู่ลีว่าเป็นผ้าขี้ริ้วทองคำ) หรือไม่ก็นำไปซุกซ่อนไว้ในศาลาตอนหลวงตาท่านทำวัตรสวดมนต์
เมื่อหลายปีก่อนหลวงตาท่านเดินทางไปภาคเหนือ มีคณะลูกศิษย์หลวงตากลุ่มหนึ่งต้องการติดตามขบวนไปด้วย หลวงตาท่านก็กล่าวในเชิงห้ามปรามให้อยู่ภาวนาที่วัดดีกว่า แต่คณะก็เห็นว่าไม่ใช่คำสั่งเด็ดขาดจึงตัดสินใจไป ในตอนกลับต่างคนต่างก็แยกกันกลับ ในขณะที่รถกะบะของคณะนี้ขับในเขตเขาค้อเพชรบูรณ์ รถได้เสียหลักตกเขา รถกะบะพังยับไม่สามารถซ่อมเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ได้ แต่ ทุกคนปลอดภัย มีแค่รอยฟกช้ำดำเขียว! พอถามดูไม่มีใครใส่พระซักคนเดียว ทั้งรถมีเพียงล็อกเก็ตกระดาษของหลวงตาบัว(ที่ไล่แจกกันที่บ้านตาดก็ไม่มีคนเอาเพราะแค่เอาไปซุกไว้ตอนหลวงตาท่านทำวัตรสวดมนต์)เพียงอันเดียว!
และ
เคยมีเพื่อนผมคนหนึ่งได้พระสิวลีโครงการณ์ช่วยชาติ ของหลวงตาไป1องค์เป็นพระที่ซุกไว้เช่นกัน แต่เขาเอาไปกราบไหว้ด้วยความเคารพเขาโทรมาบอกผมว่า "ถูกหวยมา7งวดติดแล้ว เดี๋ยวจะเอาพระไปเลี่ยมทอง แล้วก็ฝากเงินไปทำบุญด้วย"


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 02 ธ.ค. 2008 4:42 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 29 ก.ย. 2008 12:53 pm
โพสต์: 754
อยากได้ดูภาพประกอบด้วยหน่ะครับ ท่านอาจารย์ฯ ช่วยเมตตาด้วยนะครับ

_________________
.........ถ้าเจ้าได้ทุกอย่างอย่างที่คิด
ชั่วชีวิตจะเอาของกองที่ไหน
จะได้บ้างเสียบ้างจะเป็นไร
ช่างหัวใครช่างหัวมันเท่านั้นเอง ..........


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 02 ธ.ค. 2008 5:56 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 08 พ.ย. 2008 5:10 pm
โพสต์: 340
แล้วพระของหลวงตาเต็มองค์ นั่งสมาธิหน้าโต๊ะหมู่ ด้านหลังเป็นพระสีวลี หลวงตาได้ "มนต์" หรือไม่ขอรับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 02 ธ.ค. 2008 6:05 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 16 พ.ย. 2008 9:25 pm
โพสต์: 1207
นายบุญคุ้ม เขียน:
อยากได้ดูภาพประกอบด้วยหน่ะครับ ท่านอาจารย์ฯ ช่วยเมตตาด้วยนะครับ

กล้องผมถ่ายภาพพระเครื่องไม่ได้ครับ แต่จะพยายามหาภาพให้ครับ(สงสัยต้องขโมยจากwebอื่น แต่เขาห้ามใช้ภาพลิขสิทธิ์นิ สงสัยคงต้องว่างเปล่าต่อไป555)


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 02 ธ.ค. 2008 6:07 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 16 พ.ย. 2008 9:25 pm
โพสต์: 1207
poan เขียน:
แล้วพระของหลวงตาเต็มองค์ นั่งสมาธิหน้าโต๊ะหมู่ ด้านหลังเป็นพระสีวลี หลวงตาได้ "มนต์" หรือไม่ขอรับ

นึกไม่ออกครับ ช่วยลงรูปได้รึเปล่าครับ
แต่ต้องขออกตัวผมไม่ใช่สายตรงท่านขนาดนั้น
ความรู้อาจไม่สูงพอตอบทุกท่านครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 02 ธ.ค. 2008 6:25 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 16 พ.ย. 2008 9:25 pm
โพสต์: 1207
เมื่อปี48 เพื่อนผมชื่อ "ไอ้โน๊ต" ไปถอนฟันคุด ที่คลีนิคแห่งหนึ่งแต่ขณะถอนฟัน หมอลงมีดพลาดไปตัดเส้นเลือดใหญ่เข้า เลือดสดๆทลักออกจากปาก รวมแล้วมีปริมาณมากถึง1200 ซีซี หรือ 4 ถุง หมอจึงรีบนำโน๊ต ไปโรงพยาบาล หมอที่โรงพยาบาลรีบทำการรักษา โน๊ตเล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นน้ำออกจากร่างกาย(หรือที่เราเรียกว่ายางตายออก) วัดชีพจรไม่ได้ ความรู้สึกมันค่อยๆดับวูบลง โดยค่อยๆดับจากทางหัวก่อน และแล้วโน๊ตก็หมดสติ(หรือหลับก็ไม่รู้) แม้ร่างกายจะอ่อนแอแต่ในฝันชัดเจนมาก โน๊ตเห็พระ 3 องค์ หลวงตาบัวนั่งเทศน์สอนพระเณรอยู่ไกลออกไป หลวงปู่เพียร วัดหนองกอง อยู่ขวามือของโน๊ต และหลวงปู่ลี วัดภูผาแดง อยู่ซ้ายมือ
ในฝันหลวงปู่เพียรท่านยิ้มให้ ส่วน หลวงปู่ลีได้คุยกับโน๊ต ในฝันหลวงปู่ท่านเมตตามาก โน๊ตได้คุยกับหลวงปู่ว่า “ผมเกือบตาย ดีนะหมอเขาช่วยไว้” พร้อมกับเปิดเสื้อโรงพยาบาลให้หลวงปู่ดู สายเครื่องวัดหัวใจที่ยังคงแปะติดกับตัว หลวงปู่ท่านก็บอกว่า ไหนเอามือมา
พอโน๊ต ยื่นมือขวาไปหลวงปู่ท่านก็เป่าลงไปที่มือ พร้อมสำทับว่า “ไม่ตายหรอก”
และก็ไม่ตายจริงๆ พอโน๊ตฟื้นก็เล่าแต่ความฝันนี้ให้ทุกคนฟัง
พอถามว่าใส่พระอะไร
โน๊ต บอกพยาบาลถอดพระออกตั้งแต่เข้าไปในโรงพยาบาลแล้ว เหลือแต่สายสิญจ์นงานประทายข้าวหลวงตาบัวผูกแขนขวาอยู่ และ ในฝันสายสิญจน์งานประทายข้าวหลวงตายังผูกที่แขนขวาอยู่เลย
ผมจึงเกิดอาการสงสัยว่าทำไมเป็นหลวงปู่ลีที่ช่วยไม่ใช่หลวงตาบัวที่ช่วยทั้งๆที่เป็นสายสิญจ์นของหลวงตา และโน๊ตเองก็เคยกราบหลวงปู่ลีแค่ครั้งเดี๋ยว
โน๊ตก็ตอบอย่างมั่นใจว่า ต้องเป็นเพราะหลายปีก่อนตอนหลวงปู่ลีมาชลบุรี พระวัดเขาพระ รวบรวมทองถวายหลวงปู่ลี เพื่อให้หลวงปู่ลีนำไปถวายหลวงตาบัว และนั่นเป็นครั้งเดียวที่โน๊ตได้ถวายทองหลวงตาบัวโดยผ่านทางหลวงปู่ลี
โน๊ตบอก “นั่นเป็นแค่ห่วงทองเล็กๆ ตอนถวายยังกลัวชาวบ้านดูแคลนด้วยซ้ำไป แต่นึกถึงบุญถวายทองครั้งนั้นทีไรต้องปลืมปิติทุกครั้ง”

แม้โน๊ตจะใส่สายสิญจ์นหลวงตาบัว แต่ผมเชื่อว่าหลวงปู่ลีเป็นคนช่วยชีวิตโน๊ต และที่ท่านช่วยได้เพราะบุญของโน๊ตเอง บุญที่เคยถวายทองหลวงตาบัวผ่านทางหลวงปู่ลี
นี้แค่ห่วงทองเล็กๆยังมีอานิสงส์ ขนาดนี้


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 03 ธ.ค. 2008 3:47 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 9:48 am
โพสต์: 937
ขอขอบพระคุณ อ.bon ครับ

DSCF0834.jpg


_________________
อันความสุขทางใจนั้นหายาก คนส่วนมากไม่ชอบแสวงหา
หวังแต่สุขเพื่อสนุกเพียงหูตา มันจึงพาชักจูงให้ยุ่งใจ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 03 ธ.ค. 2008 6:25 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
bon เขียน:
พระอยู่ขอนแก่นครับ ไว้มีโอกาสจะถ่ายมาให้ดูครับ
ส่วนพระที่หลวงตาท่านอฐิษฐานมีหลายรุ่นแต่จะเอาแบบที่ชัวร์
แบบมีประจักพยานรับรอง100%คงมี
พระปี2500ของท่านพ่อลี วัดอโศการาม
พระหลวงปู่ขาวปี11(พิธีใหญ่) ประกอบด้วยรูปหล่อหลวงปู่ขาวรุ่นแรก,เหรียญกลมหลังเจดีย์,และพระรุ่นแรกหลวงปู่บัว สิริปุณโณ
พระ60ปีธรรมศาสตร์
พระพิธีวัดเจดีย์หลวงซึ่งหลวงตาท่านจุดเทียนชัยเอง(จำปีไม่ได้ถ้าค้นเจอจะแจ้งให้ทราบครับ)
ล็อกเก็ตรุ่นสถานนีวิทยุเสียงธรรม
นี้คือ100%ที่หลวงตาท่านแสดงอาการว่าอธิษฐานพระจริงๆ
ไว้นึกออกอีกจะมาเล่าใหม่ครับ


พระ 60 ปี ธรรมศาสตร์ องค์ที่ว่า นี้คือ พระปรกใบมะขามใช่หรือไม่ครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 03 ธ.ค. 2008 9:08 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 16 พ.ย. 2008 9:25 pm
โพสต์: 1207
จิ้งจก เขียน:
bon เขียน:
พระอยู่ขอนแก่นครับ ไว้มีโอกาสจะถ่ายมาให้ดูครับ
ส่วนพระที่หลวงตาท่านอฐิษฐานมีหลายรุ่นแต่จะเอาแบบที่ชัวร์
แบบมีประจักพยานรับรอง100%คงมี
พระปี2500ของท่านพ่อลี วัดอโศการาม
พระหลวงปู่ขาวปี11(พิธีใหญ่) ประกอบด้วยรูปหล่อหลวงปู่ขาวรุ่นแรก,เหรียญกลมหลังเจดีย์,และพระรุ่นแรกหลวงปู่บัว สิริปุณโณ
พระ60ปีธรรมศาสตร์
พระพิธีวัดเจดีย์หลวงซึ่งหลวงตาท่านจุดเทียนชัยเอง(จำปีไม่ได้ถ้าค้นเจอจะแจ้งให้ทราบครับ)
ล็อกเก็ตรุ่นสถานนีวิทยุเสียงธรรม
นี้คือ100%ที่หลวงตาท่านแสดงอาการว่าอธิษฐานพระจริงๆ
ไว้นึกออกอีกจะมาเล่าใหม่ครับ


พระ 60 ปี ธรรมศาสตร์ องค์ที่ว่า นี้คือ พระปรกใบมะขามใช่หรือไม่ครับ

พระปรกใบมะขามที่ว่าคือพระปรกใบมะขามพระพุทธสิหิงส์รึเปล่าครับ
ที่จริงนั่นเป็นพระชุด50ปีธรรมศาสตร์จึงมีแค่บางส่วนที่เหลือจากการให้เช่าเข้าพิธีนี้
แต่ก็มีการตอกโค๊ตแยกแยะไว้ครับ
แต่ก็จนใจจำไม่ได้ว่าแยกกันอย่างไรต้องรบกวนอ.ต่อมาช่วยชี้แจง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 03 ธ.ค. 2008 9:31 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 16 พ.ย. 2008 9:25 pm
โพสต์: 1207
พอพูดถึงหวยก็พลอยทำให้นึกถึงญาติผมท่านหนึ่ง
เขาเคยไปกราบหลวงตาตั้งแต่ 30 ปีที่แล้ว ด้วยความที่เคยไปกราบครั้งแรกไม่ทราบถึงความ ดุ ของท่านจึงได้ ขอคำหมากจากหลวงตา แล้วก็โดนเอ็ดชุดใหญ่ พอเอ็ดเสร็จหลวงตาท่านก็กล่าวต่อว่า "ศีลห้า รักษาได้ซักสองสามข้อรึเปล่า"
ไม่ต้องกลับครับงวดนั้น 523 และก็เป็นประจำที่ผมฟังเทศน์ท่านตอนเช้า(วิทยุ)
ถ้าวันไหนมีคนโดนเอ็ดต้องมีตัวเลขตามมาด้วยทุกครั้ง
เท่าที่ผมฟังอย่างน้อย 5 ครั้ง(ปรกติไม่ได้ฟังทุกวัน)
ออก 3ตัว 2ตัว ไม่ต้องกลับ
และระหว่างโครงการช่วยชาติมีครั้งหนึ่งตอนท่านมากรุงเทพฯ
ท่านเพิ่งได้ทอง300กว่ากิโล แต่ท่านกลับประกาศว่าจะเอาทองเข้าคลังหลวงวันที่....(หลังวันประกาศไม่ถึง 2 อาทิตย์) จำนวน525กิโล จึงเป็นที่แปลกใจของผมว่าท่านจะเอามาจากไหนอีกตั้งเกือบ200กิโล
และท่านก็หามาได้จริงตามกำหนดท่านและงวดนั้นก็ออก 525 ไม่ต้องกลับอีกแล้วครับพี่น้อง
และมีครั้งหนึ่งมีงานนิมนต์พระมาทำพิธีที่สวนอัมพร ท่านก็สั่งเองอีกว่าให้นิมนต์พระมา15รูป ผมก็งงอีกปรกติการนิมนต์พระมักจะใช้เลขมงคลเช่น 9รูป แต่ไม่เคยเห็นใครนิมนต์15รูป
และแล้วก็หายงง ออก51(แต่คราวนี้ต้องกลับ)
ทั้งหมดนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ผมเคยสัมผัสและได้ยินมา
แต่ผมไม่ได้แนะนำชักชวนใครเล่นหวยนะครับและถึงผมรู้แต่ก็ไม่เคยซื้อเลย
ฟังแค่ขำขำแล้วกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 03 ธ.ค. 2008 10:11 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
ครับขอบพระคุณครับ ถ้าอย่างนั้นของผมน่าจะเป็น 50 ปีธรรมศาสตร์ครับ ตอนที่บูชานั้นยังเป็นนักศึกษาอยู่เลย ตามประสาคนชอบเก็บสะสม พอรู้ว่า เขามีพระ แล้วก็เป็นของมหาวิทยาลัยด้วยก็เลยเดินไปตึกโดมบูชามา 1 องค์ จำไม่ได้แล้วครับว่า องค์ละเท่าไร


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 04 ธ.ค. 2008 12:02 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 16 พ.ย. 2008 9:25 pm
โพสต์: 1207
จิ้งจก เขียน:
ครับขอบพระคุณครับ ถ้าอย่างนั้นของผมน่าจะเป็น 50 ปีธรรมศาสตร์ครับ ตอนที่บูชานั้นยังเป็นนักศึกษาอยู่เลย ตามประสาคนชอบเก็บสะสม พอรู้ว่า เขามีพระ แล้วก็เป็นของมหาวิทยาลัยด้วยก็เลยเดินไปตึกโดมบูชามา 1 องค์ จำไม่ได้แล้วครับว่า องค์ละเท่าไร

ขอแนะนำให้คุณจิ้งจก(รวมถึงทุกท่าน)รีบไปเก็บพระธรรมศาสตร์รุ่นสร้างหอพระธรรมศาสตร์โดยด่วน!
ส่วนเพราะเหตุใดไว้วันหลังผมจะมาแจงแถลงไขให้ฟัง(แต่คงหลังปีใหม่)ไว้ให้ชาวN.ไปบูชาให้ครบก่อนไม่งั้นถ้าเฉลยตอนนี้เลยพระอาจหมดก่อนที่ชาวN.ทุกคนจะได้พระ
แต่ขอย้ำให้ไปเช่าบูชาที่ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตเท่านั้นนะครับแต่ผมไม่ทราบว่าเขาให้เช่าที่อาคารไหน
และถ้ามีใครไปจริงรบกวนติดต่อผมด้วยนะครับจะฝากบูชานะครับ
:pry:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: หลวงตามหาบัว
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 04 ธ.ค. 2008 12:21 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
โอ๊ะ โอ๊ะ คุณจิ้งจก เลือดเหลืองแดง หรือครับ เหมือนกันเลย ดีจายจาง :D :D :D

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 101 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2, 3, 4, 5, 6  ต่อไป

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO