นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน อังคาร 23 เม.ย. 2024 9:06 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 13 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 07 ก.ย. 2010 2:39 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 22 มิ.ย. 2009 10:19 am
โพสต์: 536
1.jpg


หนังสือพิมพ์บางกอกไทม์รายสัปดาห์ ฉบับวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๑๒ ได้ลงข่าวเกี่ยวกับศิลปินท่านหนึ่งที่ได้ประสบกับอภินิหารวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ของพระภิกษุในอดีตกาล..
“เผยอภินิหารพระภิกษุหนุ่มศิษย์หลวงปู่เผือก สมัยกรุงศรีอยุธยา ศิลปินเอก แก้วฟ้า เจอปาฏิหาริย์กับตนเอง เลื่อมใสถึงกับฝากตัวขอเป็นลูก”

ในทำเนียบรายนามลูกศิษย์ของ “ท่านพระครูธรรมโกศล (หลวงปู่เผือก) อดีตเจ้าอาวาสองค์แรกของวัดสาลีโขภิตาราม” จังหวัดนนทบุรี ชื่อของ “แก้วฟ้า” ซึ่งเป็นนามปากกาโดยเปิดเผยของ “ครูแก้ว อัจฉริยะกุล” ถือว่าเป็นลูกศิษย์ท่านหนึ่งที่มีประสบการณ์ชีวิตโดยตรงกับหลวงปู่เผือก

ความเคารพนับถือที่ครูแก้วมีต่อหลวงปู่เผือกนั้น กล่าวได้ว่าเสมอเหมือนด้วยบุตรให้ความเคารพรักบิดา ทั้งนี้เป็นเพราะในอดีตชาติที่ผ่านมาครูแก้วท่านเคยเกิดมาเป็นลูกของหลวงปู่เผือก ซึ่งความผูกพันกันแบบข้ามภพข้ามชาตินั้น เป็นเรื่องของบุพกรรมที่ทั้งสองท่านเคยมีต่อกันครับ

หนึ่งคนคือศิลปินที่มีชื่อเสียงของเมืองไทยในสมัยนั้น อีกหนึ่งวิญญาณคือวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ของพระภิกษุสงฆ์ในสมัยอยุธยาผู้เดินทางกลับมาจากอดีตกาล และด้วยอำนาจแห่งญาณอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่เผือก ทำให้ภพชาติในอดีตของครูแก้วที่ถูกกาลเวลากลบฝังเอาไว้ถูกนำขึ้นมารื้อฟื้นอีกครั้ง

2.jpg



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในคืนวันหนึ่งของเดือนตุลาคม ๒๕๐๗

ครูแก้วได้ขับรถยนต์ส่วนตัวไปตามถนนพหลโยธิน ครั้นใกล้จะถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รถของครูแก้วได้ประสบอุบัติเหตุชนกับรถแท็กซี่จนรถของครูแก้วอยู่ในสภาพที่เสียหายยับเยิน ครูแก้วได้รับบาดเจ็บสาหัสโดยขาหักและกระดูกสะบ้าหัวเข่าแตก

ครูแก้วได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมีชื่อได้ระยะเวลาหนึ่ง แต่อาการบาดเจ็บก็ยังไม่ดีขึ้น ครูแก้วท่านจึงได้ตัดสินใจย้ายออกจากโรงพยาบาลเพื่อกลับมารักษาตัวที่บ้านของท่านเอง

วันหนึ่งครูแก้วท่านได้ให้คนใกล้ชิดช่วยกันพยุงและหามท่านมายังบ้านของคุณยศ ศรีสถาพร (ข้าราชการชั้นเอกของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-ขณะนั้น) การมาของครูแก้วครั้งนี้เพื่อต้องการมาขอคำปรึกษาเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของตนเอง

เมื่อครูแก้วได้เดินทางไปถึงบ้านของคุณยศ ศรีสถาพร ซึ่งตั้งอยู่ในซอยเทวรัตน์ ถนนกรุงเทพ-นนทบุรี ในขณะนั้นวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่เผือก กำลังประทับในร่างของหลวงพ่อสมภพ เตชปุญโญ และเมื่อครูแก้วถูกหามขึ้นบันไดมาบนบ้าน หลวงปู่เผือกได้กล่าวขึ้นว่า

“ลูกของข้ามาแล้ว”

จากนั้นวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่เผือกจึงได้เล่าเรื่องผ่านหลวงพ่อสมภพให้ทุกคนในที่นั้นได้ทราบว่า ในอดีตชาติครูแก้วได้เคยเกิดเป็นลูกของท่านมาแล้วชาติหนึ่งและเมื่อมีโอกาสได้พบกันในชาตินี้จึงอยากให้ครูแก้วมอบตัวเป็นบุตรบุญธรรมกับท่าน ครูแก้วจึงตอบตกลงและยินยอมฝากฝังตัวเป็นบุตรบุญธรรมตามความประสงค์ของหลวงปู่เผือก

หลังจากที่ครูแก้วฝากฝังตัวเรียบร้อยแล้ว หลวงปู่เผือกจึงได้เริ่มทำการรักษาอาการบาดเจ็บของครูแก้วคือขาหักและสะบ้าหัวเข่าแตกโดยการเสกเป่าและใช้ด้ายสายสิญจน์เข้าเผือกให้ แล้วจึงมอบน้ำมนต์ให้ครูแก้วไว้ดื่มและน้ำมันมนต์เพื่อมาทาบริเวณตำแหน่งที่ได้รับบาดเจ็บ ครูแก้วเล่าว่า

“ผมปฏิบัติตามคำสั่งของท่านอยู่ไม่กี่วันอาการบาดเจ็บก็หายเป็นปกติ โดยที่ผมไม่รู้ตัวด้วยซ้ำไป”

เรื่องราวข้างต้นคือเหตุการณ์ที่ครูแก้วได้พบกับวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่เผือกเป็นครั้งแรกและเป็นครั้งที่ทำให้ครูแก้วบังเกิดความเคารพเลื่อมใสในวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่เผือกอย่างจริงใจ

3.jpg



เกี่ยวกับเรื่องของอดีตชาตินั้น ในทางพระพุทธศาสนาเชื่อว่าทุกคนต่างมีวิบากกรรมเป็นของตนเอง เชื่อกันต่ออีกว่าเมื่อแต่ละคนตายจากกันไปในชาตินั้นแล้ว ต่างก็แยกย้ายกันไปเกิดใหม่ตามวิบากกรรมที่ตนเองเคยกระทำไว้อีกเช่นกัน

ดังนั้นการกลับมาเกิดใหม่ในชาติปัจจุบัน บุคคลแต่ละคนจึงมีสภาพที่แตกต่างกันไป หากแต่กรรมที่เคยสร้างไว้ต่อกันนั้นแหละที่ทำให้หลายต่อหลายคนต้องมาเจอกันและมีกิจกรรมร่วมกันในชาติปัจจุบัน เรียกว่าวนกันไป เวียนกันมาจนกว่าจะหมดกรรมที่มีต่อกันนั้นแหละครับ

อย่างไรก็ตามเรื่องของการเคยพบกันในอดีตชาติและผูกพันกันจนมาถึงชาตินี้ มิใช่มีแต่เฉพาะหลวงปู่เผือกหรือครูแก้วเท่านั้น หากแต่เรื่องราวประมาณนี้ยังมีเกิดขึ้นอีกมากมายทั้งในโลกตะวันตกและโลกตะวันออก

สำหรับในเมืองไทยเรื่องราวทำนองนี้ ส่วนมากแล้วมักจะเกิดขึ้นกับพระภิกษุสงฆ์ โดยเฉพาะกับพระที่ปฏิบัติดี สมาธิจิตเยี่ยมและวาสนาบารมีที่เหลือล้ำ

อย่างเช่นกรณีของ “หลวงปู่ชอบ ฐานสโม” พระอริยเจ้าแห่งวัดป่าสัมมานุสรณ์ บ้านโคกมน ตำบลผาน้อย อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ที่ท่านเคยเล่าไว้ว่า ครั้งหนึ่งท่านได้เกิดมาเป็นชาวลาวและอยู่ร่วมชาติกับนายเชียงหมุน ทั้งสองคนประกอบอาชีพเป็นพ่อค้าขายเสื้อผ้า

กาลต่อมาบุคคลทั้งสองได้เดินทางข้ามแม่น้ำโขงมาค้าขายยังฝั่งไทยและได้ไปกราบนมัสการพระธาตุพนมพร้อมกัน หลวงปู่ชอบได้ถวายผ้าขาว ๑ วาและเงิน ๒ สลึงเพื่อเป็นพุทธบูชาพร้อมกับท่านได้ตั้งจิตอธิษฐานว่า

“ขอให้ท่านได้บวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ ให้ได้ศึกษาพระธรรมและขอให้พบทางพ้นทุกข์ด้วยเถิด”

หลังจากที่ห่างหายกันไปนานเป็นชาติ หลวงปู่ชอบและนายเชียงหมุนก็ได้มีโอกาสกลับมาเกิดร่วมชาติในปัจจุบันกันอีกครั้ง หากแต่การกลับมาพบครั้งนี้ นายเชียงหมุนได้กลายสภาพจากเพื่อนมาเป็นโยมอุปฐากของหลวงปู่ชอบครับ
4.jpg



ครูแก้ว อัจฉริยะกุล เกิดเมื่อวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๔๕๘ ท่านเป็นบุตรคนโตของนายใหญ่ อัจฉริยะกุล (ซีปาปา ยาโนปูโลส) ชาวกรีก มารดาชื่อนางล้วน อัจฉริยะกุล มีพี่น้อง ๔ คน ชีวิตครอบครัวท่านสมรสกับนางประภาศรี อัจฉริยะกุล

ครูแก้ว อัจฉริยะกุล เดิมมีชื่อจริงว่า “แก้วฟ้า” ทั้งนี้เนื่องจากสถานที่ที่ท่านเกิดอยู่ข้างวัดแก้วฟ้า มารดาของท่านได้อุ้มท่านไปหาพระที่วัด ซึ่งพระได้ตั้งชื่อให้ท่านว่า “แก้วฟ้า” ตามชื่อวัดโดยถือว่าชื่อของวัดนั้นเป็นมงคลต่อพระพุทธศาสนาอยู่แล้ว

แต่เมื่อตอนที่คุณแม่ของท่านมาแจ้งเกิดเสมียนตราอำเภอได้ทำชื่อตกหล่นไปคงเหลือเพียงชื่อ “แก้ว อัจฉริยะกุล” จนเมื่อท่านเข้าสู่วงการละครและวงการเพลง ท่านจึงได้นำชื่อ “แก้วฟ้า” มาตั้งเป็นนามปากกาจนโด่งดังครับ

ย้อนไปในสมัยที่ละครวิทยุกำลังครองเมือง ชื่อของคณะแก้วฟ้าถือว่าเป็นคณะละครวิทยุที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คณะละครวิทยุที่มีชื่อเสียงต่อๆ กันมา ก็เช่นคณะนีลิกานนท์ คณะเสนีย์ บุษประเกศ ฯลฯ เด็กๆ ในยุคแฟนฉันวัยไม่ครบเรียนอย่างผมก็เคยฟังผ่านหูมาบ้างแต่ก็จำอะไรไม่ได้เลยนอกจากเพลงโฆษณาถ่านไฟฉาย(ตรากบ)

สมัยนั้นที่บ้านของผมยังไม่มีโทรทัศน์ ก็ได้ละครวิทยุนี่แหละครับที่นอกจากจะให้ความบันเทิงในบ้านแล้ว ยังมีส่วนช่วยขัดตาทัพให้กับผมเวลาจะแอบไปวิ่งเล่นนอกบ้าน

ที่ผ่านมาพวกผู้ใหญ่ก็มักจะบอกพวกเราเสมอๆ ว่า ถ้าพวกเราเป็นเด็กดีจะได้ขึ้นสวรรค์ แต่ถ้าพวกเราเป็นเด็กดื้อพญายมก็จะมาจับพวกเราไปลงนรกกระทะทองแดง คำขู่ของพวกผู้ใหญ่พัฒนามาเป็นความเชื่อที่ค้างอยู่ในความทรงจำของผมมาจนทุกวันนี้ว่านรกสวรรค์นั้นมีอยู่จริงบนโลกใบนี้

เรื่องราวของสวรรค์และนรกมีมากมายให้พวกเราศึกษาครับ ไม่มีข้อพิสูจน์ว่าเรื่องราวเหล่านี้จะเป็นจริงหรือไม่เพราะทุกเรื่องเท่าที่ทราบเป็นเรื่องที่เล่าสืบต่อกันมาโดยไม่มีเอกสารอ้างอิงหรือใบรับรองจากสถาบันไหน คงใช้แต่ “ความเชื่อและความศรัทธา” เท่านั้นเป็นข้อยุติของใจ
5.jpg



“ความเชื่อและศรัทธา”

โดยส่วนตัวแล้วผมชอบคำประเภทนี้มากครับ ฟังหรืออ่านแล้วได้ใจทุกที เพราะมันเหมือนกับเป็นอะไรก็ได้ที่ทำให้คนหนึ่งคนหรือคนหลายๆ คนสามารถทำอะไรก็ได้โดยที่ไม่ต้องมีปัจจัยอย่างอื่นมาเกื้อหนุนหรือชักจูง

ครูแก้ว อัจฉริยะกุล ก็เช่นเดียวกันครับ

ความเชื่อของครูแก้ว เริ่มต้นจากการที่ทราบว่าตนเองคือลูกของหลวงปู่เผือกในอดีตและมีศรัทธาอย่างแนบแน่นเมื่อหลวงปู่เผือกสามารถรักษาท่านให้หายจากอาการบาดเจ็บ

ว่ากันว่าความเชื่อและความศรัทธานี่แหละคือแหล่งกำเนิดชั้นเยี่ยมของกำลังใจ

เพราะในเวลาไม่นานหลังจากที่ครูแก้วหายขาด ท่านได้นิมนต์หลวงพ่อสมภพให้ประทับวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่เผือกเพื่อจะได้สอนให้ท่านนั่งสมาธิและฝึกปฏิบัติวิปัสสนา


จากการที่ครูแก้วได้นั่งสมาธิและปฏิบัติวิปัสสนานี้เอง ทำให้ท่านได้พบเห็นตัวตนของหลวงปู่เผือก

ซึ่งเรื่องของการพบครั้งนี้ถือเป็นเรื่องอมตะตลอดกาลของศิษย์สายสาลีโขและได้มีการบันทึกไว้ใน"หนังสืออภินิหารหลวงปู่เผือก ตอนแก้วฟ้าท่องสวรรค์" เรื่องราวในตอนนี้ค่อนข้างยาวครับ ขอเก็บไว้เล่าในตอนหน้าดีกว่า....สวัสดีครับ
6.jpg



เครดิต ท่านพี่ศิษย์กวงครับ

_________________
085-8433717
https://www.facebook.com/BuMEvE


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 09 ก.ย. 2010 3:03 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
ขอบคุณมากครับที่นำของดีมาให้ได้อ่านกัน :grt: :grt:

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 09 ก.ย. 2010 9:22 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 27 มี.ค. 2010 1:50 pm
โพสต์: 598
รอติดตามตอนต่อไปครับ :grt:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 10 ก.ย. 2010 9:31 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ 12 มี.ค. 2010 9:06 am
โพสต์: 122
ขอบคุณครับ รออ่านตอนต่อไปครับ :grt:

_________________
แกคิดถึงข้า ข้าก็คิดถึงแก
แกไม่คิดถึงข้า ข้าก็คิดถึงแก
ข้าอยู่ใกล้ๆ แก จำไว้
"หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ"


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 17 ก.ย. 2010 9:44 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 06 เม.ย. 2009 11:35 am
โพสต์: 1037
ยอดเยี่ยมมากๆ อ่านแล้วขนลุกครับ


แนบไฟล์:
100_0414.jpg


_________________
นะโม โพธิสัตโต จะพรหมรังสิโย ฐิตคุโณ ฐานะวีโร สิทธัง
http://www.web-pra.com/Shop.mvc/rachundum
ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 18 ก.ย. 2010 2:19 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ขอบคุณมากครับ ชอบมากมาย (เหรียญข้างบนน่ะ :mrgreen: )

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 01 ต.ค. 2010 12:32 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 11:16 pm
โพสต์: 1786
ขอบคุณ คุณบุ๋มมากครับ คาดว่าคุณบุ๋ม คงมีหนังสือเล่มนี้แล้ว


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 01 ต.ค. 2010 1:00 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
แต่ก็สู้คุณศิษย์กวงไม่ได้หรอกครับ เพราะท่านมีประสบการณ์เดียวกับในหนังสือมาโดยไม่ต้องรออ่าน

เนื่องจากท่านเคย "คอหัก" แล้วให้หลวงปู่ต่อกระดูกจนรอดตายมาได้

นับแต่นั้น....

เวลาท่านเจอใคร ท่านเลยชอบ "หักคอ" ทุกคน........หักคอคนที่แขวนพระเครื่องถูกใจท่าน ... อิอิ เอิ๊ก เอิ๊ก

.gif


_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 01 ต.ค. 2010 1:05 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 27 มี.ค. 2010 1:50 pm
โพสต์: 598
:lol: :lol: :lol:แรง.....


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 04 พ.ย. 2010 1:41 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 17 ม.ค. 2009 8:16 pm
โพสต์: 87
พี่กวงใจดีออก แจกประชดพี่ต่อเลยครับ ผมสนับสนุนมากๆเลย ไ้ด้บูญมากนาครับ :lol:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 04 พ.ย. 2010 9:50 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 25 พ.ค. 2010 5:22 pm
โพสต์: 26
ขอบคุณ สำหรับสาระ ดี ๆ ครับ
............ว่าแต่ สำหรับคุณศิษย์กวงคงหักคอ ผู้ที่มีสโลแกนว่า
หนังเหนียวเป็นเหล็กไหล หัวใจเป็นหนุมาน
:hhero:
มิได้หรอกมั้งขอรับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 04 พ.ย. 2010 11:39 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 22 มิ.ย. 2009 10:19 am
โพสต์: 536
ศิษย์กวง เขียน:
ขอบคุณ คุณบุ๋มมากครับ คาดว่าคุณบุ๋ม คงมีหนังสือเล่มนี้แล้ว


ได้รับและอ่านจบเรียบร้อยครับพี่กุ้ง
ต้องขอขอบคุณพี่กุ้งมากครับ สำหรับหนังสือ พอได้หนังสือมา เมื่อวันก่อนก็พึ่งได้รูปหล่อปี14มาครอบครองด้วยครับ

6342357132861140001.jpg

6342357123753860001.jpg


_________________
085-8433717
https://www.facebook.com/BuMEvE


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 10 พ.ย. 2010 5:09 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
จ๋วยมากมาย

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 13 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Bing [Bot] และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO