นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ 26 เม.ย. 2024 12:44 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: เล่าสู่กันฟัง 6
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 28 ส.ค. 2010 9:42 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. 02 เม.ย. 2009 9:30 pm
โพสต์: 53
วันนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่จะนำเรื่องราวพระเครื่องภาคใต้มาเล่าสู่กันฟังอีกวาระหนึ่ง วันนี้จะขอกล่าวถึงพระเกจิอาจารย์ที่ชาวระโนดให้ความเคารพนับถือสูงสุดประสบการณ์พระของท่านนับวันจะมากมายเพิ่มขึ้นมากกว่าตอนที่ท่านยังไม่มรณะภาพเสียอีก ปัจจุบันร่างที่ไม่เน่าเปื่อยอยู่ในโลงแก้วจะมีผู้คนมากราบไหว้ไม่ได้ขาดเสื้อตัวที่ผู้ห้อยพระของท่านถูกยิงจนทะลุเป็นรูหลายรอยไม่ได้น้อยลงเลย ด้านเมตตามหานิยมการค้าขายเยี่ยมยอดจนทำให้พิมพ์นางกวักที่ท่านสร้างปลุกเสกราคาสูงมาก

พระเกจิอาจารย์ที่ภูมิใจนำเสนอในวันนี้คือหลวงพ่อปลอด วัดหัวป่า อ.ระโนด จ.สงขลา แรกเริ่มผมรู้จักพุทธคุณพระเครื่องของท่านเมื่อประมาณสิบกว่าปีที่แล้วขณะเดินทางไปทำงานที่จังหวัดสงขลาลูกค้าเป็นผู้ใหญ่บ้านถูกยิงด้วยอาวุธปืนหลายขนาดขณะขับรถกระบะกลางสวนยางของตนเอง จากการพูดคุยและตรวจสอบรถพบว่ามีรอยกระสุนหลายแห่งที่กระจกบังลมหน้าฝั่งคนขับคมกระสุนตัดทะลุเบาะและคอนโซลหน้ารถหลายรอยรวมทั้งกระจกบังลมหลังแตก หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบพบว่ามีปลอกกระสุนตกอยู่ประมาณ 15 ปลอกจากปืนสั้นและลูกซอง ในตัวของผู้ใหญ่ห้อยพระพิมพ์อาจารย์คงและรูปเหมือนลอยองค์เนื้อว่านพิมพ์รูปเหมือนท่านเพียง 2 องค์เท่านั้น ขณะนั้นผมมองในมุมมองของผมว่าแปลกดีและจากการตรวจสอบพยานแวดล้อมพบว่าผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวเป็นผู้ขับขี่จริงไม่มีการเปลี่ยนตัวคนขับแต่อย่างใด อีกเรื่องที่มีพยานยืนยันแต่ผมไม่ได้เห็นด้วยตาแต่มีการลงหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นคือขณะที่องค์จตุคามรามเทพกำลังดังทั่วฟ้าเมืองไทย มีการยิงนักเลงชนวัวในสนามวัวชนที่สงขลาถูกยิงหลายนัดผู้ถูกยิงห้อยพระหลวงพ่อปลอดเพียงอย่างเดียวกระสุนไม่เข้าเนื้อเลยมีแต่รอยช้ำและเสื้อทะลุเป็นรูเท่านนั้นจากเรื่องนี้เองที่ทำให้พระเครื่องเนื้อว่านและเนื้อโลหะพิมพ์อื่น ๆ ของท่านราคาพ่งสูงขึ้นกันต่อเนื่องจนกระทั่งในปัจจุบันและบางพิมพ์บางแบบซึ่งแต่เดิมหายากและมีน้อยอยู่แล้วทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นไปอีกเรียกว่าหากใครมีโอกาสเช่าบูชาพระท่านสามารถเก็บเป็นวัตถุมงคลที่คุ้มครองตัวท่านเองได้อย่างไม่น่าเชื่อเช่นเดียวกับที่ชาวระโนดเชื่อถือกัน

ดังที่ทราบดีอยู่แล้วว่าอัตโนประวัติของท่านส่วนมากผมจะไม่ขอกล่าวถึงเนื่องจากประเด็นแรกผมไม่ได้อยู่ร่วมสมัยที่ท่านดำรงขันธ์อยู่ประการหนึ่งอีกประการหนึ่งผมไม่เคยสอบถามท่านโดยตรงทำให้ไม่สามารถนำมาเขียนได้และถ้าเขียนแล้วไม่ตรงความจริงจะทำให้คนรุ่นหลังเข้าใจกันผิดและเป็นบาปกรรมของผมที่นำเรื่องไม่จริงมาเล่าให้ฟัง(หากท่านอยากทราบรายละเอียดและประวัติท่านผมแนะนำให้หาดูในชื่อเรื่อง รร.วัดหัวป่า มีอาจารย์ท่านหนึ่งทำเว็ปเกี่ยวกับตัวท่านไว้โดยเฉพาะและภาพที่ลงไว้ก็ชัดเจนรวมทั้งพระเครื่องของท่านด้วยครับ)ซึ่งวันนี้จะกล่าวถึงเฉพาะวัตถุมงคลของท่านเฉพาะพระเนื้อว่านซึ่งมีประสบการณ์มากที่สุดสามารถแยกรายละเอียดได้ ดังนี้ครับ

เนื้อว่านผสมดินและผงพุทธคุณ แยกได้ 4 รูปแบบ
1.1 พิมพ์รูปเหมือนท่านลอยองค์ (หายากมากที่สุด) พิมพ์นี้สร้างจากเนื้อว่านนำมาปั๊มเป็นรูปเหมือนท่านลอยองค์ซึ่งสร้างน้อยมากและหาสภาพหน้าตาติดคมชัดเจนยาก
1.2 พิมพ์รูปเหมือนอาจารย์คง พิมพ์คล้ายหลังเตารีดหลวงปู่ทวดเพียงแต่ไม่ได้นั่งอยู่บนบัวเท่านั้นเองครับ นั่งบนฐานมีขีด
1.3 พิมพ์เล็บมือรูปเหมือนท่าน พิมพ์คล้ายซุ้มกอเป็นรูปเหมือนท่านองค์เล็กน่าห้อยบูชาแต่หาสภาพสวยหน้าตาติดชัดยากมาก
1.4 พิมพ์นางกวัก เป็นพิมพ์ที่ได้รับความนิยมมากรูปแบบเป็นพิมพ์ซุ้มกอมีรูปนางกวักนั่งอยู่ด้านหลังเป็นยันต์มะอะอุ ส่วนมากพิมพ์นี้จะทาสีทองทุกองค์

พระของท่านสร้างและปลุกเสกช่วงก่อนเข้าพรรษาทุกปีพอหมดก็สร้างใหม่กดพิมพ์สร้างกันที่วัดท่านกำหนดว่านยาและออกหาด้วยตัวเองด้วยมีช่วงปลายอายุท่านเท่านั้นที่มีลูกศิษย์ช่วยดำเนินการ ทุกพิมพ์ประสบการณ์ดีแต่ที่ชัดเจนและแพร่หลายมากคือพิมพ์รูปเหมือนอาจารย์คงซึ่งเป็นอาจารย์ของท่านซึ่งจัดสร้างค่อนข้างมากกว่าพิมพ์อื่นและราคาถูกกว่าพิมพ์อื่นค่อนข้างมาก พระของท่านยุคต้นจะออกอมแดงเนื่องจากผสมชันโรมมาก ต่อมาก็เป็นสีเทาอมดำ และน้ำตาลและเป็นเนื้องผงผสมว่านสีออกขาวในระยะสุดท้าย อย่างที่บอกละครับพระท่านประสบการณ์ดีมากชัดเจนจริง ๆ และบางพิมพ์ก็หายากมากครับ ส่วนภาพวัตถุมงคลผมลงให้ดูได้ภาพเดียวคือพิมพ์รูปเหมือนท่านลอยองค์ที่ขอภาพถ่ายพี่ชายใจดีมาลงไว้ให้ดูครับส่วนพิมพ์อื่น ๆ หากสนใจสามารถหาดูได้ในเวปอื่นซึ่งลงไว้ค่อนข้างมากครับ สุดท้ายก่อนจากกันผมแนะนำให้หาพระท่านมาบูชาสักองค์ครับและท่านจะเชื่อเหมือนผมครับที่ว่าพระเครื่องของท่านนั้นคุ้มครองได้จริง ๆ ไม่ห้อยหนักคอเปล่าแน่และราคาบางพิมพ์ยังย่อมเยาอยู่เพียงหลักพันต้น ๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของได้สุดท้ายขอให้ท่านสมหวังกันทุกคนและหากมีโอกาสไปกราบสรีระท่านที่ไม่เน่าเปื่อยซึ่งตั้งอยู่บนมณฑปได้ทุกวัน และท่านจะทราบได้ดีว่าทำไมกลุ่ม นักการเมือง พ่อค้าในถิ่นทะเลสาบ นักเลงวัวชนและคนในจังหวัดสงขลานับถือท่านมากครับ


แนบไฟล์:
IMG_1842.JPG

IMG_1843.JPG

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO