นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน อังคาร 23 เม.ย. 2024 1:54 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: สองสมเด็จ
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 15 ก.ย. 2008 2:16 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
img016.jpg

โดย รณธรรม ธาราพันธุ์
นานมาแล้วที่ “ศักดิ์สิทธิ์” ดำริทำวัตถุมงคลหลากรูปแบบหลายพระเถระสมนาคุณไปพร้อมกับหนังสือ ทั้งเหรียญ ผง ตะกรุด ผ้ายันต์ ฯลฯ ล้วนแต่เพียรออกแบบให้สวยงาม และเพียร เสกไปตามพระสุปฏิปันโนผู้เป็นที่ยอมรับเลื่อมใสในมหาชน

พูดอย่างไม่กลัวว่าจะเข้าข้างต้องว่ากันถึงขนาดที่วัดบางแห่งหรือเอกชนบางคณะไม่อาจสร้างและเสกได้เท่า ทำด้วยศรัทธา ทำด้วยความเชื่อจริง ๆ

คนของ “ศักดิ์สิทธิ์” เองก็แขวนพระที่สร้างเองมิใช่น้อย ไม่ใช่ประเภทกล้าสร้างแต่ไม่กล้าแขวนเพราะเห็นความไม่ชอบมาพากลในตอนสร้าง จะห้อยคอก็กลัวตายยามภัยมาถึงตัว

แต่ที่นี่ไม่ใช่
ประสบการณ์ที่คนในและคนนอกเคยเจอ ล้วนเป็นเครื่องยืนยันถึงพระพุทธคุณที่มีอยู่ในวัตถุมงคลอัน “หนังสือศักดิ์สิทธิ์” ได้สร้างสรรค์ขึ้น

พระสองสมเด็จ อาจกล่าวได้ว่าเป็นงานสร้างขลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของคนหนังสือจะเคยทำ มวลสารต่าง ๆ ใช้เวลารวบรวมไม่ต่ำกว่า 2 ปี โดยเฉพาะใบลานซึ่งนำไปถวายพระคณาจารย์ ทั่วประเทศลงจารอักขระสำคัญและอธิษฐานพรให้เป็นอย่างดี ก่อนนำมาตำ มาโขลกให้เป็นผงโดยฝีมือชาวศักดิ์สิทธิ์ กระทั่งเจ้าของหนังสืออย่าง ผอ.กมล ยังลงมือเอง

ว่ากันจนฟุ้งไปทั้งออฟฟิศ

ไม่อาจจาระไนถึงผงพุทธคุณและผงว่านยา อันวิเศษ ซึ่งครูบาอาจารย์ทั้งหลายมอบให้อย่างเมตตา ด้วยสิ้นเปลืองหน้ากระดาษและคงใช้ศักดิ์สิทธิ์ไม่ต่ำกว่า 4 เล่มเป็นแน่

บอกได้เพียงมวลสารอันทรงฤทธิ์ได้ถูกเชิญมาจากทุกสารทิศทั่วไทย ทุกภาค ทุกพระอริยาจารย์ที่เราเชื่อว่าดีและขลังจริง โดยเฉพาะเมื่อจะทำเป็นพระรูปเหมือนของเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ก็ต้องหามวลสารที่เกี่ยวเนื่องด้วยท่าน เมื่อทำพระรูปของหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด ก็ต้องหามวลสารที่เกี่ยวกับท่านเช่นกัน

คุยตรงนี้เลยว่าได้มาครบ ผงเก่าแก่ของวัดระฆังถูกส่งมอบให้คณะผู้สร้าง รวมถึงดอกไม้แห้งที่ใช้บูชาองค์ท่าน นำมาคลุกเคล้าผสมกันอย่างดี ในส่วนของหลวงปู่ทวด น่าอัศจรรย์ในแรงอธิษฐานที่คิดทำโดยบริสุทธิ์ใจ ทำให้ได้มาซึ่งดินกากยายักษ์อันเป็นของรักของหวงในคนลำพญา

ตามสูตรการทำหลวงปู่ทวดจำต้องมีว่าน 32 ชนิด และดินกากยายักษ์ ทางศักดิ์สิทธิ์ก็ยังได้มาแม้บางครั้งจะฉิวเฉียดประมาณว่าจะได้มิได้แหล่ สุดท้ายก็ได้มาอย่างไม่น่าเชื่อ

ผมจึงคิดเอาว่าครูอาจารย์รับทราบ

จำได้ว่าการกดพิมพ์ครั้งแรกประกอบพิธีขึ้นที่วัดระฆังฯ อันเป็นบริเวณกุฏิเก่าของเจ้าประคุณสมเด็จฯ ครั้งนั้นเกิดเหตุมงคลขึ้นเป็นนิมิตดีหลายประการ ทำให้กำลังใจของผู้สร้างมั่นคงหนักแน่น และทำจนครบตามจำนวนที่ตั้งใจได้ หากจะพูดถึงการนำวัตถุมงคลไปเสก ด้วยโลกทัศน์ที่แคบและอาศัยความเป็นคนบ้านนอกเช่นผม จึงพบเจอบุคคลเพียงไม่กี่ท่านที่สามารถนำของไปเสกได้จนวิเศษน่าอัศจรรย์ใจ ขอพูดให้ชื่นใจหน่อยเถิด อาจารย์เบิ้มนี่หนึ่งละ เป็นคนที่สร้างพระแล้วดำเนินการเสกได้อย่างน่ากลัวชนิดที่ว่า พระจะลุกขึ้นพูดได้ เป็นเหตุให้เครื่องมงคลอันอาจารย์เบิ้มได้สร้างสรรค์ขึ้นเป็นที่ต้องการของใครต่อใคร คุณสุธันย์ สุนทรเสวี นี่อีกหนึ่ง สร้างพระได้น่าแขวนเสียจริง ทั้งรูปแบบ มวลสาร และการนำเสกที่น่าทึ่ง พระคุณสุธันย์สามารถเดินทางได้ทุกทิศทั่วไทยหากว่าที่ไหนจะพึงมีภิกษุดีและเก่ง และศักดิ์สิทธิ์เป็นอีกหนึ่ง

อย่าหาว่ายอกันเองหรือกระไรเลย นับแต่ยังไม่ได้เป็นนักเขียนในศักดิ์สิทธิ์ ผมยังตามเก็บของที่ศักดิ์สิทธิ์สร้างได้อย่างสนิทใจ หากสิ่งไหนที่ผมไม่เอานั่นเป็นเพราะรูปแบบหรือองค์ผู้เสกเอง แต่เรื่องการนำเสกนั้น

ชัดเจนเป็นที่สุด

ยิ่งระยะหลังดูเหมือนศักดิ์สิทธิ์จะ เป็นมวย มากขึ้น รูปแบบพระจึงสวยขึ้นเรื่อย ๆ การนำเสกยิ่งยาวนานและมากองค์เสกครอบคลุมศรัทธาคนอ่านได้ดีจริง ๆ ผมยังเคยคิดเล่น ๆ ว่า ถ้าผมสร้างพระเองสักรุ่น ผมจะสามารถนำพระไปเข้าพิธีพุทธาภิเษกและเสกเดี่ยวได้เช่นนี้หรือไม่ คำตอบที่มีให้ตัวเองคือ ไม่มีทาง

อย่างแรกคือครูบาอาจารย์ผู้เสก หากท่านพิจารณาเห็นว่าเราทำอย่างไม่มีจุดหมายชัดเจน ไม่มีหนังสือรับรองอย่างเป็นทางการ บางครั้งบางองค์ท่านก็ไม่เสกให้ ด้วยท่านเกรงจะเอาท่านไปหากิน อย่างที่สองคือทุน จะเอาพระจำนวนมากไปเสกต้องใช้รถ รถก็มีค่าน้ำมัน ค่าคน ค่ารถ ค่ากิน ค่าที่พัก

เสกเสร็จก็ต้องถวายปัจจัยท่านบ้าง ยิ่งมากองค์เสก ก็ยิ่งมากทุนทรัพย์ มากพิธีพุทธาภิเษก ก็มากเงินจ่าย ถ้าเราทำเองเราจะต้องใช้ทุนในการสร้างเท่าไร คิดแล้วผมก็นอนตีพุง รอบุคคลดังกล่าวข้างต้นเป็นผู้สร้างดีกว่า แต่อาจารย์เบิ้มและคุณสุธันย์ก็ใช่จะหาตัวง่าย จะเอาพระที่ท่านยิ่งไม่ง่ายใหญ่

เอาที่ศักดิ์สิทธิ์นี่แหละ…แน่นอน

พระของศักดิ์สิทธิ์ที่ผมอาราธนาบ่อย ๆ คือเหรียญสองสมเด็จ โดนใจผมตรงที่พ่อหลวงจ้อย วัดเขาสุวรรณประดิษฐ์ จ. สุราษฎร์ธานี เป็นองค์หนึ่งที่ร่วมอธิษฐานจิต เหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นลายเซ็นต์และรุ่นมหาเศรษฐีมีมากมาย และพระผงสองสมเด็จที่ผมถือเป็นชิ้นสุดยอดเท่าที่คนหนังสือจะเคยทำ

ไม่รู้ถือเหมือนผมหรือเปล่า

สองสมเด็จ เป็นพระผงที่โดนใจผมมากในเรื่องการเสก ด้วยการนำพระเข้าพุทธาภิเษกให้ได้ดีต้องใช้วิจารณญาณและทุนมาก แต่คณะผู้สร้างก็อุตสาหะทำได้ดียิ่ง เอาแค่หลวงปู่เกษม เขมโกซึ่งทุกวันนี้หาวัตถุมงคลท่านได้ยากเย็น ยากดังว่าไม่ใช่รูปแบบหากเป็นการนำเสกที่เรา ๆ ท่าน ๆ จะเชื่อถือได้เพียงใดว่าพระนี้ได้รับการเสกจากหลวงปู่จริง

สองสมเด็จน่ะใช่

ดูจากรูปก็พอ ศักดิ์สิทธิ์ทำพระทุกครั้งจะมีภาพถ่ายในพิธีกรรมให้ดู บางรุ่นว่ากันตั้งแต่ขั้นตอนการหลอม การตำผง เรื่อยไปจนการเสกในทุก ๆ พิธี และเสกเดี่ยวในทุก ๆ องค์ ในเมื่อเราไม่ได้ไปด้วย จะให้ดูอะไรถ้าไม่ดูรูปซ้ำการนำเสกบางครั้งผมยังบังเอิญไปเจออย่างไม่ตั้งใจ เช่น คราวหนึ่งท่าน ผอ.กมล นำทีมขนพระ อภินิหารขรัวโต ไปถวายหลวงพ่อพุธอธิษฐานจิต ขณะนั้นผมคุยอยู่กับหลวงพ่อจึงได้พบกันโดยมิได้นัดหมาย และช่วยขนพระลงมาเสกและขนกลับขึ้นรถ

ทุกกล่องหนักอึ้งแสดงถึงเอาพระมาเสกจริง ไม่เหมือนบางที่มีแต่กล่องกระดาษเปล่ากับรูปถ่ายข้างกล่องติดไว้หลอกคน

เจอแบบนั้นก็เซ็ง

แถม อภินิหารขรัวโต ในครั้งนั้นหลวงพ่อพุธบอกกับผมว่า ท่านกราบเรียนและอาราธนาเจ้าประคุณสมเด็จโตมาร่วมเสกด้วย ส่วนว่าสมเด็จจะมาจริงหรือไม่ผมไม่รู้ไม่เห็นเลยยืนยันไม่ได้ทั้งเบอร์มือถือจะโทรถามก็ไม่มี ขออภัยด้วยละกัน
2somdet.jpg



ในการเสกพระสองสมเด็จนั้นมีพระเถรานุเถระนับสิบรูปที่ผมเคารพเป็นล้นพ้น ไม่ว่าจะเป็นหลวงปู่เกษม เขมโก หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ หลวงพ่ออุตตมะ อุตตมรัมโภ หลวงปู่คร่ำ ยโสธโร หรือ พระอาจารย์นอง ธัมมภูโต แต่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีพระมหาเถระรูปหนึ่งซึ่งทรงคุณวิเศษเป็นยิ่งจะได้ร่วมเสกด้วย ท่านคือ

หลวงปู่ร่วง ธัมมทินโน

หลวงปู่ร่วงเป็นพระระดับสุดยอดของชาวสงขลาในยุคปัจจุบัน หากไม่นับท่านพ่อเฟื่อง วัดคงคาเลียบ และ หลวงพ่อปาน วัดโคกสมานคุณแล้วล่ะก็ หลวงปู่ร่วงย่อมเป็นหนึ่งไม่มีสอง ชาวสงขลาถวายนามหลวงปู่ร่วงโดยเคารพว่า พ่อท่านร่วง วาจาสิทธิ์

หลวงปู่ร่วง ถือกำเนิดที่ บ้านหาร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2447 อุปสมบทเมื่อปี พ.ศ.2467 ที่วัดดอนแย้ อ.เมือง จ.สงขลา เมื่อศึกษาพระธรรมวินัยและอักขระขอมจนแตกฉานแล้ว ได้ขอพระอุปัชฌาย์กลับมาจำพรรษาที่วัดศาลาโพธิ์อันเป็นวัดบ้านเกิด

ณ ที่นี่เอง หลวงปู่มีวาสนาได้เรียนสรรพวิชาในทางขลังจากฆราวาสผู้เรืองเวทย์ชื่อ คุณพ่อ ทวด แก่ศรีพรหมขณะนั้นท่านมีอายุได้ 93 ปี หลวงปู่ร่วงเพียรศึกษาวิชาต่าง ๆ อย่างตั้งใจ ติดขัดสิ่งใดก็สอบถามจนท่านเรียนจำ ทำเป็นได้ในทุกวิชา เมื่อเห็นว่าศิษย์บรรลุศาสตร์เจนจบจึงมอบตำราต่าง ๆ ให้หมดพร้อมกำชับว่าพึงช่วยเหลือ เพื่อนมนุษย์ที่ทุกข์ยากด้วยใจเมตตา อย่าได้เรียกร้องอามิสใด ๆ จากเขาเลย ซึ่งหลวงปู่ร่วงก็ทำตามมรดกธรรมนี้มาตราบจนสิ้นอายุขัย

อันคุณพ่อทวด แก่ศรีพรหมนี้เป็นผู้เรืองวิชาไสยศาสตร์อย่างมาก ท่านมีลักษณะสูงใหญ่ น่าเกรงขาม ดวงตาแวววาวเป็นประกายคล้ายตาเสือ ส่งผลให้ใครที่สบตาย่อมเกิดประหม่ากลัวในตบะเดชะของท่าน ยิ่งมีคนเคยลองยิงนกที่บินมาเกาะบนหลังคาบ้านท่าน แต่ยิงไม่ออกซ้ำปืนเกิดแตกฉีกมือไม้จนเลือดท่วม ยิ่งทำให้ชื่อท่านเป็นที่เคารพในหมู่บ้านขึ้นไปอีก

เล่าลือกันว่าคุณพ่อทวดได้ทำการฝังอาถรรพณ์กันภัยไว้ตลอดบริเวณบ้าน และลงมหาอุดไว้ตามเรือนเพื่อปิดอันตรายทุกอย่าง นับเป็นคนเก่งที่หาได้ยากทีเดียว และวิชามหาอุดนี้คุณพ่อทวดก็เมตตาถ่ายทอดไว้ให้หลวงปู่ร่วงจนหมดสิ้น ซึ่งหลวงปู่ก็ทำได้ดีเสียด้วย

ตะกรุดสามดอก เป็นวัตถุมงคลที่สร้างชื่อหลวงปู่ร่วงให้โดดเด่นขึ้นมาแนวหน้าอย่างไม่ยาก ประสบการณ์ที่มีมากจนวัดบันทึกไม่ไหวเป็นเครื่องยืนยันได้อย่างดี โดยเฉพาะหยุดปืนห้ามมีดเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้ในตะกรุดชุดนี้

ราวปี พ.ศ.2484 หลวงปู่ทำตะกรุดชุดสามดอกแจกแก่ลูกหลานชาวใต้ยิ่งเหล่าทหารในค่ายเสนาณรงค์นั้นได้ไปมากเป็นพิเศษ ครั้นออกต้านญี่ปุ่นที่บังอาจบุกเมืองสงขลา เลือดแดงก็นองแผ่นดิน ทว่าเป็นเลือดลูกพระอาทิตย์เสียทั้งสิ้น หามีเลือดลูกหลวงปู่ร่วงแต่อย่างใดไม่ ส่งผลให้กิตติคุณของท่านแพร่ไปอย่างรวดเร็ว

แม้สงครามเกาหลี หรือสงครามเวียตนาม ชื่อแห่งขลังในหลวงปู่ร่วงก็ไปปรากฏมาแล้วอย่างโชกโชน ลูกหลานชาวสงขลาแม้ว่าใจรักของมงคลหากขาดตะกรุดหลวงปู่แล้ว ย่อมไม่อาจถือได้ว่าเป็นคนรักขลังจริง

หลวงปู่ร่วงไม่ได้แค่ตะกรุดเป็นของดี ผ้ายันต์ สีผึ้ง และเหรียญรูปเหมือนทั้งสองรุ่นก็สร้างชื่อให้ประทับใจคนแขวนได้ไม่แพ้กัน ประสบการณ์เท่านั้นที่จะยืนยันเก่งได้แท้จริง

คุณสุนทร คมสัน เป็นอีกคนหนึ่งที่ศรัทธาในหลวงปู่ร่วงมาก ครั้งหนึ่งเคยแขวนเหรียญรุ่นแรกของท่านไปช่วยงานบ้านเพื่อน ขณะยืนขูดมะพร้าวกะทิอยู่นั้น ได้มีสุนัขบ้าตัวหนึ่งดอดมาจากไหนไม่รู้กัดเข้าที่น่องคุณสุนทรเต็มแรง เขาคิดว่าคราวนี้ขาคงไม่เหลือแล้ว ยิ่งเห็นมันมีอาการอย่างสุนัขบ้าก็ยิ่งเสียวใจ

เมื่อไล่หมาไปแล้วก็ก้มลงดูบาดแผล ปรากฏเพียงรอยจ้ำ ไม่มีเลือดหรือแผลแต่อย่างใด ทำให้คุณสุนทรเลื่อมใสหลวงปู่มากยิ่งขึ้น

คุณหมิ่น ช่างทอง ลูกหาดใหญ่ก็เคยไปรับเหรียญจากหลวงปู่ร่วงกับมือ ครั้นได้แล้วก็เกิดความสงสัยว่าหลวงปู่ร่วงนี่เก่งจริงหรือเปล่า อาจเป็นเรื่องลือกันไปเอง จึงยกเหรียญขึ้นจบอธิษฐานว่า ถ้าหลวงปู่ร่วงศักดิ์สิทธิ์จริงขอชมประสบการณ์สักหน่อยเถิด หากไม่เกิดผมก็ไม่เชื่อละ

ว่าแล้วก็ขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้าน ไม่รู้คำอธิษฐานจะเป็นจริงหรือผลจากการพูดประมาทท่าน รถสองล้อจู่ ๆ เกิดเสียหลักแฉลบออกนอกถนนพุ่งเข้าชนต้นไม้ข้างทางจนยับเยิน ส่วนตัวคุณหมิ่นเองลอยละลิ่วไปฟาดเอากับรั้วลวดหนามของชาวบ้านแถวนั้นเต็มแรง คิดดูเถิดว่ารั้วลวดหนาม
ที่มีหนามแหลมเป็นข้อ ๆ น่ะ ใครเคยสัมผัสจะเข้าใจ

เสื้อผ้าไม่ต้องพูดถึงไฉนจะต้านคมลวดหนามได้ แต่หนังบาง ๆ นี่สิ กลับไม่มีรอยปริแยกให้เสียเลือดเนื้อแต่อย่างใด เมื่อประสบการณ์เกิดขึ้นกับตนดังนี้ เขาก็ลืมคำว่า ข่าวลือ เสียสิ้น และตัวคุณหมิ่นก็กลายเป็นกระบอกเสียงเล่าลือเสียแทน

เหล่านี้คือเรื่องลือที่ผมขอนำมาลือต่อ ที่ต้องทำเพราะเห็นภาพหลวงปู่ร่วงปรกปลุกเสกพระชุดสองสมเด็จนี่อย่างตั้งใจ ฐานที่ผมเป็นหนึ่งในคณะศรัทธาหลวงปู่ร่วง วาจาสิทธิ์ จึงขอประกาศกับพี่น้องชาวศักดิ์สิทธิ์ตรงนี้ว่า ไม่ง่ายเลยที่จะเห็นหลวงปู่ร่วงเข้าร่วมพุทธาภิเษกที่ใด และไม่ง่ายเลยที่จะได้วัตถุมงคลในท่านไว้คุ้มตัว

ไม่ว่าจะตะกรุดชุดสามดอก เหรียญรุ่นหนึ่งหรือรุ่นสองก็ตาม ถือว่าเป็นฝันค้างของคนชอบขลัง บัดนี้ เมื่อท่านปลุกเสกพระสองสมเด็จให้ ย่อมนับว่าเป็นวาสนาของชาวศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวง สองสมเด็จที่ออกในวาระนี้ถือเป็นการสานฝันแท้จริง ผู้พลาดจากหลวงปู่ร่วงก็ดี หลวงปู่เกษมก็ดี หลวงปู่แพก็ดีและอีกนับร้อยองค์ซึ่งผมไม่อาจกล่าวนามท่านให้หมดได้

นี่คือการเติมช่องว่างให้เต็ม

ครูบาอาจารย์เหล่านั้นได้เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกให้แล้วเป็นอย่างดี อย่าคิดว่าเป็นของแถมหนังสือ อย่าคิดว่าเป็นเพราะไม่ใช่รูปของท่านผู้เรานับถือเลย ของใครสร้างก็เถอะถ้าเจตนาดีมวลสารดี และพิธีเสกดี ถึงไม่ใช่รูปท่านก็สุดยอดอยู่แล้ว

เชื่อหรือไม่ย่อมเป็นสิทธิ์ท่านผู้อ่าน แต่ยี่ห้อรณธรรมเคยทำให้ผิดหวังหรือครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO