นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ 26 เม.ย. 2024 12:10 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 4 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: เล่าสู่กันฟัง 5
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 02 ส.ค. 2010 2:08 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. 02 เม.ย. 2009 9:30 pm
โพสต์: 53
ระยะนี้นาน ๆ ครั้งจะได้แวะมาเยี่ยมเยียนเว็ปแห่งนี้เนื่องจากภาระจากงานค่อนข้างมากเวลาที่จะนำมาเรียบเรียงบทความค่อนข้างน้อยลงเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในการอ่านและรับชมจึงขอบอกเล่าเรื่องราวย้อนอดีตสักเล็กน้อยเมื่อก่อนในสนามพระท่าพระจันทร์ ร้านปากคลองยังอยู่ด้านท้ายสนามใกล้กับร้านนันต์ ท่าพระจันทร์ ขณะนั้นเฮียอ้วนรอบโลกยังอยู่ สมัยนั้นพระเนื้อดินพิมพ์สะดุ้งกลับหลังมีจารหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว สภาพสวยราคา 30,000 บาท(เฉพาะพระอย่างเดียวครับ)ก็ถือว่าแพงแล้ว ระยะนั้นมีแผงพระของชาวใต้มาเปิดตู้ขายอยู่ใกล้ร้านคุณตี๋ เหล้า ขณะนั้นผมยอมรับไม่มีความรู้เรื่องพระทางใต้เลยรู้จักเพียงเหรียญท่านอาจารย์นำ วัดดอนศาลาและหลวงปู่เขียว วัดหรงบล เท่านั้น ซึ่งขณะนั้นเหรียญรูปไข่อาจารย์นำ(ยังไม่แยกบล็อกเล่นอย่างเดี๋ยวนี้)สภาพสวยมากร้านคุณนันต์ ขายเหรียญละ 2,500 บาท ราคาดังกล่าวยังไม่ได้ต่อรองนะครับ ส่วนเหรียญหลวงพ่อเขียว บล็อกอิเต็มสภาพสวยมากเหรียญละ 8,000-10,000 บาท เท่านั้นเอง ร้านใต้ร้านนี้เจ้าของร้านเป็นคนนครศรีฯ ในตู้แกเท่าที่ผ่านหลายครั้งแกมักจะขายวัตถุมงคลประเภทเชือกคาดและพระปิดตาหลวงพ่อแก่น รวมทั้งเหรียญสายนครฯ เก่าบ้างใหม่บ้างที่ผมไม่ค่อยรู้จัก แกจะมาที่แผงเฉพาะวันเสาร์วันเดียวเท่านั้น วันนั้นเผอิญว่างลูกค้าจึงมีโอกาสพูดคุยเรื่องพระเครื่องทางใต้ที่อยากรู้แกแนะนำให้หาเหรียญอาจารย์คง วัดคลองน้อย อยู่ที่ อ.ปากพนัง แกบอกว่าประสบการณ์เด็ดขาดและหยิบเหรียญในตู้ให้ดูพร้อมกับอธิบายว่าต้องหาเช่าเหรียญที่สระโอไม่มีเส้นแตกและไม่มีกลากในเนื้อเหรียญ(เหรียญในตู้ของแกเป็นเหรียญมีกลาก)ในตัวแกห้อยเหรียญพ่อท่านคง วัดคลองน้อย เหรียญเดียวเลี่ยมทองไว้แต่สึกมากจริง ๆ แกบอกว่าห้อยมาตั้งแต่เล็กแล้วพ่อท่านคงเป็นอุปัชฌาย์ของพ่อแกครับ จึงได้ความรู้เรื่องเหรียญนี้มา หลังจากนั้นแวะเวียนไปยังร้านแกอุดหนุนพระบ้างสอบถามความรู้บ้างหลังจากนั้นไม่นานย้ายลงไปทำงานที่ใต้และไม่เจอแกอีกเลยประกอบกับแกเซ้งแผงและกลับไปอยู่บ้านที่ใต้


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: เล่าสู่กันฟัง 5
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 02 ส.ค. 2010 7:33 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. 02 เม.ย. 2009 9:30 pm
โพสต์: 53
วันนี้จะขอบอกเล่าเรื่องราวของพ่อท่านคง แห่งวัดคลองน้อย ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช จากรายละเอียดในเหรียญ มีระบุไว้เพียงแค่ว่า อุปัชฌาย์คง พุทธสโร วัดคลองน้อย ด้านหลังมียันต์ห้ากลางเหรียญ ใต้ยันต์ระบุ ที่ระลึกในงานสรงน้ำ 2506 เหรียญรูปไข่ขนาดกลาง บางท่านอาจจะผ่านตามาบ้างแล้ว เนื่องจากเหรียญดังกล่าวสร้างจำนวนน้อยแต่มีประสบการณ์มากซึ่งเป็นตามหลักของเศรษฐศาสตร์อะไรคนนิยมมีน้อยก็แพง ซึ่งก็เป็นธรรมดา ด้านอัตโนประวัติท่านจะไม่ขอกล่าวถึงประการแรกเนื่องจากไม่ทราบจริง ๆ อีกประการผู้คนที่ทันท่านนั้นขณะที่ผมไปทำงานอยู่ที่อำเภอดังกล่าวก็ไม่มีผู้ใดให้ความกระจ่างได้เนื่องจากเสียชีวิตไปเกือบหมดแล้ว บางท่านทันเห็นท่านแต่ไม่เคยซักถามประวัติจึงทำให้ไม่ทราบรายละเอียดมากนักจึงไม่ขอกล่าว ดังนั้นจึงรวบรัดตัดความเฉพาะวัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสกและยอมรับกันในพื้นที่ โดยมีเหรียญรูปเหมือนเพียงอย่างเดียวที่เป็นวัตถุมงคลของท่านแต่มี 3 แบบ สร้าง 3 ครั้ง คือ
1.เหรียญปี 2506 สระ โ ด้านหน้าตรงคำว่า พุทธสโร ไม่มีเส้นแตก ไม่มีกลากบนพื้นเหรียญ
2.เหรียญปี 2506 สระ โ มีเส้นแตกพื้นเหรียญมีกลากขึ้น กล่าวกันว่าทันท่านปลุกเสก
3.เหรียญปี 2510 ด้านหน้าเหมือนเหรียญปี 2506 ทุกอย่าง ด้านหลังเหรียญใต้ยันต์ ระบุที่ระลึก ปี 2510 ซึ่งเป็นปีที่ท่านมรณะภาพ
เหรียญของท่านในข้อแรกมีประสบการณ์ดีมากและราคาสูงอย่างไม่น่าเชื่อเหรียญที่สวยมากรมดำเต็มมีการซื้อขายอยู่ที่ราคาหลักหมื่นปลาย ๆ แล้วในปัจจุบันและหายากมากจนบางท่านกล่าวว่าเป็นเหรียญในตำนานไปแล้วเท่าที่เคยพบเถ้าแก่โรงไม้,ไต้ก๋งเรือ รุ่นเก่าต่างเลี่ยมทองเหรียญนี้ห้อยคอทั้งนั้น บางท่านที่เคยพูดคุยกันยังกล่าวว่าบนบานศาลกล่าวต่อท่านเด็ดขาดมากพอ ๆ กับเรื่องคงกระพัน เรื่องเหล่านี้มีอยู่จริง และเหรียญก็แพงจริง ๆ ด้วยครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: เล่าสู่กันฟัง 5
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 03 ส.ค. 2010 1:57 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้ :P

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: เล่าสู่กันฟัง 5
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 04 ส.ค. 2010 1:10 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 11:16 pm
โพสต์: 1786
ขอบคุณครับ รออ่านตอนต่อไปครับ :P :P


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 4 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO