นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ 29 มี.ค. 2024 8:13 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 7 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: เล่าสู่กันฟัง 4
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 17 พ.ค. 2010 10:27 am 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. 02 เม.ย. 2009 9:30 pm
โพสต์: 53
ท่ามกลางอากาศร้อนสลับกับสายฝนที่ลงมาเป็นระยะพอที่จะบรรเทาอากาศที่อบอ้าวลงมาได้บ้างนั้น วันนี้จึงขอนำเรื่องราวพระเกจิอาจารย์จังหวัดสงขลามาเล่าสู่กันฟังบ้างเพื่อเผยแพร่ให้ทุกท่านได้ทราบบ้างหากว่ามีโอกาสดีเผื่อพบเห็นวัตถุมงคลของท่านนำมาบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเอง วันนี้จะขอบอกเล่าเรื่องราวของ หลวงพ่อเรือง วัดหัววัง อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา คือรูปเหมือนปั๊มและผ้ายันต์ซึ่งเป็นวัตถุมงคลเพียง 2 ชนิดที่ออกในนามของท่านโดยตรงขณะที่ท่านยังดำรงเบญจขันธ์อยู่ครับ
ในส่วนอัตโนประวัติและรายละเอียดส่วนตัวของท่านนั้นจะไม่ขอกล่าวถึงนื่องจากสามารถหาอ่านได้ทั่วไปแต่ขอบอกล่าวก่อนว่าประวัติส่วนตัวของท่านนั้นเท่าที่เขียนกันทราบน้อยมากอาจจะเป็นเพราะศิษย์ที่มีชีวติอยู่ร่วมสมัยกับท่านไม่ได้ถามถึงและเห็นว่าไม่จำเป็นจึงไม่ได้กราบเรียนสอบถามท่านไว้และประวัติที่ท่านหาอ่านได้นั้นบางส่วนเป็นข้อสันนิษฐานประกอบ
ขอเริ่มเรื่องเกียวกับวัตถุมงคลและเครื่องรางโดยขอแยก ดังนี้ครับ
1.รูปเหมือนปั๊มท่านรุ่นแรกเนื้อทองเหลืองซึ่งเป็นเพียงวัตถุมงคลระบุรายละเอียดถึงท่านเพียงรุ่นเดียว ไม่มีการสร้างเหรียญปั๊มแต่อย่างใด เป็นรูปเหมือนปั๊มแยกด้านหลังเป็น 2 พิมพ์คือ
1.1 หลังจีวรย้อน คือปกติชายจีวรด้านหลังองค์พระด้านซ้ายมือปกติจะเป็นแนวชี้ลงแต่พิมพ์นี้จะย้อนขึ้นปั๊มด้วยเนื้อทองเหลืองเพียงอย่างเดียว
1.2 หลังจีวรธรรมดา ปั๊มด้วยเนื้อทองเหลืองและเนื้อทองแดง
ขอย้อนอดีตอีกนิดคือเมื่อก่อนไม่มีการแยกพิมพ์แต่อย่างใดมาแยกแยะกันทีหลังและจะเล่นหาแต่เนื้อทองเหลืองปั๊มเพียงอย่างเดียวต่อมามีการแยกพิมพ์เป็นจีวรย้อนและพิมพ์ปกติซึ่งพิมพ์จีวรย้อนหายากกว่ามากและส่วนมากพบเห็นสภาพที่สวยงามรมดำเต็มน้อยมากที่พบเห็นจะเป็นสภาพใช้เทียนที่อุดข้างก้นหลุดหายไปตามสภาพการใช้งาน และประวัติใน web. ที่บอกเล่าเรื่องราวของท่านจะระบุว่าเป็นพิมพ์นิยมและหายากบางองค์พ่อท่านปลุกเสกปิดทองที่รูปเหมือนด้วยตัวท่านเองและประสิทธิ์ประสาทให้กับมือผู้ที่เคารพนับถือซึ่งมีนับองค์ได้และส่วนมากจะทำให้เฉพาะศิษย์ที่ใกล้ชิด


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: เล่าสู่กันฟัง 4
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 17 พ.ค. 2010 10:53 am 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. 02 เม.ย. 2009 9:30 pm
โพสต์: 53
ซึ่งความเห็นส่วนตัวของผมในเรื่องนี้(ขอย้ำว่าเป็นความเห็นส่วนตัว)ขอบอกเล่าประเด็นดังกล่าวเท่าที่เคยพบเห็นวัตถุมงคลของพ่อท่านมาหลายครั้งแล้วดังนี้
1.การปิดทองที่องค์พระผมมองว่ามีความเป็นไปได้เพราะตัวของผู้เขียนรายละเอียดดังกล่าวมีคุณพ่อซึ่งรับราชการเป็นครูสอนนักเรียนที่ รร.วัดหัววัง สมัยที่พ่อท่านยังมีชีวิตอยู่จะมากน้อยย่อมต้องรู้เห็นเองอยู่บ้างสมัยก่อนปี 2513 ซึ่งคาดว่ามีการจัดสร้างรูปเหมือนปั๊มนี้ขึ้นนั้นประชาชนในละแวกดังกล่าวมีไม่มากนักประกอบกับการเดินทางสัญจรไปได้ทางน้ำเพียงอย่างเดียวไปสุดทางที่ นครศรีธรรมราช ระโนดสมัยก่อนเป็นเมืองทางน้ำอย่างแท้จริงผู้คนไม่มากเช่นทุกวันนี้การสร้างวัตถุมงคลสักครั้งคนในระแวกวัดต้องทราบดีและรู้เห็นการเช่าวัตถุมงคลไม่แพร่หลายส่วนมากจะไปขอกับพ่อท่านโดยตรงท่านก็สงเคราะห์ให้ส่วนใครทำบุญกับท่านหรือไม่ผมว่าเป็นเรืองรองลงมาการปิดทองที่องค์พระโดยพ่อท่านเองนั้นมีความเป็นไปได้แต่ในปัจจุบันการพิสูจน์เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องยากเนื่องจากผู้ที่มีชีวิตอยู่ทันพ่อท่านนั้นแทบจะไม่มีส่วนมากถ้าไม่ย้ายถิ่นไปที่อื่นก็เสียชีวิตไปบ้างเกือบหมดแล้ว ดังนั้นการเช่าหาเรื่องพระที่ปิดทองนี้ไม่อยากให้ถือเป็นข้อยุติเพราะเนื่องจากตอนรับมาอาจไม่ได้ปิดทองต่อมาเจ้าของเห็นว่าสวยงามดีก็สามารถนำทองมาปิดเองที่หลังได้เหมือนกันครับ หากได้มาโดยมีทองเดิมปิดมาด้วยและทองที่ปิดนั้นเก่าก็ถือว่าโชคดีทองที่ว่าปิดเดิมจริงนั้นที่เคยเห็นพบว่าปิดที่ด้านหน้าบริเวณขาและฐานพระทองซีดเหลืองเก่าแล้ว
2.พิมพ์จีวรย้อนกับจีวรธรรมดา ผมว่ามีความเป็นไปได้ที่ครั้งแรกแม่พิมพ์เป็นจีวรย้อนสังเกตุจากการแกะพิมพ์แล้วพบว่าพระที่เป็นพิมพ์จีวรย้อนนั้นจีวรจะติดไม่เต็มบางองค์ต้องสังเกตุถึงจะเห็นจึงคาดว่าพอปั๊มไปสักพักบล็อกด้านหลังอาจงจะเกิดการชำรุดประกอบกับเนื้อทองเหลืองเป็นเนื้อที่แข็ง จึงต้องแกะแม่พิมพ์ด้านหลังขึ้นมาใหม่จึงเป็นพิมพ์จีวรปกติและใช้ปั๊มเรื่อยมากระทั่งมาปั๊มเนื้อทองแดงซึ่งในพื้นที่นั้นว่ากันว่าไม่ทันด้วยเราจะพบเห็นว่าบล็อกจีวรธรรมดาใช้ปั๊มพระเรื่อยซึ่งคาดว่าเป็นเนื้อทองแดงเรื่อยมาจนกระทั่งภายหลังที่ท่านมรณะภาพแล้วดังนั้นพิมพ์ที่เป็นจีวรธรรมดาจึงพบเห็นมากกว่าพิมพ์จีวรย้อนซึ่งเป็นการแยกแยะกันภายหลังนั้นเองและก็ปรากฎว่าพิมพ์จีวรย้อนหายากมากจนปัจจุบันแทบจะไม่ค่อยได้พบเห็นเลยไม่ว่าสภาพสวยหรือไม่สวยก็ตาม


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: เล่าสู่กันฟัง 4
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 17 พ.ค. 2010 12:14 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. 02 เม.ย. 2009 9:30 pm
โพสต์: 53
เครื่องรางและวัตถุมงคลชนิดอื่น
1.ผ้ายันต์ปั๊ม ขนาดเท่าผ้าเช็ดหน้าผืนเล็กสีขาวด้านบนมีภาพรูปเหมือนท่านอยู่ในวงกลมรูปไข่ไม่ค่อยชัดนัก มีตัวหนังสือระบุว่า หลวงพ่อเรือง วัดหัววัง ปลุกเสกด้วยตัวท่ีานเอง ด้านล่างเป็นยันต์ฺในกรอบสีเหลี่ยมมียันต์คล้ายรูปดาววและอักขระอยู่เต็มกรอบ สร้างเพียงครั้งเดียวและรุ่นเดียวที่ทันท่าน ต่อมาทางวัดออกผ้่ายันต์อีกแต่เปลี่ยนรูปถ่ายด้านบนจากในวงกลมเป็นสี่เหลี่ยม ส่วนยันต์ฺและตัวหนังสือคงรูปแบบเดิมไว้
2.รูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อรุ่ง วัดรามแก้ว จ.นครศรีธรรมราช และผ้ายันต์หลวงพ่อรุ่งแจกในงานฌาปนกิจศพหลวงพ่อรุ่ง ซึ่งท่านเป็นผู้ปลุกเสกให้โดยผู้สร้างได้ขอให้ท่านปลุกเสกครั้งแรกกะไว้ประมาณ 1 เดือน ต่อมาท่านประมาณ 1 สัปดาห์ได้ฝากเรือหางซึ่งวิ่งประจำสายดังกล่าวผ่านวัดไปบอกให้มารับกลับไปได้แล้วเนื่องจากท่านปลุกเสกเสร็จแล้ว(ผ้ายันต์และรูปเหมือนปั๊มนิยมมากในท้องถิ่นประสบการณ์มากมาย)
3.รูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อเรือง เนื้อทองเหลืองพิมพ์จีวรย้่อนและพิมพ์ธรรมดา ทุกองค์ก้นรูปเหมือนจะเป็นรอยวงเดือนและเจาะรูบรรจุผงพุทธคุณซึ่งท่านลบเองและอุดด้วยเทียนขี้ผึ้งอมเขียวค่อนข้างเหนียวเทียนจะหดแห้งไปตามกาลเวลาเป็นจุดสังเกตุอีกจุดหนึ่ง
วัตถุมงคลของท่านนั้น ดีเด่น ด้านกำบังกายและคงกระพัน มีเรื่องเล่าว่าเสือปล้นในท้องทุ่งระโนด ทะเลน้อย เทพา นำพระและผ้ายันต์ติดตัวกันทุกคน เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารติดตามจับกุมได้ ล้อมยิงกันสุดท้ายแหวกวงล้อมออกไปได้ทุกที พวกเรือยาวและชาวบ้านบริเวณวัดนับถือบารมีท่านมาก ด้านคาถาอาคมแก่กล้า กล่าวกันว่าท่านศึกษามาจากพระอาจารย์ทองเฒ่า วัดเขาอ้อ เนื่องจากบ้านเกิดท่านอยู่ที่นั่น บวชเรียนและธุดงค์มาเรื่อยจนมาหยุดและเป็นเจ้าอาวาสวัดหัววัง พระของท่านมีพุทธคุณดีจริงวัตถุมงคลทุกอย่างท่านปลุกเสกองค์เดียวด้วยตัวเอง ไม่เคยนำไปให้ใครเสกหรือเข้าพิธีปลุกเสกที่อื่น
สาเหตุที่ผมนำเรื่องราวมาบอกเล่าให้ท่านฟังนั้นเื่นื่องจากพระเกจิอาจารย์ทางภาคกลางมีผู้เขียนอยู่มากพอสมควรแล้วส่วนพระเกจิอาจารย์ภาคใต้องค์ที่นำมาเขียนนั้นเนื่องจากผมเคยทำงานอยู่ในจังหวัดนั้นบางจังหวัดอยู่นานหลายปีบางจังหวัดผ่านไปมาหลายครั้งประกอบกับเห็นว่าน่าสนใจและศึกษาหาความรู้ในพระชนิดนั้นอยู่บ้างจึงนำมารวบรวมและเรียบเรียงให้ท่านอ่าน ส่วนประสบการณ์ของวัตถุมงคลการเล่นหาของผู้คนในท้องถิ่นถือว่ายืนยันได้เป็นอย่างดีอยู่แล้วจึงขอที่จะไม่เขียนมากนักเพราะพระท่านปัจจุบันก็หายากมากอยู่แล้ว(พิมพ์นิยม) แต่เนื่องจากพระมีจำนวนจำกัดและพบค่อนข้างยากจึงไม่แพร่หลายเหมือนกับพระของหลวงพ่อปลอด วัดหัวป่า ซึ่งพระมีจำนวนมากกว่าซึ่งผมขอยืนยันว่าจากการที่เคยเข้าไปทำงานในพื้นที่ใกล้วัดและได้สอบถามจากผู้คนที่ทันท่านยืนยันว่าท่านเก่งจริงและด้านกำบังกายรวมทั้งเหนียวไม่แพ้หลวงพ่อปลอดเลยมิเช่นนั้นรูปเหมือนท่านปี 2513 ออกให้ทำบุญองค์ละ 100 บาท ทำไมยังมีคนกล้าเช่าอีกหากไม่ดีจริงประกอบกับพื้นที่อำเภอดังกล่าวรวมทั้งอำเภอที่ถัดออกไปนั้นประกอบไปด้วยคนจริง โจร และนักเลงทั้งนั้นไม่ดีจริงคนจะไม่นับถือขนาดนี้สุดท้ายแล้วหากท่านมีโอกาสขอให้หาพระของท่านติดตัวไว้สัก 1 องค์ และหากถึงคราวคับขันแล้วท่านจะทราบได้ดีว่าพระของท่านมีคุณภาพและดีเพียงใดประเด็นนี้ผมขอยืนยันครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: เล่าสู่กันฟัง 4
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 17 พ.ค. 2010 11:56 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 11:16 pm
โพสต์: 1786
ขอบพระคุณครับ เรื่องราวดีจริงๆ เสียดายถ้ามีรูปประกอบจะแหล่มมิใช่น้อย
ตอนหน้าขอเรื่องของ หลวงพ่อแช่ม วัดมะขามเฒ่า นะครับ
:grt: :grt:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: เล่าสู่กันฟัง 4
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 18 พ.ค. 2010 11:52 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ขอบคุณมากมายครับ ทุกอย่างดีหมดเลย

ขอรูป ขอรูป ขอรูป..... :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: เล่าสู่กันฟัง 4
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 19 พ.ค. 2010 12:41 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 11:16 pm
โพสต์: 1786
รณธรรม ธาราพันธุ์ เขียน:
ขอบคุณมากมายครับ ทุกอย่างดีหมดเลย

ขอรูป ขอรูป ขอรูป..... :lol: :lol: :lol:


เดี๋ยวให้คุณอู๊ดดี้จัดให้ครับ นั่งถ่ายคู่กับพัดยศ
:mrgreen:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: Re: เล่าสู่กันฟัง 4
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 19 พ.ค. 2010 2:43 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
แบบนั้นม่ายอาว.. :smk:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 7 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO