นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. 28 มี.ค. 2024 7:24 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 29 เม.ย. 2010 11:13 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
โดย วสิษฐ เดชกุญชร


สงครามจิตวิทยาของ ทักษิณและบริวารนั้น ใช้ทุกคน ทุกอย่างเป็นอาวุธ ใช้สื่อทุกชนิด สิ่งพิมพ์ ใบปลิว เครื่องขยายเสียง วิทยุโทรทัศน์ อินเตอร์เน็ต ปากต่อปาก แพร่กระจายข้อมูล ข่าวสาร โดยไม่คำนึงถึงศีลธรรม ไม่ว่าเป็นความจริงหรือเท็จ

ไม่จำเป็นต้องเคยเรียนวิชาสงครามจิตวิทยา เพียงแต่ใช้สามัญสำนึก ท่านผู้อ่านก็คงจะรู้ว่า ขณะนี้เมืองไทยกำลังเผชิญกับสงครามจิตวิทยาครั้งใหม่ และครั้งใหญ่ ที่ (พ.ต.ท.)ทักษิณและบริวารกำลังทำกับคนไทยทั้งประเทศ

สงครามจิตวิทยาหรือที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า psychological warfare นั้น เป็นเพียงส่วนประกอบหนึ่งของการกบฏของ (พ.ต.ท.)ทักษิณและบริวาร ทำโดยการแพร่ข้อมูลข่าวสาร ทั้งที่เป็นความจริงและเท็จ เพื่อให้ประชาชนหวาดกลัว ระแวงสงสัย สับสน หรือเข้าใจผิดในรัฐบาล เมื่อการกบฏถึงขั้นสุกงอม และเขาลงมือใช้กำลังพล และอาวุธยุทโธปกรณ์ทุกชนิดอย่างเต็มขนาด ประชาชนจะได้ไม่ร่วมมือกับรัฐบาล แต่จะนั่งดูเฉย ๆ เพียงเท่านั้นฝ่ายกบฏก็จะเป็นฝ่ายชนะในที่สุด

สงครามจิตวิทยาของ (พ.ต.ท.) ทักษิณและบริวารนั้น ใช้ทุกคนและทุกอย่างเป็นอาวุธ ใช้อย่างมีแผน ใช้กับคนทุกชั้นในสังคม และไม่จำกัดรูปแบบ เขาใช้สื่อทุกชนิดอย่างต่อเนื่อง กว้างขวาง และไม่หยุดยั้ง ใช้ทั้งสิ่งพิมพ์ ใบปลิว เครื่องขยายเสียง วิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ อินเตอร์เน็ต และปากต่อปาก การแพร่กระจายข้อมูลข่าวสารกระทำโดยไม่คำนึงถึงศีลธรรม ไม่ว่าเป็นความจริงหรือเป็นเท็จ ขอให้เสียหายแก่ฝ่ายตรงกันข้ามได้เป็นพอ แม้จะจับได้ว่าโกหกก็ช่างมัน ใช้วิธีของพาฟโลฟ (Pavlov) นักวิทยาศาสตร์ชาวรัสเซีย ซึ่งพิสูจน์ว่าสัตว์ทุกชนิด รวมทั้งคนด้วย อาจเห็นผิดเป็นถูกได้ หากจิตถูกกำหนดหรือบังคับให้ต้องรับรู้อยู่อย่างซ้ำ ๆ ซาก ๆ ต่อเนื่อง และนาน ๆ (พ.ต.ท.)ทักษิณและบริวารใช้วิธีนี้ กรอกหูกรอกตาประชาชนด้วยการโกหกมดเท็จซ้ำ ๆ ซาก ๆ โดยหวังว่าประชาชนจะหลงเชื่อ โดยไม่จำเป็นต้องนึกถึงเหตุผล และก็ปรากฏว่ามีคนหลงเชื่อไปแล้วเป็นจำนวนไม่น้อย

คงจะรู้กันแล้วว่า วัตถุประสงค์ของการกบฏที่ (พ.ต.ท.) ทักษิณและบริวารกำลังทำอยู่นี้ ไม่ใช่เป็นเพียงการล้มรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต่อไปอีกแล้ว แต่เป็นการล้มระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขลง แล้วสถาปนาระบอบ "ประชาธิปไตย" ใหม่ขึ้นแทน และตั้ง "รัฐไทยใหม่" ขึ้น เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์นั้น เขาใช้ฐานะที่แตกต่างกันของคนในประเทศเป็นเครื่องมือ จัดชั้นใหม่ในสังคมไทยเป็นชั้น "อำมาตย์" และชั้น "ไพร่" ยั่วยุย้อมประชาชนให้เข้าใจผิดว่า "อำมาตย์" คือข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่มีตำแหน่งหน้าที่ในพระองค์หรือใกล้พระองค์ ส่วน "ไพร่" คือประชาชนที่กำลังถูก "อำมาตย์" ย่ำยีกดขี่ข่มเหงเอารัดเอาเปรียบ

ในขณะเดียวกัน (พ.ต.ท.)ทักษิณและบริวารก็พยายามทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการโฆษณาลบหลู่จาบจ้วง ใส่ความ และให้ร้ายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมวงศานุวงศ์ องคมนตรี และข้าราชการในพระองค์อื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

การพยายามทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ครั้งล่าสุด กระทำโดยให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อ "ขอพึ่งพระบารมีช่วยยุติความขัดแย้ง อันจะนำไปสู่การนองเลือดครั้งใหญ่" ที่ว่าเป็นการพยายามทำลายก็เพราะทั้ง (พ.ต.ท.)ทักษิณ พล.อ.ชวลิต และนายสมชายย่อมรู้ดีว่า การระงับวิกฤตการณ์เป็นหน้าที่ของรัฐบาล และรัฐบาลกำลังทำหน้าที่นั้นอยู่ โดยรัฐธรรมนูญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไม่ทรงมีพระราชอำนาจ และไม่ทรงอยู่ในฐานะที่จะระงับวิกฤตการณ์ใด ๆ เว้นเสียแต่เมื่อวิกฤตการณ์นั้นถึงขั้นที่ไม่มีบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญที่จะใช้บังคับได้เท่านั้น จึงจะมีพระบรมราชวินิจฉัยได้ "ตามประเพณีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข" (มาตรา 7 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ฉบับปัจจุบัน)

(พ.ต.ท.)ทักษิณ พล.อ.ชวลิต นายสมชาย หรือผู้ช่วยคนทั้งสามวางแผน รู้ดีอยู่แล้วว่าทรงทำไม่ได้ แต่ก็ขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสเข้าเฝ้าฯ ผมทายว่า หากไม่พระราชทาน (พ.ต.ท.)ทักษิณและบริวารก็จะแพร่ข่าวโกหกว่า "ไม่มีพระมหากรุณาธิคุณ" (ขอยืมมาจากแถลงการณ์ของ พล.อ.ชวลิต เมื่อ 22 เมษายนที่ผ่านมา) ไม่ทรงเห็นใจ และทรงปล่อยให้ประชาชนทนทุกข์ทรมาน แต่ถ้า (สมมุติว่า) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาระงับความขัดแย้ง ด้วยวิธีนอกรัฐธรรมนูญ ก็คงจะมีข่าวโกหกแพร่ออกไปทันทีว่า ทรงเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

ขอให้สังเกตด้วยว่า พร้อม ๆ กันกับที่ พล.อ.ชวลิตและนายสมชายขอพระราชทานเข้าเฝ้าฯ แกนนำกลุ่ม นปช.เสื้อแดงก็โกหกและปรักปรำบนเวทีอย่างเปิดเผยว่า ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ รองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ "สั่ง" พล.อ. อนุพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ให้สลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง

นี่เป็นอีกเพทุบายหนึ่งที่จะทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการใช้สงครามจิตวิทยาอย่างสอดคล้องกันของ (พ.ต.ท.)ทักษิณ และบริวาร ซึ่งไม่มีกติกา ไม่เคารพกฎเกณฑ์ หลักศีลธรรมหรือจริยธรรมอย่างใดทั้งสิ้น แต่ทำเพื่อให้ตนชนะอย่างเดียว

น่าเสียดายที่สื่อทั้งของรัฐและเอกชนบางส่วนไม่ตระหนักว่า เรากำลังเผชิญกับการกบฏของ (พ.ต.ท.)ทักษิณและบริวาร ซึ่งกำลังใช้สงครามจิตวิทยาในการกบฏ สื่อต่าง ๆ จึงช่วยพวกกบฏ เผยแพร่และจำหน่ายการโกหกมดเท็จอย่างเมามันเป็นประจำ

เป็นหน้าที่ของเราเอง ที่จะต้องใช้สติปัญญาและวิจารณญาณในการฟังและอ่านสิ่งที่สื่อกำลังป้อนและขายให้เรา ไม่รีบลงความเห็นหรือเชื่อ และไม่รีบแพร่ข่าว ก่อนที่จะรู้แน่นอนว่าเป็นความจริง หรือเป็นการโกหกมดเท็จ

ถ้าเราแพ้สงครามจิตวิทยาที่ (พ.ต.ท.) ทักษิณและบริวารกำลังทำกับเราอยู่ พวกกบฏก็จะชนะ การกู้ชาติจะทำได้ด้วยความลำบากแสนสาหัส จนเลือดตาและเลือดตัวกระเด็น

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO