นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน พฤหัสฯ. 25 เม.ย. 2024 5:35 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 3 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 03 ม.ค. 2010 10:11 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 17 ม.ค. 2009 10:59 am
โพสต์: 234
หลวงพ่อโฉม ฐิติญาโณ หรือ พระครูอุทิศธรรมรส ถือเป็นนามพระเกจิชื่อดังที่คุ้นเคยต่อการเรียกขานของบรรดาคณะศิษยานุศิษย์ ผู้ใกล้ชิดที่เลื่อมใสศรัทธา รวมไปถึงวงการนักนิยมสะสมวัตถุมงคล รู้จักในนามพระเกจิอาจารย์เรืองวิทยาคมแก่กล้าและพลัง จิตตานุภาพยิ่ง เป็นพระสงฆ์ที่เคร่งครัดและเปี่ยมด้วยคุณธรรม เป็นที่พึ่งของชาวบ้านและสาธุชนโดยทั่วไป มีจิตที่เปี่ยมด้วยเมตตาธรรมสูง ปัจจุบัน สิริอายุ 69 พรรษา 48 ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเขาปฐวี ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี อัตโนประวัติ เกิดในสกุล ขยันกสิกรรม เกิดเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2481 ณ บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 12 ต.หนองกระทุ่ม อ.ทัพทัน จ.อุทัย ธานี โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายสมชาย และ นางเล็ก ขยันกสิกรรม ครอบ ครัวประกอบอาชีพทำนา ในช่วงวัยเยาว์ ได้เข้าเรียนหนัง สือที่โรงเรียนบ้านหนองแห้ว ต.หนองกระทุ่ม อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี จบการศึกษาชั้นประถมปีที่ 4 จากนั้นไม่ได้เรียนต่อ ต้องออกมาช่วยครอบครัวหาเลี้ยงชีพ วัยหนุ่ม ได้ผ่านการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหาร แต่ไม่ถูกคัดเกณฑ์ จึงได้เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2502 ณ พัทธสีมา วัดหนองขุย ต.หนองกระทุ่ม อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี โดยมีพระอุดมธรรมภาณ (หลวงพ่อสม) เจ้าคณะอำเภอทัพทัน เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูอุเทศวันสาธน์ (หลวงพ่อปุย กตปุญโญ) วัดหนองสระ เป็นพระกรรม วาจาจารย์ และพระครูอุเทศพรหมจรรย์ (หลวงพ่อเผื่อน กัลยาโณ) วัดหนองขุย เป็นพระอนุสาวนาจารย์
ได้รับฉายาว่า ฐิติญาโณ มีความหมายว่า ผู้มีญาณเป็นที่ตั้ง ภายหลังอุปสมบท ได้อยู่จำพรรษาที่วัดเขาปฐวี ศึกษาเล่าเรียนพระปริยัติธรรม สามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี โท และเอก ตามลำดับ จากวัดเขาปฐวี สำนักเรียนจังหวัดอุทัยธานี ด้วยเหตุที่มีความศรัทธาเลื่อมใสหลวงปู่ธูป เจ้าอาวาสวัดเขาปฐวี มาตั้งแต่วัยเยาว์ เมื่อออกบวชแล้ว ได้อยู่ใกล้ชิดฝากตัวเป็นศิษย์ เพื่อศึกษา วิทยาคมและการปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานจากหลวงปู่ธูป อาทิ วิชาการหนุนธาตุทั้ง 4 วิชาบรรจุพลังเวทมนตร์ให้คงอยู่ในวัตถุธาตุ การทำตะกรุดโทน ตะกรุดมหารูด การทำผงเมตตา วิชาอยู่ยงคงกระพัน มหา อุด การขับคุณไสย การทำน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้ศึกษาตำราไสยเวทของหลวงพ่อมา วัดมะพร้าวสูง, หลวงปู่เภา วัดถ้ำตะโก, หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า และท่านได้ออกธุดงค์ไปศึกษาวิทยาคมกับหลวงพ่อแกร วัดส้มเสี้ยว, พระวิบูลวชิรธรรม (หลวงพ่อสว่าง อุตตโร) วัดคฤหบดีสงฆ์ ก่อนเดินทางกลับมาอยู่วัดเขาปฐวีดังเดิม
การศึกษาไม่มีที่สิ้นสุด หลวงพ่อโฉมได้ไปศึกษาเล่าเรียนวิชาอาคมกับหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์, หลวงพ่อปุย กตปุญโญ วัดหนองสระ และหลวงพ่อพลอย วัดห้วยขานาง ได้รับการถ่ายทอดวิชาเสกมีดหมอ, คาถาคงกระพันชาตรี, คาถาการทำนางกวัก และเสกเขี้ยวงา ท่านยังได้เรียนวิชากับ พ.อ.ชม สุคนธรักษ์ เกี่ยวกับวิชาหุงน้ำมันมนต์ รักษากระดูกแตก กระดูกหัก ได้เรียนวิชาเสกปลัดขิกกระโดดได้ จากครูถึง แห่งจังหวัดสุพรรณบุรี และเรียนวิชากับพระอาจารย์ขาว จ.พัทลุง ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์สายเขาอ้อด้วย ลำดับงานปกครองคณะสงฆ์ พ.ศ.2511 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดเขาปฐวี ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี
พ.ศ.2514 เป็นพระกรรมวาจาจารย์
พ.ศ.2534 เป็นพระอุปัชฌาย์ ลำดับสมณศักดิ์ พ.ศ.2523 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นตรี ที่พระครูอุทิศธรรมรส
พ.ศ.2532 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นโท ในราชทินนามเดิม
พ.ศ.2547 ได้รับพระราชทานเลื่อนชั้นพระสังฆาธิการ เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นเอก ในราชทินนามเดิม
ตลอดระยะเวลาที่หลวงพ่อโฉม เป็นเจ้าอาวาสวัดเขาปฐวี ท่านได้จัดระเบียบการปกครองวัด พระภิกษุ-สามเณรทุกรูป ต้องปฏิบัติตนตามพระธรรมวินัยและกฎมหาเถรสมาคม ต้องตั้งตนอยู่ในอปริหานิยธรรม 7 งานศึกษาสงเคราะห์ ท่านได้เป็นประธานจัดหาทุนการศึกษา โรงเรียนวัดเขาปฐวี โรงเรียนตลุกดู่วิทยาคม มีการมอบทุนการศึกษาเป็นประจำทุกปี มอบคอม พิวเตอร์ให้สำนักงานเจ้าคณะตำบลตลุกดู่ เขต 2, เป็นประธานจัดทอดผ้าป่าสมทบทุนเพื่อการศึกษา, จัดหาทุนสร้างถนนคอนกรีตเสริม เหล็ก ระหว่างวัดเขาปฐวีและโรงเรียนวัดเขาปฐวี ก่อสร้างที่เก็บรถจักรยานนักเรียนให้กับโรงเรียนวัดเขาปฐวี ส่วนงานด้านการเผยแผ่พระพุทธศาสนา ท่านเป็นพระธรรมทูตประจำอำเภอทัพทัน, เป็นประธานอบรมสามเณรภาคฤดูร้อน เขตตำบลตลุกดู่, เป็นผู้ดำเนินการร่วมกับข้าราชการ พุทธบริษัทวัดเขาปฐวี ประกอบพิธีวันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา วันอาสาฬหบูชา และทำบุญแห่เทียนเข้าพรรษาเป็นประจำทุกปี ตลอดจนร่วมกับข้าราช การ พุทธศาสนิกชน จัดทำบุญในวันสำคัญต่างๆ อาทิ วันขึ้นปีใหม่ วันสงกรานต์ เป็นต้น
งานด้านสาธารณูปการ ได้ก่อสร้างศาลาธรรมสังเวช, หอระฆัง, บูรณะอุโบสถ, ศาลาหลวงพ่อธูป, สร้างหอกระจายข่าว, ประปาหมู่บ้านเขาปฐวี, บ้านเกาะกลาง, บ้านทุ่งสำราญ, บ้านหนองหญ้าปล้อง และบ้านดงพระธาตุ รวม 5 แห่ง ปรับพื้นที่บริเวณวัด, สร้างสนามกีฬาบาสเกต บอลให้โรงเรียนวัดเขาปฐวี, สร้างศาลาประชาธิปไตยบริเวณวัด, เป็นประธานศูนย์สงเคราะห์ผู้อยากเลิกสุราและยาเสพติด สร้างป้อมตำรวจ, ก่อสร้างขยายถนนลูกรังเชื่อมระหว่างหมู่บ้านดงพระธาตุถึงบ้านวังตะโก, สร้างถนนจากบ้านวังตะโกถึงบ้านเขาหนองแต้, สร้างถนนคอนกรีต เสริมเหล็กระหว่างบ้านเขาปฐวีถึงบ้านดงพระธาตุ เป็นต้น หลวงพ่อโฉม มุ่งมั่นศึกษาทั้งด้านปริยัติและปฏิบัติ มีปฎิปทาที่มั่นคง สงเคราะห์ญาติโยมที่เดือดร้อนมาโดยตลอด เคร่งครัดในพระธรรมวินัย มีสัจบารมีแน่วแน่มั่นคง ปฏิบัติเกื้อกูลต่อพุทธศาสนิก ชนที่มากราบนมัสการอย่างสม่ำเสมอกัน ทำให้เกิดศรัทธาอย่างแรงกล้าจากสาธุชนทั้งใกล้ ไกล หลั่งไหลมากราบนมัสการ เพื่อความเป็นสิริมงคลมิขาดสาย ท่านได้รับกิจนิมนต์นั่งปรก ปลุกเสกวัตถุมงคลตามวัดต่างๆ เป็นประจำ วัตถุมงคลของท่านแต่ละรุ่น ปลุกเสกเดี่ยวตลอดไตรมาส 3 เดือน มีโค้ดกำกับและจารด้วยมือของท่านเอง ทุกชิ้นเป็นเอกลักษณ์ อาทิ เหรียญรูปไข่รุ่นแรก, เหรียญเสมาหล่อโบราณ, พระปิดตาเศียรเงาะ, รูปเหมือนปั๊ม, กริ่งตั๊กแตน, เหรียญหล่อสัมฤทธิ์โบราณ และพระกริ่งคันธารราษฎร์


แนบไฟล์:
bud06231051p2 (Small).jpg

2222333366565666 (Small).jpg

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 03 ม.ค. 2010 5:05 pm 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
ขอบคุณครับ :D

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 03 ม.ค. 2010 8:18 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ขอบคุณมากครับคุณken

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 3 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO