นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ 29 มี.ค. 2024 2:58 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 13 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 19 ธ.ค. 2009 1:59 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
โรงพยาบาลเป็นสถาบันบำบัดรักษาผู้เจ็บไข้ได้ป่วย ผู้ที่ถูกโรคาพยาธิเบียดเบียนหรือได้รับบาดเจ็บสารพัด สาเหตุจะต้องไปที่โรงพยาบาลเพื่อให้นายแพทย์รักษา เมื่อมาถึงมือแพทย์มือหมอทันการส่วนมากจะปลอดภัยหายไข้หายป่วย แต่ก็มีไม่น้อยที่คุณหมอไม่อาจทำการรักษาได้ทันท่วงที หรือมีอาการหนักหนาสาหัสเกินความสามารถที่คุณหมอจะช่วยได้ก็ต้องเอาชีวิตมาทิ้งไว้ที่โรงพยาบาล

ดังนั้น โรงพยาบาลจึงเป็นสถานที่ซึ่งมีคนตายทับถมซับซ้อนมาแล้วนับไม่ถ้วน เหตุนี้จึงปรากฎมีผู้พบเห็นวิญญาณบ่อย ๆ บางครั้งก็เป็นคนป่วยที่มานอนโรงพยาบาลเจอะเจอประสบการณ์ขนหัวลุกอย่างคาดไม่ถึง บางทีคุณหมอและคุณพยาบาลก็ยังถูกวิญญาณมาล้อเล่นเอาซึ่ง ๆ หน้า

เรื่องผีของหลวงพ่อศรีอ่อง ชยสิริ วัดบรรพตสถิต ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง เกิดขึ้นเมื่อครั้งที่ท่านอาพาธต้องได้รับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลสงฆ์ แขวงพญาไท เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ซึ่งหลังจากผ่าตัดแล้วท่านก็พักอยู่ที่ห้องหนึ่งบนชั้น 2 ของตึกผ่าตัด…….ห้องนี้ไม่มีอะไรอยู่สบาย ๆ โดยไม่มีสิ่งหนึ่งสิ่งใดมารบกวน

ต่อมา มีบุตรของนายแพทย์มาผ่าตัดไส้ติ่ง จึงได้ย้ายหลวงพ่อศรีอ่องไปพักในห้องถัดไปเพื่อจะเอาห้องเดิมของท่านให้เด็กพัก ซึ่งท่านก็ไม่ว่ากระไร ให้ย้ายก็ย้าย และที่ห้องใหม่นี้เองที่ทำให้ท่านต้องพบเข้ากับสิ่งที่ไม่น่าพบเจอ

พอเข้าไปพักที่ห้องใหม่ในคืนแรก หลวงพ่อศรีอ่องก็ประสบเข้ากับเรื่องไม่ชอบมาพากลทันที กล่าวคือในห้องนี้มีเครื่องปรับอากาศติดตั้งอยู่ เมื่อเข้าไปตอนแรก ๆ อากาศยังเย็นสบายท่านจึงไม่ได้เปิดแอร์ ครั้นอากาศเริ่มร้อนขึ้นท่านจึงได้เปิดแอร์ เครื่องปรับอากาศทำงานไปพักหนึ่งก็เกิดเสียงดังครืดคราดสั่นสะเทือนเหมือนจะหลุดออกมาเป็นชิ้น บางครั้งก็ส่งเสียงหวีดแหลมจนแสบแก้วหู หลวงพ่อรู้สึกรำคาญจึงไปปิดเครื่องเสีย พร้อมกันนั้นก็คิดว่าเครื่องคงชำรุดบกพร่อง

หลายคืนผ่านไปด้วยความสงบเงียบ กระทั่งคืนหนึ่ง หลวงพ่อศรีอ่องตื่นขึ้นมาตอนดึกเนื่องจากได้ยินเสียงผิดปกติ เสียงนั้นคล้ายกับมีคนมาสะอื้นร่ำไห้อยู่ในห้อง และดังมาจากด้านปลายเท้าของท่าน หลวงพ่อศรีอ่องจึงยันตัวขึ้นมามองดู ก็เห็นผู้หญิงคนหนึ่งนั่งพับเพียบเรียบร้อยก้มหน้าสะอึกสะอื้นอยู่บนพื้นชิดข้างฝาด้านปลายตีนเตียง คะเนอายุประมาณ 27 – 28 ปีเห็นจะได้ เธอผู้นั้นใส่เสื้อคลุมสีขาว เนื้อตัวดูบวมฉุ ๆ กระไรอยู่

หลวงพ่อศรีอ่องถามว่า “ใคร ?”

หญิงซึ่งนั่งก้มหน้าก็ไม่ตอบ หลวงพ่อถามย้ำอีกว่า

“โยมเข้ามาได้อย่างไร มีธุระอะไรกับอาตมา ?”

ผู้หญิงลึกลับผู้ปรากฎกายในยามวิกาลก็ยังก้มหน้าปิดปากเงียบเช่นเดิม แต่ยังสะอื้นกระซิกดังแว่วมาให้ได้ยิน ชั่วครู่ ผู้หญิงคนนั้นจึงค่อย ๆ เงยหน้าขึ้นมองตรงมาที่หลวงพ่อ คราวนี้หลวงพ่อศรีอ่องเห็นได้ชัดถนัดตา ใบหน้าของหญิงคนดังกล่าวไม่เจริญตาเอาเสียเลย นัยน์ตาสองข้างถลนบวมเป่ง ริมฝีปากอ้าเผยอ มีฟันเหยินออกมาอย่างน่าเกลียด เธอยกมือพนมไหว้แล้วชี้มือไปที่เครื่องปรับอากาศ ก่อนจะก้มหน้างุดลงไปกว่าเดิม

หลวงพ่อศรีอ่องลุกขึ้นนั่งเต็มตัวคว้าจีวรมาห่ม ความรู้สึกสัมผัสบอกให้ท่านรู้ว่า หญิงที่มาปรากฎอย่างลึกลับตรงหน้าไม่ใช่คนแน่ ท่านจึงหลับตาแผ่เมตตาให้ เมื่อลืมตาขึ้นก็ยังเห็นหญิงสาวนั่งอยู่ที่เดิม ท่านจึงถามถึงความประสงค์

“สีกาจะให้หลวงพ่อช่วยอะไร ? เอาเถอะ...จะช่วยทำทุกอย่าง ไม่ต้องห่วงนะ”

หญิงคนนั้นไม่มีคำพูด หากชี้มือไปที่เครื่องปรับอากาศอีก ซึ่งหลวงพ่อศรีอ่องก็คาดเดาไม่ได้ว่าเธอต้องการอะไร ดังนั้นท่านจึงกล่าวให้ผู้มาเยือนคลายกังวลว่า

“เอาล่ะนะ หลวงพ่อจะช่วยก็แล้วกัน พรุ่งนี้เช้าก่อน ตอนนี้ขอให้โยมกลับไปก่อนนะให้เป็นสุขเป็นสุขเถิด”

เมื่อหลวงพ่อศรีอ่องพูดจบ ร่างของหญิงสาวซึ่งมาแสดงความโทมนัสก็ค่อย ๆ พร่าเลือนจางหายไปทีละน้อย กระทั่งไม่เหลือแม้แต่เงาให้เห็นภายในห้องเงียบสงัด มันเป็นความเงียบอันเย็นยะเยือกดุจอยู่ท่ามกลางบรรยากาศของป่าช้าร้างฉะนั้น หลวงพ่อศรีอ่องตั้งสติรักษาอารมณ์ให้สงบเป็นปกติดุจเดิมแล้วท่านก็ลงจากเตียงไปที่ประตู ลองบิดลูกบิดดูปรากฎว่าประตูปิดสนิท เมื่อประตูห้องยังปิดอยู่เช่นนี้หญิงสาวในเสื้อคลุมสีขาวจะเข้ามาได้อย่างไร คราวนี้ก็เป็นที่ชัดเจนว่าท่านเจอผีหลอกหรือสัมภเวสีแน่นอนแล้ว

หลวงพ่อคลำหาสวิตซ์ไฟฟ้าแกล้วกดไฟสว่าง มองไปรอบ ๆ ห้องก็ไม่เห็นใครมาแอบซ่อนหรือซุกอยู่ตรงไหน ดังนั้นจึงเป็นอันว่าผีหรือวิญญาณมาปรากฎตัวให้ท่านเห็นโดยไม่ต้องสงสัย และคงเป็นวิญญาณซึ่งสิงสถิตอยู่ ณ ห้องนี้ไม่ยอมไปไหน หลวงพ่อศรีอ่องตั้งใจว่าพรุ่งนี้จะลองสอบถามดูให้รู้เรื่องว่ามีสาเหตุเป็นมาอย่างไรกัน

ขณะนั้นเป็นเวลาใกล้สว่างแล้ว หลวงพ่อจึงเข้าไปแปรงฟันล้างหน้าในห้องน้ำ เมื่อออกมาแล้วก็ห่มครองจีวรให้เรียบร้อย จุดธูปเทียนไหว้พระแล้วสวดมนต์ทำวัตรเช้าจนจบ ตอนสายวันรุ่งขึ้น คุณวิชฎา โชติช่วง นางพยาบาลหัวหน้าตึกได้มาเยี่ยมหลวงพ่อศรีอ่องและเอายามาจ่ายให้ หลวงพ่อจึงสอบถามคุณวิชฎาว่าห้องซึ่งท่านนอนรักษาตัวมีความเป็นมาอย่างไร นางพยาบาลหัวหน้าตึกก็เล่าความจริงซึ่งปกปิดกันไว้ให้ท่านฟังว่า...

เมื่อประมาณปีกว่า ๆ ที่ผ่านมาแล้ว มีพนักงานหญิงคนหนึ่งของโรงพยาบาลสงฆ์แห่งนี้ชื่อ “นางสาวลำดวน” ป่วยเป็นโรคมะเร็ง และได้นอนพักรักษาตัวในห้องนี้เป็นเวลานานทีเดียว นางสาวลำดวนได้ซื้อเครื่องปรับอากาศมาติดในห้องด้วยเงินส่วนตัว แต่เธอใช้ได้ไม่นานเท่าไหร่ก็ถึงแก่กรรม และนับจากวันนั้นเป็นต้นมาใครก็ตามที่เข้ามาพักรักษาตัวในห้องนี้ เกิดไปใช้เครื่องปรับอากาศเข้าต้องเจอเรื่องร้าย ๆ ทั้งนั้น เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว มีพระรูปหนึ่งจากนครสวรรค์อาพาธได้เดินทางเข้ามาพักรักษาตัวที่ห้องดังกล่าว อันที่จริงอาการอาพาธของท่านก็ไม่ได้หนักหนาสาหัสอะไร แต่พอนอนได้คืนเดียวพระรูปดังกล่าวก็มรณภาพไปเฉย ๆ ต่อจากนั้นก็มีผู้ป่วยเอาชีวิตมาทิ้ง ณ ห้องนี้อีกหลายคน โดยที่อาการเจ็บไข้ได้ป่วยไม่รุนแรงถึงขั้นจะเสียชีวิตทุกรายไป ท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลยมีคำสั่งให้ปิดตายห้องนี้ไว้ คุณวิชฎา โชติช่วง ได้กล่าวกับหลวงพ่อศรีอ่องว่า

“ต่อมาเมื่อย้ายหลวงพ่อมาไว้ในห้องนี้ หนูก็ไม่กล้าเล่าให้หลวงพ่อฟัง ดู ๆ หลวงพ่อก็อยู่ได้ไม่เห็นกลัว และก็ไม่เป็นอย่างคนอื่นก็เลยเงียบกันทั้งโรงพยาบาล เรื่องมันเป็นอย่างนี้แหละค่ะ”

คุณวิชฎาหัวหน้าตึกเล่าเรื่องจบแล้ว หลวงพ่อศรีอ่องก็ไม่ได้ว่าอะไรหรือแม้แต่จะเล่าเหตุการณ์ที่เกิดกับท่านให้เธอฟัง เธอจึงนมัสการลากลับไปปฏิบัติหน้าที่ต่อด้วยสีหน้าพิลึก ๆ เมื่อหลวงพ่อทราบข้อเท็จจริงเช่นนี้ ท่านได้เรียก นายเพี้ยน คำคลองตัน ผู้ช่วยพยาบาลมาสอบถามอีกคน นายเพี้ยนก็เล่าเรื่องความเป็นมาเป็นไปในห้องผีสิงตรงกับคุณวิชฎาหัวหน้าตึกเปิดเผยไว้ทุกอย่าง นายเพี้ยนยังพูดเล่นกับหลวงพ่อว่า

“หลวงพ่อไม่กลัวผีนางลำดวนหรือครับ” นายเพี้ยนถาม

“ความกลัวนั่นคือความตาย กลัวเมื่อไหร่ก็ตายเมื่อนั้น” หลวงพ่อศรีอ่องตอบแล้วพูดต่อไปว่า

“พระจากนครสวรรค์ที่ตายไปแล้วก็ดี หรือคนอื่นที่ตายในห้องนี้ไม่ใช่เพราะผีหนูลำดวนแกล้งทำให้ตาย ท่านตายเพราะตกใจจนช็อคที่เห็นผีมาหาเป็นตัวเป็นตน ทั้งนี้เกิดจากการที่ไม่สำรวมสติ เขามาหาเพื่อขอให้เราช่วยสงเคราะห์แต่เกิดตกใจสุดขีดเลยช็อคตาย หลวงพ่อมีสติที่จะต้องพิจารณาว่าอะไรเป็นอะไร ถึงตกใจแปลกใจก็เป็นไปเพียงเล็กน้อย สามารถคุมสติได้ เอาล่ะ…..เย็นนี้จะทำสังฆทานเครื่องปรับอากาศและกรวดน้ำไปให้เขา”

พอค่ำลงหลวงพ่อศรีอ่องก็เริ่มทำพิธีสังฆทานให้นางลำดวน โดยเอาด้ายสายสิญจน์ไปคล้องที่เครื่องปรับอากาศแล้วโยงลงมาข้างล่าง วางม้วนสายสิญจน์บนจานซึ่งวางไว้ที่หน้าพระบูชา จากนั้นหลวงพ่อก็จุดธูปเทียนน้อมรำลึกถึงคุณพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และชุมนุมเทวดาประกาศอัญเชิญวิญญาณของนางสาวลำดวน

“เอหิภูตา วิญญานัง…..” กล่าวซ้ำหลาย ๆ หน แล้วท่านก็กระทำจิตสู่ภาวะความว่าง...

“มานิมะมา คาคัจฉายะ สิวังพรหมา มานิ มะมา อาคัจฉาหิ”

นานจนได้กลิ่นสาบสางโชยมาอันเป็นสัญญาณแสดงว่าวิญญาณรับรู้แล้ว หลวงพ่อศรีอ่องจึงกล่าวดัง ๆ ว่า

“เอ้า ! หนูลำดวนนั่งลง หลวงพ่อจะสอน ว่าตามทุกคำนะ”

แล้วหลวงพ่อก็สอนให้ไหว้พระไตรสรณคมน์ 3 ครั้ง แล้วสอนให้อาราธนาศีล 5 จนจบ เมื่อจบลงแล้วท่านก็ให้ศีล 5 ไปรักษา จากนั้นจึงได้สอนให้กล่าวคำถวายสังฆทานและคำถวายเครื่องปรับอากาศแล้วหลวงพ่อก็ให้พร กรวดน้ำให้ เผาชื่อบังสกุลให้ จบแล้วสัพพีจนครบถ้วน

หลังจากทำพิธีถวายสังฆทานให้เป็นที่เรียบร้อย หลวงพ่อศรีอ่องก็ลุกขึ้นเดินไปเปิดเครื่องปรับอากาศ พอกดปุ่มให้เครื่องทำงานเสียงสั่นสะเทือนก็แผดสนั่นทันทีคลอเคล้าด้วยเสียงสะอื้นรำพัน เพียงครู่ใหญ่ ๆ ต่อมาสรรพเสียงซึ่งบ่งบอกถึงความโทมนัสก็ค่อย ๆ เบาลง...เบาลง... จนในที่สุดได้แผ่วหายไปเหลือแต่เสียงเครื่องปรับอากาศทำงานตามปกติ บรรยากาศภายในห้องเย็นยะเยือกถึงระดับหนาวเหน็บ ไม่ผิดกับอากาศในฤดูหนาวจัด หลวงพ่อศรีอ่องสัมผัสรับรู้กับอุณหภูมิผิดธรรมดานี้เพราะมันเย็นจัดจนร่างของท่านสั่นสะท้าน และท่านก็รู้ว่าความหนาวยะเยือกเช่นนี้ก็เกิดจากอิทธิฤทธิ์ของวิญญาณและภูตผีที่สิงสถิตอยู่ ณ ห้องนี้ เมื่อเวลาผ่านไปสักพักความหนาวเย็นก็ค่อย ๆ ปรับระดับคืนกลับคืนมาสู่สภาพปกติ แต่ก็ยังไม่หมดไปเสียทีเดียว

หลวงพ่อศรีอ่อง ชยสิริ เล่าว่า

“…รู้สึกว่าเขายังไปไม่ได้ ทั้งนี้อาจเป็นเพราะว่ามันเป็นก่อนกำหนดที่เขาจะต้องอยู่ใช้กรรมให้หมดเสียก่อน แต่เขาคงเข้าใจต่อการแนะนำและการสอนให้กระทำดี คือไม่แสดงตัวให้ปรากฎเป็นที่หวั่นเกรงของคนอื่น เพราะอาตมาสอนเขาว่า การที่จะอยู่ต่อไปหรือไปปฏิสนธิในภพใดนั้นก็แล้วแต่จะเลือกทางเอาเอง ถ้าจะอยู่ต่อไปก็อย่าให้เดือดร้อนผู้อื่นและเป็นที่รำคาญเจ้าของสถานที่ นับตั้งแต่นั้นมาเครื่องปรับอากาศก็ใช้ได้เป็นปกติ ไม่มีเสียงรบกวนอย่างแต่ก่อน เรื่องมันก็ลงเอยกันง่าย…….”

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 19 ธ.ค. 2009 3:27 am 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
แอร์บ้านใครดังก็ระวัง ระวัง เด้อครั่บ :D

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 19 ธ.ค. 2009 11:13 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
แล้วแอร์ที่บ้านอู๊ด อู๊ด ทำสังฆทานให้เขาหรือยังครับ... :lol: :lol: :lol:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 19 ธ.ค. 2009 2:17 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 24 พ.ย. 2008 4:51 pm
โพสต์: 613
ขอบคุณครับสำหรับความรู้ที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง :grt: :grt:

_________________
"ความทุกข์มันเข้ามาได้เพราะเราไม่ภาวนา เมื่อภาวนาแล้ว มันก็หมดลง"


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 19 ธ.ค. 2009 2:46 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
เห็นแต่บรรดา "แอร์" ทำสังฆทาน(สาบ)ส่งให้อู๊ดดี้น่ะครับ :lol: :lol: :lol:



.jpg


_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 19 ธ.ค. 2009 9:44 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 13 ต.ค. 2008 8:03 pm
โพสต์: 288
โหพี่ต่อ เรื่องสาวซ่าส์ขอเป็นแอร์เนี้ยสนุกสุดๆ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 19 ธ.ค. 2009 9:46 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
แป่ววว..วว...

ไม่นึกว่าจะมีคนรู้จักแฮะ :lol: :lol: :lol:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 19 ธ.ค. 2009 11:34 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 9:48 am
โพสต์: 937
:o :shock: :shock: วันนี้พึ่งดู บันทึกกรรมอยู่ด้วยเจอเรื่องเหล่านี้เข้าไปแล้ว.............ผมจะหลับไหมเนี่ย :icry: :icry:

_________________
อันความสุขทางใจนั้นหายาก คนส่วนมากไม่ชอบแสวงหา
หวังแต่สุขเพื่อสนุกเพียงหูตา มันจึงพาชักจูงให้ยุ่งใจ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 21 ธ.ค. 2009 10:39 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
เอ่อ แล้วห้องนั้นเบอร์อะไรฮะ

คริ คริ คริ

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 22 ธ.ค. 2009 3:18 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
นี่เป็นไง เจอคนจริงไม่กลัวผีเข้าแล้ว :grt:

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 22 ธ.ค. 2009 9:17 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
ป่าวววววว...ฮะ

คือจะไม่เฉียดไปใกล้ห้องนั้นต่างหากฮะ

คริ คริ คริ

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 22 ธ.ค. 2009 5:13 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
.gif


_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 22 ธ.ค. 2009 5:57 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 10:41 am
โพสต์: 1599
ระวังโดนเทศกิจ จับ ปรับนะฮะ

คริ คริ คริ

_________________
ชาตินี้ไม่จริง ชาติไหนก็ไม่จริง


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 13 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO