นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ 20 เม.ย. 2024 7:15 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 6 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 09 ต.ค. 2008 8:58 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 5:09 pm
โพสต์: 1368
อาจารย์ประคอง รุ่นเจริญ (ตักศิลาไสยศาสตร์) กับวิชาเข็มทองคะนองฤทธิ์
โดย ศิษย์กวง จาก http://www.oknation.net/blog/sitthi/2008/02/06/entry-1
01.jpg

อาจารย์ประคอง รุ่นเจริญ

อาจารย์ประคอง รุ่นเจริญ จัดเป็นฆราวาสที่มีความเชี่ยวชาญในไสยเวทท่านหนึ่งในปัจจุบัน เกิดเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2482 นับถึงวันนี้ท่านอายุได้ 69 ปี...ชีวิตของท่านค่อนข้างสะดวกสบาย ฐานะความเป็นอยู่ในระดับคหบดี ด้วยความเป็นคนที่ชอบศึกษาทางด้านคาถาอาคม....

ชีวิตในวัยหนุ่มของท่านจึงเสาะแสวงหาครูบาอาจารย์เพื่อขอรับการถ่ายทอดวิชา อาทิเช่น อาจารย์เที่ยง น่วมมานา เรียนวิชาด้านคงกระพัน อาจารย์อุไร มนตรีกุล เรียนวิชาเสกน้ำมันงา ลงน้ำมันงาเข้าตัวเพื่อความคงกระพัน อาจารย์อ๊อด สนั่นทุ่ง เรียนวิชามหาอุดและทำสีผึ้ง นอกจากนี้ยังเรียนกับอีกหลายอาจารย์ทั้งที่เป็นพระและฆราวาส

“กับอาจารย์เที่ยง ผมก็เป็นลูกศิษย์ท่าน ท่านเป็นฆราวาสที่เก่งคนหนึ่ง ท่านเรียนวิชาการทำเบี้ยแก้สายวัดนายโรง แต่จะทันหลวงปู่รอดหรือเปล่าผมไม่ทราบ น่าจะทันหลวงพ่อทัต วัดคฤหัสถ์..

แต่เบี้ยแก้ของท่านจะลงเพิ่มเติมโดยจะลงวิชาคงกระพันและมหาอุดในผ้าแดงแล้วห่อตัวเบี้ยแก้เอาไว้ แต่เรื่องสักเรื่องหนังเหนียวนี่มันไม่แน่นอน...

สมัยท่านมีชีวิตอยู่ผมยังเคยเห็นลูกศิษย์ท่านบางคนโดนฟันก็เข้า และก็มีอีกหลายคนที่รอดตายเพราะได้สักกับท่าน ผมก็ได้มาจากท่านบางตัว”

“ผมไปเรียนกับอาจารย์อ๊อด สนั่นทุ่ง ท่านเป็นลูกศิษย์หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว เป็นหมอประจำตำบล บ้านของท่านอยู่ในวัดกิ่งแก้ว สมัยผมไปหาท่าน ท่านอายุแปดสิบกว่าปีแล้ว สมัยก่อนทางเข้าวัดกิ่งแก้วยังเป็นทางลูกรังอยู่เลย...

การเรียนแต่ละที่ ต้องไปกันเป็นหลายปีเลยที่เดียวกว่าจะได้ กับอาจารย์อ๊อด นี่ผมก็ได้วิชามหาอุดกับเมตตา อาจารย์อ๊อด นี่ท่านมาดังตอนที่ท่านไปปราจีน ไปฉี่รดตอไม้ ทหารเรียงแถวเข้ามายิงที่ตอไม้แต่ไม่ออก คราวนี้ท่านเลยดังใหญ่เลย..

ผมถามท่าน ท่านก็บอกว่าคาถาไม่กี่ตัวกลับไปกลับมา ท่านว่าขอให้จิตดีเถอะเป็นอันได้เรื่อง”


ระหว่างที่รอท่านอาจารย์ประคอง เตรียมตัวทำพิธีฝังเข็มทอง พวกผมก็คุยกันเรื่องของจิตวิญญาณ เรื่องผีสาง ท่านอาจารย์ประคอง ก็เล่าเพิ่มเติมสลับกับมีเสียงฮาของพวกเราประกอบเป็นบางช่วง
02.jpg

“กับหลวงปู่เมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา ผมก็ไปเป็นลูกศิษย์ท่าน ผมไปขอเรียนวิชาเรียกผีเข้ากระบอก ท่านก็เมตตาสอนให้ ผมก็ว่ามันเป็นวิชาที่แปลกดี...แต่ผมก็ไม่เคยไปใช้นะเพราะผมไม่เคยเห็นผี..

หมอดูผมก็เรียนมานะ แต่ไม่ค่อยได้ดูให้ใคร ยกเว้นมันเป็นเรื่องจำเป็นจริง ผมเรียนมาเยอะ จำไม่ไหวตอนหลังเลยเลือกเอาทำแต่วิชาที่เราถนัด...

อย่างถ้าพวกคุณจะเรียนวิชาไล่ผี คุณต้องเตรียมตัว ต้องมีเครื่องมือ ต้องใช้มีดหมอ เพราะผีมันเห็นเรา แต่เราไม่เห็นมัน มันต้องเอาครูเข้าช่วยถึงจะพอสู้ได้

พอคนมาบอกเราว่าให้ไปไล่ผี คุณต้องให้พวกญาติจับเขามัดไว้ก่อน ไม่อย่างนั้นพอเราไปเดี๋ยวกันจะเตะเรา มีหลายคนแล้วพอให้ไปไล่ก็ไป พอไปถึงก็ไม่พูดไม่จาทำน้ำมนต์ สาดไล่ใหญ่ คนถูกผีเข้ามันลุกขึ้นเตะซะขันน้ำมนต์กระเด็น

เล่นกับพวกนี้มันต้องมีลูกเล่น เอานะเราเตรียมพริกไท พริกป่น เอาใส่กล้องยานัตถ์ แล้วให้มันเป่า พอมันเป่ามันจะสะดุ้งเลยแหละ เพราะพวกนี้มันเป็นเรื่องของการแฝง พอมันสะดุ้งเราก็จัดการมัดมัน มันด้วยคาถาที่ใช้ท่องเวลาพระรัดประคดอก รัดด้วยมือเดียว มัดโดยนึกภาพ(จินตนาการว่ามัดแล้วว่าคาถากำกับ)”


ตลอดเวลาที่ท่านเล่าให้พวกเราฟัง ท่านก็จะท่องคาถาประกอบให้พวกเราฟังแต่ผมจดไม่ทัน เพราะบางบทค่อนข้างยาวมาก ใช้วิธีบันทึกเสียงเอา คิดว่าว่างๆจะลองเอามาแกะฟังเผื่อจะได้เป็นจอมขมังเวทย์กับเขาบ้าง...

ตอนนี้มาถึงช่วงสำคัญของพวกเราครับเป็นเรื่องการการฝังเข็มทองคะนองฤทธิ์ ซึ่งท่านอาจารย์ประคอง รุ่นเจริญได้สืบทอดวิชาแขนงนี้มาจากหลวงปู่พิมมาลัย มาลโย อดีตเจ้าอาวาสวัดหุบมะกร่ำ ตำบลบ้านเลือก อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี
03.jpg

หลวงปู่พิมพ์ ท่านเป็นลูกศิษย์สายวัดตโหนดหลวง จังหวัดเพชรบุรี โดยท่านเป็นหลานของหลวงปู่ทองศุข อินทโชโต ซึ่งในการบวชของท่านหลวงปู่ทองศุข ก็เป็นพระกรรมวาจา

หลังจากท่านอุปสมบทแล้วท่านก็เล่าเรียนวิชาจากหลวงปู่ทองศุข จนสำเร็จ สำหรับวิชาฝังเข็มทองนั้นท่านเรียนมาจากพระอาจารย์สมพงษ์ วัดหนองไม้เหลือง จังหวัดเพชรบุรี
04.jpg

ทุกครั้งก่อนทำพิธีอาจารย์ประคอง จะสวดมนต์ขอบารมีอาจารย์ทุกครั้ง
05.jpg

อุปกรณ์ที่ใช้ในการฝังเข็มต้องฆ่าเชื้อให้สะอาดก่อนทำทุกครั้ง...

ศาสตร์เรื่องการฝังเข็ม เป็นศาสตร์ที่มีมานานแล้ว บางท่านฝังเพื่อรักษาโรค บางท่านฝังเพื่อให้ร่างกายอยู่ยงคงกระพัน สำหรับคนไทยแล้วมีความเชื่อเรื่องการฝังเข็มมายาวนาน

ในอดีตมีหลายสำนักที่ทำพิธีฝังเข็มให้ลูกศิษย์ บ้างก็สูญหายไปตามกาลเวลา บ้างก็ยังคงอยู่และมีชื่อในปัจจุบัน ซึ่งการฝังเข็มทองคำประกอบคาถาอาคมกำกับนั้นมีลักษณะการฝังหลักๆ 2 แบบคือการฝังเข็มตาย คือการฝังแล้วเข็มไม่วิ่ง เช่นสายของอาจารย์ฟ้อน ดีสว่าง สายของปู่โทน ขำแพ สายของอาจารย์เฮง ไพวัลย์ ส่วนการฝังเข็มทองคำของอาจารย์ประคอง เป็นการฝังเข็มประกอบอาคม โดยเข็มสามารถวิ่งไปมาตามส่วนต่างๆของร่างกาย....

“วิชาแต่ละสายเขาก็มีดีของเขา แตกต่างกันออกไป อย่างการฝังเข็มที่เรียกว่าเข็มตาย ความจริงมันไม่ตายเพียงแต่มันไม่วิ่ง มันเป็นวิชาของเขา

ผมเคยศึกษาเขาใช้วิธีดึงหนังขึ้นแล้วฝังเข็มลงไป ว่าคาถา “นะ อะ ลุย อะ นะ” กำกับ บางสายก็ใช้วิชาสูญฝี สูญพิษ มากำกับการฝัง ก็ใช้ “นะ กับ เป หิ นะ” (คาถาสองบทนี้อาจจะไม่ถูกต้องเพราะฟังไม่ถนัด เอาเป็นว่าใช้พอประกอบเรื่องให้ได้อรรถรสแล้วกัน)


แล้วมันอย่างนี้สมัยก่อนไม่นิยมการฝังเข็มแล้ววิ่งเพราะโบราณกลัวเข็มวิ่งเข้าตา แต่สายของหลวงปู่พิมพ์ ไม่เคยปรากฏเหตุการณ์ในเรื่องดังกล่าว หากมันมีคงเป็นเรื่องเป็นราวไปนานแล้ว อย่างของเราเข็มบางเล่มก็ไม่วิ่ง เรียกว่าเข็มตายเหมือนกัน ก็ต้องเรียกออกมาแล้วฝังใหม่

การที่เข็มจะวิ่งหรือไม่วิ่งขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายอย่าง เช่นองค์ภาวนา จิตใจที่มั่นคง แต่ของทุกอย่างคุณเชื่อผมเถอะมันไม่ 100% มันมีวันเสื่อม ขึ้นอยู่กับใครรักษาได้แค่ไหน

ผมให้แล้วพวกคุณดูแลเขาได้ไหม ถ้าคุณทำได้ ดูแลได้ มันเป็นประโยชน์ อย่างน้อยการภาวนามันก็ช่วยให้พวกคุณมีจิตใจสงบ มั่นคง เกิดเป็นสมาธิ เป็นพลัง” (อาจารย์ประคองอธิบายด้วยสายตาที่มุ่งมั่น)[/b][/color]
06.jpg

สำหรับเข็มที่ใช้ในการฝังนั้น จะเป็นเข็มที่ทำจากทองคำเล่มเล็กคล้ายเข็มเย็บผ้า ที่ต้องทำจากทองคำนั้นเพราะเนื้อทองคำนั้นแข็งบริสุทธิ์สามารถฝังเข้าไปในร่างกายของผู้คนได้

ซึ่งเข็มเหล่านี้จะมีขนาดยาวประมาณหนึ่งนิ้วตำแหน่งที่จะฝังเข็มนั้น ก็มีใต้ผิวหนังหน้าแขนทั้งสองข้าง หน้าขา หรือตามจุดต่าง ๆ ที่อาจารย์จะฝังให้โดยใช้น้ำมันงาเสกเป็นตัวประกอบชโลมเข็มก่อนจะฝัง โดยเข็มทองของอาจารย์ประคอง รุ่นเจริญ นั้นท่านจะต้องเสกกำกับจนมั่นใจเสียก่อนจึงจะนำมาฝังให้กับผู้ที่ต้องการ

ก่อนจะทำการฝังอาจารย์ประคองจะทำพิธีลงอักขระยันต์รอบดวงตา เพื่อเป็นการป้องกันเข็มวิ่งเข้าปะทะดวงตา โดยอาจารย์จะบอกให้หลับตา แล้วตั้งจิตให้ดี อย่าได้สงสัยในวิชา

นอกจากนี้ผู้ที่เข้ารับการฝังต้องท่องภาวนา “พุทโธ” ไว้ตลอดเวลาเป็นการเร่งเข็มเข้าสู่ร่างกายและป้องกันเข้มติดขัด อาจทำให้ร่างกายเจ็บปวดได้

นอกจากนี้การฝังเข็มทอง ยังมีข้อห้ามอีก เช่น

1.ห้ามด่าพ่อแม่ตัวเองและผู้อื่น

2.ห้ามเปิดปากพูดขณะเข้าห้องน้ำ (ธุระทั้งหนักและเบา)

3.ห้ามบ้วนน้ำลายลงในที่สกปรก เช่นโถส้วม ท่อน้ำทิ้ง

4.ห้ามผิดลูกเมียชาวบ้าน

5.ห้ามเตะหมา (ข้อนี้แปลกๆแต่ผมลืมถามเหตุผล เพราะจิตใจจับจ้องแต่จะฝังเข็ม)

สำหรับคุณประโยชน์ในการฝังเข็มทองคำ อาจารย์ประคอง ได้อธิบายว่า

“ การฝังเข็มทองคำนั้นเพื่อที่จะป้องกันคุณไสย์ และให้เข็มทองคำที่ผ่านการปลุกเสกมาแล้วนั้นล้างอาถรรพ์ในร่างกายขับไล่ออกไป รวมทั้งเวทมนต์คาถาอื่น ๆ ที่มีคนทำใส่ตัวก็จะหาย..

เวลาที่มีภัยพลังลึกลับจากอำนาจของเข็มทองก็จะเปล่งรัศมีขึ้นมาคุ้มครองร่างกาย เวลาที่ถูกยิง หรือถูกแทง เข็มก็จะวิ่งผ่านตามผิวหนังมาแผ่พลังต้านรับเอาไว้

เชื่อกันว่าทำให้ดูเหมือนร่างกายอยู่ยงคงกระพัน ซึ่งมาจากพลังอำนาจที่มีอยู่ในตัวเข็มนั่นเอง และพลังแห่งอานุภาพนี้จะแรง จะขลังขนาดไหน ขึ้นอยู่กับ ศรัทธา ยึดมั่นในคำครูบาอาจารย์ ปฏิบัติภาวนาอย่างสม่ำเสมอ”
07.jpg

พิธีไหว้ครูที่วัดบางแวก
08.jpg

ปัจจุบันอาจารย์ประคอง ได้ถ่ายทอดวิชาการฝังเข็มทองให้กับลูกศิษย์ไว้ท่านหนึ่ง คือ

พระอาจารย์หนุ่ม วัดบางแวก จรัญสนิทวงศ์ 13 (ซอยพาณิชย์ธน)
09.jpg

พระอาจารย์หนุ่ม ท่านเป็นพระมีจิตใจดีครับ มีความเมตตาสมกับความเป็นพระ มีฝีมือครับ ข้อที่ผมยกย่องท่านมากคือความมีกตัญญูต่อบูรพาจารย์

ผมว่าถ้าท่านไม่ดีจริงอาจารย์ประคอง คงจะไม่ถ่ายทอดวิชาให้หรอกครับ และท่านก็คงจะไม่ได้รับความเชื่อถือจากศิษย์ในสายนี้ สำหรับท่านที่มีจิตใจชอบทำบุญ ทำกุศล ก็ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพช่วยกันพัฒนาสำนักสงฆ์ ของมูลนิธิมาลโย(ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า) กลุ่มลูกศิษย์สายเข็มทองคะนองฤทธิ์

ซึ่งขณะนี้ได้ก่อสร้างขึ้นเป็นรูปเป็นร่างอย่างที่เห็น ตั้งอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรีครับ ช่วงนี้พระอาจารย์หนุ่ม และอาจารย์ประคอง กำลังหาทุนสร้างบ่อน้ำบาดาล สำหรับไว้ใช้ในสำนักสงฆ์และให้ชาวบ้านรอบๆสำนักได้ใช้ในช่วงน้ำแล้ง ติดต่อบริจาคได้ที่พระอาจารย์หนุ่ม วัดบางแวกครับ

เรื่องราวของท่านอาจารย์ประคอง วิชาเข็มทองคะนองฤทธิ์ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับคงกระพัน หนังเหนียว คงจะต้องเอวัง ไว้เท่านี้ก่อนเพราะอาจารย์ประคองท่านดูจะอ่อนล้าจากการรวบรวมพลังจิตฝังเข็มทองให้ฝูงลิงอย่างพวกเรา คราวหน้าครับเป็นเรื่องอาจารย์ประคอง กับของมหาเสน่ห์ ของเมตตา เคยได้ยินมั๊ยครับ ตะกรุดมอญ ตะกรุดปราบเมีย เสน่ห์มอญ ปู่วร ก้อนใบ สีผึ้งเจ็ดร้าน สีผึ้งสามสี ฯลฯ

อย่าลืมนะครับ ของทุกอย่างไม่ 100% เชื่อมั่นในตนเอง เคารพในครูบาอาจารย์ ใช้วิจารณญาณ พิจารณาเรื่องต่างๆอย่างมีสติให้รอบคอบ เพราะเรื่องไสยศาสตร์ หากไม่มีประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัว มันเชื่อยากครับ แล้วพบกันใหม่ครับ

ตะกรุดมอญ ตำรับปู่วร ก้อนใบ
10.jpg

11.jpg

12.jpg



ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 10 ต.ค. 2008 2:57 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
อืมมม์ เรื่องอาจารย์ประคองนี่คนเขียนเขาเขียนได้ดีจริง ๆ ครับ ข้อมูลแน่นและเขียนตรงไปตรงมาไม่นั่งเทียนเขียน พรรณนาเสียจนผมชักอยากไปหาท่านบ้างแล้ว

ไว้สักวันหนึ่งนะ คงต้องรบกวนคุณศิษย์กวงให้เป็นไกด์แล้วล่ะครับ (หวังว่าจะกรุณา)

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 02 ม.ค. 2009 8:11 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 27 ธ.ค. 2008 11:11 pm
โพสต์: 331
วันนี้ผมไปกราบพ่อประคองมาครับ ตอนนี้พ่อได้ไปสร้างกุฏิที่เพชรบุรีที่ๆพระอาจารย์หนุ่มท่านทำสำนักสงฆ์เพื่อเป็นอนุสรณ์และอุทิศให้กับ คุณปู่วร ก้อนใบแต่ยังขาดปัจจัยอีกประมาณ 2.00000 กว่าบาทครับตอนนี้พ่อประคดงก้อได้ลงตะกรุดมอญดอกเล็กอยู่ด้วยความเพียรของท่าน ดอกก้อประมาณ 1 เซนติเมตรกว่าๆ แต่ :grt: :grt: :grt: เล็กดีรสโตนะจาบอกให้ชุดก่อนพ่อเสกตะกรุดถึงกับมีอาการดิ้นจนรู้สึกได้เลย แต่โทษที 200 ดอกที่ผ่านมาโดนเหมาไปมาเลเซียหมดแล้วครับ ขนาดผมไปทันพ่อยังให้มาแค่ 2 ดอกเองจะขอมากกว่านี้ไม่ให้พ่อบอกว่าแบ่งให้คนอื่นบ้าง สำหรับตะกรุดมอญนะครับขอแนะนำว่าเอาไปลองใช้ดูผู้หญิงคนไหนโดนเข้าไปยากที่จะลืมเลย :ilu: :ilu: :rbb:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 02 ม.ค. 2009 8:43 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 19 พ.ย. 2008 9:20 pm
โพสต์: 14
พี่คราบอยากไปหาอาจารย์ประคองเหมือนกันครับถ้าบอกที่อยู่ได้ช่วยบอกด้วยครับถ้าบอกไม่ได้พาไปก็ได้ครับอยากไปมากกกกกกก


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 03 ม.ค. 2009 11:00 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 27 ธ.ค. 2008 11:11 pm
โพสต์: 331
:smk: เอไม่รู้พ่อจะว่าผมหรือเปล่าตั้งแต่เป็นลูกศิษย์พ่อมาตอนพ่อบวชเป็นพระอยู่วัดอินทร์ แล้วสึกออกมาผมพาลูกศิษย์ไปหาแค่ 3 คนเองแบบว่าเกรงใจพ่อนะครับไม่ใช่ว่าจะหวงเอาไว้คนเดียวแต่ พ่อเคยพูดให้ผมฟังอยู่เสมอว่าอยากอยู่เงียบๆ วันนึงวันนึงพ่อก้อตื่นเช้ามาก้อสวดมนต์ไหว้พระ ปลุกเสกของ เข็มบ้าง ตะกรุดมอญบ้าง ไซบ้างฯลฯหลายอย่างตามแต่พ่ออยากจะเสก พ่อบอกว่าเราไม่ได้สำเร็จอย่าง พระอริยะหรือเกจิอาจารย์ที่ทรงคุณทั้งหลาย แต่ของๆเราอาศัยขยันเสกขยันภาวนา สมัยก่อนที่ทำตะกรุดมอญตอนบวชก็เสกไม่มากเท่าเดี๋ยวนี้คนเอาไปใช้ยังหมุนได้ในเอวเลย แต่เดี๋ยวนี้เสกจนดิ้นได้แล้วในมือมันจะไม่ดีกว่าหรือ :grt: เอาเป็นว่าถ้าอยากไปหาผมต้องไปขออนุญาต พ่อก่อนนะครับ แต่ถ้าอยากบูชาตะกรุดก้อที่ พระอาจารย์มนตรี (พระอาจารย์หนุ่ม) วัดบางแวก อยู่ตรงซอยพานิชธนฯ จรัลฯ13 ครับ พ่อจะเอามาให้ท่านอาจารย์หนุ่มท่านจำหน่ายที่วัดเพื่อ สร้างกุฏิที่สำนักสงฆ์ฯ จังหวัดเพชรบุรีครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 04 ม.ค. 2009 7:22 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 19 พ.ย. 2008 9:20 pm
โพสต์: 14
ถ้าอย่างไรฝากพี่ไปเรียนถามอาจารย์ครับเผื่อท่านจะเมตตาให้เข้าไปฝากตัวบ้างรบกวนเป็นอย่างสูงขอบพระคุณครับ s99kol_t@yahoo.com


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 6 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO