นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ 20 เม.ย. 2024 7:50 am

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: "หมูไฟ"
โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 06 ต.ค. 2008 3:48 pm 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 30 ก.ย. 2008 10:00 am
โพสต์: 634
ยังมิทันนี่เสียงหวีดร้องของแม่ค้าในตลาดบริเวรท่ารถ สองแถวบ้านโป่ง-รางวาลจะสิ้นลง ชายหนุ่มที่ลงนอนฟุบกับพื้นบริเวณก็ลุกขึ้นมา หลังจากที่ล้มลงไปที่พิ้นจากการตีด้วยไม้ ของนักเลงเจ้าถิ่น7คน ก่อนหน้านั้น ชายหนุ่มต่างพื้นที่ โดนมีดปลายแหลมจ้วงแทงไม่นับครั้ง จากกลุ่มชายทั้ง5 แต่หาได้ระคายผิวไม่ พอชายหนุ่มลุกขึ้นมาได้ ก็พอดีเจ้าหน้าที่ สภอ.บ้านโป่งก็มาระงับเหตุ เจ้าหน้าที่จับกุมตัวทั้งสองฝ่ายไปที่ดรงพัก ส่วนนึงก็หนีไป ชาวบ้านร้านตลาดที่มุงดูเหตุการณ์ ต่างก็เดินตามไปที่สภอ.บ้านโป่งกันมากมาย ไม่มีใครอยากรู้ว่า ใครผิดหรือถูกหรือใครคือใคร แต่อบากรู้เพียงว่า ชายที่โดนมีดจ้วงแทงและโดนตีด้วยไม้นั้น เขามีอะไรดี
หลังการสอบสวนผ่านไปโดยพยานในเหตุการร์ได้ให้การร์ว่ า ชายหนุ่มารอรถสองแถว แล้วจู่ๆก็มีชายฉกรรน์ทั้ง5คน ขี่รถเครื่องพ่วงสาลี่เข้ามาจอด แล้วก็ลงมาทำร้ายชายดังกล่าว สืบเนื่องจากเรื่องเหตุแย่งกันจียสาวคนเดียว ถึงกับเอาชีวิตกัน หลังจากกฏหมายได้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาที่สุดในช่ วงพศ.2514 ฝ่ายชายทั้ง5คนก็กลายเป็ยผู้บริสุทธิ์ เพราะทันทีที่หนึ่งในบิดาของฝ่ายชายทั้ง5มาที่สภอ.บ้ านโป่ง เจ้าหน้าที่ก็ได้ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกเป็น อย่างดี และพาชายทั้ง5กลับไป ทิ้งความมึนงงสงสัยให้กับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ในครั้งกระนู้ เป็นอย่างมาก แต่ทุกคนก็ทำได้แค่สงสัย เพราะทราบดีว่าชายที่มาพาคนทั้ง5ไปนั้น มีบารมีมากเพียงใด จากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทำให้ชายที่ถูกรุมทำร้าย เป็นที่สนใจของชาวบ้าน และรุมขอดูของดีที่ชายคนนั้นมี ถึงแม้จะพยายามปกปิด แต่ก็เหลือกำลังที่จะทานทนต่อความอยากรู้ของ ชาวบ้าน ในที่สุด ชาวบ้านก็ร้องอ๋อ ชายหนุ่มคนดังกล่าว เปิดชายเสื้อด้านข้างให้คนที่มุงดูและเจ้าหน้าที่ตำร วจผู้รักความยุติธรรม ดู ภาพที่ปรากกฏคือ รอยสักยันต์รูปหมูที่สีข้าง และเหรียญทองแดงที่คอเพียงเหรียญเดียว ชาวบ้านเลิกความสงสัยและแยกย้ายกลับไปทำมาหากินของตน เอง พร้อมกับเสียงบ่นพึมพัม
"กูว่าแล้วทำไมมันถึงโดนแทงไม่เข้า ไอ้นั่นก็ตีอีกตั้งหลายที........"
"มันสักกับอาจารย์ สุรินทร์ วัดลาดบัวนี่เอง........"
"เขาว่ามันกลับจากทหาร.....ไอ้นั่นมันรู้เลยมาดักรอ. ."
"เรื่องผู้หญิงนะแหละ...จะมีเริ่องอะไร......... .."
แต่หลังจากวันนั้น คนที่ลาดบัวก็เห็นคนเข้าออกวัดมากขึ้น เพราะมีคนพยายามเดินทางไปสักยันต์กับหลวงพ่อ สุรินทร์ แห่งวัดลาดบัวขาว แต่ทุกคนก็ต้องผิดหวัง เพราะหลวงพ่อท่าน ไม่ยอมสักให้กับใครยกเว้นคนที่จะไปเป็นทหารเท่านั้น
เรื่องนี้ได้รับการถ่ายทอดจากนาย ติ่ง บ้านอยู่ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง .ราชบุรี
ในรูปเป็นเหรียญที่เรียกันว่า "เหรียญหมูขวาง" หรืออีกชื่อนึงคือ "หมูไฟ"

เรื่องที่สอง
นางยม กี่เงิน บ้านอยู่ที่แถววัดลาดบัว เล่าให้ฟังว่า แม่ของเขานั่งรถไฟจากการไปทำธุระ พอใกล้ถึงบ้านโป่ง รถไฟเกิดตกราง มีคนตาย28คน หลังจากที่รถไฟตกรางและผู้คนเข้าไปช่วย และมุงดู มีคนเห็นว่า นางแกละ หญิงชราวัย60กว่าปี ลุกเดินออกมาจากที่เกิดเหตุ และเดินมาบอกให้ไปช่วยคนอื่นๆ คนที่อยู่ในเหตุการณ์ ก็อยากรู้ตามประสาว่ายายแกละคนนี้มีอะไรดี ยายก็ทนการรบเร้าไม่ไหว ก็เอาสร้อยนาคในคอให้คนดู ปรากฏว่า เป็นเหรียญหลวงพ่อสุรินทร์ แจกกรรมการ กะไหล่เงินเหรียญเดียว ด้านหลังเป็นยันต์รูปหมู แต่ชาวบ้านทั่วไปเรียกว่า "หมูตาม"
ที่มาของเหรียญหมูตาม เกิดจากที่หลวงพ่อสุรินท์ได้รับการขอร้องให้สร้างเหร ียญเพื่อแจกญาติโยม เพราะว่ามีคนที่อยากได้วัตถุมงคลมากมาย แต่ทางวัดไม่มีให้บูชา หลวงพ่อจึงอณุญาติให้ทำ มัคนายกจึงเดินเรื่องและไปจัดสร้างเหรียญ จึงเป็นเหรียญ "หมูตาม" ออกมา ที่เรียก"หมูตาม"เพราะตอนหลังมีการเสร้างเหรียญ"หมูข วาง" ออกมา พอสร้างเหรียญออกมา เอามาถวายหลวงพ่อ ท่านดูแล้วก็กล่าวกับ มัคนายกว่า
"เหรียญด้านหลังยันต์แบบนี้ แล้วคนใส่จะไปรบกับใครได้ล่ะ ไปทำมาใหม่ เอายันต์นี้ไป หมูมันต้องมีเขี้ยว มันต้องเป็นหมูไฟ......ที่ทำมาเดี๋ยวจะเสกให้เป็นเมต ตาแล้วก็แคล้วคลาดไปก็แล้วกัน"
จากนั้นทางมัคนายก ก็ไปสร้างเหรียญอีกครั้ง แต่ด้านหลังเป็นยันต์แบบที่หลวงพ่อกำหนด คือหมูตั้งขึ้น แบบที่หลวงพ่อสักยันต์ ต้งแต่นั้นมาจึงเรียกกันว่า "หมูตาม" "หมูขวาง" เหรียญหมูตามจะเล็กกว่า ผิวรมดำ ที่ตัดหูและกะไหล่ ทอง, เงิน,นาค สำหรับแจกแม่ครัวและผู้หญิงที่มาช่วยงาน(ปัจจุบันนี้หายาก และมีคนที่ไม่หวังดี เอาเหรียญเนื้อทองแดงไปตัดหูและกะไหล่ออกมาขายให้กับ ชาวบ้าน แต่ยังไงก็ไม่เหมือน และชาวบ้านที่มีใจรักความเป็นธรรมชอบความสงบ ก็ได้ช่วยกันประเคนทั้งหมัดเท้าเข้าศอก กับคนที่ทำออกมาจนเลิกไป)
ในรูปหลังสมเด็จรุ่นแรก เป็นเหรียญหมูตามแจกแม่ครัวและกรรมการ

เรืองที่สาม
นายเทิด คุณเทิด หรือไอ้เทิด บ้านอยู่ลาดบัวเหมือนกัน ขี่จักรยานกลับบ้านพร้อมกับน้ำยอดข้าว ที่เพิ่งไปซื้อมา พอถึงโค้ง อารามที่อยากจะกลับไปดวดให้สมอยาก ก็ขี่รถเลยลงไปข้างทาง ข้างทางที่ว่าไม่ใช่ข้างทางที่เราเห็นๆกันทั่วไป หากข้างทางที่ว่า เมื่อลงไปก็เป็นแม่น้ำ ระยะทางหลายเมตรและอันตราย ขนาดเด็กหนุ่มหน้าตาน่ารักโตขึ้นมาหล่อหยั่งกะ เคน ธีรเดช วิ่งลงไปธรรมดา ยังกลิ้งเป็นลูกขนุนพันธ์ดีเลย และบาดเจ็บตามอัตภาพ นี่นายเทิดหรือไอ้เทิด ลงไปพร้อมกับมอเตอร์ไซ คนที่เห็นเหตุการณ์คิดว่า ไอ้เทิด คงกลายเป็นผีเทิด กันก็คราวนี้ ปรากกฏว่า รถไปทาง คนไปทาง รถนั้นลงไปถึงริมตลิ่ง ส่วนไอ้เทิด กระเด็นไปติดต้นไม้ แล้วก็ค่อยๆคลานสี่ขาขึ้นมา แม่ไอ้เทิดรู้ข่าวก็รีบขับรถเครื่องมาดูลูกชายในที่เ กิดเหตุ ซึ่งไม่ห่างไปสักมากน้อย
"ไอ้ฉิบหายเทิด มึง น่าจะตายโหงตายห่าไปซะก็ดี ไอ้ฉิบหาย...."
"แม่........."
"หลวงพ่อบอกมึงแล้วใช่ไม๊ว่าอย่ากินเหล้า.....มึงจะเ จ็บตัวเพราะเหล้า.....ไอ้ฉิบหาย แกพึ่งบอกมึงหยกๆนี่เอง....."
"แม่....."
"ไปเลยไอ้ฉิบหายเทิด รถเริ๊ดกูพังหมด...."
ไม่มีใครแปลกใจเท่าไหร่ เมื่อเห็นในคอคุณเทิด แขวนเหรียญอาจารย์สุรินทร์ และหลังจากวันนั้น ไอ้เทิดก็กลายเป็นคุณเทิด เพราะเลิกเหล้าได้ และหันมาประกอบอาชีพ สุจริตต่อไป ตอนนี้เป็นช่างเชื่อมท่อในอัตราชั่วโมงละ6,000บาทอยู ่ที่ตะวันอกกลาง ในวัย45ปีของแก

จากรูปนะครับ
สมเด็จรุ่นแรก
เหรียญหมูขวางหรือหมูไฟ
"โปรดใช้วิจรณญาณในการรับฟังข้อมูลเรื่องที่เขียนขึ้นมีเค้าโครงมาจากเรื่องจริง หากเผอิญไปทำให้ใครได้รับความเสียหาย ขอได้รับการขอโทษจากผู้เขียนเป็นอย่างยิ่ง
เอก ลาดบัว
ต่อไปจะเอาเรื่อง
"ทุ่งเหยียบดอก" มาให้อ่านและชมรูปพระ " ทุ่งเหยียบดอก" มีที่มาที่ไปและมีรูปร่างลักษณะเป็นอย่างไร เขาถึงเรียกว่า "ทุ่งเหยียบดอก"


แนบไฟล์:
DSC09580.JPG

DSC09582.JPG

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO