นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ 20 เม.ย. 2024 4:25 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 5 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 03 มิ.ย. 2009 5:22 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 17 ม.ค. 2009 10:59 am
โพสต์: 234
ประวัติของหลวงปู่กาหลงนั้น ท่านเกิดวันเสาร์ เดือนยี่ พ.ศ. ๒๔๖๒ ที่คลอง ๗ ปทุมธานี โยมแม่ท่านเป็นชาวสุพรรณบุรีเป็นน้องสาวของหลวงพ่อเนียม วัดน้อย ดังนั้นท่านจึงมีศักดิ์เป็นหลานชายแท้ ๆ ของหลวงพ่อเนียม พระอภิญญาระดับปรมาจารย์แห่งเมืองสุพรรณบุรี เมื่อเติบโตท่านก็สนใจร่ำเรียนวิชาอาคมมาตั้งแต่วัยเยาว์ ท่านอุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่ออายุ ๒๐ ปี ณ พัทธสีมาวัดนาบุญ ต.คลอง ๗ ปทุมธานี โดยมีหลวงพ่อเนียม วัดนาบุญเป็นพระอุปัชฌาย์ จากนั้นท่านได้ไปศึกษาเล่าเรียนพระกัมมัฏฐาน ศึกษาพระเวทจากครูบาอาจารย์ในยุคนั้นหลายท่าน เช่น หลวงพ่อเนียม วัดนาบุญ หลวงปู่ช้าง วัดเขียนเขต หลวงปู่ด๊วด วัดกลางคลอง ๔ หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง หลวงปู่จัน วัดนางหนู เจ้าคุณอินทรสมาจารย์ (เงิน) วัดอินทรวิหาร หลวงพ่อปลื้ม ศิษย์สายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า โดยขึ้นครูพร้อมกับขุนกล้ากลางผจญ มือขวาของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ มื่อปี ๒๔๘๕ หลวงปู่กาหลงได้ติดตาม หลวงพ่อเนียม วัดนาบุญมาปลุกเสกพระชินราชอินโดจีนที่วัดสุทัศน์ฯ ทำให้ได้มีโอกาสเข้าเฝ้า สมเด็จพระสังฆราช (แพ) ครั้งต่อมาจึงได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียนการผสมสูตรนวโลหะ และตำราพิธีกรรมการสร้างพระกริ่งจากพระราชมงคลมุนี(สนธิ์)โดยศึกษาวิชาควบคู่กับหลวงพ่อจำลอง คณะ ๑๑ ซึ่งถือว่าท่านเป็นศิษย์เอกมือขวาโดยตรงและยังคุ้นเคยสนิทสนมกับพระราชวิสุทธาจารย์หรือเจ้าคุณแป๊ะ อดีตเจ้าคณะ ๖ ซึ่งท่านเป็นศิษย์สายตรงของสมเด็จพระสังฆราช(แพ)
พระคณาจารย์ที่เป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่กาหลงมีหลายท่านที่ยังมีชีวิตอยู่และมรณภาพไปแล้ว เช่น หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ท่านเป็นศิษย์ผู้พี่หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ท่านเคยไปปลุกเสกวัตถุมงคลตามวัดต่าง ๆ หลายต่อหลายวัดมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ไปปลุกเสกร่วมกับหลวงปู่โต๊ะ หลังเสร็จพิธีหลวงปู่โต๊ะได้กล่าวพร้อมชี้มาที่หลวงปู่กาหลงให้หลวงพ่อแช่ม วัดนวลนรดิศและศิษย์ที่นั่งอยู่ฟังว่า “พระรูปนี้ชื่ออะไรอยู่วัดไหน ทำไมพลังอำนาจจิตถึงได้รุนแรงพิสดารแบบนี้ไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน” ที่น่าพิศวงก็คือ หลวงปู่ท่านมีเขี้ยวแก้วอยู่ที่กลางเพดานปากเป็นของศักดิ์สิทธิ์ที่ติดตัวท่านมาแต่เกิด หลวงปู่บอกว่าของดีนี้เกิดขึ้นเอง และจะมีก็แต่บุคคลที่พิเศษจริง ๆ เช่น ของพระพุทธเจ้าที่เรียกว่า พระเขี้ยวแก้ว แต่ของหลวงปู่ท่านเรียกว่า เขี้ยวแก้ว ซึ่งเป็นของดีเฉพาะตัวเฉพาะบุคคล เวลาใครไปกราบท่าน แล้วให้ท่านปลุกเสกของ ท่านก็มักจะเอามือล้วงไปในปากท่าน แตะที่เขี้ยวแก้วแล้วนำมาคลึงที่พระ หรือของที่มาให้ปลุกเสกเป็นการเพิ่มพลังพุทธคุณ ท่านมักกล่าวอยู่เสมอว่า “ของของฉันตั้งใจทำมากับมือต่อไปจะมีค่ายิ่งกว่าทองคำจะหายากยิ่งกว่าเพชร ฉันทำเครื่องรางของขลังทั้งสักทั้งเสกเพื่อคุ้มครองชีวิตคนมาตั้งแต่ปี ๒๔๘๕ แต่ไม่เคยประกาศให้ใครรู้มีแต่บอกต่อกันแบบปากต่อปาก เมื่อก่อนใครจะมาเอาของของฉันไปบูชาต้องแบกปืนมาลองด้วย” มีเรื่องเล่าตอนที่ท่านเรียนวิชาอาคมกับหลวง พ่อเนียม และหลวงพ่อซึ้งวัดนาบุญท่านทั้งสองได้เขียนจดหมายไปกราบอาจารย์ของท่านชื่อหลวงปู่ขุขันธ์ เป็นพระเขมร ทั้งนี้เนื้อหาภายในยังได้แนะนำหลวงปู่กาหลงซึ่งเป็นศิษย์ของท่านด้วย หลวงพ่อเนียม หลวงพ่อซึ้งมอบหมายให้หลวงปู่กาหลงนำจดหมายไปให้หลวงปู่ขุขันธ์ ซึ่งอยู่ที่จังหวัดศรีสะเกษ ตอนที่หลวงปู่ไปพบหลวงปู่ขุขันธ์ ขณะนั้นหลวงปู่ขุขันธ์มีอายุถึง ๑๒๐ ปี แล้ว
หลังจากที่เจอหลวงปู่ขุขันธ์แล้วท่านได้ยื่นจดหมายให้ เมื่อหลวงปู่ขุขันธ์อ่านจดหมายเสร็จก็เรียกหลวงปู่กาหลงให้ไปกับท่านที่หลังวัด อันมีดงหนามชนิดต่าง ๆ กองไว้เต็มพื้น หลวงปู่ขุขันธ์ต้องการเห็นความสามารถของหลวงปู่กาหลงจึงสั่งให้หลวงปู่เดินเท้าเปล่าเข้าไปจนสุดทางแล้วเดินกลับมาหาท่าน หลวงปู่ กาหลงก็ไม่ลังเลถอดรองเท้า เดินเท้าเปล่าเข้าไปในดงหนาม ท่านเล่าว่าหนามทิ่มเท้าท่านไม่ได้แต่ก็ทำให้เเสบไปหมด เดินไปรอบหนึ่งหลวงปู่ขุขันธ์จึงให้พอ แล้วบอกว่าถ้าเป็นคนอื่นท่านให้เดิน ๓ รอบ แต่เพราะท่านเป็นศิษย์ท่านเนียม ท่านซึ้ง จึงให้เดินแค่รอบเดียว เมื่อผ่านการทดสอบ หลวงปู่ขุขันธ์จึงมอบตำราเล่มหนึ่ง มีเนื้อหาเกี่ยวกับการไล่ผี เสกของ ปล่อยของ วิชาคงกระพัน หลวงปู่กาหลงได้ร่ำเรียนจนครบถ้วน และปัจจุบันท่านได้เก็บรักษาตำราเล่มนี้ไว้เป็นอย่างดีนับว่าหลวงปู่กาหลง เป็นเกจิอาจารย์รุ่นเก่าที่เก่งกาจมานานเคยเข้าร่วมพิธีปลุกเสกครั้งยิ่งใหญ่ พิธี ๒๕ พุทธศตวรรษ ณ สนามหลวง และพระวิหารหลวง วัด สุทัศน์ฯ อีกทั้งยังสร้างผลงานฝากไว้ในพุทธศาสนา โดยสร้างโบสถ์ไว้ถึง ๘ หลัง ๘ วัด เป็นพระภิกษุสงฆ์ที่ประพฤติดีปฏิบัติชอบ มีอาคมแก่กล้า มีอำนาจวาสนาบารมี ความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ เป็นผู้ประกอบด้วยคุณงามความดีเป็นเนื้อนาบุญแห่งพุทธศาสนาเป็นรอยอริยะที่ผู้มีไว้ครอบครองควรพิจารณาระลึกถึงความดี เดินตามรอยเส้นทางความถูกต้อง มีคุณธรรม ยึดมั่นในศีลในธรรมตามแบบอย่างท่านสืบไป


แนบไฟล์:
1198419152_tour (Small).jpg

1200450191_tour (Small).jpg

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 03 มิ.ย. 2009 8:25 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
ขอบคุณครับ ;)

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 03 มิ.ย. 2009 8:44 pm 
ออฟไลน์
Administrator
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 08 ก.ย. 2008 11:37 am
โพสต์: 6391
ขอบคุณครับผม :D

_________________
089 969 9445 @ anytime
line ID navaraht


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 06 มิ.ย. 2009 10:06 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 9:48 am
โพสต์: 937
เพื่อนมาเห็นนี่คงชอบแน่ๆ

_________________
อันความสุขทางใจนั้นหายาก คนส่วนมากไม่ชอบแสวงหา
หวังแต่สุขเพื่อสนุกเพียงหูตา มันจึงพาชักจูงให้ยุ่งใจ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 24 มิ.ย. 2009 4:36 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 21 มิ.ย. 2009 2:19 pm
โพสต์: 63
วัตถุมงคลของหลวงปู่กาหลงท่านขลังจริงๆ / ขอบคุณสำหรับประวัติท่านครับ


แนบไฟล์:
.gif

ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 5 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO