Switch to full style
รวมบทความที่น่าสนใจต่าง ๆ จากนักเขียนชื่อดัง และ ผู้ที่ทรงภูมิความรู้มากมาย
ตอบกระทู้

วิชาพรหมศาสตร์ กับ ท่านพระครูสมุทรมงคล

ศุกร์ 27 มี.ค. 2009 3:47 am

ในปี พ.ศ. 2508 หนุ่มใหญ่นายหนึ่งชื่อ นายสรรเสริญ ไชโย เจ้าของร้าน “แม่เล็ก” หลังสถานีรถไฟสมุทรสงคราม ผู้ซึ่งป่วยเป็นโรคประสาทมานานประมาณ 10 ปีเศษ และได้เคยรักษาหมดเงินทองไปเป็นจำนวนมากแต่อาการของโรคก็ไม่ทุเลาลง ต่อมานายสรรเสริญได้ทราบถึงความสามารถของอาจารย์ฝ่ายวิชาพรหมศาสตร์จึงพยายามสืบค้นจนพบตัวอาจารย์สุดจิตต์ เบญจาทิกุล อาจารย์ท่านหนึ่งของฝ่ายพรหมศาสตร์ จึงได้ขอความช่วยเหลือให้ช่วยรักษาโรคประสาทให้ และอาจารย์สุดจิตต์ก็ได้ดำเนินการรักษาอาการโรคของนายสรรเสริญจนหายขาด สามารถประกอบอาชีพทางการค้าได้เป็นปกติเช่นเคย

จากกรณีที่นายสรรเสริญ ไชโย พ่อค้าที่มีชื่อของตลาดแม่กลองได้หายขาดจากโรคประสาทด้วยความสามารถของอาจารย์พรหมศาสตร์ดังกล่าว ได้ทำให้ท่านเจ้าคุณพระธรรมปิฎก เจ้าคณะภาค 7 สำนักวัดเพชรสมุทรวรวิหาร (วัดบ้านแหลม) ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ต้องการให้นายสรรเสริญมาติดต่อกับอาจารย์พรหมศาสตร์ในกรุงเทพอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้ช่วยรักษาโรคทางประสาทให้กับ ท่านพระครูสมุทรมงคล (สาย สุมังคโล) วัดจันทร์เจริญสุข ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
สุมังคโล re2.jpg
สุมังคโล re2.jpg (41.66 KiB) เปิดดู 2801 ครั้ง

เนื่องจากท่านพระครูอาพาธเป็นโรคทางเส้นประสาทมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้งานก่อสร้างอุโบสถในวัดของท่านต้องพลอยชะงักงันมาช้านานด้วย หากท่านพระครูหายป่วยลงเมื่อใด งานสร้างอุโบสถของท่านก็คงจะดำเนินต่อไปได้ด้วยดี

ในการนี้ทางฝ่ายอาจารย์พรหมศาสตร์ ซึ่งมีท่านอาจารย์ทองแถม ศาสตระรุจิ เป็นอาจารย์ใหญ่ ได้มอบหมายให้นาวาอากาศโท เริง เวชประสิทธิ์ อาจารย์พรหมศาสตร์อีกท่านหนึ่งซึ่งเป็นผู้ผ่านการศึกษามาจากประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นผู้ทำหน้าที่รักษา แต่ปรากฏว่าหลังจากอาจารย์ น.ท. เริง เวชประสิทธิ์ ได้ไปตรวจสอบดูแล้ว กลับพบเงื่อนงำอันมหัศจรรย์ยิ่ง ดังจะได้กล่าวในตอนต่อไป
วัดบางกะพ้อมre1.jpg
วัดบางกะพ้อมre1.jpg (14.38 KiB) เปิดดู 2794 ครั้ง

แต่ก่อนจะนำเสนอเรื่องราวอันชวนตื่นใจ ขอแนะนำให้ท่านผู้อ่านได้รู้จักกับท่านพระครูสมุทรมงคล (สาย สุมังคโล) อดีตเจ้าอาวาสวัดจันทร์เจริญสุขพอสังเขป ท่านพระครูสมุทรมงคล หรือ หลวงพ่อสาย สุมังคโล รูปนี้ เป็นพระเถระสำคัญรูปหนึ่งของจังหวัดสมุทรสงคราม เนื่องจากท่านเป็นศิษย์ใกล้ชิดรูปหนึ่งในหลวงพ่อพระอุปัชฌาย์คง ธัมมโชโต วัดบางกะพ้อม ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ท่านได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมต่าง ๆ มาเป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่ท่านพระครูโกวิทสมุทรคุณ (เนื่อง โกวิโท) วัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ศิษย์อีกรูปหนึ่งของคุณพ่อคงได้เอ่ยปากว่า

“ท่านสายเขามีดีกว่าฉันอีกนะ”
วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม re1.jpg
วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม re1.jpg (11.87 KiB) เปิดดู 2794 ครั้ง

อาจหมายรวมได้ว่า หลวงพ่อเนื่องมีดีอย่างไร อย่างน้อยหลวงพ่อสายก็ต้องมีอย่างนั้นเหมือนกัน
ปี 17 หน้า re1.jpg
ปี 17 หน้า re1.jpg (17.64 KiB) เปิดดู 2790 ครั้ง

ปี 17 หลัง re1.jpg
ปี 17 หลัง re1.jpg (17.26 KiB) เปิดดู 2791 ครั้ง

ครั้งหนึ่ง หลวงพ่อสายเคยนั่งวิปัสสนาเป็นเวลานานติดต่อกันถึง 5 วัน จนลูกศิษย์ลูกหาต้องพาท่านเดินทางมาส่งยังโรงพยาบาลประสาทและพักอยู่ที่โรงพยาบาลอีก 2 วันจึงฟื้น เมื่อท่านฟื้นขึ้นมาก็ไม่มีอาการผิดปกติอย่างใด และครั้งนั้นแพทย์โรงพยาบาลประสาทก็ตรวจไม่พบว่าท่านเป็นโรคอะไร เพียงลงความเห็นว่าท่านหลับอย่างธรรมดาเท่านั้น แต่ต่อมาท่านพระครูก็ถูกผู้คนพากันเข้าใจผิดว่าท่านได้ถูกวิญญาณมาสิงร่างอยู่ แต่บางคนก็เชื่อว่าท่านเป็นโรควิกลจริต เพราะบางครั้งมีคนเคยเห็นเคยได้ยินท่านพูดคุยของท่านองค์เดียว แต่ทำสุ้มทำเสียงเป็นคนสองคน และความเข้าใจดังกล่าวก็ยังปรากฏอยู่ตราบเท่าทุกวันนี้

เมื่ออาจารย์ น.ท. เริง เวชประสิทธิ์ ได้ไปพบกันท่านพระครูสมุทรมงคลในวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2508 นั้น ทันทีที่เรือหางยาวซึ่ง น.ท.เริง โดยสารไปจอดเทียบท่าที่หน้าวัดจันทร์เจริญสุข น.ท.เริง ก็ตรวจพบจากทางในว่าหญิงสาวผมตัดสั้น แต่งกายอย่างสตรีโบราณคนหนึ่งนั่งอยู่ภายในบริเวณวัดนั้น

ครั้นเมื่อ น.ท.เริง ได้พบกันท่านพระครูและสอบถามถึงอาการอาพาธ ท่านพระครูก็ตอบว่าท่านอาพาธเป็นโรคระบบประสาทและโรคปอดถึงสองโรค แต่เมื่อ น.ท.เริง ได้ตรวจดูทางในอีกครั้งหนึ่งก็เห็นร่างของหญิงสาวโบราณไว้ผมตัดซึ่งเห็นครั้งแรกที่ท่านน้ำมาซ้อนอยู่ในร่างของท่านพระครู น.ท.เริง จึงทราบทันทีว่าท่านพระครูได้ปิดบังอำพรางความจริงบางอย่างไว้แต่จะเพื่อผลอันใดยังไม่ทราบชัด และท่านก็ไม่ได้เจ็บป่วยตามที่บอกแต่ประการใด

ทว่าเพื่อความแน่ใจ น.ท. เริง ได้พยายามตรวจถึง 5 ครั้ง ก็เห็นร่างของสตรีโบราณซ้อนอยู่ในกายของท่านพระครูดังเดิม จึงแน่แก่ใจว่าร่างของท่านพระครูสมุทรมงคลนี้เป็นภาพซ้อนภาพหรือภาวะซ้อนภาวะ นับเป็นปรากฏการณ์แปลกประหลาดอย่างที่ไม่เคยพบเห็นที่ใดมาก่อน ด้วยเหตุนี้กระมัง ท่านพระครูจึงไม่บอกกับใคร ๆ เพราะเกรงคนจะไม่เชื่อและอาจยิ่งกล่าวหาท่านว่าท่านเป็นบ้าก็จะยิ่งไปกันใหญ่

หลังจากอาจารย์ น.ท. เริง เวชประสิทธิ์ ตรวจพบความจริงและแน่ใจดังนั้นแล้ว จึงได้ถามจี้จุดสำคัญขึ้นว่า ท่านพระครูไม่ได้ป่วยเป็นโรคประสาทหรือโรคใด ๆ ทั้งสิ้น หากแต่มีภาวะซ้อนภาวะหรือมีแฝดในตัวใช่หรือไม่ ?

ซึ่งเมื่อท่านพระครูสมุทรมงคลได้ยินคำถามเช่นนั้นท่านก็ทึ่งใจยิ่งนัก จึงออกปากรับว่าเป็นความจริง พร้อมทั้งเปิดเผยความลับให้ทราบว่า โยมผู้หญิงของท่านพระครูที่ถึงแก่กรรมไปแล้วนั้นก็มีภาวะซ้อนภาวะ คือมีร่างสองร่างซ้อนอยู่ในตัวคน ๆ เดียวกัน สำหรับองค์ท่านเองนั้นมีภาพซ้อนภาพมาตั้งแต่อายุได้ประมาณ 5 ขวบ

เมื่อท่านพระครูเล่ามาถึงตอนนี้และหยุดลงชั่วขณะนั้นเอง ทั้งน.ท. เริง และกลุ่มชาวบ้านที่มาชุมนุมกันอยู๋ในที่นั้นก็ได้ยินเสียงอึกอักดังออกจากลำคอของท่านพระครู โดยท่านมิได้เผยอริมฝีปากแต่อย่างใด แล้วก็มีเสียงพูดดังออกมาเป็นประโยคอย่างชัดเจนว่า

“อย่าไปเล่าให้เขาฟังมากนัก”

และทันทีนั้น ไม่ว่าท่านพระครูจะพูดอะไรออกมาก็จะมีเสียงลึกลับดังออกมาจากคอของท่านเป็นคำกล่าวห้ามบ้าง คำสนับสนุนบ้างสลับกันไป ซึ่งทำให้ทุกคนในที่นั้นถึงกับตื่นเต้นเป็นอันมาก

ท่านพระครูสมุทรมงคลได้เปิดเผยความจริงต่อไปอีกว่า คำกล่าวของอีกภาพหนึ่งที่ซ้อนอยู่ในร่างของท่านนนั้นเป้นไปโดยที่ท่านก็ไม่รู้สึกตัวและบางครั้งก็ค้านกับความรู้สึกของท่านเอง ตัวเอย่างเช่น ครั้งหนึ่งในระหว่างที่บ้านเมืองยังอยู่ในภาวะสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้มีชาวบ้านมาถามท่านว่าสงครามจะยุติเมื่อใด ซึ่งท่านก็ตอบชาวบ้านผู้นั้นไปว่าไม่ทราบ แต่สิ้นประโยคคำตอบของท่านก็ปรากฏมีเสียงผ่านลำคอออกมาว่า

“อีกสองวันสงครามก็เลิก”

ในตอนนั้น แม้แต่องค์ท่านเองก็ยังมีความคิดว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่สงครามจะยุติลงง่าย ๆ เช่นนั้น แต่พออีก 2 วันต่อมาก็ปรากฏว่าสงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุดลงจริง ๆ ชาวบ้านชาวเมืองจึงพากันเคารพเลื่อมใสท่านยิ่งขึ้นว่าท่านทำนายทายทักเหตุการณ์อนาคตได้แม่นยำราวกับตาเห็น

เมื่อท่านพระครูได้เมตตาเล่าเรื่องราวอันแปลกประหลาดของท่านจบลงแล้ว อาจารย์ น.ท. เริง จึงได้กราบเรียนถามท่านขึ้นว่า ทราบหรือไม่ว่าวัดจันทร์เจริญสุขที่ท่านเป็นเจ้าอาวาสอยู่นี้สร้างขึ้นเมื่อใดและใครเป็นคนสร้าง ?

ท่านพระครูตอบว่าไม่ทราบ อาจารย์ น.ท. เริง จึงได้เล่าให้ท่านฟังตามที่ตรวจเห็นจากทางในว่า วัดจันทร์เจริญสุขนี้สร้างมาได้หลายร้อยปีแล้วโดยหญิงสาวสองพี่น้องคู่หนึ่ง คนพี่ชื่อ จันทร์ คนน้องชื่อ สุข

และปัจจุบันนี้ดวงวิญญาณของนางสุขผู้น้องได้ไปเกิดใหม่แล้ว ยังเหลือแต่นางจันทร์ซึ่งขณะนี้ได้มาอาศัยร่วมร่างกับท่านอยู่ และเมื่อเล่ามาถึงตอนนี้ น.ท. เริง ก็ได้เกิดความคิดขึ้นมาว่า อยากจะทำพิธีแยกร่างนางสุขออกไปเสียจากร่างของท่านพระครู แต่เพียงอาจารย์ น.ท. เริง คิดขึ้นในใจเท่านั้น สีหน้าของท่านพระครูสมุทรมงคลก็เปลี่ยนไปทันทีราวกับว่าล่วงรู้ในความคิด

ทำให้อาจารย์ น.ท. เริง ทราบว่าภาวะทั้งสองนี้จะแยกจากกันไม่ได้ หากแยกเมื่อใดก็หมายถึงว่าท่านพระครูจะต้องมรณภาพลงทันที และก่อนที่จะกราบนมัสการลาท่านพระครูกลับสู่กรุงเพท อาจารย์ น.ท. เริง ได้ถวายมงคล 108 เพื่อร่วมในการสร้างอุโบสถของท่าน

และจากการสอบถามจากท่านอาจารย์ทองแถม ศาสตระรุจิ อาจารย์ใหญ่ในวิชาพรหมศาสตร์ผู้ซึ่งมอบหมายให้อาจารย์ น.ท. เริง เวชประสิทธิ์ ไปเป็นเจ้าพิธีในเรื่องนี้ ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า เรื่องของภาพซ้อนภาพหรือภาวะซ้อนภาวะ หรือมีแฝดในตัวเช่นกรณีของท่านพระครูสมุทรมงคลนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในสมัยพุทธกาลซึ่งปรากฏอยู่ในพระสูตร กล่าวคือได้มีผู้ไปกราบทูลถามพระสัมมาสัมพุทธเจ้าว่าเหตุใดพระมหากัจจายนะจึงมีท้องพลุ้ยใหญ่โตผิดกับคนทั้งปวง ซึ่งพระผู้มีพระภาคเจ้าได้ตรัสตอบว่า เพราะมีเด็กอยู่ในท้องของพระมหากัจจายน์ คือมีภาพหรือมีแฝดในตัวซ้อนลงไปด้วยบุพพกรรม ด้วยเหตุนี้พระมหากัจจายนะหรือพระสังกัจจายน์จึงเป็นที่นับถือกันทั่วไปว่าให้คุณทางด้านโชคลาภเงินทอง โภคทรัพย์และการขอบุตร ธิดา ดังนี้แล

Re: วิชาพรหมศาสตร์ กับ ท่านพระครูสมุทรมงคล

ศุกร์ 27 มี.ค. 2009 8:40 am

เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากครับ :grt:

Re: วิชาพรหมศาสตร์ กับ ท่านพระครูสมุทรมงคล

ศุกร์ 27 มี.ค. 2009 12:47 pm

ขอบคุณครับ. :grt: แต่นี่คือภาวะซ้อนภาวะของคุณอู๊ดดี๊อะฮะ
635_377235[1].jpg
635_377235[1].jpg (90.05 KiB) เปิดดู 2751 ครั้ง

Re: วิชาพรหมศาสตร์ กับ ท่านพระครูสมุทรมงคล

เสาร์ 28 มี.ค. 2009 12:24 am

มีต่ออีกไหมครับ อยากอ่านอีกอ่ะครับ

Re: วิชาพรหมศาสตร์ กับ ท่านพระครูสมุทรมงคล

อาทิตย์ 29 มี.ค. 2009 1:17 am

ถ้าหมายถึงต่อจากเรื่องข้างบนคงไม่มีแล้วครับ เพราะมีอยู่เท่านั้น นอกจากผมจะ "สร้างเรื่อง" ขึ้นเองล่ะก็มีแน่นอน :lol: :lol: :lol:

แต่ถ้าเป็นเรื่องอื่นที่ว่าด้วยวิชาพรหมศาสตร์ผมจะทยอยลงเรื่อย ๆ ครับ



อันภาวะของคุณอู๊ดดี้ถ้าเปลี่ยนเป็นน้องหมูทะเลก็จะดูเข้าทีกว่านะครับคุณอาร์ต :lol: :lol: :lol:

Re: วิชาพรหมศาสตร์ กับ ท่านพระครูสมุทรมงคล

อาทิตย์ 29 มี.ค. 2009 1:21 am

:smk: :smk: :smk:

Re: วิชาพรหมศาสตร์ กับ ท่านพระครูสมุทรมงคล

พุธ 01 เม.ย. 2009 4:11 pm

ร่างซ้อน!!!! ...เรื่องนี้อ่านแล้วได้ความรู้มากเลยครับ ขอบพระคุณพี่รณธรรมมากๆครับ ที่สรรหาเรื่องราวดีๆ มาประดับปัญญาอยู่เสมอๆ ...

Re: วิชาพรหมศาสตร์ กับ ท่านพระครูสมุทรมงคล

พุธ 01 เม.ย. 2009 4:18 pm

ด้วยความยินดีอย่างยิ่งครับ :P
ตอบกระทู้