Switch to full style
ห้องแสดงภาพพระบูชา พระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และ วัตถุมงคลต่าง ๆ โดยเฉพาะ (ไม่มีการพาณิชย์)
ตอบกระทู้

หลวงปู่คำมี วัดถ้าคูหาสวรรค์

เสาร์ 12 มิ.ย. 2010 9:46 pm

เหรียญรุ่นนี้ไม่ทราบปีครับ แต่เห็นว่าสวยงามดีราคาไม่แพง เลยเอามาเลี่ยมเก็บไว้ และพอจะทราบประวัติของท่านมาบ้าง พระหลักร้อยพุทธคุณหลักล้านอีกองค์นึงครับ
หลวงปู่คำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ ลพบุรี ที่ว่าคุณลักษณะพิเศษของท่านคือ เมื่อเกิดมา ท่านมีลายมือคล้ายยอดปราสาททั้งสองข้าง และลายที่ฝ่าเท้า เหมือนดอกพิกุล ทั้งสองข้าง
หลวง ปู่ท่านได้ประกอบคุณงามความดีมาตลอดชีวิตของท่านด้วยระยะเวลาอันยาวนาน ตั้งแต่บรรพชาเป็นสามเณรจวบจนมรณภาพที่ โรงพยาบาลมิชชั่น กรุงเทพฯ ในวันที่ ๓๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๒๔ รวมอายุท่านได้ ๑๐๘ ปี ๘๐กว่าพรรษา บรรดา ศิษยานุศิษย์ได้เคลื่อนย้ายสังขารของท่านมาไว้ที่วัดถ้ำคูหาสวรรค์ จังหวัดลพบุรี ตามคำสั่งของท่านที่ว่าเมื่อท่านมรณภาพไปแล้ว ห้ามนำร่างของท่านไปเผาหรือฝังเด็ดขาด และเกิดปรากฏเป็นที่ประจักษ์ต่อบรรดาพุทธศาสนิกชนว่าสังขารของท่านไม่เน่า เปื่อย
แนบไฟล์
.JPG
.JPG (86.75 KiB) เปิดดู 993 ครั้ง
.JPG
.JPG (85.01 KiB) เปิดดู 993 ครั้ง

Re: หลวงปู่คำมี วัดถ้าคูหาสวรรค์

เสาร์ 12 มิ.ย. 2010 9:54 pm

องค์นี้สวยสมบูรณ์มาก อย่างคุณเอก ลาดบัวพูดจริง ๆ ครับ วัตถุมงคลของหลวงปู่คำมี พุทธสาโร เป็นวัตถุมงคลที่ค่านิยมหลักร้อย(จนถึงพันอ่อน ๆ)แต่พุทธคุณหลักล้านจริง ท่านเป็นพระที่ผมนับถือมาก ๆ รูปหนึ่งครับ และแน่นอนว่าท่านเป็นศิษย์ของสำเร็จลุน วัดเวินชัย นครจัมปาสัก ตัวจริงเสียงจริงอีกด้วยครับ
ตอบกระทู้