นวรัตน์ดอทคอม

รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล-เครื่องรางของขลัง

  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ 29 มี.ค. 2024 4:41 pm

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


Switch to mobile style


โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 3 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 21 เม.ย. 2009 4:28 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 6:00 am
โพสต์: 6586
พุทธะ มะอะอุ นะโมพุทธายะ

คาถาพระปัจเจกโพธิ์ อาตมาได้ไปเรียนมาจากครูผึ้งอายุ ๙๙ ปี เปนของดีวิเศษมาก สำหรับแจกแก่ผู้ที่ได้ใส่บาตร์อยู่เปนนิจ ให้สวดมนต์ด้วยพระคาถานี้คืนละ ๗ จบอย่าให้ขาด เมื่อจะใส่บาตร์ จบขันข้าวให้ว่าพระคาถาอีก ๑ เที่ยว ใส่แล้วให้ระลึกถึง พระพุทธะคุณ พระธรรมะคุณ พระสังฆะคุณ และ พระปัจเจกโพธิ์ ครูผึ้ง เป็นต้น จนถึงพระครูวิหารกิจจานุการ (ปาน) วัดนมโค เปนที่สุด ขอให้จงมาโปรดข้าพเจ้าด้วย ถ้าใคร ๆ ทำได้เปนนิจจะมีลาภและความสุขความเจริญ เพราะอาตมาจะโปรดบุคคลทั้งหลายทั่วไปที่ยากจนขัดสนเพื่อจะให้พ้นทุกข์จากความอดอยาก แต่อย่าประพฤติความชั่ว จะเห็นคุณโดยไม่ช้า เพียง ๖ เดือนก็รู้ได้ ถ้าใครทำนานได้หลาย ๆ ปี ก็จะมีความสุขดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ทั้งชาตินี้และชาติหน้า ใครได้ไปปฏิบัติตาม ให้สังเกตดูให้ละเอียดต่อไป

คือให้ตวงข้าวสารที่เคยกินเดือนหนึ่งหมดเท่าไร ทำพระคาถานี้ถึงเดือนหนึ่งจะเหลือเท่าไรทุก ๆ เดือนไป และข้าเปลือกเมื่อจะขนเข้ายุ้งและพ้อม ก็ให้ตวง ถังแรกให้ว่าพระคาถาเสีย ๓ เที่ยว เต็มถังจะเลิกก็ให้ว่าเสีย ๓ เที่ยวเหมือนกัน ให้สังเกตว่าข้าวจะออกไปกี่บั้นกี่เกวียนก็จะคงรู้ได้ เมื่อจะหว่านข้าวอันไหนหรือเมื่อหว่านข้าวหมดอันแล้วก็ให้ว่าพระคาถาเสีย ๓ เที่ยวทุก ๆ อันไป ข้าวที่ปลูกก็จะไม่ค่อยเปลือง

เมื่อจะเกี่ยวอันไหนหรือเมื่อกำจะแล้วอันก็ให้ว่าพระคาถาเสีย ๓ เที่ยว ผู้ที่ค้าขายจะซื้อหรือจะขายก็ให้ว่าพระคาถาเสีย ๓ เที่ยว ผู้ที่ทำราชการหรืองานจ้าง ทำนา ทำสวน ค้าขาย หรือเปนแม่ครัวหุงข้าว ต้มแกงเปนที่สุด เมื่อจะทำให้ว่าพระคาถาเสีย ๓ เที่ยว ทำได้ละเอียดดังนี้อย่าให้ขาดจะเห็นคุณ และมีลาภมากออกไป มีของสิ่งไรอยู่ใช้ไม่ค่อยจะหมดจะเปลืองมีแต่จะเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป

และจะทำข้าว รดน้ำ พรวนดิน เพาะปลูก หรือซื้อสิ่งใด ให้บูชาพระคาถาแล้วหักไม้ยาวแค่คืบ ว่าพระคาถาแล้วอธิษฐานว่า สิ่งของที่ทำนี้จะดีให้ไม้ยาวออกไป ถ้าจะไม่มีผลขอให้ไม้นี้สั้นเข้ามา ฉันได้เห็นสรรพคุณมาแล้ว ถึงคนอื่น ๆ ที่ได้มาเรียนเอาไปปฏิบัติตาม ก็ได้เห็นสรรพคุณไปหลายร้อยคนแล้ว แต่ใช้ได้ในหนทางตรง จะเอาไปใช้เล่นการพนันหรือการปล้นลักขะโมยแล้วเปนใช้ไม่ได้ ให้ชำระตนให้บริสุทธิ์ จะเกิดลาภและผลโดยไม่ช้า พระคาถาว่าดังนี้

“วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา
วิระอิตถิโย พุทธัสสะ มาณี มามะ พุทธัสสะ สวาโหม”


พระครูวิหารกิจจานุการ (ปาน) วัดนมโค พิมพ์แจกให้เปนทานสาธารณะทั่วไป ถ้าใคร ๆ ทำเห็นสรรพคุณอย่างไร จงเล่าบอกต่อ ๆ ไปด้วย ถ้าใครเอาไปเรี่ยไรหรือขาย หรือบอกว่าจะนำเงินไปให้อาตมา ก็จงอย่าเชื่อ เปนไม่ใช่ของอาตมาเปนแท้ เรือนหนึ่งควรเล่าพระคาถาเสียทุก ๆ คนในเรือนนั้น แล้วผลัดกันใส่บาตร์หรือนำเอาไปถวายพระเช้า เพนก็ได้.

พระครูวิหารกิจจานุการ (โสนันโท ปาน) วัดนมโค อยุธยา . นายบุญชู แฉ่งเปรมผล ผู้พิมพ์โฆษณา ๒๔ ธันวาคม พ.ศ. ๒๔๗๘ .



ใบฝอยพระคาถาพระปัจเจกโพธิ์โปรดสัตว์นี้ ข้าพเจ้าได้นำใบดั้งเดิมที่พิมพ์แจกตั้งแต่สมัยหลวงพ่อปาน โสนันโท วัดบางนมโค ยังมีชีวิตอยู่มาเผยแพร่โดยมิได้ดัดแปลงหรือตัดทอนข้อความออกไปแต่อย่างใด คงไว้ซึ่งสำนวนขององค์ท่านที่เป็นผู้เขียนขึ้นแล้วให้ศิษย์นำไปพิมพ์มาแจกจ่ายกัน

หลวงพ่อปานให้ความเชื่อมั่นและเคารพเทิดทูนในพระคาถานี้มาก ๆ แม้เป็นเพียงกระดาษพิมพ์พระคาถา ไม่ว่าจะกอง จะตั้งอยู่ ณ ที่ใด หากท่านเดินผ่าน ท่านจะยกมือไหว้นมัสการแสดงความเคารพทุกครั้งไป

ท่านใดได้พบพระคาถานี้ ขอให้กระทำสักการะและปฏิบัติตามที่หลวงพ่อท่านแนะนำเถิด จะพบแต่ความสุขความเจริญ ความสวัสดีมีลาภผลตลอดทุกทิวาราตรีกาล

_________________
ถ้าเราไม่อยากได้อะไรจากใคร ก็จะไม่มีอะไรให้หมางใจกัน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 21 เม.ย. 2009 5:37 pm 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 13 ธ.ค. 2008 10:36 pm
โพสต์: 16
โมทนาสาธุ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 23 เม.ย. 2009 12:12 am 
ออฟไลน์
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ 14 ก.ย. 2008 9:48 am
โพสต์: 937
ขอบพระคุณครับ ;)

_________________
อันความสุขทางใจนั้นหายาก คนส่วนมากไม่ชอบแสวงหา
หวังแต่สุขเพื่อสนุกเพียงหูตา มันจึงพาชักจูงให้ยุ่งใจ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 3 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ไปที่:  
cron
ขับเคลื่อนโดย phpBB® Forum Software © phpBB Group
Thai language by phpBBThailand.com
phpBB SEO