Switch to full style
พระพุทธพจน์ - พุทธภาษิต พระธรรมเทศนา และ ธรรมะจากครูบาอาจารย์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ
ตอบกระทู้

กฎแห่งกรรม คือ ศาสนา

ศุกร์ 14 พ.ย. 2008 8:13 pm

.jpg
.jpg (22.51 KiB) เปิดดู 1022 ครั้ง

ที่วิทยาลัยพยาบาลของโรงพยาบาลหัวเฉียวที่บางนานี่ เวลาที่เขาไปสร้างนะเขาขนดินไปถมที่ มันยืนโบกมือห้ามอยู่อย่างนี้เป็นตนเป็นตัวออกมาห้าม เสร็จแล้วรถเสียบ้าง คนเจ็บบ้าง ทำอย่างไรดีหลวงพ่อ มันถึงจะหาย โอ๊ย ไม่ยากหรอก เดี๋ยวจะไปบอกมันเอง หลวงพ่อก็ไป ไปถึงก็ไปยืนกลางสนามอธิษฐานจิตแผ่เมตตาให้มันแล้วก็ประกาศบอกว่า ที่นี่พระบาทสมเด็จพระจ้าอยู่หัวพระราชทานให้เขา เขามีสิทธิ เขาจะทำธุรกิจของเขาพวกเจ้าอย่ามารบกวน จงมาอนุโมทนาบุญกับข้าแล้วไปเกิดดีถึงสุขซะ แล้วมันก็หาย แล้วเขาบอกว่าผีแขกด้วย ทีนี้พอไปทำแล้วมันหายก็ได้ข้อมูลมาว่า ความแตกต่างของลัทธิและศาสนานี่มันมีเฉพาะเมืองมนุษย์นี่เท่านั้น คำสอนของแต่ละศาสดาที่แตกต่างกันมีเฉพาะในภพมนุษย์ เมื่อเราตายแล้วไปสู่โลกวิญญาณยังเหลือแต่กฎของกรรมเท่านั้นเป็นศาสนา

เพราะฉะนั้นคำว่าบุญนี่..ที่เราให้ไป วิญญาณที่เคยนับถือศาสนาอื่น ๆ มา มันก็ยังรู้จักสาธุเอาบุญเหมือนกัน อ้าว ไม่งั้นผีที่มันมาห้ามไม่ให้ถมดินนั้นจะหายไปได้อย่างไร แต่พอไปแผ่ส่วนกุศลให้มันแล้วมันหายไปก็แสดงว่ามันได้บุญแล้ว มันจึงไม่มารบกวนเขา

คนที่ถูกสอนว่า ฆ่าสัตว์ไม่บาป พอเขาตายไปปุ๊บเขาได้รับโทษของการฆ่าสัตว์ เขาจะบอกว่า โอ้ พระสมณโคดมนี่สอนถูกต้อง ศาสดาของเราสอนไม่ถูก นี่เขาจะได้ความรู้สึก... เหมือนอย่างที่ผีมันเข้าสิงคนที่บวชมาแล้วไปเรียนวิชาอาคมทางไสยศาสตร์ ตายไปเป็นผีใหญ่หมดนะ มันว่าอย่างนี้ เกจิอาจารย์ดัง ๆ เรื่องไสยศาสตร์นี่อย่าไปเข้าใจว่าเป็นพระอรหันต์ พวกนี้ตายไปเป็นผีหมด มันว่า อย่างข้าพเจ้านี่ข้าพเจ้าเรียนมาพอแรงแล้ว ทีแรกก็นึกว่าตัวเองจะได้สำเร็จพระนิพพาน ที่ไหนได้พอรู้ว่าตัวจะตายก็รีบท่องมนต์เข้าสมาธิ จิตมันก็สว่าง ๆ ไป พอวิญญาณออกจากร่างมืดมิดหาทางไปไม่มี มารู้ตัวอีกทีก็มาเกิดเป็นผีนี่ จึงได้รู้ว่า อ้อ นี่คือโทษแห่งการเรียนมนต์ไสยศาสตร์มันถึงได้เป็นอย่างนี้

เพราะฉะนั้น กฎของกรรมเท่านั้นเป็นศาสนา ศาสนาคริสต์สอนว่า ฆ่าสัตว์ประกอบอาหารเลี้ยงชีวิตไม่บาป อันนี้เป็นความเข้าใจของศาสดาของเขา แต่มันไม่ใช่กฎความจริงตามธรรมชาติ ศาสนาอิสลามสอนว่า ฆ่าสัตว์เพื่อประกอบอาหารเลี้ยงชีวิตไม่บาป ฆ่าสัตว์บูชายัญพระเจ้าไม่บาป แต่เมื่อเขาตายไปแล้วเขาได้รับผลบาป เขาจึงจะรู้ตัวว่า อ๋อ พระพุทธเจ้าสอนถูกต้อง

เพราะฉะนั้นคำสอนของพระพุทธเจ้านี่เป็นหลักธรรมชาติ


papa stand 1.jpg
papa stand 1.jpg (19.27 KiB) เปิดดู 1021 ครั้ง

พระราชสังวรญาณ (พุธ ฐานิโย)
วัดป่าสาลวัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

Re: กฎแห่งกรรม คือ ศาสนา

เสาร์ 15 พ.ย. 2008 8:15 pm

สาธุ สาธุ

ระลึกถึงหลวงพ่อจังเลยค่ะ :cry:

:pry:

Re: กฎแห่งกรรม คือ ศาสนา

อาทิตย์ 16 พ.ย. 2008 10:14 am

อืม..เรื่องนี้ผมว่าถ้าใครแค่มาอ่านแบบผ่านตา
คงต้องมอบคำว่า.."เสียดาย"...ให้ครับ.......
:ilu:

Re: กฎแห่งกรรม คือ ศาสนา

อาทิตย์ 16 พ.ย. 2008 11:13 am

ผมเผลอบี้มดไปหลายตัวเพราะคิดแบบนั้น มันตายดีกว่า ลูกเราเจ็บ อือม.....

Re: กฎแห่งกรรม คือ ศาสนา

ศุกร์ 21 พ.ย. 2008 12:15 am

อ่านแล้วได้ใจมากเลยครับ
ตอบกระทู้