Switch to full style
พระพุทธพจน์ - พุทธภาษิต พระธรรมเทศนา และ ธรรมะจากครูบาอาจารย์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ
ตอบกระทู้

อาม่าเช็คพลังพระ ?

พฤหัสฯ. 16 ต.ค. 2008 2:08 pm

กระโดดบาตร สวย lp tuad suy re1.jpg
กระโดดบาตร สวย lp tuad suy re1.jpg (15.25 KiB) เปิดดู 1390 ครั้ง


ข้าพเจ้า** ได้ขอให้เพื่อนสนิทคนหนึ่ง เรียบเรียงเรื่องราวของคุณแม่ของเขาที่โยงใยไปหาวัตถุมงคลของหลวงปู่ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจอีกเรื่องหนึ่ง คำแทนตัวว่าผู้เขียนในเนื้อเรื่องต่อไปนี้จึงหมายถึงเพื่อนของข้าพเจ้าคนนี้

ผู้เขียนเป็นชาวไทยเชื้อสายจีน ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยทำงาน ไม่เคยมีความคิดหรือความสนใจในแก่นหรือหลักของพระพุทธศาสนา(วิมุตติ)แต่อย่างใด เพียงมีความเข้าใจในคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนาอย่างผิวเผิน แต่ได้ประสบเหตุการณ์บางอย่างจากการทำงานในต่างจังหวัด ทำให้เริ่มมีความสนใจในเรื่องของ “พระพุทธคุณ”(พลังงานที่อยู่ในองค์พระ)ว่ามีจริงหรือเปล่า ? จึงได้เสาะแสวงหาพระเครื่องของบรรดาพระเกจิอาจารย์และพระกรุต่าง ๆ โดยใช้หนังสือพระเครื่องหลายฉบับเป็นคู่มือในการเรียนรู้และการเช่าบูชา ซึ่งผู้เขียนได้เสียเงินในการเช่าพระเครื่องไปเป็นจำนวนไม่น้อย

เนื่องจากผู้เขียนมีพระเครื่องจำนวนมากมายหลายร้อยองค์ ทำให้ไม่มีการจัดเก็บรักษาที่เป็นระเบียบ มารดาของผู้เขียนซึ่งปัจจุบันได้ถึงแก่กรรมไปแล้ว ท่านเป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ มีความเคารพศรัทธาในสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระโพธิสัตว์กวนอิมเป็นอย่างมาก

pp gim re1.jpg
pp gim re1.jpg (25.64 KiB) เปิดดู 1387 ครั้ง


มารดาของผู้เขียนเคยเล่าให้ฟังว่า ท่านได้สวดมนต์มาตั้งแต่อยู่ในประเทศจีน เมื่อมีอายุเพียง ๑๕ ปี จนถึงอายุ ๗๐ ปี และตั้งแต่ผู้เขียนจำความได้ ก็เห็นมารดาสวดมนต์บูชาพระพุทธองค์และพระโพธิสัตว์กวนอิมทุกวันในช่วงตอนเย็นไม่น้อยกว่าวันละ ๓ ชั่วโมง

ภาพเขียน guanim suy re1.jpg
ภาพเขียน guanim suy re1.jpg (24.95 KiB) เปิดดู 1389 ครั้ง


โดยปกติลูกหลานจะทราบเพียงว่า มารดาของผู้เขียนมีความสามารถในการทำนาย “โหงวเฮ้ง” (หมายถึงการดูลักษณะเด่นของใบหน้า ๕ ประการ เช่น ตา ใบหู และจมูก เป็นต้น) ซึ่งท่านดูได้อย่างแม่นยำมาก แต่จะพูดหรือบอกให้ทราบเฉพาะกับลูกหลานและญาติเท่านั้น ซึ่งมารดาของผู้เขียนไม่เคยสนใจในเรื่องพระเครื่องและอ่านภาษาไทยไม่ได้เลย แต่ท่านจะทำบุญตักบาตรเกือบทุกวัน ทั้งยังมีความเคารพศรัทธาใน สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ฟื้น ชุตินธโร) วัดสามพระยาวรวิหาร กรุงเทพฯ เป็นที่สุด

logget re1.jpg
logget re1.jpg (25.9 KiB) เปิดดู 1387 ครั้ง


ฟื้น ชุตินธโร somdej re1.jpg
คณะสงฆ์วัดท่าซุง ขณะทำข้อวัตรถวายสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดสามพระยา
ฟื้น ชุตินธโร somdej re1.jpg (38.99 KiB) เปิดดู 1387 ครั้ง


และยังนับถือพระเดชพระคุณ พระธรรมมุนี (แพ เขมังกโร) วัดพิกุลทอง ต.พิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี อย่างยิ่ง

เขมังกโร lp pae re1.jpg
เขมังกโร lp pae re1.jpg (22.99 KiB) เปิดดู 1386 ครั้ง


มีอยู่วันหนึ่งซึ่งเป็นวันหยุดพักผ่อนของผู้เขียน มารดาของผู้เขียนได้ให้ผู้เขียนทำการจัดเก็บพระเครื่องต่าง ๆ ที่วางไว้ระเกะระกะให้เป็นที่เรียบร้อย ผู้เขียนจึงนำพระเครื่องที่มีอยู่ทั้งหมดออกมาทำความสะอาดและวางไว้บนโต๊ะ มารดาของผู้เขียน(ปัจจุบันท่านถึงแก่กรรมไปแล้ว)ได้เดินมาที่โต๊ะซึ่งวางพระเครื่อง พร้อมกับได้หยิบพระเครื่องแยกออกมาจำนวนหนึ่งประมาณ ๔-๕ องค์ แล้วเลือกพระเครื่องออกมาเพียง ๑ องค์ ยื่นให้กับผู้เขียน องค์ที่เหลือได้วางกลับลงไปที่เดิม

การตรวจหรือจับกระแสพลังงานพระพุทธคุณของมารดาผู้เขียน ท่านทำโดยการนำพระเครื่องพนมไว้ในมือเสมอหว่างอก เหมือนลักษณะการไหว้พระ และปิดตาลงทั้ง ๒ ข้าง ทำสมาธิ จากนั้นสักพัก มารดาของผู้เขียนจะมีการหาวลมพร้อมมีอาการขนลุกชี้ชัน กรณีที่พระเครื่ององค์ใดมีพระพุทธคุณสูง ความถี่ในการหาวลมจะมากและอาการขนลุกจะขึ้นวาบไปถึงศีรษะ

มารดาของผู้เขียนเป็นคนจีนพูดไทยชัดบ้างไม่ชัดบ้าง ได้พูดภาษาจีนแปลเป็นไทยสรุปบทสนทนาได้ความดังนี้

มารดา : พระเครื่องที่เลือกมาทุกองค์ล้วนมี “พระพุทธคุณ” สูงมาก แต่องค์ที่พระพุทธคุณสุดยอดคือองค์นี้ (เหรียญหลวงปู่ทวดที่ได้รับการอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวโดยหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก ซึ่งขณะนั้นผู้เขียนยังไม่รู้จักหลวงปู่ ทั้งนี้ ผู้เขียนขออนุญาตไม่ระบุชื่อรุ่น เพราะจะกลายเป็นการสนับสนุนให้เกิดพุทธพาณิชย์)

ผู้เขียน : แม่รู้ได้อย่างไรว่าพระองค์นี้ดี และพระองค์ที่คัดแยกออกไปมีพระพุทธคุณน้อยกว่า (พระเครื่องที่มารดาของผู้เขียนคัดแยกออกไป ๓-๔ องค์ ล้วนแต่เป็นพระเครื่องที่เป็นที่นิยมในวงการและมีราคาเช่าบูชาสูงในระดับหลักหมื่นขึ้นไปทั้งสิ้น

ผู้เขียนได้เดินไปหยิบพระเครื่องที่เช่าบูชามาในราคาสูงยื่นให้มารดาตรวจสอบเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง แต่ผลก็ยังคงเป็นเช่นเดิม

มารดา : พระองค์นี้ดี (เหรียญที่แม่เลือกให้) เป็น ผ่อสัก (คำว่า ผ่อสัก คือ เป็นพระโพธิสัตว์เหมือนกับเจ้าแม่กวนอิม)

ผู้เขียน : พระเครื่ององค์นี้ได้มาจากการทำบุญ (หมายความว่าได้มาฟรี ๆ) จะดีกว่าพระเครื่ององค์ที่มีราคาแพง ๆ ได้อย่างไร ?

มารดา : พระเครื่ององค์ราคาแพง มีพระพุทธคุณสูงมาก มีพลังเหมือนกับสายน้ำที่ไหลมาเรื่อย ๆ และไม่ขาดสาย แต่เหรียญที่แม่เลือกให้ มีพระพุทธคุณสูงสุดยอด มีพลังเหมือนกับน้ำตกที่ไหลแรงมากและไม่ขาดสายเช่นกัน (มารดาได้กล่าวย้ำให้ข้าพเจ้านำพระเครื่ององค์ที่เลือกให้นำไปเลี่ยมทองติดตัวไว้ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัว)

ด้วยความที่ผู้เขียนยังคงคลางแคลงใจและไม่เชื่ออย่างสนิทใจ จึงได้ทำการทดสอบใหม่อีกครั้งร่วมกับพี่ชายของผู้เขียน (พี่ชายของผู้เขียนกลับมาบ้านในช่วงตอนเย็นและรับทราบจากผู้เขียนว่า เช้าวันนี้ แม่ตรวจสอบพลังงานพระพุทธคุณจากพระเครื่องได้ จึงอยากเข้ามาร่วมวงทดสอบว่าจริงหรือไม่ เนื่องจากพี่ชายของผู้เขียนเองก็มีนิสัยนิยมชมชอบในการสะสมพระเครื่องอย่างมาก) จึงได้นำพระเครื่องมาอีกจำนวนหนึ่ง คราวนี้เป็นพระเครื่องยอดนิยมของวงการที่มีราคาเช่าหาสูงมาก

พี่ชายของผู้เขียนมีความทระนงและความมั่นใจสูงมากว่า พระเครื่องของตนเองจะต้องมีพระพุทธคุณสูงกว่าเหรียญที่มารดาของผู้เขียนเลือกให้อย่างแน่นอน แต่ต้องพบกับความผิดหวัง เพราะผลการตรวจสอบพลังงานพระพุทธคุณพบว่า เหรียญดังกล่าวมีพระพุทธคุณเหนือกว่าพระเครื่องทุกองค์ที่พี่ชายของผู้เขียนนำมา (ส่วนหนึ่งเป็นพระเครื่องของพี่ชายผู้เขียน อีกส่วนหนึ่งเป็นพระเครื่องที่นำมาจากเพื่อนร่วมวงการ) แต่พี่ชายของผู้เขียนก็ยังไม่เชื่อและคลางแคลงใจยิ่งกว่าผู้เขียนเสียอีก จึงได้เสนอความคิดว่าเพื่อจะทดสอบท่านโดยนำเหรียญที่แม่เลือกไว้ ๑ องค์ พระเครื่องที่วงการถือว่าเป็นพระปลอมอีก ๑ องค์ แล้วก็เม็ดอมกิมจ๊อห่อกระดาษอีก ๑ ชิ้น ทั้งหมดถูกบรรจุในกระดาษห่อมิดชิดเพื่อไม่ให้เห็นด้าน แล้วนำมาบรรจุในกล่องเหมือน ๆ กันอีกชั้นหนึ่ง

จากนั้นเราก็ทำการวางสลับไปสลับมาจนเราทั้ง ๒ คนเองก็ไม่ทราบว่ากล่องใดที่เป็นกล่องซึ่งบรรจุเหรียญที่มารดาเลือกให้ ปรากฏว่าท่านสามารถเลือกกล่องที่บรรจุเหรียญหลวงปู่ได้อย่างถูกต้อง ส่วนกล่องที่บรรจุเม็ดลูกอมกิมจ๊อถูกโยนทิ้งถังขยะไปโดยไม่ลังเล ทำเอาผู้เขียนตกใจต้องไปหยิบออกมาแกะดูให้แน่ใจ

เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ผู้เขียนกับพี่ชายเริ่มเชื่ออย่างสนิทใจว่ามารดาของเราสามารถตรวจสอบพระพุทธคุณได้และพระพุทธคุณมีจริง มารดาของผู้เขียนได้ตรวจพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ ของหลวงปู่ในภายหลังและได้ยืนยันหลายครั้งว่า พระเครื่องทุกรุ่นที่หลวงปู่ดู่อธิษฐานจิตให้ ล้วนแล้วแต่มีพระพุทธคุณเท่าเทียมกันทุกรุ่น

จากความสนใจและยึดติดในเรื่องวัตถุมงคลในคราวนั้น ทำให้ผู้เขียนได้รู้จักหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้เกิดศรัทธาในการศึกษาคำสอนของพระพุทธองค์ กระทั่งได้มาปฏิบัติสิ่งที่เป็นมงคลสูงสุดแก่ชีวิต นั่นก็คือ การประพฤติธรรม

** ลูกศิษย์ท่านหนึ่งของหลวงปู่ดู่

Re: อาม่าเช็คพลังพระ ?

พฤหัสฯ. 16 ต.ค. 2008 2:12 pm

ได้แง่คิดดีมากเลยครับ ขอบคุณ ขอบคุณ

Re: อาม่าเช็คพลังพระ ?

พฤหัสฯ. 16 ต.ค. 2008 10:24 pm

เรื่องดี รูปสวย ชอบครับชอบ ต้องเซฟเก็บไว้อ่านเตือนใจแล้ว

Re: อาม่าเช็คพลังพระ ?

พฤหัสฯ. 16 ต.ค. 2008 10:29 pm

เรื่องดี รูปสวย เซฟเก็บด้วยครับ

Re: อาม่าเช็คพลังพระ ?

ศุกร์ 17 ต.ค. 2008 12:35 am

ยอดเยี่ยมครับ :o

Re: อาม่าเช็คพลังพระ ?

ศุกร์ 17 ต.ค. 2008 9:30 pm

สาธุ สาธุ สาธุ


อนุโมทนา

Re: อาม่าเช็คพลังพระ ?

จันทร์ 29 ธ.ค. 2008 10:45 pm

:ilu: ชอบมากครับ

อ่านแล้วคิดถึงอาม่าเลย :shhy:

Re: อาม่าเช็คพลังพระ ?

ศุกร์ 02 ม.ค. 2009 5:10 pm

ผมขอออกชื่อแทนได้ไหมครับถ้าในรูปก้อรุ่นโดดบาตร ของ ลานโพธิ์สร้างใช่ไหมครับ :pry:
ตอบกระทู้